[ngôn Tình] Mai Trắng Trong Tuyết - Tập 2 | Nhóm 4.0

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Nhom4.0, 23/9/2019.

  1. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XI

    NÀNG KHÔNG ĐƯỢC PHÉP QUAN TÂM NAM NHÂN NÀO KHÁC

    Lúc này nam nhân kia mới chịu nhìn nàng, mỉm cười. Nhưng hình như có gì đó không đúng ở đây, sao có cảm giác như nàng đang dỗ dành một đứa trẻ vậy chứ?

    - Mấy hôm vừa rồi là đại lễ, hắn cần phải canh gác vương phủ nghiêm ngặt hơn bao giờ hết nên có chút mệt mỏi, mấy hôm nữa sắp xếp cho hắn nghỉ vài ngày là ổn thôi.

    Không ngờ hắn lại chủ động giải thích dài như thế. Sau khi nói xong, hắn còn thêm.

    - Ta muốn nàng đồng ý một chuyện nữa. - Hắn đợi nhận được cái gật đầu của nàng mới chịu nói tiếp. - Từ nay nàng không được phép quan tâm nam nhân nào khác.

    Nhìn dáng vẻ cực kỳ nghiêm túc của hắn khiến Tiểu Duệ không nhịn được mà bật cười.

    - Huynh ghen hả?

    - Dĩ nhiên. Vương phi của ta xinh đẹp như hoa, làm sao có thể không đề phòng cho được?

    Có phải mấy ngày nay quá nhàn rỗi khiến Lâm Vũ vương gia trở nên trẻ con như thế? Nhưng đồng thời Tiểu Duệ cũng thấy rằng, thực ra nàng yêu dáng vẻ có chút trẻ con, vô lý này của hắn hơn. Cảm giác chân thực hơn một Lâm Vũ vương gia cao cao tại thượng, lạnh lùng xa cách.

    Hai người đứng trước hai con ngựa trắng như tuyết. Một con lớn, một con nhỏ hơn. Con nhỏ chắc chắn là con ngựa non hắn dành riêng cho nàng rồi. Ngựa non rất hiền, cũng rất dễ cưỡi, nhưng nhược điểm lớn nhất chính là không thể chạy nhanh, càng không thể oai phong như ngựa trưởng thành.

    Tiểu Duệ ngắm nhìn con ngựa non, nàng không quá am hiểu về ngựa, nhưng thoạt nhìn đã biết đây là một con ngựa quý, chân dài, những thớ cơ săn chắc nổi rõ. Đầu nó ngẩng cao, khoe đôi tai thon kiêu hãnh. Bờm cổ được chải cẩn thận, chiếc bờm lông trắng này khi cưỡi chạy trên thảo nguyên xanh bát ngát sẽ càng nổi bật, nhất định là rất đẹp. Con ngựa non nhìn nàng, đôi mắt nó to, tròn, vừa hiền hòa vừa lanh lợi.

    Tiểu Duệ vui vẻ xoa xoa đầu nó, vì được huấn luyện đặc biệt cho những người mới tập cưỡi nên con ngựa rất ngoan ngoãn phối hợp cúi đầu. Tiểu Duệ vui vẻ cười, quay qua hỏi Dương Thiên Vũ.

    - Thiên Vũ, con ngựa này tên là gì thế?

    - Vẫn chưa có tên, nàng đặt cho nó một cái tên đi.

    - Ừ. - Tiểu Duệ nghĩ ngợi. - Lông nó màu trắng y như áo huynh, vậy đặt tên là Tiểu Tuyết đi.

    Dương Thiên Vũ đen mặt, thứ lý luận gì vậy hả? Kiểu đặt tên gì vậy hả? Nhưng trước dáng vẻ cực kỳ hào hứng của ai kia, hắn đâu dám phản đối, chỉ biết nhẫn nhịn gật đầu đồng ý. Dương Thiên Vũ đang định giúp Tiểu Duệ thì nàng đã nhảy phóc một cái lên lưng ngựa, võ công của Tiểu Duệ không bằng Dương Thiên Vũ, nhưng thân thủ cũng không đến nỗi tệ, mấy việc này đối với nàng chỉ là chuyện vặt. Hô to một tiếng, tay vung roi quất vào mông ngựa, con ngựa lập tức nhấc chân, chạy.

    Dương Thiên Vũ thấy vậy cũng lập tức lên ngựa đuổi theo. Cũng may con ngựa non này rất thuần nên chạy đều bước, không chậm cũng không nhanh. Tiếng vó ngựa khua vang động trên đồng cỏ xanh mướt rộng lớn. Tiếng cười lanh lảnh vang hòa trong gió. Hai con ngựa trắng chạy song song. Bờm ngựa và vạt áo trắng như tuyết cùng tung bay trong gió, giữa mênh mông cỏ xanh, trời xanh. Đẹp đến nao lòng! Tự do, phóng khoáng như chim ưng bay lượn trên thảo nguyên. Lần đầu tiên một kẻ sinh ra, trưởng thành trong hoàng thất như Dương Thiên Vũ cảm nhận được sâu sắc ý nghĩa hai từ “tự do”. Hóa ra cảm giác tự do là thế này, quả thực xứng đáng để người ta cố gắng đánh đổi mà giành lấy. Châu báu, quyền uy, hắn chưa từng thiếu, nhưng vui vẻ, tự do chưa khi nào hắn có đủ. Bây giờ hắn thấy hắn đủ rồi, mọi thứ đều có. Hắn có Tiểu Duệ, có hạnh phúc, có cả cảm giác sảng khoái này. Hắn muốn thúc ngựa phi nhanh hơn một chút, nhưng nghĩ Tiểu Duệ ở bên nên ghìm lòng lại. Tiểu Duệ cũng đang vô cùng vui vẻ, luôn tay giục ngựa chạy hết tốc độ, nàng giống như ngọn gió trên thảo nguyên, phóng khoáng, vô tư.

    Chạy một vòng, hai người cho ngựa đi nước tiểu, thong dong dạo chơi. Hai con ngựa trắng đi gần kề bên nhau, Tiểu Duệ vui vẻ kể mấy chuyện vặt vãnh trước đây khi còn ở trong ngôi nhà nhỏ, mỗi lần vào chợ đều nghe tiên sinh kể chuyện nên lâu ngày cũng gom nhặt được một mớ chuyện bát quái linh tinh.

    - A, còn một việc nữa. - Như chợt nhớ ra, nàng reo lên. - Hồi ấy có một đợt các vị tiên sinh cực kỳ thích kể về Lâm Vũ vương gia.

    - Về ta?

    - Đúng vậy.

    - Họ kể gì?

    Thực ra Dương Thiên Vũ chưa bao giờ để tâm đến mấy chuyện đồn thổi linh tinh ngoài dân gian, nhưng Tiểu Duệ đang rất vui vẻ, hắn không muốn làm nàng mất hứng.

    - Họ kể rất nhiều chuyện, toàn về những chiến công hiển hách của huynh, về tài năng của huynh, nhưng chuyện khiến mọi người hứng thú nhất, luôn hấp dẫn người nghe nhất lại là cái khác.

    Tiểu Duệ lấp lửng, cố ý học cách lôi kéo sự tò mò của người nghe như mấy vị tiên sinh kể chuyện trên phố. Nhưng, sao hắn lại có cảm giác chẳng lành nhỉ?

    - Cái khác?

    Tiểu Duệ trộm cười một cái, sau đó thấp giọng, làm ra vẻ thần thần bí bí.

    - Huynh chưa từng nghe sao? Nhớ hồi đó, mỗi khi tiên sinh kể mấy chuyện này, người nghe đông nghịt một góc phố, đến nỗi sai nha phải đi dẹp bớt vì sợ đông quá dễ sinh mấy chuyện ồn ào.

    Càng nghe Tiểu Duệ nói, linh cảm của hắn càng khẳng định đây không phải chuyện tốt đẹp gì rồi. Nàng vẫn nói bằng giọng thần bí.

    - Người ta nói Lâm Vũ vương gia là… đoạn tụ.

    - Ta? Đoạn tụ? - Dương Thiên Vũ kinh ngạc thốt lên, không giữ nổi vẻ bình tĩnh thường ngày.

    - Đúng vậy. Có rất nhiều chuyện đoạn tụ của huynh được lưu truyền trong dân gian nữa kia.

    Mặt Dương Thiên Vũ hơi đen lại, nhưng Tiểu Duệ đang cực kỳ hào hứng khi bàn tới mấy chuyện bát quái, đâu tinh ý nhận ra tâm trạng ai kia đang biến đổi chứ.

    - Họ nói, khi đó huynh đã hai mươi mấy tuổi, không lập vương phi cũng đành, nhưng thứ phi, thông phòng, thiếp phòng gì đó cũng đều không có. Bình thường các hoàng tử mười mấy tuổi đã bắt đầu lập thê thiếp. Cứ cho rằng khi đó huynh còn trẻ, chưa muốn thì hơn hai mươi mấy tuổi chưa từng có một thông phòng, thiếp phòng nào cũng là điều vô cùng kỳ quái, vô cùng không hợp lẽ. Cả một Lâm Vũ vương phủ rộng lớn như thế nhưng chỉ có vài nha hoàn, còn lại đều là nam nhân. Lâm Vũ vương gia không bị đồn là đoạn tụ mới là lạ.

    Mỗi câu Tiểu Duệ nói ra, mặt Dương Thiên Vũ lại đen thêm một ít. Hắn nhớ đến việc bản thân tới Nam Thương Lâu bắt người nào đó trốn đi chơi về, mà lúc ấy nàng lại cải trang thành nam nhân. Có phải giống như bằng cớ hùng hồn cho mấy tin đồn thất thiệt kia rồi không?

    - Mấy ngày trước trên phố còn có tin đồn huynh lập ta làm vương phi chỉ là bình phong, nhằm che mắt bịt miệng thế gian, để tiện cho việc đoạn tụ của bản thân.

    - Nàng…

    Dương Thiên Vũ thực sự nổi giận rồi. Hắn không quan tâm đến mấy tin đồn vớ vẩn, thuộc hạ lại càng nghiêm cẩn để những tin đồn đó không lọt đến tai hắn. Nhưng bản thân bị bôi nhọ đến mức đấy, ai mà không nổi giận? Lúc này, Tiểu Duệ bên kia vẫn đang nói.

    - Lúc trước ta cũng rất thích nghe mấy chuyện bát quái đó. Nhưng bây giờ nghĩ lại ta mới hiểu vì sao huynh lại bị đồn ra như thế. Hóa ra bao nhiêu năm qua, huynh không lập thê thiếp là vì ta, đúng không?

    Dương Thiên Vũ sững người trước câu nói đó của nàng. Hắn không ngờ nàng lại nói như vậy. Tiểu Duệ mỉm cười dịu dàng.

    - Chẳng phải huynh từng nói cả đời này chỉ muốn có một thê tử là ta thôi sao?

    - Đúng vậy.

    Tất cả giận dữ của Dương Thiên Vũ đều tiêu tan. Đối với hắn giờ phút này, cả thiên hạ nghĩ gì đều không quan trọng, chỉ cần nàng hiểu hắn, thế là đủ lắm rồi.

    - Nếu… không tìm được ta…

    Dương Thiên Vũ lắc đầu.

    - Ta luôn tin nàng còn sống, cũng luôn dốc sức tìm kiếm nàng. Đời này không phải nàng, ta không cần nữ nhân nào khác.

    Tiểu Duệ nhìn hắn, ánh mắt hắn thâm tình, kiên định, giọng nói trầm ổn nhưng vẫn lộ ra chút xúc động. Cả hai không nói gì, chỉ một ánh mắt ấy cũng hơn thiên ngôn vạn ngữ rồi. Yêu, là khắc cốt ghi tâm, là trọn đời trọn kiếp, là trong mắt chỉ có duy nhất một người mà thôi.

    - Thiên Vũ, ta muốn cưỡi con ngựa đó.

    - Không được, con ngựa này trưởng thành rồi, nàng đợi ít nữa thành thục hơn ta sẽ để nàng cưỡi, nhé!

    Hắn dịu dàng dỗ dành, sợ rằng nàng nổi hứng đòi cưỡi con ngựa trưởng thành này chạy nhanh, rất dễ xảy ra chuyện. Tiểu Duệ nghịch ngợm nháy mắt.

    - Huynh… thật ngốc.

    Dương Thiên Vũ đột nhiên “đại ngộ”, hắn cũng bật cười. Sau đó hắn kéo cương, cho ngựa dừng lại. Tiểu Tuyết cũng dừng lại bên cạnh. Hắn ngồi lui lại sau một chút, vươn tay đón. Tiểu Duệ xoay người, khinh công nàng không trác tuyệt như Dương Thiên Vũ, nhưng cũng không đến nỗi quá tệ, chỉ một cú nhảy nhẹ nhàng, duyên dáng như chim yến, nàng đã yên vị trên lưng ngựa, ngay phía trước Dương Thiên Vũ. Hương hoa hồng trên tóc nàng thoang thoảng quanh mũi hắn, Dương Thiên Vũ vòng tay, ôm lấy nàng, giục ngựa chạy.

    Hắn chỉ để ngựa chạy không quá nhanh, Tiểu Tuyết phía sau không phải chở người nên vẫn thoải mái đuổi kịp. Hắn nhẹ nhàng đặt lên tóc nàng một nụ hôn. Cả hai cùng không nói gì, chỉ im lặng cảm nhận không khí này, niềm hạnh phúc này.

    Những người yêu nhau, hiểu nhau đủ nhiều sẽ không còn cần nói quá nhiều, chỉ một ánh nhìn, một cái nhíu mày cũng đủ để họ hiểu rõ tâm can đối phương. Dưới ánh mặt trời ấm áp, trên đồng cỏ xanh bạt ngàn, họ đều ước thời khắc này có thể kéo dài vĩnh viễn.

    Nhưng, có một điều, đời người như nước chảy mây trôi. Hạnh phúc đấy mà bất hạnh cũng có thể theo đến liền ngay. Sống giờ khắc nào hãy trân trọng khoảnh khắc đấy. Bởi có thể chỉ vừa mới quay đầu, lầu vàng hạnh phúc đã tan biến như một bóng mây, một giấc mơ trưa ngắn ngủi…
     
    Đang tải...


  2. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có lẽ đi khắp thế gian này chúng ta cũng không thể tìm được 1 người yêu thương mình như nhân vật trong truyện!
     
  3. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XII

    CHUYỆN CŨ CỦA LÂM VŨ VƯƠNG GIA

    Đến giữa trưa họ mới quay về, vì mùa đông nên buổi trưa trời khá ấm áp, đi dạo cũng không vấn đề gì, chỉ là Dương Thiên Vũ lúc nào cũng coi nàng như trứng mỏng, luôn sợ nàng lạnh, sợ nàng mệt. Tiểu Duệ cũng không quá để ý chuyện này, hắn muốn quan tâm nàng, vậy hãy để hắn quan tâm đi. Như vậy chẳng phải cả hai sẽ đều cảm thấy thoải mái sao? Ngốc nghếch nhất là những nữ nhân không muốn nhận sự quan tâm, điều đó không chứng tỏ người ấy mạnh mẽ, mà chỉ chứng tỏ họ quá cô độc, hoặc có thể họ chưa từng được quan tâm chân thành mà thôi.

    Dĩ nhiên khi vừa trở về trang viên, Tiểu Duệ đã thấy trên bàn bày đầy đồ ăn, món nào cũng nóng hổi, thơm ngon. Nhưng thoáng qua cũng có thể nhận thấy trên bàn ngoài những món thịt ra, một nửa là mấy món rau xanh thanh đạm. Tiểu Duệ nhớ tới chuyện tối qua mình vừa kêu đồ ăn quá ngán, nàng cũng bị béo lên không ít rồi. Xem ra hắn chuẩn bị như vậy để nàng có thể thoải mái lựa chọn một chút đây.

    Sau khi rửa mặt và rửa tay xong, hai người cùng dùng bữa. Dương Thiên Vũ vẫn thích những món thanh đạm, hắn hầu như chỉ ăn cháo trắng, rau, và rất ít thịt. Tiểu Duệ băn khoăn.

    - Thiên Vũ, ta nghe nói những người luyện võ rất tốn sức, tại sao huynh ăn uống đạm bạc như vậy? Có phải vì giàu quá nên chán mấy món sơn hào hải vị đúng không?

    Dương Thiên Vũ phì cười trước câu hỏi của nàng. Nhưng hắn lắc đầu.

    - Quen rồi. Mẫu thân ta vốn không được sủng ái, đồ dùng đều là những thứ không tốt như các cung khác, từ nhỏ ăn uống thanh đạm, lâu dần thành thói quen thôi.

    Họ quen nhau từ nhỏ, nhưng tất cả những chuyện trước đây chỉ có mình Dương Thiên Vũ nhớ, như vậy hơi bất công với nàng. Trước đây nàng không hỏi nhiều, bởi hai nguyên nhân, thứ nhất nàng còn chưa hoàn toàn tin tưởng hắn, thứ hai bởi nàng sợ phải đối mặt với những chuyện không tốt. Nhưng bây giờ, nàng tin hắn, hơn nữa nàng cũng hiểu hắn chắc chắn sẽ bảo vệ nàng, nàng không phải sợ một mình đối mặt nữa rồi.

    - Huynh… kể chuyện hồi nhỏ ta nghe được không?

    - Nàng sẵn sàng nghe lại mấy chuyện quá khứ rồi?

    Tiểu Duệ gật đầu.

    - Cũng chẳng có gì to tát. Nàng muốn nghe chuyện vặt gì nào?

    - Thì là chuyện hồi nhỏ của huynh, có… của ta nữa…

    Dương Thiên Vũ gắp một miếng thịt quay đặt vào bát nàng.

    - Khi nhỏ ta luôn hỏi mẫu thân tại sao cả năm phụ hoàng không tới nổi một lần. Mẫu thân ta thân phận thấp kém, vốn chỉ là một nô tỳ, một lần phụ hoàng say rượu, sủng hạnh người, không ngờ chỉ lần đó mà mang long thai. Kết quả, sau khi ta sinh ra, phụ hoàng cũng có ghé tới tẩm điện của mẫu thân đôi ba lần, nhưng dần dần người cũng quên mất sự hiện diện của hai người chúng ta. Mẫu thân vốn tự ti, chưa bao giờ dám đấu tranh, đòi hỏi. Người nói với ta rằng, cung cấm nguy hiểm rình rập khắp nơi, người chỉ hy vọng ta có thể bình bình an an lớn lên đã là hạnh phúc lớn nhất của người rồi. Ngày nhỏ ta không phục, ta không muốn bị coi thường. Nhưng đến tận bây giờ, khi ngẫm lại ta mới thấy mẫu thân là người sáng suốt nhất. Nếu không có sự an phận thủ thường, luôn cắn răng chịu thiệt của mẫu thân, e rằng ta sẽ không có cơ hội lớn lên rồi. Bởi mẫu thân nhu thuận, không chỗ dựa, không tranh giành nên mẫu tử chúng ta mới có thể yên ổn ở bên cạnh nhau.

    Hắn dừng lại, dường như muốn thở dài khi nhớ lại những chuyện ấy, nhưng lại thôi, có lẽ mấy mươi năm nay mọi thứ đều chôn chặt trong lòng nên đã thành thói quen. Giọng hắn vẫn bình thản như kể một câu chuyện nào đó không liên quan đến mình.

    - Mẫu thân luôn bắt ta học, nhưng không cho phép ta được phô diễn tài năng, trí tuệ trước mặt phụ hoàng hay các huynh đệ khác. Người nói, ta phải học cho giỏi, không phải để khoe tài, mà để bảo vệ bản thân, nếu có thể được thì sau khi trưởng thành cũng có thể giúp dân giúp nước. Chỉ tiếc mẫu thân mệnh yểu, không thể nhìn ta trưởng thành.

    Tiểu Duệ buông đũa, nắm tay hắn.

    - Thiên Vũ, tuy huynh không còn mẫu thân, nhưng vẫn còn ta mà.

    Hai người bọn họ, một đã không còn gia đình, một chỉ còn người thân nhưng lại là hoàng đế cao cao tại thượng. Đúng vậy, nếu không còn gia đình, họ có thể tạo dựng một gia đình của riêng mình, cùng xây dựng, vun đắp. Thấy Tiểu Duệ như thế, hắn mỉm cười.

    - Đều là chuyện của quá khứ rồi, ta cũng không quá đau lòng nữa. Được rồi, để ta kể nàng nghe mấy chuyện khác.

    Dù sao vẫn trong ngày đại hỉ, hắn không muốn không khí hạnh phúc viên mãn này bị nhuốm màu ưu thương.

    - Chuyện điên cuồng nhất ta từng làm chính là nghe lời nàng trêu đùa nhị ca.

    - Nhị hoàng tử, chẳng phải hoàng thượng sao? - Tiểu Duệ kinh ngạc mở tròn hai mắt. Không ngờ trước đây nàng “vô pháp vô thiên” đến thế.

    Nghĩ lại những chuyện quá khứ, Dương Thiên Vũ cũng mỉm cười.

    - Đúng vậy, hoàng thượng vốn sợ côn trùng, vậy mà nàng lập kế với ta, bắt ta đi dụ huynh ấy đến ngự hoa viên. Hôm đó vất vả lắm ta mới lừa nổi nhị ca đi, dù huynh ấy cũng có chút nghi ngờ. Không ngờ giữa đường muội nhảy ra, cái này vốn không nằm trong kế hoạch, nói rằng hoàng thượng đang dạo chơi trong ngự hoa viên nên muốn rủ ta và nhị ca đi chỗ khác chơi. Ta với muội mỗi người một phách. Mà trước giờ ta chưa từng nói dối, còn muội lại cực kỳ nghịch ngợm, dĩ nhiên nhị ca từ chỗ nghi ngờ ta bày trò chuyển sang hoàn toàn tin tưởng mà cùng ta tới ngự hoa viên. Vừa chơi được một lát muội liền thả một đống côn trùng mà muội cất công sưu tầm cả tuần trước đó ra, hại nhị ca sợ đến nỗi kêu gào ầm ĩ.

    - Ha ha… không ngờ thú vị thế. Sau đó thế nào? Chắc hoàng thượng lúc đó rất thảm.

    - Thảm, dĩ nhiên là thảm, nhưng ta còn thảm hơn.

    - Tại sao?

    Tiểu Duệ lập tức vươn người qua, dáng vẻ chờ đợi nghe chuyện tiếp, thật không ngờ ngày nhỏ lá gan nàng lớn đến vậy, dám trêu đùa cả các hoàng tử trong cung.

    - Thật không ngờ lúc ấy đúng là tiên hoàng có đến ngự hoa viên. Lúc trước nàng nói vậy để nhị ca thêm tin tưởng ta mà tới đó, không ngờ nói bừa lại thành thật. Dĩ nhiên phụ hoàng được chứng kiến một màn kinh hãi đó. Và kẻ chịu tội dĩ nhiên là ta.

    Rõ ràng hắn kêu thảm nhưng ánh mắt lại lấp lánh ý cười.

    - Ta… vô tội đúng không?

    Dương Thiên Vũ gật đầu. Nhớ lại ngày đó, vì hắn vốn không được phụ hoàng sủng ái như các huynh đệ khác nên bị phạt khá nặng. Dù bị phạt hắn vẫn một mực nhận mọi tội lỗi về mình, còn nói rằng Tiểu Duệ không hề hay biết gì, nhị hoàng tử bị kinh hãi cũng làm chứng Tiểu Duệ muốn đi chơi ở chỗ khác. Nhưng giờ nghĩ lại, hắn lại thấy việc này thật ý nghĩa. Từ khi quen Tiểu Duệ, được cùng nàng bày ra đủ thứ trò nghịch ngợm, phá phách, hắn cảm thấy cuộc sống của mình chân thật, giống một đứa trẻ bình thường hơn. Nếu không có nàng, có lẽ đi qua mấy mươi năm cuộc đời, hắn cũng chẳng có gì gọi là kỷ niệm để mà nhớ về nữa.

    - Thiên Vũ, huynh lúc nào cũng bảo vệ ta vậy sao?

    Hắn không trả lời, chỉ cầm tay nàng, đưa lên môi hôn nhẹ. Tiểu Duệ thấy vô cùng ấm áp trong lòng. Nếu nàng quên, hắn sẽ là ký ức của nàng.

    Vừa lúc ấy, có tiếng bẩm báo bên ngoài, Dương Thiên Vũ hơi nhíu mày, hắn đã dặn không được làm phiền, không hiểu kẻ nào không biết phép tắc như thế.

    - Vào đi. - Hắn lên tiếng, vẫn nắm tay nàng.

    Một người mặc đồ hộ vệ của vương phủ tiến vào, cúi người hành lễ.

    - Bẩm vương gia, hoàng thượng có thư khẩn.

    Lông mày Dương Thiên Vũ càng nhíu chặt, hắn đưa tay nhận phong thư từ người kia. Sau đó ra hiệu cho người đó lui xuống. Dương Thiên Vũ nhìn phong thư một lát, vẻ như lưỡng lự có nên bóc ra hay không.

    - Thiên Vũ, huynh đọc đi.

    - Xin lỗi nàng, muốn dành cho nàng mấy ngày mà cũng không thể.

    Tiểu Duệ rút tay khỏi tay hắn, lắc đầu.

    - Ta rất hiểu chuyện mà, việc quốc gia vẫn quan trọng hơn.

    Dương Thiên Vũ được sự thông cảm của Tiểu Duệ mới mở phong thư ra. Càng đọc, lông mày hắn càng nhíu chặt. Tiểu Duệ lặng lẽ mở cửa, gọi người thu dọn phòng ốc. Mấy nha hoàn thấy vẻ mặt của Dương Thiên Vũ thì vô cùng biết điều, làm việc cực kỳ nhẹ nhàng, nhanh chóng. Sau khi thu dọn xong, Tiểu Duệ cho họ lui, tự tay thêm trầm hương vào lò đốt. Khói trầm nhẹ nhàng tỏa khắp phòng, khiến không khí càng thêm tĩnh lặng.

    Đọc xong phong thư, Dương Thiên Vũ đặt nó xuống bàn, mắt vẫn nhìn vào đó như đang suy nghĩ gì đó rất lung. Tiểu Duệ tới ngồi bên cạnh hắn, im lặng không nói gì. Hồi lâu sau, Dương Thiên Vũ gấp tờ thư lại, quay qua nhìn nàng.

    - Nàng không giận ta chứ?

    Tiểu Duệ thấy hắn như vậy thì ngồi gần hơn, nắm lấy ống tay áo hắn.

    - Thiên Vũ, ta chưa bao giờ giận huynh cả.

    - Cảm ơn nàng. Ta… lúc nào cũng không thể lo được cho nàng.

    - Ta cũng rất mạnh mẽ mà, có thể tự lo được. Thiên Vũ, ta giúp gì được cho huynh không?

    - Không có gì. Hoàng thượng nói muốn mai ta vào cung, có một số chuyện cần bàn.

    - Chuyện gì thế? - Tiểu Duệ vội nói thêm. - Không phải ta muốn can dự chuyện chính sự đâu. Ta chỉ biết, khi có vướng mắc trong lòng, nói ra được sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Ta không muốn phu quân của mình phải âu sầu, lo lắng.

    Dương Thiên Vũ bật cười.

    - Tiểu Duệ tốt nhất.

    Sau đó hắn cầm phong thư lên, tiến về phía bàn để giấy tờ, đặt lá thư này vào xấp thư trong ngăn kéo.

    - Hôm kia ta mới nhận được tin có một thế lực nào đó có vẻ như đang thâu tóm kinh tế của Thùy Châu, Hoàng Châu và Chỉ Dương. Ba châu này ở phía tây, giáp với Thiên Tước. Thiên Tước mấy năm nay đều lăm le bờ cõi nước ta. Hoàng thượng lo ngại hai việc này có liên quan tới nhau.
     
  4. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XIII

    HỒI PHỦ

    Tiểu Duệ nhíu mày, Thùy Châu, phía tây, chẳng phải vị khâm sai đại thần nàng gặp trong quán trọ bị cháy hôm đó đi về phía này sao? Hắn tên là gì nhỉ?

    - Thiên Vũ, việc vị quan khâm sai đi cứu trợ phía tây hôm ấy có liên quan gì không?

    Hắn tiến đến, ôm Tiểu Duệ vào lòng.

    - Tiểu Duệ đúng là rất thông minh, chuyện lâu như vậy vẫn nhớ. Đúng thế, Lương Biên được hoàng thượng phái đi, bề ngoài là cứu tế, trợ giúp nạn dân, nhưng quan trọng hơn là hoàng thượng muốn hắn điều tra về tình hình quan lại tham ô và mối quan hệ của quan lại vùng này với Thiên Tước. Trước đây có tin mật báo, một số quan lại vùng này có quan hệ với Thiên Tước. Không ngờ hắn đi lần này, không chỉ tìm ra bọn quan lại tham ô hại dân hại nước, mà còn phát hiện chúng đang âm mưu câu kết với ngoại nhân chiếm nước ta. Ngoài ra Lương Biên cũng lần ra sợi dây ngầm về một kẻ giấu mặt nào đó đang âm thầm thao túng kinh tế phía tây. Chỉ là, tất cả còn quá rối rắm.

    Tiểu Duệ im lặng, kéo hắn ngồi xuống giường, nàng mở lọ tinh dầu anh đào, đổ một ít ra tay.

    - Ta giúp huynh xoa bóp cho thư giãn chút nhé.

    Dương Thiên Vũ vốn định từ chối vì không muốn khiến nàng vất vả, nhưng nhìn ánh mắt dịu dàng, săn sóc của nàng, hắn bèn cởi áo ngoài, nằm úp xuống giường. Tiểu Duệ dùng tinh dầu bóp vai và gáy cho hắn. Đúng là cảm thấy thư giãn hơn rất nhiều.

    - Bức thư vừa nãy?

    - Hoàng thượng nói Lương Biên đã gửi danh sách quan lại câu kết với Thiên Tước về bằng chim bồ câu. Nhưng… chim bồ câu đã bị kẻ nào đó chụp bắt dọc đường. Vì cả tháng không nhận lại ý chỉ của hoàng thượng, Lương Biên lại phái một thuộc hạ võ công cao cường âm thầm hồi kinh. Không ngờ người này cũng bị phục kích. Hắn liều chết về được đến kinh thành. Nhưng phong thư Lương Biên dâng lên hoàng thượng thì không còn nữa. Người này cố gắng giữ được chút hơi tàn về báo tin mà thôi.

    Tiểu Duệ kinh hãi khẽ thốt lên.

    - Vậy Lương đại nhân…

    Dương Thiên Vũ gật đầu, nói tiếp câu bỏ dở của nàng.

    - Lành ít dữ nhiều.

    - Thiên Vũ, chúng ta mau hồi phủ thôi. Đây là chuyện lớn, liên quan đến vận mệnh quốc gia.

    Dương Thiên Vũ vẫn hơi chần chừ. Hoàng thượng cũng biết khó khăn lắm hắn mới tìm thấy nàng, cũng muốn tác thành cho hắn mấy ngày bình yên bên nàng sau hôn lễ, vậy nên người mới nói hắn sáng mai vào cung. Nhưng Tiểu Duệ dĩ nhiên biết đây là việc rất lớn, chắc hẳn mấy ngày nay hoàng thượng đang âu lo vô cùng. Nàng không muốn ích kỷ, chỉ vì chút hạnh phúc cỏn con của mình mà ảnh hưởng lê dân bách tính.

    - Đi nào. - Tiểu Duệ kéo áo khoác lên vai hắn. - Bây giờ chúng ta hồi phủ luôn.

    Nói rồi Tiểu Duệ bước ra ngoài, phân phó cho người chuẩn bị xe ngựa. Chỉ một lát sau, hai người đã ngồi trên xe ngựa trở lại Lâm Vũ vương phủ. Trang viên cách vương phủ không quá xa, đi xe ngựa tầm hơn một canh giờ là đã về đến nơi.

    - Thiên Vũ, giờ vẫn còn sớm, huynh vào cung luôn nhé.

    - Khiến nàng chịu thiệt thòi rồi.

    Tiểu Duệ lắc đầu, quay người đi sai hạ nhân chuẩn bị bộ đồ khác để hắn thay. Sau khi Dương Thiên Vũ đi rồi, Xuân Nhi và Mễ Lan cũng chạy ra, tíu tít đón mừng nàng về phủ.

    - Vương phi, bọn nô tỳ đều rất nhớ vương phi.

    - Mới có mấy hôm không gặp thôi mà.

    Tiểu Duệ vui vẻ trò chuyện cùng bọn họ. Sau đó còn đi thăm Táo Xanh. Táo Xanh lúc này đã rất lớn, rất ra dáng một chú chó trưởng thành, cực kỳ oai phong. Nhưng vừa nhìn thấy Tiểu Duệ, bao nhiêu oai phong nó đều quẳng ra sau đuôi hết, sung sướng chạy về phía nàng, cái đuôi to lớn vẫy tít mù. Nó nhảy chồm lên, nửa thân trước dựa hẳn vào Tiểu Duệ khiến nàng loạng choạng suýt chút nữa ngã. Mễ Lan vội vã đưa tay đỡ nàng. Nhưng Tiểu Duệ không để ý, vẫn rất vui vẻ xoa đầu Táo Xanh. Thấy được vuốt ve, nó càng mừng rỡ, lao cả người vào lòng nàng, dụi dụi cái mõm to tướng vào bàn tay nàng.

    - Ha ha… Táo Xanh, ngươi nhớ ta lắm đúng không?

    Hôn lễ, Táo Xanh bị đưa ra khu vực của các hộ vệ ở phía sau. Cũng phải nửa tháng rồi nàng mới gặp lại nó, chẳng trách Táo Xanh lại vui mừng đến mức đó. Sau khi chơi đùa với Táo Xanh một lát, Tiểu Duệ ngồi lên lan can hành lang bằng gỗ, một tay vỗ vỗ đầu nó.

    - Mệt quá, nghỉ một lát nào.

    Buổi sáng vừa đi cưỡi ngựa. Chiều thì vội vã trở lại vương phủ, lại phải tiếp nhận màn đón tiếp hơi nồng nhiệt quá mức của Táo Xanh khiến nàng thở hổn hển, mùa đông mà mồ hôi đầy người.

    - Vương phi, người trở về thay áo nhé, kẻo bị nhiễm lạnh.

    - Ừ, được. À vậy Hắc Tôn có ở phủ không?

    - Dạ không. Hôm qua nô tỳ có thấy Hắc hộ vệ trở về, nhưng sau đó lại đi luôn.

    Tiểu Duệ gật đầu, cũng không hỏi thăm nữa. Mễ Lan và Xuân Nhi theo nàng về phòng, họ vẫn giữ thói quen lui ra khi nàng thay đồ. Tiểu Duệ xoay lưng vào gương, nhìn vết sẹo lớn trên lưng. Vết sẹo này từng trông cực kỳ đáng sợ, bôi thuốc mấy tháng nó cũng mờ đi nhiều rồi, nhưng không biết có hết hẳn được không đây? Nàng dùng khăn ấm lau qua mồ hôi trên người để tránh nhiễm lạnh, sau đó mặc một bộ y phục màu trắng. Hắn nói trước đây nàng thích màu trắng, thích hoa mai, thích tuyết (dù sợ lạnh), nàng nói hoa mai mang màu trắng rất thuần khiết. Nàng nghĩ có lẽ lúc đó mình nói vậy cũng chỉ để tâng bốc bản thân chút thôi, nhưng Dương Thiên Vũ lại rất để tâm đến mấy lời này. Vương phủ có rừng mai. Ở bất cứ nơi nào là đất của Lâm Vũ vương gia thì đều có mai trắng.

    Sau khi nàng thay đồ xong, Mễ Lan và Xuân Nhi vào phòng, nhìn thấy đều tấm tắc khen ngợi hết lời rằng bộ đồ này rất hợp với nàng, dạo này nàng được chăm sóc tốt, càng ngày càng xinh đẹp, rằng vương gia thật có phúc khi cưới được nàng. Mễ Lan dịu dàng chải tóc cho Tiểu Duệ. Nhìn cách nàng ta chải tóc, Tiểu Duệ nhớ đến mấy ngày qua đều do Dương Thiên Vũ chải tóc cho mình, bất giác mỉm cười, gò má càng ửng hồng, mỹ lệ động lòng người.

    Sau khi giúp nàng chải tóc xong, hai người họ lui lại sau, kính cẩn đứng yên đợi sai bảo. Tiểu Duệ bỗng cảm thấy có chút trống vắng. Mới chỉ hai ngày lúc nào cũng thấy hắn ở bên mà nàng đã quen với cảm giác ấy rồi sao? Bây giờ đột nhiên không có hắn ở đây, cảm giác chẳng biết nên làm gì với thời gian dài đằng đẵng này. Đột nhiên nàng nhớ ra hắn từng nói trước đây nàng cưỡi ngựa bắn tên, binh pháp dàn trận gì đó đều biết, là một nữ nhân vô cùng lợi hại. Đúng vậy, nếu trước đây nàng từng lợi hại như vậy thì đâu thể để cho bản thân trở nên vô dụng như bây giờ?

    Nghĩ là làm, dù sao cũng rảnh rỗi không có việc gì, Tiểu Duệ bèn đến thư phòng. Nhưng thư phòng Dương Thiên Vũ bố trí cho nàng không có đủ những sách nàng muốn tìm hiểu, Tiểu Duệ lập tức đi qua thư phòng của hắn. Quả không uổng công, thư phòng của hắn sách gì cũng có, từ Tứ thư, Ngũ kinh, Thi thư đến đủ loại sách binh pháp, thuật trị nước… Nàng kinh ngạc nhìn, dù sao trước đây nàng cũng hay đến đây chơi nhưng ít khi để ý tới sách vở, không ngờ đây lại là kho báu trí tuệ như vậy.

    Tiểu Duệ băn khoăn nên lấy một ít sách ở thư phòng của hắn đem qua thư phòng của nàng hay ngồi đây đọc luôn. Dù sao cũng lười đi lại, cuối cùng nàng sai Xuân Nhi đi pha trà và mang mấy đĩa điểm tâm lên. Rồi nàng vừa nhấm nháp bánh ngọt vừa chăm chú đọc sách.

    Mai Tư Duệ, Tư Duệ có nghĩa là thông minh, linh lợi. Cha nàng quả thực đặt tên rất đúng với tính cách của nàng. Tiểu Duệ vốn thông minh, trước đây rảnh rỗi đọc mấy cuốn truyện ái tình này nọ vì muốn giải trí, nhưng bây giờ khi muốn nghiêm túc tìm tòi, nàng không những có thể hiểu, mà còn biết suy ngẫm, tổng kết, phản biện lại những vấn đề trong sách nêu ra.

    Càng đọc Tiểu Duệ càng cảm thấy thú vị. Nàng muốn trở thành nương tử tốt của Dương Thiên Vũ, giúp hắn giải quyết mấy chuyện chính sự rắc rối, phiền não kia. Nếu như vậy, không phải hắn sẽ có thêm thời gian rảnh rỗi rồi ư? Nàng cũng không phải nữ nhân vô dụng như người đời vẫn ca tụng, cái gì mà “Nữ tử vô tài tiện thị đức” (nữ tử không có tài, chính là đức) kia chứ. Đối với nàng, nữ tử hay nam tử đều có một đầu, hai tay, hai chân, hà cớ gì nữ tử không được phép có tài năng?

    Tiểu Duệ đột nhiên ngẫm nghĩ, có phải trước đây nàng cũng có suy nghĩ giống như thế này? Rất có thể. Bởi nếu không nghĩ thế, sao nàng lại học cưỡi ngựa bắn tên, học bày binh bố trận. Dù cho cha nàng là tướng quân, cũng không liên quan đến việc nàng học mấy thứ này. Đúng vậy, chuyện có thể quên, nhưng tính cách, lối suy nghĩ thì nàng vẫn là nàng thôi.

    Tiểu Duệ vươn tay với một chiếc bánh hoa quế, lúc này mới phát hiện năm chiếc bánh trong đĩa đều đã hết nhẵn từ lúc nào. Và nàng cũng mới để ý đã chiều muộn, trong phòng hơi tối, nhìn chữ có chút khó khăn. Hôm nay Dương Thiên Vũ có lẽ lại về muộn rồi.

    - Mễ Lan!

    - Dạ, vương phi.

    - Muội chuẩn bị cho ta một đĩa điểm tâm nữa. À, thắp nến cho ta nữa nhé.

    - Vâng, vương phi.

    Mễ Lan lúc nào cũng thế, tuổi còn nhỏ nhưng làm việc rất thuần thục, chững chạc. Mễ Lan lập tức tìm trong ngăn kéo mấy cây nến, thắp lên, đặt vào giá nến. Giá nến bằng bạc, phản chiếu ánh nến có chút lung linh. Sau khi thắp nến xong Mễ Lan mới lui xuống chuẩn bị điểm tâm. Một lát sau đã thấy nàng ta gõ cửa, bước vào.

    - Vương phi, người nghỉ ngơi uống chút canh nóng cho khỏi mệt.

    Tiểu Duệ ngó qua cuốn sách, thấy nàng ta bưng một cái khay, trên đó có một bát canh lớn và hai đĩa bánh điểm tâm. Nàng xua xua tay.

    - Ta không uống canh đâu.

    Mấy ngày vừa rồi bị Dương Thiên Vũ bắt uống đủ thứ canh bổ, đến bây giờ nàng vẫn còn thấy ngán.

    - Vương phi…

    Không đợi Mễ Lan nói hết câu, nàng lại xua tay. Mễ Lan không dám nói nữa, chỉ đành đặt tất cả lên bàn rồi lui ra.

    - Mau mang canh xuống đi. Ta nhìn mấy món này thôi đã thấy ngán rồi.

    - Vâng, vương phi.

    Mễ Lan đành bưng bát canh, lui xuống, để lại một mình Tiểu Duệ trong thư phòng của Dương Thiên Vũ.
     
  5. Mẹ Mìn Min Moe

    Mẹ Mìn Min Moe Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ra phần tiếp nữa đi bạn ơi, đọc đã quá
     
  6. BanhBoBanhBeo

    BanhBoBanhBeo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    thích cặp đôi này qué
     
  7. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XIV

    TA PHẢI TRỞ THÀNH NỮ NHÂN LỢI HẠI

    Lúc Dương Thiên Vũ trở về thì nghe Mễ Lan báo Tiểu Duệ ở thư phòng của hắn cả chiều nay để đọc sách. Dương Thiên Vũ hơi nhíu mày, sách ở thư phòng của hắn đều rất khô khan, tại sao tự dưng nàng lại có hứng thú như vậy?

    Dương Thiên Vũ đẩy cửa bước vào, thấy Tiểu Duệ đang nằm gục trên bàn, không biết đã ngủ quên từ lúc nào. Bên cạnh nàng là một chồng sách bàn về chính sự, binh pháp. Dương Thiên Vũ vội bước nhanh đến, bế nàng lên. Bước chân hắn tiến thẳng về phía phòng ngủ. Có lẽ nàng mệt nên ngủ khá say, hắn bế mà cũng không biết. Hắn nhẹ nhàng đặt nàng xuống giường, cởi bớt áo khoác ngoài để nàng khỏi vướng, rồi kéo chăn đắp cho nàng. Tiểu Duệ theo thói quen nghiêng người, dụi dụi má vào chiếc gối lụa, nhìn dáng vẻ của nàng hiện rõ nét ngây thơ như một đứa trẻ, hắn vươn tay vén tóc cho nàng. Má nàng cọ cọ vào lòng bàn tay hắn, vừa mềm mại vừa nhồn nhột.

    Hắn đắp chăn cẩn thận cho nàng rồi bước ra, cho gọi Mễ Lan đến.

    - Tối nay vương phi đã ăn gì chưa?

    - Thưa vương gia, buổi chiều vương phi ăn hết một đĩa bánh hoa quế, hai chiếc bánh hoa hồng và uống trà. Nô tì có mang canh đến và hỏi mấy lần nhưng vương phi đều nói không muốn ăn. Người một mực ngồi trong thư phòng xem sách thôi ạ.

    Hắn gật đầu, ra hiệu cho Mễ Lan lui xuống. Quay đầu nhìn vào phòng, thấy Tiểu Duệ vẫn đang say sưa ngủ, khóe môi hắn hơi cong lên, sau đó một mình trở lại thư phòng. Đêm trong phủ Lâm Vũ vương gia cực kỳ tĩnh lặng.

    Tiểu Duệ giật mình tỉnh dậy, nàng ngạc nhiên nhìn xung quanh, mất một lúc định thần mới phát hiện bản thân đang ngủ ở giường của Dương Thiên Vũ. Nàng xoa xoa đầu, ngồi dậy, không biết đã ngủ quên từ lúc nào, cũng không biết tại sao lại có mặt ở đây. Khoác áo ngoài, vừa bước ra đã thấy Mễ Lan đứng đó đợi hầu hạ.

    - Mễ Lan, muội không đi ngủ đi à?

    - Nô tì còn chưa buồn ngủ.

    - Sao ta lại ở đây? Vương gia về chưa?

    - Là vương gia đưa người về. Người ngủ quên trong thư phòng.

    - Huynh ấy đâu rồi?

    - Vương gia vẫn ở thư phòng ạ?

    Tiểu Duệ gật đầu, bảo Mễ Lan đi chuẩn bị nước ấm cho nàng rửa mặt. Sau khi rửa mặt, chải đầu, Tiểu Duệ bưng hộp đựng đồ ăn đến thư phòng. Nghe Mễ Lan nói từ lúc về đến giờ hắn vẫn ở trong thư phòng xử lý công việc, có lẽ mấy ngày nghỉ ngơi khiến công việc dồn lại nhiều. Tiểu Duệ bèn bảo nhà bếp hầm canh với mấy đĩa điểm tâm, tự mình mang tới. Nàng nhẹ nhàng gõ cửa. Giọng Dương Thiên Vũ đầy mệt mỏi vọng ra.

    - Ai vậy?

    Nàng không trả lời, vẫn nhẹ gõ cửa.

    - Ai? - Có vẻ không vui.

    Tiểu Duệ mỉm cười, đẩy cửa bước vào. Vừa nhìn thấy nàng, hai hàng lông mày hơi nhíu lại của Dương Thiên Vũ lập tức thả lỏng.

    - Là nàng ư? Sao không ngủ, lại chạy tới đây?

    Tiểu Duệ mỉm cười, đặt lồng thức ăn lên bàn, bày mấy đĩa đồ ăn ra.

    - Huynh xem, ta mang canh tới này, huynh nghỉ ngơi uống chút canh đi.

    - Nàng cũng chưa ăn tối đúng không?

    - Ta không đói, không muốn ăn.

    Dương Thiên Vũ kéo nàng ngồi xuống bên cạnh, mở bát canh ra. Là canh gà hầm và một ít bánh điểm tâm.

    - Nào, há miệng.

    Tiểu Duệ vốn không muốn ăn nhưng thấy hắn nghiêm túc như vậy nên đành mở miệng, sau khi uống mấy thìa canh thì nàng kiên quyết lắc đầu, kêu ngán. Dương Thiên Vũ thản nhiên ăn nốt chỗ canh còn lại. Tiểu Duệ kinh ngạc nhìn hắn, không ngờ vương gia lại đi ăn đồ thừa.

    - Sao nhìn ta như vậy?

    Những ngón tay như bạch ngọc thong thả múc một thìa canh, thổi một chút cho nguội rồi uống, nhìn cách hắn ăn uống thật trái ngược với nàng.

    - Huynh… ăn đồ thừa?

    - Quen rồi.

    Tiểu Duệ càng kinh ngạc, hắn đường đường là hoàng tộc, từ khi nào phải ăn đồ thừa mà quen?

    - Ngày nhỏ mỗi khi ăn chán một thứ gì nàng cũng đều ép ta ăn nốt, lâu dần thành thói quen thôi.

    - Vậy huynh có ăn đồ thừa của người khác không?

    Dương Thiên Vũ nhìn nàng, ánh mắt dường như vô cùng thất vọng, Tiểu Duệ đột nhiên cũng có cảm giác thất vọng về bản thân, không hiểu trí thông minh của nàng vẫn còn ngủ say chưa dậy hay gì mà lại hỏi một việc dùng đầu gối cũng có thể nghĩ ra như thế. Dương Thiên Vũ là ai chứ? Hắn là hoàng tử, rồi vương gia, lại là người mắc bệnh sạch sẽ, sao chấp nhận việc ăn chung như thế.

    Ăn xong canh gà, hắn cầm một chiếc bánh điểm tâm lên ăn. Tiểu Duệ cũng vươn tay định nhón cho mình một cái nhưng bị hắn đánh nhẹ vào tay.

    - Thiên Vũ, sao đánh ta?

    - Mấy thứ này ăn nhiều quá không tốt, hôm nay nàng ăn đủ rồi.

    - Nhưng ta muốn ăn.

    - Không được, ăn nhiều bánh điểm tâm rồi không chịu ăn cơm, như thế không được.

    Tiểu Duệ sụ mặt, nhưng không thể cãi lý lại hắn nên đành chấp nhận nhìn đĩa bánh đầy thèm thuồng. Ăn xong chiếc bánh kia, hắn lập tức bỏ tất cả bát đĩa vào lồng, mang ra ngoài đưa hạ nhân cất đi.

    - Tiểu Duệ, khuya rồi, nàng mau về nghỉ ngơi đi.

    - Nhưng huynh còn chưa ngủ, ta ở đây cùng huynh.

    Hắn vuốt nhẹ tóc nàng, yêu chiều.

    - Ta là nam nhân, có thể chịu được, nàng thân thể yếu đuối, sẽ rất mệt đấy. Ngoan, mau về nghỉ ngơi trước đi, lát nữa ta cũng về.

    Tiểu Duệ vòng tay ôm hắn, dựa đầu vào ngực hắn.

    - Huynh mệt không?

    - Không mệt, nhìn thấy Tiểu Duệ thì không còn chút cảm giác mệt mỏi nào nữa.

    - Huynh nói cứ như ta là canh nhân sâm vậy.

    - Sao so được, canh nhân sâm sao quý giá bằng nàng?

    Tiểu Duệ bật cười, không ngờ Dương Thiên Vũ mặt lạnh lại biết nói mấy lời ngọt ngào như vậy.

    - À, hôm nay nàng đọc sách gì vậy?

    Tiểu Duệ nghiêng đầu, buông tay khỏi người hắn, làm ra vẻ bí mật.

    - Không nói cho huynh biết.

    Vậy mà hắn lại gật đầu, không hỏi thêm câu gì nữa làm Tiểu Duệ đột nhiên cảm thấy rất muốn nổi giận.

    - Sao huynh không tiếp tục hỏi chứ?

    - Hả? Nàng nói là bí mật rồi mà.

    - Huynh…

    Nam nhân đều cứng nhắc như vậy hả? Thấy Tiểu Duệ tức giận, Dương Thiên Vũ càng ngạc nhiên, không hiểu mình đã làm gì sai.

    - Người ta nghiên cứu binh pháp thi thư vì muốn giúp huynh, vậy mà một câu hỏi thăm huynh cũng keo kiệt không thèm nói.

    Dương Thiên Vũ giơ hai tay, không biết phải nói gì. Chính nàng nói là muốn giữ bí mật, giờ lại trách ngược hắn không hỏi thăm. Thảo nào người ta nói trên đời này khó hiểu nhất là suy nghĩ của nữ nhân. Nhìn Dương Thiên Vũ bối rối như vậy, lửa giận vừa bùng lên lập tức tắt ngấm, Tiểu Duệ cũng không phải kiểu người ngang ngược đến mức vô lý như thế, chỉ là không hiểu sao dạo gần đây càng ngày càng khó khống chế tâm tình, đột nhiên biến thành kiểu người vui buồn thất thường.

    - Không so đo với huynh nữa, cũng canh hai rồi, huynh mau giải quyết công việc đi kẻo muộn.

    - Ừm, nàng về ngủ đi.

    - Không, ta có cả ngày ở nhà để ngủ, ta muốn ở đây với huynh.

    Dương Thiên Vũ cảm thấy trong lòng thật ngọt ngào. Đây là Tiểu Duệ đang ẩn ý rằng cần hắn ở bên đúng không? Dù không trực tiếp nói ra, nhưng hắn có thể cảm thấy tình cảm của Tiểu Duệ đối với hắn càng ngày càng gắn bó, càng ngày càng sâu sắc hơn. Chân tình của hắn, cuối cùng cũng làm nàng cảm động rồi.

    Tiểu Duệ ngồi một bên, nàng tì má vào tay, mắt mơ màng nhìn về phía Dương Thiên Vũ. Hình như nàng đang suy nghĩ đến điều gì đó. Còn Dương Thiên Vũ, công việc bận rộn, chẳng mấy mà hắn đã như bị đống giấy tờ kia nuốt chửng, dường như quên cả bản thân mình.

    Đến tận khi trời tờ mờ sáng hắn mới buông bút lông xuống, day day ấn đường mỏi mệt. Nhìn sang bên cạnh thấy Tiểu Duệ vẫn thức đợi hắn, đáy mắt Dương Thiên Vũ dấy lên sự xót xa.

    - Tiểu Duệ, chúng ta về nghỉ ngơi thôi.

    Hắn ôm nàng vào lòng, xoay tay một cái đã bế nàng lên. Tiểu Duệ định vùng vẫy thoát ra nhưng cuối cùng lại thôi, chỉ dựa má vào lòng hắn.

    - Tiểu Duệ, thực xin lỗi, khiến nàng vất vả rồi.

    - Không, ta nguyện ý mà. - Tiểu Duệ lắc đầu, cố chống đỡ cơn buồn ngủ.

    Hắn dịu dàng đặt nàng xuống giường, sau đó cởi áo choàng rồi nằm xuống bên cạnh.

    - Ta sẽ cố gắng thu xếp, không để nàng phải vất vả chờ đợi như này nữa.

    Nhưng người bên cạnh vừa đặt lưng xuống giường đã chìm vào mộng đẹp, có lẽ nàng đã gắng gượng hết khả năng rồi. Dương Thiên Vũ nhìn qua, khuôn mặt bầu bĩnh có nét trẻ thơ của nàng khi ngủ thật an nhiên. Hắn dịu dàng vuốt ve gò má trắng trẻo ửng hồng của nàng. Rồi cúi người, hắn đặt lên môi nàng một nụ hôn rất khẽ. Sau đó Dương Thiên Vũ vòng tay ôm lấy nàng, chìm vào giấc ngủ.

    Hắn chỉ ngủ một giấc ngắn, khi trời vừa hửng sáng đã trở mình tỉnh dậy. Lúc này Tiểu Duệ vẫn đang say giấc nồng. Hắn hôn nhẹ lên tóc nàng rồi trở ra phòng ngoài. Mấy người hầu lập tức tiến lên giúp hắn rửa mặt, chải đầu, thay quần áo để chuẩn bị vào chầu.

    Khi hắn đang chuẩn bị đi thì thấy ai kia đầu tóc bù xù bước ra, giọng nói còn ngái ngủ.

    - Huynh dậy sớm vậy?

    Dương Thiên Vũ có chút kinh ngạc, tiến về phía nàng.

    - Sao nàng không ngủ tiếp đi.

    - Ta cũng muốn dậy sớm luyện võ một chút.

    Dương Thiên Vũ nhướng mày, không hiểu tại sao đột nhiên Tiểu Duệ lại muốn thay đổi như vậy.

    - Có chuyện gì nàng phải nói với ta, biết chưa?

    Tiểu Duệ gật gật đầu, rõ ràng vẫn còn thèm ngủ nữa.

    - Ta muốn lấy lại hình tượng ưu tú, lợi hại như trước đây.

    - Ừm, vậy từ ngày mai bắt đầu có được không?

    Tiểu Duệ xua xua tay, đi đến chỗ chiếc ghế, ngồi xuống.

    - Tạm biệt Thiên Vũ.

    Dương Thiên Vũ lắc đầu, cưng chiều vuốt ve tóc nàng.

    - Vậy ta vào chầu đây, lát về với nàng.

    - Vâng.

    Giọng Tiểu Duệ đã nhỏ xíu, dường như nàng đang lơ mơ ngủ tiếp rồi. Hắn cũng không muốn miễn cưỡng nàng, chỉ dặn dò hạ nhân nhớ trông chừng, nếu thấy nàng ngủ thì đưa nàng vào lại giường kẻo bị cảm lạnh. Nhưng đúng là Dương Thiên Vũ đã có chút coi thường sự cố gắng của Tiểu Duệ rồi. Sau khi Dương Thiên Vũ đi, Tiểu Duệ cũng cố gắng rửa mặt cho tỉnh ngủ rồi ra sân luyện vài bài quyền, còn cho gọi Hắc Tôn đến luyện cùng nhưng Hắc Tôn đang đi giải quyết công việc, không có ở phủ nên Hắc Mã đến luyện tập cùng nàng.
     
    august1994 thích bài này.
  8. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XV

    PHU NHÂN NÓI GÌ CŨNG ĐÚNG

    Sau khi tập võ với Hắc Mã xong, Tiểu Duệ ăn sáng rồi lại đến thư phòng. Dù hiện giờ nàng đã là vương phi, không phải lo mấy chuyện cơm ăn áo mặc, cũng chẳng cần phải cố gắng gì, nhưng Tiểu Duệ biết, bản thân nàng không muốn là một nữ nhân tầm thường chỉ như một món đồ vật trang trí của nam nhân. Nàng muốn là một nữ nhân lợi hại, có thể kề vai sát cánh bên cạnh người mình yêu, cùng chàng phân ưu.

    Dương Thiên Vũ cũng hết sức kinh ngạc khi thấy Tiểu Duệ quyết tâm như vậy, từ lúc gặp lại đến giờ, mục tiêu lớn nhất nàng theo đuổi chính là ăn, ngủ, chơi. Vậy mà bây giờ nàng ăn uống điều độ, nhất quyết không chịu ăn nhiều món bổ dưỡng như trước, dậy sớm luyện võ, ban ngày cũng bận rộn trong thư phòng, không trốn nhà đi chơi gây họa nữa. Nghe lý do của nàng, hắn vô cùng cảm động, nhẹ nắm lấy tay Tiểu Duệ. Tiểu Duệ nở nụ cười rực rỡ như mặt trời mùa hạ.

    - Huynh chỉ cho ta mấy thứ binh thư này nhé? Ta quên hết rồi.

    - Được.

    Vậy là vừa giải quyết công việc, Dương Thiên Vũ còn có thêm một nhiệm vụ là giải đáp các thắc mắc cho Tiểu Duệ. Nàng đọc sách chỗ nào không hiểu đều hỏi hắn. Thậm chí nhiều chỗ nàng có kiến giải rất độc đáo, không giống như thói quen suy nghĩ thông thường của mọi người. Vốn ban đầu Dương Thiên Vũ để nàng đọc sách chỉ là nuông chiều sở thích của nàng, không ngờ càng ngày hắn càng thấy hứng thú, chủ động cùng nàng thảo luận các vấn đề. Thời gian cứ như vậy bình bình yên yên trôi qua.

    ***

    Mai là sinh nhật hoàng thượng, Dương Thiên Vũ nói tùy ý nàng có thể đi hoặc không. Tiểu Duệ suy nghĩ một hồi, dù sao gần tháng nay nàng luôn nhốt mình trong phủ học hành chăm chỉ, cũng rất lâu rồi không ra ngoài. Chưa kể, nếu nàng không đi, dù Dương Thiên Vũ nói không có vấn đề gì, nhưng nàng biết chắc chắn ít nhiều sẽ có ảnh hưởng đến hắn. Vậy nên Tiểu Duệ vui vẻ đồng ý cùng hắn vào cung chúc mừng sinh nhật hoàng thượng. Nhưng đồng ý đi rồi, nàng lại nhăn nhó.

    - Thiên Vũ, chúng ta mừng hoàng thượng quà gì vậy?

    Tặng quà cho những kẻ có nhiều bao giờ cũng rất khó. Chưa kể đây còn là hoàng đế. Cả thiên hạ đều là của người, còn thiếu gì nữa chứ?

    - Ta đã chuẩn bị rồi.

    - Gì vậy?

    - Là mấy món kỳ trân dị bảo bình thường thôi, cũng không có gì quá đặc biệt.

    Lý luận kiểu hoàng tộc có khác, kỳ trân dị bảo lại đi với từ bình thường, thật không thể hiểu nổi. Tiểu Duệ gãi gãi tóc.

    - Vậy ta có cần tặng hoàng đế cái gì không?

    - Không cần đâu, nàng đi cùng ta mà.

    Tiểu Duệ gật gù, yên tâm về việc mình không phải lo mấy chuyện nhìn qua thì dễ nhưng thực chất cực kỳ khó đó nữa.

    - Được rồi, đi ngủ thôi, cũng không còn sớm nữa.

    Tiểu Duệ bất ngờ hắt xì một cái khiến Dương Thiên Vũ nhíu mày.

    - Lạnh ư? Để ta bảo người thêm than vào lò.

    - Không sao, không sao. Ta không thấy lạnh.

    - Hay bằng không, chúng ta… vận động một chút cho ấm người.

    Tiểu Duệ lập tức đánh mạnh vào vai Dương Thiên Vũ. Người này sao càng ngày càng xấu xa như vậy chứ? Cũng không thèm giữ chút hình tượng nào, luôn lăm le bày trò lang sói với nàng. Vừa nghĩ thế, Tiểu Duệ đã thấy bàn tay của người kia không an phận trên người nàng.

    - A, Dương Thiên Vũ!

    Tiếng cười trầm thấp vang lên, hắn cúi đầu, hôn nhẹ lên cổ nàng. Tiểu Duệ thuận tay vươn lên, ôm lấy cổ hắn.

    - Thiên Vũ!

    - Hửm?

    - Người ta nói nam nhân đều là động vật suy nghĩ bằng nửa thân dưới, có phải không?

    Kẻ kia lập tức ngẩng phắt đầu, mặt đen lại.

    - Ai nói vậy? Ta lập tức cắt lưỡi hắn.

    Tiểu Duệ không những không sợ còn cố ý le lưỡi trêu đùa hắn.

    - Là ta nói đấy, huynh dám không?

    Vẻ giận dữ của Dương Thiên Vũ lập tức tắt ngúm, hắn trưng ra bộ mặt nịnh nọt.

    - Phu nhân nói gì cũng đúng, gì cũng đúng… - Giọng hắn nhỏ dần, nhỏ dần, đến cuối câu nói thì chỉ còn như tiếng muỗi kêu.

    Tiểu Duệ chiếm được ưu thế, vui vẻ cười lớn.

    - Mặc dù không thích chuyện đó, nhưng mà ta thích huynh.

    Tiểu Duệ dụi đầu vào vai hắn, vòng ôm hắn siết chặt hơn.

    - Nàng… không thích? - Dương Thiên Vũ ngỡ ngàng. Có phải tại hắn khiến nàng không thoải mái?

    Tiểu Duệ gật gật đầu.

    - Ngày nào cũng làm chuyện đó, quả thực rất mệt.

    Dương Thiên Vũ lập tức ôm lấy nàng, xoa xoa lưng nàng.

    - Được, vậy từ nay ta không tùy tiện như vậy nữa.

    Tiểu Duệ gật gật đầu, càng chui sâu vào lòng hắn hơn. Ngày ngày phải ôn văn luyện võ, tối đến lại bị hành hạ đến nhức mỏi toàn thân, nàng thực sự bị biến thành viên bột bị nhào qua nặn lại hằng ngày rồi. Nhưng người kia thay vì tiếp tục ôm nàng lại đưa tay đẩy nàng ra một chút. Tiểu Duệ tức giận lườm hắn. Nhưng chưa kịp trách mắng đã thấy mặt hắn nhăn nhó đầy khổ sở.

    - Thiên Vũ, huynh ốm à?

    Dương Thiên Vũ lắc đầu, mặt đầy bất đắc dĩ.

    - Nàng… ta… khó chịu.

    - Hả? Khó chịu ở đâu?

    Tiểu Duệ lo lắng hơi chồm người dậy, định cho người đi gọi đại phu, không ngờ Dương Thiên Vũ ngoài nhăn nhó còn có chút xấu hổ.

    - Ngoan, đừng quậy.

    Ánh mắt hắn liếc nhanh xuống dưới, Tiểu Duệ lập tức hiểu ra vấn đề, giơ chân đạp thẳng người hắn một cái.

    - Đáng chết!

    Lần này thì Lâm Vũ vương gia thật thảm, chỉ còn biết ôm gối ấm ức chìm vào giấc ngủ mà thôi.

    Sáng sớm hôm sau Tiểu Duệ đã trở dậy, từ lâu nàng đã trở lại thói quen dậy sớm mỗi ngày. Chẳng hiểu Hắc Tôn bận rộn gì mà rất hiếm khi xuất hiện trước mặt nàng, không giống như trước đây lúc nào cũng kè kè bên cạnh như gà mái mẹ canh gà con. Thay vào đó hiện giờ, nếu Dương Thiên Vũ rảnh sẽ luyện võ cùng nàng, nếu hắn bận Hắc Mã sẽ dạy nàng thêm vài chiêu cơ bản khác. Hôm nay Tiểu Duệ cùng Dương Thiên Vũ đấu võ. Võ công của nàng xét trên phương diện nào cũng không thể bằng được Dương Thiên Vũ, vì vậy đấu ba hiệp thua cả ba.

    Tiểu Duệ xua xua tay, túm lấy chiếc khăn Xuân Nhi đang cầm, lau mặt.

    - Mệt chết đi được.

    - Ngươi chuẩn bị nước nóng để vương phi tắm.

    - Dạ, nô tì chuẩn bị đầy đủ hết rồi ạ.

    Vì trời mùa đông lạnh, vận động toát mồ hôi càng dễ bị cảm lạnh nên mỗi lần tập võ xong, nghỉ ngơi một chút Tiểu Duệ đều đi ngâm nước nóng cho thư giãn. Nhớ lại mấy ngày ở trang viên kia, suối nước nóng tự nhiên quả thực tốt hơn nước bình thường rất nhiều. Tiểu Duệ vẫn mong mỏi có cơ hội sống ở đó lâu hơn một chút. Dĩ nhiên trang viên chỉ ở ngoại thành, đi cũng tốn không quá nhiều thời gian nhưng chẳng lẽ ngày ngày đi mấy canh giờ chỉ để ngâm nước nóng một chút, nàng đâu có rảnh rỗi đến vậy.

    Tiểu Duệ nghịch nghịch cánh hoa hồng trong bồn nước, có cảm giác thời gian đúng là như nước chảy mây trôi, thoáng một cái đã thành hơn một tháng rồi. Nàng bất giác mỉm cười hạnh phúc.

    Sau khi tắm xong, Mễ Lan và Xuân Nhi giúp nàng trang điểm và vấn một kiểu tóc hết sức cầu kỳ. Hai người còn luôn miệng căn dặn nàng về những lễ nghi rắc rối trong cung. Tiểu Duệ gật gật ra chiều đã nghe, nhưng cả Mễ Lan lẫn Xuân Nhi đều biết nàng chẳng để vào tai những lời của bọn họ. Hết cách, họ chỉ đành nhắc đi nhắc lại, hy vọng nàng nhớ được chút nào hay chút ấy.

    Tiểu Duệ chỉ nhắm mắt gà gật, để mặc kệ bọn họ vừa tô tô vẽ vẽ trên mặt nàng, vừa càm ràm bên tai. Rất lâu sau, cuối cùng cũng xong.

    - Vương phi, xong rồi ạ.

    Tiểu Duệ uể oải mở mắt, muốn làm một nữ nhân lợi hại đúng là mệt thật đấy, làm người chỉ biết ăn ngủ như trước quả thực dễ hơn rất nhiều. Nhưng nàng lập tức mở lớn hai mắt, nhìn chằm chằm vào gương.

    - Xuân Nhi, có cần thiết phải trang điểm đến mức này không?

    - Dĩ nhiên rồi ạ. - Xuân Nhi vui vẻ bước lên một bước, đứng bên cạnh nàng. - Hôm nay ngoài thái hậu và hoàng thượng còn có rất nhiều phi tần nên vương phi phải trang điểm rực rỡ một chút, như thế mới nổi bật được nhan sắc khuynh thành của người.

    Nghe những lời này của Xuân Nhi, Tiểu Duệ mới nhớ đến Hiền phi, đó mới xứng đáng với danh xưng khuynh quốc khuynh thành. Nàng, cùng lắm cứ cho là tự ảo tưởng một chút đi thì cũng chỉ dám tự nhận là xinh đẹp mà thôi.

    - Nhưng đống trâm cài này nặng nề quá.

    - Dạ, đây là kiểu tóc của vương phi, hơi rườm rà một chút nhưng nhìn rất lộng lẫy, uy quyền.

    Tiểu Duệ cũng không nói gì nữa, nàng nhìn nhìn mình trong gương, dung mạo nàng vốn thiên về kiểu thanh thuần, đơn giản, hiện nay lại được trang điểm cùng phục sức vô cùng lộng lẫy, nhìn có chút không quen mắt.

    - Vương gia!

    Vừa lúc ấy Dương Thiên Vũ bước vào, Xuân Nhi và Mễ Lan lập tức cúi người hành lễ.

    - Hai ngươi lui ra đi.

    Hai người lập tức khom người lui xuống. Hắn nhìn nàng chằm chằm, một lúc lâu sau khóe môi mới cong lên, tạo thành nụ cười rạng rỡ.

    - Tiểu Duệ hôm nay xinh đẹp quá!

    - Nhưng ta cứ có cảm giác không quen mắt cho lắm.

    - Không sao, nhìn một hồi là quen thôi.

    Hắn bước đến, ôm nàng vào lòng, hôn nhẹ lên tóc nàng.

    - Ấy, cẩn thận, đừng làm tóc xô lệch, ta không biết chỉnh đâu.

    Dương Thiên Vũ bật cười, tiếng cười trầm ấm.

    - Yến tiệc sẽ tổ chức cả ngày lẫn đêm nay. Nàng muốn chúng ta vào cung luôn hay chiều mới vào?

    Hoàng thượng nói gia yến, nhưng đúng là gia yến của hoàng tộc không thể hiểu theo cách thông thường. Buổi lễ vẫn có lễ cầu mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, các tiết mục nghệ thuật chúc thọ và cả tiệc rượu. Tuy nhiên nói gia yến là bởi vì chỉ có một số đại thần phẩm cấp cao mới được tham gia, còn lại chỉ toàn là người trong hoàng tộc và một số phi tần có phẩm cấp tương đối cao.

    - Ta muốn ăn một chút rồi đi có được không?

    Dương Thiên Vũ dĩ nhiên đồng ý, hắn cũng không muốn hôm nay nàng bị đói. Nói là yến tiệc nhưng mọi người đều chủ yếu chúc tụng, ăn uống chỉ là phụ, cực kỳ phụ, vậy nên nếu vừa luyện võ xong lại phải chạy vào hoàng cung, rồi chúc tụng một hồi, sợ là Tiểu Duệ sẽ bị đói lả mất.
     
  9. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XVI

    HOÀNG CUNG

    Mùa đông, tuyết lất phất rơi trắng xóa đất trời. Tiểu Duệ một thân y phục đỏ thẫm đứng dưới tuyết trắng, nhìn như một đốm lửa đỏ rực. Dương Thiên Vũ bung chiếc dù trúc màu trắng, che cho nàng. Một tay hắn đỡ nàng lên xe. Chiếc xe ngựa xa hoa thẳng tiến vào kinh thành.

    - Sao thế? - Thấy Tiểu Duệ gà gật dựa vào vai hắn, Dương Thiên Vũ lên tiếng hỏi.

    Tiểu Duệ che miệng ngáp dài một cái, lắc lắc đầu cho tỉnh táo.

    - Ăn no buồn ngủ quá.

    Dương Thiên Vũ bật cười. Hắn kéo đầu nàng vào vai mình.

    - Vậy chợp mắt một chút đi.

    Tiểu Duệ lập tức nhảy dựng lên như phải bỏng.

    - Không được, cẩn thận kẻo hỏng lớp trang điểm với kiểu tóc.

    Dương Thiên Vũ định nói gì đó nhưng cuối cùng lại thôi, để mặc Tiểu Duệ soi tới soi lui bằng chiếc gương đồng nhỏ.

    - Thiên Vũ, có phải có một sợi tóc rơi ra rồi không?

    - Không đâu, nàng rất đẹp.

    - Trang điểm thế này ta không quen chút nào.

    - Được, vậy lần sau không cần trang điểm như này nữa.

    - Sao được chứ. Nếu không trang điểm sẽ rất xấu xí.

    Dương Thiên Vũ không biết phải nói gì thêm. Nữ nhân quả là kỳ lạ. Trang điểm thì kêu phiền phức, không trang điểm thì lại sợ xấu xí. Vì để tránh Tiểu Duệ lại tiếp tục than thở về mấy việc này, hắn liền chuyển chủ đề, nói từ chuyện Táo Xanh đến chuyện tình hình thiên tai, nhân tai ở phía tây.

    Chẳng mấy chốc bọn họ đã đến nơi. Yến tiệc được tổ chức ở phía ngoài Ngự hoa viên. Hai người đến nơi đã là quá trưa. Tiểu Duệ nhìn quanh, không thấy cả hoàng thượng lẫn thái hậu đâu, nhưng các vị đại thần và phi tần đã có mặt từ lâu, mọi người thì thầm trò chuyện cùng nhau. Các nhạc công cũng tấu vài giai điệu nhẹ nhàng.

    Sau khi hai người đến không lâu thì có tiếng thái giám hô to thông báo thái hậu, hoàng thượng và hoàng hậu đến. Tiểu Duệ tò mò hơi nghển cổ nhìn. Thực ra nàng còn chưa từng nhìn thấy hoàng hậu. Lần trước đến vấn an thái hậu nhưng hôm ấy hoàng hậu bệnh nên nàng không có cơ hội gặp. Ba người chậm rãi tiến vào. Thái hậu vẫn lạnh lùng, uy nghi như thế. Thái hậu tín Phật, cũng là người nổi tiếng nhân từ, nhưng người vẫn toát ra khí chất oai nghiêm của một bậc quốc mẫu. Hoàng thượng hôm nay một thân hoàng bào vàng rực, vạt áo thêu hình rồng, sắc mặt rất tốt, miệng còn hơi mỉm cười. Theo phía sau hoàng thượng là hoàng hậu. Xét về nhan sắc, có lẽ hoàng hậu không thể bằng Hiền phi. Nhưng luận về khí chất, không ai có thể sánh bằng hoàng hậu. Hoàng hậu chậm rãi bước phía sau hoàng thượng nửa bước, dáng vẻ đoan trang, nho nhã, quý khí ngời ngời, lại có chút lạnh lẽo cô độc. Tiểu Duệ nhìn hoàng hậu đến ngơ ngẩn. Dù không có dáng vẻ khuynh quốc khuynh thành như Hiền phi, nhưng quả thực Tiểu Duệ thích khí chất của hoàng hậu nương nương hơn.

    Sau khi thái hậu, hoàng thượng và hoàng hậu an vị, hoàng thượng nói đôi lời, thái hậu cũng chúc vài câu. Lần lượt tiếp sau đó là hậu cung và mấy vị đại thần cùng chúc tụng. Tiểu Duệ nhìn quanh, thấy Hiền phi hôm nay cũng một thân cung trang đỏ rực, cực kỳ mỹ lệ, đẹp đến chói mắt. Nàng bỗng nhiên cảm thấy có chút hụt hẫng. Sau mấy lượt rượu chúc mừng là đến các tiết mục biểu diễn.

    Đầu tiên là màn múa của các vũ nữ trong đội vũ nữ của hoàng cung. Họ đều là những người được tuyển chọn và đào tạo khắt khe. Ai cũng dáng mềm như liễu, chân dài eo nhỏ, da trắng như tuyết, yểu điệu như nước.

    Đang vui vẻ xem biểu diễn, đột nhiên tầm mắt Tiểu Duệ nhìn thấy một người, hàng lông mày thanh tú của nàng hơi nhíu lại. Người kia cũng vừa lúc nhìn về phía nàng, hắn hơi nhếch môi cười, nâng chén rượu trên tay lên, hướng về phía nàng, sau đó uống cạn. Nhưng liền ngay sau đó hắn dời tầm mắt, tiếp tục trò chuyện với những người ngồi xung quanh.

    Dương Thiên Vũ cũng quay qua, ân cần hỏi nàng.

    - Sao thế?

    - Không… không có gì.

    Không hiểu sao nhìn thấy kẻ đó Tiểu Duệ lại cảm thấy không thoải mái, nàng cũng không biết rõ nguyên do, dù chỉ mới gặp hắn hai lần nhưng linh cảm cho Tiểu Duệ biết, hắn chắc chắn không phải kiểu người đơn giản như bề ngoài thể hiện. Nghĩ đến đây, nàng muốn bật cười trào phúng chính mình, là người sống trong hoàng tộc, có ai là đơn giản? Chưa kể đến việc cơ nghiệp của tên Thái Khanh quận vương kia lại lớn như thế, kinh doanh những lĩnh vực hốt bạc như vậy, đâu thể là người đơn giản, trong sạch được. Tiểu Duệ kiên quyết quay đầu, tiếp tục thưởng thức màn múa điêu luyện của các vũ công.

    Sau màn biểu diễn của các vũ công, nhạc công cung đình, hậu cung bắt đầu xôn xao trổ tài nhằm thu hút ánh nhìn của hoàng thượng. Dù hoàng thượng cố gắng không độc sủng Hiền phi, nhưng rõ ràng sự sủng ái của người với Hiền phi quá lớn, khó tránh khỏi sự ghen ghét, đố kỵ chốn hậu cung. Thử nghĩ mà xem, mấy ngàn nữ nhân tranh giành một nam nhân, quả là khốc liệt, quả là đáng thương.

    Tiểu Duệ nghiêng người, lén thò tay ra nắm lấy tay Dương Thiên Vũ. Hắn không hiểu chuyện gì, chỉ thấy bàn tay nhỏ bé của nàng thì cũng nắm lại. Tay hắn rất ấm, có thể sưởi ấm cả bàn tay, cả trái tim người được nắm.

    Tiểu Duệ uể oải nhìn những tiết mục từ đánh đàn, thổi sáo, đến ngâm thơ, vẽ tranh, đố chữ của các cung tần mỹ nữ. Ban đầu còn có chút thú vị, càng về sau càng nhàm chán. Buổi chiều nhanh chóng trôi qua như vậy. Một hàng dài cung nữ lần lượt tiến vào, trên tay mỗi người là một chiếc đèn lồng đỏ rực. Váy cung nữ màu hồng phấn hòa cùng đèn lồng đỏ rực trên tay, mỗi bước đi uyển chuyển khiến khung cảnh nhàm chán có thêm vài phần sống động. Các cung nữ này treo đèn lồng vào các vị trí đã được định sẵn rồi đồng loạt khom người lui ra. Khung cảnh chập choạng tối lập tức sáng rực lên, có chút mơ hồ, hư ảo.

    Các phi tần đều đã mệt nên lúc này một đội hý kịch lên đài. Mấy vở kịch này đều do thái hậu chọn. Thái hậu thích xem kịch, vì vậy lúc này người tỏ ra vui vẻ nhất, chăm chú xem. Mọi người lặng lẽ ngồi thưởng thức các món sơn hào hải vị trên bàn tiệc.

    Khi vở kịch đang đến đoạn cao trào thì một công công đi đến bên cạnh Dương Thiên Vũ, nói nhỏ vào tai hắn rồi lui xuống. Dương Thiên Vũ nghiêng người, thì thầm với Tiểu Duệ. Hắn nói hoàng thượng có việc đột xuất muốn triệu kiến hắn một lát. Hắn đi rồi sẽ lập tức về ngay. Hắn vẫn lo nàng ngồi đây một mình buồn. Tiểu Duệ lập tức ra dấu cho hắn cứ đi, nàng vẫn ổn, không sao cả, nàng cũng thấy không khí này rất thoải mái.

    Sau khi Dương Thiên Vũ đi rồi, Tiểu Duệ cũng không mấy để tâm, nàng tự rót rượu cho mình, uống liền mấy chén. Rượu hôm nay đều là mỹ tửu, vừa rồi ngồi cạnh Dương Thiên Vũ, hắn luôn ngăn không cho nàng uống nhiều. Bây giờ hắn không ở đây canh chừng, Tiểu Duệ nhân cơ hội thoải mái một chút. Trên đài cao, màn kịch vẫn đang diễn ra. Đột nhiên Tiểu Duệ như thấy khung cảnh có chút nhòe đi, lấy tay sờ má thì thấy nóng rực. Nàng cúi người, lắc lắc đầu, lúc trước uống chúc mừng hoàng thượng ba chén, giờ tự mình uống ba chén, vậy mà đã có cảm giác chếnh choáng, rượu này mạnh vậy sao?

    Tiểu Duệ vươn tay lấy một chiếc bánh, nhấm nháp. Nhưng quả thực rượu này rất thơm, uống cay cay ngọt ngọt, không biết tên là gì nữa. Tiểu Duệ rót thêm một chén, từ từ nhấm nháp. Nhưng nàng không uống hết chén rượu này vì cảm thấy rượu đã ngấm, có chút choáng váng. Nhìn mọi người vẫn ăn uống, xem kịch vui vẻ, Tiểu Duệ khẽ quạt quạt tay cho thoải mái. Giữa trời mùa đông tuyết rơi mà hai má nàng ửng hồng, nóng ran. Nhìn ra Ngự hoa viên cũng được chăng đèn kết hoa rực rỡ bên kia, Tiểu Duệ thật muốn đi ra đó dạo một chút, hít thở không khí thoáng đãng và yên tĩnh một lúc.

    Nàng cố gắng chống cự, mở to mắt xem kịch cũng chỉ được khoảng một khắc, sau đó người lâng lâng vừa thoải mái vừa bức bối vì phải cố tỏ ra nghiêm túc, đoan trang. Nàng nhớ cảm giác đến tửu lâu uống rượu, có thể thoải mái gác chân lên ghế, hát hò linh tinh, thậm chí làm những chuyện điên rồ khác cũng không bị ai nhìn ngó.

    Thấy mọi người vẫn chăm chú xem kịch, Tiểu Duệ len lén đứng dậy, đi về phía Ngự hoa viên. Tiếng trống, nhạc khiến nàng cảm thấy có chút nhức đầu nên bước chân vô thức tìm đường rời xa âm thanh ấy. Bên ngoài gió lạnh giúp nàng cảm thấy thư thái, tỉnh táo hơn rất nhiều. Tiểu Duệ chậm rãi tản bộ trên những lối đi có treo đèn lồng sáng rực. Đi một lát nàng đã thấy đầu óc thanh tỉnh rất nhiều.

    Đi dạo trong cung, cảm giác quả thực cũng không tệ. Tiểu Duệ bắt đầu thấy vui vẻ, muốn đi thêm chút nữa. Bên phải có một chiếc cửa bán nguyệt, phía trong đó cũng không được treo đèn kết hoa như bên này, không những thế còn văng vẳng âm thanh gì như tiếng khóc. Tiểu Duệ nghiêng đầu, chăm chú lắng nghe. Hôm nay là ngày đại hỷ, kẻ nào dám ầm ĩ khóc náo trong hoàng cung? Tiểu Duệ nhăn mày, bước chân tò mò tiến vào lối đi nhỏ ấy.

    Sau đó, nàng sững người, nép mình sau một cây cổ thụ to. Trước mắt nàng là một người phụ nữ đang lặng lẽ đứng nhìn vô định vào bóng đêm. Nhìn cách phục trang, có lẽ là một phi tần, phẩm cấp cũng không phải thấp. Nhưng dưới chân người này là hai cung nữ đang quỳ mọp, khóc lóc vô cùng thảm thiết. Tiểu Duệ khẽ nhíu mày, có lẽ chủ tử nào đó đang dạy dỗ cung nhân nhà mình. Nàng chép miệng, thở dài. Đã từng nghe nói cuộc sống của các cung nữ trong cung không dễ dàng gì, hầu hạ chủ tử tốt thì không nói, nhưng nếu có sai sót gì rất dễ mất cái mạng nhỏ bé. Tiểu Duệ định lui người trở ra, nàng cũng không muốn nhúng tay vào chuyện của người xa lạ. Nhưng vừa lúc ấy, dưới ánh đèn mờ mờ, nàng nhìn thấy người phụ nữ kia đưa tay lau giọt lệ nơi khóe mắt, nở một nụ cười thê lương, giọng nói nhẹ như gió thoảng.

    - Các ngươi đứng dậy cả đi. Ta đã quyết rồi!
     
  10. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XVII

    DUNG PHI

    Nói rồi, người phụ nữ đó kéo tay hai cung nữ đang quỳ dưới đất đứng dậy, nghiêm giọng.

    - Khóc lóc như vậy còn ra thể thống gì nữa? Mau vào chuẩn bị cho ta!

    - Nương nương, cầu xin người, cầu xin người đừng nghĩ quẩn. - Hai cung nữ vẫn cố gắng nài nỉ, giọng nói nghẹn đặc vì cố nén khóc.

    Người phụ nữ nhìn bầu trời lất phất tuyết trắng rơi, người ấy, cảnh ấy, muôn vàn tiêu điều, thê lương.

    - Hai mươi năm, ta không muốn kéo lê sự sống lạnh lẽo này thêm nữa. Các ngươi theo hầu ta cũng hai mươi mấy năm, chẳng lẽ muốn ta bị đày đọa như này cả đời?

    Hai cung nữ nghe vậy thì không còn lôi kéo tay áo của người phụ nữ kia nữa, nhưng cũng không chịu dời đi. Người phụ nữ thở dài, lắc đầu.

    - Mau đi chuẩn bị đi, nếu ta đã sống cả đời không hạnh phúc thì cũng muốn ra đi trong thanh thản.

    Nghe thấy những lời này, Tiểu Duệ kinh ngạc đến há miệng, là nàng nghe lầm hay thực sự người phụ nữ kia muốn… tự sát? Nếu đúng như nàng nghĩ, nàng nên làm thế nào đây? Bước ra ngăn cản hay lặng lẽ đi? Nếu bước ra, không quen không biết, nàng phải nói gì? Nhưng nàng cũng không dám lặng lẽ cất bước, không thể thấy người chết mà không cứu như vậy được. Đang lúc Tiểu Duệ còn băn khoăn thì hai cung nữ kia bước ra, bưng theo một chiếc bình và một ấm trà cùng mấy cái chén. Người phụ nữ nhìn tất cả, lặng lẽ lấy trong ống tay áo ra hai gói bột nhỏ. Một gói cho vào ấm trà, một gói vào bình rượu, nước mắt chầm chậm rơi trên gò má nhợt nhạt.

    - Hai ngươi uống cái này rồi lui vào trong đi.

    - Nương nương…

    Hai cung nữ đỡ chén trà, nước mắt không ngừng tuôn rơi.

    - Là ta có lỗi với các ngươi! - Người phụ nữ nghiêm giọng. - Mau lui xuống.

    Hai cung nữ nước mắt ròng ròng, uống một hơi cạn chén trà rồi cùng lui xuống. Người phụ nữ miệng cười mà mắt khóc, tự rót cho mình một chén rượu. Nói một mình.

    - Ta đã cầu xin hoàng thượng an bài cho các người nơi tốt rồi. Hy vọng… hy vọng người nhìn đến ta một lần.

    Nói xong, người phụ nữ nhắm mắt, nâng chén rượu, ngửa đầu uống. Vừa lúc này một lực khá mạnh khiến chén rượu văng khỏi tay người phụ nữ, rơi xuống đất vỡ choang một tiếng. Người phụ nữ lập tức mở bừng hai mắt, kinh hoàng nhìn xung quanh thì thấy Tiểu Duệ toàn thân đỏ rực bước ra sau thân cây to lớn.

    - Ngươi… ngươi là ai?

    Nhìn cách phục sức của Tiểu Duệ, không giống phi tần, cũng không giống cung nữ. Tiểu Duệ thở dài.

    - Ta là Lâm Vũ vương phi. Cô có chuyện gì nghĩ không thông mà lại phải tìm đến cái chết?

    Người phụ nữ tái mặt. Phải biết hôm nay là sinh nhật hoàng thượng, trong cung cấm, nếu phi tần tự sát vào ngày này, chắc chắn là báo hiệu xui xẻo, tất sẽ liên lụy đến thân nhân. Nhưng người phụ nữ kia chỉ lắc đầu, khuôn mặt nhợt nhạt, chẳng còn chút sức sống.

    - Lâm Vũ vương phi… ngươi là… không thể nào, nàng ta đã chết rồi kia mà…

    Tiếng nói thì thầm càng ngày càng nhỏ đến nỗi Tiểu Duệ không nghe rõ.

    - Ngươi… biết ta?

    Người phụ nữ lắc đầu, ngồi khụy xuống dưới nền đất lạnh, dáng vẻ hoàn toàn buông bỏ.

    - Ngươi đi đi, nơi xui xẻo này không nên lưu lại lâu.

    - Đây không lẽ là lãnh cung? - Tiểu Duệ kinh ngạc hỏi lại.

    Người kia lắc đầu, bật cười thê lương.

    - Cũng chẳng khác lãnh cung là mấy.

    Những giọt lệ lại chầm chậm lăn trên gò má nhợt nhạt.

    - Ngươi ở đây chỉ khiến bị ta liên lụy mà thôi. Đi đi.

    - Không. Ta không thể thấy chết mà không cứu. - Tiểu Duệ kiên quyết.

    Người phụ nữ kia ngẩng đầu nhìn Tiểu Duệ, đôi mắt vừa rồi trống rỗng vô hồn giờ đây lại chất chứa thương đau.

    - Ngươi cản ta làm gì? Tại sao ai cũng cản ta?

    Nước mắt thi nhau rơi, ướt đầm khuôn mặt nhợt nhạt. Người phụ nữ bật cười đầy cay đắng.

    - Ta sống ngần này tuổi, mọi thứ trải qua cũng đủ rồi, không muốn bị giam hãm trong chiếc lồng son này thêm nữa. Thà chết đi, đầu thai làm kiếp khác. Ta đã cầu Bồ Tát mười mấy năm nay, cầu cho kiếp sau ta không phải làm người nữa.

    Tiểu Duệ đi đến bên cạnh, đỡ người phụ nữ ngồi lên ghế, nhẹ nhàng an ủi.

    - Cuộc sống có lúc này lúc khác, người phải kiên cường lên.

    - Ngươi… không nhớ ta sao?

    Tiểu Duệ thành thật lắc đầu.

    - Người quen ta ư?

    Người phụ nữ có vẻ như không tin nổi, nhưng rồi dường như cũng chẳng đủ sức quản chuyện đó, chỉ chầm chậm lên tiếng.

    - Quên cũng tốt… cũng tốt…

    - Người nói rõ ta nghe. - Tiểu Duệ có chút nôn nóng, nàng không hiểu tại sao lại quen người này.

    Người kia chỉ thở dài, hồi lâu sau mới nặng nề lên tiếng.

    - Ta không quen ngươi, chỉ là trước đây có nghe nói đến con gái Mai tướng quân là Mai Tư Duệ, thông minh trác tuyệt, thường qua lại thân cận với các vị hoàng tử, cũng từng nhìn thấy ngươi một vài lần mà thôi.

    Tiểu Duệ có chút thất vọng, nàng cứ tưởng sẽ được nghe chuyện trước đây.

    - Người biết những gì về ta?

    Người phụ nữ lắc đầu. Tiểu Duệ sốt ruột hỏi thêm.

    - Vậy người là ai?

    - Ta ư?

    - Đúng vậy.

    Người phụ nữ thẫn thờ nhìn những bông tuyết trắng xóa xoay tròn như điệu vũ bi ai trên nền trời đêm, nặng nề cất tiếng.

    - Ta là Dung phi, Dung Tư Thuần.

    - Dung phi? Tại sao người muốn tự sát?

    Nước mắt lại tiếp tục rơi trên mặt Dung phi khi nghe thấy câu hỏi này.

    - Ta theo hoàng thượng từ khi mười ba tuổi, khi người còn là nhị hoàng tử. Hai mươi năm, ta đã ở bên cạnh hoàng thượng hai mươi năm rồi.

    Dung phi cúi đầu, dùng khăn tay chậm những giọt nước mắt bi thương không ngừng tuôn rơi.

    - Nhưng người chẳng đoái hoài tới ta, chưa từng quan tâm ta. Cũng vì nể tình ta theo người lâu mà được phong cái chức Dung phi hữu danh vô thực này. Đều tại ả ta, ả hại ta thê thảm như vậy. Giờ thì tốt rồi, ả ngồi trên ngôi vị hoàng hậu cao quý, còn ta thua thê thảm dưới chân ả.

    Dung phi giọng đã khản đặc, ánh mắt lóe lên một tia hận ý.

    - Người và hoàng hậu có thù oán ư?

    Tiểu Duệ có chút kinh ngạc, dù mới nhìn thấy hoàng hậu từ xa nhưng Tiểu Duệ cũng thấy người này khí chất lạnh lùng, cao quý, không giống với kiểu nữ nhân độc ác hãm hại người khác.

    - Đúng, ta hận ả ta, hận tới xương tủy. Ả hại ta từ khi còn ở phủ hoàng tử, để đến nỗi hoàng thượng hận ta, không bao giờ nhìn mặt ta nữa. Ả thâm hiểm là thế, lại luôn đeo lớp mặt nạ nhân từ. Ta nguyền rủa ả. Dù chết xuống âm phủ cũng sẽ trở về tìm ả.

    Tiểu Duệ thở dài, chậm rãi nói.

    - Người hận ý nặng nề như thế, sao có thể giải thoát khỏi vòng ân oán trần gian?

    Dung phi nhìn Tiểu Duệ đầy kinh ngạc, rồi bật cười có phần điên cuồng.

    - Đúng, ta quỳ dưới chân Bồ Tát mười mấy năm nay, tại sao còn hận thù như vậy? Nhưng ta chẳng phải thánh thần, muốn buông tha cũng không được. Ngươi nói xem, ta và ả cùng gả một ngày, ả là tỷ tỷ của ta, vậy mà nhẫn tâm hãm hại ta tới mức thân bại danh liệt, bị giam nhốt nơi này, lạnh lẽo như lãnh cung. Ngươi nói xem, ta có thể không hận được chăng?

    Những lời này như cú đánh mạnh giáng thẳng vào Tiểu Duệ khiến nàng choáng váng, hồi lâu không cất nổi thành lời.

    - Ta cũng muốn tha thứ cho ả lắm, nhưng gần hai mươi năm rồi, ta làm không được. Ta bất lực, ta ngu dốt. Ta chỉ muốn tìm cái chết để quên đi tất cả. Lần này ta đã quyết chí rồi, nếu chọn tự sát vào ngày khác, e rằng đến liếc nhìn hoàng thượng cũng chẳng buồn bận tâm, nhưng lần này sinh nhật hoàng thượng, nhất định người sẽ để tâm.

    Giọng nói của Dung phi đã khản đặc, ánh mắt tối sẫm, tràn đầy nỗi tuyệt vọng cùng cực. Tiểu Duệ cũng không biết phải khuyên giải ra sao nữa. Những lời vừa rồi của Dung phi vẫn khiến nàng kinh hãi, chưa thể bình tâm.

    - Ngươi đi đi. Cảm ơn chút ân tình của ngươi. Nhưng trên đời này chẳng còn gì có thể níu kéo ta được nữa rồi.

    - Nhưng…

    - Mai Tư Duệ, thật ngưỡng mộ ngươi có thể quên đi mọi chuyện, có thể trở thành Lâm Vũ vương phi.

    Nói những lời này, ánh mắt của Dung phi nhìn nàng đầy phức tạp. Khi Tiểu Duệ còn đang định lên tiếng thì đã bị Dung phi xô mạnh sang một bên, nàng nhất thời không đề phòng nên ngã xuống nền tuyết. Dung phi rút cây trâm sau đầu, ấn vào động mạch chủ của mình.

    - Ngươi đi đi, lưu lại đây chỉ tăng thêm phiền phức mà thôi. Đa tạ ngươi.

    - Không, người cứ bình tĩnh, từ từ sẽ có cách giải quyết.

    - Vậy ngươi muốn ta được giải thoát khỏi thù hận và sự lạnh lẽo của cung đình hay tiếp tục chịu đựng những nỗi giày vò khủng khiếp kia?

    Tiểu Duệ cứng miệng, không biết phải nói gì. Nàng ngồi trên nền tuyết, tay chống xuống đất, những bông tuyết lạnh lẽo đến thấu xương, nhưng có lẽ cũng không bằng lòng người. Nàng nhìn ánh mắt tuyệt vọng của Dung phi, cuối cùng chỉ có thể đứng dậy, nặng nề rời khỏi nơi đó. Tiểu Duệ đi thẳng, không dừng lại, không quay đầu, nhưng dường như nàng có thể nhìn thấy phía sau mình, Dung phi đang điên cuồng ngửa cổ uống cạn bình rượu độc.

    Trời đêm tối thẫm, dưới ánh đèn lồng đỏ hai bên đường vẫn có thể nhìn thấy những bông tuyết trắng xóa lả tả bay. Mấy bông rơi xuống, đậu trên vai, trên áo nàng. Tiểu Duệ không biết mình có đi đúng đường trở lại yến tiệc hay không, bởi lúc này trong lòng nàng vô cùng hỗn loạn. Nàng không phải người của hậu cung, đối với những việc tranh sủng này nàng không nên biết thì hơn. Nhưng không hiểu sao hình bóng bi thương, tuyệt vọng của Dung phi, tiếng cười, tiếng khóc của nàng ta vẫn quẩn quanh trong tâm trí, không cách nào xóa bỏ.

    Tiểu Duệ lẳng lặng bước trên con đường nhỏ, nàng giơ tay, một bông tuyết chầm chậm đậu xuống giữa lòng bàn tay, tan ra, lạnh ngắt…
     
  11. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Còn cần gì hơn nữa chứ! Một vương gia hết mực yêu thương, thương đến nỗi nàng nói gì cũng đúng!
     
  12. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
     
  13. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hay quá.
     
  14. Mẹ Mìn Min Moe

    Mẹ Mìn Min Moe Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Hấp dẫn quá
     
  15. Mẹ Mìn Min Moe

    Mẹ Mìn Min Moe Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Buồn quá à
     
  16. BanhBoBanhBeo

    BanhBoBanhBeo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    couple này dễ thương quá
     
  17. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XVIII

    MÀN KỊCH LỚN BẮT ĐẦU

    Dưới màn tuyết trắng, Tiểu Duệ cứ đi như vậy, cho đến khi nàng va phải một người. Tiểu Duệ giật mình nhìn lên, lông mày bất giác cau lại. Người kia thấy nàng có chút bất ngờ, rồi mỉm cười thi lễ.

    - Vương phi, không ngờ người cũng có hứng thú đi dạo?

    - Thái Khanh quận vương?

    Vì vừa trải qua cơn xúc động mạnh, giọng nói Tiểu Duệ vẫn còn hơi run rẩy, dù chỉ một chút nhưng người tinh ý vẫn có thể nhận ra.

    - Vương phi có chuyện gì sao?

    - Không, quận vương cứ dạo chơi, ta có việc đi trước.

    - Hướng vương phi vừa đi ra… Người vừa gặp người quen cũ?

    Tiểu Duệ chấn động, người này mỗi lần gặp đều úp mở, dù linh cảm thấy hắn không phải kiểu người nên thân cận, nhưng quả thực Tiểu Duệ rất muốn biết những chuyện trước đây. Tiểu Duệ hít sâu một hơi khí lạnh, trấn định tinh thần, sau đó mạnh mẽ nhìn thẳng vào mắt Thái Khanh quận vương.

    - Quận vương, mỗi lần gặp ta, người đều lấp lửng chuyện gì đó. Có gì cứ nói thẳng, ta không thích những người vòng vo.

    Thái Khanh quận vương mỉm cười, mặt đầy vẻ tán thưởng.

    - Không hổ danh quý nữ của Mai tướng quân, bản lĩnh hơn hẳn những nữ nhân tầm thường khác. Đáng tiếc, tai nạn đó thực đáng tiếc.

    Tiểu Duệ nheo mắt, chăm chú nhìn người trước mặt.

    - Có gì ngươi hãy nói thẳng ra.

    - Được, vậy ta hỏi vương phi, nếu những chuyện ta nói trái ngược với những chuyện người biết, người chọn tin điều gì?

    Tiểu Duệ lại bị lời nói của hắn làm cho chấn động. Nàng nhìn Thái Khanh quận vương, cố gắng tìm ra chút manh mối, nhưng ở hắn vẫn là vẻ không thể nhìn thấu ấy. Tiểu Duệ cắn chặt môi, những suy nghĩ phức tạp không ngừng tranh đấu trong tâm trí nàng.

    - Tiểu Duệ!

    Vừa lúc ấy, một tiếng gọi lớn vang lên. Cả hai người nhìn về phía phát ra âm thanh, thấy một bóng người đang hốt hoảng đi về phía này, là Dương Thiên Vũ. Giọng Thái Khanh quận vương trầm trầm bên tai Tiểu Duệ.

    - Mai tiểu thư cứ suy nghĩ cho thấu đáo, khi nào muốn biết chân tướng, hãy tới tìm ta.

    Vừa lúc ấy Dương Thiên Vũ chạy tới, thấy hai người, hắn cau mày.

    - Sao nàng lại ở đây?

    - Vương thúc. - Thái Khanh quận vương khom người hành lễ, lên tiếng. - Ta đang đi dạo cho tỉnh rượu, vô tình gặp vương phi cũng ở đây, vừa dừng lại trò chuyện đôi câu thì vương gia tới.

    Dương Thiên Vũ gật đầu, sau đó nói vài câu khách sáo với Thái Khanh quận vương rồi kéo Tiểu Duệ dời đi. Khi đã tách xa Thái Khanh quận vương, hắn mới lên tiếng.

    - Người này phức tạp, nàng không nên tiếp xúc nhiều với hắn.

    Tiểu Duệ nhìn Dương Thiên Vũ, câu nói của Dung phi, của Thái Khanh quận vương cứ văng vẳng trong tâm trí. Mọi thứ thật hỗn độn, rối ren. Nhìn vẻ mặt nàng, Dương Thiên Vũ có chút lo lắng.

    - Nàng mệt sao?

    Hắn nắm lấy tay nàng, thoáng sững sờ.

    - Sao lạnh vậy? Cẩn thận kẻo cảm.

    Tiểu Duệ lắc đầu, muốn thu tay về nhưng không được, chỉ thì thầm.

    - Hình như ta hơi say…

    Đúng vậy, nếu không say, sao đầu óc nàng choáng váng đến thế? Liệu có phải tất cả những chuyện vừa rồi đều là do nàng tưởng tượng ra không? Dương Thiên Vũ ôm nàng trở về yến tiệc, dặn dò một cung nữ mang canh giải rượu lên. Hắn chăm chú nhìn nàng.

    - Nàng mệt lắm không? Uống canh giải rượu xong chúng ta hồi phủ nhé!

    Tiểu Duệ gắng gượng mỉm cười.

    - Ta không sao, không sao. Chúng ta xem kịch thôi.

    Nhưng kịch đã hết từ lâu. Lúc Dương Thiên Vũ cùng hoàng thượng trở lại, không thấy Tiểu Duệ đâu, hắn hết sức lo lắng, nàng mới vào cung một lần, trong cung không phải nơi nào cũng có thể tùy tiện đi lại. Hắn vội vã đi tìm, cuối cùng lại thấy nàng và Thái Khanh quận vương đang đứng nói chuyện. Hắn không biết họ nói gì, nhưng hắn có một dự cảm chẳng lành, chỉ là không thể biết rõ đó là điều gì.

    Vừa khi ấy, Hiền phi tiến lên, thưa với hoàng thượng rằng muốn biểu diễn vũ khúc để kết thúc buổi tiệc hôm nay. Hoàng thượng mi tâm còn vương nét lo lắng nhưng vẻ mặt hết sức bình thản, mỉm cười, gật đầu đồng ý.

    Hiền phi một thân hồng y rực rỡ, đẹp đẽ như phượng hoàng trong tuyết trắng. Nàng chậm rãi bước lên đài cao, mỗi bước chân đều quyến rũ, động lòng. Vạt áo đỏ rực quét trên nền tuyết, uyển chuyển mà dịu dàng. Trên mi tâm của Hiền phi còn vẽ hình một ngọn lửa đỏ, nhìn vô cùng yêu mị. Nàng ta hơi mỉm cười, ánh mắt như nước, cánh tay trắng ngần như bạch ngọc vung lên, uyển chuyển như hoa lê trong gió, nước chảy dưới trăng. Động tác của Hiền phi vừa mềm mại vừa dứt khoát, như thấu triệt đạo lý nhu nhược thắng cương cường, mềm mại như nước mà cũng mạnh mẽ như nước.

    Lần trước Tiểu Duệ đã được nghe Hiền phi dạo cổ cầm, lần này lại được xem nàng ta múa. Nhưng nàng không thể toàn tâm toàn ý xem múa được, mắt nhìn Hiền phi mà tâm trí quay cuồng nước mắt và câu nói của Dung phi cùng những lời đầy ẩn ý của Thái Khanh quận vương.

    Trên đài cao, bóng áo hồng phiêu dật trong không trung, những bông tuyết ngày càng dày, nhưng lại càng điểm tô cho khung cảnh thêm phần kinh diễm. Nụ cười trên môi Hiền phi rực rỡ như ánh nắng, xua tan cả giá lạnh, thu hút hết thảy ánh nhìn. Nhưng, lúc này Tiểu Duệ liếc nhìn hoàng thượng, đáng lẽ hoàng thượng phải là người nhìn chăm chú nhất nhưng lúc này ánh mắt người lại có phần lơ đãng. Tiểu Duệ nhìn qua Dương Thiên Vũ, hắn cũng có vẻ đang suy nghĩ điều gì đó.

    Tiểu Duệ cúi đầu, vờ uống bát canh giải rượu cung nữ mới mang lên, cố gắng sắp xếp lại những suy nghĩ trong đầu. Thực ra nàng tỉnh rượu từ lâu rồi, từ lúc nhìn thấy Dung phi nâng chén rượu độc đưa lên môi kia. Nhưng lúc này nàng vẫn lâng lâng quay cuồng, không phải vì rượu, mà vì đủ thứ suy nghĩ trong đầu.

    Đặt chén canh xuống bàn, Tiểu Duệ nghiêng đầu, thì thầm với Dương Thiên Vũ.

    - Thiên Vũ, vừa rồi hoàng thượng triệu huynh có việc gì vậy?

    Hắn thở dài, thoáng chần chừ rồi nhỏ giọng đáp lời.

    - Lương Biên chết trên đường hồi kinh.

    Tiểu Duệ sững sờ, đây rõ ràng là một tin cực kỳ chấn động, lại xảy ra đúng vào ngày đại hỷ này. Xem ra tổ chức yến tiệc nhưng hoàng thượng chẳng có mấy niềm vui trong ngày sinh nhật của mình.

    - Có bắt được thủ phạm không?

    - Không. - Dương Thiên Vũ lắc đầu. - Những người này hành tung bí ẩn, thân thủ vô cùng lợi hại. Nhưng chắc chắn là người của bọn nổi loạn, bọn chúng muốn giết người bịt đầu mối.

    Trong thời gian đến phía tây nhận mệnh cứu tế dân nghèo đồng thời điều tra quan lại tham ô, câu kết với ngoại nhân, Lương Biên chắc chắn đã đắc tội vô số người. Nhưng tại sao hắn không bị giết khi còn ở đó mà lại chết trên đường về? Tiểu Duệ ngẫm nghĩ, có hai nguyên nhân. Thứ nhất, nếu Khâm sai đại thần bị ám sát ở đâu, quan lại địa phương đó ắt khó tránh tội, chính vì vậy bọn chúng mới đợi thời cơ Lương Biên rời khỏi đó mà ra tay. Lý do thứ hai, Lương Biên lên đường hồi kinh từ tuần trước, chẳng lẽ bọn chúng không sợ thời gian này đủ để hắn gửi chứng cứ đi rồi? Có lẽ bọn chúng đã theo sát Lương Biên suốt một tuần nay, và đợi đến đúng hôm nay, ngày sinh nhật của hoàng thượng để xuống tay, vừa khiến hoàng thượng phân tâm, vừa là một điềm báo xui xẻo. Tất cả những điều này đều là suy nghĩ của Tiểu Duệ về nguyên nhân. Nhưng những chuyện sắp tới có khả năng xảy ra, mà đây mới là điều quan trọng, thì nàng tạm thời chưa thể nghĩ. Nàng quay đầu, định hỏi Dương Thiên Vũ.

    Đúng lúc này, một công công hớt hải chạy vào, nhìn mặt y cắt không còn giọt máu, Tiểu Duệ cũng có thể đoán được y tới đưa tin gì. Y chạy đến bên thái hậu và hoàng thượng, quỳ xuống, thưa nhỏ. Trong tiếng nhạc, rõ ràng âm thanh của y không thể đến được chỗ Tiểu Duệ, nhưng nhìn khẩu hình miệng, Tiểu Duệ chắc chắn thập phần vị công công kia vừa phát âm ra hai tiếng: Dung phi.

    Sắc mặt thái hậu và hoàng thượng lập tức đại biến. Hai người sa sầm mặt, hỏi lại công công kia mấy câu. Tiếng nhạc chấm dứt, Hiền phi uyển chuyển cúi người, lúc này nàng ta nhìn về phía hoàng thượng, thấy sắc mặt hoàng thượng và thái hậu như thế thì lập tức biết đã có chuyện không hay xảy ra rồi.

    Thái hậu liếc nhìn mọi người, sau đó vẻ mặt khôi phục lại sự bình tĩnh, vỗ tay tán thưởng Hiền phi. Nhìn thái độ ấy, Tiểu Duệ đã đoán được chắc chắn thái hậu muốn dìm vụ này xuống. Nhưng việc Dung phi chọn ngày hôm nay để tự sát là muốn thu hút ánh mắt của hoàng thượng, như vậy chẳng phải nàng ta đã chết vô ích rồi sao. Ngày hôm nay, nhiều chuyện xảy ra như vậy, liệu có liên quan đến nhau không? Ý nghĩ này khiến Tiểu Duệ rùng mình. Nhưng nghĩ đi phải nghĩ lại, hậu cung vốn không được can thiệp chuyện chính sự, huống hồ Dung phi đi theo hoàng thượng từ năm mười ba tuổi, đến nay đã hai mươi năm, hoàn toàn không có cơ hội bước chân ra ngoài để cấu kết với phản tặc. Nhưng cũng có khả năng Dung phi mang hận ý không thể hóa giải nên mới sa chân vào ma đạo, bị bọn phản loạn mê hoặc? Tiểu Duệ băn khoăn không biết nên suy nghĩ theo hướng nào. Chuyện này quá phức tạp mà nàng có quá ít manh mối. Nàng ngẫm lại ánh mắt tuyệt vọng, những giọt nước mắt như hoa lê dưới mưa của Dung phi, có lẽ trong lòng Dung phi luôn có hoàng thượng, nếu vậy nàng ta có thể hại hoàng thượng không?

    Nhưng Dung phi không hổ danh là người lăn lộn mấy mươi năm chốn cung đình, dù bị ghẻ lạnh cũng không phải kiểu người vô năng, không chút bản lĩnh. Bởi, khi thái hậu đang nói vài lời sáo rỗng trước khi giải tán yến hội thì có một cung nữ đột ngột xông vào, vừa khóc vừa nháo.

    - Thái hậu nương nương, hoàng thượng thánh minh, xin hãy lấy lại công bằng cho nương nương của nô tỳ.

    Tiểu Duệ nhìn người đang chạy vào, tóc tai xộc xệch, trên mặt đầy nước mắt nhưng nàng vẫn nhận ra, người này chính là cung nữ bên cạnh Dung phi, một trong hai người đã uống chén trà lúc trước.
     
  18. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XIX

    CUNG OÁN

    Cung nữ kia đẩy mạnh mấy công công xông ra định ngăn cản. Lúc này bên ngoài cũng vang lên tiếng ồn ào. Mấy thị vệ dẫn theo một cung nữ khác tiến vào. Tiểu Duệ kinh ngạc, là cung nữ còn lại của Dung phi. Thái hậu cau mày, quát lớn, giọng nói thể hiện rõ quyền uy.

    - Xảy ra chuyện gì? Có muốn ta cho chém đầu hết tất cả không?

    Sắc mặt hoàng thượng cũng trầm xuống, rõ ràng đang cực kỳ không vui. Hai cung nữ kia lập tức đồng thanh cầu xin.

    - Thái hậu thánh minh, hoàng thượng thánh minh, xin người hãy giải oan cho nương nương của chúng nô tỳ.

    Lúc này rõ ràng bọn họ đang ép thái hậu và hoàng thượng vào tình thế không thể không xử lý, bọn họ lá gan đúng là không nhỏ, dám làm lớn chuyện đến mức độ này. Thái hậu đành ra hiệu cho mấy thị vệ thả cung nữ ra. Hai người kia lập tức quỳ sụp xuống, rồi một người lên tiếng thưa.

    - Bẩm thái hậu, bẩm hoàng thượng, vừa rồi Dung phi nương nương ban thưởng bánh và trà cho chúng nô tỳ. Người nói hôm nay là sinh nhật hoàng thượng, không được đến chúc mừng nhưng người vẫn muốn thể hiện chút lòng thành. Sau khi ăn điểm tâm và uống trà nương nương ban xong, chúng nô tỳ đều bị trúng thuốc mê, ngủ say không biết gì. Khi tỉnh dậy… - Nàng ta sịt mũi, hơi thút thít - thì… thì… đã thấy nương nương… nương nương… đi rồi…

    Tiểu Duệ liếc nhìn hoàng hậu, sắc mặt hoàng hậu vẫn lãnh đạm nhưng ánh mắt lóe lên vẻ kinh ngạc và dường như cả sự đau lòng. Những người có mặt ở đây, đặc biệt là Dung thừa tướng, cực kỳ chấn động trước tin vừa rồi. Lúc này, cung tỳ kia bắt đầu lấy ống tay áo lau nước mắt, cung tỳ bên cạnh lập tức tiếp lời.

    - Chúng nô tỳ vô cùng kinh sợ, sau đó phát hiện trong tay Dung phi là lá thư này.

    Nói rồi cung nữ kia lê bằng hai đầu gối về phía hoàng thượng và thái hậu. Nhìn thấy lá thư trong tay cung nữ kia, tất cả mọi người đều biến sắc, lúc này hoàng hậu băng lãnh cũng đã lộ ra nét mất bình tĩnh, toan nhướn người về phía hoàng thượng, cuối cùng cố kìm lòng, ngồi im tại chỗ của mình. Cung nữ kia dâng lá thư tận tay hoàng thượng, sau đó lại lê chân trở về chỗ cũ, nước mắt lã chã rơi. Dung thừa tướng rõ ràng nóng như lửa đốt, chân tay nhấp nhổm chỉ muốn lao lên đọc lá thư kia.

    Mỗi cái liếc mắt đọc một hàng chữ, sắc mặt hoàng thượng lại trầm xuống. Đọc xong lá thư, hoàng thượng đưa qua phía thái hậu, ánh mặt cực kỳ âm u. Thái hậu cũng không khác mấy, mỗi hàng chữ lại khiến hàng lông mày của thái hậu chau thêm một chút. Sau khi đọc xong lá thư, thái hậu nói nhỏ vào tai hoàng thượng mấy câu rồi tuyên bố.

    - Hôm nay là ngày sinh nhật của hoàng thượng, hậu cung không được thấy máu. Chuyện của Dung phi sẽ do bổn cung xử lý. Mọi người mau lui về đi.

    Nghe thấy thế, tất cả như trút được gánh nặng, lập tức hành lễ rồi lui xuống, chỉ còn Dung thừa tướng chần chừ không muốn lui. Ánh mắt hoàng thượng lóe lên một tia tức giận, hướng về phía Dung thừa tướng, nói.

    - Dung thừa tướng ở lại một chút, trẫm có việc cần bàn với khanh.

    Dương Thiên Vũ và Tiểu Duệ cũng giống như mọi người, lần lượt lui xuống. Mang một đống câu hỏi trong lòng, nhưng phải đợi khi đã ra khỏi cung, ngồi trên xe ngựa trở về vương phủ, nàng mới lên tiếng hỏi.

    - Dung phi là ai vậy?

    Dương Thiên Vũ hoàn toàn không biết Tiểu Duệ đã gặp người này, hắn xoa xoa ấn đường, trả lời.

    - Dung phi là thứ nữ của Dung thừa tướng, muội muội của hoàng hậu. Hai người cùng được gả cho hoàng thượng từ khi người chưa đăng cơ. Không hiểu sao hoàng hậu nhận được vô số ân sủng nhưng Dung phi lại bị lạnh lẽo vô cùng. Nếu không phải vì có cha là thừa tướng, có tỷ tỷ là hoàng hậu, có lẽ Dung phi cũng không được phong lên hàng phi. Hôm nay Dung phi quyên sinh, ta đoán là thường ngày hoàng thượng quá hờ hững nên nàng ta muốn thu hút sự chú ý của người.

    Tiểu Duệ khẽ gật đầu, Dương Thiên Vũ đúng là Dương Thiên Vũ, không chuyện gì qua được mắt hắn. Nhưng có lẽ hắn chưa biết mối thù giữa Dung phi và tỷ tỷ ruột của mình. Liệu Dung thừa tướng có biết chuyện này không? Theo như lời Dương Thiên Vũ vừa nói, Dung thừa tướng gả cả hai con gái của mình cho nhị hoàng tử, mà ông ta mới giữ chức thừa tướng được hai năm nay, như vậy ông ta chắc chắn là người ủng hộ nhị hoàng tử. Liệu Dung phi có câu kết với người ngoài để bán rẻ cha, phu quân và tỷ tỷ của mình không? Nàng ta dù có điên cuồng đến đâu, chắc cũng không mù quáng tới mức ấy.

    - Thiên Vũ, mấy chuyện xui xẻo cùng đến đúng ngày sinh nhật hoàng thượng, có phải là tình cờ không?

    Dương Thiên Vũ lắc đầu.

    - Ta cũng chưa rõ. Có thể có, cũng có thể không. Hiện giờ còn chưa có manh mối gì.

    Chẳng mấy chốc xe ngựa đã dừng trước cổng vương phủ. Dù đang mải suy nghĩ về những chuyện xảy ra ngày hôm nay, Dương Thiên Vũ vẫn không quên bung cây dù trắng, che tuyết cho Tiểu Duệ.

    - Nàng còn mệt không?

    - Uống canh giải rượu xong ta thấy ổn hơn nhiều rồi.

    Sau khi trở về, Tiểu Duệ cũng giục Dương Thiên Vũ ngủ sớm, hắn định đi đến thư phòng nhưng cuối cùng lại thở dài, nghe lời Tiểu Duệ đi nghỉ ngơi sớm. Hai người nhắm mắt nằm bên nhau, hơi thở đều đặn, ai cũng nghĩ đối phương đã ngủ say rồi mà không biết rằng mỗi người đều đang theo đuổi những tâm tư riêng.

    Trong khi đó, giữa trời đêm tuyết mỗi lúc một rơi dày, một bóng áo đen thân thủ cao cường lặng lẽ búng mình lên cao, bắt được cánh chim bồ câu trắng tinh, hòa lẫn cùng màu của tuyết trắng. Người đó rút từ chân chim bồ câu ra một ống trúc nhỏ, trong ống trúc là một tờ giấy, trên đó ghi một hàng chữ nhỏ li ti. Sau khi đọc xong dòng chữ, người này cất tờ giấy vào tay áo, rồi lấy ra một ống trúc được chuẩn bị từ trước, buộc lại vào chân bồ câu. Con chim bồ câu này thuộc giống được huấn luyện đặc biệt, cực kỳ quý hiếm, ngay khi được thả trở lại bầu trời, nó liền bay vút về phía nam. Người kia nhìn lên bầu trời đầy tuyết, khóe môi dần nhếch lên, tạo thành nụ cười âm lãnh.

    - Đại nghiệp sắp thành rồi… ha… ha… ha…

    Tiếng cười của hắn nhỏ mà âm u, trong đêm tĩnh lặng càng rùng rợn, như tiếng vọng từ âm tỳ la phủ vậy.

    ***

    Ngày hôm sau, trong ngự thư phòng của hoàng thượng.

    Một bóng áo vàng và một bóng áo trắng cùng lặng lẽ nhìn nhau, hồi lâu sau, Dương Thiên Vũ lên tiếng trước.

    - Hoàng thượng, Dung thừa tướng…

    - Hôm qua ông ta nói với trẫm rằng bản thân không liên quan đến việc của Dung phi, cũng cầu xin trẫm cho đi nhìn mặt con gái một lần cuối. - Hoàng thượng nhìn xuống chồng tấu chương chất đống trên bàn, rồi nói tiếp. - Trẫm không đồng ý. Điều đáng nói chính là bức thư Dung Tư Thuần để lại trước lúc quyên sinh kia.

    - Trong thư nói gì?

    Hoàng thượng hơi cau mày, sau đó rút trong đống giấy tờ trên bàn ra một lá thư, đưa cho Dương Thiên Vũ. Dương Thiên Vũ dùng hai tay đón lấy lá thư, mở ra. Tờ giấy thượng hạng còn phảng phất hương hoa lưu ly như hàm ý không lời của vị phi tần bạc mệnh. Những dòng chữ trên tờ giấy mảnh mai, diễm lệ nhưng vẫn phảng phất nét run rẩy, rõ ràng thể hiện chủ nhân nét chữ này là tiểu thư khuê các được học hành cẩn thận, rèn chữ từ nhỏ, nét chữ tao nhã, thanh thoát, nhưng những nét run rẩy kia chính là trái tim của một nữ nhân tràn đầy đau khổ.

    Ánh mắt Dương Thiên Vũ lướt trên lá thư, lời lẽ tràn đầy đau thương, bi phẫn, nhưng điều đáng nói chính là bí mật kinh hoàng được nhắc đến.

    “Cảnh ca, hoàng thượng, xin người cho phép thần thiếp được cả gan gọi người một tiếng “Cảnh ca” như thuở ấu thơ thiếp vẫn gọi người!

    Cảnh ca, người chỉ biết Thuần Nhi theo người hai mươi năm, mà không biết Thuần Nhi cả cuộc đời này thuộc về người, dõi theo người. Ngay từ khi lên năm tuổi, lần đầu nhìn thấy người, Thuần Nhi đã quyết cả đời này chỉ một lòng một dạ dõi theo Cảnh ca mà thôi. Đã ngàn vạn lần Thuần Nhi trông ngóng một cái liếc nhìn của người, nhưng Cảnh ca nếu có nhìn, cũng chỉ nhìn đến tỷ tỷ. Thuần Nhi chưa bao giờ nản lòng thoái chí, nhưng nay Thuần Nhi biết, mọi việc đã hết, hết thật rồi. Hai năm nay Thuần Nhi không được diện kiến long nhan, cuộc sống của Thuần Nhi lạnh lẽo có khác gì nơi lãnh cung?

    Nhưng trước khi chấm dứt cuộc đời lạnh lẽo, tràn đầy đau khổ này, Thuần Nhi muốn một lần được nói rõ nỗi lòng của mình với hoàng thượng - Cảnh ca của Thuần Nhi.

    Thuần Nhi bị oan, mười lăm năm về trước, khi Cảnh ca chỉ lạnh nhạt chứ chưa từng ghét bỏ Thuần Nhi, khi ấy Thuần Nhi đã may mắn mang long thai. Người biết Thuần Nhi vui mừng đến thế nào không? Thuần Nhi cứ ngỡ cuộc đời mình thế là bước sang trang mới rồi, có con, người nhất định sẽ quan tâm Thuần Nhi hơn, mà dù người không để ý, thì nhìn ngắm đứa trẻ của chúng ta, Thuần Nhi cũng đủ hạnh phúc rồi.

    Nhưng khi ấy, Thuần Nhi đơn thuần, chưa hiểu sự đời, vui mừng khoe tin này với tỷ tỷ, có ngờ đâu tỷ tỷ lúc ấy cũng vừa mang long thai, nhưng thai nhi của tỷ tỷ nhỏ hơn của Thuần Nhi. Hoàng tỷ nhận được sủng ái của Cảnh ca, lúc ấy mọi người chỉ biết đến cái thai trong bụng tỷ tỷ, đâu biết đến máu mủ của Thuần Nhi?

    Vậy mà tỷ tỷ nhẫn tâm bày kế khiến Thuần Nhi vừa mất đứa trẻ trong bụng mình, vừa mang tiếng nhẫn tâm hãm hại tỷ tỷ và đứa trẻ trong bụng tỷ. Tỷ tỷ chỉ bị động thai, an dưỡng vài ngày là khỏi, nhưng còn Thuần Nhi, đứa trẻ trong bụng Thuần Nhi, có ai đòi công bằng cho nó không?

    Hoàng thượng, người biết một mà chẳng biết hai, hai đứa trẻ đều là máu thịt của người, vậy mà một bên người nâng niu, bênh vực, một bên người còn không thèm biết đến sự tồn tại của nó! Người lạnh lùng phạt Thuần Nhi sống một đời cô lạnh, có oan không được kêu, có khổ không thể giãi bày.

    Thuần Nhi ngu ngốc vẫn ôm mộng tưởng một ngày người có thể quay đầu, nhìn Thuần Nhi một lần, dẫu chỉ một lần thôi. Nhưng thời gian cứ trôi, thoáng chốc đã mười lăm năm. Hôm nay khi chải tóc, Thuần Nhi phát hiện tóc mai mình đã điểm bạc. Tỷ tỷ vẫn xinh đẹp như năm xưa, vinh sủng vạn phần, còn Thuần Nhi sống những ngày tháng khổ đau này biết đến bao giờ nữa?

    Thần thiếp cứ tưởng trái tim mình đã chết từ lâu, nhưng không phải, thần thiếp không cam lòng, thần thiếp muốn dùng tính mạng mình để kêu oan. Án oan này, cầu xin hoàng thượng vì oan hồn không thể siêu thoát của thần thiếp, hãy một lần trả lại sự công bằng cho mẫu tử thần thiếp!

    Cảnh ca, thiếp đi đây, nguyện kiếp sau không gặp lại chàng!”
     
  19. HoaThanhTung

    HoaThanhTung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    chuyện buồn của Vũ
     
  20. HoaThanhTung

    HoaThanhTung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tiểu Duệ rất thông minh
     

Chia sẻ trang này