Thông tin: Mùa Đông Sapa Gây Ấn Tượng Với Những Người Yêu Thích Vẻ Đẹp Hoàn Mỹ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi phamtien24, 24/10/2019.

Tags:
  1. phamtien24

    phamtien24 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/12/2012
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên và ruộng bậc thang vô cùng bắt mắt, mùa đông Sapa là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam. Mùa đông ở Sapa rất thoải mái, đơn giản nhưng thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

    Cách Hà Nội khoảng 370 km, Sapa, một huyện miền núi thuộc tỉnh Lào Cai, từ lâu đã là một trong những điểm hẹn hấp dẫn nhất ở du lịch Việt Nam. Nó từ lâu đã nổi tiếng là nơi hội tụ của thiên nhiên tươi đẹp, những ngôi làng hoang sơ và khí hậu ôn hòa. Nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển, Sapa được coi là một Đà Lạt lãng mạn ở phía tây bắc Việt Nam.

    Ngay từ những năm 30 của thế kỷ trước, du lịch Sapa đã được chọn là điểm đến hấp dẫn với những biệt thự sang trọng, những con đường lát đá lãng mạn và những vườn đào và mận đầy màu sắc. Sapa lôi cuốn mạnh mẽ khách du lịch không chỉ vì phong cảnh đẹp, những đám mây trắng bồng bềnh, cây thường xanh, vườn hoa đầy màu sắc, thác nước tráng lệ ... mà còn vì sự đa dạng của cộng đồng dân tộc. Sapa hiện giữ lại gần 40.000 người với 6 dân tộc (H'mong, Dao, Tày, Giay, Xa Po và Kinh). Mỗi dân tộc đã duy trì trang phục, lối sống, phong tục và thói quen của họ ..., cùng với bản sắc văn hóa riêng biệt, đa dạng và bí ẩn. Tất cả biến Sapa thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam.
    [​IMG]
    Ấn tượng đầu tiên về mùa đông Sapa là sương mù. Thị trấn Sapa xuất hiện với những ngôi nhà thấp thoáng trong sương mù. Lâu đài cổ nằm bên cạnh các biệt thự kiến trúc phương Tây hiện đại, dọc theo những con đường quanh co hoặc nhô ra trên sườn núi hoặc sườn đồi. Hai bên đường là nơi trú ngụ của những cánh rừng tre xanh mát trong làn sương xám. Những cây mai và đào được đắm mình trong mưa phùn. Thời tiết trở nên khá lạnh vào mùa đông. Tuy nhiên, khách du lịch sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mặt trời mọc trên thung lũng cao vào sáng sớm. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Sapa thường xuất hiện tuyết và đôi khi có tuyết vào mùa đông. Tham gia tour du lịch Sapa vào dịp này, khách du lịch chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn.

    Những con đường trong thị trấn đẹp như tranh vẽ. Bất chấp sương mù và sương giá, những hàng cây cổ sa sa mu (một loại cây điển hình ở vùng cao) dọc theo các con đường vẫn còn xanh; Cây tre và rừng thông rất rộng lớn. Trên vỉa hè lát gạch đỏ là những "cửa hàng" bán sản phẩm thổ cẩm. Các nghề thủ công truyền thống bao gồm mũ, khăn, gối hoặc ví được trình bày trên các tấm nylon và được che chắn bằng một chiếc ô. Lờ mờ trong sương mù, những người phụ nữ vùng cao cùng nhau đi dạo sau khu chợ của họ.

    Những chiếc khăn sặc sỡ trên đầu và những chiếc váy sặc sỡ tạo nên những điểm nhấn rực rỡ sống động trên đường phố. Bất chấp thời tiết ẩm ướt và lạnh lẽo cùng với sương mù bao phủ, chợ ở Sapa vẫn sôi động hơn nhiều. Bên cạnh khách du lịch, chợ là nơi hội tụ của các dân tộc H'mong, Dao, Giay ... Người H'mông trắng mặc trang phục có hoa văn sặc sỡ đặc trưng. Các cô gái trẻ Dao là những bộ váy trong tua-bin đỏ truyền thống có tua màu đỏ. Người H'Mông đen mặc áo tuabin đen truyền thống, váy đen, quần đen ngắn và chân quấn xà cạp đen. Trong khi đó, những người theo đạo đức Po Sa mặc váy hoặc quần với đường viền tay áo ngắn có hoa văn ...

    Tham gia bất kỳ gói tour du lịch Việt Nam nào đến Sapa vào mùa đông, khách du lịch không nên bỏ lỡ những địa điểm du lịch độc đáo và hấp dẫn. Nằm ở thung lũng Mường Hoa, cách thị trấn Sapa khoảng 10 km, làng Cát Cát là bức tranh sống động về văn hóa của người H'mông. Những ngôi nhà sàn trong làng được lợp bằng gỗ gỗ po mu mu với những cây cột được thiết kế trên những cột đá tròn hoặc vuông. Bên ngoài của ngôi nhà sàn trưng bày các sản phẩm thổ cẩm, trang sức bạc và đồ lưu niệm, cùng với các nhạc cụ dân tộc độc đáo như sáo trúc, panpipe lá ...

    Không giống như thác Bạc khô cạn vào mùa đông, thác Cát Cát ở Thung lũng tình yêu vẫn rơi dòng nước trắng xuống từ đỉnh hàng chục mét, giữa sương mù âm u. Ngoài ra, một cảnh tượng khác mà khách du lịch nên đặt chân đến Sapa là Ham Rong. Vào mùa đông, Hàm Rồng trông giống như một nàng công chúa đang ngủ, đó là phép thuật bí ẩn và đẹp đẽ.

    Tản bộ trên những con đường nhỏ quanh co giữa những tảng đá với nhiều hình thù kỳ quái, chiêm ngưỡng những cây mai và đào trong sương mù lơ lửng, khách du lịch đột nhiên cảm thấy như mình đang lạc vào một xứ sở thần tiên. Rải rác trên đường phố là những "cửa hàng" lưu niệm của các sản phẩm thổ cẩm: mũ, túi xách, khăn quàng cổ, ví ... như những điểm nhấn rực rỡ nổi bật giữa màu xanh của cỏ, cùng với màu xám của sương mù và ngọn núi.

    Chợ đêm Sapa là nơi hội tụ của những món ăn truyền thống thơm ngon. Hầu hết là các món đặc sản nướng như thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò ... Dành kỳ nghỉ của mình ở Sapa, khách du lịch sẽ có cơ hội nếm thử thang cá - món ăn nổi tiếng và ngon nhất ở Sapa. Du lịch Sapa mùa đông, khách du lịch không chỉ được thưởng thức những đặc sản thơm ngon mà còn được trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp và cuộc sống bình thường của người dân ở đây. Sapa vì thế dần trở thành điểm đến lý tưởng nhất trong các tour du lịch Việt Nam vào mùa đông.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phamtien24
    Đang tải...


  2. caochin

    caochin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    đẹp quá, hùng vĩ quá, bây giờ lên Sapa thì chạy xe máy tới các bản ở xa thị trấn như Mường Hum, Y Tý nơi vẫn giữ được nét hoang sơ, êm đềm và có cái cảm giác ấm áp gần gũi quan tâm săn sóc cho nhau...thích lắm í
     

Chia sẻ trang này