2 Bài Thuốc Dân Gian Chữa Loét Dạ Dày Vô Cùng Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoangdanhanoi, 9/11/2019.

  1. hoangdanhanoi

    hoangdanhanoi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/3/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Loét dạ dày là tình trạng niêm mạc bị tổn thương do tác dụng ăn da của pepsin và axit dạ dày. Các vết lõm thường xuất hiện ở vùng dạ dày và nhô ra ở tá tràng, gây đau và rát ở vùng thượng vị. Các biện pháp dân gian với các hoạt chất kháng khuẩn hoặc các chất chống viêm sẽ giúp giảm đau, chữa lành vết loét nhanh chóng và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Sau đây là 2 cách chữa đau dạ dày bằng phương pháp dân gian vô cùng kỳ diệu quả.
    [​IMG]

    1. Thảo dược từ mật ong và nghệ

    Sự kết hợp giữa mật ong tươi và mật ong không chỉ được sử dụng để làm đẹp mà còn điều trị hiệu quả chứng đau dạ dày, loét dạ dày.Do đó, bộ đôi mật ong và nghệ được coi là "thần dược" để điều trị loét dạ dày hiệu quả.
    Khoa học đã chứng minh rằng nghệ có thành phần chính Curcumin - hoạt chất có kháng sinh mạnh giúp cơ thể tăng tiết mật, đồng thời hỗ trợ dạ dày hạn chế bài tiết mật. Trong khi đó, mật ong rất tốt để khắc phục các vấn đề về đường ruột vì chúng có chứa vitamin, đường trái cây và glucose. Khi vào dạ dày, mật ong làm giảm sự tiết axit trong dạ dày. Do đó, bộ đôi mật ong và nghệ được coi là "thần dược" để điều trị loét dạ dày cấp tính và mãn tính một cách hiệu quả.

    Cách chữa loét dạ dày bằng củ nghệ đơn giản như:
    Chuẩn bị: 100ml mật ong, 150 gram mỹ thuật
    Cách thực hiện: Trộn hai hỗn hợp lại với nhau, sau đó trên các thành viên nhỏ như đầu ngón tay, để khô. Cho thuốc vào lọ thủy tinh, đậy kín, bảo quản nơi thoáng mát, sử dụng dần dần.
    Cách dùng: Mỗi ngày ăn từ 2 -3 viên. Thực hiện thường xuyên trong vòng 1 tháng sẽ thấy những thay đổi tích cực.
    Hoặc bạn cũng có thể thực hiện một cách đơn giản hơn như sau: Trộn công nghệ và mật ong với nhau. Đậy nắp, ngâm trong khoảng 1 tuần sau đó lấy ra sử dụng. Khi sử dụng, bạn lấy 2 thìa mật ong nghệ ngâm trong một cốc nước ấm nhỏ, khuấy đều để uống. Lưu ý uống 15-30 phút trước bữa ăn.
    Đánh giá các biện pháp khắc phục: Đã được áp dụng thành công
    Đây là một trong những biện pháp phổ biến nhất cho bệnh đau dạ dày vì rất nhiều người đã áp dụng thành công. Bài thuốc này được đưa ra bởi ông Lương Văn Cẩn (quận 12, thành phố Hồ Chí Minh) - một bệnh nhân bị đau dạ dày đã thử vài tháng sau 2 tháng dùng thuốc. Anh chia sẻ rằng, chỉ mất chưa đầy 1 tháng, chỉ 2 tuần sử dụng, tình trạng của tôi đã được cải thiện rõ rệt. Sau khi lấy được đà, tôi đã sử dụng nó tới 2 tháng, sau đó dừng lại vì tôi đã khỏi bệnh.

    2. Thuốc từ lá mơ lông

    Lá mơ là một trong những loại gia vị được trồng ở nước ta. Lá có đốm tím, có lông dùng với thịt, trứng rán, lá mơ ... Ít ai biết rằng, lá mơ cũng là một loại thuốc nam để chữa loét dạ dày rất tốt và hiệu quả.
    Theo Đông y, lá mơ có vị chua, tính trung bình để giúp tiêu diệt vi khuẩn, giải nhiệt, kích hoạt máu, chỉ cho biết, ngoại trừ thủng thấp. Ngoài ra, y học hiện đại cũng cho thấy thành phần của lá mơ có chứa carotene, vitamin và tinh dầu giúp chống viêm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây loét dạ dày.
    Một số biện pháp khắc phục loét dạ dày bạn có thể làm với lá mơ:
    Cách 1: Bóp lá mơ để uống nước
    Thành phần: 20 lá mơ lớn
    Cách thực hiện: sử dụng cối hoặc máy nghiền, vắt nước trái cây vào ly nhỏ và uống ngay.
    Cách sử dụng: Nên uống thuốc khi bụng đói, không dùng sau khi ăn một bữa ăn đầy đủ. Kiên trì 1 ngày / 1 cốc để nhanh chóng phục hồi loét dạ dày.
    Cách 2: Chữa loét dạ dày bằng lá mận và trứng
    Thành phần: 3 quả trứng gà, 5 lá mận
    Cách làm: Rửa sạch lá mai, cắt chúng vào một cái bát. Đánh trứng trong bát và đánh đều với lá mận. Đặt chảo lên bếp, khi chảo nóng, phết trứng lên đó, giữ lửa ở mức vừa phải để trứng không bị cháy. Khi trứng chín đều, tắt lửa.
    Cách sử dụng: Bạn có thể ăn hơn 3 lần một tuần để hỗ trợ giảm đau dạ dày hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangdanhanoi
    Đang tải...


  2. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    Cho mình copy nhé ạ , chồng mình cũng bị dạ dày .
     
  3. Datdobazan

    Datdobazan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/10/2019
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    uk. vote cho nghệ với mật ong
     

Chia sẻ trang này