Nuôi Dưỡng Hứng Thú Đọc Cho Bé

Thảo luận trong 'Thư viện của con' bởi T.Thuy Anh, 9/11/2019.

  1. T.Thuy Anh

    T.Thuy Anh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/11/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Làm thế nào để nuôi dưỡng hứng thú đọc sách cho trẻ, làm được 4 điều này, chắc chắn bạn sẽ nuôi dưỡng được một “con mọt sách”.

    Từ 0-2 tuổi là giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi đứa trẻ. Trẻ 2 tuổi đã bắt đầu có ý thức tự chủ. Trong giai đoạn này, não của trẻ phát triển với tốc độ cao và ngôn ngữ bắt đầu bộc phát vì thế bạn có thể bắt đầu nuôi dưỡng sở thích đọc sách của trẻ ở giai đoạn này. Vậy làm thế nào để hình thành sở thích đọc sách cho trẻ từ 2 tuổi. Với 4 bí quyết dưới đây các bà mẹ có thể nuôi dưỡng được một “con mọt sách”.

    1. Sắp xếp một góc đọc sách cố định.

    Bạn chỉ cần sắp xếp một góc nhỏ khoảng 1 mét vuông trong phòng khách hoặc góc phòng. Góc phòng phải đủ ánh sáng hoặc chỉ cần lắp một cái lều nhỏ, một cái đệm hay cái ghế sofa hoặc cái ghế nhỏ là được. Thậm chí có thể ngồi trên tấm thảm bò hàng ngày của trẻ.

    2. Chọn một số sách phù hợp với trẻ 2 tuổi

    Bạn có thể chọn một số sách bìa cứng, sách âm thanh hoặc sách lật mở…

    Không cần phải chọn nhiều loại sách cho bé , quan trọng nhất là bạn phải đọc sách cùng bé.Cho phép bé được chọn cuốn nào bé thích và lật trang nào bé muốn. Bạn cần cho bé tự chủ đọc, như thế mới tạo hứng thú đọc cho bé. Bạn đọc cho bé không phải là để cung cấp bao nhiêu kiến thức mà để bồi dưỡng thói quen đọc và hưởng thụ niềm vui khi đọc.

    3. Khi đọc sách cho con, bạn nên đọc “sâu” kết hợp với các động tác.

    Bạn đọc cho bé một cuốn sách trong một tuần, hàng ngày có thể cùng bé xem đi xem lại cuốn sách tranh mà bé thích. Đọc đi đọc lại có thể kết hợp thêm những bài hát có liên quan hoặc kết hợp với những động tác tay, chân khiến cho bé hiểu sâu thêm nội dung của cuốn sách.

    Hãy tương tác với trẻ trong quá trình đọc. Ví dụ ôm bé vào lòng và nói về những bức tranh trong sách, chẳng hạn như “Con nhìn này, ở đây có...” Bạn cũng có thể thêm âm thanh, tiếng động như giả tiếng động vật kêu, tiếng bước chân “lộc cộc”, tiếng gió thổi...

    Tuân thủ việc đọc đi đọc lại cùng với việc đọc “sâu” chắc chắn sẽ khiến bé yêu thích việc đọc sách

    4. Bạn cần một cái giá sách nhỏ

    Khi sách của trẻ ngày càng nhiều, bạn cần một cái giá sách nhỏ để cất giữ sách. Đứa trẻ 2 tuổi đang trong giai đoạn nhạy cảm, chúng ta có thể tận dụng việc xếp sách gọn gàng trên giá để hình thành thói quen lưu trữ tốt cho trẻ

    Trên thị trường có rất nhiều loại giá, bạn hãy chọn loại giá sách an toàn và dễ sử dụng.

    Với 4 bí quyết nhỏ trên, bạn hãy cố gắng duy trì trong vài năm chắc chắn sẽ nuôi dưỡng nên một “con mọt sách” nhỏ trong tương lai.
    Bài viết được lược dịch từ trang baby.honer88
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi T.Thuy Anh
    Đang tải...


  2. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    Rất hữu ích ạ !
     
  3. classic-car

    classic-car Đam mê xe cổ

    Tham gia:
    12/11/2018
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Rât hay.
     

Chia sẻ trang này