Kinh nghiệm: Cách Giải Quyết Hàng Tồn Kho

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Violet93, 9/10/2019.

  1. Violet93

    Violet93 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2019
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hàng tồn luôn là vấn đề nan giải trong bán hàng, đặc biệt như các hàng bánh kẹo, quần áo, giày dép,…Để lâu sẽ hết hạn sử dụng, lỗi mốt, hỏng mà còn đọng lại vốn. Vậy làm sao để giải quyết hàng tồn kho nhanh nhất và thu lại được chút vốn liếng bỏ ra. Bài viết này, mình sẽ giúp bạn đưa ra các giải pháp cực kì hiệu quả để giải quyết vấn đề này.
    1/ Thanh lý hàng tồn kho
    Thanh lý hàng tồn luôn luôn là phương án đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến, nó cũng là cách mà các nhãn hàng, cửa hàng họ vẫn thường làm khi mà hàng tồn kho quá lớn, hết mùa hay sắp hết hạn với nhiều lý do như dọn kho thanh lý, xả hàng,…
    Khi thanh lý hàng tồn bạn cần phải cân nhắc nên bán sao cho hợp lý để có thể thu vốn về nhanh chóng. Đôi khi bán hòa vốn, có lúc bán lỗ vốn số hàng đó nhưng bạn không thể tiếc rẻ mà lúc này cần phải đẩy hàng đi nhanh hơn để có tiền nhập hàng mới về bán. Quần áo hè, lẻ size sắp hết mùa thì bán được đã là tốt lắm rồi, hoặc hộp bánh còn nửa tháng nữa là hết hạn bạn không thể để đấy chờ ngày nó hết hạn được mà cần thanh lý gấp dù hòa vốn hay lỗ vốn. Bởi khi nó hết hạn sử dụng thì cũng chỉ là đi không thể bán được nữa.
    Khi đăng bài thanh lý hàng tồn kho bạn nên đăng tiêu đề giật tít để thu hút khách hàng như “ xả kho – nghỉ bán, sale lớn nhất trong năm, Xả lỗ,…
    2/ Tạo combo thanh lý
    Tạo combo thanh lý là cách đẩy hàng đi nhanh vì bạn đánh trúng tâm lý khách hàng, bỏ tiền ít mua được nhiều. Nếu 1 sản phẩm bạn xả giảm 10%, combo 2 sản phẩm giảm 20%, combo 3 sản phẩm giảm 30%, khách hàng nhận thấy quá hời nếu mua nhiều. Thường khách sẽ chọn mua từ 2 đến 3 sản phẩm với mục đích tự mình sử dụng, làm quà tặng, cho người quen hay nếu nhu cầu của họ chỉ cần 1 sản phẩm thì họ sẽ rủ mua chung.
    Ví dụ: Khi mua một cái áo len giá 100 nghìn đồng, mua 2 cái giá 180 nghìn đồng, mua 3 cái còn 210 nghìn đồng. khách họ sẽ tính toán nếu mua 3 cái thì họ đã lợi 30 nghìn 1 cái, combo 3 cái lợi 90 nghìn. Khách hàng được hưởng lợi từ mua combo, người bán thì bán được một lúc 2, 3 cái áo.
    Như vậy việc tạo combo thanh lý kích thích nhu cầu mua hàng và có lợi cho khách hàng, bên cạnh đó cũng giúp người bán hàng đẩy hàng tồn kho đi nhanh hơn.
    3/ Tặng kèm sản phẩm khác
    Cách tặng kèm sản phẩm khác hoặc cùng loại là cách mà trong siêu thị hay các nhãn hàng thường làm và việc đẩy hàng tồn kho đi rất nhanh.
    Khi đi siêu thị bạn thường thấy người ta bán combo để tặng quà như mua 3 vỉ sữa chua sẽ được tặng 1 lốc sữa chua dạng uống, mua mì chính gói 2kg tặng kèm bát sứ, mua dầu ăn tặng kèm chai nước tương,...Hình thức tặng kèm sản phẩm khách là họ đang đánh vào tâm lý thích nhận quà miễn phí mà hoàn toàn không mất đồng tiền nào bỏ ra. Ví dụ, bạn chỉ có nhu cầu mua 1 lốc sữa chua nhưng nếu họ bán 3 tặng 1 như trên thì nhất định bạn sẽ cố gắng mua thêm 2 lốc nữa để nhận quà.
    Việc giải quyết thanh lý hàng tồn kho để đẩy hàng đi nhanh và thu hồi vốn đã bỏ ra đang nằm 1 chỗ nên bạn cần tính toán 1 chút xem tặng gì hợp lý, hấp dẫn khách hàng và để đạt mức hòa vốn hay bán lỗ nhé.
    4/ Nhờ bạn bè đăng bài, tag tên hay chia sẻ
    Đây là một cách khá là phiền phức nếu bạn không đủ mặt dày hay không thân thiết với họ thì không thể nhờ được. Nhờ bạn bè đăng bài, tag tên hay chia sẻ nhằm mục đích tăng độ làn truyền nhanh hơn và mở rộng phạm vi hơn.
    Khi bạn bè của bạn đăng bài giúp bạn cũng nên khéo léo như “chị mình đang xả/bạn mình đang cần vốn nhập hàng nên xả rẻ quá mọi người mua dùng không phí đồng tiền bỏ ra, hàng rẻ, chất lắm ấy...”
    Khi bạn tag tên hay nhờ họ cũng nên hỏi qua họ và nhờ sự giúp đỡ để đôi bên cùng thoải mái bởi mình biết rất nhiều người cảm thấy cực kì khó chịu khi bị người khác tag tên, họ thấy phiền và đôi khi còn xóa kết bạn với những người bán hàng.
    Nhờ bạn bè đăng bài, tag tên hay chia sẻ là một cách làm gia tăng niềm tin ở khách hàng bạn bởi trăm lời quảng cáo không bằng sự phản hồi của người khác.
    Trên đây là các cách chúng tôi đã áp dụng và hiệu quả cực kì cao trong việc giải quyết hàng tồn kho mỗi khi thấy hàng trong kho tồn quá lâu, hết mùa, sắp hết date.
    5/ Livestream xả hàng
    Livestream xả hàng là một cách cực kì hiệu quả bởi khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm, chất lượng rõ ràng nhất. Một người livestream khéo léo sẽ kêu gọi mọi người chia sẻ, bấm theo dõi, xem trước để được mua sản phẩm với giá rẻ, đây là hình thức tri ân khách hàng và tạo tâm lý kích thích nhu cầu mua hàng của khách.

    Nguồn: dichvutangdon. com
    youtube: http://bit.do/eBSTu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Violet93
    Đang tải...


  2. ocsenvang

    ocsenvang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Hay quá ạ
     
  3. Violet93

    Violet93 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2019
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn bạn.
     
  4. Violet93

    Violet93 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2019
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    chúc bạn bán hàng nhiều đơn
     
  5. mehobong

    mehobong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/9/2011
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Bài viết rất hữu ích. Cảm ơn Bạn
     
  6. Violet93

    Violet93 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2019
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn b
     

Chia sẻ trang này