[truyện Ma Kinh Dị] Việt Ma Tân Lục - Nhóm 4.0

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Nhom4.0, 11/11/2019.

?

Bạn có thích truyện này không?

  1. 100.0%
  2. không

    0 phiếu
    0.0%
  1. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 16

    TRANH CÃI
    Lan Phương liếc nhìn vẻ ngạc nhiên của Gia Huy, chính cô lúc đó cũng ngạc nhiên khi thấy Ngọc Ly mới chết mà Minh Hưng đã đi du học. Nhưng sức khỏe cô vốn không tốt, trong nhà cũng chẳng được coi trọng, vì vậy cô không muốn bận tâm quá nhiều đến chuyện của người khác. Bây giờ thì khác, sức khỏe của cô đã tốt lên rất nhiều, lại có Gia Huy tin cô nhìn thấy ma nên cô rất muốn phá giải bí mật này. Lan Phương gật đầu.

    - Đúng vậy.

    - Khoảng bao lâu thì anh ta đi du học?

    Lan Phương ngẫm nghĩ một chút.

    - Sau đám tang, Minh Hưng quá đau buồn nên dì tôi đã sắp xếp cho nó lên thành phố mấy ngày cho nguôi ngoai. Sau đó chừng ba tháng thì đi du học.

    Gia Huy gật gù.

    - Vậy xem chừng đúng là quan hệ của bọn họ không được bình thường cho lắm.

    Lan Phương nhún vai.

    - Tôi cũng không rõ lắm đâu, quan hệ giữa chúng tôi thực ra không tốt lắm.

    - Chúng ta thử đi tìm Minh Hưng xem. - Gia Huy đưa ra gợi ý.

    Lan Phương từ nhỏ chỉ nhốt mình trong nhà, ít tiếp xúc với những người, sự kiện xa lạ nên cô cũng không nhạy bén trong những trường hợp như này cho lắm, vì vậy hoàn toàn nghe theo lời của Gia Huy. Bọn họ muốn nhân cơ hội Minh Hưng đang ở nhà, làm rõ mọi chuyện.

    Hai người rảo nhanh bước chân, ngoài trời lúc này đã tối thẫm, đường làng vắng vẻ, hai bên đường, những lùm cây rậm rạp, tiếng côn trùng kêu ri rỉ.

    Chẳng mấy chốc cả hai đã về đến nhà. Gia Huy liếc nhìn cánh cổng gỗ nặng nề, cảm giác không khí trong căn nhà này càng ngày càng u ám. Bọn họ đi thẳng đến phòng ăn, nhưng Minh Hưng đã ăn tối xong và về phòng riêng rồi. Cả Gia Huy lẫn Lan Phương đều không đói, đặc biệt là Lan Phương, sau khi nhìn thấy hình ảnh máu me của Ngọc Ly phản chiếu trong gương, cô không còn chút tâm trạng nào mà ăn với chả uống nữa, chỉ muốn nhanh chóng biết tất cả sự thật.

    Họ đi vòng qua khu nhà của ông Minh và bà Nga, đến thẳng căn nhà ba gian hai chái xây kiểu cổ của Minh Hưng. Toàn bộ khu nhà của trưởng tộc đều được dựng bằng gỗ lim, vô cùng chắc chắn. Loại gỗ này cũng mang đến cảm giác thâm nghiêm, bí hiểm. Phòng của Minh Hưng đóng cửa kín mít, chỉ le lói ánh đèn từ phía trong hắt ra, cùng tiếng nhạc văng vẳng truyền ra ngoài.

    Lan Phương gõ cửa, một lúc lâu mới nghe tiếng Minh Hưng vọng ra, giọng buồn bực.

    - Ai đấy?

    - Chị đây.

    Gia Huy có chút bất ngờ. Vừa mới đây cô còn run rẩy, sợ hãi khi nhìn thấy hồn ma của Ngọc Ly trong gương, vậy mà vừa về nhà đã lấy lại dáng vẻ có chút lạnh lùng, bí hiểm. Giọng nói cô vừa cất lên nhàn nhạt, giống như không có cảm xúc, như gần như xa, rất khó xác định.

    Một lúc sau, cánh cửa bằng gỗ lim nặng nề mở ra, Minh Hưng đứng ngược sáng khiến bọn họ không nhìn rõ khuôn mặt. Anh ta liếc nhìn hai người đứng trước cửa phòng mình, khó chịu hỏi.

    - Có chuyện gì mà hai người đến đây?

    Lan Phương không trả lời, đi thẳng vào trong, Gia Huy cũng lách người qua Minh Hưng, bước vào theo. Minh Hưng bực mình quay lại, đi vào sau cùng. Lan Phương không ngồi xuống ghế, cô đứng giữa căn nhà bật đèn sáng, bên ngoài thời tiết ấm áp, nhưng trong đây vẫn có cảm giác vô cùng lạnh lẽo. Lan Phương nhìn thẳng vào Minh Hưng, hỏi.

    - Cậu và Ngọc Ly là như thế nào?

    Minh Hưng chau mày, đi đến bên bàn, ngồi phịch xuống chiếc ghế gỗ chạm khắc tinh xảo.

    - Chúng tôi là vợ chồng chứ còn gì nữa? Chị lại lên cơn đấy hả? - Minh Hưng châm chọc. Trong nhà này Lan Phương luôn là kẻ lập dị, không được coi trọng.

    Lan Phương không bận tâm, cô đã quá quen với việc bị người nhà coi như một kẻ điên điên khùng khùng rồi.

    - Hôm nay tôi đến nhà Ngọc Ly, nhìn thấy cô ấy trong gương, cô ấy mặc váy cô dâu trắng đầy máu, miệng còn bị mất nửa cái lưỡi, máu chảy ra đầm đìa.

    Minh Hưng tái mặt, nhưng rất nhanh anh ta khôi phục lại vẻ bình thường, hừ lạnh.

    - Chị lại bắt đầu nói lảm nhảm mấy chuyện ma quỷ đó. Đi đi, tôi muốn đi ngủ.

    - Tại sao Ngọc Ly chết? - Gia Huy hỏi.

    Minh Hưng liếc nhìn Gia Huy, khinh bỉ ra mặt.

    - Anh có tư cách gì hỏi chuyện gia đình tôi? Anh tưởng anh làm mấy trò mèo đó mà đòi lên mặt với tôi! Hai người đi ngay đi trước khi tôi nổi giận.

    Minh Hưng đứng dậy, tiến về phía cửa, ý đuổi khách.

    - Ngọc Ly không yêu anh đúng không?

    Câu hỏi này của Gia Huy một lần nữa tác động đến Minh Hưng. Anh ta sững người, một lát sau mới chầm chậm quay lại, nhìn xoáy vào Gia Huy.

    - Anh nói gì? Cô ấy không yêu tôi? Ha ha. Người duy nhất trên đời cô ấy yêu là tôi, hiểu không?

    Lan Phương cười nhạt.

    - Cậu vừa nói gì vậy? Chẳng phải các người nói cô ấy ngoại tình nên mới treo cổ tự tử?

    Sắc mặt Minh Hưng tối sầm, đôi mắt đỏ ngầu. Anh ta tiến nhanh về phía Lan Phương, gằn từng tiếng.

    - Cút… đi…!

    - Nhìn thái độ này, có nên nghĩ là cậu có liên quan đến cái chết của Ngọc Ly không?

    Câu nói này của Lan Phương như dội dầu sôi vào lửa, khiến cơn giận điên cuồng trong Minh Hưng bùng lên, anh ta vung tay, giáng một cái tát nảy lửa vào má trái của Lan Phương. Mắt Minh Hưng đỏ ngầu; chưa chịu dừng lại ở đó, anh ta còn sấn đến, muốn đánh nữa. Lan Phương hoảng sợ lùi lại, Gia Huy đứng bên này cũng vội chạy sang, nắm lấy cánh tay Minh Hưng. Nhưng Gia Huy vốn không khỏe bằng Minh Hưng nên bị anh ta đẩy ra. Gia Huy cố kéo Minh Hưng. Hai người co kéo một lúc thì Gia Huy đã bị Minh Hưng đẩy ngã xuống nền nhà, anh ta lao về phía Lan Phương như một kẻ điên. Lan Phương hoảng sợ, muốn bỏ chạy nhưng chân cô đã mềm nhũn, không thể nhúc nhích.

    - Dừng lại!

    Nghe tiếng quát, ba người cùng nhìn ra cửa. Người đàn ông ngoài sáu mươi tuổi - ông Minh bước vào. Ông quắc thước, không giận mà uy, bước thẳng đến chỗ Minh Hưng.

    - Con làm gì đấy?

    Minh Hưng lúc này mới hơi bình tĩnh lại một chút, run rẩy hạ tay xuống, giọng nói khàn đặc vì giận dữ.

    - Chị ta nói nhảm, vu oan cho con.

    - Lan Phương, nói con bao lần rồi, đừng có làm mấy trò vớ vẩn đó nữa, mau về phòng nghỉ ngơi đi.

    Lan Phương biết bố chưa bao giờ tin tưởng cô nên đành im lặng. Không thể lấy mấy bằng chứng mơ hồ, nhất là việc Ngọc Ly xuất hiện trong gương nhà cô ta ra để buộc tội Minh Hưng có liên quan đến cái chết của Ngọc Ly được. Gia Huy và Lan Phương liếc nhìn nhau rồi lặng lẽ rời khỏi phòng Minh Hưng.

    Chỉ còn lại hai cha con ở trong phòng, ông Minh liếc nhìn con trai, Minh Hưng mặc dù sinh trước mấy năm nhưng vai vế vẫn là em của Lan Phương, ông thương Minh Hưng vất vả từ nhỏ nên rất nuông chiều; còn Lan Phương thì mắc chứng hoang tưởng, lúc nào cũng nói mấy chuyện ma quỷ linh tinh khiến ông vô cùng khó chịu.

    - Con làm cái gì vậy hả? Nó là chị gái con đấy.

    Mặc dù rất giận nhưng ông Minh cũng không nỡ nặng lời với con trai.

    - Con biết rồi, bố về nghỉ đi. Chị ta nói năng linh tinh làm con đau đầu quá.

    - Ừ, ngủ sớm đi. Lần sau kệ nó, biết chưa?

    - Vâng.

    ***

    Ngồi trong căn nhà dành riêng cho Lan Phương, Gia Huy nhìn bên má hơi ửng đỏ của cô, nhỏ giọng hỏi thăm.

    - Có đau không?

    - Hơi hơi thôi, không sao.

    Gia Huy cúi đầu, có phần buồn bực. Từ trước đến giờ anh có làn da trắng yếu ớt, dù phơi nắng thế nào cũng không thể rám nắng khỏe mạnh được. Thể trạng anh cũng bình thường, thiên về dẻo dai hơn là sự mạnh mẽ, vừa rồi không thể bảo vệ Lan Phương, anh cảm thấy rất có lỗi. Sĩ diện đàn ông bị tổn thương nghiêm trọng, anh cứ nhìn chăm chăm xuống mũi giày như thế hồi lâu, tận đến khi Lan Phương lên tiếng anh mới ngẩng đầu nhìn cô, tạm gác lại nỗi hổ thẹn ban nãy.

    - Anh thấy thế nào? Thái độ vừa rồi của Minh Hưng rất đáng nghi.

    Gia Huy gật đầu, hoàn toàn tán thành suy nghĩ của Lan Phương.

    - Cô nhớ chuyện hôm xảy ra vụ treo cổ đó không? Tình hình cụ thể lúc đó thế nào?

    Lan Phương ngẫm nghĩ một lát rồi nói.

    - Đêm hôm ấy đột nhiên nghe thấy tiếng hét của Minh Hưng nên mọi người đều chạy về phía ấy, tôi đến nơi thì bị dì Nga chặn cửa, chỉ có thể đứng ở bên ngoài nhìn vào trong. Ngọc Ly lúc ấy đã được đặt xuống đất, được phủ khăn trắng. Nhưng có rất nhiều máu loang trên khan, mà… rõ ràng treo cổ thì không thể có nhiều máu như vậy. Thật sự rất khó hiểu! Tuy nhiên công việc mai táng em ấy diễn ra rất nhanh, tôi muốn nhìn xác em ấy một lần nữa để xác nhận cũng không được.

    Gia huy xoa cằm, cố mường tượng hoàn cảnh khi ấy. Lan Phương dừng một lúc để lấy hơi, lại tiếp tục.

    - Về nguyên nhân cái chết, Minh Hưng nói hai người cãi nhau vì Minh Hưng phát hiện ra Ngọc Ly vấn vương người yêu cũ. Minh Hưng tức giận bỏ ra ngoài ngủ, người làm trong nhà làm chứng là nó có đi ra ngoài. Nó nói sau khi đi một vòng thì quay về, nhưng không thấy Ngọc Ly đâu. Vừa lúc ấy có người làm hét lên vì thấy Ngọc Ly treo cổ trong căn nhà hoang phía sau. Như tôi đã nói đấy, căn nhà này cứ mười tám năm lại có một người treo cổ không rõ nguyên do. Còn về cái chết của Ngọc Ly, bọn họ nói có lẽ Ngọc Ly xấu hổ, nhục nhã quá nên đã thắt cổ tự tử rồi.

    Gia Huy cau mày. Những gì Lan Phương nói trùng khớp với câu chuyện bà Nga từng kể cho anh.

    - Liệu có khi nào Minh Hưng giết Ngọc Ly rồi bỏ đi để tạo bằng chứng ngoại phạm không?

    Lan Phương lắc đầu.

    - Tôi không biết. Nhưng nếu oán thù như vậy thì tại sao còn phải cưới nhau? Huống hồ đêm hôm đó không ai nghe thấy có âm thanh bất thường gì trong nhà.

    Cả hai rơi vào trầm tư, việc này có vô số điều khả nghi, nhưng lại chẳng có bằng chứng nào rõ ràng, thật sự không biết phải tra ra manh mối ở đâu.

    - Cô đã từng nhìn thấy hồn ma của cô ấy trong nhà này rồi. Liệu có thể tìm thấy cô ấy ở đâu được nhỉ?

    Lan Phương lắc đầu.

    - Tôi chỉ biết là đêm hôm cô ấy treo cổ, tôi có thấy cô ấy hốc hác, tiều tụy đến đứng trước cửa phòng tôi. Lúc đó tôi còn chưa biết cô ấy đã chết. Điều này tôi đã kể cho anh rồi đó.

    - Có lẽ ở nhà cô ấy có điều gì đó đặc biệt nên cô mới có thể nhìn rõ dáng vẻ trong gương của cô ấy như thế. - Gia Huy đoán.

    - Ừ, nhưng tiếp theo chúng ta nên làm gì đây?

    Cả hai lại im lặng, bọn họ không biết nên làm gì sau đây.

    - Thôi, chuyện đâu có đó, chúng ta tạm thời cứ theo sát Minh Hưng, tìm cơ hội khác vậy.

    Lan Phương gật đầu, nằm xuống, tay vắt trên mặt bàn.

    - Cảm ơn anh.

    - Hả? - Gia Huy kinh ngạc, không hiểu Lan Phương nói gì.

    - Cảm ơn vì đã tin tôi. - Cô cười chua chát. - Người nhà tôi chẳng ai tin tôi nhìn thấy ma.

    Gia Huy vỗ vỗ vai Lan Phương, an ủi cô.

    - Con người mà, thứ họ không nhìn thấy, sẽ không cho là có tồn tại.

    Lan Phương yếu ớt nở nụ cười, gật đầu.
     
    Đang tải...


  2. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 17

    TRỐN TRÁNH
    Ngồi trong nhà một lúc, cảm thấy cơn giận cứ bừng bừng trong người, vô cùng bực tức, Minh Hưng đi thẳng ra ngoài, phóng xe lên thị trấn. Nếu ở làng giờ này đã tối om, chỉ hiu hắt mấy ánh đèn hắt ra đường cái thì thị trấn sầm uất hơn hẳn, đèn đường sáng rực, xe cộ vẫn còn đi lại tấp nập, hàng quán vô cùng đông đúc, ồn ào.

    Phóng xe một lúc, gió đêm lạnh giúp cơn giận điên cuồng trong Minh Hưng dịu bớt. Không hiểu sao nhưng mỗi khi ở nhà Minh Hưng lại cảm thấy mình dễ nổi nóng hơn bình thường, cũng khó kiềm chế lửa giận hơn, như vừa rồi là một ví dụ điển hình.

    Đỗ xịch xe trước cửa một quán karaoke, Minh Hưng đi thẳng vào trong, anh ta là khách quen của chỗ này nên lễ tân lập tức đon đả cười nói.

    - Anh Hưng, phòng 302 nhé, anh có cần tay vịn không?

    Minh Hưng gật đầu, bấm thang máy lên tầng ba. Trong quán karaoke ánh đèn mờ ảo, xanh xanh đỏ đỏ, anh ta đứng một mình trong thang máy, hơi điều hòa lạnh ngắt phả thẳng xuống đầu khiến anh ta bất giác rùng mình. Một số hình ảnh lướt qua tâm trí khiến Minh Hưng thoáng run lên. Vừa lúc ấy thang máy mở ra. Minh Hưng lén lút thở phào một cái rồi đi thẳng vào phòng 302.

    Chỉ mấy phút sau đã thấy hai cô gái mặc váy ôm ngắn cũn cỡn đẩy cửa bước vào, cười ngả ngớn.

    - Anh Hưng, lâu lắm rồi mới tới quán em chơi đấy nhé!

    Vừa nói, hai cô gái mặc váy ngắn liền sà ngay vào, ngồi hai bên Minh Hưng. Một cô thành thạo mở chai bia trên bàn, một cô bấm chọn bài hát. Hai cô gái này đều biết tính Minh Hưng nên chỉ một loáng đã chọn xong bài. Một cô đưa cho Minh Hưng cốc bia, một cô dúi vào tay anh ta cái mic.

    - Anh hát đi.

    - Thôi em hát đi, anh đang đau đầu.

    - Vậy uống bia cho đỡ đau nào.

    Cô gái bên cạnh nũng nịu nói. Minh Hưng đỡ lấy cốc bia, uống một hơi cạn. Cô gái kia thấy vậy lại rót đầy rồi đưa cho Minh Hưng.

    Căn phòng mờ ảo, âm nhạc xập xình chao đảo, chẳng mấy chốc dưới chân ba người đã lổn nhổn vỏ bia. Minh Hưng không hát, anh ta chỉ ngồi tu ừng ực từng cốc bia lớn. Những lời của Lan Phương và Gia Huy khiến Minh Hưng vô cùng khó chịu, chỉ cảm giác lâng lâng của bia mới giúp anh ta thấy yên tâm hơn. Anh ta không làm gì cả. Đúng vậy, là cô ta tự tìm đường chết, rõ ràng là cô ta tự tay treo cổ mình, anh ta không liên quan, không liên quan…

    Minh Hưng ngửa cổ tu hết cốc bia, nhìn màn hình chập chờn đủ thứ hình ảnh quay mòng mòng. Một cô gái nũng nịu ngả vào lòng anh ta.

    - Anh có chuyện gì buồn à?

    - Ừ. - Minh Hưng uống thêm một ngụm to, không nhìn cô ta, chỉ ừ một tiếng.

    - Thế hôm nay em sẽ làm anh vui nhé?

    Cô gái đã gần như dán cả người vào Minh Hưng. Anh ta nhếch môi cười, quay người, cúi đầu muốn hôn cô gái đó. Nhưng Minh Hưng đột nhiên khựng lại. Cô gái trong lòng anh ta có gương mặt khả ái, đôi mắt tròn to đen láy ngây thơ, bên má còn có lúm đồng tiền, gương mặt xinh đẹp không cần trang điểm. Minh Hưng lạnh cứng cả người, đẩy mạnh cô gái ra. Ngọc Ly. Cô ta là Ngọc Ly.

    - Anh sao thế?

    Cô gái đứng dậy, có vẻ khó chịu. Lúc này lại là gương mặt đậm phấn son, cái váy ôm ngắn cũn cỡn lộ hết cả chân. Cô gái bên kia thấy vậy cũng ngừng hát, nghiêng người qua.

    - Anh giận ai mà xô cả bạn em vậy? Nào, quên chúng nó đi, hôm nay mình không say không về.

    Minh Hưng gạt cốc bia cô gái kia đang đưa đến, khiến cái cốc rơi xuống đất, vỡ tan. Anh ta nuốt nước bọt, cổ họng bỏng rát. Vừa rồi rõ ràng là gương mặt xinh đẹp của Ngọc Ly. Minh Hưng đẩy hai cô gái, bước thẳng vào thang máy.

    Hai cô gái nhìn theo bóng lưng Minh Hưng, cùng bĩu môi.

    - Đồ điên!

    Nói rồi bọn họ kéo váy, đủng đỉnh rời khỏi phòng.

    Ra khỏi quán karaoke, Minh Hưng đi lang thang trên phố. Cảm giác lạnh lẽo bao kín toàn thân.

    Nhớ lần đầu tiên gặp Ngọc Ly, anh ta đã choáng váng trước vẻ đẹp trong trẻo của cô. Lúc đó cô là sinh viên đại học, mặc áo sơ mi trắng, không cần trang điểm mà vẫn như bừng sáng cả một góc trời. Cô mỉm cười với người con trai bên cạnh mà khiến Minh Hưng như phát điên. Lần đầu tiên anh ta hiểu được thế nào là say nắng. Bản năng chiếm hữu khiến anh ta không cam tâm.

    Xe vẫn lao vun vút trên đường. Một bóng người mặc váy trắng, trên váy loang lổ máu ở đâu lao vụt ra trước đầu xe Minh Hưng khiến anh ta kinh hãi phanh gấp, suýt chút nữa ngã xuống đường. Lúc này đêm đã khuya, đường cũng thưa người nên không ai việc gì, mấy chiếc xe chạy phía sau phun ra mấy câu chửi thề rồi cũng đi thẳng.

    Minh Hưng đứng đờ đẫn giữa đường. Phía trước không có một ai, nhưng rõ ràng vừa rồi anh ta nhìn thấy người đó mà. Cổ họng Minh Hưng khô rát, trán đầy mồ hôi lạnh, chân tay thì run rẩy. Anh ta nhìn quanh quất hồi lâu, không thấy gì mới đi tiếp. Nhưng lần này anh ta lái xe chầm chậm, chỗ bia uống lúc trước đã mất sạch tác dụng, giờ anh ta tỉnh như sáo, căng mắt nhìn phía trước. Tim trong lồng ngực cũng đập thình thịch.

    Minh Hưng cứ tự nhủ, đều là do cô ta tự chuốc lấy, anh ta không làm gì cả. Rõ ràng là cô ta tự mình treo cổ lên xà nhà. Lan Phương nói nhăng nói cuội, anh ta để tâm làm gì? Còn cái bóng vừa nãy? Trên đời làm gì có ma quỷ, chắc chắn chỉ là ảo giác do uống bia rồi lái xe nhanh.

    Anh ta không biết mình định đi đâu, nhưng chắc là do bản năng, Minh Hưng đang lái xe về nhà. Nghĩ đến căn phòng lạnh lẽo, u uất, đến hình ảnh toàn thân đầy máu, gương mặt tái nhợt, hai mắt trợn trừng, lủng lẳng trên xà nhà của Ngọc Ly khiến Minh Hưng rùng mình. Anh ta lưỡng lự, không dám trở về nhà. Về nhà đêm nay chắc chắn không ngủ nổi. Anh ta tức giận chửi thề một câu.

    - Con khốn, mày chết rồi còn ám tao làm gì? Sao không để tao yên?

    Minh Hưng tấp xe vào khách sạn ven đường, lấy một phòng rồi đi thẳng lên. Xả nước nóng đầy bồn, anh ta ngâm mình trong đó, nhắm mắt nghỉ ngơi. Nước nóng giúp anh ta thấy thư giãn hơn đôi chút.

    Đang thiu thiu ngủ thì một cơn gió lạnh buốt thổi qua khiến anh ta giật mình tỉnh giấc. Cánh cửa kính của phòng tắm rung lên bần bật. Tiếng khóc ai oán ở đâu vang vọng khắp căn phòng. Lẫn vào tiếng khóc đó là tiếng nói nghe không rõ ràng.

    Minh Hưng run rẩy nhảy khỏi bồn nước, với tay sập chốt cửa kính phòng tắm. Tiếng khóc rít lên thê lương khiến tay anh ta run đến mức không kéo nổi chốt.

    Cuống quýt bỏ chạy vào phòng ngủ, anh ta nhảy ngay lên giường, kéo chăn trùm kín người, run bần bật. Tiếng khóc vẫn vang vọng khắp phòng, vô cùng thê lương. Nhưng chỉ khoảng mấy phút sau thì Minh Hưng không nghe thấy gì nữa, anh ta nằm trong chăn, cố gắng mở to mắt chờ đợi. Không nghe thấy gì nữa anh ta mới thò đầu ra. Căn phòng khách sạn bật đèn sáng trưng, cái gương gắn bên tường phản chiếu hình ảnh anh ta da dẻ xanh mét, người đầy mồ hôi.

    Minh Hưng lật chăn, đi vào nhà tắm, mở vòi nước lạnh. Anh ta vã nước lên mặt, thấy tỉnh táo hơn. Soi mình trong gương, nhìn vẻ mệt mỏi của bản thân, Minh Hưng thở dài. Nếu ngày ấy không làm điều đó thì mọi chuyện có khác không?

    Nhưng bây giờ hối hận thì có ích gì? Minh Hưng chán nản đi ra ngoài, mở tủ lạnh. Bên trong có nước lọc, bia và mấy hộp mì. Anh ta bật nắp lon bia, mở ti vi, là chương trình bóng đá. Ngồi trên giường, lơ đãng xem trận bóng đêm muộn, Minh Hưng uống hết lon bia này đến lon bia khác. Điều hòa phả hơi mát lạnh khắp phòng. Bây giờ Minh Hưng đã thấy ổn hơn, nhất là bia giúp anh ta đỡ sợ hãi, lo lắng hơn.

    Những ngày sau cái chết của Ngọc Ly, anh ta cũng hoảng sợ như thế, nhưng cuối cùng có làm sao đâu! Một năm qua anh ta vẫn sống yên ổn đấy thôi.

    Lan Phương và Gia Huy nghi ngờ anh ta liên quan đến cái chết của Ngọc Ly ư? Bằng chứng đâu? Rõ ràng là cô ta tự mình treo cổ lên xà nhà, anh ta không liên quan. Sợ gì?

    Tự động viên bản thân một lúc, Minh Hưng thấy vững dạ hơn, nên cũng thả lỏng, theo dõi trận đấu. Vừa rồi uống quá nhiều bia nên bây giờ cảm thấy hơi đói. Minh Hưng đun một ấm nước, mở tủ lạnh lấy một cốc mì.

    Anh ta đặt cốc mì trên bàn, cốc mì nghi ngút khói, thơm phức. Minh Hưng ăn hết cốc mì, uống nốt lon bia lạnh, thấy đã hoàn toàn bình tĩnh. Đúng vậy, mấy chuyện bóng người trước đầu xe với tiếng khóc ai oán kia chắc chắn là do tâm trí bị những lời của Lan Phương kích động nên mới tưởng tượng ra mấy hình ảnh ma quái đó.

    Cảm thấy yên tâm nên Minh Hưng trèo lên giường, trùm chăn ngang người. Mặc dù đã không còn hoảng sợ nhưng anh ta vẫn để tất cả đèn, căn phòng sáng trưng, chương trình bóng đá vẫn đang diễn ra, tiếng bình luận viên lúc hào hứng, lúc thất vọng vang lên đều đều bên tai. Tiếng điều hòa kêu u u, phả hơi mát lạnh khắp căn phòng.

    Bên ngoài bầu trời tối đen. Minh Hưng trùm chăn ngang người, mệt mỏi suốt cả buổi tối với đủ thứ chuyện nên chẳng mấy chốc anh ta đã nặng nề chìm sâu vào giấc ngủ. Căn phòng vẫn sáng đèn và tiếng ti vi vẫn vang lên bên tai…
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  3. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 18
    MÀN TỎ TÌNH ĐÁNG SỢ


    Hơn một năm trước, khi Minh Hưng đang học đại học năm cuối thì Ngọc Ly học năm hai, cùng chuyên ngành. Lần đầu tiên nhìn thấy Ngọc Ly trong một buổi giao lưu giữa khóa trên và khóa dưới, anh ta đã sững sờ trước vẻ đẹp của cô.

    Giữa bao nhiêu cô gái ăn mặc, chải chuốt, tóc không uốn thì ép, nhuộm đủ thứ màu thì Ngọc Ly đúng là một bông hoa lạ. Một bông hoa đồng nội dịu dàng đến mức đốn gục mọi trái tim. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng trẻo, làn da hồng hào, mịn màng, khỏe mạnh. Đôi mắt to đen lánh, loang loáng ánh nước. Khi Ngọc Ly mỉm cười còn lộ ra lúm đồng tiền duyên dáng. Nhưng điều đặc biệt nhất của Ngọc Ly chính là mái tóc dài ngang hông, đen mượt mà.

    Cố tình kiếm cớ để đến gần Ngọc Ly, anh ta càng choáng váng hơn. Nếu nhìn từ xa chỉ thấy mái tóc dài đen mềm mượt như suối tơ, thì khi đến gần, có thể ngửi thấy cả hương thơm dịu dàng vô cùng mê hoặc. Là mùi hương của bồ kết, hương nhu và những loại cây cỏ khác. Mái tóc của cô trở nên vô cùng nổi bật giữa những mái tóc toàn hóa chất. Có cậu sinh viên cả đời học văn không quá 5 điểm mà nhìn mái tóc dài mượt mà, thơm dịu dàng của Ngọc Ly cũng làm được cả một bài thơ. Cậu ta còn ví mỗi sợi tóc của Ngọc Ly như một sợi tơ tình buộc chặt trái tim mình.

    Minh Hưng không làm mấy trò sến sẩm nhảm nhí ấy, anh ta trước giờ luôn được các cô gái vây quanh, cũng chẳng có cảm giác mấy, nhưng vừa nhìn thấy Ngọc Ly anh ta đã biết bản thân tìm được tình yêu của đời mình rồi. Chính vì vậy, lần đầu tiên trong đời Minh Hưng biết đến cảm giác điên cuồng theo đuổi một người con gái.

    Anh ta bắt đầu từ việc mua những món quà đắt tiền, đứng trước cổng ký túc xá của Ngọc Ly, chờ đợi cô. Nhưng đáp lại thái độ cuồng nhiệt của Minh Hưng lại là sự thờ ơ của Ngọc Ly. Càng không được cô để ý, Minh Hưng càng khát khao có được cô gái xinh đẹp, mà bây giờ với anh ta là xinh đẹp nhất trường này.

    Suốt một tuần trời tặng hoa, quà bị cô từ chối, Minh Hưng cuối cùng nghĩ cách chơi lớn, học theo trên mạng, xếp nến hình trái tim, mượn loa cầm tay, ôm một bó hồng to đỏ rực đứng trước cổng ký túc xá của Ngọc Ly tỏ tình với cô. Các cô gái ôm mặt, hét lên đầy ghen tị. Vì Minh Hưng vốn có vẻ ngoài đẹp trai, nhà giàu nổi tiếng, nay lại bày trò lãng mạn đó nữa khiến tất cả nữ sinh đều ao ước bản thân được một lần may mắn.

    Đúng như Minh Hưng dự đoán, khi anh ta vừa dùng loa nói mấy lời tán tỉnh mới học được trên mạng thì Ngọc Ly ngó xuống từ lan can ký túc xá. Mái tóc dài như suối của cô đổ nghiêng, mượt mà, đen nhánh. Xung quanh, rất nhiều sinh viên rút điện thoại ra quay lại khung cảnh lãng mạn này. Ngọc Ly chau mày nhìn màn “trình diễn” của Minh Hưng một lúc rồi quay vào. Mấy phút sau cô đi xuống, đứng trước mặt Minh Hưng.

    Minh Hưng cười rạng rỡ, chìa bó hồng đỏ rực về phía cô, nói.

    - Ngọc Ly, đồng ý làm bạn gái anh nhé.

    Ngọc Ly nhìn Minh Hưng, đôi mắt đen xinh đẹp ánh lên vẻ áy náy.

    - Xin lỗi, em đã có bạn trai rồi.

    Nói rồi, cô quay người bước đi. Câu nói của cô rất nhỏ, chỉ đủ một mình Minh Hưng nghe. Thấy tình huống này, những người đứng quanh lập tức bàn tán. Còn Minh Hưng đứng sững đó. Lần đầu tiên chủ động bày trò tán tỉnh lãng mạn mà lại bị từ chối thẳng thừng như vậy khiến anh ta rất tức giận.

    Minh Hưng quẳng bó hồng xuống giữa những ngọn nến xếp thành hình trái tim đỏ, quay người bước đi. Mấy người bạn của anh ta vội nhặt loa, thu dọn bãi chiến trường trên sân ký túc xá. Những người đứng xem cũng dần dần tản đi hết.

    Hôm ấy Minh Hưng cùng vài người bạn nữa uống say bí tỉ. Bạn bè của anh ta còn trêu bữa rượu hôm nay là để ăn mừng lần đầu tiên chàng công tử đào hoa Minh Hưng biết thế nào là thất tình. Minh Hưng không nói gì, chỉ lặng lẽ uống rượu. Mỗi chén rượu lấp lánh giống như ánh mắt của Ngọc Ly càng khiến lòng dạ anh ta cồn cào như lửa đốt, càng cảm thấy nhớ cô, muốn có được cô.

    Sau khi uống say, mấy người Minh Hưng đi loanh quanh trên phố. Thực ra là Minh Hưng đi trước, anh ta nhất quyết không chịu về nên mấy người còn lại đành đi theo, không nỡ để anh ta say xỉn đi lang thang một mình trong đêm. Lúc ấy tầm mười một giờ hơn, đêm cũng đã khuya nên đường phố vắng vẻ, đầu óc nặng trĩu do hơi men nhưng trong lòng cồn cào nhớ Ngọc Ly, Minh Hưng quyết định, dù lần này thất bại anh ta cũng sẽ không bỏ cuộc, tiếp tục theo đuổi Ngọc Ly, cô chắc chắn phải là bạn gái của Minh Hưng, không thể của ai khác.

    Quanh quẩn thế nào anh ta lại đến ký túc xá của Ngọc Ly. Nhưng cả đám say rượu đều khựng lại trước cổng ký túc xá. Ký túc xá này kiểu cũ, chỉ có bảo vệ trông coi cả khu lớn, còn từng tòa không có bảo vệ nên giờ giấc ra vào cũng khá thoải mái. Đêm khuya, ký túc xá yên tĩnh khác hẳn lúc tối. Giữa sân ký túc, dưới ánh đèn vàng nhạt, có hai người đang đứng dựa vào nhau. Một người là Ngọc Ly, mái tóc dài xõa phủ trên lưng, người còn lại là một thanh niên tầm ngoài hai mươi, trời tối nên Minh Hưng không nhìn rõ.

    Cơn giận một lần nữa xộc thẳng lên não. Ngọc Ly chỉ có thể là của một mình anh ta, anh ta không cho phép cô yêu người khác. Một ý nghĩ lóe lên trong đầu óc mơ hồ vị rượu. Minh Hưng lập tức quay lại, nói với mấy người bạn đang đứng sau. Bọn họ cũng đang say rượu, thần trí không tỉnh táo, thậm chí khá kích động nên nghe lời Minh Hưng nói, lập tức vui vẻ tán thành, không chút do dự.

    Năm người bọn họ đi thẳng về phía hai người. Mãi khi đến gần, cả hai mới phát hiện, giật mình lùi lại. Minh Hưng cười cười.

    - Ngọc Ly, em từ chối tôi để đi theo thằng đó sao?

    Ngọc Ly nhìn rõ là Minh Hưng, người mới tỏ tình với mình lúc tối thì vững tâm hơn một chút.

    - Xin lỗi, nhưng tôi đã có bạn trai rồi. Xin lỗi anh.

    Minh Hưng lắc đầu. Anh ta sấn lên, nắm lấy cổ tay Ngọc Ly. Bạn trai Ngọc Ly thấy vậy thì lập tức gạt tay Minh Hưng ra. Nhưng cùng lúc ấy bốn người kia cũng tiến lên, kéo bạn trai Ngọc Ly ra. Ngọc Ly hoảng hốt, hết nhìn Minh Hưng lại nhìn người yêu đang bị bốn gã thanh niên lạ mặt vây quanh.

    - Anh… anh muốn làm gì?

    - Đồng ý làm bạn gái anh!

    Ngọc Ly lắc đầu, cô run rẩy lùi lại mấy bước. Nhìn đôi mắt đen láy long lanh ánh nước, đôi môi hồng rực mềm mại hơi run run của Ngọc Ly, Minh Hưng không kìm được, nhào qua túm chặt lấy cô. Môi anh ta áp xuống, hôn cô ngấu nghiến. Ngọc Ly kinh hãi cố giãy giụa nhưng sức cô làm sao chống lại được sức của đàn ông? Chưa kể gã đàn ông đó còn đang say rượu, thú tính điên cuồng.

    Ở bên kia, bạn trai của Ngọc Ly bị bốn người vây quanh, đấm đá túi bụi. Bạn trai Ngọc Ly cố vùng vẫy thoát ra hoặc kêu cứu nhưng không cách nào làm được, những cú ra đòn liên tiếp khiến anh chỉ có thể ôm đầu, cố cắn răng chịu đựng. Anh ta mới biết chuyện có người tỏ tình với người yêu mình tối nay, vậy mà giờ tự dưng bị những người không quen biết này đánh đập như đấm bao cát. Rất nhanh, bạn trai của Ngọc Ly đã choáng váng, không còn biết gì nữa.

    Minh Hưng bế thốc Ngọc Ly lên, bàn tay to lớn giữ chặt miệng cô, cô cố vùng vẫy nhưng vô ích, miệng cũng không hét nổi. Còn bốn người kia, sau khi đánh đấm chán chê cũng vui vẻ dắt nhau bỏ đi. Không một ai biết chuyện đáng sợ vừa xảy ra dưới sân ký túc xá.

    ***

    Một tháng sau, Ngọc Ly mặc váy cưới, chuẩn bị vào làm dâu nhà họ Trịnh. Cô cắn răng, không hề nói với ai về những chuyện xảy ra đêm hôm đó và cả những ngày sau ấy. Đêm đó, cô chính thức bị đẩy xuống địa ngục. Minh Hưng say rượu đã bắt cô đi, cưỡng hiếp cô suốt đêm. Hôm sau, anh ta nhốt cô trong nhà suốt một ngày, ra sức dỗ dành cô, hứa cho cô đủ thứ nhưng Ngọc Ly chỉ dựa lưng vào tường, khuôn mặt xinh đẹp giờ đây nhợt nhạt như tờ giấy. Cô cắn chặt răng, ngăn không cho nước mắt rơi xuống, chỉ có vị máu tanh nồng trong miệng. Nỗi đau đớn và căm hận như con dao ghim chặt trong tim cô, sự thù hận này, có một ngày hắn ta phải trả giá!

    Ngày hôm sau, mẹ Minh Hưng và mẹ Ngọc Ly cùng lên thành phố. Mẹ Minh Hưng nói rõ muốn xin cưới Ngọc Ly. Gia đình Ngọc Ly đang nợ một số tiền rất lớn, nếu đồng ý đám cưới này thì số tiền ấy coi như tiền lễ, nhà Ngọc Ly không cần trả nợ nữa. Còn nếu không đồng ý thì phải lập tức trả số tiền đó trong ngày, nếu không bà Nga sẽ cho xã hội đen tới nhà hỏi chuyện bố của Ngọc Ly.

    Hai mẹ con Ngọc Ly ôm nhau khóc suốt một ngày. Mẹ Ngọc Ly thương con vì món nợ của bố mẹ mà phải lấy Minh Hưng. Còn Ngọc Ly khóc vì số phận của mình sao quá cay đắng, bị kẻ khốn nạn đó cưỡng hiếp, giờ lại bị ép buộc phải cưới hắn.

    Bà Nga đã dùng tiền làm êm tất cả chuyện đêm đó. Bạn trai Ngọc Ly bị đánh gãy một tay, một chân và hai chiếc xương sườn. Nằm viện một tháng dậy thì cũng lặng lẽ rời đi, giống như chưa từng xuất hiện trong cuộc đời của Ngọc Ly.

    Ngọc Ly, cô gái xinh đẹp hay cười, đôi mắt lấp lánh biết nói bây giờ ủ rũ như một bông hoa bị ngắt khỏi cành, khoác áo cô dâu trắng, đầu đội khăn voan trắng, đờ đẫn bước vào nhà Minh Hưng.

    Mẹ Ngọc Ly cũng thấy rất có lỗi với con gái, nhưng rồi họ hàng làng xóm xung quanh đều khen con gái bà tốt số, lấy được chồng giàu có nhất vùng này. Nghe vậy bà cũng dối lòng mà yên tâm rằng dù sao mình cũng gả được con gái vào một chỗ tốt.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  4. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 19

    CÁI LƯỠI ĐÊM TÂN HÔN

    Sau mấy ngày tiệc tùng linh đình, cuối cùng cũng kết thúc đám cưới. Đêm tân hôn, khi mọi người đều mệt mỏi trở về phòng riêng, Minh Hưng lảo đảo bước vào phòng của anh ta. Ngọc Ly kêu mệt nên đã về phòng từ sớm. Cô vẫn mặc váy cô dâu, ngồi thẫn thờ bên giường. Trên tay cô là một con dao nhỏ nhưng nhọn hoắt, sắc lẻm.

    Ngọc Ly đã mấy lần ấn lưỡi dao lên động mạch ở cổ tay nhưng nghĩ đến bố mẹ già không người chăm sóc, cô lại chần chừ. Bố mẹ chỉ có một mình cô, nếu cô chết, sau này bọn họ biết làm sao? Liệu bà Nga có vì chuyện này mà đòi lại tiền nợ của gia đình cô không?

    Minh Hưng đang vui vẻ bước vào, nhìn thấy khung cảnh ấy thì khựng lại, tỉnh cả rượu. Một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng. Có phải Ngọc Ly muốn giết anh ta ngay đêm tân hôn? Ý nghĩ này khiến hai chân Minh Hưng run lẩy bẩy. Càng nghĩ càng cảm thấy sợ hãi. Cô đồng ý lấy anh ta ngay như vậy là muốn báo thù.

    - Cô… cô… - Minh Hưng lắp bắp, không nói nên lời.

    Ngọc Ly giật mình ngước nhìn lên, thấy Minh Hưng thì cuống quýt giấu con dao xuống dưới gối. Cô nhìn anh ta, rồi lại dửng dưng đảo mắt đi chỗ khác.

    - Cô… cô… cất giấu con dao đó làm gì hả?

    Cổ họng Minh Hưng khô rát, anh ta cố gắng giữ bình tĩnh. Dù sao Ngọc Ly cũng chỉ là một cô gái yếu ớt, anh ta lại biết ý đồ của cô rồi nên chắc cô sẽ không thể đột ngột ra tay được, vẫn an toàn.

    Ngọc Ly nhìn Minh Hưng, thở dài.

    - Tôi đã đồng ý lấy anh rồi. Nợ của bố mẹ tôi đều được xóa hết, đúng không?

    Minh Hưng gật đầu thay câu trả lời. Ngọc Ly buồn rầu nhìn đường gân màu xanh ẩn hiện dưới làn da trắng nõn trên cổ tay mình, thì thầm.

    - Vậy thì tốt.

    Minh Hưng thấy dáng vẻ của Ngọc Ly như vậy thì càng vững tâm hơn, bèn tiến mấy bước đến gần cô, dỗ dành.

    - Ngọc Ly, anh yêu em thật lòng. Từ nay anh sẽ đối xử tốt với em.

    Ngọc Ly không phản ứng gì, vẫn đờ đẫn nhìn cổ tay mình. Minh Hưng càng bạo hơn, đến cách cô chỉ mấy bước.

    - Ngọc Ly, anh biết chuyện trước kia anh làm không đúng. Nhưng lần đó anh say quá. Cũng vì quá yêu em nên anh mới làm như vậy. Từ giờ chỉ cần em ngoan ngoãn làm vợ anh, anh đảm bảo cuộc sống sau này của em sẽ an nhàn, không cần lo nghĩ. Bố mẹ em anh cũng chăm sóc chu đáo.

    Thấy Ngọc Ly có vẻ xuôi xuôi, Minh Hưng liền tiến đến gần cô, tiếp tục thủ thỉ những lời đường mật. Anh ta hứa hẹn đủ điều. Nói sẽ để cô tiếp tục đi học. Học xong muốn đi làm hay ở nhà đều được. Hứa sẽ cho cô thật nhiều tiền để mua sắm, làm đẹp thoải mái. Minh Hưng tin rằng tất cả những điều đó sẽ khiến cô cảm động mà cam tâm tình nguyện ở bên anh ta, vứt bỏ hết oán hận trước kia. Thực ra Ngọc Ly cũng không quan tâm Minh Hưng nói gì, tâm trí cô giờ trống rỗng, cô không muốn nghĩ tới bất cứ điều gì, cô không muốn đối mặt với cuộc sống ghê tởm này, nhưng cũng không đủ can đảm tự giải thoát cho bản thân.

    Hôm nay, mái tóc đen óng ả, dài như suối của Ngọc Ly được vấn gọn phía sau đầu, trên đó cài rất nhiều cánh hoa màu trắng nhỏ. Hai lọn tóc uốn xoăn nhẹ thả xuống bên má. Minh Hưng rất thích mái tóc đen, thơm hương cây cỏ dịu dàng của Ngọc Ly. Thấy Ngọc Ly đã có vẻ đồng ý với những lời của anh ta, Minh Hưng vươn tay ra, vuốt ve lọn tóc xõa bên má của cô.

    Nhưng cử chỉ âu yếm này lại khiến Ngọc Ly giật nảy mình. Cô bất giác xịch người sang bên một chút, ngước nhìn Minh Hưng, đôi mắt đen láy đầy giận dữ.

    - Đừng chạm vào tôi! Tôi kinh tởm anh.

    Minh Hưng giật mình, lùi lại mấy bước. Ngọc Ly lúc này dường như mới tỉnh táo trở lại, cô hét ầm lên.

    - Anh là thằng khốn nạn. Anh cướp đời con gái của tôi, còn ép tôi phải lấy anh. Anh là thằng khốn nạn. Anh chết mười đời cũng chưa đền hết tội.

    Mặt Minh Hưng sa sầm, vội chạy ra khép cửa phòng lại. Dù sao cũng không nên để người khác nghe thấy chuyện đáng xấu hổ này.

    - Cô im đi. Cô nói tôi ép cô? Nếu không vì cả nhà cô tham tiền thì tôi ép được cô à?

    - Anh không được quyền động đến bố mẹ tôi, họ không liên quan. Tôi hận anh cả đời này, chết làm ma tôi cũng oán anh.

    - Cô dám làm gì tôi thì bố mẹ cô cũng đừng hòng sống được. Chuyện này tốt nhất cô nên quên đi, nếu cô còn nhắc lại, tôi không để cô yên đâu.

    Ngọc Ly như phát điên, hai mắt đỏ sọc, hoàn toàn mất kiểm soát.

    - Anh phải bị đày xuống mười tầng địa ngục. Tôi nguyền rủa anh, cả nhà anh không ai sống tốt.

    Minh Hưng nổi giận, anh ta sấn tới.

    - Im mồm.

    Nhưng Ngọc Ly càng mất kiểm soát, cô ra sức mắng chửi, nguyền rủa Minh Hưng bằng những lời lẽ nặng nề, thô tục nhất. Minh Hưng không kìm chế được nữa, sấn đến túm lấy tóc cô, đẩy xuống nền nhà.

    - Tao bảo mày im đi cơ mà.

    Miệng nói, tay đánh, chân đá, Minh Hưng nổi điên đánh đập Ngọc Ly không thương tiếc. Càng bị đánh đập, Ngọc Ly càng oán hận chửi bới, nguyền rủa anh ta. Cô thách thức anh ta đánh chết mình đi. Cô sẽ làm ma trở về oán cả nhà anh ta.

    Ngọc Ly nằm bẹp dưới sàn, tóc tai xõa xượi, trên mặt đầy vết bầm do bị đánh, môi sưng húp vì cú đấm vừa rồi của Minh Hưng, nhưng cô vẫn nhìn anh ta bằng ánh mắt sắc như dao, tiếp tục chửi mắng. Minh Hưng điên lên, nghĩ đến con dao vừa rồi cô giấu dưới gối. Cùng lúc ấy trong đầu anh ta như có tiếng người thì thầm “cắt lưỡi nó đi”, “đừng để nó nói ra bí mật đó”.

    Không nghĩ ngợi nhiều, Minh Hưng lao về phía đầu giường, rút con dao nhọn hoắt ra. Anh ta sấn đến chỗ Ngọc Ly như con hổ đói. Nhìn anh ta cầm dao, cô không hề run sợ, cô muốn giải thoát mà không đủ can đảm. Ngọc Ly cười nhạo.

    - Anh cưỡng hiếp tôi, giờ còn muốn giết người diệt khẩu. Tôi sống không làm gì được anh, chết sẽ làm ma về oán anh cả…

    Lời còn chưa nói hết, miệng Ngọc Ly đã bị Minh Hưng siết chặt. Anh ta bóp cằm cô như muốn nghiền nát ra. Ngọc Ly há miệng để thở. Minh Hưng đẩy mạnh một cái, Ngọc Ly nằm soãi ra nền nhà, anh ta ngồi lên cô. Một tay bóp mạnh cằm, kéo lưỡi cô ra ngoài, tay kia cầm con dao sắc lẹm dứt khoát đưa một đường.

    Một dòng máu đỏ tươi phụt ra đầy mặt Ngọc Ly và tay Minh Hưng. Dòng máu đỏ càng kích thích cơn điên cuồng trong Minh Hưng, anh ta cười lên man rợ.

    - Mày chửi đi, mày chửi nữa đi. Tao xem mày chửi được nữa không… ha… ha… ha…

    Cơn đau làm Ngọc Ly choáng váng. Cô lúc này mới cảm thấy nỗi sợ hãi lan ra từng tế bào trong cơ thể. Anh ta điên rồi, điên thật rồi. Ngọc Ly muốn hét lên cầu cứu, nhưng cái lưỡi đã bị cắt mất một nửa, vứt lăn lóc trên sàn nhà bê bết máu nên Ngọc Ly chỉ phát ra được những âm thanh ú ớ không rõ ràng.

    Ngọc Ly hoảng hốt vùng vẫy, nhưng Minh Hưng lúc này đã như hóa điên, máu đỏ tươi làm thú tính trong anh ta trỗi dậy. Anh ta lao đến, tát mạnh vào mặt Ngọc Ly, chửi bới cô.

    Ngọc Ly cố bò dậy, chạy về phía cửa. Cánh cửa cách đó chỉ mấy bước chân, nhưng khi tay Ngọc Ly sắp chạm được vào cánh cửa thì bàn tay to lớn của Minh Hưng đã túm cổ cô lôi lại. Anh ta quật cô ngã xuống đất, hét lên.

    - Mày muốn chạy? Đừng hòng. Từ giờ mày phải ngoan ngoãn ở trong cái nhà này. Còn muốn bước chân ra khỏi đây, tao chặt chân. Hay mày muốn tao cũng chặt chân tay bố mẹ mày?

    Ngọc Ly ngước nhìn Minh Hưng, mắt cô nhòe đi vì máu và nước mắt, đầu óc mơ hồ đến suýt ngất đi. Nhưng trong miệng, máu vẫn ồng ộc chảy ra, ướt đẫm cả cái váy cô dâu trắng đang mặc trên người. Cô mở miệng, muốn nói điều gì đó, máu trong miệng hộc ra, đỏ thẫm cả cằm lẫn ngực.

    Minh Hưng đứng từ trên cao nhìn xuống.

    - Nhớ đấy.

    Nói rồi anh ta đạp mạnh vào ngực Ngọc Ly, khiến cô một lần nữa ngã sõng soài, nằm bệt trên nền nhà. Minh Hưng mở tung cửa, bước ra ngoài. Anh ta như người điên, vừa đi loanh quanh khắp nhà vừa lầm bầm dọa nạt, chửi rủa.

    Đêm yên tĩnh như tờ, mấy cơn gió u u thổi trong căn nhà cổ. Bóng tối như nuốt chửng mọi vật, những ánh đèn mờ mờ trên tường không những không đủ soi tỏ mọi thứ mà còn khiến ngôi nhà cổ rộng lớn này càng thêm phần u ám, quái dị hơn. Minh Hưng đi lang thang trong khu nhà, tóc tai rối bù, tay và người vấy đầy máu đỏ thẫm, mắt anh ta cũng đỏ sọc, miệng lẩm bẩm chửi những câu vô nghĩa.

    Không biết qua bao lâu, sương đêm lạnh lẽo ướt cả cái áo sơ mi Minh Hưng mặc trên người, anh ta cũng không biết bản thân đã đi bao nhiêu vòng quanh nhà, cuối cùng dừng lại. Đột nhiên Minh Hưng rùng mình một cái thật mạnh. Anh ta ngước nhìn lên bầu trời tối đen, rồi nhìn cảnh vật xung quanh, ngỡ ngàng, không hiểu tại sao lại đứng ở đây.

    Minh Hưng nhìn ngó xung quanh rồi lại nhìn bản thân, nhìn vết máu đỏ thẫm, tanh nồng trên tay và áo sơ mi, lúc này anh ta mới nhớ ra những chuyện mình vừa làm. Một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng. Minh Hưng cảm thấy vô cùng hoảng sợ. Anh ta vừa làm gì thế? Tại sao bỗng dưng anh ta lại như kẻ điên mà cắt lưỡi Ngọc Ly, người anh ta yêu thương. Trái tim như ngừng đập vì kinh hoàng. Minh Hưng vội vàng quay người, cắm đầu chạy nhanh về phòng riêng.

    Mồ hôi đầm đìa, tim còn đập thình thịch, Minh Hưng đứng sững người, mắt trợn trừng nhìn khung cảnh trước mặt…
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  5. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 20

    CHE GIẤU


    Giữa phòng là một vũng máu đỏ bầm, vệt máu kéo lê ra đến cửa, nhỏ đầy ở bậc cửa rồi biến mất, tịnh không còn một dấu vết. Minh Hưng run rẩy tìm khắp nhà, kể cả gầm giường, trong tủ nhưng đều không thấy Ngọc Ly đâu. Mồ hôi lạnh chảy đầy sống lưng, Minh Hưng lùng sục từng ngách nhỏ, vẫn không thấy bóng dáng Ngọc Ly đâu cả. Vũng máu đỏ thẫm trên sàn nhà lúc trước còn lăn lóc nửa cái lưỡi vậy mà giờ trống không, chỉ còn màu đỏ nghiến chặt lấy tâm trí Minh Hưng. Anh ta thấy khó thở như bị một bàn tay siết chặt cổ. Đầu óc quay cuồng, váng vất.

    Minh Hưng run rẩy tìm một chỗ, ngồi xuống nghỉ ngơi, nhưng anh ta vừa định ngồi xuống giường thì lại thấy ga giường trắng tinh loang đầy máu, anh ta giật bắn mình, đi ra ghế. Ghế gỗ màu nâu, bốn mép ghế nhỏ máu tong tong. Minh Hưng hét lên, nhưng hoàn toàn không phát ra tiếng nào, anh ta sợ hãi ôm đầu, chạy ra khỏi phòng.

    Bên ngoài trời tối đen, gió u uất thổi từng cơn thê lương như tiếng ma hờ. Minh Hưng không biết chạy đi đâu, nỗi sợ hãi xộc thẳng lên từng chân tóc. Anh ta vò đầu bứt tai, đang định chạy thẳng sang dãy nhà gần đó - nhà bố mẹ anh ta - thì tiếng la hét, tiếng ầm ĩ từ sân sau vọng lại. Sân sau có nhà thờ và căn nhà cổ cũ kỹ bỏ hoang.

    Lại nói, căn nhà cổ này bị bỏ hoang là bởi cứ mười tám năm một lần, sẽ có một người treo cổ ở đây. Những cái chết không rõ nguyên do, dù công an hay thầy trừ tà cũng không tìm được nguyên nhân. Nghe tiếng hét từ phía ấy vọng đến, một dự cảm chẳng lành lập tức xuất hiện , anh ta run rẩy, bủn rủn. Nhưng rõ ràng còn chưa đến thời hạn mười tám năm cơ mà…

    Khi Minh Hưng vẫn còn đang bủn rủn đứng giữa sân thì bà Nga nghe tiếng la hét đã chạy ra. Nhìn thấy con trai trong bộ dạng đầu tóc rối bù, quần áo máu me, bà giật mình kinh sợ, lắp bắp hỏi.

    - Con… con làm sao thế?

    Minh Hưng nhìn thấy mẹ thì như chết đuối vớ được phao, run bần bật trả lời.

    - Ngọc Ly chết rồi.

    Lời vừa ra khỏi miệng, anh ta càng sợ hãi hơn, không hiểu sao bản thân lại nói như vậy. Có phải đó là điềm báo chẳng lành? Bà Nga đờ người, lặp lại.

    - Chết? Ngọc Ly chết? Sao nó lại chết? - Rồi một ý nghĩ lướt qua đầu, bà Nga trợn trừng mắt nhìn con trai. - Con giết nó à?

    Minh Hưng vội vã túm chặt tay mẹ, lắc đầu quầy quậy.

    - Không, con không giết cô ta.

    - Vậy tại sao nó chết?

    Minh Hưng lại lắc đầu, ánh mắt đờ đẫn nhìn về phía căn nhà hoang.

    - Con đoán.

    Bà Nga chau mày, túm tay con trai chạy về phía ấy. Lúc này trong sân sau đã lố nhố năm, sáu người làm đang đứng túm tụm, ai nấy mặt xanh như tàu lá nhìn vào giữa nhà. Căn nhà hoang tăm tối, không ai dám bật đèn, một người hầu chĩa đèn pin vào. Tất cả đều giật nảy mình, vô thức đứng co cụm lại khi nhìn thấy lủng lẳng trên xà nhà là một người mặc váy cô dâu trắng dính đầy máu, đầu ngoẹo sang một bên, tóc tai xõa xượi che kín nửa khuôn mặt. Không biết sự thật hay do ảo giác mà người ta vẫn thấy máu đang chảy ồng ộc từ miệng cái xác xuống cổ, ngực.

    Minh Hưng suýt nữa khụy xuống khi nhìn thấy xác Ngọc Ly lủng lẳng trên xà nhà. Anh ta túm chặt lấy mẹ, miệng lắp bắp nói không thành tiếng.

    - Được rồi, mấy người mau đi chuẩn bị cái ghế, mảnh vải to.

    - Vâng.

    Hai người hầu vội vàng chạy đi. Còn lại mấy người kia bị bà Nga xua tay đuổi ra chỗ khác, bà nói đừng có la hét nữa, chuyện này không được làm ầm lên. Bà liếc nhìn mấy người hầu ở phía xa, thì thầm với Minh Hưng.

    - Nói rõ cho mẹ nghe có chuyện gì? Tại sao cả nó lẫn con đều đầy máu?

    Minh Hưng lắp bắp kể lại chuyện tối nay hai người cãi nhau, không hiểu nghĩ gì mà anh ta nổi điên cắt lưỡi vợ mình rồi bỏ đi. Nhưng anh ta nói chỉ cắt lưỡi, còn tại sao Ngọc Ly tự tử thì anh ta không biết. Bà Nga nhìn xác chết, nặng nề thở dài.

    - Chắc nó hận quá nên không muốn sống nữa. Nhưng chuyện đó để sau, bây giờ phải xử lý chuyện này cho khéo, nếu không con sẽ mang tội đấy.

    Minh Hưng vội gật đầu, anh ta túm tay mẹ chặt đến nỗi bà Nga nổi cáu, đập tay anh ta một cái.

    - Từ từ, làm mẹ đau bây giờ. Đi, bây giờ về phòng thay hết quần áo bẩn vứt đi, sắp xếp lại cẩn thận, ở đây mẹ xử lý.

    Minh Hưng vội vã làm theo lời mẹ. Bà Nga đứng trong sân, nhìn cái xác đẫm máu treo lủng lẳng trong căn nhà hoang tối tăm, mặc dù cũng rất sợ nhưng vì quá yêu con nên bà ta cố bình tĩnh, xử lý những chuyện này. Dù sao bà ta cũng cứng vía, không đến nỗi thần hồn nát thần tính như những người phụ nữ khác.

    Cũng may hôm nay việc cưới xin đã xong xuôi hết nên người hầu cũng chỉ còn lại năm, sáu người này, số còn lại đã về nhà hết. Ông Minh uống say nên ngủ tít, hoàn toàn không bị tiếng la hét vừa rồi đánh thức. Còn Lan Phương, nó đâu rồi? Bà Nga nhìn quanh. Thôi kệ nó.

    Vừa lúc ấy, hai người hầu mang ghế và một tấm vải trắng lớn đến. Bà Nga sai hai người trèo lên ghế, đỡ xác Ngọc Ly xuống. Sau đó phủ tấm vải trắng lên, che xác chết.

    Đột nhiên bà giật nảy mình khi thấy Lan Phương đã đến đứng ngay trước cửa căn nhà hoang, nhìn chằm chằm vào đó. Bà nói mấy câu, cố đuổi Lan Phương đi. Hình như ông trời phù hộ bà ta hay sao mà Lan Phương không hỏi nhiều, cũng ngoan ngoãn rời đi. Mọi chuyện sau đó đều thuận lợi.

    Chỉ riêng Minh Hưng vẫn hoảng hốt, bất an. Anh ta không trực tiếp giết Ngọc Ly nhưng rất có thể vì anh ta mà Ngọc Ly tự tử. Chưa kể nửa cái lưỡi kia không hiểu đã biến đi đâu mất. Trong phòng anh ta không có, trong nhà hoang cũng không. Suốt mấy ngày sau đám ma, hình ảnh cái xác lủng lẳng trong căn nhà hoang âm u luôn hiện về trong những giấc mơ của anh ta…

    ***

    Minh Hưng giật mình thức giấc, đầu óc nặng trĩu, cả người ướt đẫm mồ hôi. Anh ta nhìn quanh, tất cả tối om, không thấy rõ vật gì. Một cơn gió lạnh buốt từ bên ngoài thổi vào khiến Minh Hưng rùng mình. Lúc này mắt đã quen với bóng tối, anh ta giật mình nhận ra có điều gì đó không đúng. Anh ta nhớ bản thân đã thuê một phòng khách sạn và ngủ ở đó.

    Bật người dậy, lần mò tìm công tắc điện. Đèn vừa bật sáng, khung cảnh căn phòng hiện ra khiến anh ta choáng váng. Đây là nhà anh ta. Đúng vậy! Anh ta đã vào khách sạn ngủ, tại sao bây giờ lại xuất hiện ở đây?

    Minh Hưng tự cấu tay, nghi ngờ bản thân vẫn đang mơ. Nhưng cảm giác đau ở tay khiến anh ta càng hoang mang, sợ hãi hơn. Anh ta liếc nhìn chiếc đồng hồ kiểu cổ dựng ở góc nhà, đúng lúc mấy tiếng “toong… toong… toong…” cất lên khiến Minh Hưng giật nảy mình. Ba giờ sáng. Lúc anh ta ngủ ở khách sạn là khoảng hơn một giờ, vậy mà giờ mới ba giờ sáng?

    Ba hồi chuông ai oán vang lên trong đêm thanh tĩnh, tiếng chuông đã dứt mà vẫn có cảm giác vang vọng không ngừng. Vừa lúc ấy, lại một cơn gió lạnh buốt từ ngoài cửa sổ thổi vào. Minh Hưng vô thức liếc nhìn ra nơi ấy. Mắt anh ta trợn trừng, miệng há ra, muốn hét mà không có bất cứ âm thanh nào thoát ra được.

    Ngay bên ngoài cửa sổ, một hình nhân treo lủng lẳng trên dây thòng lọng. Minh Hưng run lẩy bẩy, nhưng không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà anh ta lại tiến về phía đó. Mỗi bước chân nặng nề như đeo đá, không biết qua bao lâu Minh Hưng mới đi đến gần hình nhân ngoài cửa sổ kia. Lúc này anh ta chỉ cách nó khoảng hai, ba mét.

    Cái xác tóc tai xõa xượi đột nhiên ngẩng phắt đầu lên. Đôi mắt nó to, đen thẫm như màn đêm. Miệng há ra lại ngậm vào, theo đó từng đụm máu ộc ra, ướt hết cằm và khoảng ngực. Mái tóc dài xõa xượi đột nhiên như có sức sống, bằng tốc độ mắt thường cũng có thể nhìn thấy, nhanh chóng mọc dài ra, dài ra…

    Minh Hưng như hóa đá, đứng chôn chân một chỗ, trợn trừng nhìn cảnh tượng trước mặt. Miệng anh ta ú ớ những từ vô nghĩa như người nằm mơ. Con ma máu me cả nửa mặt dưới bỗng nhếch môi, cười. Tiếng cười của nó the thé trong đêm thanh tĩnh, xuyên qua tai, xoáy vào não Minh Hưng như tiếng máy khoan. Minh Hưng muốn đưa tay bưng tai, ngăn âm thanh the thé ma quỷ ấy. Nhưng chân tay không cách nào động đậy được.

    Mái tóc lúc này như những con rắn đen tuyền mềm mại trườn qua cửa sổ, bắt đầu bò vào phòng. Con ma ngừng cười, cũng đột ngột như lúc nó cười, chăm chú nhìn Minh Hưng. Đôi mắt to đen láy, khuôn mặt nhỏ nhắn, sống mũi dọc dừa. Cảm giác lạnh toát chạy khắp toàn thân, tới từng tế bào của Minh Hưng. Là Ngọc Ly.

    Trong đêm đó, Ngọc Ly đã nguyền rủa anh ta, cả nhà anh ta. Nói rằng có chết cũng sẽ biến thành ma ám anh ta cả đời. Đôi mắt đen thẫm của Ngọc Ly nhìn chằm chằm vào Minh Hưng, miệng cô mấp máy nhưng chỉ phát ra những âm thanh ù ù, rin rít không rõ tiếng.

    Mái tóc dài như đàn rắn đen trườn lên chân, lên người Minh Hưng. Anh ta muốn hét toáng lên, muốn bỏ chạy nhưng toàn thân không cách nào cử động được. Những con rắn đen tuyền, mềm mại, trơn nhẵn trườn qua cánh tay trần của Minh Hưng. Cảm giác nhơn nhớt, lành lạnh đó khiến bụng dạ anh ta cuộn lên, muốn nôn hết tất cả mọi thứ ra ngoài. Nhưng mái tóc đen vẫn trườn theo cánh tay, chạm vào cổ, vào mặt Minh Hưng.

    Mái tóc uốn lượn một vòng qua cổ, qua gáy. Mỗi khi mái tóc bò thêm một tấc da thịt là từng cơn ớn lạnh lại chạy rần rật qua người càng khiến Minh Hưng khiếp sợ. Bất thần, con rắn đen tuyền mềm nhũn không xương đó quấn một vòng quanh cổ anh ta, siết lại…
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  6. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Truyện hay lắm.
     
  7. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Truyện cuốn hút phết.
     
  8. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 21

    HUYẾT LỆ
    Con rắn siết mỗi lúc một chặt. Cảm giác da thịt ở nơi đó trơn trượt, ướt lạnh rất đáng sợ. Hít thở càng lúc càng khó khăn. Mặt Minh Hưng đỏ tía, cố dùng tất cả ý chí chỉ huy chân tay cử động nhưng người nặng nề như hóa đá, chỉ có thể trợn mắt nhìn con ma trước mặt đang lặp đi lặp lại một từ nào đó. Mỗi lần nó nói, máu lại trào ra đầy cằm.

    Cái chết đang đến gần khiến bản năng sống trong Minh Hưng trỗi dậy mãnh liệt, anh ta cố mấp máy môi, gọi được hai tiếng.

    - Ngọc… Ly…

    Con ma nghe thấy thì sững lại, đôi mắt đen thẫm ánh lên tia đỏ, rồi một giọt nước mắt nóng hổi trào ra khóe mắt. Nhưng giọt nước mắt này cũng đỏ rực như máu. Những giọt nước mắt đỏ tươi cứ thi nhau rơi xuống. Tí tách… tí tách…

    Con rắn trên cổ siết chặt giờ bị phân tán sự chú ý nên nới lỏng đôi chút. Minh Hưng cuống quýt thở hổn hển, lắp bắp nói.

    - Ngọc Ly… xin… xin lỗi…

    Ngọc Ly nhìn Minh Hưng bằng ánh mắt đờ đẫn, những giọt nước mắt đỏ tươi vẫn không ngừng chảy xuống. Đám tóc trơn trượt như đàn rắn mất đi sự khống chế thì mềm oặt, rũ xuống, trải kín sàn nhà. Chớp lấy cơ hội ấy, Minh Hưng vùng vẫy chân tay, thấy bản thân đã cử động được, bèn cuống cuồng lao ra cửa chính. Bậc cửa chính quá cao, anh ta vấp phải nên ngã lộn nhào, đập thẳng mặt xuống thềm nhà.

    Cơn choáng váng qua đi, Minh Hưng vội chống tay, nhỏm người dậy định chạy tiếp thì thấy một đôi chân đang đứng sững ngay trước mặt. Trái tim Minh Hưng tê cóng. Anh ta hoảng sợ đến mức bủn rủn cả người, nhắm tịt mắt, lắp bắp.

    - Ngọc Ly… Ngọc Ly… tha cho tôi đi. Tôi cầu xin cô. Tha cho tôi. Tôi sẽ đốt nhiều vàng mã cho cô.

    - Minh Hưng, con làm sao thế?

    Tiếng quát khẽ trên đầu làm Minh Hưng giật mình mở mắt ra. Bà Nga đang cúi nhìn, lay lay vai anh ta.

    - Con sao thế hả? Sao lại ra nông nỗi này?

    Túm được cái phao cứu nạn, Minh Hưng ôm chặt tay mẹ, run lẩy bẩy. Bà Nga thấy vậy vội đỡ con trai đứng dậy, mặt cũng tái đi.

    - Có chuyện gì?

    Bà đang định đỡ Minh Hưng quay lại phòng thì anh ta giãy lên, hoảng hốt chỉ tay về phía cửa sổ, lắp bắp không thành tiếng. Bà Nga nhìn theo hướng chỉ của Minh Hưng nhưng hoàn toàn không thấy gì. Nhìn vẻ mặt tái mét đầy hoảng sợ của con trai, lại đảo mắt một vòng, không thấy có gì bất thường, bà lên tiếng.

    - Có gì đâu, con sao thế? Bình tĩnh nào!

    Minh Hưng nhìn theo bà Nga, không thấy Ngọc Ly đâu nữa, ngó qua cửa, nhìn vào trong, không còn thấy mái tóc dài trườn trên sàn, anh ta mới vững tâm hơn một chút. Lúc này Minh Hưng mới để ý bên ngoài trời đã tang tảng sáng. Anh ta quay qua bà Nga.

    - Mẹ, mấy giờ rồi?

    - Hả? Chắc hơn năm giờ sáng.

    - Con vừa gặp Ngọc Ly.

    Bà Nga nhíu chặt hàng lông mày, thấp giọng hỏi.

    - Chuyện như nào? Lâu rồi con không mơ thấy nó cơ mà.

    Minh Hưng lắc đầu, nhìn quanh rồi mới nói.

    - Không phải mơ. Cô ta vừa về đây, dây thòng lọng còn trên cổ, miệng đầy máu, rất đáng sợ. Cô ta muốn giết con.

    Bà Nga ngó lom lom vào mặt Minh Hưng, thở dài.

    - Con đừng để thần hồn nát thần tính. Được rồi, lát trời sáng mẹ qua bảo thầy Gia Huy làm lễ trừ tà, cứ yên tâm đi.

    Nghe nhắc đến cái tên ấy, Minh Hưng lại sững người, nhớ đến việc hôm qua Gia Huy và Lan Phương tìm mình nói về cái chết của Ngọc Ly. Bọn họ thực sự nhìn thấy Ngọc Ly sao? Không phải chỉ một mình anh ta thấy?

    - Minh Hưng, con lại làm sao thế?

    Thấy con trai lại thất thần, bà Nga vội đập đập vào tay Minh Hưng. Minh Hưng giật mình, lắc đầu.

    - Không có gì. Con mệt quá.

    - Vậy vào… thôi, con qua phòng khách nghỉ ngơi chút đi.

    Bà Nga vội vàng khép cánh cửa phòng Minh Hưng lại rồi cùng con trai đi ra phòng khách. Chuyện Ngọc Ly bà luôn che giấu cho con trai nên lần này cả bà cũng cảm thấy thấp thỏm bất an. Tốt nhất vẫn nên mời thầy làm lễ như vậy mới yên tâm được.

    Minh Hưng nằm trên tràng kỷ, đắp chiếc chăn mỏng ngang người. Bà Nga ngồi bên cạnh động viên một hồi, anh ta mới nặng nề chìm vào giấc ngủ.

    ***

    Lúc Minh Hưng giật mình tỉnh giấc thì mặt trời đã lên cao, người làm đang lau dọn nên cửa mở rộng, ánh nắng bên ngoài chiếu thẳng vào mặt anh ta. Minh Hưng nheo mắt, chống tay ngồi dậy thì đột nhiên sững người, hất cả cái chăn rơi xuống đất. Người làm thấy vậy vội chạy lên.

    - Cậu Minh Hưng, cậu sao thế?

    Minh Hưng nhìn chăm chú người làm này, cứng nhắc lắc đầu. Mẹ anh ta đã mất do tai nạn, sao sáng sớm nay anh ta còn gặp được? Là linh hồn của mẹ sao? Hay vẫn là giấc mơ? Tại sao anh ta ngủ ở khách sạn nhưng khi tỉnh thì một lần ở trong phòng ngủ, một lần khác lại ở trong phòng khách này?

    Minh Hưng ôm đầu sợ hãi. Một ý nghĩ lóe lên trong óc, anh ta cuống cuồng nhào xuống đất, chạy như bay.

    Minh Hưng đưa tay lên rồi lại bỏ tay xuống, mấy lần muốn gõ cửa nhưng không hiểu sao vẫn chần chừ. Liệu làm như vậy có ổn không? Nhưng nếu không làm vậy thì phải làm sao để thoát khỏi tình trạng này? Anh ta hoảng hốt đi qua đi lại. Khi vừa giơ tay lên lần nữa thì thấy cánh cửa xịch mở, Lan Phương nhìn thấy anh ta thì cũng giật mình.

    - Minh Hưng!

    Minh Hưng cố gắng làm ra vẻ bình tĩnh, gật đầu chào Lan Phương.

    - Tôi… chị…

    Mặc dù cố tỏ ra bình tĩnh nhưng anh ta vẫn không biết phải nói gì. Đúng lúc này Gia Huy cũng đi đến, anh chau mày nhìn Minh Hưng một cái, rồi mỉm cười.

    - Anh có chuyện muốn nói với chúng tôi?

    Minh Hưng vội vàng gật lấy gật để. Cả Gia Huy lẫn Lan Phương đều bất ngờ trước sự thay đổi đột ngột của Minh Hưng. Chiều tối hôm qua anh ta còn cứng miệng như vậy, sáng hôm nay đã run rẩy tới đây tìm bọn họ. Thật kỳ lạ!

    - Vào nhà đi. - Lan Phương nói.

    Cả ba ngồi quanh chiếc bàn tròn nhỏ. Lan Phương và Gia Huy đều chăm chú nhìn Minh Hưng. Mới một đêm mà nhìn sắc mặt anh ta tệ hơn hẳn, ánh mắt hoảng loạn cứ đảo vòng quanh, dáng ngồi nhấp nhổm bất an. Lan Phương rót cho Minh Hưng một cốc nước, Gia Huy trấn an mấy câu, anh ta mới bình tĩnh được chút ít, bắt đầu kể lại tất cả chuyện của Ngọc Ly. Bao gồm cả việc đêm qua anh ta đã gặp Ngọc Ly và bà Nga.

    Càng nghe Gia Huy và Lan Phương càng kinh sợ, đặc biệt là việc Minh Hưng dã man cắt lưỡi Ngọc Ly ngay trong đêm tân hôn. Cả hai nghe mà rợn cả người vì sự độc ác của Minh Hưng.

    Minh Hưng chống tay xuống bàn, đỡ lấy đầu, khuôn mặt tái xanh cắt không ra một giọt máu.

    - Tôi hối hận lắm. Tôi không biết tại sao mình lại làm như vậy. Nhưng tôi không giết cô ấy. Tôi thề tôi không giết cô ấy. Lúc đó cô ấy chửi bới quá nhiều, còn nói kinh tởm, không muốn tôi chạm vào người nên tôi mới nổi điên đánh cô ấy. Khi đó có một tiếng nói trong đầu cứ bảo tôi hãy cắt lưỡi cô ấy đi. Tôi không hiểu sao mình làm vậy. Tôi không hiểu sao mình làm vậy…

    Giọng Minh Hưng run rẩy như sắp khóc. Lan Phương liếc nhìn Gia Huy, Gia Huy nghiêm mặt lại, nói với Minh Hưng.

    - Anh không giết người nhưng tội của anh cũng không hề nhẹ.

    Minh Hưng gật lấy gật để.

    - Tôi biết, tôi biết. Tôi ân hận lắm.

    Lan Phương thở dài.

    - Có lẽ vì thế mà oán khí của cô ấy không thể tiêu tan. Quá căm hận nên không thể siêu sinh đi đầu thai được.

    - Đêm qua cô ấy nói gì với anh? - Gia Huy đột ngột lên tiếng.

    Minh Hưng ngớ người, cố nhớ lại. Đúng vậy, Lan Phương miệng đầy máu cứ lặp đi lặp lại một từ gì đó, nhưng anh ta không nghe rõ.

    - Hình như là… lưỡi. - Minh Hưng nói, nhưng lại lắc đầu. - Tôi không chắc lắm. Tôi không nghe rõ.

    Gia Huy không hỏi nữa, trầm tư suy nghĩ. Lan Phương cũng đăm chiêu. Cuối cùng, cô là người lên tiếng trước tiên.

    - Có lẽ cô ấy muốn đòi lại lưỡi của mình. Người chết mà không đủ bộ phận thì khó siêu sinh lắm.

    Gia Huy cũng gật đầu đồng tình. Họ vừa quay qua nhìn Minh Hưng thì thấy anh ta lắc đầu quầy quậy.

    - Tôi không biết, thực sự không biết cái lưỡi đó biến đi đâu. Đêm ấy lúc trước khi chạy đi, tôi nhớ cãi lưỡi nằm bên vũng máu, vậy mà lúc quay lại thì cả Ngọc Ly lẫn cái lưỡi đều không thấy đâu. Sau khi Ngọc Ly chết, tôi tìm khắp nhà cũng không thấy cái lưỡi đó.

    Cả hai nghe vậy thì đều chau mày khó hiểu. Người có chân, có thể tự đi nơi khác, nhưng cái lưỡi sao có thể biến mất được? Là người nào đó đã mang nó đi ư? Nhưng ai vào phòng cô dâu - chú rể đêm tân hôn để mang cái lưỡi đó đi làm gì chứ? Chuyện này thực sự quá khó hiểu. Chắc chắn không phải Ngọc Ly, vì nếu là cô ta mang đi thì đã không quay trở lại đòi lưỡi như hiện giờ.

    - Liệu trong lúc hỗn loạn đó anh có cầm cái lưỡi mang ra khỏi nhà mà không nhớ không?

    Minh Hưng nghe vậy thì lắc đầu, nhưng lại có đôi chút do dự.

    - Tôi nhớ lúc đó cái lưỡi nằm ở bên cạnh vũng máu, nhìn rất đáng sợ.

    Nhưng Minh Hưng càng ngày càng không dám chắc chắn về chuyện xảy ra đêm đó nữa. Bởi anh ta sợ lúc đó đầu óc hỗn loạn, có thể làm những việc gì đó mà bản than không nhớ, cũng như tưởng tượng thêm ra những việc không có thật. Nhìn dáng vẻ anh ta, Gia Huy và Lan Phương biết anh ta cũng không thể nhớ thêm điều gì nữa nên không gạn hỏi.

    - Chúng ta thử đi tìm xem sao. - Lan Phương đưa ra đề nghị.

    - Được.

    Lan Phương hơi giật mình trước sự đồng tình nhanh chóng của Gia Huy. Cô vốn chỉ nói bâng quơ mà thôi. Bởi đã một năm trôi qua, nếu Minh Hưng vứt cái lưỡi ở xó xỉnh nào đó thì e giờ này nó cũng đã thối rữa không nhận ra hình thù rồi.

    - Cứ tìm thử xem sao. Không thử sao biết.

    Gia Huy nhắc lại, Lan Phương nghe vậy cũng gật đầu. Hai người lập tức đứng lên đi tìm kiếm.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  9. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 22

    CÒN SỐNG

    Nhà Lan Phương vốn rộng, lại có nhiều sân vườn, cây cối, hai người đi tìm khắp nơi suốt một buổi sáng cũng không thấy gì. Cả hai đều mệt, Lan Phương có phần nản.

    - Không hiểu ở đâu nữa. Tôi thi thoảng thấy bóng dáng cô ấy đi loanh quanh khắp nơi, có khi nào cô ấy đang đi tìm lưỡi của mình không?

    - Rất có khả năng đó. Không biết ở đâu nhỉ?

    - Thôi về ăn cơm đi, tôi đói lắm rồi.

    - Ừ.

    Gia Huy và Lan Phương lếch thếch quay trở lại phòng Lan Phương. Vừa bước chân vào, Lan Phương giật mình hét lên một tiếng. Minh Hưng vẫn ngồi ở đó, khuôn mặt xanh xao, tái mét. Nghe thấy tiếng hét của Lan Phương, anh ta vội chạy đến chỗ họ.

    - Thế nào rồi? Tìm được chưa?

    Nhận được cái lắc đầu của Lan Phương, Minh Hưng ỉu xìu quay lại ghế ngồi. Chưa đến một ngày mà trông anh ta đã hốc hác hơn hẳn.

    - Hôm đó anh đi những đâu? - Gia Huy hỏi.

    - Tôi không nhớ, hình như đi khắp nơi. Tôi cứ lang thang như vậy không biết gì hết.

    Vừa lúc ấy người làm bưng cơm trưa lên. Lan Phương nhìn Minh Hưng.

    - Cậu không về phòng mình hả?

    Minh Hưng sợ hãi ngó ra ngoài cửa.

    - Chị cho tôi ở lại đây, tôi không dám về đó.

    Lan Phương thở dài.

    - Tùy cậu, nhưng chỗ tôi cũng chả tốt lắm đâu. Cậu quên là tôi thường xuyên gặp ma à?

    Câu nói này của Lan Phương làm Minh Hưng run lẩy bẩy. Nhưng thực sự bây giờ Minh Hưng không còn biết đi đâu nữa. Đêm hôm qua anh ta lên tận thị trấn thuê phòng ngủ mà không hiểu sao còn bị tỉnh dậy trong nhà giữa đêm. Rõ ràng hiện giờ không chỗ nào an toàn cả.

    Gia Huy và Lan Phương thản nhiên ăn cơm, duy chỉ có Minh Hưng không hề động đũa, anh ta không còn chút tâm trạng nào để ăn uống nữa. Hiện giờ chỉ muốn mau chóng giải quyết xong chuyện này mà thôi.

    Ăn trưa xong, Lan Phương và Gia Huy muốn nghỉ ngơi một chút nhưng Minh Hưng luôn miệng nhờ bọn họ đi tìm nên hai người đành tiếp tục. Còn Minh Hưng vẫn cố thủ trong nhà của Lan Phương. Gia Huy rủ anh ta cùng đi tìm, buổi trưa nắng lên cao, chắc chắn không có ma quỷ, nhưng phải thuyết phục rất lâu Minh Hưng mới chịu đồng ý. Anh ta quả thực rất sợ, nhưng vì bản thân nên đành cố gắng nén nỗi sợ hãi lại.

    Minh Hưng cố nhớ lại những nơi bản thân đã đến trong đêm hôm đó rồi ba người cùng đi tìm. Nhưng buổi trưa rất nhanh chóng trôi qua mà vẫn không tìm thấy chút dấu vết nào của cái lưỡi. Minh Hưng luôn lo lắng, chốc chốc lại ngước nhìn mặt trời trên cao, anh ta rất sợ bóng đêm buông xuống, đêm dài như vậy, làm sao anh ta có thể đối mặt được đây?

    - Hết rồi, tìm khắp mọi xó xỉnh rồi mà không thấy. - Gia Huy ngồi xuống bậu thềm bên sân, bóp bóp chân.

    Lan Phương cũng ngồi phịch xuống bên cạnh, mệt mỏi bóp vai mình. Cô nhìn quanh đầy vẻ thất vọng, đột nhiên mắt sáng lên.

    - A, còn một nơi chưa tìm, là căn nhà hoang đó.

    Cả hai người kia cùng nhìn Lan Phương. Minh Hưng lắc đầu.

    - Tôi không đi đâu. Hôm ấy mẹ tôi cũng cho người dọn dẹp nơi đó, chắc chắn không có cái lưỡi đâu.

    - Cứ thử xem sao. - Gia Huy nói.

    Lan Phương cũng gật đầu, hai người nghỉ ngơi mấy phút rồi đi thẳng đến căn nhà hoang. Chỉ còn lại một mình, Minh Hưng vừa nhìn ngó xung quanh vừa rảo nhanh bước chân trở lại phòng Lan Phương.

    Lan Phương mở cửa, cánh cửa kêu kẽo kẹt. Một lớp bụi mỏng bay xuống trước mặt hai người Cô phẩy phẩy tay xua đi. Ánh sáng từ bên ngoài tràn vào căn phòng tăm tối. Căn phòng không có đồ đạc gì, chỉ có bụi bặm bám khắp nơi, ánh nắng chiếu vào khiến bụi bay lửng lơ đầy không khí.

    Đập vào mắt cả hai người là một vật gì đó nằm giữa nhà. Cả hai đưa mắt nhìn nhau rồi cùng tiến đến. Vừa nhìn rõ vật đó, cả Gia Huy lẫn Lan Phương đều giật nảy mình. Lan Phương hơi lùi lại một bước, đứng phía sau Gia Huy.

    - Đó… có phải cái lưỡi không?

    Gia Huy nuốt khan một cái, tiến đến gần, ngồi xuống nhìn vật đang nằm giữa nhà kia. Màu hồng nhạt, hơi vát ở đầu, đúng là nửa cái lưỡi. Nửa cái lưỡi đang nằm im lìm trên nền đất bụi bặm đột nhiên nhúc nhích. Nó cong lên một chút rồi lại hạ xuống. Gia Huy kinh hãi nhảy bật ra sau, đụng trúng Lan Phương vẫn núp sau lưng anh. Lan Phương ôm mũi kêu oai oái.

    - Cô không sao chứ?

    Lan Phương mếu máo.

    - Anh tự đấm mặt mình xem có sao không?

    - Tại cô cứ đứng sau lưng tôi làm gì?

    - Sao anh lùi mà không báo trước hả?

    - Thôi được rồi. - Gia Huy chịu thua. - Cô nhìn cái lưỡi xem.

    - Là lưỡi thật hả?

    Gia Huy gật đầu, Lan Phương tiến lên một bước, cúi người ngó xuống. Đúng lúc này cái lưỡi lại uốn éo dưới nền đất.

    - Á… Á… Á…

    Lan Phương hét lên chói tai, chạy thẳng ra cửa. Gia Huy lúc này đã bình tĩnh hơn nên vẫn đứng im, đăm chiêu nhìn cái lưỡi đang uốn lên uốn xuống trên nền nhà. Có phải nó muốn nói gì đó?

    - Này… - Anh đưa tay ngoắc ngoắc Lan Phương. - Tôi nghĩ là Ngọc Ly đang nói gì đó nên cái lưỡi này mới động đậy như vậy.

    Lan Phương đứng ngoài cửa thò đầu vào, tán đồng.

    - Có lý. Nhưng phải làm sao bây giờ?

    - Trả lại cô ấy cái lưỡi này thì chắc sẽ ổn. - Gia Huy nghĩ một chút rồi nói. - Cô đi kiếm cho tôi một chiếc hộp gỗ sạch sẽ, một cái kẹp.

    - Ờ.

    Lan Phương đáp lời rồi chạy vội đi sai người làm tìm đồ. Mấy phút sau cô đã trở lại, trên tay bưng mấy món đồ đó, đứng ngoài cửa thò tay đưa vào.

    - Này, anh ra đây lấy đi.

    Gia Huy nhìn cô bằng ánh mắt quái lạ.

    - Cô sợ gì chứ? Nó là nửa cái lưỡi thôi mà.

    - Chẳng phải vừa rồi anh cũng sợ còn gì. - Lan Phương lập tức phản bác.

    - Đấy là tự dưng nó động đậy làm tôi giật mình thôi, cô xem giờ tôi có sợ đâu? - Rồi anh lại nói thêm. - Ma cô cũng nhìn thấy mãi rồi, sợ gì chứ?

    Nghe cũng có lý, Lan Phương hít sâu một hơi, rón rén bước vào đó, nhưng cô không dám đến gần, chỉ đứng từ xa ngó ngó lại. Gia Huy nhìn cô như vậy thì bật cười.

    - Đồ nhát gan.

    - Cái gì? Ai nhát gan? Anh nhát gan thì có.

    - Vậy qua đây mà xem.

    Gia Huy dùng cái kẹp gắp nửa cái lưỡi lên, nó vùng vẫy giữa cái kẹp, anh dứ dứ cái kẹp về phía Lan Phương, cô tái cả mặt, lập cập kêu lên.

    - Đừng, đừng, tôi nhát gan, tha cho tôi.

    Gia Huy mỉm cười, lắc đầu, bỏ cái lưỡi vào hộp gỗ.

    - Được rồi, về thôi.

    Quay trở lại phòng Lan Phương, Gia Huy đặt hộp gỗ xuống bàn, ngay trước mặt Minh Hưng. Minh Hưng tò mò nhìn hộp gỗ, hỏi.

    - Gì vậy?

    Vừa hỏi anh ta vừa thò tay ra định mở hộp, Lan Phương không trả lời, thích thú chờ đợi phản ứng của Minh Hưng. Thấy cô như vậy, Gia Huy cũng kệ, đứng một bên xem. Không thấy hai người kia nói gì mà cứ nhìn mình chằm chằm, Minh Hưng lưỡng lự không dám mở, hỏi lại.

    - Gì vậy?

    Gia Huy nhún vai.

    - Mở ra đi.

    Nghe vậy, Minh Hưng mạnh dạn hơn, đưa tay mở nắp hộp ra. Vừa nhìn thấy thứ trong đó, anh ta hét lên một tiếng rồi… ngất xỉu.

    Cả Gia Huy và Lan Phương đều trợn tròn mắt nhìn cảnh tượng trước mặt. Họ chỉ muốn đùa ác một chút, dọa Minh Hưng cho anh ta nếm mùi vị tội ác mình gây ra, không ngờ anh ta lại sợ đến mức vậy. Quả thực cái lưỡi bị cắt rời suốt một năm vẫn còn động đậy đáng sợ thật nhưng cũng không đến mức ngất luôn đi như vậy chứ?

    Lan Phương bĩu môi, sung sướng ra mặt khi thấy có người còn sợ hãi hơn mình, vui vẻ ngồi xuống ghế. Gia Huy đóng nắp hộp lại, nhìn ra ngoài, cũng tầm ba giờ rồi, nắng đã nhạt màu hơn hẳn.

    - Chúng ta nghỉ ngơi một chút, tối lập đàn gọi hồn cô ấy.

    - Được.

    Hơn tiếng sau Minh Hưng tỉnh lại, toàn thân nhức mỏi, nghĩ tới cái lưỡi ngọ nguậy trong hộp anh ta lại suýt hét lên nhưng Lan Phương đứng bên cạnh đã giơ tay ngăn lại.

    - Đừng ồn ào.

    Nhìn Lan Phương đang chuẩn bị đủ thứ đồ gạo muối, hoa quả… bày trên hương án, Minh Hưng biết việc này đã sắp xong nên tâm trạng lập tức khởi sắc, vội chạy qua đó.

    - Tôi giúp được gì không?

    Lan Phương không nhìn Minh Hưng, vẫn thoăn thoắt làm việc của mình.

    - Cậu ngồi im một bên là giúp tốt nhất rồi.

    Minh Hưng nghe vậy nhưng không phật ý, đi tránh qua một bên, không dám đến gần cái hộp đựng lưỡi trên bàn. Gia Huy ngồi ở một góc khác, nhắm mắt dưỡng thần. Anh đang nghỉ ngơi để cho tâm trí thanh tịnh.

    ***

    Màn đêm yên tĩnh, người làm đã bị đuổi đi hết. Lan Phương bày hương án trước sân căn nhà của cô, ngửa mặt nhìn bầu trời tăm tối. Gia Huy mở chiếc hộp gỗ vẫn luôn mang theo bên mình ra. Bố đã đưa cho anh chiếc hộp này cùng mấy cuốn sách cũ kỹ khác. Kể từ ngày định mệnh đó, cuộc đời anh đã thay đổi, bước sang một hướng hoàn toàn khác.

    Trong hộp gỗ là một bộ chuông lớn nhỏ khác nhau. Trên mỗi chiếc chuông lại khắc những hoa văn kỳ lạ. Mỗi chiếc chuông có một công dụng riêng. Những chiếc chuông đồng này mang dáng vẻ cổ kính, cũ kỹ, không biết đã trải qua bao nhiêu năm rồi? Bố Gia Huy cũng không rõ chính xác bộ chuông đã có được bao lâu, chỉ biết đây là món đồ gia bảo của dòng họ Nguyễn.

    Gia Huy vuốt ve mấy chiếc chuông, sau đó anh chọn một cái chuông nhỏ, được khắc kín những hình thù kỳ dị. Nhưng những hình thù trên chiếc chuông này là dễ nhìn nhất trong cả bộ chuông rồi.

    Bên ngoài, Lan Phương đã bày xong hương án, hai hàng nến cháy hai bên tỏa ra những đốm lửa đỏ nhảy nhót trong đêm tối tĩnh mịch. Minh Hưng đứng bên cạnh, cố gắng thu mình lại một góc nhỏ, chăm chú theo dõi.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  10. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 23
    ĐỀN TỘI


    Gia Huy chỉnh lại trang phục, cầm chiếc chuông, đứng trước hương án. Tay phải anh lắc nhẹ chiếc chuông, những âm thanh lảnh lót vang lên trong không gian u ám, im lìm. Miệng Gia Huy lẩm nhẩm một bài kinh cầu hồn.

    Minh Hưng dõi mắt nhìn cảnh đó, sống lưng lạnh toát, hai tay run rẩy siết chặt. Chỉ một lát sau, những cơn gió lạnh lẽo u uất vờn quanh, tạo thành những âm thanh như tiếng ma than khóc trong đêm vắng. Gia Huy vẫn nhắm mắt, lầm rầm đọc. Minh Hưng đang nhìn Gia Huy thì thấy đột ngột một bóng trắng xuất hiện ngay gần đó, anh ta suýt chút nữa hét lên nhưng vì Lan Phương đã dặn đi dặn lại là cấm không được làm ồn nên anh ta đành siết chặt tay, đứng im một góc.

    Gia Huy và Lan Phương cùng mở mắt, nhìn về phía đó. Thù hận sâu nặng dẫn đến hạ sát nhiều người vô tội, Ngọc Ly bây giờ đã oán khí chồng chất. Mái tóc dài óng ả, uốn lượn như một thực thể sống riêng biệt, đôi mắt trắng dã không còn lòng đen với những tơ máu giăng kín, miệng lắp bắp, mỗi lần mở miệng là máu ồ ạt chảy ra. Đặc biệt là răng, hai chiếc răng nanh trở nên dài, sắc nhọn, đỏ thẫm, như thể luôn trong tình trạng đẫm máu.

    Nhìn thấy Minh Hưng, cô bật cười khanh khách, cái cổ cô kéo dài, uốn lượn cùng những sợi tóc. Minh Hưng tái mặt, chắp hai tay cầu xin, nói nhỏ như tiếng muỗi vo ve.

    - Em ơi, tha cho anh, tha cho anh. Anh biết anh sai rồi.

    Gia Huy đứng chắn trước mặt Minh Hưng, bình tĩnh nhìn Ngọc Ly.

    - Ngọc Ly, chúng tôi đã hiểu nỗi uất hận của cô. Một phần cơ thể của cô, cái lưỡi, chúng tôi đã tìm lại được. Nay trả lại cô, mong cô siêu thoát.

    Nói rồi anh rẩy một chút nước lên chiếc lưỡi để thanh tẩy rồi tung nó về phía Ngọc Ly. Cô há to miệng, máu đỏ chảy ra. Minh Hưng thấy cảnh ấy thì sợ đến cứng đờ người. Ngọc Ly vặn người, chỉ tay về phía Minh Hưng, máu vẫn trào ra qua khóe môi.


    Gia Huy liếc Lan Phương.

    - Oán khí của nó quá nặng, cần chút máu của Minh Hưng.

    Lan Phương lập tức dùng một con dao nhỏ, mạnh mẽ tiến đến, Minh Hưng muốn trốn nhưng không được, đành phải chìa tay ra. Lan Phương nhanh nhẹn cắt một đường trên ngón tay cái của Minh Hưng. Những giọt máu đỏ tươi lập tức chảy xuống chiếc chén nhỏ trong tay cô.

    Gia Huy đón lấy chén máu, lầm rầm điều gì đó rồi giơ chén máu về phía Ngọc Ly. Nhưng Ngọc Ly vẫn đứng im, hoàn toàn không có phản ứng gì, chỉ đứng đó, chỉ thẳng tay vào Minh Hưng.

    - Cô ta… cô ta… có ý gì? - Minh Hưng lắp bắp.

    Gia Huy thở dài.

    - Oán khí của cô ấy quá nặng, một chút máu này không đủ giải hết oán hận trong lòng cô ấy.

    Minh Hưng gần như suy sụp.

    Gia Huy lại lầm rầm một hồi, rồi anh mở mắt, quay qua Minh Hưng.

    - Anh nhớ hôm đó cô ấy nói gì không?

    - Nói… nói là sẽ nguyền rủa tôi, nguyền rủa cả nhà tôi… còn nói đừng chạm vào cô ấy, cô ấy kinh tởm tôi.

    Nghe vậy, Gia Huy nhìn chằm chằm vào tay Minh Hưng.

    - Cô ấy hận anh từ lúc anh bắt, cưỡng hiếp cô ấy.

    Minh Hưng nhìn xuống tay mình. Hôm đó anh ta đã dùng tay bịt miệng cô, đã dùng tay trói chặt cô lại, chiếm đoạt sự trong sạch của cô. Ngọc Ly nói kinh tởm anh ta, không muốn anh ta chạm vào cô.

    - Ngọc Ly… cầu xin cô… - Minh Hưng run rẩy lên tiếng.

    Gia Huy lắc đầu.

    - Đừng mặc cả nữa, nếu không tôi cũng không giúp được anh nữa đâu.

    Nghĩ đến đêm qua suýt chút nữa bị Ngọc Ly bóp cổ chết, may mà có hồn ma bà Nga bảo vệ, Minh Hưng không dám suy nghĩ thêm nữa, gật đầu đồng ý. Lan Phương lập tức đi chuẩn bị.

    - A… A… A…

    Tiếng Minh Hưng vang lên thảm thiết, đánh động mọi người trong nhà chạy đến. Tất cả đều kinh hãi, đứng chết trân một chỗ nhìn Minh Hưng đang lăn lộn giữa sân. Một cánh tay của anh ta đã bị chặt rời, nằm bất động ở bên cạnh. Máu từ chỗ bị chặt chảy ra xối xả. Anh ta đã tự chặt một cánh tay mình để chuộc tội với Ngọc Ly.

    Gia Huy hoàn thành buổi lễ, bóng hình Ngọc Ly lay động, trước khi hoàn toàn tiêu tán vào không trung, ánh mắt cô tối thẫm, nhìn chằm chằm Lan Phương, muốn nói gì đó nhưng lại thôi. Linh hồn Ngọc Ly dần tan biến, không còn chút dấu vết.

    Gia Huy bỏ chuông xuống, trút một hơi dài mệt mỏi. Trán anh lấm tấm mồ hôi, Lan Phương lập tức tiến lên, ân cần hỏi thăm.

    - Sao rồi? Mệt lắm không?

    Gia Huy lắc đầu, chỉ về phía Minh Hưng.

    - Mau đưa anh ta đi cấp cứu đi.

    Mấy người làm nãy giờ vẫn đứng xung quanh vội vàng chạy tới, đỡ Minh Hưng đang quằn quại đưa đi. Chẳng mấy chốc, chỉ còn lại Gia Huy và Lan Phương đứng giữa khoảng sân trống trải, gió đêm thổi những tán cây xào xạc.

    Hai người nhìn quanh nhà, cảm nhận luồng oán khí nặng nề những ngày trước đã tiêu tan không ít. Căn nhà luôn âm u, lạnh lẽo giờ đã có thêm phần tươi sáng, bình yên hơn. Nhưng nó vẫn mang vẻ cổ kính, thâm u đầy bí ẩn.

    Lan Phương mỉm cười, cảm ơn Gia Huy đã giúp đỡ gia đình cô nhiều như vậy. Đêm nay có lẽ bố cô vẫn đang cầu kinh trong chùa nên hoàn toàn không biết chuyện Minh Hưng tự chặt tay chuộc tội. Có lẽ chuyện này nên để Minh Hưng tự mình giải thích thì hơn. Lan Phương dọn dẹp mọi đồ dùng làm lễ, còn Gia Huy ôm hộp chuông, trở lại phòng dành riêng cho khách. Anh mệt mỏi nằm dài xuống giường, nghĩ đến tất cả những chuyện xảy ra với mình đúng là như một giấc mơ.

    Trước đây anh sống như bao người bình thường khác xung quanh. Đột nhiên một ngày bố anh gọi anh vào, chia sẻ với anh một bí mật, hướng dẫn anh những điều hoàn toàn xa lạ. Vậy là cuộc đời Gia Huy thay đổi hoàn toàn. Lúc trước anh chỉ tự nghiên cứu sách vở bố đưa cho, đến nhà Lan Phương là lần đầu tiên anh thực hành. Cũng xem như là một mở đầu thuận lợi khi giúp Ngọc Ly tìm lại được cái lưỡi, giúp cô siêu thoát đi đầu thai kiếp khác, giúp gia đình Lan Phương thoát khỏi nạn trùng tang diễn ra suốt cả năm nay. Kỳ thực đây là một công việc tốt, tạo phúc, Gia Huy nghĩ như vậy thì cảm thấy rất nhẹ nhõm, giống như khi bé được ăn một viên đường vậy. Anh nhắm mắt, chầm chậm chìm vào giấc ngủ không mộng mị.

    ***

    Mười ngày sau đó, Minh Hưng được ra viện. Thời gian này Gia Huy vẫn làm khách trong nhà Lan Phương, được cả nhà cô vô cùng coi trọng vì công lao của anh đối với dòng họ Trịnh.

    Khi Minh Hưng rời viện trở về, ông Minh đã sắp xếp cho anh ta dọn qua ở một căn nhà khác trong khu nhà. Lan Phương và Gia Huy cùng tới thăm anh ta. Minh Hưng nhìn gầy rộc, khác hoàn toàn với vẻ điển trai lúc trước. Bây giờ gò má anh ta nhô cao, râu ria lún phún trên cằm, đôi mắt thâm quầng đờ đẫn. Lúc hai người đến thì Minh Hưng vẫn đang ngủ. Người làm sau khi dọn dẹp một chút cũng lui ra. Lan Phương nhìn Minh Hưng rồi quay qua hỏi Gia Huy.

    - Từ hôm đó tôi không thấy Ngọc Ly lần nào nữa, có lẽ cô ấy siêu thoát thật rồi. Anh có cảm nhận thấy âm khí trên người cậu ta không?

    Gia Huy quan sát Minh Hưng.

    - Thực ra tôi cũng không rõ lắm, nhưng hình như có chút gì đó không đúng, mà tôi không biết là cái gì.

    Hai người cùng chau mày suy nghĩ, bởi bọn họ đều chưa có kinh nghiệm nên rất khó nắm bắt mọi chuyện. Đúng lúc này đột nhiên Minh Hưng mở bừng mắt, nhìn chằm chằm Lan Phương rồi lại nhìn sang Gia Huy. Sau đó, anh ta bỗng hét ầm lên.

    - Đừng giết tôi, đừng giết tôi.

    Vừa hét anh ta vừa co người ngồi ôm lấy đầu vào một góc giường. Người làm nghe thấy tiếng động vội chạy vào, trấn an anh ta.

    - Cậu Minh Hưng, không sao đâu, là cô Lan Phương và thầy Gia Huy mà, cậu nhìn lại xem.

    Nhưng Minh Hưng đã mất khả năng tự khống chế, anh ta liên tục gào thét những tiếng vô nghĩa, tay bịt chặt đầu, co quắp vào một góc. Rõ ràng sự việc đêm đó đã để lại chấn động tâm lý quá lớn trong lòng anh ta.

    Lan Phương và Gia Huy liếc nhìn nhau rồi cùng rời khỏi phòng, bọn họ ở đó không những không giúp được gì mà còn khiến Minh Hưng kích động hơn. Hai người đứng phía ngoài bậc thềm, ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh vắt trên cao. Mấy phút sau trong phòng cũng yên tĩnh trở lại, người làm khép cửa rồi đi ra, thấy Lan Phương và Gia Huy thì vội cúi chào.

    - Mấy ngày ở bệnh viện, tình hình của cậu ấy cũng thế sao?

    Người làm lắc đầu, người này là một người đàn ông trung niên, dáng vẻ gầy gò nhưng hiền lành, chất phác.

    - Mấy hôm ở viện cậu Minh Hưng cứ đờ đẫn nhìn ra ngoài cửa sổ. Nhưng cứ mỗi lần nhìn thấy phụ nữ, cậu ấy lại như vậy. Bác sĩ nói cần thời gian nghỉ ngơi, điều trị thêm. Tình hình của cậu ấy cũng không quá nặng nên ông Minh không nỡ đưa cậu ấy đến bệnh viện tâm thần, vì vậy mới đưa về nhà, uống thuốc theo đơn của bác sĩ rồi nghỉ ngơi xem sao.

    Lan Phương và Gia Huy chào người đó rồi rời đi. Có lẽ Minh Hưng cần thêm chút thời gian để bình phục lại. Đột nhiên Lan Phương lên tiếng.

    - Này, đằng nào cũng rảnh, hay chúng ta đi thăm nhà Ngọc Ly đi.

    - Được.

    Ngọc Ly là con một, hiện giờ tinh thần mẹ cô bất ổn như vậy, nếu cho bà biết con gái đã siêu thoát, chắc tinh thần bà sẽ tốt hơn chứ? Hai người lập tức mua chút quà, đi bộ sang làng bên.

    Căn nhà cũ kỹ cả cổng lẫn cửa đều không khóa. Lúc hai người đẩy cửa bước vào, mẹ Ngọc Ly đang nằm trên giường, trên trán đặt chiếc khăn ướt.

    - Cô Năm, cô sao vậy?

    Ngọc Ly ngồi xuống bên giường, ân cần hỏi han.

    - Tôi bị sốt, không sao.

    Bà Năm uể oải mở mắt, nhìn thấy Gia Huy và Lan Phương thì đôi mắt bà rưng rưng, một giọt nước đục ngầu lăn ra khóe mắt, rơi xuống gối. Bà chống tay ngồi dậy.

    - Là cô cậu?

    - Cô, chúng cháu đến thăm cô. - Gia Huy đặt túi quà xuống cạnh giường.

    Bà Năm nhìn Gia Huy rồi lại nhìn Lan Phương, khóe môi bà run rẩy hồi lâu, không nói được câu gì. Rồi những giọt nước mắt mặn mòi lại nặng nề rơi trên gò má già nua. Bà đột nhiên nắm chặt tay Gia Huy và Lan Phương, nghẹn ngào nói.

    - Tôi đội ơn hai cô cậu.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  11. minhnguyetdavu

    minhnguyetdavu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    truyện hay quá
     
  12. HoaThanhTung

    HoaThanhTung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    cái này là phải đọc mỗi đêm nè
     
  13. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    truyện kinh dị thật
     
  14. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 24

    MẢNH LƯ HƯƠNG BÍ ẨN

    Gia Huy và Lan Phương vội đỡ tay bà Năm.

    - Cô Năm, có chuyện gì thế?

    Bà Năm sụt sịt lau nước mắt trên mặt, nghẹn ngào.

    - Mười ngày trước tôi đang thiu thiu ngủ thì nó hiện về báo mộng, nó nói đã trả thù xong, bây giờ đi siêu sinh rồi. Nó không còn… là… oan hồn vất vưởng… nữa…

    Giọng bà nghẹn ngào, nức nở khiến câu nói cũng bị đứt đoạn. Nhìn mẹ Ngọc Ly như vậy, cả Gia Huy và Lan Phương đều thấy bùi ngùi. Có lẽ nhờ giải tỏa được gánh nặng tâm lý, tâm trạng bà đã tốt lên, xem ra đã tỉnh táo hơn lần gặp trước nhiều rồi.

    Bà Năm cứ nức nở cảm ơn Gia Huy và Lan Phương mãi. Cuối cùng Lan Phương đưa ra gợi ý đi thăm mộ Ngọc Ly, thắp cho cô ấy nén nhang. Bà Năm đang cảm cúm nhưng vẫn muốn đi cùng. Bà nói lâu rồi không ra mộ con gái, nhớ lắm. Nhưng bà cũng mừng là con gái bà giờ đã có thể siêu sinh, đi đầu thai kiếp khác, không phải là oan hồn oán hận vất vưởng nơi trần thế như lúc trước nữa.

    Ba người đứng trước nấm mộ đắp đất của Ngọc Ly. Cỏ xanh um tùm. Phía trước mộ là tấm ảnh cô gái, mắt đen láy lấp lánh, sinh động như đang mỉm cười. Bà Năm nước mắt lại ngắn dài trên khuôn mặt già nua.

    Gia Huy và Lan Phương nhổ sạch cỏ quanh mộ. Rồi họ châm ba nén hương, đặt trước đó mấy bông cúc vàng. Ngôi mộ nằm im lìm giữa cánh đồng đìu hiu gió, ba người đứng ở đó một lát rồi quay về. Lúc này trời đã gần trưa, nắng lên cao trên đầu. Lan Phương lấy tay che đầu, nheo nheo mắt nhìn đường, đột nhiên cô thấy bóng râm đổ qua người mình, che đi ánh nắng chói chang. Cô ngước lên, thấy Gia Huy đã đứng sát bên cạnh, che ánh mặt trời cho cô. Lan Phương mỉm cười, không nói gì nhưng trong lòng dấy lên cảm giác ngọt ngào khó tả.

    Ba người chia làm hai ngả, bà Năm đi về, còn Lan Phương và Gia Huy cũng về nhà Lan Phương. Hai người họ đi chầm chậm trên con đường nhỏ, hai bên là những bụi cỏ cao đến lưng người. Đột nhiên Gia Huy nói.

    - Mười ngày qua tôi quan sát thấy mặc dù nhà cô oán khí đã giảm bớt nhưng vẫn có gì đó ẩn khuất. Tôi không rõ là gì, nhưng lòng cứ có cảm giác… bất an.

    Không ngờ Lan Phương cũng gật đầu ngay.

    - Tôi cũng thấy vậy, dường như có cái gì đó nặng nề ẩn giấu phía sau. - Cô ngừng một chút, bứt một cọng cỏ, quay quay trên tay, nói tiếp. - Còn chuyện cái lưỡi nữa, tôi nghĩ mãi không ra tại sao nó nằm ngay ở nơi Ngọc Ly treo cổ, tại sao nó lại ở đó? Tại sao Ngọc Ly không tìm thấy? Và quan trọng nhất, tại sao nó lại vẫn còn tươi nguyên, sống động như vậy?

    Gia Huy lặng im, hoàn toàn không có câu trả lời cho hàng loạt nghi vấn của Lan Phương. Bởi đây cũng là những điều anh nghĩ mãi không ra suốt mấy ngày qua. Nhưng giờ oan hồn Ngọc Ly cũng siêu thoát rồi, có lẽ cũng nên…

    - Lan Phương này. - Gia Huy vẫn nhìn thẳng đường, ngập ngừng. - Chắc ngày mai tôi phải lên đường rồi.

    Bước chân Lan Phương khựng lại một nhịp.

    - Sớm thế sao? Chuyện còn chưa giải quyết xong hết mà.

    Gia Huy lắc đầu.

    - Tôi đã lưu lại đây mười ngày mà cũng không có phát hiện gì mới, ở lại thêm cũng vô ích. Thôi thì cứ lên đường, tìm những oan hồn khác để giúp họ vứt bỏ oán hận mà siêu sinh. Cô lưu số điện thoại của tôi, có gì cứ gọi cho tôi nhé.

    - Ừm.

    Rồi không ai nói gì nữa, hai người lặng lẽ bước chầm chậm trên con đường làng nhỏ bé không một bóng người. Tự dưng, chẳng hiểu sao, cả hai đều cảm thấy hụt hẫng. Có lẽ đây là lần đầu tiên Gia Huy giúp một gia đình giải trừ oan khí nên cảm thấy có chút là lạ. Còn đối với Lan Phương, đây là lần đầu có một người tin vào những gì cô nói, vì vậy trong lòng bất giác nảy sinh cảm giác lưu luyến.

    Nhưng cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn, nhân duyên nào mà chẳng phải tan. Cô cũng không cách nào ngăn được, thôi thì cứ vui vẻ chấp nhận vậy. Mặc dù nghĩ vậy nhưng bước chân cả hai cũng vô thức đi chậm lại, ngôi nhà trưởng tộc còn một đoạn rất xa nữa mới đến.

    ***

    Minh Hưng phát điên, nhốt mình ở trong phòng, hết khóc cả ngày, lại cười suốt đêm. Thỉnh thoảng rú lên những âm thanh man rợ: “Tha cho tôi, đừng giết tôi. Thứ ma quỷ này, mày tránh xa tao ra!!!”. Người làm sợ sệt, mỗi ngày chỉ dám mang cơm đến, rồi vội vã bỏ đi.

    Nhưng hôm nay, dãy nhà Minh Hưng hoàn toàn yên ắng, không một tiếng động, dấy lên sự bất an trong lòng mỗi người. Cuối cùng, quản gia yêu cầu một người ở nam cứng tính, bạo dạn đi vào, kiểm tra tình hình của Minh Hưng.

    Vừa mới đẩy cửa vào, người làm suýt ngất xỉu bởi mùi xú uế hòa lẫn trong không khí. Nó là tổng hòa của rác rưởi, thức ăn ôi thiu, mùi phân và nước tiểu, chúng kết hợp, ngấm vào như hòa làm một với dãy nhà đã có hàng trăm năm tuổi.

    Người ở bịt mũi, tiến vào bên trong, tìm khắp một lượt mới thấy cậu chủ đang ngồi quay mặt vào góc tường, không hề động đậy, như một cái xác.

    - Cậu chủ, cậu đang làm gì thế? - Cậu người ở rụt rè hỏi.

    - Cắt! - Minh Hưng đáp cụt lủn, tiếng kéo cắt kêu rõ mồn một.

    - Cậu… cậu muốn cắt gì thì cứ sai tôi. - Người ở lắp bắp. - Bây giờ cậu không nên… không nên đụng vào vật nhọn.

    Như nghe được điều muốn nghe, Minh Hưng ôm bụng cười khanh khách, âm thanh man rợ như xuyên thẳng vào màng nhĩ. Người làm nín thở, muốn chạy nhưng không chạy được, hai chân dính chặt vào đất. Tim đập mạnh như muốn phá tan lồng ngực.

    - Vậy… cậu giúp tôi… Tôi không làm được.

    Minh Hưng chậm rãi quay lại. Đôi mắt mở to, nhìn rõ những đường gân đỏ phẫn nộ, lòng đen di chuyển, đảo thành một hình tròn. Nhưng kinh khủng nhất là khóe môi đã bị cắt đến tận mang tai, máu theo đó chảy ra ồ ạt, nhỏ tí tách xuống nền đất đang bốc mùi hôi thối.

    - Cắt lưỡi, cậu giúp tôi cắt lưỡi. Tôi không cắt được.

    Người làm hét lên thảm thiết, ngã khuỵu xuống đất. Minh Hưng nghiêng đầu, khoái trá, giơ kéo lên.

    - Cái lưỡi của cậu, tôi muốn cắt. Cắt! Cắt! Cắt!

    Cậu người ở xoay người, toan bỏ chạy, nhưng quá muộn. Minh Hưng đột nhiên lao đến như con thú dữ, tóm lấy chân cậu, kéo về phía anh. Mùi hôi của anh làm cậu nôn ọe tại chỗ, ú ớ không thể kêu cứu. Minh Hưng ngồi lên người cậu, túm lấy tóc, miệng cười càng lúc càng rộng.

    - Cắt! Cắt! Cắt!

    ***


    Vừa đặt chân vào đến cổng họ đã nghe thấy tiếng huyên náo trong nhà. Lan Phương rảo nhanh bước chân. Một người làm nhìn thấy cô thì vội chạy lên báo.

    - Cô Lan Phương, may quá cô về rồi. Có chuyện lớn rồi cô.

    - Làm sao vậy? - Lan Phương hốt hoảng.

    Người ở nuốt nước bọt, cố trấn tĩnh lại, kể rành rọt. Sáng hôm nay, do lo lắng cho Minh Hưng gặp chuyện, nên quản gia đã cử người làm vào kiểm tra. Không ngờ cậu chủ lại phát điên, đòi cắt lưỡi cậu người làm. Cũng may, quản gia không yên tâm nên huy động thêm người đến, thế nên cậu ta mới thoát chết trong gang tấc. Chỉ bị một vết thương ở mặt, nhưng tinh thần thì hoảng loạn cực độ.

    Còn cậu Minh Hưng đột nhiên như con thú dữ, cầm kéo khua loạn xạ khắp nơi, còn đâm trúng một người hầu. Sau đó thì lao lên phòng thờ đập phá đồ đạc.

    - Bây giờ cậu ấy đang bị nhốt trong phòng, bác sĩ đang trên đường đến. Nhưng còn… nhưng còn những món đồ quý trong phòng thờ, thì hỏng hẳn rồi cô ạ.

    Lan Phương tái mặt, lùi xuống vài bước. Căn phòng này là nơi linh thiêng nhất dòng họ Trịnh. Làm sao bây giờ? Nghe vậy, cô lập tức chạy nhanh đến phòng thờ.

    Đập vào mắt cô là cặp lục bình lớn để hai bên đã bị đập vỡ mất một cái. Mâm bồng bằng sứ cổ cũng tan nát trên nền nhà. Đáng sợ nhất là chiếc lư hương cổ cũng tan tành làm mấy mảnh. Lan Phương run run tiến lên. Phải giải thích thế nào với mọi người đây? Những đồ vật trong nhà thờ không chỉ là những đồ cổ nhiều đời mà nó là biểu tượng tinh thần của cả dòng họ. Hôm nay có lẽ bố cô lại lên chùa cầu phúc rồi. Làm sao bây giờ?- Cô chủ, chúng ta làm gì bây giờ?

    Người ở hoang mang. Ông chủ đi vắng, bà chủ chết, cậu chủ thì phát điên, mọi việc lớn nhỏ trong nhà lúc này, hiển nhiên phải là do Lan Phương quyết định.

    . Lan Phương thở dài.

    - Thôi, mọi người dọn dẹp đi, để lát bố tôi về, tôi sẽ nói với ông ấy.

    - Vâng.

    Một người làm nhanh nhẹn tiến lên, nhặt mảnh vỡ bỏ vào chiếc túi đen to. Gia Huy đột nhiên nheo mắt, đi đến bên người đó.

    - Khoan đã, cho tôi xem một chút.

    Anh chìa tay, nhận lấy mảnh lư hương vỡ từ tay người làm, chăm chú quan sát. Vẻ mặt đăm chiêu của anh khiến Lan Phương cũng tò mò tới gần.

    - Có chuyện gì vậy?

    Anh không trả lời, nhặt hết mấy mảnh lư hương lên quan sát kỹ càng. Hồi lâu sau mới trả lời câu hỏi của Lan Phương.

    - Cô nhìn xem. - Anh giơ mấy mảnh lư hương về phía cô. - Trên mảnh vỡ này có hình thù rất kỳ lạ.

    Lan Phương đón lấy, tỉ mỉ quan sát.

    - Nhưng chỉ mảnh này có.

    - Ừ. Cô có thấy nó giống gì không?

    - Bùa chú?

    Gia Huy gật đầu. T rên một mảnh lư hương vỡ có khắc những hình thù kỳ dị xoắn xuýt vào nhau nhìn rất đáng sợ, giống như hình một lá bùa khắc lên trên mảnh lư hương.

    - Đây là gì nhỉ? - Gia Huy hỏi.

    - Tôi không biết, để tôi thử hỏi bố tôi xem.

    - Ừ, chúng ta tìm những đồ khác xem có hình như này không.

    Cả hai lập tức tìm, bắt đầu từ những mảnh vỡ, rồi tới những món đồ còn lành lặn, nhưng tất cả đều bình thường, chỉ riêng mảnh lư hương đó có hình thù bất thường, mà chỉ cần nhìn qua đã tác động mạnh đến cảm giác của bọn họ. Giống như một sức mạnh vô hình hút bọn họ vào hình khắc đó, không thể quên hay làm lơ nó được.

    Lan Phương cẩn thận dặn người làm không được vứt những mảnh vỡ đó đi mà cất ở nhà kho, cô sợ nhỡ có việc cần dùng đến. Minh Hưng cũng được người làm đưa về phòng. Sau vụ việc trưa nay, phòng Minh Hưng luôn có người túc trực không dám rời nửa bước.

    Mảnh lư hương đó đặt trên bàn nước phòng Lan Phương. Hai người chăm chú quan sát nhưng chẳng tìm thêm được gì khác.

    - Này, mai anh lên đường hả? Dự định đi đâu chưa?

    Gia Huy vẫn chăm chú nhìn mảnh lư hương.

    - Chắc là lên vùng núi, nơi ấy có thể có nhiều việc cho tôi làm hơn. - Anh cười cười.

    Lan Phương liếc mảnh lư hương trên bàn.

    - Vậy còn mảnh lư hương này và cả những oán khí trong nhà tôi nữa thì tính sao?

    - Cô yên tâm, nếu có chuyện gì, chỉ cần gọi một cái, tôi lập tức đến đây ngay.

    Lan Phương gật đầu, vẫn muốn nói nhưng lại không biết nên nói gì.

    - Anh đi đường cẩn thận.

    Gia Huy ngẩng đầu, nhìn thẳng vào Lan Phương, mỉm cười.

    - Cảm ơn cô, cô cũng giữ gìn sức khỏe. Thôi tôi về phòng chuẩn bị đồ đạc đây.

    - Ừ.

    Gia Huy rời khỏi phòng rồi, chỉ còn lại một mình Lan Phương. Cô gọi người làm, hỏi tình hình ông Minh nhưng ông vẫn chưa thấy về. Đợt này gia đình liên tục xảy ra chuyện, nhất là chuyện của Minh Hưng, vì vậy ông Minh càng chăm đi lễ chùa hơn.

    Lan Phương sờ sợi dây chuyền bằng bạch kim trên cổ. Trong mặt dây chuyền để lá bùa mà Gia Huy cho. Lá bùa này đã giúp cô rất nhiều. Trong lòng không hiểu sao cứ nặng trĩu. Lan Phương thở dài, tay nắm chặt mặt dây chuyền có lá bùa. Cô leo lên giường, muốn nằm nghỉ ngơi một chút, cả ngày hôm nay đã quá mệt rồi.

    Bên ngoài trời đã ngả sang chiều, ánh nắng vàng chiếu rọi khắp nơi, nhưng không hiểu sao vẫn không thể xua tan được vẻ u ám, nặng nề của căn nhà cổ này. Căn nhà tĩnh mịch chôn giấu biết bao điều bí ẩn không thể giải mã hết.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  15. Thanlanomyeu

    Thanlanomyeu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    đêm cứ nằm đọc, sáng ra tí đi học muộn :eek:
     
  16. august1994

    august1994 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hay nhức nhối, càng đọc càng thấy thích dã man. Thích quá. Cảm ơn các tg nhiều nhiều!
     
  17. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 25

    NGOAO!
    Ông Minh đứng giữa phòng thờ, ánh mắt ông thâm trầm, khó đoán biết ông đang nghĩ gì, Lan Phương đứng một bên, thi thoảng liếc ông một cái. Ông châm ba nén hương, cắm xuống chiếc lư hương mới thay, vái lạy ba cái rồi thở dài, quay người đi ra.

    Lan Phương lặng lẽ đi theo ông, trong lòng thấp thỏm không yên. Ông Minh đứng ngoài hiên, mắt lẳng lặng dõi nhìn ra khoảng sân rộng xếp đầy cây cảnh lâu năm.

    - Không hiểu gia đình ta gây ra nghiệp gì mà quả báo lại nặng nề như vậy!?

    Ông than thở, Lan Phương vẫn lặng thinh, không dám lên tiếng.

    - Minh Hưng bây giờ không tỉnh táo, con phân công người canh chừng nó cẩn thận, chuyện này là ngoài ý muốn, không phải lỗi của ai cả.

    Nghe ông Minh nói vậy, Lan Phương thở phào nhẹ nhõm. Rồi cô tiến lên, đưa mảnh lư hương vỡ ra.

    - Bố, con thấy mảnh lư hương này rất lạ.

    Ông Minh nhận lấy, cũng bị hình bùa chú khắc trên đó thu hút. Ông nhìn chăm chú hồi lâu. Lan Phương dõi theo, một lúc sau cô mới dám lên tiếng hỏi.

    - Bố biết ý nghĩa hình khắc này không?

    Ông Minh lắc đầu.

    - Không, nhìn rất kỳ lạ. Những mảnh khác có không?

    - Không có. Chỉ mảnh lư hương này thôi.

    Ông Minh đăm chiêu nhìn mảnh lư hương rồi thở dài.

    - Chiếc lư hương này đã tồn tại qua nhiều thế hệ nhà họ Trịnh. Bố cũng chưa từng nghe ông nội nói gì về chuyện này nên không rõ nó có ý nghĩa gì không.

    - Vâng, vậy con giữ nó được không?

    - Ừ, tùy con.

    Nói rồi ông đưa lại mảnh lư hương cho Lan Phương. Hai bố con vốn không hợp tính nên ít nói chuyện, bây giờ chuyện mảnh lư hương đã hỏi xong, không còn gì nữa nên Lan Phương chào ông Minh rồi trở lại phòng mình. Đi đến cửa phòng, cô đột nhiên xoay người, bước về phía gian nhà dành cho khách. Trời đã chập choạng tối, không khí trong nhà lành lạnh, âm u. Lan Phương xoa xoa hai tay vào nhau, rảo nhanh bước chân.

    Cô đưa tay gõ cánh cửa bằng gỗ lim nặng nề, trang nghiêm. Tiếng Gia Huy từ trong nhà vọng ra.

    - Ai vậy? Mời vào!

    Thấy Lan Phương, Gia Huy hơi sững lại một chút, rồi anh mỉm cười.

    - Cô ngồi đi. Tình hình mảnh lư hương thế nào rồi?

    Lan Phương thở dài, đặt mảnh lư hương xuống bàn.

    - Bố tôi nói không biết gì cả, ông ấy chưa từng nhìn thấy nó bao giờ, cũng không nghe ông nội kể gì trước đây.

    - Vậy à? - Gia Huy ngập ngừng một chút rồi nói. - Chiều nay tôi tìm hiểu thì biết trên Hòa Bình có một người rất nổi tiếng, pháp lực cao cường, ông ấy cũng già rồi, hiểu biết rất nhiều về những thứ huyền bí. Hay là… cô cho tôi mượn mảnh lư hương đó…

    Gia Huy không nói hết câu, dù sao đây cũng là cổ vật trong phòng thờ của nhà Lan Phương nên anh không dám tùy tiện. Lan Phương đăm chiêu suy nghĩ một lúc. Gia Huy thấy cô như vậy thì nghĩ chắc cô đang suy nghĩ xem có nên đưa anh mảnh lư hương không, nên anh cũng không làm phiền cô, chăm chú sắp xếp đồ đạc chuẩn bị lên đường.

    - Gia Huy. - Giọng Lan Phương nhẹ bẫng khiến Gia Huy hơi giật mình. Cô thỏ thẻ. - Tôi có thể đi cùng anh không?

    Gia Huy giật mình, suýt đánh rơi cái áo đang cầm trên tay xuống đất.

    - Gì cơ? Tôi không nghe nhầm đấy chứ?

    Mặt Lan Phương lập tức hơi xị xuống. Gia Huy biết mình lỡ lời, vội sửa lại.

    - Không phải, tôi không có ý gì đâu, chỉ là bất ngờ quá thôi. Sao cô lại muốn đi cùng tôi?

    Lan Phương xoay xoay cốc nước trong tay, giọng nhỏ nhẹ.

    - Chiều nay tôi suy nghĩ mãi, từ nhỏ tôi đã thấy những thứ người khác không thấy, rõ ràng tôi có năng lực đặc biệt, nhưng không ai thừa nhận điều đó. Chỉ có anh công nhận năng lực của tôi. Anh còn giúp gia đình tôi giải nạn trùng tang. Tôi cũng muốn được như anh, giúp các oan hồn vất vưởng giải trừ oán hận, siêu thoát.

    - Nhưng… bố cô đồng ý không?

    Lan Phương cười yếu ớt.

    - Bố tôi càng ngày càng thích đi chùa, ông ấy có quan tâm tôi mấy đâu. Bây giờ anh đi rồi, tôi lại sống những ngày vất vưởng trong căn nhà này. Tôi sợ tôi sẽ buồn chán chết mất. Hay anh cho tôi đi cùng lên Hòa Bình tìm hiểu mảnh lư hương này, được không?

    Nhìn đôi mắt sáng rực đầy mong đợi của cô, Gia Huy không nỡ từ chối.

    - Nhưng tôi phải nói trước, sau này sẽ rất cực khổ đấy, không được làm tiểu thư có người hầu hạ như bây giờ đâu.

    Lan Phương gật đầu chắc nịch.

    - Anh yên tâm, tôi sẽ không làm ảnh hưởng đến anh. Chưa kể anh là thầy trừ tà mà không nhìn thấy ma được, vừa hay tôi lại có năng lực này, có thể trợ giúp cho anh.

    Gia Huy hơi nghiêng đầu, suy nghĩ, thực ra Lan Phương nói cũng có lý, có cô chắc chắn công việc của anh sẽ thuận lợi hơn nhiều.

    - Được, vậy theo ý cô đi.

    Lan Phương nghe thấy thế thì cười rạng rỡ, chạy như bay về phía cửa, chỉ bỏ lại câu nói.

    - Tôi đi nói với bố.

    Cánh cửa vẫn mở, Gia Huy nhìn theo bóng Lan Phương, đột nhiên trong lòng cũng thấy nhẹ nhõm, vui vui. Nghĩ đến việc có thêm một người bạn đồng hành, như vậy hành trình của anh vừa có thêm người giúp sức, vừa bớt cô đơn. Xem ra lần đầu tiên hành động đã thu được kết quả vô cùng khả quan rồi.

    Chỉ mấy phút sau đã thấy Lan Phương chạy về, cô chống tay xuống bàn, hổn hển thở.

    - Ha ha… thành công rồi. Tôi về phòng thu dọn đồ đạc đây, ngày mai chúng ta lên đường.

    Nói xong cô lại chạy như bay về phòng mình, nhanh chóng thu dọn đồ đạc, tâm trạng vô cùng vui vẻ. Có lẽ rất lâu rồi cô mới vui như thế. Mười chín năm nay cô hầu như chỉ quanh quẩn trong nhà, đây là lần đầu tiên cô được bước chân ra thế giới rộng lớn bên ngoài, lại làm công việc vô cùng kỳ lạ kia nên cô rất háo hức. Lan Phương vừa thu dọn vừa khe khẽ hát mấy câu dân ca…

    Sáng hôm sau, sau khi ăn uống xong xuôi, Lan Phương kéo chiếc vali sang phòng Gia Huy, đang đi nửa đường thì gặp anh. Lan Phương cười rạng rỡ.

    - Hi!

    Gia Huy cũng mỉm cười chào cô. Hôm nay nhìn cô rạng rỡ hơn hẳn ngày thường. Mái tóc dài được cột đuôi ngựa gọn gàng sau gáy, để lộ ra gương mặt nhỏ nhắn, làn da trắng hơi xanh xao. Cô mặc chiếc áo thun trắng, chân váy dài bằng lụa màu trắng ngà, đi đôi giày thể thao màu xanh nhạt. Trời hơi lạnh nên cô khoác thêm chiếc áo cardigan màu xám nhạt. Nhìn cô vô cùng tươi trẻ, tràn trề sức sống, khác hẳn ngày thường. Gia Huy cười cười lắc đầu.

    - Cô mặc đẹp lắm, nhưng kiểu trang phục này không phù hợp đi đường xa và đường rừng đâu.

    - Vậy hả? Vậy đợi chút, tôi về thay đồ.

    Gia Huy đứng trong sân, nhìn ngắm những chậu cây cảnh cổ quý giá. Khoảng nửa tiếng sau mới thấy Lan Phương đi ra, cô chỉ thay chân váy bằng chiếc quần jean mà lâu vậy sao? Lan Phương cười áy náy.

    - Tôi phải xếp lại mấy bộ quần áo.

    Gia Huy cũng mỉm cười. Hai người bước đi song song, đến cổng, cả hai cùng ngoái đầu nhìn chiếc cổng bằng gỗ lim cao lớn được chạm khắc tinh xảo. Lan Phương vẫy vẫy tay như chào tạm biệt.

    ***

    Ánh hoàng hôn đỏ rực phía chân trời, làn gió lành lạnh u uất thổi tung đám bụi mờ mờ. Một thanh niên dáng người rắn rỏi, làn da ngăm rám nắng, đôi mắt màu nâu nhạt chăm chú nhìn cánh cửa cũ kỹ trước mặt. Anh ta chắp hai tay sau lưng, khuôn mặt thâm trầm, khó đoán định. Một lát sau, anh ta đưa tay đẩy mạnh một cái. Cánh cửa kẽo kẹt mở rộng ra. Căn phòng âm u, đầy hơi ẩm lâu ngày không có hơi người ở. Người thanh niên ngước mắt nhìn lên xà nhà. Nơi đây từng có rất nhiều người đã treo cổ, bỏ mạng.

    Người thanh niên đứng đó, chắp tay sau lưng, âm trầm nhìn xà nhà bằng gỗ lim trên cao, khóe môi hơi mấp máy, lẩm nhẩm điều gì đó không nghe rõ. Người thanh niên đó là ai? Tại sao anh ta lại đến căn nhà hoang mười tám năm có một người treo cổ của dòng họ Trịnh?

    ***

    Tâm đưa tay vuốt ve bụng. Mặc dù bụng còn phẳng lì nhưng ở đây đang có một sinh linh dần hình thành. Mấy ngày trước cô phát hiện không thấy kinh nguyệt, người lúc nào cũng nôn nao khó chịu nên đi khám. Bác sĩ nói cô đã có thai hai tháng. Tâm lấy phim siêu âm trong túi xách ra, cái thai còn nhỏ xíu, chưa nhìn rõ hình thù nhưng cô vẫn cảm thấy rất vui vẻ. Vì vậy bữa tối Tâm cũng ăn nhiều hơn một bát cơm, cô muốn con cô thật mập mạp, khỏe mạnh.

    Lúc ăn tối, chồng của Tâm kể cho cô nghe chuyện hiện tại anh Minh Hưng (anh họ của cô) đang bị ảnh hưởng tâm lý, còn chị Lan Phương thì đã đi cùng một thầy trừ tà, hình như cũng muốn theo nghề đó. Hai vợ chồng Tâm đều cho rằng Lan Phương từ nhỏ tính tình cổ quái, luôn nói mấy chuyện ma quỷ, lần này chắc gặp được người cùng tiếng nói nên mới đi như vậy.

    Đêm đó Tâm đi ngủ sớm hơn thường ngày, cô muốn chăm sóc bản thân thật tốt trong thai kỳ.

    Đêm yên tĩnh như tờ, chỉ thi thoảng có tiếng gió vi vút thổi bên ngoài. Đột nhiên, cánh cửa sổ bật mở, một vật đen tuyền nhẹ nhàng nhảy qua cửa, đáp xuống giữa phòng Tâm. Mặc dù vật kia không phát ra bất kỳ tiếng động nào nhưng Tâm cũng giật mình tỉnh giấc. Cô ngồi trên giường, chăm chú nhìn thứ vừa nhảy vào phòng mình.

    - Ngoao!

    Âm thanh rợn như tiếng xé vải vang lên trong đêm yên tĩnh khiến Tâm giật nảy mình, sống lưng cô bất giác lạnh toát. Con mèo soạt một cái, nhảy vụt lên giường, hai chân trước nó đặt lên bụng Tâm. Cô sợ hãi muốn đưa tay gạt con mèo đen ra thì thấy nó há miệng, lộ ra hàm răng sắc trắng nhởn. Miệng nó giống như đang cười, nụ cười ma quái, lại giống như đang dọa nạt.

    - Cái thai… của tao… Tao muốn ăn thịt trẻ con… Ha… ha… ha…

    Tâm giật mình ngồi bật dậy. Đêm tối như mực, cô đưa tay quờ quạng sang bên, đập mạnh chồng dậy.

    - Sao thế? Có chuyện gì à?

    Chồng Tâm vội vã ngồi dậy. Đèn được bật lên. Khuôn mặt cô tái xanh, cắt không còn giọt máu. Vừa rồi chỉ là một giấc mơ, nhưng tại sao lại sống động và đáng sợ đến thế. Cô vô thức đưa hai tay che bụng. Đây là đứa con đầu lòng của cô, nhà họ Trịnh luôn có những chuyện quỷ quái xảy ra. Nhưng cô không muốn nó rơi xuống đầu đứa con còn chưa thành hình của mình. Tâm khóc rưng rức. Cô hoảng sợ vô cùng. Biết làm sao bây giờ?



    Hết tập 1
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  18. Bantayxanh11

    Bantayxanh11 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tập 2 là lên Hòa Bình rồi này...
     
  19. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thu âm đi ad ơi, nghe sẽ hấp dẫn hơn nhiều ạ
     
  20. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 26

    MỘT THIẾU NỮ MẤT TÍCH
    Trên con đường mòn nhỏ dẫn lên sườn đồi, lổm cổm những tảng đá lớn nhỏ xen lẫn những bụi cây trinh nữ vẫn đọng lại chút sương sớm. Người thiếu nữ chân trần, vai đeo một chiếc gùi lớn được đan bằng mây đang lặng lẽ bước đi. Trên người cô bận một chiếc áo cỏm tay ngắn – loại trang phục đặc trưng của người Thái nơi đây, nhưng bên dưới lại bận chiếc quần vải màu nâu đã bạc phếch; thường thì khi đi rừng, ăn bận như vậy sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

    Đi tới lưng chừng đồi, người thiếu nữ dừng lại, có lẽ vì đã thấm mệt. Cô ngồi xuống phiến đá xám ven đường, tiện tay bỏ chiếc gùi xuống, lấy vạt áo thấm nhẹ mồ hôi ướt đầm đìa trên gương mặt trắng trẻo, thanh tú. Người ta đồn, những thiếu nữ người Thái, người Mường vùng này đẹp lắm!

    Nghỉ một lát, người thiếu nữ đứng dậy, tiếp tục đi lên phía trên. Con đường mòn dẫn thẳng vào khu rừng rậm. Những đoạn đường lổm cổm đá cuội không còn nữa, mà thay bằng những đoạn đường đất được phủ lớp lá dày, hoai mục. Phía bên trên, những tầng lá dày tới nỗi ánh mặt trời không thể nào lọt qua. Người thiếu nữ phăng phăng đi về phía trước, vẻ như đoạn đường này đã quá quen thuộc với cô rồi!

    Đi hết đoạn rừng rậm, những tán lá thưa dần. Người thiếu nữ ngước lên, nắng vờn quanh những tầng lá, điểm tô bằng những hạt sương mai lóng lánh. Thảng hoặc, một con chim lạ vùi mình trong tán cây, bị đánh động bay vù lên, cất lên vài tiếng “tu huýt, tu huýt”, nhưng tuyệt nhiên người thiếu nữ không hề giật mình, sợ hãi bởi những điều đó.

    Cô phăng phăng bước tiếp, rồi cuối cùng dừng lại ở một rừng cây đành hanh – một loại măng rừng phổ biến trong vùng. Người thiếu nữ dừng lại, bỏ gùi xuống, lấy từ trong gùi ra một con dao mũi nhọn loại nhỏ. Rồi cứ thế, sấn mũi dao sâu xuống dưới gốc măng, nhổ lên; chẳng mấy chốc mà măng đã đầy gùi.

    - Vúttt...

    Tiếng động lạ! Cô giật mình, quay ngoắt lại, nhìn quanh. Xa xa, mấy ngọn đành hanh rung rung rồi đổ ụp xuống. Người thiếu nữ đeo gùi lại vào lưng rồi lặng lẽ tiến về phía đó. Một mế già lớn tuổi trong trang phục truyền thống của người Mường đang dùng dao lóc những cành nhỏ quanh thân cây đành hanh, nhanh thoăn thoắt!

    Khi nhìn thấy cô thì mế già bèn dừng lại. Người thiếu nữ lên tiếng hỏi han.

    - Mế[1] đi rừng sớm thế! Mà mế lấy cây đành hanh về làm gì vậy?

    Mế già ngừng tay, nụ cười nhăm nhúm nở trên gương mặt già nua, mỏi mệt. Mế bận trên người trang phục đặc trưng của người Mường vùng dưới với áo chẽn ngắn tay và chân váy màu đen, phần nối giữa gấu váy và áo là một loại đai được dệt bằng thổ cẩm với hoa văn đặc sắc. Phía bên hông mế còn đeo thêm một sợi dây xà tích làm bằng bạc. Ở vùng này cư ngụ chủ yếu là người Thái và người Mường; người Mông và người Dao thì chọn chỗ ở cao hơn, tùy thuộc vào tập tục của họ.

    - Lấy đành hanh về làm chuồng cho trâu ấy mà... - Mế già trả lời. - Đi sớm, không trưa đi nắng lắm!

    - Nhà mế ở gần đây à? - Cô gái tiếp tục hỏi.

    - Ngay đằng kia. - Mế lấy dao trỏ về phía rừng rậm um tùm.

    Người thiếu nữ ngạc nhiên vì khu rừng rậm đó hầu như chẳng có ai ở, ngoài mấy cái lán mà người Mường dựng lên để nghỉ ngơi mỗi khi đi rừng. Thấy lạ, người thiếu nữ tiếp tục hỏi.

    - Con tưởng mế ở bản dưới chứ? Chỗ này thâm u quá! - Vừa nói, người thiếu nữ vừa nhìn quanh, rùng mình!

    Mế dừng lại, ngồi xuống, thở dài rồi nói.

    - Trước mế có ở bản dưới, nhưng từ ngày con cái mế đi làm thuê thì mế không ở nữa. Mế có một mảnh nương trồng ngô gần đây, nên mế chuyển hẳn lên đây ở.

    - Ra thế! Mà mế có nuôi thêm trâu sao?

    - Ừ… - Mế già nói. - … Con trai mế tuần trước mới mua cho mế một con nghé.

    - Thôi chào mế! Con về nhé!

    - Vội chi chớ gái ơi…! - Mế lên tiếng. - Sang nhà mế uống nước, ăn ngô luộc đã. Ngô mới bẻ hôm qua, luộc lên ăn ngọt lắm.

    Người thiếu nữ chần chừ, nửa như muốn ở lại, nửa như không. Cô nhìn lên tán cây, lộ ra khoảng trời bé nhỏ, rồi lẩm bẩm, trời hẵng còn sớm mà.

    - Còn sớm mà, qua nhà mế chơi đi. Mế ở một mình ở đây lâu rồi. Buồn lắm! Thi thoảng mới có người qua chơi.

    Mế già nói với tông giọng trầm buồn. Khi ấy, người thiếu nữ cũng cảm thấy thấm mệt, mà nghỉ ngơi một lát rồi về vẫn chưa muộn.

    - Được ạ! Thế mế có cần con giúp gì không?

    - Không cần đâu! Cứ đi theo sát mế là được, vì đường hơi khó đi đấy!

    Mế già nói rồi buộc mấy cây đành hanh đã lóc sạch cành lại với nhau, cho cả lên vai, vác một cách dễ dàng. Người thiếu nữ dậm bước, đi theo bà mế về phía khu rừng rậm rạp cây cối.

    Những tán lá bọc kín lấy khoảng trời khiến cho những tia sáng không thể nào lọt xuống, người thiếu nữ thấm mệt, khó thở, không nhận ra bước chân đang run rẩy và chậm lại bởi không gian âm u.

    - Qua đoạn này là đường dễ đi à!

    Mế già nói, giọng vô hồn, vẫn phăm phăm tiến về phía trước như chẳng thấy mệt mỏi gì. Người thiếu nữ cố gắng đi thật nhanh vì sợ mất dấu mế, vả lại, chẳng hay ho gì khi lạc trong khu rừng này. Người dưới làng thi thoảng vẫn bảo, nếu đi lên trên khu rừng của người Mường thì nên cẩn thận, vì rất dễ bị lạc. Có nhiều người đồn đoán, thường do ma rừng trêu ngươi người đi rừng, dẫn họ vào rừng sâu rồi chẳng thể tìm thấy lối ra. Nhưng người vùng này cũng chẳng lạ gì chuyện ma cỏ nữa, bởi từ bé tới lớn, ai ai cũng được nghe những chuyện ấy một lần.

    Càng đi, khoảng không gian trên đầu như càng bít lại, nhìn xuống dưới con đường mòn chỉ lờ mờ không rõ. Ngày và đêm lẫn lộn, thiếu nữ sởn gai ốc, nhưng không thể dừng lại, vì nhỡ đâu mế già lại đi mất thì sao.

    - Chờ cháu với mế ơi! Cháu không theo nổi mế nữa rồi…!

    Giọng người thiếu nữ yếu ớt đứt quãng. Bà mế đi ngày một nhanh hơn, cứ như con sóc thoăn thoắt chuyền từ cành này sang cành khác.

    Người thiếu nữ nhìn về phía trước, bóng lưng nhỏ bé của bà mế khuất sau bụi cây rồi biến mất. Cô hoảng hốt chạy theo, nhưng càng chạy thì càng không thấy đường. Lúc nhìn lại, xung quanh những bụi rậm đã bít hết lối đi.

    - Mế ơi! Mế đâu rồi!

    Người thiếu nữ la lên trong tuyệt vọng, ngồi thụp xuống vì hoa mắt, chóng mặt và khó thở.

    “Tránh cái dớp. Tránh cái dớp.”

    Chợt có tiếng rít gào bên tai, như muốn xuyên thủng vào màng nhĩ cô. Âm thanh thê lương lẫn phẫn nộ làm thiếu nữ sởm gai ốc, toàn thân bủn rủn.

    Bỗng nhiên, từ bên bụi cây có tiếng sột soạt, gầm gừ. Một bóng đen, đúng hơn là bóng dáng của một con vật khổng lồ chực lao về phía cô. Một mùi hôi thối, xú uế như xác chết lâu ngày nồng nặc trong không khí. Thiếu nữ bịt miệng, để không nôn mửa, đến khi định thần lại, thì kinh hoàng khi nhìn thấy cả một vết xước kéo dài từ dưới bẹn xuống đùi, theo đó máu loang ra, ướt đẫm.

    Người thiếu nữ nhăn mặt, cắn răng cố ngồi dậy, nhưng trời đất như quay cuồng. Lập tức, bốn bề im lặng. Sự im lặng rợn người. Trong không gian nhờ nhờ ấy, người thiếu nữ nhìn thấy bóng lưng của bà mế, chỉ đứng cách đó một khoảng.

    - Mế… mế ơi… - Những tiếng kêu yếu ớt, đứt quãng.

    Thật chậm rãi, mế già quay lại, phát ra tiếng cười khanh khách. Thiếu nữ kinh hãi, không tin vào mắt mình. Trước mắt cô là một gương mặt chằng chịt vết cào, đến mức lòi hết cả da thịt, tuy nhiên vẫn thấy rõ đôi mắt mế trợn trừng, long sòng sọc. Cô lắp bắp, mế mấp máy môi, hình như muốn nói gì đó, nhưng khi mở miệng, cái lưỡi đỏ lòm liền rơi xuống.

    “Bịch.”

    - A!!!

    Người thiếu nữ hét thảm thiết, nỗ lực đứng dậy một lần nữa, nhưng đôi chân nặng trịch như ghim chặt xuống nền đất. Người thiếu nữ dùng tay quờ quạng, thậm chí đấm liên tục vào đôi chân đang rỉ máu của mình, nhưng hoàn toàn bất lực. Đôi chân như chìm xuống lớp đất ẩm. Cô dùng tay, hối hả bới đất.

    Bỗng nhiên, cô chạm vào thứ gì đó tròn tròn đang vùi sâu dưới đất. Người thiếu nữ nhấc lên, cái sọ người vẫn chưa hoàn toàn phân hủy, một mảng da tóc vẫn còn bám dính. Hai hốc mắt đã khô máu, đen kịt. Một nửa gương mặt đã thối rữa, lúc nhúc dòi bọ, không phân biệt được là đàn ông hay đàn bà.

    Người thiếu nữ kinh hãi buông tay, theo phản xạ giật lùi lại phía sau nhưng lập tức vướng phải một thứ. Cô nhìn lại, một thân thể mất đầu đang nằm chình ình trên nền đất. Không những thế, xung quanh khoảng đất trống ấy, rải rác vài bộ phận cơ thể, có cái vẫn ri rỉ máu, có cái đã phân hủy, lúc nhúc dòi bọ, bốc mùi hôi thối, tởm lợm vô cùng.

    Mặt cắt không còn một giọt máu, người thiếu nữ lấy hai tay bụm miệng lại vì cảm giác nôn ọe. Đồng tử cô căng ra, nước mắt giàn giục, gương mặt thất kinh.

    Đột nhiên, từ phía sau, bụi cây chuyển động, một bóng đen khổng lồ từ từ xuất hiện.

    - Á… Á… Áaaaaaaaa…!!!

    ***

    Lang Trượng giật thột, tỉnh giấc giữa đêm. Xung quanh ông, bốn bề vẫn lặng ngắt như tờ. Thảng hoặc, chỉ nghe tiếng grù, grù của con chim cù đang ngái ngủ. Nhưng kỳ thực Lang Trượng đã nghe thấy thứ gì đó, chỉ là tất cả đều không rõ ràng!

    - Thắp đèn lên! – Lang Trượng cất tiếng, giọng uy nghi.

    Chỉ vài phút sau, ánh đèn dầu lan tỏa khắp gian nhà. Người đệ tử lặng lẽ đi vào, hai tay bưng một cái khay, trên đó đựng một cái áo thụng dài màu đen, điểm tô thêm vài họa tiết hoa lá đơn giản. Tuần trước Lang Trượng được một người dưới xuôi tặng thứ này làm kỷ niệm, sau khi ông giúp người đó tìm lại được hài cốt thân nhân. Tiếng tăm của Lang Trượng đã đồn khắp cả vùng, thậm chí có nhiều người tò mò muốn tìm hiểu, nên ngược lên Nà Hạ để gặp ông. Nhưng Lang Trượng ít khi tiếp xúc với ai, nhất là cánh nhà báo, phóng viên. Có lần, một trong những đệ tử của ông đã nói, chẳng phải những việc đó sẽ khiến tiếng lành của thầy đồn xa hơn nữa sao, nhưng Lang Trượng chỉ nhất mực lắc đầu mà không giải thích gì thêm.

    - Thầy dậy sớm vậy sao?

    Người đệ tử có dáng hình nhỏ bé, bẽn lẽn lên tiếng. Đó là Thạnh - một trong những đệ tử thân cận nhất của Lang Trượng. Thạnh từ từ tiến lại phía đầu chiếc trường kỷ gỗ màu nâu cánh gián, nơi ông Lang Trượng đã ngồi trực sẵn ở đó, đặt cái khay có để áo thụng xuống bên cạnh thầy mình, rồi tiếp tục đi thắp đèn ở những chỗ còn lại trong gian nhà sàn. Ánh sáng vàng đục lan tỏa khắp không gian.

    Lang Trượng vẫn ngồi yên, hai mắt nhắm, miệng lẩm bẩm một câu gì đó không thành lời. Trên gương mặt cương nghị phảng phất chút căng thẳng, tựa như dư âm của cơn ác mộng ban nãy vẫn lảng vảng trong tâm trí. Người thiếu nữ đó là ai? Tại sao cô ta lại hét lên kinh hãi như thế!

    Bất thình lình Lang Trượng mở mắt ra khiến cho Thạnh giật thột. Bắt gặp ánh mắt của thầy, Thạnh bối rối cúi xuống.

    Thạnh nhà nghèo, được người nhà cho tới hầu Lang Trượng từ năm mười hai tuổi, thấm thoát cũng đã năm năm trôi qua. Thầy rất quý Thạnh, nhưng vì là người cẩn trọng nên Thạnh luôn giữ chừng mực, không như các đệ tử khác, có lẽ cũng vì thế mà Lang Trượng luôn tin tưởng và giao những việc quan trọng cho cậu.

    - Có chuyện gì vậy thầy? Trông thầy hơi căng thẳng. – Thạnh lên tiếng hỏi.

    Lúc này, Lang Trượng bình thường trở lại, mặc áo thụng vào, nhưng gương mặt vẫn chưa hết đăm chiêu.

    Mãi một lúc sau Lang Trượng mới lên tiếng trả lời đệ tử.

    - Một điềm báo. Ta nghĩ thế!

    - Điềm báo? Thầy đã thấy gì ạ?

    Lang Trượng lắc đầu.

    - Ta không rõ, chỉ nghe tiếng hét thất kinh của một thiếu nữ.

    Thạnh lúc này đã dâng lên thầy chén trà nhài đương bốc mùi thơm phức. Lang Trượng cẩn trọng đỡ lấy rồi khẽ nhấp một mụm, mặt dãn ra nhưng vẫn không bớt căng thẳng.

    Đúng lúc đó, ngoài ngõ, một vài người đang đốt đuốc đi vào. Thạnh chẳng nói chẳng rằng chạy nhanh ra. Phía dưới nhà sàn có hai người đàn ông, có lẽ là hai bố con đang đứng, gương mặt thấp thoáng nét sợ hãi.

    - Chúng tôi có việc gấp cần nhờ thầy Lang Trượng giúp? – Người đàn ông lớn tuổi hơn lên tiếng.

    - Hai người có chuyện gì mà cần gặp thầy tôi gấp vậy? Trời còn chưa sáng nữa! – Thạnh nói.

    Thường thì thầy Lang Trượng sẽ không tiếp ai trong khoảng thời gian này, nhưng vẻ như hai người dưới nhà đang có chuyện gấp thật!

    - Nhờ cậu báo với thầy Trượng, chúng tôi cần thầy gấp! Có chuyện lớn lắm! – Người đàn ông run run nói.

    - Hai người chờ ở đây, để tôi vào báo thầy! – Thạnh dứt lời bèn đi vào trong nhà để bẩm báo.

    Lang Trượng vẫn đang nhâm nhi cốc trà nóng.

    - Thưa thầy, có hai người bản bên tìm thầy có việc gấp!

    - Cho họ vào đi!

    Lang Trượng cũng phần nào đoán được cơ sự nên không hạch sách gì thêm.

    Lúc này, ông đã ngồi trên chiếc phản tiếp khách quen thuộc, bên bức tường gỗ treo hằng hà sa số những bảo vật trừ tà quen thuộc - những túi khót đặc trưng để đựng bảo vật, một thanh kiếm được làm từ gỗ của cây moi, loại cây trồng trên núi cao chuyên dùng để trừ tà. Lang Trượng ngồi khoanh chân, hai tay đặt yên trong lòng, mắt nhắm chặt.

    Hai người đàn ông theo Thạnh đi vào.

    - Có chuyện gì mà hai người tìm tôi sớm vậy? – Lang Trượng lên tiếng, rồi ra hiệu cho hai cha con nhà nọ ngồi xuống.

    - Thưa thầy. – Người đàn ông lớn tuổi hơn từ tốn lên tiếng, giọng run rẩy. – Chẳng là con có đứa con gái, đi lên rừng lấy măng, đến chiều hôm qua vẫn không thấy về.

    - Đã tìm thử ở đâu chưa? – Lang Trượng hỏi, mắt vẫn nhắm nghiền.

    - Người nhà con đã đi lên rừng tìm thử, nhưng không thấy! Con e là có chuyện không hay xảy ra rồi!

    - Hai người có mang theo đồ vật gì không? – Lang Trượng lại hỏi.

    - Dạ có ạ! – Người đàn ông lớn tuổi ra hiệu cho con lấy từ trong túi vải ra một cái áo yếm màu xanh nõn chuối, loại áo yếm mà thiếu nữ vùng này thường hay mặc.

    Thạnh khẽ khàng đón lấy cái áo yếm rồi trải ra trước mặt Lang Trượng. Lang Trượng khi đó lôi từ trong túi khót ra một chiếc chuông cổ cầm tay bằng đồng, trên thân chuông có khắc mấy hoa văn kỳ dị. Đồng thời ông lôi ra một nắm xương thú nhỏ, được bện chặt bằng cây gai. Thêm một bình nước đựng trong hồ lô hô hỏ. Thạnh đưa cho thầy một nhánh lá tre tươi.

    Lang Trượng cầm lấy, nhúng nhánh tre vào trong chiếc hồ lô, rồi vẩy vẩy lên yếm. Sau đó, một tay ông cầm chuông, tay còn lại cầm lấy nắm xương gà được buộc gọn, có dây treo, quơ qua quơ lại bên trên chiếc áo. Vừa lắc chuông leng keng, miệng vừa lẩm nhẩm đọc một đoạn thần chú vẻ bí hiểm lắm!

    Một lát sau, Lang Trượng mở mắt ra, thoáng thất kinh hiện rõ trong ánh mắt cương nghị ấy. Gương mặt đỏ au như đồng chợt bợt bạt trong ánh đèn đùng đục.

    - Lũ ma trành trong vùng Nà Thượng lại hoành hành rồi! Ta e là con gái ông khó giữ được tính mạng.

    Người đàn ông mặt cắt không còn một giọt máu, kinh hãi nhìn Lang Trượng, cố nén nỗi buồn đau vào sâu trong ánh mắt đang ngân ngấn lệ, buồn rầu nói.

    - Vậy mong thầy giúp chúng con tìm được xác con gái và siêu độ nó không bơ vơ giữa dương gian. Không thì tội nghiệp lắm!


    [1] Có nghĩa là mẹ (cách gọi của người Mường).
     

Chia sẻ trang này