Tài chính gia đình

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi thwcs, 25/3/2010.

  1. thwcs

    thwcs Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/3/2010
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào các bạn!
    Tôi đang gặp mội chuyện rất khó giải quyết, mong các bạn cho ý kiến.
    Chúng tôi đã lấy nhau 8 năm và đã có 2 con, 1 trai và 1 gái. Tôi là kỹ sư điện tử làm cho các công ty nước ngoài và cũng đã từng làm việc ở nước ngoài. Vợ tôi buôn bán kinh doanh chung với mấy anh em bên ngoại ở chính cửa hàng của nhà ngoại.
    Từ khi lấy nhau tới giờ chỉ một mình tôi công khai thu nhập với vợ tôi còn vợ tôi thi không bao giờ công khai, lảng tránh mỗi khi tôi hỏi đến. Đến ngày lĩnh lương thì hỏi tôi có lương chưa để đưa nuôi con, tiền ăn uống....
    Chuyện nảy sinh mâu thuẩn tới đỉnh điểm khi có việc lớn sảy ra là tôi đã bán ngôi nhà cú để lấy tiền trả nợ cho tiền xây nhà mới. Vợ tôi cho rằng việc nhà cửa là là tôi hoàn toàn phải lo. Nếu vay thì tôi là người phải trả còn vợ tôi có tiền thì mua đồ đạc đẹp để dùng riêng như xe máy đẹp...
    Chúng tôi không có quỹ tài chình chung trong gia đình. Chúng tôi không thống nhất được các vấn đề về kinh tế, vay nợ, kế hoạch trả nợ. Tiền dùng cho đối nội đối ngoại...
    Xin các bạn cho biết có gia đình nào như gia đình tôi không? Tôi phải làm thế nào để thuyết phục hay thống nhất được kinh tế trong gia đình.
    Xin trân trọng cảm ơn và chúc tốt đẹp!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thwcs
    Đang tải...


  2. bobyyeuthuong

    bobyyeuthuong Mua đệm Everest tặng ga

    Tham gia:
    27/11/2008
    Bài viết:
    9,178
    Đã được thích:
    2,436
    Điểm thành tích:
    963
    Chào bác. Thông thường thì trong gia đình người giữ "tay hòm chìa khóa" là phụ nữ ạ, cuối tháng 2 vc tổng kết tài chính, chi tiêu trong tháng bao nhiêu, để dư ra bao nhiêu, tích cóp làm việc lớn, đề phòng lúc ốm đau. Bao nhiêu năm trời mà 2 vc bác ko lên kế hoạch, ko thống kê tài chính thì giờ khó thống nhất nhưng em nghĩ ko phải là muộn ạ. Giờ 2 vc bác ngồi bàn bạc lại đi ạ, , bác cứ làm bảng thống kê tài chính của bác rõ ràng đi rồi cứ từ từ nói chuyện với vợ bác nhé, và mỗi tháng 2 vc bác công khai thu nhập, góp chung lại, rồi chi trả các chi phí chung.... Em chỉ biết khuyên bác như thế.
    Chúc gia đình bác sớm ổn định tài chính ạ.
     
  3. kymheesoon

    kymheesoon Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/3/2010
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Chuyện này cũng nan giải nhỉ!
    Vấn đề là từ gốc, từ gác cơ. Người ta vẫn bảo " dạy con ....., dạy vợ từ thưở bơ vơ mới về" mà, tại ngay từ đầu anh đã không rõ ràng với vợ về vấn đề tài chính này rồi, kiểu như được đàng chân, lân lên đầu ý. Có thể thấy, xin lỗi, anh cũng được coi là người nhu nhược mà vợ anh thì cũng không biết điều. Người phụ nữ có thế khi còn con gái rất ăn chơi, không biết dành dụm, nhưng khi có chồng, nhất là khi có con, họ luôn dè dụm để dành cho con, cho gia đình (phần đa là thế).
    Tôi nghĩ cũng có gia đình như anh, nhưng người đàn ông trong gia đình như thế thường "cam chịu" không kêu ca, và chấp nhận "số kiếp" của mình là lo toan những việc lớn, chưa kể đến việc phải nuôi cả vợ. Xét ra, anh vẫn may mắn hơn nhiều ông chồng là không phải mua xe đẹp cho vợ, không phải lo việc sắm sửa cho vợ.
    Trong chuyện này, tôi nghĩ anh nên cứng rắn hơn để khuyên giải vợ. " Của chồng công vợ" mà, cùng là người trong gia đình, đâu nhất thiết phải như thế. Anh cũng nên viện đến anh em họ hàng giải quyết dùm.
    Chúc gia đình anh sớm hạnh phúc trở lại!
     
  4. phungmt

    phungmt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/8/2010
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Tài chính gia đình

    Em buôn 1 tí nhé
    Rõ ràng ngay từ đầu sẽ ko hối tiếc về sau. Chưa làm được thì cố anh ạ. Vợ chồng ngồi lại thống nhất nhau, ghi chép cẩn thận các khoản chi thu.
    Vấn đề này đa số là vấn đề ở mỗi gia đình. Chúc anh may mắn tìm được tiếng nói chung với vợ.
     
  5. July Nguyen

    July Nguyen Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/7/2010
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tài chính gia đình

    Theo em thì người vợ như thế là không được. Đàn bà là người vun vén, không thể phó mặc cho chồng lo hết tài chính, gánh nặng đó làm sao chồng lo hết được.
    Hơn nữa tài sản của hai vợ chồng như cái nhà anh xây mới đó là đồng sở hữu của hai anh chị, do đó hai anh chị cùng có trách nhiệm góp vào.
    Anh cần nói rõ ràng và nghiêm khắc, đồng thời tính toán luôn những khoản về tài chính với vợ anh
     
  6. lovancu

    lovancu athena complex pháp vân

    Tham gia:
    3/10/2017
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    ôi, bác đi công tác hay về không, cái này là căng nè nếu không mình bạch là có ngày căm sừng nha
     
  7. bigfamily

    bigfamily Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/8/2009
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    222
    Điểm thành tích:
    153
    Thông tin của chủ thớt không đủ để kết luận điều gì cả. Chi phí bạn góp mỗi tháng là bao nhiêu? Vợ bạn chi / đóng góp những gì trong gia đình từ trước tới nay? Tài sản nhà, đất 2 người đóng góp như thế nào, bên ngoại hỗ trợ gì không? Mình rút kinh nghiệm, chuyện gì chỉ nghe 1 phía cũng khác hẳn.
     

Chia sẻ trang này