Kinh nghiệm: Mẹo Vệ Sinh Cửa Nhôm Kính Dành Cho Các Mẹ Bận Rộn

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi thuytrang13989, 13/5/2016.

  1. thuytrang13989

    thuytrang13989 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/6/2011
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cuộc sống hàng ngày luôn tấp nập với những mẹ vừa lo việc công ty vừa lo việc nhà. Có bận đến đâu chăng nữa thì mái ấm cũng luôn phải sạch sẽ và thoáng mát. Để thoát khỏi những mệt mỏi vệ sinh dọn dẹp nhà cửa như vậy thì các bà nội trợ cần những phương pháp thông minh và hiện đại nhất. Cửa nhôm kính là vật dụng hàng ngày bạn phải đóng mở mỗi khi ra vào. Không chỉ tiện dụng mà nó còn góp phần giúp nhà bạn sang trọng và lịch sự hơn mỗi khi đón tiếp khách khứa hay người nhà.
    [​IMG]

    Cửa nhôm kính là thứ dễ bám bụi và dễ dàng nhận thấy đang là vấn đề đau đầu cho các bà nội trợ trong việc lau dọng nhà cửa nhưng nó sẽ dễ giàng hơn khi bạn biết một số cách lau chùi Cửa kính. Lần này tôi sẽ chỉ bạn một vài mẹo nhỏ để làm sạch cửa kính nhanh gọn và hiệu quả cả về hình thức lẫn về mặt kinh tế.
    1.Dùng muối
    Đối với những cửa kính bị nước mưa bắn vào, bạn hãy lấy một miếng vải bọc muối, lau nhẹ lên mặt kính. Một lát sau, kính sẽ sáng bóng trở lại.
    2.Dùng cát
    Nếu cửa kính nhà bạn không may bị làm bẩn bởi vết sơn, vôi khi quét tường, hãy sử dụng một chiếc khăn ướt trộn với một chút cát và lau vào cửa kính. Sau khi lau vài đường. nét sơn vôi sẽ mất đi.
    3. Sử dụng bột bắp
    Một hỗn hợp dung dịch hữu hiệu khác trong việc lau chùi cửa nhôm kính với thành phần chính là bột bắp. Trộn đều 2 thìa canh bột bắp trong 3 lít nước ấm, cùng với 0.5 chén Amoniac và 0.5 chén nước giấm trắng, cho hỗn hợp này vào một bình xịt, xúc đều với mỗi 1 lần dùng và xịt vào khăn mềm để lau lên mặt kính.
    4.Dùng dầu hỏa
    Khi cửa kính bị vết mờ do hơi nước hoặc bụi bẩn, bạn cũng có thể dùng khăn ướt tẩm với dầu hỏa và lau sạch. Cách này rất hiệu quả.
    5.Dùng rượu trắng
    Cửa kính cường lực bị vết mờ do bụi bẩn và hơi ẩm, bạn có thể dùng khăn ướt tẩm vài giọt rượu trắng để lau. Chỉ một lát sau, cửa kính sẽ sạch bóng ngay.
    6.Dùng giấy báo
    Với những vết bụi bẩn thông thường trên cửa kính, bạn có thể dùng tờ báo mềm cũ thấm nước và lau sạch. Sau đó, lau lại bằng khăn mềm khô. Cách làm này cũng có công dụng hiệu quả.
    7. Sử dụng nước rửa sơn móng tay
    Một cô gái lựa chọn cửa nhôm kính cho ngôi nhà của mình, hẳn phải là một người rất có gu thẫm mỹ và chăm lo tới nhan sắc bản thân. Vậy thì, hẳn nhiên nước rửa sơn móng tay là thứ có sẵn trong nhà. Chúng có tác dụng rất tốt đối với mặt kính bị bám bẩn hay có những vết ố vàng mà nước thường không thể lau sạch. Hãy nhỏ vài giọt a-xê-ton vào vết bẩn và lau ngay bằng khăn giấy khô, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả
    8. Sử dụng chổi cao su
    Nhúng chổi cao su vào một xô nước nóng và nhỏ vào vài giọt nước xà bông rửa chén. Làm ướt cửa sổ rồi bắt đầu cọ rửa những vết bẩn trên mặt kính. Thấm ướt chổi cao su, bắt đầu đẩy chổi từ góc cửa kính đi ra, lau trên mặt kính từ trên xuống dưới. Lặp lại nhiều lần sẽ giúp cánh cửa kính của bạn sạch bóng.
    9.Dùng nước có aceton
    Khi mặt kính bị ố vàng, bụi bẩn, bạn có thể dùng vài giọt nước rửa sơn móng tay aceton để lau kính. Bạn nên lau bằng giấy khô để có hiệu quả hơn.
    Một tổ ấm không thể thiếu bàn tay của những người mẹ, bạn là mẹ, tôi cũng là mẹ, tôi cũng muốn chia sẻ cho bạn những mẹo hay để giúp cua nhom kinh luon sáng bóng và sạch sẽ
    Chúc các bạn thành công !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuytrang13989
    Đang tải...


  2. hoangdung110315

    hoangdung110315 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Có những mẹo trên thì chị em ta không phải vất vả nữa. tks mn
     
  3. Mi Festival

    Mi Festival Hứng thú với thời trang thiết kế <3

    Tham gia:
    21/8/2017
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
  4. sauriengsach

    sauriengsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    1,144
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    thnk mn chia sẻ
     
  5. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    mình nấu ăn cứ bị văng dầu khắp nơi :(( lau mãi không sạch nữa
     

Chia sẻ trang này