Chia Sẻ Hành Trình Mang Thai Và Sinh Con Đi Các Mom :)

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi Designedbyk, 23/4/2019.

  1. Designedbyk

    Designedbyk MAY TÚI XÁCH THEO YÊU CẦU

    Tham gia:
    2/4/2019
    Bài viết:
    575
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    83
    Hi các mom,

    Giờ em mới có thời gian chia sẻ hành trình mang thai và sinh con, nghĩ lại mà còn hãi.
    Em lấy chồng thì 6 tháng mới có dính thai, biết bao mong chờ thì thai bị lưu, 2 vợ chồng nghe tin mà rụng rời, em chỉ nhớ cái hôm mà khám lần 2 ở bệnh viện Từ Dũ trở về mà 2 vợ chồng không ai nói ai tiếng nào, chỉ biết lúc đó trên xe chồng ôm em vào lòng mà thôi. Hôm sau em nhập viện uống thuốc cho thai ra, bởi để lâu càng nguy hiểm cho mẹ. Mọi chuyện rồi cũng qua, cuộc sống hàng ngày cứ tiếp diễn. Nhiều bữa vô tình đọc bài báo nào có hoàn cảnh tương tự thai lưu, em chỉ trực trào nước mắt. Bởi chuyện đau buồn này không ai muốn nói và nhắc đến. Một quãng thời gian khó vượt qua bởi đó là đứa con đầu mình hy vọng và trông chờ bao ngày qua.

    Rồi, em lại chậm có con.... Cả hơn 10 tháng sau...
    Hai vợ chồng quyết định đi khám ngày hôm sau thì hôm trước mình cấn bầu. Vừa vui và vừa sợ bở mình có tiền sử thai lưu. Hôm sau mình đi khám và theo bác sĩ luôn. 39w mang thai đều sử dụng thuốc dưỡng và tiêm trợ phổi cho bé do có dấu hiệu sinh non.

    Cứ dọa sinh non nên mình càng lo, nghỉ làm sớm 1 tháng mà thằng nhóc nó đúng 39w mới chui ra. Mình nhớ hôm có dấu hiệu sinh là sáng thứ 7, lúc đó cũng tầm 12h đêm bụng cứ ê ẩm từng đơn nhưng nhẹ nhàng không thường xuyên mình vẫn thiếp ngủ được, đến 5h sáng thì nó ra máu báo, thì mình nhập viện liền lúc này đơn đau vẫn chưa xi nhê gì. Đến viện có dấu hiệu sanh bác sĩ cho mình nhập viện, mình chọn gói dịch vụ gia đình làm thủ tục này nọ xong xuôi cũng 7h hơn cũng còn nhẹ nhàng bác sĩ còn dặn mình ăn gì để có sức đẻ, quất ổ bánh mì. Mình còn tí tởn lắm cứ nghĩ có đau đẻ đâu mà đẻ, ai ngờ 8h kém bác sĩ kêu mình vào phòng chuẩn bị sanh, mình hoảng thật sự tại lúc đó chồng nói đi mua đồ xíu. Ai ngờ, chọn dịch vụ thì nó kích đẻ liền. Thế là vác xác vào phòng cùng với mẹ và gọi chồng về liền. Mình vào truyền nước chắc kích đẻ thì chồng cũng vào cùng. Thì lúc này, các cơn đau đẻ dồn dập, bác sĩ thay nhau kiểm tra cửa mình mà thiệt nó cứ thốn chịu không nổi, càng ngày nó càng đau mà không dùng từ nổi diễn tả nỗi. Mẹ mình cứ bảo gắng lên, đẻ đau là đúng rồi, gắng lên. Chồng mình ông cũng run cả lên, nhìn vợ vậy ổng còn không dám tới. Xong 1 lúc, bác sĩ khám thì biểu em rặn mà em rặn hoài hoài không ra, 1 phần bé em đầu to nữa. Cũng gần 30phut mà không xi nhê gì, em thì cũng lả người đi mất sức và không còn rặn dược nữa mắt em cũng mờ đi chỉ muốn nhắm mắt chớ sức lực đâu nữa. Thì bác sĩ phụ trách kêu chuyển mổ liền không ảnh hưởng đến thai nhi sợ bị ngợp. Em chỉ nghe loáng thoáng chuyển đi ngay, em chỉ nhớ đẩy em lên băng ca nhanh ơi là nhanh, vào phòng mổ là mọi người đã chờ sẵn, em đau quá chỉ rên hử hử, chỉ nhớ bác sĩ chụp gây mê em man, thì giật mình phát, em tỉnh dậy do em bị ói, bác sĩ hỏi sao mổ mà ăn sáng, em chỉ nhớ em trả lời trong vô thức là hồi sáng bác sĩ nói đẻ thường mà không đẻ được... Rồi em chỉ nhớ hỏi là con em đâu rồi, bác sĩ nói mổ xong rồi, đừng lo.. Rồi em tỉnh dậy lúc 12h30, và nằm ở phòng hồi sức, khi hết thuốc tê và mê thì đau trời thấu... Nhưng vẫn cố di di cái chân do qua mỏi người.. Con em sinh ra 3,5kg, và bị nhiễm trùng nước ối người nổi đỏ khắp người. 10h sáng hôm sau em được chuyển sang phòng bệnh, thì nhóc em cũng còn bị chích thuốc do nhiễm trùng, cũng may trộm vía con ngoan chịu bú, em thì vẫn còn đau quá vẫn chưa cho con bú được dù ngực căng cứng sữa. 1 tuần sau, em xuất viện vết thương cũng đỡ, thằng con em nó cũng háu ăn, nên Sữa mẹ em dư rất nhiều..
    Và, hiện tại nhóc em gần 7 tháng được gần 9kg. Mẹ cũng đi làm rồi nên sữa cũng giảm hẳn...
    Giờ nhìn thằng con mà thấy bao hy sinh cũng vui.
    Các mẹ chia sẻ hành trình mang thai và đi đẻ của mình đi nè. :)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Designedbyk
    Đang tải...


  2. thaotrieuan

    thaotrieuan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/12/2017
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Mình đang chờ tới lượt, thấy hồi hộp quá đi mất :(
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm giác đó hạnh phúc lắm chứ các mẹ nhỉ :h:
     
  4. Designedbyk

    Designedbyk MAY TÚI XÁCH THEO YÊU CẦU

    Tham gia:
    2/4/2019
    Bài viết:
    575
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    83
    Chúc mn mẹ tròn con vuông nhé
     
  5. Designedbyk

    Designedbyk MAY TÚI XÁCH THEO YÊU CẦU

    Tham gia:
    2/4/2019
    Bài viết:
    575
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    83
    Mình đang làm tập 2 luôn đây nè hehe, dù nhóc mới được có hơn 14m hì
     

Chia sẻ trang này