Thông tin: Quên Lối Về Ở Vườn Hoa Oải Hương Đà Lạt

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Ducphelieu, 29/11/2019.

  1. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,131
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98
    Với những ai trót yêu vẻ đẹp của những loài hoa thì có lẽ, Du lịch Đà Lạt là một điểm đến khó lòng nào mà bỏ qua. Nổi tiếng với tên gọi “thành phố ngàn hoa”, nơi đây có khí hậu ôn hòa cùng đất đai màu mỡ, là điều kiện tuyệt vời để hoa và cây cối phát triển, nở rộ. Trong số đó, những vườn hoa oải hương Đà Lạt từ lâu đã làm mê đắm biết bao nhiêu tâm hồn du khách gần xa.
    [​IMG]
    Một cánh đồng hoa oải hương | Ảnh sưu tầm​
    • Oải hương hay còn gọi là hoa lavender. Đây là một loài hoa có xuất xứ từ Địa Trung Hải. Hoa có kích thước nhỏ, nhưng lại mọc thành từng chùm và khóm lớn. Màu thường gặp nhất của oải hương là màu tím. Ngoài ra, nó còn có màu đỏ hoặc màu trắng. Hoa oải hương không những là một loài thảo dược có nhiều công dụng mà còn là một món quà tặng mang nhiều ý nghĩa dành cho những người thân thương.
    [​IMG]
    Hoa oải hương hay hoa lavender | Ảnh: Heidelbergerin​
    • Ở Đà Lạt, người ta trồng hoa oải hương trên một diện tích lớn để làm nguyên liệu sản xuất các loại sản phẩm. Tận mắt chứng kiến những cánh đồng hoa oải hương trải rộng khắp tầm mắt, đó là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bất cứ ai du lịch đến đây.
    HOA OẢI HƯƠNG Ở ĐÀ LẠT NỞ VÀO THÁNG MẤY?
    • Sẽ vô cùng tuyệt vời nếu bạn tới Đà Lạt vào đúng thời điểm hoa oải hương nở rộ. Khi đó, những cánh đồng sẽ sẽ được bao trùm một màu tím nhẹ nhàng mà cuốn hút. Nổi bật trên nền xanh của cây lá và bầu trời.
    • Thời điểm hoa oải hương bắt đầu nở là vào tháng 5 và tháng 6. Tuy nhiên, khoảng thời gian mà hoa nở đẹp nhất là vào tháng 7 và tháng 8. Đó cũng chính là lý do vì sao những bức ảnh hoa oải hương trên mạng đều đi kèm với sắc nắng vàng rực rỡ và tươi tắn. Hoa oải hương còn được gọi là “thảo mộc giữa mùa hè”.
    [​IMG]
    Mùa hè là khoảng thời gian mà hoa oải hương nở rộ​
    • Thời tiết mùa hè ấm áp, khô ráo còn là điều kiện tuyệt vời để bạn có thể tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Đà Lạt như Langbiang, Hồ Tuyền Lâm, Thung lũng Tình Yêu,…
    VƯỜN HOA OẢI HƯƠNG ĐÀ LẠT Ở ĐÂU?
    • Ở Đà Lạt có nhiều nơi trồng hoa oải hương. Tuy nhiên, nhiều nhất và đẹp nhất phải kể đến cánh đồng hoa oải hương ở Cầu Đất và Hồ Tuyền Lâm.
    CÁNH ĐỒNG HOA OẢI HƯƠNG TẠI CẦU ĐẤT
    • Cánh đồng hoa oải hương này nằm trong khu vực đồi trà Cầu Đất. Đây được coi là cánh đồng hoa oải hương lớn nhất ở Đà Lạt và nhận được rất nhiều lời khen ngợi của khách du lịch và báo chí.
    • Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn đi theo hướng quốc lộ 20 để đến được đồi trà Cầu Đất. Tại đây, chỉ cần đi thêm 1 km nữa theo là có thể đến được những khu vườn và cánh đồng hoa oải hương.
    [​IMG]
    Những vườn hoa oải hương Đà Lạt là địa điểm thích hợp cho các cặp đôi lưu giữ những hình ảnh đẹp​
    • Vì nơi đây trồng hoa oải hương không phục vụ mục đích du lịch, nên khung cảnh có phần bình dị và thôn quê hơn.
    [​IMG]
    Vườn hoa oải hương với hàng rào gỗ đặc trưng | Ảnh: Tuyết Ngân​
    • Cánh đồng hoa oải hương Cầu Đất mở cửa cho du khách tham quan từ thứ 5 đến chủ nhật. Những ngày khác bạn chỉ có thể đứng bên ngoài để chụp ảnh thôi, nên hãy lưu ý nhé.
    • Ngoài oải hương, bạn cũng có thể ngắm nhìn rất nhiều các loài hoa khác nhau như: nữ hoàng xanh, hoa chuông Pháp, cẩm tú cầu, hướng dương,… ở những khu vực xung quanh.
    [​IMG]
    Ngoài oải hương, có rất nhiều loại hoa khác khiến bạn không khỏi thích thú​
    CÁNH ĐỒNG HOA OẢI HƯƠNG TẠI LAVENDER ĐÀ LẠT
    • Nằm trong Khu du lịch Lavender Đà Lạt, cánh đồng hoa oải hương ở đây có một tầm nhìn tuyệt vời trông ra Hồ Tuyền Lâm. Nơi đây cũng được đầu tư xây dựng những công trình để tạo ra những khung cảnh và góc chụp đẹp cho du khách tham quan.
    • Xuất phát từ Chợ Đà Lạt, bạn có thể đi đường Triệu Việt Vương hoặc đường An Bình, rẽ sang hướng đường Hoa Hồng để đến khu du lịch.
    • Đến được đây rồi, còn chần chừ gì nữa mà không “nháy cháy máy” những bức ảnh siêu đẹp trên nền tím rợn ngợp của hoa oải hương.
    [​IMG]
    • Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp tại cánh đồng hoa oải hương này.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Có lẽ không cần đến những nước châu Âu hay Địa Trung Hải bạn mới có những bức ảnh đẹp với loài hoa lãng mạn, bởi những khu vườn hoa oải hương Đà Lạt vẫn đang chào đón bạn tới tham quan.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ducphelieu
    Đang tải...


  2. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,131
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98
    Với những ai trót yêu vẻ đẹp của những loài hoa thì có lẽ, Du lịch Đà Lạt là một điểm đến khó lòng nào mà bỏ qua. Nổi tiếng với tên gọi “thành phố ngàn hoa”
     

Chia sẻ trang này