Kinh nghiệm: Cách Giặt Áo Phao Lông Vũ Ngay Tại Nhà "chuẩn" Tiệm Giặt Ủi Chỉ Với 5 Bước

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi yiquach0512, 27/11/2017.

  1. yiquach0512

    yiquach0512 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/9/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Là một trong những chiếc áo khoác mùa đông kinh điển siêu ấm – siêu nhẹ. Nhưng chẳng mấy ai biết cách giặt áo lông vũ siêu nhẹ Uniqlo tại nhà bởi nó được tạo nên từ những chất liệu “khó chăm sóc”, nếu không được vệ sinh đúng cách bạn sẽ làm hỏng cả chiếc áo khoác đắt tiền.

    Vì sao phải cực kì cẩn trọng trong cách giặt áo lông vũ siêu nhẹ UNIQLO?
    Áo phao lông vũ siêu nhẹ - siêu ấm Uniqlo được thiết kế 2 lớp:
    • Lớp ngoài làm từ chất liệu Polysester chống thấm nước "vượt trội".
    • Lớp trong được tạo nên từ những sợi lông vũ hoàn toàn tự nhiên được làm từ lông vũ của gia cầm như ngỗng, vịt
    [​IMG]
    Áo lông vũ Uniqlo được tạo nên từ những lớp lông vũ 100% tự nhiên

    Vấn đề chính đó là những chất liệu “cực kì khó chịu” với việc vệ sinh!
    Nói không ngoa chỉ cần một chút sai sót trong quá trình giặt cũng đủ khiến bạn phải “khóc ngất”. Bạn sẽ không muốn nhìn thấy sau khi được vệ sinh sạch sẽ chúng lại rách, trông "phẳng lì" hoặc phần lông vũ bị vón cục, biến dạng cả chiếc áo.

    [​IMG]
    Nếu không được giặt đúng cách chúng sẽ như thế này

    *Nhiều chị em nội trợ nghĩ rằng áo lông vũ Uniqlo cần phải được giặt khô?
    Nhưng sự thật, mặc dù đó là một phương pháp làm sạch chuyên nghiệp nhưng lại không được khuyến khích đâu nhé, bởi một số hóa chất giặt khô có thể làm hỏng cả chiếc áo hàng hiệu của bạn đấy.

    Vậy làm thế nào để có thể vệ sinh áo lông vũ đúng cách?
    Hinlet mách ngay cho bạn cách giặt áo lông vũ siêu nhẹ Uniqlo ngay tại nhà “chuẩn” tiệm giặt ủi, để chiếc áo của bạn luôn bền đẹp như mới mà không phải tốn kém nhiều.

    Cách giặt áo lông vũ siêu nhẹ Uniqlo đơn giản ngay tại nhà chỉ với 5 bước

    Bước 1: Kiểm tra trước khi giặt
    Trước khi vệ sinh áo, bạn hãy kiểm tra kĩ các phần trên áo. Hãy khóa hết kéo trên chiếc áo khoác lại. Đôi khi, chính những vật dụng nhỏ trên áo là nguyên nhân gây ra vấn đề trong quá trình giặt và có thể làm hỏng cả chất liệu vải.
    [​IMG]
    Bước 2: Ngâm
    Đặc trưng của những chiếc áo khoác phao là chúng chống thấm nước bởi lớp ngoài được làm từ Polysester rất khó thấm nước. Đó là lý do vì sao cần phải ngâm áo trước khi giặt, để chúng ngấm đều nước, các vết bẩn sẽ trôi ra được phần nào và quá trình giặt sẽ dễ dàng hơn.

    [​IMG]
    Chuẩn bị một chậu nước ấm, khoảng 25oC – 30oC, đừng nhầm lẫn với nước nóng sau đó đặt áo lông vũ vào ngâm 10 – 15 phút.

    Bước 3: Cách giặt áo lông vũ siêu nhẹ Uniqlo
    Áo phao lông vũ Uniqlo có thể vệ sinh bằng tay hoặc bằng máy giặt.
    • Giặt bằng tay
    Tuyệt đối không được dùng tay vò mạnh áo, nên dùng bàn chải loại lông mềm hoặc bàn chải đánh răng cũ nhúng dung dịch xà phòng rồi chải lên những vùng dính bẩn.

    [​IMG]
    Sau khi chải sạch, không được dùng tay vặn để vắt vì vắt mạnh có thể làm hỏng chất liệu áo, chỉ được dùng tay bóp để ép nước ra. Sau đó, lại dùng nước để rửa sạch bọt và làm tiếp đến khi sạch hẳn xà phòng.
    [​IMG]
    • Cách giặt áo phao lông vũ bằng máy giặt
    Cho áo phao vào máy giặt và đổ dung dịch xà phòng vào, chọn nước ở mức cao nhất, để chúng ngấm nhiều nước và giặt sạch hơn. Sau đó chọn chế độ xả 2 lần cho sạch hẳn xà phòng. Bạn nên tắt bỏ chế độ vắt.
    [​IMG]
    *Mẹo nhỏ trong cách giặt áo lông vũ siêu nhẹ Uniqlo tại nhà chỉ Hinlet mới chia sẻ
    • Ngâm giấm – Khử sạch mùi hôi
    Với những chiếc áo lâu năm hoặc sử dụng lâu ngày, áo khoác có mùi là điều khó tránh khỏi, thì mẹo nhỏ này cực kì hữu dụng để khử hẳn mùi hôi còn trên áo đấy!

    [​IMG]
    Cách làm: Sau khi áo sạch hẳn xà phòng, đổ một ít giấm (tương tương lượng dùng để nấu ăn) hòa vào trong nước. Cho áo lông vũ siêu nhẹ Uniqlo vào dung dịch và ngâm 5 – 10 phút. Sau đó lại dùng tay ép để nước chảy đi bớt.

    Bước 4: Sấy khô áo
    Vì áo lông vũ Uniqlo không thể phơi dưới những nơi có nhiệt độ cao hoặc trực tiếp dưới ánh nắng, nên phải dùng phương pháp sấy để làm áo khô bớt đi.
    • Với máy giặt có chức năng sấy hoặc nhà bạn có máy sấy áo
    Cho áo vào máy sấy cùng 2 quả tennis sạch vào lồng và sấy trong 30 phút. Chỉnh máy ở nhiệt độ thấp nhất và cứ mỗi 10 phút kiểm tra áo một lần và giũ áo phẳng ra.

    [​IMG]
    Nghe có vẻ kì lạ nhưng bóng Tennis sẽ không làm hỏng máy của bạn đâu. Ngược lại, nó giúp được căn phồng, giữ nguyên phom dáng lúc ban đầu.
    • Nếu nhà bạn không có máy sấy áo - Hãy dùng máy sấy tóc
    [​IMG]
    Dùng khăn bông to thấm bớt nước đi và sử dụng máy sấy tóc để thay thế. Tương tự như máy sấy, chỉnh nhiệt độ ở chế độ mát hoặc thấp nhất. Nhớ giũ hoặc đập vỗ áo để lớp lông bên trong tơi đều ra.

    Bước 5: Phơi áo thế nào mới đúng?
    • Chỉ phơi trong bóng râm, hoặc nơi thoáng gió, tránh phơi dưới nhiệt độ cao hoặc trực tiếp dưới ánh mặt trời bởi sẽ gây cứng lớp lông bên trong và hư hại màu áo bên ngoài.
    • Phơi 2 ngày để áo được khô hoàn toàn.
    [​IMG]
    **Sấy áo để chúng khô bớt được phần nào, chứ không thực sự khô hẳn, nếu chỉ sấy rồi cất áo đi, áo vẫn còn ẩm bên trong rất dễ sinh ra nấm mốc.

    Tips cần chú ý trong cách giặt áo lông vũ siêu nhẹ Uniqlo
    • Không nên giặt quá nhiều
    Áo lông vũ siêu nhẹ Uniqlo chỉ nên giặt tối đa 3 lần/năm, giặt quá nhiều dễ khiến lớp lông vũ bên trong bị hỏng, khi phơi lại không khô hoàn toàn dẫn đến ẩm mốc.

    [​IMG]
    Dính vết bẩn không đáng kể, chị em có thể dùng khăn thấm nước lau sơ qua
    • Chỉ dùng dung dịch xà phòng để giặt
    Dù giặt bằng máy hay bằng tay, không được dùng bột giặt loại mạnh để làm giặt áo nhé chị em, thay vào đó chỉ nên sử dụng dung dịch xà phòng loại nhẹ, trung tính hoặc dùng dầu gội đầu để thay thế.
    [​IMG]
    • Tuyệt đối không dùng chất tẩy
    Chiếc Áo phao lông vũ siêu nhẹ của bạn bất kể có dính bất kì vết bẩn gì cũng không được dùng chất tẩy để làm sạch. Chất hóa học mạnh trong chất tẩy sẽ làm biến dạng chất liệu vải và hỏng cả chiếc áo khoác.
    • Đập vỗ
    Sau khi áo khô nhưng bạn phát hiện phần lông vũ phồng không đều, bạn có thể dùng móc áo để đập vỗ vào chiếc áo phao. Điều này giúp áo có lại phom dáng “chuẩn” lúc ban đầu.

    Mẹo bảo quản áo lông vũ siêu nhẹ Uniqlo "siêu chuẩn"
    • Cất giữ áo bạn nên cho vào túi đủ to, không được quá nhỏ bởi nếu bạn cố tình nén vào không gian quá nhỏ, lớp lông vũ sẽ bị vón cục. Tốt nhất là sử dụng chính chiếc Pocketable của Uniqlo.
    • Để áo ở nơi hoàn toàn khô ráo và thoáng mát, nên cho thêm gói hút ẩm để bảo quản tốt hơn.
    [​IMG]

    Hinlet vừa chia sẻ cách giặt áo lông vũ siêu nhẹ Uniqlo chuẩn nhất. Chỉ cần làm theo những bước này, áo phao lông vũ siêu nhẹ Uniqlo của bạn sẽ luôn bền đẹp như mới trong nhiều năm.

    Nguồn: http://aochongnangdep.com/bat-mi-cach-giat-ao-long-vu-sieu-nhe-uniqlo-chuan-tai-nha-d102896/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yiquach0512
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn chủ top chia sẻ bí kíp hay :)
     
  3. Zalasa

    Zalasa Thành viên mới

    Tham gia:
    25/2/2019
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    bài viết nội dung hay quá, sẵn đây góp thêm cho bài viết của chủ thớt nội dung của mẹo cách giữ màu cho quần áo và một số lưu ý nhẹ cần thiết cho chúng ta lưu ý đối với các loại vải vóc khác nhau
     

Chia sẻ trang này