5 Lưu Ý Để Việc Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Nhẹ Đạt Hiểu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 16/10/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Bệnh gan nhiễm mỡ có nhiều giai đoạn bệnh khác nhau, đối với những bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu thì chúng ta chỉ cần cân đối chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt là chúng ta hoàn toàn có thể điều trị được căn bệnh này.5 lưu ý để việc điều trị gan nhiễm mỡ nhẹ đạt hiểu quả và tăng cường sức đề kháng cho gan.

    1. Thận trọng khi sử dụng thuốc để chữa gan nhiễm mỡ

    Cách điều trị gan nhiễm mỡ nhẹ là nên sử dụng các loại thuốc Đông Y bào chế từ thảo mộc thiên nhiên có tác dụng làm giảm mỡ gan, giải độc, hạ men gan giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng và phục hồi các tổn thương ở gan.

    Đối với thuốc Tây, trước khi sử dụng thuốc, người bệnh cần hỏi kỹ về tác dụng phụ của thuốc có thể gây độc cho gan hay ảnh hưởng đến quá trình điều trị không, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc nếu chưa được bác sĩ chuyên khoa tư vấn để tránh gây thêm tổn thương cho gan.

    2. Từ bỏ các thói quen xấu

    Thay đổi các thói quen sinh hoạt xấu, tự xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh. Thừa cân, béo phì là một trong những nguyên nhân phổ biến gây bệnh gan nhiễm mỡ. Người bệnh nên thực hiện chế độ giảm cân khoa học, từ từ và bền vững.

    3. Chế độ ăn uống lành mạnh

    Chế độ ăn là yếu tố quan trọng giúp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ. Người bệnh nên giảm ăn các loại thực phẩm chứa hàm lượng cholesterol cao như da và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng. Hạn chế chất béo, sử dụng dầu thực vật thay vì mỡ động vật.

    Đồ ăn nên được chế biến luộc, hấp, không nên chiên, rán, nướng. Nên uống sữa không đường, ít béo, tốt nhất là ăn sữa chua. Kiêng rượu bia, thuốc lá, các chất có hại cho gan. Ăn uống điều độ và đúng giờ, nên chia làm nhiều bữa ăn nhỏ hàng ngày, mỗi bữa tránh ăn quá nhiều khiến gan hoạt động quá tải.

    4. Vận động thường xuyên

    Tạo thói quen tập vận động thường xuyên. Bạn có thể đi bộ, bơi, làm vườn, luyện tập những bộ môn thể thao mà bạn yêu thích (tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có chế độ luyện tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn).

    5. Khám sức khỏe định kỳ

    Đặc biệt người bệnh nên có lịch khám sức khỏe định kỳ để theo dõi tiến triển của bệnh, kịp thời điều trị, đề phòng biến chứng. Người bệnh nên đến những bệnh viện, trung tâm y tế hoặc các phòng khám chuyên khoa uy tín để được tư vấn và điều trị đúng cách, tránh dẫn đến tình trạng đáng tiếc.

    HoaDaVietNam hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp thêm cho bạn những cách điều trị gan nhiễm mỡ nhẹ để bạn tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này