Kinh nghiệm: Đi Úc Nên Mua Gì Làm Quà Cho Bạn Bè Và Người Thân?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Ducphelieu, 22/11/2019.

  1. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,155
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98
    Khi bạn đi du lịch Úc nói riêng hay đi du lịch nói chung thì có lẽ đều lâm vào hoàn cảnh này. “Quà đâu?“. “Khi nào về nhớ mang quà nhé!“. “Chơi về phải có quà, không thì đừng gặp mặt“,… Mà đã đòi quà lại còn làm sang, phải vòi quà độc đáo và khác biệt cơ. Khổ nỗi có biết mua gì đâu. Nếu bạn đang trong tình cảnh đó, đừng quá lo lắng. Vì danh sách 20 món đồ dưới đây sẽ giúp bạn đập tan nỗi lo đi Úc nên mua gì về làm quà cho bạn bè và người thân.

    Nào, bắt đầu lựa chọn cho mình một vài món đồ thôi.

    THỰC PHẨM
    1. VEGEMITE
    Chắc chắn là không phải ai cũng thích nó. Tuy nhiên, việc bạn trở về nhà với ít nhất một lọ trên tay có nghĩa là bạn đã đến Land Down Under rồi. Được chiết xuất từ phần còn sót lại của men ủ bia, bạn chỉ cần một lượng nhỏ cùng với bánh mì đen của Australia để có một món ăn ngon tuyệt vời.

    [​IMG]
    Vegemite là món gia vị khá phổ biến ở Úc​

    À tất nhiên là không chỉ có món đó mà còn có thể sử dụng vegemite với món spaghetti, thịt bò hầm và cả bánh mì nướng nữa.

    Nơi bán: Woolworth’s

    Giá: Từ 3,35$ Úc

    2. TIM TAM
    Một loại bánh sandwich kem nổi tiếng của hãng Arnott’s. Câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi đi Úc nên mua gì cho những người bạn “đòi ăn”. Sản phẩm này có nhiều hương vị khác nhau. Do đó, hãy cố gắng thử nhiều nhất có thể trong trường hợp bạn không ăn hết được nhé. Lưu ý rằng những siêu thị sẽ có khuyến mãi và giá cả của Tim Tam này sẽ xuống rất thấp đấy.

    [​IMG]
    Đi Úc nên mua gì cho những người bạn “đòi ăn” – Tim Tam chứ gì nữa​

    Nơi mua: Wooldworth’s

    Giá: Từ 1,8$ Úc

    3. VIOTLET CRUMBLE
    Australia không chỉ có mỗi Tim Tam đâu. Nếu bạn muốn mang về nhà một thứ giòn giòn và quết đầy mật ong, thanh socola Violet Crumble này là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn gói những thứ “ngọt ngào” này trong hành lý của bạn thật cẩn thận nhé. Nếu không chúng sẽ gãy trước khi bạn về được đến nhà đó.

    [​IMG]
    Violet Crumble cũng là một lựa chọn tốt​

    Nơi mua: Woolworth’s

    Giá: Từ 1$ Úc

    4. KANGAROO JERKY
    Bởi vì bạn không thể mang về nhà một món kangaroo nổi tiếng và pizza cá sấu được phục vụ tại Khách sạn Australia Heritage. Thay vào đó, hãy mang về cho họ vài bịch kangaroo jerky. Đây là một loại thực phẩm phổ biến trong các cửa hàng thực phẩm và lưu niệm nên không quá khó để tìm thấy nó.

    [​IMG]
    Bao bì Kangaroo Jerky​

    Nơi mua: Siêu thị Cole

    Giá: Từ 5,45$ Úc

    5. SÔ-CÔ-LA CỦA HAIGH
    Nếu bạn tới Sydney và có dịp ghé thăm Tòa nhà Nữ Hoàng Victoria, bạn có thể thấy một vài người trong cửa hàng Sô-cô-la của Haigh nhỏ. Các nghệ nhân làm sô-cô-la ở đây đều làm mọi thứ thủ công, kể cả việc đóng gói. Mặc dù thương hiệu này đã có từ năm 1915 và 15 cửa hàng trên toàn quốc.

    [​IMG]
    Một cửa hàng của Haigh’s Chocolate​

    Nơi mua: Haigh’s Socola, Tòa nhà Nữ hoàng Victoria, Sydney hoặc các cửa hàng khác trên toàn quốc

    Giá: 0,9$ Úc/6g

    6. TRÀ T2
    Đi Úc nên mua gì cho bố mẹ và ông bà? Có lẽ bạn nên thử với lựa chọn là trà T2.

    T2 là một chuỗi cửa hàng trà đặc sản của Úc. Họ có cả hàng loạt loại trà sẵn quanh năm. Tại sao bạn không mang về cho những người yêu trà như bố mẹ hay ông bà mình một vài túi nhỉ?

    [​IMG]
    Đi Úc nên mua gì cho ông bà và bố mẹ? Trà T2 là câu trả lời​

    Nơi mua: 269 Little Collins St. Melbourne

    Giá: Từ 17$ Úc

    7. RƯỢU VANG TỪ THUNG LŨNG YARRA
    Khách du lịch đến Melbourne thường lên một chuyến đi trong ngày tới thung lũng Yarra. Họ có thể đến các quận trồng nho của Victoria để tham gia một tour du lịch thưởng thức đặc sản với nhiều loại rượu, phô mai và sô-cô-la. Sau chuyến tham quan, bạn có thể mang về cho bạn và bạn bè của mình vài chai rượu vang về làm quà.

    Nơi mua: Thung lũng Coombe Yarra

    Giá: Từ 24$ Úc

    8. CÁC SẢN PHẨM NƯỚC UỐNG CỦA BICKFORD
    Từ năm 1874, Bickford đã cung cấp cho người Úc sản phẩm nước uống của họ. Đặc biệt có thể kể đến là nước cốt chanh. Bạn có thể lấy cho mình hàng loạt sản phẩm của hãng này ở Woolworth’s.

    [​IMG]
    Kiểu dáng chai của Bickford’s qua thời gian​

    Nơi mua: Woolworth’s

    Giá: Từ 3,85$ Úc

    ĐỒ DÙNG CẦN THIẾT
    9. NƯỚC RỬA BONDI
    Bondi không chỉ là một bãi biển đẹp ở Australia. Nó còn là một thương hiệu của một dòng sản phẩm ở Úc. Có tất cả mọi thứ cho bạn từ nước rửa tay cho đến nước vệ sinh chó mèo. Một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng là sản phẩm nước rửa cho em bé không sử dụng chất bảo quản tổng hợp có thể gây hại cho làn da nhạy cảm.

    [​IMG]
    Dòng sản phẩm nước rửa Bondi​

    Nơi mua: Cửa hàng Bondi Wash, 76 Gould St, Bãi biển Bondi

    Giá: Từ 1$ Úc

    10. THUỐC MỠ BÔI DA LUCAS’ PAPAW
    Thuốc mỡ bôi da Lucas’ Papaw rất nhẹ nhàng cho da. Nó là giải pháp tại chỗ có thể làm dịu vết cắn của côn trùng, thậm chí cả bỏng nhẹ. Thật tuyệt vời, đúng không nào? Chỉ cần chắc chắn rằng bạn mua thuốc mỡ này ở những nơi uy tín vì Lucas’ Papaw đã bị một số nhà sản xuất sao chép bao bì màu đỏ của sản phẩm nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

    [​IMG]
    Kem bôi da Lucas’ Papaw​

    Nơi mua: Cửa hàng bách hóa Woolworth’s/Cole’s/ Big W/ Các hiệu thuốc

    Giá: Từ 5,25$ Úc.

    11. KEM DƯỠNG ẨM EMU
    Băn khoăn không biết đi Úc nên mua gì cho chị em phụ nữ? Đây là sản phẩm phù hợp cho bạn: kem dưỡng ẩm Emu. Dầu Emu được biết đến với khả năng cải thiện sự lão hóa của làn da và ngăn ngừa những vết nhăn hiệu quả.

    Nơi mua: Emu Tracks

    Giá: Từ 8,5$

    GIÀY DÉP VÀ PHỤ KIỆN
    12. GIÀY UGG
    Dù bạn ở nơi nào thì chắc chắn bạn đã nghe tới giày ugg rồi. Đây là một loại giày làm từ da cừu của Úc. Nó sẽ là một trong những món quà lưu niệm tuyệt vời khi kết thúc một chuyến đi du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu động vật. Thì chắc là bạn không muốn nghe về cách làm ra chúng đâu nhỉ? Xin dừng lại tại đây nhé.

    [​IMG]
    Đi Úc mùa giày Ugg​

    Nơi mua: Australian Ugg Original

    Giá: Từ 89$ Úc

    13. SẢN PHẨM LÀM TỪ DA KANGAROO
    Hãng Real McCaul chuyên sản xuất các sản phẩm bằng da như ví, thắt lưng, túi xách, balo từ da kangaroo. Da kangaroo đã được chứng minh là một trong những loại da bền nhất trên thế giới vì độ dày và nó rất khó để bị nứt rách. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm da có chất lượng cao, hãy đảm bảo rằng bạn bạn tìm đến đúng các nhà sản xuất sử dụng da kangaroo.

    Nơi mua: Real McCaul, 77 Memorial Dr Eumundi, Queenland.

    Giá: Từ 29$ Úc.

    14. ĐỒ TRANG SỨC OPAL
    Opal là đá quý đặc trưng và rất nổi tiếng của Úc. Loại đá này có rất nhiều màu sắc và có thể tìm thấy cả ở trong tự nhiên lẫn trong… cửa hàng.

    [​IMG]
    Đá Opal có thể tìm được cả ở trong tự nhiên và trong cửa hàng​

    Nơi mua: Opal Minded, 55 George St, The Rocks NSW 2000, Úc.

    Giá: Tối đa 15.000$ Úc.

    CÁC MÓN ĐỒ TRUYỀN THỐNG
    15. BOOMERANG
    Chắc chắn chúng ta không nói đến một hiệu ứng trên Instagram đâu nha. Boomerang là thứ vũ khí dùng để săn bắn của thổ dân ở Úc. Khi ném xong, nó sẽ quay trở lại vị trí cũ nếu không trúng. Ờ thì, cũng khá giống hiệu ứng trên Instagram thật, vì hiệu ứng đó lấy ý tưởng từ món vật dụng này mà.

    [​IMG]
    Boomerang là một món vũ khí truyền thống của người dân Úc​

    Nơi mua: Oz Gift at The Rock Shop, 11 Rocks Center

    Giá: Từ 16$ Úc

    16. CÁC MÓN ĐỒ CÓ THIẾT KẾ TRUYỀN THỐNG
    Từ khăn trải bài cho đến những chiếc túi xách, các sản phẩm mỹ nghệ của thổ dân chính thống tại Úc rất đáng để mang về nhà làm quà. Những nghệ nhân bản địa và cộng đồng của họ được trả tiền bản quyền cho những thiết kế khi bạn mua các sản phẩm từ Bulurru Austaylia.

    [​IMG]
    Sản phẩm thuê truyền thống của người dân Úc​

    Nơi mua: Bulurru Austalia

    Giá: Từ 19$ Úc

    17. DOGERIDOOS
    Một sản phẩm khác được người Úc bản xứ là Dogeridoos. Bạn có thể so sánh dụng cụ gió này với kèn hoặc ống. Mặc dù nó dài đến 10 feet và hơi cồng kềnh, nhưng tin chắc rằng đây sẽ là món quà tuyệt vời dành cho những người ưa thích âm nhạc.

    [​IMG]
    Dogeridoos​

    Nơi mua: Spirit Gallery

    Giá: Từ 140$ Úc

    ĐỒ TRANG TRÍ VÀ HƠN THẾ NỮA
    18. POSTER KELLY NED
    Bạn có thể nhận được một tấm poster Kelly Ned hoặc bất cứ thứ gì liên quan đến Kelly Ned. Ned Kelly hay Robin Hoods của Úc, là một trong những người nổi tiếng nhất trong lịch sử Úc.

    Nơi mua: Iron Outlaw

    Giá: Từ 14,95$ Úc

    19. THÚ NHỒI BÔNG
    Quá là dễ thương đi!

    [​IMG]

    Nơi mua: Ở đâu cũng có. Cả Việt Nam.​

    20. MÓC TREO HÌNH CẦU CẢNG SYDNEY
    Nếu chưa đến nhà hát Sydney và cầu cảng Sydney thì có gọi là đến ÚC chưa nhỉ? Bên cạnh những tấm hình chụp những công trình này, bạn có thể mang cầu cảng Sydney về nhà bằng… móc áo. Một món đồ rất thú vị để đem về làm quà lưu niệm đúng không nào?

    [​IMG]
    Móc treo quần áo cầu Sydney, khá độc đáo phải không?​

    Nơi mua: Hầu hết mọi nơi ở Úc

    Giá: Từ 6,95$ Úc

    Vậy là bạn đã đi hết danh sách 20 món đồ rồi đó. Bạn đã quyết định xem đi Úc nên mua gì làm quà cho người thân và bạn bè chưa? Nếu có những món đồ đặc sắc và hấp dẫn hơn, đừng ngại ngần đề lại bình luận để chúng tôi bổ sung vào danh sách nhé! Chúc bạn một chuyến đi du lịch vui vẻ! Yên tâm là Minh Quân không đòi quà của các bạn đâu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ducphelieu
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,155
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98
    2. TIM TAM
    Một loại bánh sandwich kem nổi tiếng của hãng Arnott’s.
     
  3. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,155
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98
    Vậy là bạn đã đi hết danh sách 20 món đồ rồi đó. Bạn đã quyết định xem đi Úc nên mua gì làm quà cho người thân và bạn bè chưa? Nếu có những món đồ đặc sắc và hấp dẫn hơn, đừng ngại ngần đề lại bình luận để chúng tôi bổ sung vào danh sách nhé! Chúc bạn một chuyến đi du lịch vui vẻ! Yên tâm là Minh Quân không đòi quà của các bạn đâu.
     

Chia sẻ trang này