Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Viêm Họng Hạt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi TPCN Pharysol, 12/12/2019.

  1. TPCN Pharysol

    TPCN Pharysol Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/11/2019
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Viêm họng hạt là bệnh lý rất phổ biến và gây ra cho người bệnh rất nhiều khó chịu. Để giúp người đọc hiểu được nguồn gốc của căn bệnh, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những nguyên nhân có thể khiến bạn mắc bệnh viêm họng hạt.
    1. Nguyên nhân khách quan:
    a. Do virus, vi khuẩn gây nên
    Nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm họng hạt chính là do virus, vi khuẩn và các loại nấm. Khi thời tiết thay đổi thất thường, sức đề kháng và hệ miễn dịch của người bệnh yếu đã tạo điều kiện thuận lợi khiến các loại virus, vi khuẩn gây hại xâm nhập vào cơ thể. Và từ đó, chúng sẽ phát triển mạnh mẽ tạo thành các ổ viêm ở vòm họng.
    b. Do các bệnh lý khác của người bệnh
    Viêm họng hạt là biến chứng của các bệnh lý về đường hô hấp. Khi mắc bệnh viêm xoang, các hốc xoang sẽ bị ứ đọng một lượng dịch nhầy, tràn xuống vùng cổ họng gây viêm nhiễm và dẫn đến viêm họng hạt.
    2. Nguyên nhân chủ quan:
    a. Vệ sinh cá nhân kém gây nên viêm họng hạt

    Như chúng ta đã biết, vùng họng là nơi giao thoa của đường ăn và đường thở, nơi đây có thể chứa rất nhiều loại vi khuẩn. Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách hoặc không thường xuyên khiến các tác nhân gây hại có cơ hội xâm nhập, cư trú và phát triển mạnh mẽ.
    b. Hít phải khói thuốc lá chủ động hoặc thụ động
    Nếu bạn không hút thuốc nhưng vẫn hít phải khói thuốc thì được gọi là hút thuốc thụ động hoặc hút thuốc không tự nguyện, ô nhiễm khói thuốc lá. Khói thuốc lá có nhiều chất độc hại gây nên bệnh viêm họng hạt.
    c. Sử dụng thuốc không đúng cách.
    Nhiều người có thói quen lạm dụng thuốc, uống quá liều quy định, không đúng giờ hoặc dùng thuốc của người khác. Tuy nhiên, những sai lầm này thực sự gây nguy hại cho sức khỏe. Đặc biệt nó là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm họng hạt mà ít ai để ý tới.
    d.
    Thường xuyên lạm dụng rượu, bia, thuốc lá, đồ ăn cay nóng,…
    Tác hại của rượu bia, thuốc lá,…đối với sức khỏe chúng ta là vấn đề luôn được giới y tế và công chúng quan tâm. Lạm dụng đồ cay nóng và các chất gây kích thích là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh viêm họng hạt.


    Viêm họng hạt là một trong những bệnh lý về đường hô hấp đã và đang gây ra sự khó chịu cho người bệnh. Việc biết nguyên nhân chính gây viêm họng hạt để tránh là vô cùng cần thiết. Khi đó không những chúng ta phòng ngừa được bệnh viêm họng hạt mà còn tránh được những biến chứng nguy hiểm sau này.
    Để được tư vấn thêm về những triệu chứng gây bệnh cũng như cách điều trị, phòng chống bệnh hiệu quả nhất thì hãy liên hệ đến số hotline của chúng tôi (028) 7300 1608. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng trả lời bất kì thắc mắc nào của bạn.

    Bạn cũng có thể xem thêm thông tiết về TPBVSK Pharysol tại trang: https://pharysol.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TPCN Pharysol
    Đang tải...


  2. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    FRANK NGUYEN thích bài này.

Chia sẻ trang này