[ngôn Tình] Mai Trắng Trong Tuyết - Tập 3 |nhóm 4.0

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Nhom4.0, 1/11/2019.

  1. Megauvaden

    Megauvaden Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thiên Vũ của tui, Tiểu Duệ của tui, thương 2 người quá à
     
    Đang tải...


  2. Giang Phong

    Giang Phong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bao giờ hai tình yêu của tôi mới được về với nhao :(((((
     
  3. TacKeBeoLu

    TacKeBeoLu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lại hóng tiếp tập nữa
     
  4. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Thương Thiên Vũ
     
  5. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tình thù oan trái.
     
  6. minhnguyetdavu

    minhnguyetdavu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    cảm động quá
     
  7. HoaThanhTung

    HoaThanhTung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    không thể ngừng thích Tiểu Duệ
     
  8. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi nào Tiểu Duệ mới nhớ ra người thương đây.
     
  9. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Dương Thiên Vũ quả là si tình.
     
  10. Thanlanomyeu

    Thanlanomyeu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Dương ca thiệt ôn nhu thâm tình
     
  11. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XVII

    GIĂNG LƯỚI

    Đêm hôm đó, khi Dương Thiên Vũ tắm rửa xong, đang trên đường đi về phía nam viện, nơi Tiểu Duệ bày tiệc rượu, Trần Tĩnh, một thuộc hạ thân tín được bố trí bí mật, ít gây chú ý đã báo với hắn rằng gần đây tâm trạng vương phi không tốt, thường hay nhốt mình trong phòng hoặc trầm lặng suy ngẫm. Quen biết Tiểu Duệ từ nhỏ, hắn dĩ nhiên hiểu rõ tâm tư nàng. Nhưng lúc này nhất thời hắn cũng không biết có chuyện gì xảy ra. Chính vì vậy Dương Thiên Vũ chỉ dặn Trần Tĩnh chú ý hơn rồi đi thẳng về phía Tiểu Duệ. Quả thực xa nàng cả tháng trời, hắn vô cùng, vô cùng nhớ nàng.

    Ngay giây phút Tiểu Duệ nói ra những lời đó, hắn đã biết nhất thời quả thực không cách nào có thể giải thích rõ ràng với nàng. Nhát kiếm ấy chính là ván cược của hắn. Hắn đã đem sinh mạng của bản thân ra để đánh cược một lần. Cược tình cảm, lòng tin của nàng. Nàng đã không làm hắn thất vọng. Nhát kiếm ấy chệch tim một chút. Nàng là người luyện võ, dĩ nhiên không bao giờ có thể sai sót đến mức ấy, chỉ có duy nhất một nguyên nhân để lý giải cho hành động này mà thôi: Nàng yêu hắn, không thể xuống tay với hắn.

    Sau khi Tiểu Duệ bỏ đi, Dương Thiên Vũ đã âm thầm ra lệnh cho Trần Tĩnh bám sát nàng, nhưng không được phép để lộ, chỉ âm thầm theo dõi, chờ thời cơ chín muồi. Chính vì vậy tình hình hiện giờ nàng đi đến đâu, làm những gì hắn đều nắm rõ như trong lòng bàn tay.

    Hắn đã tỉnh lại từ hôm kia, nhưng vờ như vẫn hôn mê. Thời gian một ngày đó hắn âm thầm bố trí một số hành động. Hôm qua hắn mới để cho toàn bộ gia nhân của vương phủ biết bản thân đã tỉnh. Dù gia nhân trong phủ đều theo hắn ít cũng một năm, nhiều có khi là mấy đời đều phục vụ vương phủ, nhưng Dương Thiên Vũ biết, nhiều khi vì danh lợi hoặc nguyên nhân nào đó, người ta sẵn sàng bán rẻ tất cả, chính vì vậy hắn sợ rằng vương phủ có nội gián của Dương Thiên Khanh nên càng cẩn trọng hành động, chỉ tin dùng mấy người thân tín nhất mà thôi.

    Xuân Nhi, Hắc Tôn cũng giúp hắn diễn vở kịch này như thật.

    Bởi vì hành động không thành, người của Dương Thiên Khanh nhất định vẫn ở đâu đó tìm cơ hội ra tay. Nếu đã không thể lợi dụng Tiểu Duệ giết hắn, vậy thì chỉ còn cách ám sát. Nhưng vương phủ kín cổng cao tường, hộ vệ tinh nhuệ, việc ám sát quả thực không dễ chút nào.

    Cuối cùng Dương Thiên Vũ quyết định, nếu đối phương đã sử dụng yếu điểm duy nhất của hắn để chống lại hắn, vậy thì hắn cũng không ngại phối hợp cùng đối phương một chút. Chính vì vậy Dương Thiên Vũ mới bày ra màn kịch hôm qua, bắt Hắc Tôn mang một trăm hộ vệ gióng trống khua chiêng đi tìm Tiểu Duệ, đồng thời biến bản thân thành kẻ vừa yếu đuối vừa điên cuồng.

    Như vậy kẻ trong bóng tối kia sẽ nghĩ rằng mặc dù Dương Thiên Vũ chưa chết nhưng cũng không còn là cánh tay phải đắc lực của hoàng thượng được nữa, sẽ lơ là. Hắn chờ đến lúc đó. Khi kẻ thù đắc thế, nhất định sẽ kiêu ngạo mà lộ ra sơ hở. Chỉ cần toàn lực đánh một kích vào đó sẽ khiến kẻ thù không vong mạng cũng trọng thương.

    Dương Thiên Cảnh nghe xong tất cả kế hoạch của Dương Thiên Vũ thì bật cười, đập vào ngực Dương Thiên Vũ một cái. Dương Thiên Vũ bị đau, rên lên một tiếng, Dương Thiên Cảnh càng cười sảng khoái.

    - Đệ khá lắm, hại ta lo lắng mấy ngày nay, ăn không ngon ngủ không yên.

    - Hoàng thượng thứ tội.

    Nói rồi, vẻ tươi cười của Dương Thiên Vũ cũng tắt ngấm, hắn nhìn mông lung về phía trước, Dương Thiên Cảnh thấy vậy thì hơi ngẩn ra, lát sau lên tiếng.

    - Đệ vẫn vậy, yêu đến mức không thể quay đầu.

    Dương Thiên Vũ cười cười, đúng vậy, từ lần đầu tiên khi nụ cười của Tiểu Duệ chạm vào, làm tan chảy trái tim băng giá của hắn, hắn đã biết bản thân yêu nàng đến không có đường lui nữa rồi. Cả đời này, hắn nguyện trầm luân trong nụ cười như hoa mai dưới nắng xuân ấm áp của nàng.

    - Ta quay về hoàng cung xử lý, có gì sẽ bảo Lý công công đưa thông tin đến đệ sau, đệ chú ý tĩnh dưỡng. - Đột nhiên nhớ ra, Dương Thiên Cảnh hơi ái ngại. - Vết thương của đệ thế nào rồi?

    Vì mải lo việc chính sự, từ lúc tới đến giờ Dương Thiên Vũ hoàn toàn quên chuyện Dương Thiên Vũ đang bị thương rất nặng. Dương Thiên Vũ nhìn xuống ngực áo, nơi quấn băng trắng tinh của mình rồi lên tiếng.

    - Thật kỳ lạ, tối ngày hôm sau khi đệ bị đâm đã có một người tìm đến vương phủ. Hoàng huynh biết người đó là ai không?

    - Ai?

    - Là Tiên Y.

    Cái tên này quả có sức chấn động, Dương Thiên Cảnh kinh ngạc hỏi lại.

    - Chẳng phải hắn đã mai danh ẩn tích mấy năm nay rồi ư?

    Dương Thiên Vũ gật đầu.

    - Mặc dù tin tức đã được phong tỏa nhưng cũng không thể khống chế hoàn toàn. Việc đệ bị ám sát đã lọt ra ngoài không ít. Tiên Y nghe vậy lập tức đến vương phủ, nói muốn tìm vương phi. Sau đó Hắc Tôn vì biết rõ giao tình giữa chúng ta và Tiên Y, cũng biết rõ người này mặc dù tính tình cổ quái nhưng không phải người có dã tâm nên đã nói với Tiên Y việc Tiểu Duệ đâm đệ rồi bỏ đi. Lúc ấy Tiên Y biến sắc mặt, suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng lại quyết định ra tay cứu đệ. Chính nhờ thế đệ mới có thể nhanh chóng tỉnh lại như vậy.

    Dương Thiên Cảnh ngẫm nghĩ một chút, nghi hoặc.

    - Ông ta cũng dính líu vào chuyện này sao?

    - Sau khi tỉnh lại đệ đã hỏi ông ta. Trước đây Tiểu Duệ từng đến tìm Tiên Y mấy lần. Bản thân ông ta cũng nghi ngờ chúng ta hạ độc Mai gia.

    - Vậy tại sao lần này lại giúp chúng ta?

    - Bởi vì ông ta mới tìm ra được một số chứng cứ, đang chuẩn bị đến báo cho Tiểu Duệ thì nhận được tin đệ bị thương nên lập tức đến vương phủ.

    Không khí trong phòng rơi vào trầm tư hồi lâu, cả hai người đều tập trung tinh thần suy nghĩ, xâu chuỗi các sự việc với nhau.

    - Đệ thấy thế nào? - Hồi lâu sau Dương Thiên Cảnh lên tiếng trước.

    - Hoàng huynh cũng cảm thấy vậy ư? - Dương Thiên Vũ không trả lời mà hỏi ngược lại.

    Dương Thiên Cảnh gật đầu, lông mày hơi nhíu lại, khuôn mặt nghiêm nghị, phong thái quân vương ngút trời.

    - Rõ ràng hành động kín kẽ, tỉ mỉ như vậy không phải phong cách của Dương Thiên Khanh. Dù có hai năm chuẩn bị đi chăng nữa, với bản tính của hắn, cũng khó lòng có thể bày ra thế trận vừa rộng lớn vừa tỉ mỉ, rõ ràng từng bước như vậy được.

    Dương Thiên Vũ gật đầu.

    - Còn có kẻ khác đứng đằng sau.

    - Mà kẻ này mới là nguy hiểm. - Dương Thiên Cảnh tiếp lời.

    Đột nhiên Dương Thiên Vũ cười cười.

    - Hoàng huynh, không cần phải nghĩ nữa đâu, đệ biết kẻ này là ai rồi.

    ***


    Buổi trưa, bọn họ dừng lại ở trong rừng nghỉ ngơi một lát, Đại Hổ đưa một bầu nước và mấy chiếc bánh bao cho Tiểu Duệ.

    - Mai tiểu thư, khu vực này không có thành trấn nào, tiểu thư chịu khó một chút vậy. Hi vọng lúc trời tối chúng ta kịp tới trấn nhỏ phía trước để dừng chân.

    Tiểu Duệ mỉm cười, lôi từ góc xe ra một chiếc bọc lớn. Nàng mở bọc ra, bên trong là hai con gà nướng và một súc thịt chua.

    - Các vị huynh đệ vất vả vì ta rồi, sáng nay ta có tranh thủ chuẩn bị chút đồ ăn đi đường đây.

    Nói rồi nàng mang bọc đồ ăn xuống xe, thoải mái ngồi xuống cỏ cùng đám thuộc hạ của Nghiêm Tinh Dã. Bọn họ rất ngạc nhiên, nhưng sau đó lập tức ăn thịt, uống rượu cùng nàng. Thực ra mấy chiếc bánh bao của Đại Hổ hoàn toàn bình thường, không có thuốc mê, bởi lẽ hắn đã nhận được thư của quận vương, nói phải hết lòng phục vụ Mai tiểu thư, kể cả có đến chậm một chút cũng không sao, nhưng tuyệt đối không được để Mai tiểu thư phật ý. Nhận được thư này, ban đầu Đại Hổ toát mồ hôi lạnh, bởi hành động hắn làm, nếu bị quận vương phát giác, chắc chắn đầu hắn sẽ không thể ở trên cổ được nữa. Nhưng hình như Mai tiểu thư không có ý định tố cáo hắn. Cũng có thể nàng ta hiện giờ đang đi cùng bọn hắn nên vẫn nhu thuận, sau này gặp quận vương biết đâu lại giở trò lật lọng, tố cáo bọn hắn từng bỏ thuốc mê vào đồ ăn của nàng ta thì sao?

    Đại Hổ đã bàn bạc cùng những tên khác, bọn họ thống nhất dù có chết cũng không khai ra chuyện này. Nếu chẳng may bị truy cứu sẽ thống nhất nói rằng do Mai tiểu thư mệt mỏi quá độ nên mới ngủ say như vậy. Cũng may sự việc mới xảy ra có một ngày nên nói dối có lẽ vẫn có cơ hội thoát tội.

    Bây giờ đám thuộc hạ của Nghiêm Tinh Dã không dám càn rỡ, ngược lại vô cùng phối hợp với Tiểu Duệ. Nàng ăn thịt, uống rượu, bọn họ cũng vui vẻ ăn thịt, uống rượu cùng nàng. Thậm chí trong lòng bọn chúng còn nảy sinh hy vọng cố gắng kết thân với nàng, biết đâu nàng sẽ nương tình mà không tố cáo sai lầm của bọn chúng với quận vương. Vì bọn chúng đã chứng kiến Mai tiểu thư tốt bụng cứu giúp người phụ nữ và đứa trẻ ăn mày kia nên hy vọng trong lòng bọn chúng càng ngày càng mãnh liệt.

    Ăn uống xong xuôi, Tiểu Duệ nhìn một vòng khu rừng, vừa phủi phủi tay vừa đứng dậy.

    - Chúng ta đến đâu rồi?

    - Mai tiểu thư, đã gần đến Thùy Châu rồi. Hy vọng tối mai kịp đến địa phận Thùy Châu.

    Mấy người còn lại mặt mày vô cùng tươi tỉnh, bởi vì mấy ngày nay lúc nào bọn họ cũng lo lắng phấp phỏng không yên. Dù quận vương đã sắp xếp đi chăng nữa cũng vẫn có nguy cơ vô tình bị quan phủ giữ lại khám xét hoặc xảy ra chuyện gì đó ngoài ý muốn. Nhưng chỉ cần đến được Thùy Châu thì bọn họ có thể kê cao gối ngủ rồi. Thùy Châu tuy vẫn đang trong tình thế giằng co giữa Thiên Tước và Huyền Vũ, nhưng về cơ bản thành trì vẫn thuộc về đại hoàng tử và Thiên Tước, đó chính là lãnh địa của bọn chúng.
     
  12. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XVIII

    SỰ XUẤT HIỆN CỦA TRẦN TĨNH (1)

    Nhìn vẻ mặt rạng rỡ của mấy người này, tâm trạng Tiểu Duệ càng trầm xuống. Nhưng ngoài mặt nàng vẫn bình thản như không.

    - Vậy chúng ta xuất phát thôi, kẻo tới tối không kịp đến trấn tiếp theo.

    Bọn họ lập tức quất ngựa, bụi bay mù mịt khắp con đường rừng nhỏ bé. Chiếc xe ngựa lại tròng trành không ngừng, Tiểu Duệ ngồi dựa vào bên thành xe, một tay bám chặt cửa sổ, dõi mắt nhìn ra ngoài. Mặc dù không muốn nhưng trong đầu nàng lúc này, những hình ảnh, sự việc mấy tháng nay cứ lần lượt hiện ra. Càng nghĩ nàng càng cảm thấy có gì đó không đúng. Nhưng không đúng ở đâu thì nhất thời nàng không thể tìm ra. Mọi việc quá hoàn hảo, nhưng hoàn hảo quá lại dễ gây cảm giác không chân thực. Đúng vậy, cảm giác của Tiểu Duệ lúc này chính là thấy mọi thứ dù có vẻ rõ rành rành nhưng lại giống như ẩn giấu điều gì phía sau. Nàng biết bản thân cần nhiều thời gian hơn để quan sát thì mới mong tìm ra điều gì ẩn giấu đằng sau kia.

    Tiểu Duệ thở dài, nếu nàng không bị mất trí nhớ, có phải mọi việc sẽ khác không? Tiên Y từng nói quên được thì cứ quên, quên cũng là một kiểu hạnh phúc, nhưng bây giờ nếu gặp Tiên Y, nàng nhất định phải nói với ông ta rằng quên chỉ có thể mang lại thứ hạnh phúc giả tạo nhất thời mà thôi, sự thật vẫn luôn là đau khổ.

    Khi mặt trời đã lặn khoảng một canh giờ, bầu trời đã tối sẫm thì bọn họ mới đến được Tố Hanh trấn. Nơi này là trấn nhỏ vắng vẻ, còn chưa quá muộn nhưng đã chìm trong tĩnh mịch. Thậm chí khi đi vào con đường nhỏ lát gạch trong trấn, Tiểu Duệ còn có cảm giác vô cùng thê lương. Mấy hàng cờ hai bên đường rách lả tả cũng chẳng ai buồn quản. Đường phố tối om, thi thoảng có ánh đèn từ mấy cửa tiệm chưa đóng cửa. Hai bên đường cũng chẳng có mấy người dân.

    Đại Hổ sai một người đi trước hỏi xem ở đây có quán trọ nào không, người đi đường chỉ trỏ một hồi, cả đoàn tiếp tục lần mò đi trong đêm tối. Tiểu Duệ ngẩng đầu, đêm nay trời có vẻ nhiều mây, không có trăng sao gì nên màn đêm càng trở nên tăm tối hơn. Lúc bọn họ đi qua một ngõ nhỏ, Tiểu Duệ nhìn thấy bên khung cửa tối om có một bóng người gầy gò nhìn ra ngoài đường. Dù không nhìn rõ nhưng Tiểu Duệ cảm thấy ánh nhìn ấy vô hồn biết bao, rõ ràng không phải đang nhìn ra đường, mà là đang dõi trông về một nơi xa xăm nào đó.

    Bọn họ dừng trước quán trọ, đây rõ ràng là quán trọ nhưng cửa đóng kín mít, phía trước cũng chẳng có đèn đóm gì. Đại Hổ tiến lên, đập cửa ầm ầm.

    - Ông chủ, ông chủ.

    Hắn gọi một hồi thì thấy cánh cửa kêu lên kẽo kẹt, rồi được mở ra. Trước mặt bọn họ là một người đàn ông cỡ ngoài năm mươi, tay xách một chiếc đèn lồng. Thấy đám người trước mặt thì ông ta hơi đờ ra, sau đó vội vàng đứng tránh sang một bên.

    - Quan khách, mời vào, mời vào.

    Mấy người bước vào, nhìn quanh, bàn ghế ở đây tồi tàn không nói, mà còn bám một lớp bụi mờ. Đại Hổ cau mày vẻ khó chịu.

    - Chỗ ông không định làm ăn nữa hay sao mà để nhà trọ bẩn thỉu thế này.

    Ông chủ khuôn mặt nhăn nheo, thở dài.

    - Chắc các vị ở nơi xa mới đến đây nên không rõ. Chỗ chúng tôi hiện giờ hoang tàn, khách vãng lai chẳng có mấy, bọn họ cũng chẳng có tiền để vào nhà trọ, vì vậy nơi này mới thành ra như vậy.

    Đại Hổ nhìn qua Tiểu Duệ. Nàng mỉm cười, ngữ khí ôn hòa.

    - Không sao, ông chủ, dọn dẹp cho bọn ta mấy phòng để ở. Xem còn gì nấu cho chúng ta một bữa là được rồi.

    - Vâng, vâng.

    Nói rồi ông ta vội vã đặt đèn lồng sang bên, cầm chiếc khăn lau vội lau vàng một chiếc bàn và mấy chiếc ghế. Bọn họ ngồi xuống mấy chiếc ghế ông chủ vừa lau. Ông chủ cũng thắp thêm mấy cây nến đặt xuống bàn. Tiểu Duệ dõi mắt nhìn ra ngoài cửa quán trọ, bên ngoài trời tối đen, mấy cây nến cháy chập chờn chỉ đủ soi sáng một khoảng không gian nho nhỏ.

    Ông chủ nhà trọ cả mười ngày nay mới lại có khách thì vô cùng vui mừng, vội vàng chạy đi chuẩn bị. Trước đây lúc quán trọ làm ăn khấm khá, ông ta cũng thuê mấy tiểu nhị để phục vụ, bản thân chỉ đứng quầy thu tiền mà thôi. Nhưng hiện giờ mấy tiểu nhị đó đều bị bắt đi lính, tình hình khó khăn, trong trấn này người chết nhiều hơn người sống nên ông ta phải vừa là ông chủ vừa là tiểu nhị, cố gắng cầm cự qua ngày.

    Một lát sau ông chủ mang lên một ấm trà.

    - Các vị quan khách, thực xin lỗi, chỗ chúng ta hết sạch rượu rồi. Lương thực không đủ ăn nên quan phủ cấm ủ rượu.

    Đại Hổ xua xua tay, dáng vẻ mất kiên nhẫn.

    - Được rồi, nhanh lên, đừng nhiều lời nữa.

    - Vâng, vâng.

    Ông chủ lại chạy xuống bếp, nấu mấy bát mì rồi bưng lên. Trong mỗi bát mì chỉ có vài miếng thịt mỏng dính, Đại Hổ nhìn thấy thì có vẻ không vui nhưng cũng không nói gì nhiều, bản thân hắn đang đi làm nhiệm vụ chứ không phải đi du lãm. Vì vậy đám người lập tức cắm cúi ăn mì.

    Về phần chủ quán trọ, lúc này lại đang bận rộn thu dọn mấy căn phòng cho khách nhân. Hơn mười người, số tiền thu được cũng giúp ông ta kéo dài thời gian cầm cự qua giai đoạn khó khăn này rồi.

    Sau khi đợi ông chủ quán trọ dọn phòng xong xuôi thì tất cả lập tức về phòng nghỉ ngơi để sáng mai lại lên đường sớm. Phòng của Tiểu Duệ vẫn được bố trí ở giữa, hai bên các thuộc hạ của Nghiêm Tinh Dã chia nhau ở để bảo vệ nàng.

    Tiểu Duệ đột nhiên nhớ đến những ngày ở vương phủ, hộ vệ của Lâm Vũ vương phủ cũng luôn kè kè bên cạnh bảo vệ nàng. Thực ra đâu chỉ bảo vệ, mà chính là giám sát thì đúng hơn. Tiểu Duệ bật cười tự giễu.

    Nàng đang định cởi áo khoác ngoài để lên giường đi ngủ thì đột nhiên nghe thấy động tĩnh bất thường. Tiểu Duệ lập tức đề cao cảnh giác. Những ngày này tinh thần nàng nhạy bén hơn hẳn. Nếu một mình phiêu bạt trên đời, không nhà để về, không nơi nương tựa, thì dù trước đây từng là kiểu người như thế nào đi nữa cũng buộc phải tự cưỡng ép bản thân trở nên mạnh mẽ, tự lực tự cường, cũng phải biết rèn luyện chính mình trở nên sắc bén và cảnh giác hơn.

    Tiểu Duệ ngồi lại xuống bàn, điềm tĩnh chải mái tóc dài, nhưng tai nàng đang chăm chú lắng nghe mọi động tĩnh. Xung quanh im lặng như tờ, chỉ có tiếng gió thổi ù ù ngoài cửa. Nàng biết bên ngoài trời tối như mực, những nhà dân xung quanh cũng chẳng thắp đèn đóm gì để tránh lãng phí, giờ dù có cố nhìn cũng chẳng thể nhìn thấy gì phía ngoài kia.

    Tuy nhiên tay trái chải tóc, còn tay phải nàng vẫn lần xuống giày, nắm chặt cán dao giấu phía dưới, im lặng chờ đợi. Một tiếng động khẽ như thể chỉ là ảo giác, rồi Tiểu Duệ thấy cánh cửa sổ phòng hơi động. Nàng nhẫn nại đợi, thầm đếm: một, hai, ba.

    Cánh cửa vừa xịch mở ra một chút, Tiểu Duệ nhanh như cắt xoay người, phất tay áo khiến ngọn nến trong phòng tắt ngấm. Loáng một cái nàng đã đứng cạnh cửa sổ, lưng dựa sát vào tường, vung con dao trong tay đâm thẳng về phía bóng đen đang nhảy từ cửa sổ vào.

    Nhưng người này thân thủ vô cùng cao cường, như vậy mà vẫn có thể nghiêng người xuống rất thấp, né tránh được đòn hiểm của nàng trong gang tấc. Nhưng hắn hoàn toàn không động thủ, chỉ một mực né tránh liền mười mấy chiêu của nàng. Tiểu Duệ thấy có gì đó không đúng, nhưng nàng không muốn nghĩ nhiều. Nửa đêm lẻn vào phòng bằng cửa sổ chắc chắn không phải người tốt.

    - Vương phi.

    Một giọng nói trầm thấp vang lên. Tiểu Duệ giật nảy mình, động tác tấn công hơi khựng lại. Người kia cũng không lợi dụng thời cơ mà tấn công ngược lại nàng. Hắn đứng im trong căn phòng tối om, tiếp tục nói, giọng hắn trầm, thấp.

    - Vương phi, thuộc hạ là Trần Tĩnh.

    Tiểu Duệ hơi khựng tay lại, nàng có biết người này, là một hộ vệ của Lâm Vũ vương phủ. Bình thường nàng cũng ít tiếp xúc với hắn ta. Ở trong vương phủ người này cũng chỉ là một hộ vệ bình thường, không có gì nổi bật, không ngờ thân thủ lại tốt như vậy. Nhưng điều quan trọng nhất chính là tại sao hắn lại xuất hiện ở đây vào lúc này?

    - Vương phi, thuộc hạ đến tìm người là có chút chuyện.

    Tiểu Duệ lưỡng lự một chút rồi thu dao. Mặc dù vẻ ngoài của nàng vẫn cực kỳ bình tĩnh nhưng nội tâm đang dậy sóng, trái tim đau như dao cắt. Mấy ngày nay nàng đã cố gắng rất nhiều mới có thể điều chỉnh được tâm trạng, nhưng người của vương phủ vừa đến, tất cả những chuyện trước đây, yêu và hận đều dồn dập giày vò tâm can nàng.

    Tiểu Duệ hít sâu một hơi, đi về phía bàn. Nàng rút mồi lửa trong túi, châm nến. Căn phòng vừa rồi còn tối thẫm giờ chập chờn trong ánh nến.
     
  13. Bantayxanh11

    Bantayxanh11 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tác giả khéo kết đúng lúc quá!...
     
  14. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Liệu Tiểu Duệ có bị giết ko?
     
  15. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XIX

    SỰ XUẤT HIỆN CỦA TRẦN TĨNH (2)

    Tiểu Duệ ngồi xuống chiếc ghế gỗ đơn giản bên cạnh bàn. Trần Tĩnh đứng một bên, dáng vẻ vô cùng cung kính, giống như thể nàng vẫn còn là Lâm Vũ vương phi vậy. Tiểu Duệ liếc hắn một cái.

    - Tại sao lại bám theo ta? Hắn có ý gì?

    - Vương phi, vương gia trước lúc hôn mê có dặn thuộc hạ nhất định phải đi theo bảo vệ vương phi. Người còn nói khúc mắc này nhất định sẽ giải thích rõ ràng với vương phi.

    Tiểu Duệ nghe vậy thì nhếch khóe môi, cười mỉa mai.

    - Ngày mai là bọn ta đến Thùy Châu, lúc đó e rằng ngươi cũng khó lòng bám theo được nữa nên đêm nay mới lựa chọn xuất đầu lộ diện. Mục đích của ngươi là gì? Đừng nói với ta mấy từ bảo vệ gì đó nữa.

    Nhìn thái độ khi nói mấy câu cuối có phần tức giận của Tiểu Duệ, Trần Tĩnh biết vương phi đang nghĩ hắn theo dõi nhất cử nhất động của nàng nên nảy sinh ác cảm.

    - Vương gia sợ người nguy hiểm. Bước chân vào Thùy Châu là vào hang hùm miệng sói, mong vương phi bảo trọng thật tốt. Thuộc hạ nguyện liều mình bảo vệ vương phi.

    Tiểu Duệ nhìn hắn đầy vẻ giễu cợt.

    - Vậy ngươi nói ta nghe nơi đâu không phải hang hùm miệng sói? Lâm Vũ vương phủ ư?

    Trần Tĩnh cúi đầu. Hắn vẫn giữ thái độ rất đúng mực, lấy trong ngực áo ra một chiếc túi.

    - Vương phi, đây là ngân châm đã tẩm độc và một ít độc dược không màu không mùi không vị, dùng trong trường hợp nguy cấp.

    Nghe thấy vậy, Tiểu Duệ biến sắc mặt, nàng giận dữ đến mức run rẩy, hồi lâu sau mới nói được nên lời.

    - Ngươi đang giễu cợt ta?

    Thấy phản ứng của Tiểu Duệ như vậy, Trần Tĩnh có chút hoảng hốt, hắn nào biết chuyện Dương Thiên Vũ hạ độc cả Mai gia kia chứ. Vì vậy hắn vội thu chiếc túi lại, quỳ sụp xuống.

    - Thuộc hạ sơ suất, mong vương phi trách phạt.

    Tiểu Duệ bước đến gần Trần Tĩnh, hắn có thể nhìn thấy mũi giày nam trang của nàng cách mình chỉ một bước chân.

    - Nếu Dương Thiên Vũ còn chưa chết, hãy trở về nói với hắn, ta và hắn không đội trời chung. Nếu muốn chém, muốn giết gì cứ việc ra tay, đừng bao giờ bám theo ta nữa.

    Giọng nàng lạnh lẽo như băng, khác hẳn giọng nói trong trẻo, hoạt bát thường ngày. Trần Tĩnh vẫn cúi đầu, hắn biết bản thân lần này đã gây họa rồi. Vì vậy chỉ có thể cúi đầu thật thấp, một lát sau mới lên tiếng.

    - Vương phi, thuộc hạ tuy chỉ là kẻ hạ nhân, hôm nay nếu vương phi bắt chết thuộc hạ cũng cam lòng. Nhưng thuộc hạ có một câu, mong vương phi cho nói.

    Tiểu Duệ không nói gì, chỉ lặng im đứng cách hắn một bước chân. Thấy Tiểu Duệ không lên tiếng, hắn hiểu rằng nàng đang ngầm đồng ý, liền nói tiếp.

    - Vương phi, người không thấy tất cả những chuyện xảy ra đều hoàn hảo sao? Hoàn hảo đến mức có vấn đề.

    Tiểu Duệ lặng im không đáp, nàng quay người đi về phía bàn nước, nhưng không ngồi xuống ghế. Tiểu Duệ mặc nam trang nhưng thân hình nàng mảnh mai, lúc này bóng lưng lay động dưới ngọn nến bập bùng càng có cảm giác cô đơn đến cùng tận. Nàng quay lưng về phía Trần Tĩnh.

    - Ngươi là người của Dương Thiên Vũ dĩ nhiên sẽ bảo vệ hắn. Nhưng ta vẫn không hiểu, một kẻ như ta có giá trị lợi dụng đến mức nào mà các ngươi phải hành hạ ta suốt bao năm như vậy? Hại cả Mai gia cũng vẫn chưa đủ?

    - Vương phi, tình cảm thì không thể giả dối, tình cảm của vương gia đối với vương phi không ai là không biết. Thuộc hạ nghĩ… - Hắn dừng lại đôi chút. - Có kẻ muốn lợi dụng tấm chân tình của vương gia với vương phi để công kích người, khiến người thất bại.

    Tiểu Duệ không quay đầu, nhưng trong đôi mắt đen láy của nàng chất chứa muôn vàn đau thương.

    - Hoàng quyền của bọn họ thì liên quan gì đến ta?

    Trần Tĩnh không thể trả lời câu hỏi này. Hắn thở dài.

    - Vương phi, với tốc độ này tối mai là đến Thùy Châu, mong người suy nghĩ kỹ. Chỉ cần người chịu trở về, thuộc hạ tin vương gia sẽ giải thích rõ ràng với người.

    Tiểu Duệ nhắm mắt, cố ngăn giọt lệ nóng hổi chực rơi xuống. Nàng nặng nề lắc đầu.

    - Ngươi đi đi, ta muốn nghỉ ngơi.

    Nhìn bóng lưng yếu đuối nhưng vẫn cố kiên cường của Tiểu Duệ, trong lòng Trần Tĩnh đột nhiên dội lên cảm giác đau đớn khó diễn tả thành lời. Hắn biết nàng đang đau lòng, cũng đang phân vân. Hắn cúi người hành lễ rồi lặng lẽ đi đến bên cửa sổ. Đột nhiên Tiểu Duệ lên tiếng.

    - Ngươi đánh thuốc mê bọn họ rồi sao?

    Từ nãy đến giờ bọn họ nói chuyện rất nhiều, mà quán trọ này cũ kỹ, tường mỏng manh, chắc chắn phòng bên phải phát hiện ra động tĩnh nhưng đến giờ vẫn không thấy gì, chứng tỏ bọn chúng hoặc là trúng thuốc mê, hoặc là đã chết rồi.

    - Vâng, vương phi. - Trần Tĩnh dừng bước, trả lời.

    - Ừm.

    Thấy Tiểu Duệ không nói gì thêm, Trần Tĩnh mở cửa, tung người nhảy vào bóng đêm tối thẫm. Tiểu Duệ quan sát, thân thủ của người này vô cùng cao cường, e rằng còn lợi hại hơn cả Hắc Tôn, Hắc Mã.

    Cây nến đã cháy gần hết, Tiểu Duệ cởi áo khoác, nằm xuống giường. Nàng kéo chăn lên ngang cằm, mắt nhìn đăm đăm lên trần nhà. Trên đó ánh nến nhỏ nhoi không soi sáng được, chỉ lờ mờ thấy những hình thù kỳ dị. Câu nói của Trần Tĩnh đã đánh động tâm tư nàng. Đúng vậy, mấy ngày nay cảm giác bất an cứ lớn dần trong nàng, bản thân nàng cũng thấy có điều gì đó không ổn. Trần Tĩnh đã nói trúng tâm tư nàng. Phàm mọi việc trên đời càng hoàn hảo càng dễ để lộ sai sót. Là bởi vì không có gì toàn vẹn trên đời này.

    Nàng ngẫm nghĩ lại từng sự việc, dường như có một bàn tay vô hình đang cố gắng sắp xếp mọi thứ rồi đẩy nàng bước đi trên con đường đã sắp xếp đó. Ánh nến khẽ lay động rồi phụt tắt, khiến căn phòng trong chớp mắt chìm vào bóng đêm tĩnh lặng.

    Tiểu Duệ nhắm mắt, tập trung tinh thần nghĩ về tất cả những việc đã diễn ra. Cuối cùng, nàng nghĩ đến việc nên làm tiếp theo. Đi cùng Dương Thiên Khanh để lật đổ hoàng triều của Dương Thiên Cảnh, giết Dương Thiên Cảnh và Dương Thiên Vũ để trả thù cho Mai gia. Nhưng chiến tranh sẽ khiến tình hình đất nước càng tồi tệ hơn. Nàng đã tận mắt chứng kiến những hàng dài ăn mày, những người đói rét đến chết không có chỗ chôn, nhìn thấy đứa trẻ đói ngẩn ngơ trong lòng mẹ. Tim Tiểu Duệ cứ quặn đau từng cơn.

    Nàng sợ, quả thực giờ phút này nàng vô cùng sợ hãi. Mối huyết thù ấy nàng muốn báo. Nhưng nàng sợ bản thân lại quyết định sai lầm. Nàng sợ mình như con cá đang từng bước sa vào tấm lưới được giăng sẵn. Rồi cuối cùng nhìn lại nàng sẽ thành kẻ tội đồ của muôn dân bách tính.

    Đầu Tiểu Duệ đau nhức từng cơn. Nàng nghiêng người quay vào phía trong tường, đột nhiên cảm thấy hẫng hụt. Trước đây mỗi khi đi ngủ Dương Thiên Vũ đều kéo nàng nằm gọn trong lòng hắn. Nửa đêm Tiểu Duệ ngủ say có đạp chăn thì hắn cũng kéo lại cẩn thận. Nàng quay lưng về phía hắn thì hắn ôm lấy nàng từ phía sau.

    Một giọt nước mắt nóng hổi lặng lẽ rơi xuống gối. Tiểu Duệ cứ nghĩ nàng đã trở nên mạnh mẽ, kiên cường, nhưng giờ phút này trái tim nàng đau như bị ai bóp nát. Nàng đã trao cho hắn cả trái tim chân thành. Vậy mà hết lần này đến lần khác nàng bị kéo vào vòng xoáy tranh đoạt điên cuồng này. Tham vọng duy nhất của nàng chỉ là bình an, vui vẻ, nàng đâu cần vương vị, bạc vàng như bọn họ.

    ***

    Sáng hôm sau bọn Đại Hổ vươn vai tỉnh dậy. Đại Hổ nhíu mày suy nghĩ, hình như giấc ngủ hôm qua sâu hơn bình thường. Hắn đặt lưng xuống liền ngủ một mạch đến tận sáng nay. Liệu có phải có chuyện gì không?

    - Mệt quá đi mất, ông chủ, mau làm mấy món cho bọn ta đi.

    Ông chủ đang đứng dưới quầy tính tiền, nghe vậy lập tức chạy đi nấu đồ ăn sáng.

    - Làm thêm ít bánh để bọn ta mang đi đường.

    Ông chủ quán trọ ngẩn ra, bối rối.

    - Quan khách, chỗ chúng tôi chỉ còn mì như tối qua thôi.

    Đại Hổ đành phải gật đầu, xua tay đuổi ông ta mau đi nấu nướng. Hắn ngồi xuống chiếc bàn hôm qua, mấy kẻ khác cũng ngồi vây xung quanh.

    - Đại ca, sắp đến nơi rồi. Lần này chắc quận vương sẽ thưởng cho chúng ta không ít nhỉ? - Một kẻ vui vẻ tán gẫu.

    - Đương nhiên. Quận vương lúc nào cũng hào phóng.

    Bọn họ mỗi người một câu, rôm rả trò chuyện. Đại Hổ cũng nhanh chóng quên đi chuyện đêm qua ngủ say một cách kỳ quặc, hắn nghĩ có lẽ bản thân mấy ngày nay căng thẳng quá độ, hiện giờ đã gần đến Thùy Châu, tư tưởng thả lỏng nên mới ngủ say như thế.

    Tiểu Duệ cũng đã rửa mặt, mặc đồ xong, nàng mang theo chiếc tay nải nhỏ đi xuống dưới lầu.

    - Mai tiểu thư.

    Bọn họ lên tiếng chào hỏi nàng. Tiểu Duệ cũng mỉm cười chào bọn họ.

    Một lát sau ông chủ bưng lên mấy bát mì giống y như tối hôm qua. Bọn họ lập tức cúi đầu ăn uống. Tiểu Duệ nhìn ông chủ, dặn dò.

    - Phiền ông chủ làm chút bánh để bọn ta ăn trên đường.

    Ông chủ quán trọ ái ngại.

    - Công tử, chỗ chúng ta chẳng còn gì ăn được nữa cả. Hay là… đi thêm mấy dặm nữa là vào thành, nơi đó sầm uất hơn ở đây nhiều, các vị mua đồ ăn có được không?

    Tiểu Duệ gật đầu.

    - Làm phiền rồi.

    Ăn xong bữa sáng đơn giản, bọn họ lập tức tiếp tục cuộc hành trình mệt mỏi. Đại Hổ hôm nay lại đánh xe, hắn ngồi bên ngoài, Tiểu Duệ ngồi bên trong, cách một tấm rèm.

    - Mai tiểu thư, phía trước là thành Châu Vụ, nơi này mấy ngày trước từng xảy ra giao chiến kịch liệt giữa hai bên, bây giờ e rằng vẫn chưa ổn định lại.

    - Chúng ta có phải đi đường vòng không? - Tiểu Duệ hỏi.

    - Theo thuộc hạ thì không nên. Nơi hỗn loạn càng ít người để ý đến chúng ta. Nếu đi đường vòng, không cẩn thận có thể gặp quân của Huyền Vũ, rất nguy hiểm.

    Tiểu Duệ gật đầu, bọn họ thẳng tiến về phía thành Châu Vụ.
     
  16. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XX

    CHÂU VỤ THÀNH

    Quá trưa bọn họ mới đến được thành Châu Vụ.

    Châu Vụ là một thành trì nhỏ. Mấy ngày trước quân Thiên Tước phát động quyết chiếm thành. Nhưng không ngờ Huyền Vũ đã bố trí mai phục, cuộc chiến diễn ra suốt ba ngày trời, cuối cùng Thiên Tước đành phải rút lui về Thùy Châu. Thành Châu Vụ vẫn thuộc quản lý của Huyền Vũ. Tuy nhiên, cuộc chiến suốt hai, ba ngày đó đã khiến tòa thành này bị suy yếu nghiêm trọng, binh sĩ bảo vệ thành chết hơn một nửa, vô số dân thường bị liên lụy. Đi đến phía ngoài thành đã thấy không khí nơi đây vô cùng hoang tàn, tiêu điều. Những xác lính mặc đồng phục hai màu khác nhau chết chồng lên nhau, bắt đầu phân hủy. Bọn họ sống là kẻ thù đứng ở hai đầu chiến tuyến, nhưng khi chết đi đều trở về với đất, không phân biệt sang hèn, ta địch.

    Có rất nhiều quân lính đang nỗ lực vận chuyển xác chết đi. Nhưng ở đây đúng như lời người ta nói, người chết nhiều hơn người sống, dù bọn họ cố gắng cũng chỉ chuyển được một phần xác quân Huyền Vũ – Thiên Tước đến hố chôn chung mà thôi. Vẫn còn rất nhiều xác chết phía ngoài thành, bắt đầu bốc mùi hôi thối.

    Đoàn xe của Tiểu Duệ vì không muốn gây chú ý nên đã tách ra làm hai nhóm, một nhóm đi ngựa và cả xe ngựa cải trang thành thương nhân buôn bán nhỏ muốn đi qua Châu Vụ để đến mấy thôn xóm rải rác phía trong rừng thu gom nông sản về bán cho các thành lớn bị chiến tranh tàn phá nặng nề. Lý do này miễn cưỡng cũng có phần thuyết phục. Nhóm của Tiểu Duệ chỉ gồm nàng và Đại Hổ. Đại Hổ cũng muốn mang thêm vài người nữa để an tâm hơn, nhưng càng đông người càng gây sự chú ý, vì vậy hắn đành phải dùng đến hạ sách một mình đi theo Tiểu Duệ như thế này.

    Lính gác cổng kiểm tra kỹ càng giấy thông hành của bọn họ mới cho vào nhưng bắt buộc không được cưỡi ngựa. Tiểu Duệ không hiểu lý do tại sao phải đi bộ, nhưng đến khi vào trong thành rồi thì nàng đột nhiên hiểu ra.

    Vừa rồi bên ngoài thành hầu hết đều là xác binh sĩ hai nước, giờ vào trong thành rồi cảm giác rùng rợn càng kinh khủng hơn. Xác lính Huyền Vũ chồng chéo cùng xác thường dân. Những ngôi nhà đổ nát, hoặc từng bị đốt cháy giờ tiêu điều, trơ trụi. Bên những đống đất đá, cây cối ngổn ngang là những người sống. Có người gào khóc điên cuồng. Có người thất thần nhìn xác chết xung quanh mình. Không khí bi thương bao trùm cả tòa thành. Oán khí nặng nề như tấm màn tang phủ xuống cả thành Châu Vụ.

    Nhìn những xác chết đủ hình đủ kiểu, những ánh mắt người sống hoặc bi thương căm hận, hoặc trống rỗng vô hồn, trái tim Tiểu Duệ càng đau đớn, cảm tưởng mức không thể chịu nổi.

    Muốn chiếm được giang sơn Huyền Vũ, đại hoàng tử và Nghiêm Tinh Dã buộc phải khiến cả giang sơn chìm đắm trong gió tanh mưa máu như thế này. Ngai vàng không phải được làm bằng vàng, mà làm từ hàng ức triệu bộ xương của dân lành vô tội. Tiểu Duệ rùng mình, đầu cúi gằm, nặng nề lê bước đi theo Đại Hổ.

    Những con phố phía sâu trong thành có vẻ đỡ đáng sợ hơn một chút, không nhiều xác chết trên đường như bên ngoài, chỉ thi thoảng còn sót lại một xác người không có thân nhân chưa kịp được đưa đi chôn cất mà thôi. Những ngôi nhà xiêu vẹo, cháy nham nhở, mấy đứa trẻ bẩn thỉu dùng ánh mắt ngơ ngác nhìn Tiểu Duệ khiến trái tim nàng càng thêm đau đớn. Nàng không phải kẻ máu lạnh vô tình để có thể không động lòng trước khung cảnh tang thương như thế này.

    Đại Hổ nãy giờ lặng lẽ cúi đầu đi bên cạnh Tiểu Duệ, bây giờ nhìn quanh, thở dài bất đắc dĩ.

    - Mai tiểu thư, có lẽ chúng ta phải mau chóng rời khỏi đây thôi.

    Tiểu Duệ chỉ gật đầu. Quần áo hai người mặc đều đã thay sang loại vải thô, mặt mũi cũng nhuốm bụi do đi cả ngày dài, nhưng nhìn thế nào cũng vẫn thấy sạch sẽ, khác hẳn đám người vừa đối diện với tử thần trong thành Châu Vụ.

    - Vậy ta đi mua ít lương khô và nước rồi đi thẳng về phía cổng tây.

    Đại Hổ hơi bồn chồn. Theo kế hoạch khi vào thành, người của hắn sẽ tiếp ứng, có cách đưa hắn ra khỏi thành an toàn. Nhưng bây giờ tình hình như này e rằng khó có thể gặp mặt người tiếp ứng kia. Đại Hổ hít sâu một hơi, suy nghĩ xem nên làm cách nào để có thể an toàn rời khỏi Châu Vụ thành. Đám người tách khỏi họ đóng giả làm đoàn khách thương đi thu mua lương thực trong thôn nhỏ, với sự phối hợp, người của bọn hắn có lẽ cũng dễ qua cổng thành. Nhưng Đại Hổ và Tiểu Duệ chỉ có hai người, rời khỏi thành cũng không phải là dễ.

    Đại Hổ đi tìm mãi mới thấy có quán nhỏ bán hàng. Người bán hàng vừa trưng biển ra, mặt mày lấm lét nhìn quanh, trên quầy của hắn cũng chỉ có một bao gạo và một thúng lương khô. Trong thành hỗn loạn, dễ xảy ra trộm cướp nên chủ hàng cảnh giác như vậy cũng đúng. Đại Hổ mua một ít lương khô và mấy túi da dê nước. Đồ ăn đã tăng lên bốn, năm lần so với bình thường nhưng chỉ trong nháy mắt bao gạo và thúng lương khô kia đã bán hết. Đại Hổ mặt lấm tấm mồ hôi vì chen lấn, quần áo cũng nhàu nhĩ hơn đôi chút, tay cầm túi vải đựng lương khô và nước đi về phía Tiểu Duệ vẫn đứng lặng lẽ ở một góc đường bên này.

    Nhìn nàng và cảnh vật dường như không chút nào liên quan đến nhau. Khuôn mặt nhỏ nhắn, trắng trẻo lem nhem mấy vết khói đen nhưng con mắt đen láy thuần khiết không nhiễm bụi trần. Nàng đứng bên bức tường nham nhở, hoàn toàn xa cách với khung cảnh xung quanh.

    Đại Hổ đi đến, Tiểu Duệ khôi phục lại dáng vẻ bình thường, hơi liếc nhìn túi vải trên vai hắn, gật đầu rồi bước đi, không ai nói thừa một lời. Hai người đi được mấy bước thì có một người đàn ông từ trong ngõ phía bên phải lao ra, vô tình đụng phải vai Đại Hổ. Tiểu Duệ liếc mắt nhìn. Người kia tầm ba mươi tuổi, dáng người dong dỏng cao, cơ thể nhanh nhẹn, ánh mắt hữu thần, là người có luyện qua võ công. Quần áo người đó cũng là vải thô nhưng gọn gang, sạch sẽ. Người đó và Đại Hổ liếc nhìn nhau một cái, rồi người kia gật gật đầu nói xin lỗi, sau đó vội vã rời đi.

    Ánh mắt Tiểu Duệ hững hờ lướt qua bàn tay bên phải đang nắm chặt của Đại Hổ, rồi làm như không có chuyện gì, nàng tiếp tục lặng lẽ đi về phía trước. Đi năm ngày trời, bị bức đến mức này mới lộ diện một tên nhãi nhép, bọn chúng quả thật cẩn thận. Tiểu Duệ thầm thở dài trong lòng. Đại hoàng tử và Nghiêm Tinh Dã đã gài người ở khắp nơi, chính vì vậy mới có thể nội ứng ngoại hợp khiến Huyền Vũ trở tay không kịp như vậy. Nàng vừa khâm phục vừa có chút kiêng dè con người này. Nhưng… nàng đang đi về phía bọn họ.

    Tiểu Duệ liếc nhìn Đại Hổ vẫn đi rất bình thường bên cạnh, thầm nghĩ nội ứng của bọn họ ở Châu Vụ thành chắc chắn chỉ là mấy kẻ tầm thường nên mới không có tác động gì trong cuộc chiến mấy ngày trước, nhưng lại có thể giúp người của Nghiêm Tinh Dã an toàn đi qua đây, như vậy đồng nghĩa với việc có cách truyền thông tin từ đây qua Thiên Tước.

    Đi được một con phố, Đại Hổ đột nhiên nhăn nhó ôm bụng, nói Tiểu Duệ đợi hắn một lát. Hắn chạy vào con ngõ nhỏ bên đường, ý chừng tìm một nơi vắng vẻ hoặc một căn nhà hoang nào đó. Tiểu Duệ nhìn theo, hơi mỉm cười, sao nàng không biết hắn tìm cách tách ra để đọc tin tức kẻ kia vừa đưa tới kia chứ. Để nàng một mình chạy đi xa như vậy, ngu ngốc!

    Về phần Đại Hổ, sau khi đọc xong tờ giấy, hắn cẩn thận ghi nhớ một lần nữa rồi mới bỏ vào miệng nhai, nuốt xuống. Trong khoảng giờ Dậu, người của bọn họ sẽ được phái canh cổng thành, lúc này cũng nhá nhem tối, bọn hắn hãy đi thẳng ra cổng phía tây, người kia sẽ tiếp ứng cho qua.

    Đại Hổ vui vẻ quay trở lại chỗ Tiểu Duệ vẫn đang đứng. Nhưng hắn mải đi không để ý, vô tình vấp phải một xác chết bên đường. Đại Hổ bực bội đá xác chết kia qua một bên, tiếp tục bước đi. Đều tại lũ người này dọn dẹp quá chậm chạp, mấy ngày liền vẫn còn nhiều xác chết trên phố như vậy.

    Nghĩ đến đây, ánh mắt Đại Hổ đột nhiên lóe lên một tia hung ác. Đột nhiên hắn nghĩ tới việc nếu lúc này Thiên Tước dẫn quân tới thì có thể một kích san phẳng thành Châu Vụ, quá dễ dàng. Hắn âm thầm tính toán, phải nhanh chóng rời khỏi nơi này, sau đó về bẩm báo với quận vương, như vậy có thể lập công lớn rồi. Hắn không nhịn được, khóe môi hơi cong lên vui vẻ.

    Tiểu Duệ nhận định người này hữu dũng vô mưu quả không sai. Từ tình hình này hắn có thể nghĩ ra ý tưởng như vậy mà không biết suy xét toàn diện. Châu Vụ thành chỉ thủ mà còn thiệt hại như vậy, quân Thiên Tước ở thế công thì còn thiệt hại lớn đến mức nào?

    Nhưng tại sao một người kín kẽ, làm việc chu toàn như Nghiêm Tinh Dã lại có thể giao việc quan trọng cho kẻ như Đại Hổ này kia chứ? Nguyên nhân có rất nhiều. Thứ nhất, hắn ta biết Tiểu Duệ không phải kiểu tiểu thư khuê các nhốt mình trong phòng không biết thế sự, nàng lúc nhỏ lớn lên ngoài mặt trận, lúc về kinh thành cũng giao du với nam nhân, tư tưởng tự do, phóng khoáng; vì vậy một kẻ quá cẩn thận, dè dặt sợ sẽ bứt dây động rừng làm nàng cảnh giác, ngược lại một người có chút đơn giản như Đại Hổ sẽ khiến nàng cảm thấy yên tâm hơn. Nguyên nhân thứ hai, mặc dù Đại Hổ hữu dũng vô mưu nhưng thân thủ tốt, lại cực kỳ trung thành với Nghiêm Tinh Dã, hắn rất yên tâm khi giao cho Đại Hổ nhiệm vụ lần này. Cuối cùng, Nghiêm Tinh Dã vẫn mãi là Nghiêm Tinh Dã, ngoài kế hoạch chuẩn bị sẵn mà Tiểu Duệ đóng vai chính, hắn còn chuẩn bị một kế hoạch xem ra lại càng chu toàn, kín kẽ, không lo sơ sảy hơn.

    Chính vì vậy, trong lá thư Nghiêm Tinh Dã đưa tới ngày hôm qua, ngoài phần đầu yêu cầu Đại Hổ phải tôn trọng, vâng lời Tiểu Duệ, cố gắng khiến nàng vui lòng đi cùng đến Chỉ Dương, phần cuối hắn còn ra một mệnh lệnh khiến Đại Hổ tuy không hiểu rõ nhưng khi đọc thì trong lòng phát run: Nếu Mai Tư Duệ đột nhiên đổi ý, giết!
     
  17. august1994

    august1994 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    CỰC THÍCH THỂ LOẠI CỔ TRANG NHÉ, ƯNG CÁI BỤNG
     
  18. Giang Phong

    Giang Phong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Drama lên nào~~~~
     
  19. trang1q2w

    trang1q2w Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tiểu Duệ nỡ giết Thiên Vũ sao, ngược quá ngược rồi
     
  20. august1994

    august1994 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    truyện đọc hấp dẫn lắm luôn í
     

Chia sẻ trang này