Than thở Có Nên Cố Gắng Sinh Thêm Con Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi xomhanh, 21/11/2019.

  1. xomhanh

    xomhanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Vợ chồng tôi không giàu nhưng kinh tế cũng tạm khá. Chồng thu nhập 55 - 60 triệu/ tháng, tôi tuy ko kiếm được nhiều tiền nhưng cũng không phụ thuộc (tháng 8-10tr). Đã có nhà riêng ổn định. Chúng tôi đã có 1 con trai 6 tuổi. Và rất muốn có thêm 1 con nữa nhưng sức khỏe của tôi lại không được tốt.
    Trước đó tôi có 1 thời gian dài bị trầm cảm do chuyện nhà ngoại nên sức khỏe suy yếu, dùng nhiều thuốc kháng sinh kéo dài, tâm lý bất ổn nên jo sinh bệnh như vậy. Vài năm trước vì gánh nặng kinh tế, lại thêm việc phải gánh vác nuôi bố mẹ nên tôi có 1 lần dùng thuốc tránh thai cấp tốc. Giờ lâu tôi không có con lại vì bị viêm nhiễm phụ khoa suốt, sức đề kháng yếu, bị bệnh dạ dày đại tràng, cứ tối đến là đau bụng, người gày rộc, xuống sắc.
    Nếu sinh thêm con nữa, nhiều khả năng tôi phải nghỉ việc hoàn toàn vì sức khỏe tôi yếu. Có thể tôi phải nhờ sự can thiệp y tế vì sức khỏe sinh sản của tôi cũng ko được ổn. Chưa kể tôi còn gánh nặng phải nuôi bố mẹ đẻ, mẹ chồng rất khắc nghiệt vì vậy nếu tôi nghỉ việc sẽ bị xem thường, gây sức ép, không khí gia đình rất nặng nề.
    Còn chồng tôi, nhìn chung là người tốt, kinh tế trong nhà giao hết cho tôi quản lý nhưng chồng là người rất vì mẹ nên dù mẹ anh có sai trái thế nào anh cũng hầu như không phản ứng. Vợ chồng bình thường thì rất yêu thương nhau nhưng thi thoảng cãi nhau toàn vì mẹ chồng và chị chồng, anh chồng. Nhà chồng tôi sống phong kiến, cổ hũ và ích kỷ, vì vậy dù bề ngoài vẫn bình thường nhưng tôi không ưa nhà chồng. Tôi không ở chung với bố mẹ chồng nhưng vì giờ tàu xe đi lại tiện nên tháng nào ông bà cũng ra nhà tôi chơi.
    Tôi đã nói chuyện với chồng rằng nếu tôi sinh thêm con thì phải nghỉ làm, tôi phải phụ thuộc chồng....anh nói cứ yên tâm, ko sao cả. Nói không tin chồng cũng không đúng nhưng tôi cũng ko tin tưởng hoàn toàn, thi thoảng cũng ko biết rõ tính khí chồng thế nào, có đủ để mình yên tâm phụ thuộc vào chồng 1 thời gian không.
    Năm nay tôi đã 33t, tuổi cũng ko còn trẻ nữa. Thực sự tôi rất khao khát có thêm đứa con nữa nhưng để có được điều ấy tôi phải đánh đổi công việc, chịu phụ thuộc chồng, vẫn phải nuôi bố mẹ đẻ không có thu nhập, mẹ chồng thì khó tính, hay soi mói,...Tôi có nên bỏ công việc để chăm lo cho sức khỏe, chạy chữa để sinh thêm con không?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xomhanh
    Đang tải...


  2. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    thương mom quá đi, thật sự k dám phải khuyên mom sao cho đc. Chứ dù sao có thêm con cũng là một niềm vui và hạnh phúc .
     
  3. Phuongttl

    Phuongttl Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2015
    Bài viết:
    665
    Đã được thích:
    151
    Điểm thành tích:
    83
    Theo em thì nên chị ạ, c cũng chỉ nghỉ có 6th sinh thôi mà, sau đấy có thể đi làm lại. :)
     
  4. MinhThuy18

    MinhThuy18 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    25/2/2018
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Hình như mn không tự tin lắm do chênh lệch thu nhập với chồng.

    Giả sử 2vc cùng lương 10tr đi, thì dễ tính toán, và chẳng phải mất công thèm muốn cái mà mình không thể có. Đằng này chồng mn lại tn cao. :)

    Mình nghĩ quan trọng nhất là lắng nghe nhu cầu của chồng. Chồng muốn có con hơn, hay muốn vợ đi làm hơn (và lý do muốn vợ đi làm).

    Sau đó lắng nghe nhu cầu của chính mình. Mình muốn có con hơn, hay muốn an toàn tài chính. Mình có tin tưởng được chồng để phụ thuộc kinh tế không. Cs không đi làm sẽ ntn, mình có thích nó không. Mình có muốn có thêm con nhiều đến mức để chồng phải nuôi bmv không, v.v.

    Sau đó lập bảng chi tiêu gd lúc bạn nghỉ làm, bao gồm cả tiền nuôi bmv, thuốc thang, con cái học hành, v.v xem để ra được bn cho lúc về hưu.

    Sau đó xem xét nhu cầu, khả năng của cả 2 mà quyết định. Mình nghĩ thuận vợ thuận chồng là quan trọng, bmc chỉ là thứ yếu, thêm thắt thôi.

    Mỗi người một quyết định, do tính cách và bản năng nữa. Chẳng có gì đúng sai tuyệt đối đâu mn.
     
  5. Kiều Thanh

    Kiều Thanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/10/2010
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Mình đã hy sinh công việc đã làm 8 năm để ở nhà sinh con và nuôi con vì không có ông bà giúp.
    Nhưng mình rất hạnh phúc vì có con. Tiền và sự nghiệp có thể kiếm sau cũng được
     
    Phuongttl thích bài này.

Chia sẻ trang này