Kinh nghiệm: Cách Kích Sữa Cho Các Mẹ Ít Sữa

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Trangtran95, 8/11/2019.

  1. Trangtran95

    Trangtran95 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2019
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    ⚡️Với tất cả mong muốn nhiều em bé được bú sữa mẹ hoàn toàn 100%
    ⚡️Không có mẹ ít hay thiếu sữa, vấn đề chỉ nằm ở chỗ-mẹ có quyết tâm kích sữa hay không? có thu xếp không công việc để ngồi kích hay không? và có thật sự tin là mình có sữa hay không? đơn giản thế thôi!
    677399.jpg

    Thứ nhất - Chế Độ Ăn:
    Không cần quá cầu kỳ, hãy ăn những gì mẹ muốn! đừng gò ép mình ăn với tâm lý “phải ăn cho con, phải kiêng vì con” cái này các mẹ chỉ cần hiểu tóm gọn là khi mẹ ăn những món mẹ cảm thấy ngon miệng, tự khắc cơ thể sẽ tiết ra hormone tạo sữa nhiều hơn. Khi sữa nhiều và ổn định thì tự cơ thể mẹ sẽ đòi hỏi ăn nhiều hơn thôi, không cần phải lo lắng quá đâu nhé! Sinh xong mình đã ăn tuốt rồi, cái gì cũng ăn, miễn sao ăn chín uống sôi là được, bác sĩ dặn là “mẹ nhịn gì, con thiệt nấy” mà!

    Đừng lo vấn đề “sữa đặc”, “sữa loãng”, sữa mẹ được chia làm sữa đầu và sữa cuối, sữa đầu nhiều nước/ vitamin /kháng thể. Còn sữa cuối mới đặc sánh nhiều chất đạm/ béo giúp bé tăng cân. Nhiều mẹ than thở sữa loãng này kia, đó là do mẹ chưa kiên trì để hút trọn vẹn được sữa cuối hoặc bé chưa bú được đến sữa cuối đấy thôi!

    Điều tối quan trọng trong quá trình kích sữa và nuôi con sữa mẹ là phải uống thật nhiều nước mỗi ngày. Lý thuyết là tối thiểu 2 lít, nhưng mình nghiệm ra 2 lít là không đủ, quá bèo bọt đối với cơ thể bò sữa của mẹ, cứ phải 3 lít trở lên mới ổn, 3 lít nước một ngày nghe thì nhiều, nhưng mình thấy cũng bình thường thôi! Mỗi ngày mình uống 1 lít sữa tươi, 1 lít trà, lít nước lọc, canh hoặc soup mỗi bữa nữa…

    Thứ 2 - Kích Sữa Bằng Máy Hút:
    Các mẹ có thể sử dụng máy đơn hoặc máy đôi để kích sữa. Nhưng mình khuyên nên dùng máy đôi, vì không những hiệu quả kích sữa cao hơn (do khi massage phản xạ xuống sữa xuống đều ở 2 bên ngực mà cứ phải hút bên này, bên kia chờ thì rõ ràng không ổn rồi), thêm nữa nếu kích bằng máy đôi mất khoảng 20p/lần thôi, thì máy đơn mất khoảng 40p cơ

    Thời gian kích sữa đối với mẹ là vô cùng mệt mỏi, vừa phải chăm con, cho con bú… thế nên, mình nghĩ là tiết kiệm được tí thời gian nào hay tí ấy!

    Tại Sao Lại Cần Máy Hút?
    Mẹ nào cũng biết em bé là “máy hút sữa” hoàn hảo nhất, cứ việc ôm con, vạch ti ra là sướng nhất rồi! vừa tăng tình cảm mẹ con, mà đỡ lo khoản cọ rửa bình này nọ! Thế nhưng, phải khi gặp phải trường hợp ít sữa/thiếu sữa/con không hợp tác thì vị cứu tinh chính là máy hút! Không phải em bé nào cũng có nhu cầu bú đúng vào thời gian mà mẹ lên lịch, như Siro nhà mình tháng đầu ngủ suốt, ti mẹ cũng chỉ chọp chẹp vài cái rồi thôi. thì mẹ kích sữa kiểu gì?
    Sữa mẹ sau 6 tuần được tạo nên bởi cơ chế “cung-cầu”. Nghĩa là em bé cần bao nhiêu thì sẽ sản xuất ra bấy nhiêu. Vì thế, không có sữa cũng vẫn hút, hút chay cũng được, để gửi tín hiệu đến cơ thể là em bé cần thêm sữa mà tiết ra hoocmon tạo sữa nhiều hơn. Tốc độ tạo sữa nhanh hay chậm phụ thuộc vào “độ trống” của ống dẫn sữa và tuyến vú. Đừng lo lắng nếu lần này bạn hút được 100ml, nhưng cữ sau lại được có 50ml mà lại có tư tưởng “để dành” nhé! sai lầm đấy!

    Sử Dụng Máy Hút Để Kích Sữa Như Thế Nào?
    · Đối với máy đôi: Các mẹ có thể lựa chọn các phương pháp hút phù hợp với mình. sao cho thấy thoải mái nhất, sữa xuống nhiều nhất thì áp dụng. Không cần máy móc quá, ngoài những cách mình đưa ra các mẹ có thể biến tấu cho phù hợp.
    · Hút theo Phương pháp 7-5-3
    Tức là: hút 7 phút, nghỉ (massage) 3phút
    Hút 5 phút, nghỉ massage 2 phút
    Hút 3 phút, nghỉ massage 1 phút
    Kết thúc!
    (Tổng khoảng 20 phút)
    · Massage, hút 10 phút, tắt máy nghỉ 10 phút, hút tiếp 10 phút.
    · Massage cho đến khi xuống sữa, chỉnh hút cho đến khi hết sữa, lại chuyển massage => hút tổng khoảng 30-40 phút
    · Massage liền mạch từ đầu đến cuối 30-40 phút (bản thân mình dùng cách này nhé, mình dùng SPECTRA thật sự chế độ massage của máy rất tuyệt và nhẹ nhưng vẫn kiệt sữa!).
    · Đối với máy đơn: hút theo phương pháp 10-7-3
    Hút bên này 10 phút, chuyển bên kia 10 phút
    Tương tự 7 phút, 3 phút…
    (Tổng khoảng 40 phút)
    Mình không khuyến khích cách kích máy đơn vì đây chỉ là lý thuyết, mình cảm thấy nó không thực tế lắm, bản thân mình và các mẹ đã kích sữa thành công cũng chỉ dùng máy đôi.
    · Lịch hút: Lịch của mình cứ 3h hút 1 lần vào các giờ: 0h, 3h, 6h, 9h,12h, 15h, 18h, 21h


    Note: Lịch hút phải cố định, hút phải đúng giờ, không được lệch quá 30 phút.
    Nhiều mẹ có tư tưởng bỏ qua cữ đêm và quan niệm ngủ đủ giấc thì sữa mới về, đúng! Nhưng thực tế nó chỉ đúng với những mẹ vốn dĩ đã nhiều sữa, hoặc đủ sữa, không thiếu nhiều! Còn những mẹ thiếu nhiều sữa thì tuyệt đối không được bỏ qua cữ đêm, vì ban đêm là lúc cơ thể tiết ra nhiều hormone tạo sữa nhất! Thế nên không được lười đâu nhé! Chúc các mẹ kích sữa thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trangtran95
    Đang tải...


  2. Milkcow1991

    Milkcow1991 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/10/2019
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    M cũng đã kích sữa thành công với phương pháp này bằng máy điện đôi spectra 9plus nè mom. Kiên trì kích sẽ gặt hái được thành công mom ạ
     

Chia sẻ trang này