[ngôn Tình] Mai Trắng Trong Tuyết - Tập 3 |nhóm 4.0

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Nhom4.0, 1/11/2019.

  1. august1994

    august1994 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    CHƯƠNG NÀY HAY LẮM LUÔN ẤY. BỊ THÍCH
     
    Đang tải...


  2. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG IX

    KHẢI HOÀN

    Tiểu Duệ giật mình, chau mày.

    - Vương gia hồi kinh?

    - Vâng, vương phi. - Hắc Mã không giấu được sự vui mừng trong giọng nói. Bọn họ thực sự rất mong đợi vương gia.

    Tiểu Duệ ngồi dậy, chỉnh lại trang phục một chút rồi bước ra. Hắc Mã đầu cúi thấp, hai tay nâng cao phong thư.

    - Tin này do tình báo gấp rút đưa về, vừa cùng về với thư của vương gia do bồ câu mang về ạ.

    Tiểu Duệ đưa tay đón lấy cả hai phong thư. Hắc Mã lập tức cúi người rời đi.

    Phong thứ nhất do đích thân Dương Thiên Vũ viết, chỉ là những tin tức hỏi thăm thông thường. Thư này được bồ câu đưa về, có nguy cơ bị thất lạc, kẻ địch bắt được giữa đường đi nên chỉ có thể viết những tin tức chung chung, không có gì đáng chú ý.

    Phong thư thứ hai không phải chữ của Dương Thiên Vũ, có lẽ tình hình quá gấp gáp nên hắn phải sai người soạn thư. Thư nói rằng quân Huyền Vũ sau khi đi vòng qua Thảo Xuyên và Đan Châu, phối hợp với quân ở hai châu này, đánh thẳng và nhanh chóng chiếm được Ô Viễn chỉ trong một ngày. Thế nước như rồng cuộn, lập tức hai phía Thanh Lục và Ô Viễn ép chặt Nhan Đàm, chỉ một trận quét sạch quân Thiên Tước ở đây, chém một loạt quan lại, tướng sĩ lúc trước phản bội Huyền Vũ, nối giáo cho giặc. Còn Thùy Châu, Hoàng Châu, Chỉ Dương, quân Thiên Tước đã chiếm giữ suốt mấy tháng, xây dựng được phòng tuyến vững vàng, địa hình ở đây lại dễ thủ khó công, vì vậy tạm thời chưa thể khai chiến giành lại ba châu này.

    Tuy nhiên, đúng lúc này quân Nhữ Lam lại dấy binh, một số tổ chức trong nước cũng nổi dậy, liên kết cùng phản tặc, tình hình vô cùng rối ren. Vì vậy, Dương Thiên Vũ đã tạm giao cho Cao Thắng ở lại trấn giữ phía tây, cầm chân Thiên Tước, còn bản thân hắn phải quay về kinh thành để phò tá hoàng thượng dẹp yên tình hình này. Hôm nay hoàng thượng cũng đã ra tay, cho quan binh đi bắt hết những nhân sĩ giang hồ bị người của Dương Thiên Khanh xúi giục, kẻ đầu sỏ bị tội chết ngay tại chỗ, không cần hành quyết, những kẻ khác bị bắt giam trong đại lao, tùy tội mà chịu xử phạt.

    Tiểu Duệ nhìn hàng loạt tin tức nàng vừa nhận được, nhưng lại chẳng đọng lại được điều gì. Dương Thiên Vũ đang trên đường hồi kinh rồi, chắc chỉ mấy ngày nữa là về đến nơi. Nàng nhìn tờ giấy hồi lâu, đột nhiên cười thảm. Có lẽ là số mệnh rồi. Nếu không thể tránh né thì chỉ còn cách đối mặt mà thôi!

    ***

    Dù đất nước đang bốn bề lửa chiến, nhưng kinh thành vẫn mãi là kinh thành, đặc biệt khi cuối năm đang cận kề, đô thành càng rực rỡ phồn hoa. Từ những người dân bình thường đến quý tộc, quan lại đều treo đèn trước cửa, quét tước lối đi cho sạch sẽ. Người xe cũng tấp nập hơn hẳn bình thường.

    Dương Thiên Vũ một thân giáp bạc, bên hông là thanh Uy lâm kiếm, cưỡi trên mình con ngựa cường tráng màu hạt dẻ dẫn đầu đoàn quân tiến vào thành. Biết tin Lâm Vũ vương gia thắng trận khải hoàn, rất đông dân chúng nô nức xuống đường đón tiếp. Mọi người vui vẻ chúc tụng, bàn tán về chiến công thần tốc, vang dội của vị vương gia trẻ tuổi tài cao này. Vô số tiểu thư đứng trên lầu cao, ghé mắt ngóng nhìn, ước mong được lọt vào mắt xanh của vương gia. Dẫu biết vương gia đã có vương phi, nhưng chỉ cần được nâng khăn sửa túi, hầu hạ dưới chân vương gia uy dũng, dù là phận thiếp họ cũng cam lòng.

    Dương Thiên Vũ hoàn toàn không để tâm đến những ồn ã xung quanh, hắn cho ngựa chầm chậm bước đi trên phố.

    Cổng thành đồ sộ, sơn màu đỏ thẫm chầm chậm mở ra. Phía trong cổng thành, trên đài cao, hoàng thượng một thân hoàng bào rực rỡ như ánh dương, bên cạnh là hoàng hậu đoan trang, hiền thục, bá quan văn võ xếp hàng dài hai bên. Dương Thiên Vũ xuống ngựa, đưa thanh kiếm cho cận vệ bên cạnh rồi tiến lên, hành lễ với hoàng thượng và hoàng hậu.

    Hoàng thượng vui vẻ bước xuống, nâng tay Dương Thiên Vũ.

    - Hoàng đệ vất vả rồi.

    Nói rồi đưa cho Dương Thiên Vũ một chén rượu, công công đứng bên cũng vội bưng rượu đưa cho hoàng thượng, cả hai cùng uống cạn. Sau đó hoàng thượng cùng hoàng hậu, Dương Thiên Vũ đi trước, bá quan theo sau, tất cả cùng hướng về phía chính điện. Hôm nay hoàng thượng mở tiệc rượu mừng đại công của Lâm Vũ vương gia.

    ***

    Trong khi đó, tại Mai phủ, người hầu kẻ hạ cũng đang đi ra đi vào vô cùng tấp nập. Chỗ này mấy người quét tước, chỗ kia trang trí, bọn họ đều mong ngóng vương gia trở về.

    Tiểu Duệ ngồi một mình bên hành lang gấp khúc, vẻ mặt điềm tĩnh như nước. Trước mặt nàng là khóm trúc xanh mướt, được nha hoàn tỉ mỉ lau sạch đến từng chiếc lá khiến sắc xanh như ngọc càng tràn trề sức sống. Trên tay nàng là một cuốn sách cổ, thi thoảng Tiểu Duệ liếc nhìn mấy hàng thơ cổ trong đó, nhưng nàng không quá chú tâm.

    - Xuân Nhi.

    Tiểu Duệ đột nhiên gọi, Xuân Nhi đang đứng cách nàng mấy bước chân vội tiến lên.

    - Trời ấm, hoa mai nở chưa?

    Xuân Nhi nghe thấy vậy thì vui vẻ trả lời.

    - Nô tỳ mới đi qua rừng mai sáng nay, đã có rất nhiều cây trổ hoa rồi. Vương phi, nô tỳ đi bẻ một ít cành mai vào cắm nhé.

    Tiểu Duệ đặt cuốn sách xuống hành lang bằng gỗ, giơ tay ngăn lại.

    - Không cần, ta đi xem hoa mai.

    - Vâng.

    Tiểu Duệ bước chầm chậm, nàng mặc áo màu lục nhạt, càng dịu dàng giữa rừng cây. Nàng đi về phía nam viện, nơi nàng đã sống khi mới đến vương phủ. Trước cửa nam viện được quét tước vô cùng gọn gàng, sạch sẽ. Gốc mai già ở đây không ngờ trổ trắng hoa. Xuân Nhi ngơ ngẩn đứng nhìn những cành cây màu xám khô lại nở ra những bông hoa nhỏ xíu, trắng muốt, tinh khôi như tuyết đầu mùa. Tiểu Duệ bước đến, vin một cành cây thấp nhất, mấy bông tuyết đêm qua còn đọng trên cành bị lực tay nàng làm rơi lả tả xuống mái tóc đen óng của Tiểu Duệ.

    Tiểu Duệ ngắt một bông hoa mai. Bông hoa trắng nhỏ bé nằm gọn trong lòng bàn tay nàng. Nàng buông tay, bông hoa xoay tròn một vòng rồi chầm chậm rơi xuống nền gạch xanh bên dưới.

    - Xuân Nhi, gọi mấy người đến đây đào giúp ta bình rượu dưới gốc cây này lên.

    Xuân Nhi vội đi gọi hai gia nô. Ngay bên gốc mai già chôn một vò rượu lớn. Vò rượu này do chính tay Dương Thiên Vũ và Tiểu Duệ cùng chôn xuống, nói đợi khi mai nở sẽ cùng ngắm hoa mai, thưởng rượu mai. Đào vò rượu lên rồi, Xuân Nhi mang đi để cọ rửa vỏ ngoài cho sạch. Tiểu Duệ lại sai hai gia nô bày một cái bàn, hai cái ghế, cùng mấy chiếc chén ngọc dưới gốc mai già.

    - Muội bảo nhà bếp buổi tối làm mấy món đơn giản nhé, ta muốn mở tiệc rượu tẩy trần cho vương gia.

    - Vâng.

    Xuân Nhi thầm nghĩ chắc vương gia hôm nay đã phải dự yến linh đình trong hoàng cung mệt mỏi nên vương phi mới muốn cảm giác đoàn tụ gia đình thân mật, êm đềm dưới gốc mai, chứ không phải mở tiệc xa hoa khắp phủ. Trái tim Xuân Nhi chợt bâng khuâng, vương phi từng nhiều lần đề cập đến việc muốn tìm người tốt để gả cho nàng ta, nhưng Xuân Nhi không muốn, giờ phút này nghĩ đến tình cảm ân ái mặn nồng của vương gia và vương phi, đột nhiên nàng ta lại cảm thấy có một người để bầu bạn kể cũng… không tệ.

    Tiểu Duệ ngâm mình trong bồn nước nóng rất lớn, bên trên rải đầy những cánh hoa đào hồng rực. Nàng nhớ đến mấy ngày ở trang viên ngoại thành, đúng vậy, họ từng rất vui vẻ, hạnh phúc. Trái tim như bị bàn tay ai siết mạnh, đau thấu tâm can. Nàng nhắm nghiền hai mắt, hàng lông mày thanh tú nhíu chặt lại, như cố nén nhịn tất cả. Một lát sau, Tiểu Duệ mở mắt, đôi mắt trong suốt như nước hồ thu, điềm tĩnh, không vương chút bụi trần.

    Sau khi tắm rửa xong, Tiểu Duệ bảo Xuân Nhi trang điểm cho nàng. Hôm nay đích thân nàng chọn trang phục. Tiểu Duệ chọn một bộ y phục màu đỏ rực vô cùng diễm lệ. Tà áo rộng được thêu hình hoa cẩm tú. Đai áo thêu tường vân cách điệu bằng chỉ vàng tinh xảo. Ống tay áo thêu những đóa mai trắng nho nhỏ bằng chỉ bạc. Nàng cài trâm phượng vàng, vòng cổ cũng được làm bằng vàng, chạm khắc vô cùng tinh xảo. Son môi đỏ rực, khuôn mặt hoa đào trắng hồng, mắt hạnh đen láy, hàng lông mày cong cong như bóng núi mùa xuân. Tiểu Duệ rực rỡ muôn phần.

    Xuân Nhi nhìn nàng cũng không dừng được, tấm tắc khen mãi. Tiểu Duệ chỉ hơi mỉm cười, môi nàng khẽ cong lên, ánh mắt tĩnh tại, ung dung. Xuân Nhi đột nhiên hiểu được cái mà người ta gọi là “nhất tiếu khuynh thành”. Đúng vậy, vương phi của bọn họ chính là “nhất tiếu khuynh thành”, chỉ một nụ cười như mây bay gió thoảng kia thôi cũng đủ khiến mọi trái tim gục ngã.

    - Được rồi, đừng nhìn nữa, mau đi xem nhà bếp chuẩn bị xong chưa.

    - Vâng, vương phi.

    Xuân Nhi vui vẻ rời đi, để lại Tiểu Duệ ngồi một mình trong phòng. Nàng đưa mắt liếc nhìn khắp căn phòng, nơi này tuy mới chỉ ở nửa năm nhưng nàng đã coi như nhà của mình. Nhà, tiếng này khiến trái tim Tiểu Duệ như rỉ máu. Nàng bây giờ biết coi đâu là nhà? Biết đi đâu, về đâu?

    Hóa ra đau đớn nhất không phải là cảnh không nhà không cửa, không nơi để về, mà chính là nơi duy nhất để về hóa ra lại không phải “nhà”.

    Tiểu Duệ mỉm cười chua chát. Nàng đứng dậy, sắp xếp cho bản thân một chút. Mấy ngày nay nàng đã suy nghĩ kỹ rồi, chính vì vậy bây giờ chỉ chuẩn bị đôi chút là xong.

    Sau khi sắp xếp xong mấy việc đơn giản, Tiểu Duệ dời phòng, đi về phía nam viện. Trời bắt đầu tối, tuyết cũng lất phất rơi, tuy không đủ làm ướt áo nhưng lại khiến khung cảnh thêm mấy phần cô tịch, tiêu điều.

    Tiểu Duệ một thân y phục đỏ rực như máu ngồi một mình dưới gốc mai trắng, trên đầu nàng, mấy bông tuyết xoay tròn, lặng lẽ rơi…
     
  3. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG X

    DƯỚI TÁN MAI TRẮNG, MÁU NHUỘM ĐẤT TRỜI

    Lúc Dương Thiên Vũ về đến vương phủ thì đã tối muộn, khắp vương phủ chăng đèn lồng sáng rực. Xuân Nhi vui vẻ báo với hắn rằng vương phi chuẩn bị tiệc rượu đợi hắn ở nam viện. Dương Thiên Vũ hơi nhíu mày, có chút không hiểu. Nhưng hơn một tháng chia xa, thực sự hắn rất, rất nhớ nàng, chỉ mong mau chóng được trở về, được nhìn thấy nàng, ôm nàng vào lòng.

    Dương Thiên Vũ cho tất cả lui xuống, một mình rảo nhanh bước chân về phía nam viện. Nhưng đang đi hắn đột nhiên dừng bước. Hắn hành quân gấp gáp, trên người vẫn mặc áo giáp nặng nề, bụi bặm. Dương Thiên Vũ lắc đầu, xoay gót trở lại, bảo người hầu mau chuẩn bị nước nóng. Tắm rửa nhanh hết mức có thể, Dương Thiên Vũ lại là vương gia bạch y phiêu dật, tiêu sái như lúc trước. Hắn vui vẻ đi về phía nam viện.

    Dưới gốc mai già, một bóng hồng y rực rỡ như lửa ngồi tĩnh lặng đợi hắn. Đến lúc này, Dương Thiên Vũ thực không thể kìm lòng được nữa, nỗi nhớ mong chất chứa bao ngày, hắn khẽ gọi.

    - Tiểu Duệ!

    Nàng quay đầu, xinh đẹp như ánh mặt trời, ánh đèn lồng hắt lên khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng càng tăng thêm mấy phần kiều mị.

    Dương Thiên Vũ vui vẻ bước đến, ôm chặt nàng vào lòng.

    - Tiểu Duệ!

    Nàng không nói gì, cứ để mặc hắn ôm như vậy hồi lâu, cuối cùng Tiểu Duệ hơi nghiêng người, đẩy hắn ra, mỉm cười.

    - Vương gia trở về rồi.

    Dương Thiên Vũ cũng không để tâm đến cách xưng hô của nàng, ngồi xuống chiếc ghế đối diện. Nhìn vò rượu trên bàn, hắn nghi hoặc hỏi.

    - Rượu này?

    - Là rượu ta và huynh cùng chôn dưới gốc mai đấy. Huynh xem, hôm nay hoa mai nở, huynh trở về, có phải rất hợp tình hợp cảnh không?

    Dương Thiên Vũ gật đầu, lập tức cầm lấy vò rượu, rót đầy hai chén. Chiếc chén bằng bạch ngọc, mỏng manh, rượu trong chén sóng sánh càng thêm lấp lánh, hư ảo. Dương Thiên Vũ và Tiểu Duệ cùng nâng chén lên cao, tiếng hai chiếc chén ngọc khẽ chạm vào nhau vang lên âm thanh trong trẻo, thanh thúy giữa đêm tĩnh mịch. Tiểu Duệ hơi mỉm cười.

    - Vương gia vất vả rồi.

    Dương Thiên Vũ cảm thấy hôm nay nàng có điều gì đó hơi khác, nhưng cũng không thể nói rõ khác ở điểm nào, hắn cạn chén rượu cùng nàng. Vừa định vươn tay nắm lấy bàn tay nhỏ bé đang đặt trên bàn của nàng thì Tiểu Duệ rút tay về, hai tay đặt lên chân. Nàng ngước nhìn những bông mai trắng đầu mùa, lại mỉm cười.

    - Vương gia, nửa năm trôi qua, có rất nhiều chuyện phải cảm ơn vương gia.

    Dương Thiên Vũ nhíu mày, nàng càng lúc càng lạ. Thời gian hắn đi vắng đã xảy ra chuyện gì ư?

    - Tiểu Duệ, nàng sao vậy?

    Hắn vừa định đứng lên, đi về phía nàng thì Tiểu Duệ đưa tay làm dấu ngăn lại. Nàng chậm rãi rót đầy hai chén rượu khác, sau đó lên tiếng.

    - Vương gia có chuyện gì giấu ta không?

    Như có tiếng sét ầm ầm trong đầu, Dương Thiên Vũ biết chắc chắn có chuyện không lành xảy ra rồi. Hắn hít sâu một hơi, bình ổn lại tâm trạng.

    - Tiểu Duệ, có chuyện gì chúng ta từ từ nói. Ta… chưa từng lừa dối nàng.

    Chỉ một thoáng chần chừ ở câu nói kia cũng như ngàn vạn mũi dao đâm thẳng vào tim. Nàng quá cố chấp, quá u mê, vẫn mang trong tim một tia hy vọng mỏng manh, nhưng khi nghe hắn ngập ngừng nói ra câu đó, nàng biết hắn đã từng giấu giếm nàng, lừa dối nàng. Tiểu Duệ cầm chén rượu, uống cạn.

    - Tất cả những chuyện trước đây ta đã quên hết rồi. Nhưng quên rồi không có nghĩa nó chưa từng tồn tại, đúng không?

    - Tiểu Duệ. - Dương Thiên Vũ thực sự hốt hoảng. - Nàng… có chuyện gì? Nàng đừng nghe kẻ khác nói bậy.

    - Ta đã từng tin huynh, cũng từng nghĩ rằng cả đời này sẽ tin huynh. Nhưng Dương Thiên Vũ, dù ta quên thì cái chết mấy trăm người của Mai gia vẫn rành rành đấy. Huynh bảo ta phải làm sao?

    Dương Thiên Vũ sững sờ. Nàng đã nghe ai nói gì về vụ án Mai gia năm xưa?

    Nàng siết chặt chiếc chén ngọc, đến nỗi ngón tay cũng trắng bệch. Tiểu Duệ nhìn thẳng vào mắt Dương Thiên Vũ, nhấn mạnh từng từ.

    - Họ đều bị hạ độc mà chết. Dương Thiên Vũ - huynh đã giết họ!

    Dương Thiên Vũ lắc mạnh đầu, đi về phía Tiểu Duệ, muốn nàng bình tĩnh lại, nghe hắn giải thích. Nhưng còn chưa kịp tiến đến gần, một mũi kiếm sắc bén đã chỉ thẳng ngay ngực hắn. Tiểu Duệ đã sớm chuẩn bị từ trước, nàng đứng đó, mái tóc đen như mực điểm những bông tuyết trắng nhỏ xíu. Đôi mắt rừng rực như có lửa, hận thù, đau khổ dồn nén tất cả vào ánh nhìn này.

    - Dương Thiên Vũ, huynh đã giết cả nhà ta.

    Dương Thiên Vũ cố gắng lắc đầu.

    - Tiểu Duệ, nàng bình tĩnh lại, nghe ta nói, ta có thể giải thích, được không?

    - Tại sao phải lừa dối ta? Tại sao phải giết họ? Ngôi vị? Quyền lực? Các người cứ giữ lại cả đi. Tại sao phải giết họ?

    Tiểu Duệ gào lên điên cuồng, nhưng mũi kiếm sắc lạnh vẫn chỉ thẳng trước ngực Dương Thiên Vũ, không xê chuyển một tấc. Mỗi lời thốt ra, trái tim nàng như bị xé nát làm ngàn vạn mảnh. Tại sao người nàng yêu nhất, tin tưởng nhất lại là kẻ thù không đội trời chung của nàng?

    Vành mắt nàng đỏ hoe, một giọt nước mắt chầm chậm rơi xuống. Kể từ lúc nghe Thái Khanh quận vương nói, nàng chưa từng rơi một giọt lệ. Nàng bình tĩnh đến kinh ngạc. Nhưng lúc này, đối diện trước hắn, trước người mà nàng không biết nên yêu hay hận, nàng thực sự không kìm được nữa rồi. Nước mắt như chuỗi châu đứt dây, không ngừng rơi ướt nhòa khuôn mặt nhỏ bé.

    Nhìn nàng như vậy, Dương Thiên Vũ vô cùng đau lòng, hắn muốn tiến lên, ôm lấy nàng, để nàng bình tĩnh hơn. Nhưng lưỡi kiếm trong tay Tiểu Duệ không hề buông lỏng, ngay khi hắn vừa tiến lên một chút, lưỡi kiếm đã đâm vào da thịt hắn. Một dòng máu đỏ rực, đỏ đến chói mắt chầm chậm thấm qua lần áo trắng như tuyết. Tiểu Duệ bật cười, cười đến điên cuồng.

    - Dương Thiên Vũ, ta hận ngươi!

    Nói rồi nàng cắm mạnh lưỡi kiếm sắc lạnh vào ngực hắn. Dương Thiên Vũ không hề phản kháng, với võ công của hắn, dù không thể tránh hết cũng sẽ không bị đâm thẳng lồng ngực như vậy. Nhưng Dương Thiên Vũ chỉ đứng đó, nhìn nàng, ánh mắt tràn đầy vẻ đau lòng.

    - Tiểu Duệ, nghe ta nói.

    Nước mắt Tiểu Duệ rơi ướt nhòa tầm nhìn, nàng không còn nghe thấy, nhìn thấy gì nữa. Xung quanh nàng là lửa cháy rừng rực, nàng nhìn thấy những xác người chìm trong biển lửa hung tàn. Là hắn, hắn đã đầu độc mấy trăm người Mai gia. Là hắn, kẻ thù không đội trời chung của nàng.

    Cả mảng áo trắng trước ngực hắn đã bị nhuộm đỏ thẫm, Tiểu Duệ kinh hoàng nhìn lại thanh kiếm nàng vẫn đang cầm trong tay. Như phải bỏng, Tiểu Duệ lập tức buông thanh kiếm ra, hốt hoảng nhìn hắn, rồi lại nhìn tay mình.

    Vừa rồi nghe tiếng động lớn, một nhóm hộ vệ đã chạy đến, nhưng chứng kiến cảnh vương gia lồng ngực đẫm máu, mà kẻ đang nắm chuôi kiếm lại chính là vương phi khiến bọn họ nhất thời sững sờ như hóa đá.

    - Dương Thiên Vũ, ngươi giết ta đi, giết ta giống như mấy trăm người Mai gia đi.

    Nàng gục xuống dưới gốc mai, toàn thân run rẩy. Mấy hộ vệ tiến lên, định bắt nàng lại nhưng Dương Thiên Vũ đưa tay ngăn bọn họ, giọng hắn trầm đến mức hơi khàn khàn.

    - Lui xuống.

    Hắn cố gắng tiến về phía Tiểu Duệ.

    - Tiểu Duệ, nghe ta nói…

    Tiểu Duệ như bừng tỉnh, ánh mắt nàng sáng rực, nhìn sâu vào hắn.

    - Dương Thiên Vũ, ta hận ngươi. Hận tất cả các ngươi.

    Nói rồi nàng đứng thẳng dậy, lạnh lùng bước đi.

    - Cứ việc giết ta, rồi vứt xác đi đâu cũng được. Nhưng có chết ta cũng không muốn nhìn thấy ngươi nữa.

    Bóng áo đỏ rực chầm chậm bước đi giữa trời tuyết rơi, mấy hộ vệ đứng quanh đó không biết phải làm sao. Mấy người nhanh chân chạy lên, đỡ vương gia dậy, mấy người khác vội đi gọi đại phu. Nhưng Dương Thiên Vũ hoàn toàn không để tâm đến vết thương nơi ngực mình, hắn nhìn theo bóng lưng Tiểu Duệ, giọng khàn đặc.

    - Bảo vệ nàng, không được làm hại nàng.

    Hắc Mã đứng bên vội vàng nghe lệnh, chạy đuổi theo Tiểu Duệ. Còn Dương Thiên Vũ lúc này đã mất máu quá nhiều, mặt trắng bệch như tờ giấy, gục xuống tay mấy hộ vệ đứng bên.

    Tiểu Duệ nặng nề lê bước trong khuôn viên vương phủ, nàng đã sẵn sàng bị hộ vệ của vương phủ khống chế, thậm chí giết ngay tại chỗ, nhưng giờ đây bọn họ chỉ lặng lẽ đi sau nàng. Tiểu Duệ quay người, lạnh lùng nhìn Hắc Mã.

    - Ngươi muốn gì?

    - Vương phi, vương gia dặn phải bảo vệ người.

    Tiểu Duệ bật cười, cười đến điên cuồng.

    - Hắn muốn ta chết trước mặt hắn.

    Nói rồi nàng lao đến, muốn đoạt đao của một hộ vệ đứng bên cạnh, tất cả hộ vệ lập tức sợ tái mặt, lùi ra sau mấy bước.

    - Không muốn giết ta? Tại sao không muốn giết ta?

    Tiểu Duệ nhìn thẳng Hắc Mã, cuối cùng lắc đầu.

    - Nếu hắn không giết ta, hắn sẽ hối hận. Hắn đã lừa ta để đổi lấy thứ gì, ta sẽ đòi lại hết.

    Nói rồi nàng lạnh lùng quay người, dứt khoát đi thẳng về phía cổng vương phủ. Mấy hộ vệ thấy thế sợ hãi đuổi theo, nhưng vẫn cố gắng duy trì khoảng cách nhất định với Tiểu Duệ.

    Đi ra khỏi vương phủ, nàng quay đầu, vẫn thấy đám người bám theo thì lên tiếng.

    - Cút.

    Chỉ một từ, không gào thét, không giận dữ, nhưng quyết tuyệt, vô tình. Nàng rút cây trâm phượng bằng vàng trên đầu xuống, kề sát mạch trên cổ. Chiếc cổ thanh mảnh, trắng ngần lập tức ửng đỏ, một dòng máu nhỏ xíu lặng lẽ theo mũi trâm chảy ra.

    Đám hộ vệ nhìn thấy thế thì mặt tái xanh, đưa mắt nhìn Hắc Mã. Hắc Mã chần chừ hồi lâu, cuối cùng đưa tay ngăn tất cả lại, không đi theo nàng nữa. Bóng dáng Tiểu Duệ mảnh mai, liêu xiêu trên con phố vắng vẻ, những bông tuyết xoay vòng, làm mờ dần bóng dáng của nàng.

    - Mấy người về đi.

    Mấy hộ vệ nghe lệnh lập tức quay trở về vương phủ, chỉ còn Hắc Mã bí mật bám theo Tiểu Duệ. Hắn không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng việc vương gia dặn phải bảo vệ vương phi, hắn không thể lơ là.
     
  4. Bantayxanh11

    Bantayxanh11 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đọc mà cảm thấy đau não vì âm mưu trùng trùng điệp điệp...
     
  5. Mẹ Mìn Min Moe

    Mẹ Mìn Min Moe Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Đọc hoài không chán luôn ý, đu theo truyện đã mấy tháng nay rồiii
     
  6. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình cảm giá chư tên quận vương này đang dắt mũi Tiểu Duệ hay sao ý nhỉ?
     
  7. Giang Phong

    Giang Phong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bao giờ mới hết ngược đây tác giả ơi? :(

     
  8. Giang Phong

    Giang Phong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chỉ mong Tiểu Duệ hạnh phúc thôi :(
     
  9. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XI

    BẮT CÓC

    Con phố nhỏ được treo đèn hai bên nên khá sáng, Hắc Mã cố gắng duy trì khoảng cách để Tiểu Duệ không biết, nhưng cũng không dám lơ là cảnh giác. Nàng đi chầm chậm, vô định, dưới màn tuyết lất phất càng thê lương, đau lòng.

    Tiểu Duệ đã chuẩn bị sẵn sàng, nàng đã chuẩn bị để một kiếm lấy mạng Dương Thiên Vũ, sau đó cũng sẵn sàng cho người của Lâm Vũ vương phủ lấy mạng mình. Nhưng sự tình xoay chuyển không như nàng dự tính. Cuối cùng, dù hận đến thấu xương, nàng cũng không thể dứt khoát xuống tay. Nhát kiếm kia, với một người học võ như nàng cũng đủ biết đã lệch tim một chút, hắn vẫn có cơ hội sống sót. Điều nàng không ngờ nhất chính là hắn không giết nàng, cũng không giam giữ nàng. Nhưng nàng biết đi đâu bây giờ? Không có nhà để về, không có mục đích để đến. Tiểu Duệ đột nhiên nhận ra nàng cô đơn biết dường nào. Không quá khứ, không tương lai, thậm chí hiện tại nàng đang sống đây cũng là cái bóng mờ ảo, như bông tuyết rơi rồi tan biến không chút dấu vết.

    Nàng cứ bước đi như thế, không biết rốt cuộc nên đi đâu, về đâu? Đi rất lâu, rất lâu, cũng không biết mệt. Chỉ khi thân xác mệt nhoài bởi những bước chân nặng nề, nàng mới có thể tạm nguôi nỗi đau bỏng rát tâm can hiện giờ.

    Một mùi hương dìu dịu, ngòn ngọt trong không khí. Tiểu Duệ thấy đầu óc dần mơ hồ, trĩu nặng. Nàng đưa tay vịn vào tường, rồi từ từ khụy xuống, đầu óc mơ hồ, nàng không rõ chuyện gì đang diễn ra.

    Lúc ấy, người ở phía sau, tức Hắc Mã lại đang vô cùng chật vật. Hắn vốn chỉ định đi theo vương phi, đợi nàng mệt hoặc tìm cơ hội thích hợp sẽ khuyên nàng hồi phủ, không ngờ giữa đường xuất hiện một toán người mặc áo đen, bịt mặt. Bọn chúng võ nghệ cao cường, thân thủ nhanh nhẹn, ra tay vô cùng tàn độc như muốn nhanh chóng lấy mạng hắn.

    Tiểu Duệ ngất đi đã bị một tên áo đen vác lên vai, thi triển khinh công biến mất sau những mái nhà nhấp nhô. Hắc Mã thầm hô không ổn, lập tức vừa chống đỡ vừa rút ống pháo bắn tín hiệu. Người của vương phủ thấy tín hiệu này nhất định sẽ đến ứng cứu.

    Kẻ địch quá mạnh, dù cố hết sức Hắc Mã cũng không thể thoát ra khỏi vòng vây của năm tên áo đen, thậm chí còn bị một vết chém mạnh vào tay phải. Cánh tay chảy máu xối xả nhưng hắn không màng, chỉ cố gắng thoát khỏi những kẻ này để đuổi theo vương phi vừa bị bắt đi.

    Thấy pháo hiệu Hắc Mã bắn ra, thêm việc Tiểu Duệ đã bị bắt đi trước đó, năm tên kia liếc nhìn, gật đầu với nhau. Một tên có vẻ là thủ lĩnh vung tay, một loạt phi tiêu điên cuồng bay về phía Hắc Mã. Hắn vội vã nghiêng mình tránh né. Đến khi đứng thẳng được dậy thì năm bóng áo đen kia đã biến mất dạng trong màn đêm.

    Hắc Mã không quản vết thương, lập tức liều mạng đuổi theo hướng Tiểu Duệ vừa bị bắt đi, nhưng xung quanh hắn chỉ là những căn nhà cũ kỹ im lìm trong đêm, không chút dấu vết.

    Hắc Mã tức giận đấm mạnh tay vào bức tường bên cạnh, gân xanh nổi đầy thái dương. Bàn tay hắn lập tức rướm máu, nhưng điều hắn quan tâm lúc này chỉ là không biết vương phi đã bị bắt đi đâu?

    Một loạt sự việc diễn ra ngày hôm nay là vì sao?

    Chắc chắn không thể có chuyện vô tình như vậy được, đây là âm mưu do kẻ nào đó sắp đặt. Nhưng đó là kẻ nào? Hắn muốn nhằm vào vương gia?

    Vương phi là điểm yếu duy nhất, cũng là điểm yếu chí mạng của vương gia không phải là điều bí mật gì. Nhưng bọn chúng ra tay khi nào, tại sao không chút dấu vết như thế?

    Càng nghĩ Hắc Mã càng cảm thấy căm hận bản thân nhận sự ủy thác của vương gia mà không làm tròn nhiệm vụ. Trước khi lên đường viễn chinh, Dương Thiên Vũ đã dặn dò Hắc Mã phải đặc biệt bảo vệ Tiểu Duệ, không để bất cứ kẻ nào tổn thương đến nàng. Ngày hôm nay, khi vương gia khải hoàn trở về, hắn cứ nghĩ mình đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, thật không ngờ kẻ đứng trong bóng tối kia lại chọn chính ngày này để ra tay, khiến bọn họ quả thực không lường được, lại càng không kịp trở tay.

    Hai tay nắm chặt, ánh mắt vằn tia máu, Hắc Mã căm hận nhìn xung quanh, không biết phải trút giận vào đâu, cuối cùng chỉ biết điên cuồng đấm đá bức tường gạch bên đường, khiến từng mảnh gạch rơi xuống, tạo thành âm thanh ầm ầm lay động cả con ngõ nhỏ.

    ***

    Tiểu Duệ tỉnh dậy, một cánh tay tê cứng đến không còn cảm giác. Nàng ngơ ngác nhìn quanh, mất một lúc lâu sau mới định thần lại. Đêm qua, nàng đi trong thành, mùi hương kỳ lạ, nàng ngất đi. Sau đó thế nào?

    Tiểu Duệ lập tức nhỏm dậy, nhìn quanh. Nàng đang nằm trên một chiếc giường gỗ, bên trong căn phòng nhỏ nhưng sạch sẽ, ngăn nắp. Nhìn đây giống như một căn nhà của các hộ dân bình thường. Tiểu Duệ nhíu mày, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nàng đi về phía cửa, vừa đưa tay lên toan mở thì cánh cửa đột ngột mở ra làm Tiểu Duệ giật mình lùi lại mấy bước. Lông mày nàng càng nhíu chặt khi nhìn thấy người vừa bước vào kia.

    - Mai tiểu thư tỉnh rồi?

    Là Thái Khanh quận vương. Hắn nhàn nhã bưng một cái bát còn bốc hơi nghi ngút đặt lên bàn, rồi ung dung ngồi xuống ghế.

    - Mai tiểu thư đã ngủ một mạch hai ngày rồi, uống chút canh gà cho khỏi đói.

    - Tại sao ta lại ở đây?

    - Tội hành thích vương gia nhẹ thì xử trảm, nặng thì trảm cả nhà. Chẳng lẽ Mai tiểu thư vẫn muốn lưu lại kinh thành đợi người ta đến lấy đầu?

    Nhớ lại tất cả những chuyện đêm ấy, toàn thân nàng bỗng không còn chút sức lực, phải vịn tay vào cánh cửa để khỏi ngã xuống. Khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt.

    - Hắn… không giết ta.

    - Là bởi lúc đó hắn chưa kịp ý thức chuyện gì xảy ra. Mai tiểu thư, ta là người chứng kiến bao nhiêu năm nay, dĩ nhiên ta biết tình cảm của hắn dành cho nàng sâu đậm. Nếu không, sao hắn lại dám làm tất cả những việc kia? - Hắn ngừng lại một chút, cố tình khắc sâu ấn tượng câu nói này vào tâm trí nàng. - Nhưng có ai yêu người khác hơn bản thân mình không? Huống hồ hắn còn là Lâm Vũ vương gia phong quang vạn dặm?

    Tiểu Duệ lùi mấy bước, ngồi xuống bên giường. Nàng không biết, cũng không muốn phản bác lời của Thái Khanh quận vương.

    - Là ngươi bắt ta đến đây?

    - Nàng nói sai rồi. Là ta đêm đó cứu và đưa nàng rời khỏi kinh thành.

    - Chúng ta đang ở đâu?

    - Hiện đã đến Quý Nhược.

    Tiểu Duệ nhíu mày.

    - Tiếp theo sẽ đi đâu? Tại sao lại đưa ta đi theo?

    Thái Khanh quận vương phất tay mở chiếc quạt giấy, nhìn ngắm bức tranh thủy mặc trên đó một lát rồi mới nói.

    - Đại hoàng tử muốn gặp nàng. Dù nàng đã quên thúc ấy, nhưng thúc ấy chưa từng quên đoạn tình cảm giữa hai người. Thêm nữa… - Hắn thở dài. - Nàng không muốn đòi lại món nợ máu năm xưa với Dương Thiên Cảnh?

    Tiểu Duệ cười nhạt.

    - Ta thì có thể làm được gì?

    - Nàng là con gái Mai tướng quân, là nữ tử tinh thông binh pháp nhất Huyền Vũ, là người được mấy vị hoàng tử tiền triều đem lòng mến mộ, nàng nói xem, trên đời còn người nào khác được như thế không? Nàng muốn mấy trăm người trên dưới Mai gia không thể siêu thoát?

    Tiểu Duệ ôm chặt lấy đầu, những lời hắn nói như những nhát búa giáng thẳng vào thái dương nàng. Nhìn Tiểu Duệ khuôn mặt tái nhợt, mồ hôi ướt đẫm trán, Thái Khanh quận vương không truy vấn thêm nữa, hắn nhẹ giọng.

    - Từ nay nàng cứ gọi ta là Tinh Dã, dù sao vài ngày nữa chúng ta cũng đến chỗ hoàng thúc rồi.

    Nói rồi hắn đứng dậy, rời khỏi phòng, khi ra đến cửa không quên dặn nàng uống canh cho đỡ mệt. Thái Khanh quận vương khép cửa lại, để Tiểu Duệ ngồi một mình trong phòng. Tiểu Duệ vô lực dựa hẳn vào cạnh giường, những ngón tay nhỏ bé của nàng run rẩy dữ dội. Dù tưởng rằng đã quyết định nhưng lúc này tại sao trái tim nàng lại đau đến thế? Đau đến tê tâm liệt phế!

    ***

    Nghiêm Tinh Dã - từ khi rời khỏi kinh thành, đã vứt bỏ thân phận Thái Khanh quận vương - đứng bên ngoài, ngẩng nhìn bầu trời ấm áp, hàng lông mày lưỡi kiếm khẽ nhướng lên. Hắn vốn tưởng rằng kế hoạch mình hao tâm tổn trí tỉ mỉ bày bố bao ngày sẽ hoàn hảo không chút sai sót. Chỉ không ngờ hắn đã xem nhẹ tình cảm của Mai tiểu thư với Dương Thiên Vũ rồi. Không ngờ mối hận thù như thế mà nàng ta còn nương tay, không đoạt mạng Dương Thiên Vũ. Hắn vốn tính toán rằng Mai Tư Duệ có võ công, với mối huyết hải thâm thù ấy, một chén rượu độc hoặc một nhát kiếm bất ngờ là đủ để hoàng thúc của hắn yên ngủ ngàn thu.

    Thật không ngờ nhát kiếm đâm chệch tim một chút, Dương Thiên Vũ may mắn thoát được một mạng, kế hoạch của hắn lại bị lệch đi một chút. Nhưng không sao, Dương Thiên Vũ trọng thương như thế cũng xem như đã phế bỏ được cánh tay đắc lực nhất của Dương Thiên Cảnh, với kế hoạch quy mô rộng lớn lại hoàn mỹ đến từng chi tiết mà hắn dày công xây dựng bao năm nay này, ngày thu hoạch chỉ còn không xa.

    Đôi môi mỏng lạnh lùng của hắn khẽ cong lên một chút. Cha hắn chỉ là một nho sinh đẹp mã, tài năng ít ỏi, thậm chí có phần nhu nhược trước công chúa. Từ nhỏ phải chứng kiến cảnh nam nhân bảy thước mà luôn lo lắng, phấp phỏng, sợ hãi nương tử của chính mình khiến Nghiêm Tinh Dã có chút khinh thường phụ thân hắn. Nhìn những kẻ sinh ra đã định sẵn ngôi vị hoàng tử, sẽ có cơ hội ngồi lên ngai vàng kia, hắn không cam tâm. Dù có được vinh sủng bao nhiêu hắn cũng chỉ vĩnh viễn là một quận vương nho nhỏ, không đáng cho người khác để vào mắt. Hắn đã sống với thân phận quân vương nho nhỏ ấy hai mươi mấy năm rồi.

    Hắn muốn tất cả bọn họ biết, hắn không phải kẻ nhu nhược như phụ thân hắn, càng không phải một quận vương vô danh tiểu tốt sống một đời thấp kém. Hắn mới đích thực là chân long!
     
  10. Megauvaden

    Megauvaden Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nghe bảo tập cuối rồi, sắp hết rồi, chán nhể, không biết đọc truyện gì tiếp luôn

     
  11. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ngược rồi, Dương Thiên Vũ của tui phải tính sao?
     
  12. TacKeBeoLu

    TacKeBeoLu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    AI SẼ LÀ NGƯỜI THAY NÀNG THỰC HIỆN
     
  13. HoaThanhTung

    HoaThanhTung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    đọc tên chương đã buồn rồi
     
  14. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XII

    CHUYỆN CŨ CỦA LÂM VŨ VƯƠNG GIA

    Đến giữa trưa họ mới quay về, vì mùa đông nên buổi trưa trời khá ấm áp, đi dạo cũng không vấn đề gì, chỉ là Dương Thiên Vũ lúc nào cũng coi nàng như trứng mỏng, luôn sợ nàng lạnh, sợ nàng mệt. Tiểu Duệ cũng không quá để ý chuyện này, hắn muốn quan tâm nàng, vậy hãy để hắn quan tâm đi. Như vậy chẳng phải cả hai sẽ đều cảm thấy thoải mái sao? Ngốc nghếch nhất là những nữ nhân không muốn nhận sự quan tâm, điều đó không chứng tỏ người ấy mạnh mẽ, mà chỉ chứng tỏ họ quá cô độc, hoặc có thể họ chưa từng được quan tâm chân thành mà thôi.

    Dĩ nhiên khi vừa trở về trang viên, Tiểu Duệ đã thấy trên bàn bày đầy đồ ăn, món nào cũng nóng hổi, thơm ngon. Nhưng thoáng qua cũng có thể nhận thấy trên bàn ngoài những món thịt ra, một nửa là mấy món rau xanh thanh đạm. Tiểu Duệ nhớ tới chuyện tối qua mình vừa kêu đồ ăn quá ngán, nàng cũng bị béo lên không ít rồi. Xem ra hắn chuẩn bị như vậy để nàng có thể thoải mái lựa chọn một chút đây.

    Sau khi rửa mặt và rửa tay xong, hai người cùng dùng bữa. Dương Thiên Vũ vẫn thích những món thanh đạm, hắn hầu như chỉ ăn cháo trắng, rau, và rất ít thịt. Tiểu Duệ băn khoăn.

    - Thiên Vũ, ta nghe nói những người luyện võ rất tốn sức, tại sao huynh ăn uống đạm bạc như vậy? Có phải vì giàu quá nên chán mấy món sơn hào hải vị đúng không?

    Dương Thiên Vũ phì cười trước câu hỏi của nàng. Nhưng hắn lắc đầu.

    - Quen rồi. Mẫu thân ta vốn không được sủng ái, đồ dùng đều là những thứ không tốt như các cung khác, từ nhỏ ăn uống thanh đạm, lâu dần thành thói quen thôi.

    Họ quen nhau từ nhỏ, nhưng tất cả những chuyện trước đây chỉ có mình Dương Thiên Vũ nhớ, như vậy hơi bất công với nàng. Trước đây nàng không hỏi nhiều, bởi hai nguyên nhân, thứ nhất nàng còn chưa hoàn toàn tin tưởng hắn, thứ hai bởi nàng sợ phải đối mặt với những chuyện không tốt. Nhưng bây giờ, nàng tin hắn, hơn nữa nàng cũng hiểu hắn chắc chắn sẽ bảo vệ nàng, nàng không phải sợ một mình đối mặt nữa rồi.

    - Huynh… kể chuyện hồi nhỏ ta nghe được không?

    - Nàng sẵn sàng nghe lại mấy chuyện quá khứ rồi?

    Tiểu Duệ gật đầu.

    - Cũng chẳng có gì to tát. Nàng muốn nghe chuyện vặt gì nào?

    - Thì là chuyện hồi nhỏ của huynh, có… của ta nữa…

    Dương Thiên Vũ gắp một miếng thịt quay đặt vào bát nàng.

    - Khi nhỏ ta luôn hỏi mẫu thân tại sao cả năm phụ hoàng không tới nổi một lần. Mẫu thân ta thân phận thấp kém, vốn chỉ là một nô tỳ, một lần phụ hoàng say rượu, sủng hạnh người, không ngờ chỉ lần đó mà mang long thai. Kết quả, sau khi ta sinh ra, phụ hoàng cũng có ghé tới tẩm điện của mẫu thân đôi ba lần, nhưng dần dần người cũng quên mất sự hiện diện của hai người chúng ta. Mẫu thân vốn tự ti, chưa bao giờ dám đấu tranh, đòi hỏi. Người nói với ta rằng, cung cấm nguy hiểm rình rập khắp nơi, người chỉ hy vọng ta có thể bình bình an an lớn lên đã là hạnh phúc lớn nhất của người rồi. Ngày nhỏ ta không phục, ta không muốn bị coi thường. Nhưng đến tận bây giờ, khi ngẫm lại ta mới thấy mẫu thân là người sáng suốt nhất. Nếu không có sự an phận thủ thường, luôn cắn răng chịu thiệt của mẫu thân, e rằng ta sẽ không có cơ hội lớn lên rồi. Bởi mẫu thân nhu thuận, không chỗ dựa, không tranh giành nên mẫu tử chúng ta mới có thể yên ổn ở bên cạnh nhau.

    Hắn dừng lại, dường như muốn thở dài khi nhớ lại những chuyện ấy, nhưng lại thôi, có lẽ mấy mươi năm nay mọi thứ đều chôn chặt trong lòng nên đã thành thói quen. Giọng hắn vẫn bình thản như kể một câu chuyện nào đó không liên quan đến mình.

    - Mẫu thân luôn bắt ta học, nhưng không cho phép ta được phô diễn tài năng, trí tuệ trước mặt phụ hoàng hay các huynh đệ khác. Người nói, ta phải học cho giỏi, không phải để khoe tài, mà để bảo vệ bản thân, nếu có thể được thì sau khi trưởng thành cũng có thể giúp dân giúp nước. Chỉ tiếc mẫu thân mệnh yểu, không thể nhìn ta trưởng thành.

    Tiểu Duệ buông đũa, nắm tay hắn.

    - Thiên Vũ, tuy huynh không còn mẫu thân, nhưng vẫn còn ta mà.

    Hai người bọn họ, một đã không còn gia đình, một chỉ còn người thân nhưng lại là hoàng đế cao cao tại thượng. Đúng vậy, nếu không còn gia đình, họ có thể tạo dựng một gia đình của riêng mình, cùng xây dựng, vun đắp. Thấy Tiểu Duệ như thế, hắn mỉm cười.

    - Đều là chuyện của quá khứ rồi, ta cũng không quá đau lòng nữa. Được rồi, để ta kể nàng nghe mấy chuyện khác.

    Dù sao vẫn trong ngày đại hỉ, hắn không muốn không khí hạnh phúc viên mãn này bị nhuốm màu ưu thương.

    - Chuyện điên cuồng nhất ta từng làm chính là nghe lời nàng trêu đùa nhị ca.

    - Nhị hoàng tử, chẳng phải hoàng thượng sao? - Tiểu Duệ kinh ngạc mở tròn hai mắt. Không ngờ trước đây nàng “vô pháp vô thiên” đến thế.

    Nghĩ lại những chuyện quá khứ, Dương Thiên Vũ cũng mỉm cười.

    - Đúng vậy, hoàng thượng vốn sợ côn trùng, vậy mà nàng lập kế với ta, bắt ta đi dụ huynh ấy đến ngự hoa viên. Hôm đó vất vả lắm ta mới lừa nổi nhị ca đi, dù huynh ấy cũng có chút nghi ngờ. Không ngờ giữa đường muội nhảy ra, cái này vốn không nằm trong kế hoạch, nói rằng hoàng thượng đang dạo chơi trong ngự hoa viên nên muốn rủ ta và nhị ca đi chỗ khác chơi. Ta với muội mỗi người một phách. Mà trước giờ ta chưa từng nói dối, còn muội lại cực kỳ nghịch ngợm, dĩ nhiên nhị ca từ chỗ nghi ngờ ta bày trò chuyển sang hoàn toàn tin tưởng mà cùng ta tới ngự hoa viên. Vừa chơi được một lát muội liền thả một đống côn trùng mà muội cất công sưu tầm cả tuần trước đó ra, hại nhị ca sợ đến nỗi kêu gào ầm ĩ.

    - Ha ha… không ngờ thú vị thế. Sau đó thế nào? Chắc hoàng thượng lúc đó rất thảm.

    - Thảm, dĩ nhiên là thảm, nhưng ta còn thảm hơn.

    - Tại sao?

    Tiểu Duệ lập tức vươn người qua, dáng vẻ chờ đợi nghe chuyện tiếp, thật không ngờ ngày nhỏ lá gan nàng lớn đến vậy, dám trêu đùa cả các hoàng tử trong cung.

    - Thật không ngờ lúc ấy đúng là tiên hoàng có đến ngự hoa viên. Lúc trước nàng nói vậy để nhị ca thêm tin tưởng ta mà tới đó, không ngờ nói bừa lại thành thật. Dĩ nhiên phụ hoàng được chứng kiến một màn kinh hãi đó. Và kẻ chịu tội dĩ nhiên là ta.

    Rõ ràng hắn kêu thảm nhưng ánh mắt lại lấp lánh ý cười.

    - Ta… vô tội đúng không?

    Dương Thiên Vũ gật đầu. Nhớ lại ngày đó, vì hắn vốn không được phụ hoàng sủng ái như các huynh đệ khác nên bị phạt khá nặng. Dù bị phạt hắn vẫn một mực nhận mọi tội lỗi về mình, còn nói rằng Tiểu Duệ không hề hay biết gì, nhị hoàng tử bị kinh hãi cũng làm chứng Tiểu Duệ muốn đi chơi ở chỗ khác. Nhưng giờ nghĩ lại, hắn lại thấy việc này thật ý nghĩa. Từ khi quen Tiểu Duệ, được cùng nàng bày ra đủ thứ trò nghịch ngợm, phá phách, hắn cảm thấy cuộc sống của mình chân thật, giống một đứa trẻ bình thường hơn. Nếu không có nàng, có lẽ đi qua mấy mươi năm cuộc đời, hắn cũng chẳng có gì gọi là kỷ niệm để mà nhớ về nữa.

    - Thiên Vũ, huynh lúc nào cũng bảo vệ ta vậy sao?

    Hắn không trả lời, chỉ cầm tay nàng, đưa lên môi hôn nhẹ. Tiểu Duệ thấy vô cùng ấm áp trong lòng. Nếu nàng quên, hắn sẽ là ký ức của nàng.

    Vừa lúc ấy, có tiếng bẩm báo bên ngoài, Dương Thiên Vũ hơi nhíu mày, hắn đã dặn không được làm phiền, không hiểu kẻ nào không biết phép tắc như thế.

    - Vào đi. - Hắn lên tiếng, vẫn nắm tay nàng.

    Một người mặc đồ hộ vệ của vương phủ tiến vào, cúi người hành lễ.

    - Bẩm vương gia, hoàng thượng có thư khẩn.

    Lông mày Dương Thiên Vũ càng nhíu chặt, hắn đưa tay nhận phong thư từ người kia. Sau đó ra hiệu cho người đó lui xuống. Dương Thiên Vũ nhìn phong thư một lát, vẻ như lưỡng lự có nên bóc ra hay không.

    - Thiên Vũ, huynh đọc đi.

    - Xin lỗi nàng, muốn dành cho nàng mấy ngày mà cũng không thể.

    Tiểu Duệ rút tay khỏi tay hắn, lắc đầu.

    - Ta rất hiểu chuyện mà, việc quốc gia vẫn quan trọng hơn.

    Dương Thiên Vũ được sự thông cảm của Tiểu Duệ mới mở phong thư ra. Càng đọc, lông mày hắn càng nhíu chặt. Tiểu Duệ lặng lẽ mở cửa, gọi người thu dọn phòng ốc. Mấy nha hoàn thấy vẻ mặt của Dương Thiên Vũ thì vô cùng biết điều, làm việc cực kỳ nhẹ nhàng, nhanh chóng. Sau khi thu dọn xong, Tiểu Duệ cho họ lui, tự tay thêm trầm hương vào lò đốt. Khói trầm nhẹ nhàng tỏa khắp phòng, khiến không khí càng thêm tĩnh lặng.

    Đọc xong phong thư, Dương Thiên Vũ đặt nó xuống bàn, mắt vẫn nhìn vào đó như đang suy nghĩ gì đó rất lung. Tiểu Duệ tới ngồi bên cạnh hắn, im lặng không nói gì. Hồi lâu sau, Dương Thiên Vũ gấp tờ thư lại, quay qua nhìn nàng.

    - Nàng không giận ta chứ?

    Tiểu Duệ thấy hắn như vậy thì ngồi gần hơn, nắm lấy ống tay áo hắn.

    - Thiên Vũ, ta chưa bao giờ giận huynh cả.

    - Cảm ơn nàng. Ta… lúc nào cũng không thể lo được cho nàng.

    - Ta cũng rất mạnh mẽ mà, có thể tự lo được. Thiên Vũ, ta giúp gì được cho huynh không?

    - Không có gì. Hoàng thượng nói muốn mai ta vào cung, có một số chuyện cần bàn.

    - Chuyện gì thế? - Tiểu Duệ vội nói thêm. - Không phải ta muốn can dự chuyện chính sự đâu. Ta chỉ biết, khi có vướng mắc trong lòng, nói ra được sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Ta không muốn phu quân của mình phải âu sầu, lo lắng.

    Dương Thiên Vũ bật cười.

    - Tiểu Duệ tốt nhất.

    Sau đó hắn cầm phong thư lên, tiến về phía bàn để giấy tờ, đặt lá thư này vào xấp thư trong ngăn kéo.

    - Hôm kia ta mới nhận được tin có một thế lực nào đó có vẻ như đang thâu tóm kinh tế của Thùy Châu, Hoàng Châu và Chỉ Dương. Ba châu này ở phía tây, giáp với Thiên Tước. Thiên Tước mấy năm nay đều lăm le bờ cõi nước ta. Hoàng thượng lo ngại hai việc này có liên quan tới nhau.
     
  15. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XIII

    NGƯỜI PHỤ NỮ ĂN MÀY
    Lúc Tiểu Duệ bước xuống xe, nàng kinh ngạc đến mức nói không nên lời. Người phụ nữ ôm đứa trẻ trong lòng, đôi giày rách nát thấm đầy máu, cả người ướt đẫm mồ hôi vì chạy theo xe ngựa cả canh giờ. Mấy thuộc hạ của Nghiêm Tinh Dã khó chịu xua tay.

    - Cút đi, mau cút đi.

    Nhưng Tiểu Duệ đã bước đến gần người phụ nữ. Người này mắt rớm lệ, nhìn Tiểu Duệ đầy chờ mong. Nàng rút trong tay áo ra một cây trâm ngọc, cây trâm này Dương Thiên Vũ tặng nàng, nàng vốn muốn vứt đi nhưng mãi vẫn chưa thể xuống tay được.

    - Ngươi cầm lấy cây trâm này đi.

    Người phụ nữ kinh ngạc nhìn Tiểu Duệ, cuối cùng run rẩy nói.

    - Công tử, ta thân phận nghèo hèn, cầm cây trâm này đến cửa tiệm bán, sợ rằng còn bị đánh cho một trận, nói là đồ ăn cắp. Xin công tử đại nhân đại lượng thu nạp đứa nhỏ làm gia nô.

    Tiểu Duệ ngẫm nghĩ một chút, đúng vậy, nếu người này quần áo rách rưới, lại có trâm ngọc đem đi bán, chỉ sợ sẽ bị lôi thẳng đến quan phủ. Nàng thở dài.

    - Ta đang có việc phải đi xa, không thể mang theo một đứa trẻ. Vậy ta sẽ mang đồ đi bán giúp ngươi, được chứ?

    Người phụ nữ như không tin nổi vào tai mình, phải mất một lúc mới bừng tỉnh, quỳ sụp dưới chân Tiểu Duệ.

    - Đội ơn công tử. Đội ơn công tử.

    Tiểu Duệ quay lại nhìn mấy người đang mặt nhăn mày nhó hết sức khó chịu kia.

    - Ta đi bán mấy món đồ, chỉ một lát thôi. Các người cứ thuê phòng đi. Ta nhớ nơi này rồi, lát nữa sẽ quay lại.

    Đại Hổ chần chừ một lát, cuối cùng đành nín nhịn lên tiếng.

    - Công tử tấm lòng Bồ Tát thương người nhưng hành trình gấp gáp, để tránh những chuyện ngoài ý muốn, tốt nhất không nên đi lung tung ngoài phố.

    Tiểu Duệ lạnh mặt, nàng biết với những người này, ôn hòa sẽ khiến bọn họ không tuân lệnh.

    - Ta tự biết chừng mực. Chẳng lẽ chủ nhân của các ngươi coi ta là tù nhân hay sao?

    Bọn họ thấy Tiểu Duệ như vậy thì không dám nhiều lời, chỉ biết cúi đầu. Đại Hổ sai mấy người đi vào thuê phòng và nghỉ ngơi, còn hắn dẫn theo mấy người đi cùng Tiểu Duệ đi bán trâm ngọc. Tiểu Duệ thấy hắn nhượng bộ thì cũng không làm tới nữa. Vì vậy một đám người cùng đi tìm cửa hàng để bán đồ.

    Nơi này là thành nhỏ, đường phố không sầm uất như kinh thành, trời cũng đã tối nên chỉ có vài người đi lại trên đường. Bọn họ phải đi khá lâu mới tìm thấy một cửa hàng. Lúc bọn họ vào, ông chủ đang uể oải gẩy gẩy bàn tính. Nhìn thấy có khách, ông ta lập tức vui vẻ hơn hẳn, chạy ngay ra chào đón. Chỉ cần nhìn qua, với con mắt lão luyện, ông chủ lập tức biết Tiểu Duệ là trung tâm của đám người này.

    - Công tử, công tử muốn mua gì?

    Tiểu Duệ lắc đầu.

    - Ta muốn bán mấy món đồ.

    Nói rồi nàng đưa chiếc trâm ngọc ra. Ông chủ cung kính đón lấy, xem xét hồi lâu. Ông ta xem tỉ mỉ đến mức khiến Đại Hổ mất kiên nhẫn vì phải chờ đợi, sẵng giọng.

    - Mau lên, chúng ta còn có việc.

    Ông chỉ ngẩng đầu khỏi cây trâm, cười cười.

    - Vị đại ca này xin đừng vội. - Nói rồi ông ta quay qua Tiểu Duệ. - Công tử, ta gửi công tử năm mươi lạng bạc.

    Tiểu Duệ nhíu mày, nàng không rõ cụ thể cây trâm đáng giá bao nhiêu, nhưng đồ Dương Thiên Vũ mua chắc chắn không bao giờ có giá như vậy.

    - Ông coi ta là kẻ ngốc? Cây trâm này ít nhất cũng phải mấy chục lạng vàng.

    Ông ta lắc đầu, cười cười.

    - Công tử, cây trâm đúng là đẹp nhưng không bao giờ có giá đó. Huống hồ ở đây còn có vết xước nhỏ. - Ông ta chỉ vào một phiến lá trên cây trâm ngọc. - Tiệm chúng ta làm ăn nhỏ, trả giá như vậy là tối đa rồi.

    Tiểu Duệ nhìn cây trâm một chút, cuối cùng nói.

    - Một trăm lạng bạc. Không được, ta đi tiệm khác.

    Nàng biết giá này đã là cực kỳ rẻ mạt rồi. Nhưng nơi này không phải kinh thành, các hàng quán cũng nghèo nàn hơn rất nhiều, rõ ràng bán mấy món đồ quý giá là cực khó khăn. Nàng cũng không muốn mất nhiều thời gian, công sức cho mấy việc này. Ông chủ cửa hàng nghe thấy vậy thì lắc đầu.

    - Công tử, quả thực…

    Không đợi ông ta nói hết, Tiểu Duệ đoạt lại cây trâm, xoay người bước về phía cửa tiệm. Ông chủ thấy thái độ kiên quyết thì mặt biến sắc, vội vàng chạy theo.

    - Công tử, được, vậy ta mua cây trâm này. Công tử đừng đi.

    Tiểu Duệ đứng lại, không quay người, lạnh lùng đưa cây trâm cho chủ tiệm. Ông ta thấy thái độ của nàng như vậy thì vội vàng chạy vào sau quầy, một lát sau mang một tờ ngân phiếu ra. Tiểu Duệ lắc đầu.

    - Ta cần bạc và tiền đồng, không lấy ngân phiếu.

    Ông chủ hơi ngớ ra, nhưng thấy vẻ nóng nảy hiện rõ trên mặt Đại Hổ thì lại vội quay vào quầy, một lát sau mang ra một túi bạc và mấy xâu tiền đồng. Tiểu Duệ nhận lấy, bước ra khỏi quán mà không nói lời nào. Đại Hổ vội theo ra. Mấy thuộc hạ của Nghiêm Tinh Dã và người phụ nữ ăn mày đang đứng ở ngoài cửa tiệm thấy Tiểu Duệ ra vội đi theo. Đi được một quãng, ở chỗ vắng người Tiểu Duệ mới dừng lại, nhìn người phụ nữ. Nàng đưa mấy xâu tiền đồng và hai mươi lạng bạc cho người phụ nữ.

    - Ngươi cầm lấy mà nuôi đứa bé, cất cẩn thận, đừng để kẻ khác nhìn thấy.

    Người phụ nữ không tin vào mắt mình. Nàng ta vốn chỉ muốn xin chút cháo cầm hơi, không ngờ thiếu niên này hào phóng đến vậy. Bàn tay gầy đến trơ xương của nàng ta run rẩy đưa ra, nhận lấy.

    - Đa tạ ân công.

    Tiểu Duệ lắc đầu.

    - Nuôi đứa trẻ cho tốt, đừng bỏ rơi nó.

    Nói rồi nàng bỏ đi thẳng, để lại người phụ nữ ôm đứa trẻ nhỏ trên đường phố. Sau một hồi kinh ngạc, người phụ này cũng rất khôn ngoan, vội giấu tiền vào trong ngực áo. Nàng ta chợt hiểu lý do vì sao vị công tử kia dẫn nàng đến chỗ vắng người này, chính là vì sợ kẻ khác nhìn thấy nàng ta một mình yếu đuối lại có nhiều ngân lượng sẽ sinh lòng tham mà cướp bóc. Vội vã nhìn xung quanh một hồi, chắc chắn không có ai, nàng ta ôm đứa trẻ rảo bước rời khỏi chỗ đó.

    Khi đã ngồi trong quán mì, cả bản thân và đứa trẻ đều đã no bụng, lúc này người phụ nữ mới chợt nghĩ ra còn chưa biết quý tính đại danh của ân công. Nàng ta ngẫm nghĩ một chút, rồi quỳ về phía con đường nơi Tiểu Duệ trọ lại, lạy ba lạy, ơn này cả đời nàng ta e cũng không có cơ hội báo đáp, nhưng chắc chắn nàng ta sẽ ghi nhớ suốt đời về ân tình của một thiếu niên tuấn nhã đã cứu mẹ con nàng ta.

    Về phần Tiểu Duệ, nàng cùng mấy người thuộc hạ của Nghiêm Tinh Dã trở về quán trọ. Càng rời xa kinh thành nàng mới càng cảm nhận được cuộc sống xa hoa kia chỉ thuộc về một số rất ít người. Càng đi những thành trấn càng thưa dân, cũng chẳng còn vẻ sầm uất, nhộn nhịp nữa. Giờ đây rải rác hai bên đường đầy kẻ ăn mày nằm co vào một góc. Nhìn bộ dạng sức cùng lực kiệt đến mức không muốn xin ăn của bọn họ mà Tiểu Duệ vô cùng kinh ngạc, cảm giác như trái tim bị một bàn tay bóp chặt. Nàng cũng biết chiến tranh, loạn lạc khiến dân chúng lầm than, nhưng biết là một chuyện, phải tận mắt nhìn thấy những người đói khổ nằm góc đường vật vờ như những bóng ma, chỉ còn chờ thần chết đến dẫn đi này lại là chuyện khác. Tim nàng nhói lên đau đớn.

    Mặc kệ Đại Hổ nói gì, nàng vẫn không chịu về quán trọ ngay mà dùng số bạc vừa bán trâm được đi mua rất nhiều bánh bao. Vì không muốn nhờ người của Nghiêm Tinh Dã, nàng dùng cả hai tay xách chiếc giỏ bánh bao đầy ắp. Vừa đặt chiếc bánh bao nóng hổi xuống tay một người ăn mày đói lả nằm bên đường, nàng nhìn thấy ánh mắt đen thẫm của người này như ngời sáng, vội vàng vồ lấy bánh bao nuốt lấy nuốt để.

    - Ăn chậm thôi kẻo nghẹn.

    Nhưng người này đâu nghe thấy gì, chỉ ngồm ngoàm cắn lấy cắn để. Mấy người ăn mày khác nhìn thấy cảnh này lập tức ào đến. Vì có mấy người thuộc hạ của Nghiêm Tinh Dã đứng cạnh Tiểu Duệ nên bọn họ không dám tranh cướp, chỉ chìa những bàn tay gầy gò, bẩn thỉu về phía nàng xin bánh. Chẳng mấy chốc giỏ bánh đã hết sạch, những khuôn mặt đói khát nhìn về phía Tiểu Duệ đầy hàm ơn. Nhưng trái tim nàng vẫn bị bóp nghẹn, đến hô hấp cũng khó khăn. Nhìn bọn họ lòng càng khó chịu, Tiểu Duệ quay người bước đi.

    Bọn Đại Hổ lập tức đi theo nàng. Quận vương có lệnh phải nhanh chóng đưa Mai Tư Duệ đến Chỉ Dương. Mà các châu thành càng gần phía tây càng hỗn loạn, nghèo khó. Mới ở đây, gặp vài ăn mày Mai Tư Duệ đã như thế này, đến lúc nhìn thấy người chết đói đầy đường, xác người không ai chôn cất để mặc quạ mổ thì Mai Tư Duệ còn phản ứng thế nào? Nhất định sẽ chùng chình mất thời gian, ảnh hưởng đến kế hoạch của bọn họ. Chính vì thế ngay khi về đến quán trọ, Đại Hổ đã viết thư, cho bồ câu đưa tin báo để quận vương biết tình hình, đồng thời xin chỉ thị.

    Đối với bọn họ, Mai Tư Duệ không phải chủ nhân, thực ra nàng ta giống như con tin đang bị áp giải thì hơn. Có điều quận vương đối xử với nàng ta rất khách sáo, còn bắt bọn họ phải đối xử với nàng ta cẩn thận, chính vì vậy bọn Đại Hổ mới miễn cưỡng nghe lời nàng mấy ngày nay. Nhưng đối với bọn họ, chỉ có chủ nhân mới có quyền sai phái, ra lệnh, bọn họ sao cam tâm nghe lời kẻ thù?

    Đại Hổ đã đi theo quận vương nhiều năm nên rất rõ tình hình, hắn biết Mai Tư Duệ có vị trí khá quan trọng trong đại cục của quận vương, chính vì thế hắn mới phải gửi bồ câu xin chỉ thị, nếu là trường hợp khác hắn đã tùy ý xử lý rồi. Nhưng suốt mấy ngày đi cùng Mai Tư Duệ, hắn càng ngày càng cảm thấy nghi ngờ, không rõ nữ nhân này rốt cuộc có bản lĩnh gì mà lại được quận vương coi trọng như vậy?

    Tiểu Duệ ăn một mình trong phòng, nàng không ăn cùng bọn Đại Hổ. Bọn họ mười mấy người ngồi quanh một chiếc bàn lớn giữa tầng một quán trọ, vừa ăn thịt, uống rượu vừa nói chuyện ầm ĩ. Mấy người kia thấy Đại Hổ trầm tư thì lập tức kính rượu hắn. Đại Hổ vốn là kẻ quen dùng nắm đấm, hắn cũng chẳng muốn nghĩ nhiều nữa, lập tức nâng bát rượu uống cạn vô cùng sảng khoái. Tiếng nói chuyện huyên náo khắp quán trọ nhỏ.
     
  16. Bantayxanh11

    Bantayxanh11 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bí ẩn quá!...
     
  17. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XIV

    CÕI CHẾT TRỞ VỂ

    Xuân Nhi khuôn mặt hốc hác, mỏi mệt ngồi tựa vào chiếc ghế đặt bên giường, thiu thiu ngủ, nàng ta đã gần như thức trắng mấy ngày nay rồi.

    - Xuân Nhi!

    Tiếng gọi trầm khàn và rất nhỏ nhưng cũng khiến Xuân Nhi giật mình tỉnh giấc. Ánh mắt nàng ta có chút hốt hoảng, nhưng ngay khi nhìn thấy người nằm ở giường đang mở mắt nhìn mình thì Xuân Nhi lập tức tỉnh táo trở lại, vô cùng vui mừng kêu lên.

    - Vương gia, người tỉnh rồi.

    Nói rồi Xuân Nhi vội vàng chạy lại giường, quỳ xuống bên cạnh Dương Thiên Vũ.

    - Người khát không? Nô tỳ đi báo cho đại phu nhé?

    Dương Thiên Vũ mệt mỏi lắc đầu, Xuân Nhi lập tức im lặng đợi sai bảo. Mấy ngày hôn mê lại mất nhiều máu, gương mặt anh tuấn của Dương Thiên Vũ bây giờ có mấy phần hốc hác, nhợt nhạt, cằm lún phún râu, cả người toát ra vẻ mỏi mệt, kiệt sức, nhưng ánh mắt đen láy vẫn cực kỳ thanh tĩnh. Giọng hắn khàn khàn, yếu ớt.

    - Vương phi đâu?

    Nghe câu hỏi này, sự vui mừng trên mặt Xuân Nhi thoắt cái biến mất tăm, nàng ta cúi đầu, ấp úng hồi lâu.

    - Vương… vương phi…

    - Vương phi đâu?

    Dương Thiên Vũ hỏi lại một lần nữa, ngữ khí tỏ vẻ không hài lòng. Xuân Nhi càng cúi thấp đầu, mặt thoắt trắng thoắt xanh.

    - Vương phi… không thấy đâu nữa.

    Hàng mày kiếm cau chặt, ánh mắt hắn lóe tia giận dữ.

    - Sao lại không thấy?

    Mặc dù giọng Dương Thiên Vũ rất nhỏ, lại khàn, nhưng Xuân Nhi cảm nhận rõ luồng sát khí mạnh mẽ trong câu hỏi ấy. Đầu Xuân Nhi cúi thấp tới mức sắp chạm đất, giọng nói bất giác run lẩy bẩy.

    - Hôm ấy Hắc Mã đi theo vương phi nhưng bị một đám người áo đen tập kích. Hắc Mã suýt chút nữa mất mạng… vương phi… vương phi bị người ta… bắt đi rồi…

    Sát khí cháy bừng bừng trong mắt Dương Thiên Vũ. Bàn tay hắn vô thức cuộn chặt thành nắm đấm, gân xanh cũng nổi đầy trên trán. Hồi lâu không thấy vương gia nói gì, Xuân Nhi mới to gan chậm chạp ngẩng đầu, nhưng vừa nhìn thấy bộ dạng của Dương Thiên Vũ, trái tim nàng ta càng đập điên cuồng, toàn thân run lẩy bẩy. Vào vương phủ hầu hạ bao nhiêu năm, đây là lần đầu tiên Xuân Nhi nhìn thấy vương gia có dáng vẻ hung thần ác sát như vậy.

    - Tại sao không tìm nàng?

    Hỏi xong câu này, Dương Thiên Vũ đột nhiên khom người, ho dữ dội. Xuân Nhi vội vã đưa chiếc khăn tay qua, Dương Thiên Vũ gạt sang một bên. Hắn ho hồi lâu, cuối cùng mới đỡ. Dương Thiên Vũ mở bàn tay, trong lòng bàn tay hắn ướt đẫm thứ chất lỏng màu đỏ tươi. Xuân Nhi kinh hãi lấy khăn tay lau cho Dương Thiên Vũ. Hắn ngược lại không có phản ứng gì, chỉ nhìn chằm chằm vào lòng bàn tay mình, cuối cùng bật cười, giọng đã khàn đặc.

    - Bảo bọn chúng đi tìm nàng cho ta. Không tìm được cũng không cần về nữa.

    Nói rồi hắn nhắm mắt, bàn tay siết chặt, vô tình siết cả chiếc khăn tay thấm đầy máu kia. Xuân Nhi nhìn vương gia một lát rồi rón rén bước ra khỏi phòng. Nàng ta cố gắng nhẹ tay nhẹ chân hết mức có thể. Bởi Xuân Nhi hiểu, trong lòng vương gia giờ phút này còn đau hơn vết thương sát gần tim kia rất nhiều.

    Nhìn thấy nàng ta đi ra, Hắc Tôn vội tiến lên.

    - Sao rồi?

    Nhìn ánh mắt rối bời của Xuân Nhi, Hắc Tôn như lờ mờ đoán ra sự tình.

    - Vương gia tỉnh rồi. Người nói phải đi tìm vương phi, không tìm được thì… thì…

    - Ta biết rồi.

    Hắc Tôn gật đầu, quay người bước đi. Dù Xuân Nhi không nói thì hắn cũng rõ. Bất kỳ người nào có mắt cũng có thể nhìn thấy tấm chân tình của vương gia. Thâm tình như thế mà lại chịu kết cục như vậy, sao có thể chấp nhận? Hắc Tôn cắt cử một nhóm hộ vệ canh giữ phòng của vương gia, còn bản thân hắn ra lệnh cho một trăm hộ vệ tinh nhuệ cùng mình đi tìm vương phi.

    Những ngày qua, không phải bọn họ không tìm, ngược lại hộ vệ của vương phủ đã bán mạng tìm kiếm khắp hang cùng ngõ hẻm nhưng không thấy bất cứ dấu vết nào của vương phi. Rõ ràng là một người, vậy mà chỉ trong chớp mắt đã biến mất trước mắt bọn họ, ngay giữa kinh thành không một chút dấu vết. Không chỉ hộ vệ của vương phủ, thậm chí hoàng thượng cũng phái người đi tìm vương phi. Nhưng mặc kệ bao nhiêu người tìm kiếm cũng đều không chút kết quả.

    Hắc Tôn biết hiện giờ hắn mang theo một trăm người này đi cũng chẳng có hy vọng gì. Nhưng với tình hình hiện giờ, hắn cũng không biết phải làm sao. Hắc Mã vẫn chưa tỉnh, vương gia vừa tỉnh, chuyện gì cũng không hỏi, chỉ hỏi vương phi.

    Đáy mắt Hắc Tôn tối thẫm, chứa đựng trăm ngàn tâm sự. Nhưng hắn hoàn toàn bình tĩnh, sai người chia thành mấy tốp đi tìm kiếm khắp nơi trong kinh thành, từ những chỗ vương phi hay lui tới, đến những chỗ hẻo lánh ít người qua lại. Bọn họ cũng cắt cử mấy người bí mật canh ở Mai phủ và mộ Mai gia nhưng đến nay vẫn chưa thấy vương phi xuất hiện. Việc vương gia bị ám sát đã có lệnh phải phong tỏa, đặc biệt việc đó lại do vương phi làm thì càng ít người biết. Vì vậy chuyện dán cáo thị là điều không thể. Bọn họ chỉ có thể âm thầm tìm người mà thôi.

    Trong khi đó, tại vương phủ, sau khi báo với Hắc Tôn xong, Xuân Nhi vội chạy đi tìm đại phu và báo tin cho thái y. Đại phu lập tức đến, muốn bắt mạch cho Dương Thiên Vũ nhưng bị hắn đuổi ra, hắn nói không muốn gặp bất kỳ ai. Khoảng một canh giờ sau thái y cũng tới nơi, nhưng kết quả cũng bị đuổi ra khỏi phòng.

    Mấy đại phu và thái y nhìn nhau bối rối, cuối cùng chỉ biết thở dài, ngồi uống trà do nha hoàn pha mang lên. Bọn họ không dám rời đi, nhưng cũng không có cách nào bắt mạch cho vương gia. Đối với đại phu bên ngoài còn dễ, những thái y này khi trở về còn phải bẩm báo với hoàng thượng, không cẩn thận cái mạng nhỏ của bọn họ cũng khó giữ, vì vậy chỉ còn cách ngồi đây thì thầm bàn bạc với nhau xem thế nào.

    - Lương thái y? Ngài thấy thế nào? - Trần thái y lên tiếng.

    Người được gọi là Lương thái y tầm ngoài ngũ tuần, dáng người gầy gò nhưng nước da hồng hào, mắt sáng linh lợi, chứng tỏ vẫn còn rất khỏe mạnh và minh mẫn. Ông ta thấy Trần thái y hỏi thì chầm chậm vuốt bộ râu muối tiêu, suy nghĩ đôi chút mới lên tiếng.

    - Vừa rồi nhìn thoáng qua nên rất khó để xác định. Có lẽ nhanh cũng phải một tháng để vương gia hồi phục.

    Mấy người kia nghe vậy thì gật gù. Nhát đâm không chí mạng nhưng mất máu quá nhiều, chưa kể vừa rồi lúc bọn họ vào phòng, vương gia còn nổi giận đuổi ra, dù khí lực không đủ nhưng bọn họ đều thấy lửa giận trong mắt vương gia. Thể trạng suy kiệt, hỏa khí bốc lên càng khiến chút sức lực ít ỏi còn lại khó lòng chống cự. Đối với trường hợp như này, nếu an tĩnh điều dưỡng cũng phải mười ngày mới có thể xuống giường đi lại, nhưng tâm tình vương gia không tốt sẽ khiến vết thương càng thêm trầm trọng, thời gian hồi phục càng kéo dài.

    Trần thái y thở dài, gãi gãi cằm, mắt nhìn chén trà hồi lâu, mãi mới lên tiếng.

    - Hay chúng ta kê đơn thuốc giúp vương gia an thần lại một chút? Hoàng thượng rất sốt ruột về tình hình vết thương của vương gia, nếu người mà biết hiện giờ như này…

    Trần thái y không cần nói hết, mọi người đều hiểu. Tình hình rối ren, vương gia chính là cánh tay phải đắc lực của hoàng thượng, dĩ nhiên vương gia càng nhanh hồi phục càng tốt, còn nếu vết thương của vương gia có chiều hướng chuyển biến không tốt thì chắc chắn tội này thuộc về bọn họ. Mà ai cũng biết, thuốc của vương gia chính là vương phi. Bọn họ hoàn toàn không biết việc Tiểu Duệ chính là kẻ gây ra vết thương này, chỉ biết vương gia và vương phi thâm tình, nhưng đúng ngày vương gia bị thương thì vương phi cũng mất tích. Vì vậy bọn họ suy đoán hiện giờ vương gia nổi giận như vậy là vì chưa tìm thấy vương phi.

    Sau khi bàn bạc xong, bọn họ kê một đơn thuốc an thần để giúp vương gia ngủ nhiều hơn một chút, như vậy vết thương cũng có nhiều thời gian hồi phục hơn. Sau khi xong xuôi, năm người nhìn nhau, trong mắt hai vị thái y tràn đầy vẻ hâm mộ ba vị đại phu kia. Trước nay bọn họ luôn tâm cao khí ngạo, nghĩ rằng bản thân có thể trở thành thái y trong cung, y thuật đương nhiên cao siêu hơn người, thường không coi mấy vị đại phu bên ngoài cung ngang hàng với mình. Nhưng bây giờ, đứng trước cảnh sắp phải trở về cung báo cáo tình hình với hoàng thượng, trong lòng hai vị thái y này đột nhiên tràn đầy cảm giác ngưỡng mộ và ghen tị.

    Lương thái y và Trần thái y thở dài thườn thượt, mang theo tâm trạng nặng nề, cúi đầu, xách hộp thuốc và kim châm quay bước trở về hoàng cung.

    Xuân Nhi vẫn đứng rón rén bên ngoài phòng Dương Thiên Vũ, hắn không cho bất cứ ai vào phòng.

    Còn ở trong phòng, Dương Thiên Vũ ngồi dựa lưng vào mấy chiếc gối kê trên thành giường, ánh mắt tối thẫm nhìn mông lung vào khoảng không trước mặt. Hắn đang suy nghĩ lại những lời Tiểu Duệ nói hôm đó. Hắn cũng đã đoán được kẻ nào đứng đằng sau tất cả những chuyện này. Nhưng tại sao diễn tiến đến mức ấy mà người của hắn không mảy may phát giác?

    Chính điều đó mới khiến Dương Thiên Vũ nổi giận. Hắn vốn là người cẩn thận, kín kẽ, làm việc gì cũng suy tính chu toàn. Nhưng lần này hàng loạt việc như vậy xảy ra mà đám thuộc hạ không biết chút gì khiến hắn khó lòng kìm nén được cơn giận. Đột nhiên, một suy nghĩ lóe lên trong óc. Hắn đã suýt quên mất chuyện đó. Hắn đã từng nói về đường hầm bí mật thông từ vương phủ ra bên ngoài. Ý nghĩ này làm thông suốt những băn khoăn của Dương Thiên Vũ.

    Hắn đã hiểu ra tất cả, cũng có thể đoán được tám, chín phần những âm mưu thâm hiểm ẩn giấu đằng sau. Đôi mắt có phần mông lung của Dương Thiên Vũ càng tối thẫm lại, ẩn chứa vô số căm thù, hận ý. Hắn - Dương Thiên Vũ - quyết không cho phép bản thân thua kẻ đó!
     
    Megauvaden thích bài này.
  18. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XV

    NGÀN DẶM PHONG TRẦN


    Ngày hôm sau, mới sáng sớm Tiểu Duệ đã bị đám thuộc hạ của Nghiêm Tinh Dã đánh thức. Bọn họ mang một bát cháo, hai chiếc bánh bao cùng một ấm trà vào phòng cho nàng.

    - Mai tiểu thư, chúng ta đang tiến dần đến khu vực hỗn loạn, vẫn là đi nhanh một chút sẽ đỡ gặp rắc rối.

    Tiểu Duệ gật đầu.

    - Ta xong ngay đây.

    Nàng rửa mặt, súc miệng rồi ngồi vào bàn ăn. Tiểu Duệ biết, hiện giờ nếu không chăm sóc tốt bản thân thì cũng không biết trông cậy vào đâu, vì vậy nàng nhanh chóng ăn hết bát cháo và hai chiếc bánh bao, uống mấy chén trà. Ăn uống xong, nàng cầm tay nải rời khỏi phòng. Tay nải này cũng chỉ có mấy món đồ trên người nàng lúc rời khỏi vương phủ. Trong đó có bộ y phục màu đỏ và mấy món trang sức như trâm cài, vòng ngọc. Hôm qua nàng đã bán một chiếc trâm ngọc đi rồi.

    Lúc này trời mới tờ mờ sáng, cảnh vật xung quanh vẫn lờ mờ. Tiểu nhị uể oải ngáp ngắn ngáp dài nhìn theo đám người Tiểu Duệ rời đi, lờ đờ quay người vào quán trọ, nằm dài lên bàn ngủ tiếp. Dù sao hiện giờ tình hình buôn bán rất khó khăn, khách đến quán trọ càng ngày càng ít, hắn có lười biếng ngủ thêm chút nữa cũng không vấn đề gì.

    Hôm nay sắc mặt Đại Hổ rất tốt, khác hẳn mấy ngày vừa qua. Hắn vui vẻ vung roi đánh cặp ngựa kéo xe, miệng còn huýt sáo khe khẽ. Tiểu Duệ ngồi một mình trong xe ngựa, vén rèm ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường, nhưng mới nhìn được một lát mắt nàng đã díu lại. Tiểu Duệ thầm nghĩ, có lẽ mấy ngày nay ngủ ít quá nên bây giờ mỏi mệt. Một khi đã thấu triệt, nàng sẽ nghiêm túc thực hiện, việc tự nhủ phải biết chăm sóc bản thân cũng vậy. Giống như vừa rồi ăn hết những đồ thuộc hạ Nghiêm Tinh Dã mang tới, giờ nàng cũng không miễn cưỡng bản thân phải cố thức làm gì. Bàn tay vừa buông rèm xe xuống, Tiểu Duệ đã chìm vào giấc ngủ.

    Đến khi Tiểu Duệ tỉnh lại, đầu nàng đau nhức, người mỏi mệt, nặng nề giống như khi ốm dậy. Theo bản năng, Tiểu Duệ lật rèm xe, thấy bên ngoài trời đã tối đen, xe đang dừng lại ở một nơi giống như sân sau của một quán trọ. Tiểu Duệ cau mày, bước xuống xe. Đầu nàng vẫn nặng trịch, mà hai chân thì lâng lâng, nhẹ bẫng.

    Tiểu Duệ đưa tay xoa nhẹ hai bên thái dương, đi thẳng về phía có ánh sáng. Thấy động tĩnh, hai thuộc hạ của Nghiêm Tinh Dã lập tức chạy đến, cung kính dẫn đường cho nàng. Đại Hổ và mấy người khác đang ăn uống say sưa, cũng không quá quan tâm đến Tiểu Duệ. Hai người kia dẫn nàng lên phòng đã thuê sẵn, sai tiểu nhị mang đồ ăn lên rồi lập tức rời đi.

    Tiểu Duệ ngồi bên bàn, xoa xoa thái dương đau nhức. Nàng cảm thấy có gì đó không đúng ở đây. Trước giờ Tiểu Duệ chưa bao giờ ngủ say đến mức đi đường cả ngày dài không biết gì như thế. Dù cho có mỏi mệt cỡ nào, đang trong tình hình như này, sao có thể ngủ như chết vậy?

    Nhớ lại bát cháo và hai chiếc bánh bao buổi sáng, Tiểu Duệ chau mày, chắc chắn đồ ăn sáng có vấn đề. Tiểu Duệ thở dài, nàng lờ mờ đoán được nguyên do vì sao bọn họ làm vậy. Hiện giờ tình hình rối ren, nàng lại luôn khiến bọn chúng vướng tay vướng chân, tuy nhiên nàng là khách của Nghiêm Tinh Dã nên bọn chúng không dám lỗ mãng, chỉ đành hạ thuốc mê để nàng yên tĩnh cả đoạn đường. Dù mới quen biết Nghiêm Tinh Dã chưa lâu nhưng nàng có thể chắc đến tám, chín phần rằng đây không phải chủ kiến của hắn. Nghiêm Tinh Dã là kiểu người hành động cẩn mật, sao có thể lỗ mãng như thế được?

    Tiểu Duệ bật cười, đúng là mấy kẻ hữu dũng vô mưu. Bọn chúng hạ thuốc mê nàng như thế, thuận tiện một nhưng hại thì mười. Đối với những kẻ ngu ngốc như này, đối phó không khó. Tiểu Duệ lắc lắc đầu, đúng là nàng đã quá bất cẩn rồi.

    Sau khi suy nghĩ thông suốt, Tiểu Duệ tắm rửa rồi dùng bữa tối do tiểu nhị bưng lên. Buổi tối có thể có nguy hiểm, cũng không cần phải di chuyển nên chắc chắn bọn chúng không mất công hạ thuốc mê làm gì.

    Những căn nhà trọ ngày một nhỏ và tồi tàn hơn, đồ ăn cũng ngày càng đạm bạc. Nàng biết sắp đến vùng chiến sự, tình hình kinh tế mỗi lúc một khó khăn hơn, bọn họ tìm được nơi ăn chốn ở an toàn như này cũng đã chứng tỏ chắc chắn phải có nội ứng ở các châu quận rồi. Chỉ là có lẽ Nghiêm Tinh Dã chưa tin nàng nên không muốn nàng biết về sự tồn tại của những người này mà thôi.

    Sáng hôm sau, mới tinh mơ thuộc hạ của Nghiêm Tinh Dã đã mang đồ ăn lên phòng cho Tiểu Duệ. Nhìn bát cháo nóng hổi và hai chiếc bánh bao giống y như ngày hôm qua, Tiểu Duệ chỉ mỉm cười gật đầu. Nhưng khi người kia đang đặt khay đồ ăn xuống bàn thì Tiểu Duệ giơ tay ngăn lại.

    - Ta muốn ăn cùng mọi người.

    Kẻ kia há to miệng kinh ngạc, nhưng còn chưa kịp lên tiếng ngăn cản, Tiểu Duệ đã bước ra khỏi phòng. Nàng đi thẳng xuống dưới lầu, nơi mười mấy thuộc hạ của Nghiêm Tinh Dã đang ngồm ngoàm uống rượu, gặm thịt. Bọn họ hầu hết đều xuất thân nghèo khó, có kẻ còn từng vì quá nghèo mà đi làm thổ phỉ. Nghiêm Tinh Dã đã thu nhận bọn họ, cho bọn họ cái ăn cái mặc, tiền bạc tiêu rủng rỉnh, thậm chí giờ đây còn có cơ hội nếu đại sự thành có thể được phong chức quan nào đó ở địa phương để có thể sống nhàn nhã nửa phần đời sau. Chính vì vậy những kẻ này sẵn sàng bán mạng vì Nghiêm Tinh Dã. Xuất thân như thế nên bọn chúng ăn uống có phần thô tục, một tay cầm miếng thịt lớn, một tay bưng bát rượu, gặm một miếng thịt lại uống một ngụm rượu lớn.

    Tiểu Duệ đi đến, mỉm cười ngồi xuống chiếc ghế trống duy nhất bên bàn. Chiếc ghế này chính là dành cho kẻ mang đồ ăn cho nàng kia. Kẻ đó chạy theo sau nàng, vẻ mặt bối rối không biết phải xử trí làm sao, trước giờ hắn chỉ quen bảo sao nghe vậy, không biết ứng phó trước biến động, đặc biệt trước một người vừa là khách vừa là con tin như Mai Tư Duệ.

    - Mấy vị đúng là thiên vị quá, sao có thể ở đây uống rượu ăn thịt mà chỉ cho ta húp chút cháo trắng như vậy chứ? - Tiểu Duệ cười cười, nhìn Đại Hổ.

    Đại Hổ hơi tái mặt khi thấy Tiểu Duệ đột nhiên xuất hiện. Mấy ngày nay nàng luôn tỏ thái độ cực kỳ lạnh nhạt với bọn hắn, tại sao đột nhiên lại muốn ngồi cùng mâm như thế này? Liệu có phải… Mai tiểu thư đã phát hiện ra đồ ăn sáng có vấn đề?

    Thực ra đêm hôm trước hắn đã viết thư xin ý kiến quận vương, nhưng vì thời gian gấp gáp, không kịp đợi chỉ thị của quận vương, Đại Hổ đã tự đưa ra chủ kiến bỏ thêm chút thuốc mê vào đồ ăn sáng của Mai tiểu thư. Quả là hiệu quả! Cả ngày hôm qua Mai Tư Duệ ngủ say trong xe ngựa, không hề gây phiền phức cho bọn hắn chút nào. Đáng tiếc chỉ được một ngày đã bị nàng ta phát hiện.

    Đại Hổ cố gắng nở nụ cười nhưng mặt hắn càng thêm méo mó.

    - Ta nghe quận vương dặn tiểu thư cao nhã thích những món thanh đạm, vì vậy… Thất lễ rồi, thất lễ rồi!

    Tiểu Duệ vẫn giữ nụ cười ôn hòa trên môi, nàng phát hiện ra bản thân càng ngày càng trở nên bình tĩnh, tỉnh táo, không còn dễ kích động như xưa.

    - Không sao, cũng phải ba, bốn hôm nữa mới đến nơi. Thôi, mọi người tiếp tục đi, đừng để ý đến ta.

    - Ngươi đi bảo tiểu nhị làm thêm một đĩa thịt dê xào cho riêng Mai tiểu thư.

    Nói rồi Đại Hổ liếc kẻ vẫn đứng sau nàng nãy giờ, kẻ kia lập tức hiểu ý, đang định chạy về phía nhà bếp thì Mai Tư Duệ đã xua tay.

    - Không cần phiền phức vậy đâu.

    Nói rồi nàng gắp một miếng thịt vịt nướng bỏ vào bát, thoải mái ăn. Thậm chí còn sảng khoái lấy vò rượu, tự rót cho mình một bát lớn, vừa ăn thịt vừa uống rượu, phóng khoáng y như các đại hán, không hề giống dáng vẻ rụt rè của các tiểu thư khuê các thường thấy.

    Mặc dù Tiểu Duệ đã nói như vậy nhưng Đại Hổ vẫn hất cằm về phía kẻ kia, kẻ kia thấy thế lập tức chạy về phía nhà bếp để sắp xếp. Không khí trong bàn ăn vừa rồi còn ồn ào, sôi nổi phút chốc trở nên yên tĩnh đến kỳ quái. Mọi người đều trợn mắt nhìn người từng là vương phi ngồi ăn rượu uống thịt ngay cạnh mình. Dù bây giờ Mai tiểu thư đã không còn là vương phi đi chăng nữa, khung cảnh này cũng vô cùng kỳ quái.

    Nàng ăn uống một hồi, thấy ngoài bản thân thì không có ai động đũa liền ngẩng đầu, cười hào sảng.

    - Sao vậy? Nếu không ăn nhanh, ta ăn hết đấy.

    Thấy thái độ vừa rồi của mình cũng kỳ quặc, Đại Hổ cười cười, nâng bát rượu về phía Mai Tư Duệ.

    - Mai tiểu thư thật hào sảng, ngưỡng mộ, ngưỡng mộ.

    Tiểu Duệ cũng không khách khí, nâng cao bát rượu về phía hắn, sau đó một hơi uống cạn. Đại Hổ cũng gượng gạo uống cạn bát rượu, sau đó bảo mọi người hãy ăn uống tự nhiên. Lúc này người được Đại Hổ sai đi làm việc kia cũng bưng một đĩa thịt dê xào nóng hổi lên, đặt ngay trước mặt Tiểu Duệ.

    - Mai tiểu thư, người ăn đi cho nóng.

    Tiểu Duệ cười cười, đẩy đĩa thịt ra giữa bàn.

    - Hiện giờ ta đã không còn là vương phi, cũng chẳng phải tiểu thư gì đó. Mọi người hãy xem ta như huynh đệ đi. Mà huynh đệ có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu. Nào, thịt này chúng ta cùng ăn, rượu cùng uống.

    Nói rồi nàng lại rót một bát rượu đầy, giơ về phía trước, tất cả miễn cưỡng nâng bát cùng nàng. Một lúc lâu sau thấy Tiểu Duệ vẫn không động đũa với món thịt dê, Đại Hổ gấp lắm rồi, biết là như thế có phần quá lộ liễu nhưng cũng phải lên tiếng.

    - Tiểu thư, người ăn thịt dê đi, món này ngon và đắt nhất ở đây đấy.

    Hắn chỉ hận không thể trút hết thịt dê vào miệng nàng, để nàng có thể tiếp tục yên tĩnh như hôm qua mà thôi.
     
  19. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XVI

    GIẢ TRƯ ĂN THỊT HỔ

    Nhưng hành động tiếp theo của Tiểu Duệ khiến Đại Hổ kinh ngạc đến mức há hốc miệng. Nàng rướn người gắp một đũa to thịt dê bỏ vào bát Đại Hổ.

    - Huynh đệ, mấy ngày nay mọi người vất vả rồi.

    Vừa nói Tiểu Duệ vừa gắp một lượt thịt dê xào cho tất cả mọi người. Tất cả đưa mắt ái ngại nhìn nhau, không biết phải làm thế nào. Đại Hổ cứng miệng, đành ngậm ngùi uống rượu, đánh trống lảng sang việc thời gian không còn sớm nữa, hắn cũng ăn no rồi, phải đi xem chuẩn bị xe và ngựa.

    Mấy người kia thấy vậy cũng lập tức đứng dậy, nói phải chuẩn bị lên đường. Tiểu Duệ thấy vậy thì cười cười, dừng đũa, ung dung đi lên phòng. Chỉ còn lại duy nhất một kẻ từ đầu đến giờ chưa ăn uống gì đành nhón vội mấy chiếc bánh bao trên bàn rồi chạy đi.

    Bước ra sân sau, Đại Hổ tức giận đấm mạnh vào bức tường gạch cũ kỹ khiến bức tường rung bần bật. Hắn vốn là thợ rèn, sau đó bị tên con trai của huyện lệnh ức hiếp, cướp thê tử, còn đánh hắn rồi vứt ra đường. Năm đó Đại Hổ bao nhiêu lần đi kiện thì bấy nhiêu lần thua, thậm chí còn phải bán cả gia sản để không bị giam giữ. Chính vì vậy Đại Hổ vô cùng căm hận bọn cẩu quan hống hách, ức hiếp dân lành. Hắn đã bỏ lên núi làm thổ phỉ hai năm, sau đó được người của quận vương thu nhận, cho ăn ở, lại dạy cho biết bao nhiêu bản lĩnh. Hắn khỏe mạnh, học võ mấy năm, thân thủ khá tốt, chính vì vậy thăng tiến rất nhanh. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất Đại Hổ từng đảm nhận, chính vì vậy gặp trục trặc, hắn cảm thấy vô cùng khó chịu, trong lòng giống như có cả đàn sâu bọ cắn xé.

    Phải mất một lúc Đại Hổ mới bình tĩnh lại được. Quận vương đã hạ lệnh đúng ngày đó giờ đó phải đến chỗ hẹn, hắn không thể, cũng không dám chậm trễ. Nhưng Mai Tư Duệ thường thích lừng chừng, nhất định sẽ kéo dài thời gian di chuyển. Ngẫm nghĩ một lát, cũng không còn cách nào khác, Đại Hổ đành quyết định phải đi sớm và dừng nghỉ ngơi muộn hơn thì mới mong đến nơi đúng giờ. Sau khi suy nghĩ và điều chỉnh tâm trạng xong xuôi, Đại Hổ lập tức gọi đám người kia lên đường.

    Tiểu Duệ phát hiện xe ngựa hôm nay chạy nhanh hơn bình thường, đường đi cũng xấu hơn khiến chiếc xe chao đảo, nàng phải bám vào bên thành xe để khỏi ngã. Nàng hiểu, bọn họ đã rất gấp rồi. Càng đi, cảm giác bất an trong lòng càng lớn dần.

    Hai bên đường toàn là cây cối, con đường nhỏ gập ghềnh, dưới vó ngựa bụi tung mù mịt. Càng đi xuôi xuống, thời tiết càng ấm áp, dễ chịu hơn. Trong rừng đã xanh mướt lá cây, hai bên đường cũng mọc đầy hoa dại. Nhưng giữa những lùm hoa dại xao động, Tiểu Duệ nhìn thấy thấp thoáng thứ gì đó. Nàng ngoái đầu, cố gắng nhìn kỹ, hình như là một bộ quần áo vải thô rách nát. Tiểu Duệ giật mình kinh hãi khi thấy dưới lớp quần áo vải thô rách tơi tả là một cánh tay thò ra. Cánh tay gầy đến mức da bọc xương nhưng cánh tay ấy hình như đã thối rữa, có mấy con ruồi bọ bay vo ve xung quanh.

    Chiếc xe ngựa chạy nhanh, chỉ một loáng xác chết đã khuất khỏi tầm nhìn của Tiểu Duệ, nhưng ánh mắt nàng vẫn ghim chặt về phía rừng cây kia. Khung cảnh mới trái ngược làm sao, giữa rừng cây xanh tốt, hoa cỏ đua sắc lại có một xác chết thối rữa bên đường không người chôn cất.

    Tiểu Duệ dựa người vào xe, trầm mặc suy nghĩ. Nàng biết, việc xác chết bên đường mà không ai quan tâm như thế này chỉ có thể xảy ra giữa thời buổi loạn lạc như hiện giờ. Nếu là lúc thiên hạ thái bình, quan phủ sẽ phải chôn cất những xác chết tứ cố vô danh hoặc không tìm được thân nhân. Nhưng tình hình hỗn loạn, người chết khắp nơi, đâu ai có sức mà quản tất cả?

    Nỗi chua xót xâm chiếm trái tim Tiểu Duệ. Vì vương quyền, những người trong hoàng tộc bọn họ đâu ngại hy sinh tính mạng của hàng vạn, hàng triệu lê dân bá tính! Nàng không hiểu, quả thực không hiểu quyền lực có sức hấp dẫn đến mức nào mà có thể khiến con người trở nên máu lạnh vô tình như vậy.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tiểu Duệ tái xanh, nhưng nàng không khóc, trái tim nàng hiện giờ đã đau đớn đến mức không còn có thể rơi lệ nổi nữa rồi. Cả Mai gia mấy trăm người cũng vì vương quyền mà bỏ mạng. Bản thân này vì mối thù gia tộc mà đang tự dấn thân vào vòng xoáy tranh đoạt ấy, có đáng không?

    Có đáng không? Có đáng không? Có đáng không?

    Câu hỏi ấy xoáy sâu trong tâm trí Tiểu Duệ, khiến đầu nàng đau như búa bổ.

    ***

    Tại vương phủ.

    Mặc dù vương gia đã tỉnh dậy nhưng không khí trong vương phủ lại càng ngột ngạt, mọi người không ai dám nói to hay cười đùa, tất cả chỉ lặng lẽ cúi đầu, kẻ nào to gan lắm thì len lén liếc nhìn nhau một cái. Bởi lẽ, vương gia từ khi tỉnh dậy thì vô cùng tức giận, bắt Hắc Tôn mang người đi tìm vương phi, không tìm được thì cũng không cần về vương phủ nữa, lại cũng không chịu để thái y bắt mạch.

    Tối qua, khi Xuân Nhi mang thuốc vào phòng, vương gia đã ném bát thuốc xuống nền nhà vỡ tan. Xuân Nhi mặt cắt không còn giọt máu, vội vã dọn dẹp rồi rời khỏi đó, không dám nhiều lời.

    Khi tất cả người của vương phủ đang sợ sệt không biết phải làm sao, một loạt hộ vệ đứng canh và nha hoàn đứng đợi hầu hạ phía ngoài phòng, nhưng không ai dám tiến vào trong thì nghe thấy tiếng người chạy rầm rập, tất cả kinh ngạc ngó nhìn. Một hàng lính ngự lâm quân chạy vào trước, sau đó Lý công công đi vào, đứng giữa cổng vương phủ hô lớn.

    - Hoàng thượng giá lâm.

    Nghe loáng thoáng động tĩnh, mấy người đang đứng bên ngoài phòng Dương Thiên Vũ vội quỳ rạp xuống hai bên đường, nghênh đón thánh giá.

    Dương Thiên Cảnh lông mày nhíu chặt, bước chân sải dài, hai tay chắp sau lưng. Hắn đẩy mạnh cửa, đi thẳng vào phòng Dương Thiên Vũ. Lý công công thấy vậy lập tức tiến lên, đóng cánh cửa lại, sau đó xua đám nha hoàn lui xuống. Hộ vệ canh giữ ở ngoài sân còn Lý công công đứng trên bậc thầm, sẵn sàng đợi hoàng thượng sai bảo.

    Dương Thiên Cảnh bước vào, đứng đối diện Dương Thiên Vũ. Lúc này Dương Thiên Vũ mới bình tĩnh ngẩng đầu nhìn. Bốn mắt đối nhau hồi lâu, không ai lên tiếng. Nhìn thái độ lãnh đạm của Dương Thiên Vũ, Dương Thiên Cảnh càng nổi giận. Hồi lâu sau hắn không nhịn được, chỉ tay vào Dương Thiên Vũ.

    - Đệ…

    Nhưng không nói được hết câu, Dương Thiên Cảnh tức giận phất tay áo, ngồi xuống bàn, tự rót một chén trà rồi uống cạn. Sau đó hắn lại uống liền hai chén trà nữa mới bình tĩnh lại đôi chút. Dương Thiên Cảnh đặt mạnh chén xuống bàn, không nhìn Dương Thiên Vũ, lên tiếng.

    - Ta đã muốn lờ đi nhưng đệ lại làm náo loạn lên như thế. Rốt cuộc đệ muốn sao hả?

    Dương Thiên Vũ uể oải trở người, dựa vào thành giường, dưới lưng kê chiếc gối màu xanh nhạt thêu hoa tường vi, chiếc gối này Tiểu Duệ từng rất thích, mỗi lần đi ngủ nàng đều tranh. Dù cho Dương Thiên Vũ sai người làm chiếc khác giống hệt nàng cũng vẫn không thích, chỉ thích mỗi chiếc này mà thôi. Hình như căn phòng này đâu đâu cũng in dấu kỷ niệm của Tiểu Duệ. Hắn thở dài, chầm chậm đáp lời hoàng thượng.

    - Hoàng huynh, đệ đã nghĩ ra rồi. Chắc chắn là hắn đã sắp xếp vụ Dung phi và lần này là Tiểu Duệ. Hắn muốn đánh chúng ta từ mọi hướng.

    - Đệ… - Nghe thấy Dương Thiên Vũ bình tĩnh nói mấy lời này, Dương Thiên Cảnh càng nổi giận. - Đệ biết rõ như vậy mà còn không chịu khám bệnh, không chịu uống thuốc? Đệ có biết tình hình đang nguy ngập thế nào không? Hả?

    Dương Thiên Cảnh lần đầu tiên mất bình tĩnh thế này. Từ trước đến nay hắn luôn là người điềm đạm, bình tĩnh, luôn biết khống chế bản thân để lần lượt xử lý mọi vấn đề. Nhưng hiện giờ thù trong giặc ngoài trùng trùng, ngay những kẻ chung chăn gối với hắn và Dương Thiên Vũ cũng bị kẻ khác điều khiển, quay mũi giáo về phe mình, chưa kể Nhữ Lam và Thiên Tước bắt tay nhau làm loạn. Dương Thiên Vũ trước giờ xử lý mọi việc gọn ghẽ đột nhiên xốc nổi như tiểu tử mới lớn. Tất cả những việc này khiến hắn thực sự không còn khống chế được tình hình cũng như tâm tính của bản thân mất rồi.

    Dương Thiên Vũ thấy hoàng thượng như vậy thì cười cười.

    - Huynh có thể rót cho đệ một chén trà không?

    Nhìn vẻ mặt của Dương Thiên Vũ, Dương Thiên Cảnh là người thông minh, một ý nghĩ lóe lên trong đầu. Hắn lập tức rót một chén trà, đưa đến bên Dương Thiên Vũ.

    - Đệ đang bày trò quỷ gì vậy?

    Dương Thiên Vũ ung dung nhấp một ngụm trà, hàng mày đậm hơi cau lại vì vết thương trên ngực.

    - Hoàng huynh, bọn chúng chẳng phải đang muốn huynh mất đi một người trợ lực sao? Vậy thì hãy để cho bọn chúng tưởng đã đạt được mục đích đi.

    Dương Thiên Cảnh kinh ngạc nhìn Dương Thiên Vũ, nhìn một lúc, đột nhiên bật cười. Cả tháng nay rồi hắn mới cười. Tiếng cười không lớn nhưng vô cùng sảng khoái.

    Sau đó Dương Thiên Cảnh ngồi xuống chiếc ghế đối diện Dương Thiên Vũ, chăm chú nhìn hoàng đệ của mình, hỏi.

    - Nói rõ ta nghe tất cả mọi chuyện đi.

    - Hoàng huynh, Tiểu Duệ vẫn yêu ta. Dù người của Dương Thiên Khanh nói rằng ta là kẻ thù của nàng, nhưng nàng cũng không nỡ đâm nhát kiếm đó vào tim ta.

    - Chuyện này không cần kể, ta muốn nghe trọng tâm. - Dương Thiên Khanh ngắt lời.

    - Đó là trọng tâm. Huynh không hiểu sao, bọn họ còn chưa nắm được Tiểu Duệ.

    - Có nghĩa là… - Dương Thiên Cảnh nghi hoặc.

    Dương Thiên Vũ gật đầu.

    - Ta đã sai người bí mật bám theo bọn chúng rồi, chỉ chờ gió đông mà thôi.

    Sau đó, Dương Thiên Vũ nhấp thêm một ngụm trà, kể tỉ mỉ mọi chuyện xảy ra mấy ngày nay cho hoàng thượng nghe.
     
  20. trang1q2w

    trang1q2w Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Dương Thiên Vũ thâm tình quá, mong 2 người sớm gặp lại
     

Chia sẻ trang này