Thông tin: Nên Gửi Tiền Ngân Hàng Hay Tham Gia Bảo Hiểm Nhân Thọ?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Bác Sĩ Hoa Súng, 8/11/2019.

  1. Bác Sĩ Hoa Súng

    Bác Sĩ Hoa Súng Thành viên mới

    Tham gia:
    12/9/2017
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Chào các bố mẹ.

    Mình tên Vũ Đình Toản, hiện đang là Tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ và cũng là Huấn luyện viên của chương trình Thử thách giảm cân. Mình xin chia sẻ chút ý kiến của mình về chủ đề "Nên gửi tiết kiệm Ngân hàng hay tham gia Bảo hiểm nhân thọ", mong được sự phản hồi, thảo luận các anh chị.

    GỬI NGÂN HÀNG:
    + Được lấy lãi (khoảng 5-8%/ năm đủ bù trượt giá (không lỗ))
    => Ngân hàng là kênh gửi mang tính TIẾT KIỆM.

    BẢO HIỂM NHÂN THỌ:
    + Khi BẠN VÀ CON CÁI BẠN ốm đau nằm viện sẽ được thanh toán toàn bộ viện phí (*) Được trợ cấp thêm đến 3.000.000đ/ ngày nằm viện (với số tiền tham gia chỉ vài chục nghìn mỗi ngày), tùy tuổi- giới tính... Khi bệnh hiểm nghèo, ngoài được thanh toán viện phí và trợ cấp tiền mỗi ngày trên, bạn còn được chi số tiền lớn để chữa trị ung thư- các bệnh hiểm nghèo khác.

    + Khi tai nạn, mất khả năng lao động, tử vong: Được thanh toán số tiền lớn để bù đắp thu nhập cho gia đình và để những người còn lại tiếp tục sống tiếp.

    + Được lấy lãi giống gửi ngân hàng (lãi nhiều hay ít tùy thuộc các bạn lựa chọn gói Bảo hiểm cho bạn là BẢO VỆ với TIẾT KIỆM hay ĐẦU TƯ, nếu muốn biết cụ thể liên hệ mình nhé).
    ....
    => BHNT mang tính BẢO VỆ kèm TIẾT KIỆM và ĐẦU TƯ.


    Như vậy, mục đích mỗi người khác nhau sẽ lựa chọn phương thức gửi khác nhau.
    Nếu bạn quan tâm đến TIẾT KIỆM NGẮN HẠN, hãy gửi tiết kiệm NGÂN HÀNG.
    Nếu bạn quan tâm đến BẢO VỆ RỦI RO BỆNH TẬT, vừa được TIẾT KIỆM, hãy tham gia BẢO HIỂM NHÂN THỌ.


    Thực tế là, bạn có thể mất đi toàn bộ những gì mình phấn đấu 10 năm, 20 năm chỉ sau 1 ngày gặp sự cố (Tai nạn, bệnh hiểm nghèo,...)
    Nhưng nếu bạn gửi tiết kiệm ở Bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ luôn an toàn, không bao giờ phải móc tiền túi ra để chi trả cho sức khỏe của mình. Nhờ vậy bạn có thể ổn định được cuộc sống, thực hiện được các mục tiêu cho gia đình và con cái của bạn.

    Chúc các bạn có một quyết định sáng suốt. Và nếu muốn tìm hiểu về BHNT, hãy hỏi mình nhé. Mình sẽ tư vấn cho các bạn, xem lại các hợp đồng BHNT cũ cho các bạn, hỗ trợ các bạn giải quyết quyền lợi BH các hãng,.... Hãng nào cũng được nhé.

    Số mình: 0975.558.316 (Mobile, Zalo)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bác Sĩ Hoa Súng
    Đang tải...


  2. Phuongttl

    Phuongttl Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2015
    Bài viết:
    665
    Đã được thích:
    151
    Điểm thành tích:
    83
    Không nên so sánh giữa việc gửi ngân hàng và BHNT nếu bạn tư vấn như vậy mình nghĩ người ta sẽ gửi ngân hàng thay vì bhnt, vì sao:
    1. BHNT là bảo vệ còn đầu tư không hơn được so với lsuat ngân hàng, chưa tính trượt giá
    2. BHNT mà không có khả năng đóng tiếp thì coi như mất hoặc lấy về không bằng số tiền bỏ ra
    3. Tiền trợ cấp nằm viện 3tr/ngày thì mức phí cũng rất cao, tùy thuộc vào độ tuổi tham gia
    4. Nếu mức bảo vệ của bhnt cao đồng nghĩa với lãi suất thu về sẽ không là bao, vì số tiền bỏ ra để bảo vệ rồi ( lsuat <5%)
    --> Quan điểm cá nhân: mình sẽ vẫn mua bhnt nhưng mình đứng trên góc độ bảo vệ skhoe chứ ko so sánh với ngân hàng, và số tiền đầu tư cho bhnt chỉ nên ở mức 5-10% so với thu nhập/ năm. ( ngoài bhxh, mình có bhsk với mức 5tr/ngày năm viện, ngoài ra cũng đã mua 1 gói bhnt mức 17tr/năm, nên mình nghĩ mình cũng khá hiểu về bh)
     
    Bác Sĩ Hoa Súng thích bài này.
  3. Bác Sĩ Hoa Súng

    Bác Sĩ Hoa Súng Thành viên mới

    Tham gia:
    12/9/2017
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn bạn góp ý. Bạn nói đúng nhưng mình vẫn xin đóng góp thêm.
    Tất cả những gì bạn nói, trong bài mình đã có nói, chỉ là bạn chưa đọc kỹ: mục đích của 2 phương án là khác nhau. Bạn nên vừa gửi ngân hàng, vừa tham gia BHNT.
    1. Về việc đầu tư lãi suất cao hay thấp hơn ngân hàng, bạn chưa biết hết các gói bên BH. Bên 4 hãng AIA, Manulife, Bảo Việt, Prudenal có gói chuyên đầu tư (Bảo vệ+ đầu tư: Uỷ quyền đầu tư) lãi suất có năm lên tới 48%, bạn tin không? Nếu bạn chưa tin cứ liên hệ mình nhé.
    2. Nếu k có khả năng đóng tiếp: BHNT hiện rất linh hoạt (cho phép chậm 60 ngày, hoặc chia nhỏ đóng theo quý- tháng, thậm chí tạm hoãn 2 năm, giảm phí... Mà mình cũng đã nói, nếu bạn muốn lấy lãi ngắn hạn, hãy gửi ngân hàng. Còn xác định tham gia BHNT là bạn để dùng cho kế hoạch dài hạn, rủi ro bất trắc.
    3. Điều thứ 3 bạn cũng nói đúng ý mình đã nói trong bài. Tùy tuổi và giới tính, tình trạng sức khoẻ mà bạn sẽ được bảo vệ mức báo nhiêu.
    4. Nếu bạn muốn BHNT được bảo vệ cao mà lãi suất cũng cao, bạn hãy nghiên cứu gói đầu tư. Còn nếu bạn quan tâm thuần đến Bảo vệ và Tiết kiệm, hãy tham gia các gói truyền thống. Cũng giống như 1 nồi lẩu bạn ăn: Nếu bạn mua nồi lẩu gà, rồi bạn mua thêm các đĩa thịt bò, thịt gà, thịt dê,... Thì bạn sẽ phải trả thêm tiền cho các món đi kèm đó.

    Nói chung, mình vẫn nói lại những gì mình đã nói: Nếu bạn quan tâm đến KẾ HOẠCH DÀI HẠN, hãy tham gia BHNT. Nếu bạn quan tâm đến TIẾT KIỆM TRONG NGẮN HẠN, hãy gửi ngân hàng. Và tốt nhất bạn nên tham gia cả 2, vì bạn cần tiền để sử dụng trong ngắn hạn, nhưng cũng cần nghĩ đến những rủi rủi ro không may bạn gặp phải (tai nạn, bệnh tật...) vì bệnh hiểm nghèo hay tai nạn k chừa ai cả...
     
    Sửa lần cuối: 22/11/2019
  4. Phuongttl

    Phuongttl Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2015
    Bài viết:
    665
    Đã được thích:
    151
    Điểm thành tích:
    83
    Chắc bạn không đọc rõ comment của mình rồi, mình đâu có nói không mua bhnt, nhưng mình ko dùng bhnt để đầu tư, chẳng ai đem bỏ cả đống tiền vào đầu tư bhnt cả, mình có mua bhnt nhưng là để bảo vệ, và mình có nói mình còn có bhsk với mức hỗ trợ 5trieu/ngày đó thôi -> mục đích chỉ là rủi ro ko may, mình tìm hiểu bhnt chán rồi còn tai nạn bệnh tật cũng tùy nhé, nằm trong gói BHNT của từng công ty bảo hiểm thôi không phải cái nào cũng thanh toán hết kể cả bệnh hiểm nghèo cũng chỉ một số bệnh trong danh sách mới được.
    2. Nếu k có khả năng đóng tiếp: BHNT hiện rất linh hoạt (cho phép chậm 60 ngày, hoặc chia nhỏ đóng theo quý- tháng, thậm chí tạm hoãn 2 năm, giảm phí... Mà mình cũng đã nói, nếu bạn muốn lấy lãi ngắn hạn, hãy gửi ngân hàng. Còn xác định tham gia BHNT là bạn để dùng cho kế hoạch dài hạn, rủi ro bất trắc. -> ĐÃ KHÔNG có khả năng tham gia nữa thì linh hoạt sao được hả bạn gần như là mất tiền trong 1-2 năm đầu? không ai dùng trong kế hoạch dài hạn mà mua BHNT :D
    3. Điều thứ 3 bạn cũng nói đúng ý mình đã nói trong bài. Tùy tuổi và giới tính, tình trạng sức khoẻ mà bạn sẽ được bảo vệ mức báo nhiêu. => Mức 3trieu/ngay nằm viện thì mình nghĩ không có chuyện chỉ mất mất chục/ngày? đấy là BHNT kèm bhsk rồi bạn mà cái này chỉ hợp với bạn nào làm công ty không mua cho bhsk thôi, chứ mình thấy quyền lợi thấp hơn khi mua bhsk riêng vì mình đã so sánh cùng 1 mức đóng rồi.
    4. Nếu bạn muốn BHNT được bảo vệ cao mà lãi suất cũng cao, bạn hãy nghiên cứu gói đầu tư. Còn nếu bạn quan tâm thuần đến Bảo vệ và Tiết kiệm, hãy tham gia các gói truyền thống. Cũng giống như 1 nồi lẩu bạn ăn: Nếu bạn mua nồi lẩu gà, rồi bạn mua thêm các đĩa thịt bò, thịt gà, thịt dê,... Thì bạn sẽ phải trả thêm tiền cho các món đi kèm đó.=> như qdiem trước: nếu đầu tư thì mình sẽ không chọn BHNT.
    PS: Không phải cứ con cái nằm viện thì được thanh toán toàn bộ viện phí, cái này cũng tùy mức đóng nên câu trên bạn nói cũng không chuẩn đâu nhé, :))
     
    Bác Sĩ Hoa Súng thích bài này.
  5. chaka

    chaka Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/9/2018
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    124
    Điểm thành tích:
    43
    Tôi thì chia ra 1 phần tiết kiệm 1 phần mua BHNT.
     
    Bác Sĩ Hoa Súng thích bài này.
  6. Bác Sĩ Hoa Súng

    Bác Sĩ Hoa Súng Thành viên mới

    Tham gia:
    12/9/2017
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn bạn Phuongttl. Nếu bạn muốn tìm hiểu gói BHNT mà 1 ngày nằm viện được tới 3tr mà chỉ phí vài chục nghìn thì liên hệ mình nhé.
    Bạn là người khá am hiểu BHNT. Tuy nhiên mình là người được học chuyên nghiệp nên sẽ hiểu dưới nhiều góc độ rộng .
    Hiện nay có rất nhiều kênh đầu tư, bạn có rất nhiều sự lựa chọn như Vàng, đô la, chứng khoán, bất động sản,.... Tuy nhiên nếu bạn không phải là một chuyên gia đầu tư, bạn nghĩ bạn đầu tư sẽ an toàn hơn một đội ngũ chuyên gia đi đầu tư? Và thực tế đang có rất nhiều khách hàng đang tham gia gói BH đầu tư. Chỉ là bạn chưa tin vào đầu tư gián tiếp mà thôi.
    Chúc mừng bạn vì đã tham gia BHNT và BHSK để bảo vệ những biến cố cho bạn và gia đình bạn.
     
    Sửa lần cuối: 22/11/2019
  7. Bác Sĩ Hoa Súng

    Bác Sĩ Hoa Súng Thành viên mới

    Tham gia:
    12/9/2017
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Đúng vậy bạn. Mỗi 1 hình thức đều có mục đích và điểm mạnh yếu khác nhau. Bản thân mình cũng vậy, một phần thu nhập mình tham gia BHNT coi như khoản dự phòng rủi ro (không đc sờ đến), một phần tiết kiệm để chi tiêu ngắn hạn.
     
  8. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    Quan tâm ạ !
     
    Bác Sĩ Hoa Súng thích bài này.
  9. Bác Sĩ Hoa Súng

    Bác Sĩ Hoa Súng Thành viên mới

    Tham gia:
    12/9/2017
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn bạn quan tâm nhé. Bạn có thể kết nối với mình nếu muốn được tư vấn nhé 0975558316
     
    Sửa lần cuối: 26/11/2019
  10. Phuong Thao Gogroup

    Phuong Thao Gogroup Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/9/2022
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
  11. giahuynhdecor

    giahuynhdecor Sun

    Tham gia:
    21/4/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này