Những Thói Quen Xấu Sau Khi Ăn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 17/11/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Ngủ ngay sau ăn

    “Căng da bụng, chùng da mắt”, vì thế, thường sau một bữa ăn no nê, tự nhiên người ta sẽ cảm thấy buồn ngủ. Nếu ngủ sau khi vừa ăn xong sẽ làm chậm lại hoạt động của hệ thống tiêu hóa, do đó sẽ gây ra một số biến chứng về sức khỏe. Nằm sau khi vừa ăn xong sẽ làm cho acid dạ dày dễ dàng di chuyển ngược trở lại thực quản. Hơn nữa, nếu ngủ thiếp đi sau một bữa ăn no, bạn sẽ thức dậy với một cái bụng vẫn nguyên cảm giác đầy ứ. Cần có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn trước khi bạn đi ngủ, thường ít nhất 1-2 giờ.

    Vận động ngay

    Ngay cả khi chỉ ăn một bữa ăn nhẹ vẫn nên tránh làm việc ngay sau khi vừa ăn xong. Tập thể dục ngay sau ăn làm cho cơ thể khó tiêu hóa thức ăn và là lý do gây nên những vấn đề như chuột rút, buồn nôn hoặc thậm chí bị tiêu chảy. Dạ dày sau khi ăn cần được cung cấp đủ oxy và máu giúp hoàn thành nhiệm vụ tiêu hóa, nhưng cơ thể sẽ ưu tiên chuyển máu và oxy đến cơ bắp khi bạn bắt đầu tập luyện. Điều này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và phát triển các rối loạn liên quan tiêu hóa. Vì vậy, hãy cho cơ thể một quỹ thời gian để tiêu hóa thức ăn và sau đó tập thể dục. Tốt hơn hết là nên tập thể dục trước ăn hoặc sau ăn 2 giờ.

    Nhiều người có thói quen “đi bộ cho tiêu cơm”, nhưng cũng giống như nằm ngủ sau khi ăn, đi bộ ngay sau bữa ăn là không tốt. Bạn có thể sẽ phải đối phó với các vấn đề như khó tiêu và trào ngược acid. Khuyến cáo nên nghỉ ngơi ở một tư thế cơ thể thẳng đứng và sau đó đi bộ chậm rãi quanh nhà để tăng cường tiêu hóa. Hãy đợi khoảng 10 phút đến nửa giờ sau bữa ăn rồi mới đi bộ chậm. Điều này cũng sẽ cải thiện sự trao đổi chất và tiêu hóa tốt thức ăn.

    Ăn trái cây ngay sau bữa ăn

    Thật ra ăn trái cây là lành mạnh, nhưng không phải sau bữa ăn. Mọi người thường có thói quen sai lầm là ăn trái cây ngay sau bữa ăn. Điều này chủ yếu là do tiêu thụ trái cây thực hiện nhanh nhất so với các loại thực phẩm khác, do đó làm cản trở tiêu hóa các thức ăn của bữa ăn chính và thậm chí sinh khí nhanh trong dạ dày gây đầy bụng khó tiêu. Nên ăn trái cây ít nhất 3-4 giờ sau bữa ăn để đảm bảo bạn nhận được lợi ích tối đa từ trái cây mà không phải lo lắng về việc sinh nhiều khí và cản trở hoạt động tiêu hóa sau bữa ăn.

    Đi tắm sau ăn

    Thói quen tắm nước nóng ngay sau khi ăn sẽ dẫn đến một số rắc rối cho hệ thống tiêu hóa. Lý do là khi tắm nước nóng, nhiệt độ cơ thể tăng lên và làm cho máu tập trung lên bề mặt da, bàn chân và bàn tay, dẫn tới hệ thống tiêu hóa được cung cấp ít máu, làm cản trở hoạt động tiêu hóa. Hệ thống tiêu hóa giảm hoạt động đáng kể gây ra khí, đầy hơi và một số vấn đề khác.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. An Cốt Nam

    An Cốt Nam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/6/2016
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Một bài viết hữu ích bạn ạ
     
  3. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    Hihi. Mình ăn xong là chỉ muốn nằm , một ý nghĩ rất xấu.
     
  4. Phongcachsongdangcap

    Phongcachsongdangcap Thành viên mới

    Tham gia:
    30/10/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thật ra ăn trái cây là lành mạnh, nhưng không phải sau bữa ăn. Mọi người thường có thói quen sai lầm là ăn trái cây ngay sau bữa ăn. Điều này chủ yếu là do tiêu thụ trái cây thực hiện nhanh nhất so với các loại thực phẩm khác, do đó làm cản trở tiêu hóa các thức ăn của bữa ăn chính và thậm chí sinh khí nhanh trong dạ dày gây đầy bụng khó tiêu.
     

Chia sẻ trang này