Thông tin: Giới Thiệu Những Ngôi Đền Nổi Tiếng Hút Khách Ở Châu Á

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 19/11/2019.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    7 ngôi đền, chùa độc đáo sau không chỉ là nơi thực hành tín ngưỡng của các tín đồ tôn giáo mà còn là địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan, thưởng ngoạn.

    Đền Thiên Đàn, Bắc Kinh (Trung Quốc)
    Đền Thiên Đàn là nơi được xây dựng vào thế kỷ thứ 15 dưới thời hoàng đế Vĩnh Lạc. Ngôi đền nằm yên tĩnh trong một khuôn viên rộng lớn 267 ha tại trung tâm của thủ đô Bắc kinh. Ngày nay có rất là nhiều nghệ sĩ, vũ công thường tụ họp tại để luyện tập võ thuật cùng các màn biểu diễn. Không những thế đền Thiên Đàn còn là nơi thiền định của người dân địa phương. Đây cũng là điểm đến được nhiều du khách ghé đến thăm quan.

    [​IMG]

    Ngôi đền này có kiến trúc vô cùng độc đáo với điện lớn hình tròn và có đến 3 tần mái được trang trí tráng lệ. Đây cũng chính là nơi mà hoàng đế cầu nguyện mùa màng tốt tươi hơn, thiên hạ thái bình. Khi đặt chân đến thăm đền, khách du lịch sẽ thấy được lối kiến trúc cổ đại ấn tượng của người Trung Hoa xưa.

    Wat Rong Khun, Chiang Rai (Thái Lan)
    Ngôi đền Wat Rong Kun còn có tên gọi khác là đền Trắng. Đây là công trình được xây dựng từ thế kỷ thứ 20 trên nền một ngôi chùa cũ. Chalermchai Kositpipat, một nghệ sĩ địa phương, đã quyết định xây dựng đền bằng tiền riêng để bày tỏ lòng thành kính của mình đối với Đức Phật.

    [​IMG]

    Điều khiến nhiều du khách mua vé máy bay đi chiang mai ấm tượng ở đây là cây cầu bắc hoa hồ nước nhỏ và hình ảnh cây cầu bắc qua một hồ nước nhỏ và hình ảnh những bài tay đang vươn ra bên dưới. Nó biểu tượng cho sự ham muốn của con người. Cây cầu có ý nghĩa con đường dẫn đến hạnh phúc của mỗi người phải vượt qua những cám dỗ, ham muốn của chính bản thân mình.

    Chùa Shwedagon, Yangon (Myanmar)
    Ngôi chùa Shwedagon không hề giống một ngôi đền nào ở Châu Á bởi vẻ bề ngoài vô cùng độc đáo, lấp lánh và rực rỡ sắc màu. Ngôi chùa này cao chừng 110 m là bả tháp được bao phủ bằng vàng và đỉnh thì được nạm 5.448 viên kim cương, trong đó có viên 76 carat.

    [​IMG]

    Shwedagon có tuổi đời hơn 2.500 năm. Trong chùa còn lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca, bảo vật linh thiêng nhất của Phật giáo. Ngày nay, chùa đã trở thành nơi hành hương của các tín đồ theo đạo Phật.

    Đền Borobudur, Java (Indonesia)
    Trong khi ngôi chùa Shwedagon gây ấn tương vào ánh hào quang tỏa sáng thì ngôi đền Borobodur lại hấp dẫn du khách bởi sắc trầm, mộc mạc từ những bức tượng được tạc bằng đá núi lửa của màu xám. Ngôi đền được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 dựa theo phong cách kiến trúc Phật giáo Java. Đây cũng chính là kỳ quan phật giới lớn nhất trên thế giới.

    [​IMG]

    Cho đến ngày nay thì ngôi đền Borobodur chính là địa điểm hành hương của các phật tử. Hàng năm thì người dân sẽ tổ chức đại lễ Phật Đản ở ngôi đền này. Đây cũng là niềm tự hào của dân địa phương và cũng là điểm thu hút rất đông du khách săn vé máy bay air asia nhất tại quốc gia này.

    Đền Harmandir Sahib, Amritsar (Ấn Độ)
    Ngôi đền Harmandir Sahib còn được gọi là đền Vàng, nơi đây được xem như là chốn linh thiêng nhất của đạo Sikh. Ngôi đền này cũng được xây dựng từ thế kỷ thứ 16, để giúp bạn có thể đánh dấu vị trí bên cạnh một hồ nước nơi mà Đức Phật và đạo sư Nanak, người sáng lập đạo Sikh, từng ngồi thiền.

    [​IMG]

    Kiến trúc đền được pha trộn giữa phong cách Ấn Độ giáo và Hồi giáo với điểm nhấn mái vòm, được bao phủ trong 750 kg vàng. Bất cứ ai có dịp ghé thăm đều bị thu hút trước vẻ đẹp của ngôi đền nằm bên hồ nước linh thiêng

    Đền Angkor Wat, Campuchia
    Ngôi đền Angkor Wat mới đầu được xây dựng như là một ngôi đền Hindu. Quần thể đền thờ Angkor Wat được biết đến là di tích tôn giáo lớn nhất trên thế giới với diện tích của nó là 162,6 ha.

    [​IMG]

    Ngôi đền Angkor Wat nổi tiếng hút khách nhờ sự hùng vĩ và hài hòa từ những bức phù điêu rộng lớn. hồ nước thì đẹp như là tranh vẽ và nhwgx hoa súng nở rực rỡ, nên thơ trên mặt nước. Địa điểm này cũng đã trở thành biểu tượng trên quốc kỳ của Campuchia và nó cũng là nơi thu hút nhiều du khác đặt vé máy bay đi Phnom Penh đến thăm.

    Đền Tiger's Nest, Bhutan
    Đền Tiger's Nest chính là một địa điểm thiêng liêng của Phật giáo ở trên dãy Himalaya, nó nằm cheo leo bên vách đá của thung lũng Paro, Bhutan. Tu viên này đã được xây dựng xung quanh địa điểm của hang động, nơi mà đạo sư Padmasambhava từng giới thiệu Phật giáo đến Bhutan bằng cách thiền định trong ba năm, ba tháng, ba tuần ba ngày và ba giờ.

    [​IMG]

    Đến đây bạn sẽ được lắng nghe tiếng thác đổ và đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng. Tất cả hòa quyện giữa mây trời huyền ảo khiến du khách như có cảm giác lạc vào xứ sở thần tiên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


  2. BruderGmbH

    BruderGmbH Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Đẹp quá.
     

Chia sẻ trang này