Toàn quốc: Lấy Lại Căn Bản Tiếng Anh Với Cấu Trúc Ngữ Pháp Tiếng Anh

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi ruby999, 17/10/2019.

  1. ruby999

    ruby999 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/7/2019
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đã khi nào bạn thấy bối rối khi đọc một câu tiếng Anh vì bạn không hiểu vì sao người ta lại viết như thế này mà không viết như thế kia? Tại sao dùng V-ing và không dùng To + Verb? Tại sao dùng danh từ mà không dùng động từ? Nếu bạn đang trong tình trạng này thì nhiều khả năng là vì bạn chưa biết được đến cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh, đặc biệt là cấu trúc câu.

    Cấu trúc câu là một điểm ngữ pháp cực kỳ quan trọng nhưng thường hay bị bỏ qua khi dạy cho các bạn mới bắt đầu học tiếng Anh, và theo cá nhân mình đây là một sai lầm đáng tiếc. Cấu trúc câu chính là nền tảng ngữ pháp, bởi vì một khi bạn đã hiểu rõ cấu trúc câu rồi thì tất cả sẽ đâu vào đó.

    Cũng giống với tiếng Việt, cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh của một câu tương đối đơn giản: chủ ngữ - vị ngữ, nghĩa là người hoặc vật thực hiện hành động nào đó. Vị ngữ thì luôn luôn bắt đầu bằng một động từ chính trong câu, cho nên chỉ cần xác định vị trí của động từ chính này là chúng ta sẽ biết chủ ngữ và vị ngữ ở đâu ngay.

    Sau khi đã xác định được chủ ngữ và vị ngữ rồi thì bước kế tiếp chúng ta phân tích nhỏ ra chủ ngữ bao gồm những thành phần nào, vị ngữ bao gồm những yếu tố nào. Như vậy, chúng ta sẽ thấy được mối liên kết của các thành phần từ loại như danh từ, động từ, tính từ, vân vân, với nhau trong một câu là như thế nào (ví dụ như tính từ đứng trước danh từ để bổ nghĩa cho danh từ) và tổng hợp ngữ pháp tiếng Anh được một cách có hệ thống trong đầu của mình.


    [​IMG]



    Một khi đã có cái nhìn tổng quát về cấu trúc ngữ pháp tiếng anh rồi thì chúng ta có thể thoải mái nói và viết tiếng Anh mà không sợ bị sai ngữ pháp nữa. Bạn có thể học về cấu trúc câu tiếng Anh tại đây nhé: https://tienganhmoingay.com/ngu-phap-tieng-anh/ngu-phap-tieng-anh-cot-loi-cau-truc-cau/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ruby999

Chia sẻ trang này