Kinh nghiệm: Cách Làm Mật Ong Ngâm Tỏi Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi tokyta, 19/11/2019.

  1. tokyta

    tokyta Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/8/2018
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    CÁCH LÀM MẬT ONG NGÂM TỎI NHƯ THẾ NÀO?
    Tỏi ngâm mật ong mang lại những tác dụng gì đối với sức khỏe? Cách làm mật ong ngâm tỏi như thế nào là chuẩn nhất? Dưới đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn.

    Tỏi thường được sử dụng như một loại gia vị trong nấu ăn. Ngoài ra, hiện nay tỏi còn được sử dụng với nhiều cách khác nhau để như làm tỏi đen, tỏi ngâm mật ong… Bởi có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu những tác dụng của tỏi ngâm mật ong và cách làm mật ong ngâm tỏi cho bạn tham khảo.
    1. Những tác dụng của tỏi ngâm mật ong
    Tỏi là loại gia bị không thể thiếu trong nhà bếp. Mật ong nguyên chất cũng là sản phẩm có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Thành phần của cả tỏi và mật ong đều có những chất kháng khuẩn cao, giúp loại bỏ bớt một số vi khuẩn trong cơ thể.

    Để tìm hiểu kỹ hơn về mật ong ngâm tỏi có tác dụng gì? Bạn hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp dưới đây nhé!

    Mật ong ngâm tỏi trị cảm cúm, viêm họng
    Công dụng của mật ong ngâm tỏi đầu tiên đó là trị cảm cúm và viêm họng. Ở miền Bắc vào mùa Đông thường có thời tiết giá rét, nhiệt độ xuống thấp nên trong không khí có nhiều vi khuẩn gây bệnh. Đặc biệt là tồn tại những bệnh lan truyền về hô hấp, cảm cúm, viêm họng…

    [​IMG]

    Mật ong ngâm tỏi giúp trị cảm cúm, ho, viêm họng

    Vì vậy trong tủ thuốc gia đình cần phải có 1 lọ mật ong ngâm với tỏi. Bởi chúng có tác dụng chống lại cảm cúm, trị dứt điểm những cơn ho dai dẳng ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bởi trong tỏi và mật ong có thành phần tăng cường miễn dịch cho cơ thể người, chống virus xâm nhập gây hại.

    Mật ong ngâm tỏi giúp chữa bệnh dạ dày
    Tỏi ngâm mật ong cũng được biết đến như 1 phương thuốc chữa bệnh dạ dày hiệu quả. Tỏi với mật ong giúp giảm những cơn đau dạ dày nhanh chóng trong thời gian ngắn sử dụng.

    Hiện nay, số lượng người mắc bệnh dạ dày rất nhiều, chúng ảnh hưởng tới chế độ ăn uống cũng như sức khỏe của người bị bệnh. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những cơn đau thắt dạ dày sẽ nhanh chóng được đẩy lùi nếu sử dụng tỏi ngâm với mật ong mỗi ngày. Thực hiện đều đặn trong khoảng 2 tháng thì cơn đau bớt dần đi. Kết hợp với việc kiêng đồ ăn chua cay hoặc có nồng độ axit cao sẽ giảm được viêm loét dạ dày hiệu quả.

    Mật ong ngâm tỏi có tác dụng làm đẹp
    [​IMG]

    Mật ong ngâm tỏi còn có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả. Bạn sử dụng tỏi mỗi ngày trong thực đơn của mình sẽ giúp tế bào da tái tạo nhanh hơn, giúp xóa dần vết sẹo. Mặc dù tỏi có mùi nồng, khó chịu nhưng lại có chức năng chăm sóc da hiệu quả.

    Mật ong ngâm tỏi có tác dụng tăng cường miễn dịch
    Hệ miễn dịch được ví như một chiếc chìa khóa giúp bảo vệ sức khỏe của bạn. Hỗn hợp tỏi với mật ong có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh mà năng động hơn.

    Mật ong ngâm tỏi giúp giảm huyết áp cao
    [​IMG]

    Sử dụng mật ong ngâm tỏi để giảm huyết áp

    Huyết áp cao sẽ dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe như: mệt mỏi, đau đầu, đột quỵ, tim mạch…Hỗn hợp tỏi và mật ong có tác dụng làm giãn mạch máu, giúp lưu lượng máu ổn định trong cơ thể, giúp làm giảm huyết áp.

    Mật ong ngâm tỏi giúp làm cải thiện sức khỏe não
    Trong tỏi có nhiều allicin, mật ong có lượng chất chống oxy hóa cao. Khi chúng được kết hợp với nhau giúp nuôi dưỡng tế bào não giúp nâng cao sức khỏe của bộ não. Ngoài ra, có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỏi có khả năng ngăn ngừa một số bệnh như: Alzheimer, mất trí nhớ bằng việc cải thiện sức khỏe của bộ não.

    Tỏi ngâm với mật ong có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, bởi vậy trong tủ thuốc của mỗi gia đình cần phải có 1 hũ mật ong ngâm với tỏi. Hãy cùng tham khảo ngay cách làm mật ong ngâm tỏi được giới thiệu dưới đây.

    1. Hướng dẫn cách làm mật ong ngâm tỏi
    Bạn chỉ cần bỏ 1 chút thời gian là có thể sử dụng được 1 hũ mật ong ngâm tỏi. Bởi tỏi và mật ong đều là những nguyên liệu dễ kiếm. Dưới đây là cách làm mật ong ngâm tỏi bạn nên tham khảo ngay:

    [​IMG]



    Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    • Tỏi tươi 150g
    • Mật ong nguyên chất 100ml
    • 1 lọ thủy tinh
    Cách thực hiện như sau:

    Tỏi cần làm sạch vỏ, đập dập và cho vào lọ thủy tinh. Sau đó đổ mật ong nguyên chất đã chuẩn bị vào. Đậy kín nắp, trong 1 tuần là có thể sử dụng được cho bé. Vì tỏi đã bớt mùi hăng, cay của nó. Với người lớn có thể sử dụng từ 2-3 ngày sau khi ngâm.

    Để hỗn hợp mật ong và tỏi đạt kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng mật ong rừng nguyên chất và lựa chọn tỏi tươi loại già để ngâm.

    1. Hướng dẫn sử dụng mật ong ngâm tỏi đúng cách
    Ngoài việc ngâm tỏi đúng cách thì việc sử dụng tỏi đúng liệu lượng cũng là điều vô cùng quan trọng. Mỗi lần sử dụng chỉ lấy 1 thìa hỗn hợp, có thể uống trực tiếp hoặc hấp qua nồi cơm giúp giảm bớt mùi. Biện pháp này có thể áp dụng đối với những người không thể dùng được tỏi.

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này kèm với bánh mì hoặc làm salad rau củ để làm tăng hương vị cho món ăn.

    Lưu ý về cách bảo quản mật ong ngâm tỏi: Bạn nên bảo quản hỗn hợp này ở nơi thoáng mát. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần lo lắng về thời hạn sử dụng của mật ong ngâm tỏi.

    Trên đây là một số thông tin về tác dụng của mật ong ngâm tỏi, cách làm mật ong ngâm tỏi và cách sử dụng chúng. Hy vọng với những thông tin hữu ích đưa trên sẽ giúp bạn ngâm tỏi với mật ong thành công tại nhà.

    Mách bạn: Tỏi đen ngâm mật ong có tác dụng hơn rất nhiều lần so với tỏi trắng ngâm mật ong. Tự làm tỏi đen tại nhà với máy làm tỏi đen gia đình chuyên dụng sẽ tốt và tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc mua tỏi đen.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tokyta
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Mật ong ngâm tỏi siêu tốt luôn, nhà mình lúc nào cũng có một lọ
     

Chia sẻ trang này