Chuẩn Đoán Bệnh Tăng Tiết Mồ Hôi Bằng Cách Nào?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi phuongdong2002, 26/12/2019.

  1. phuongdong2002

    phuongdong2002 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/6/2018
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Có khoảng 5% dân số trên thế giới mắc bệnh tăng tiết mồ hôi. Bệnh này tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng con người nhưng lại mang đến nhiều bất tiện trong cuộc sống của người bệnh. Vậy bác sĩ chẩn đoán bệnh tăng tiết mồ hôi như thế nào?
    [​IMG]

    Nguyên nhân nào khiến bạn bị tăng tiết mồ hôi?

    Ngoài yếu tố thời tiết, sự vận động với cường độ mạnh thì nguyên nhân gây ra bệnh tăng tiết mồ hôi là do hệ thống thần kinh thực vật bị rối loạn. Điều này xảy ra khi hệ thần kinh bị hưng phấn quá mức do:
    • Thời kỳ tiền mãn kinh hoặc mang thai ở phụ nữ.
    • Căng thẳng kéo dài.
    • Các chất kinh thích như thuốc lá, rượu, cà phê hoặc ăn đồ cay nóng.
    • Tác dụng phụ từ việc điều trị các bệnh mãn tính như: lao, cường giáp, gút, đái tháo đường…
    Chẩn đoán bệnh tăng tiết mồ hôi bằng cách nào?

    Thông thường khi mắc bệnh tăng tiết mồ hôi thì bệnh nhân có thể tự nhận biết thông qua các dấu hiệu lâm sàng. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn khi đi khám, bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán để làm rõ tình trạng bệnh. Các phương pháp chẩn đoán thường được sử dụng là:

    Kiểm tra bằng tinh bột iot: Một ít tinh bột sẽ được rắc lên vùng da bị nghi ngờ ra nhiều mồ hôi cùng với iot. Nếu vùng da nào bị ra nhiều mồ hôi, thì tinh bột sẽ chuyển sang màu xanh đậm.

    Kiểm tra bằng giấy: Loại giấy được bác sĩ dùng không phải là giấy bình thường mà là một loại giấy đặc biệt để thấm trên vùng da bị ra nhiều mồ hôi. Sau khi thấm họ sẽ xác định được lượng mồ hôi tiết ra là bao nhiêu.

    Xét nghiệm máu kiểm tra chức năng tuyến giáp, glucose, acid uric, và mẫu nước tiểu để loại trừ các bệnh nghiêm trọng hơn có thể xảy ra đồng thời khi bị mồ hôi nhiều.

    Phương pháp chữa bệnh tăng tiết mồ hôi nào hiệu quả

    Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh tăng tiết mồ hôi phổ biến nhất được nhiều người bệnh áp dụng đó chính là sử dụng một số loại thuốc kháng sinh cholinergic. Trong đó các hoạt chất như pro-banthine hoặc glycopyrrolate, hoặc tiêm toxin botulique A có tác dụng ức chế hoạt động của hệ thần kinh làm giảm tiết mồ hôi toàn thân. Tuy nhiên những loại thuốc này chỉ có hiệu quả ức chế tạm thời trong vòng 4 -6 giờ, và sẽ biến mất khi ngừng thuốc đồng thời ảnh hưởng tới sự phát triển hệ thần kinh của người bệnh.

    Một phương pháp nữa cũng đang được nhiều người áp dụng đó là phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm. Phương pháp này có thể giúp người bệnh sẽ bớt hoặc thậm chí ngưng ra mồ hôi ở tay. Tuy nhiên tác dụng phụ của phương pháp cắt hạch thần kinh giao cảm là mồ hôi sẽ ra nhiều hơn ở các bộ phận khác.

    Ngoài ra, còn phương pháp sử dụng máy ion để hạn chế tình trạng ra mồ hôi tay chân. Tuy nhiên phương pháp này cũng tồn tại những nhược điểm nhất định đó là: gây khô tay, bỏng tay, bất tiện trong cuộc sống hàng ngày do phải sử dụng thường xuyên trong khi việc ngâm tay chân không hề đơn giản.

    Do đó, cách điều trị an toàn và hiệu quả nhất nên là lựa chọn sản phẩm thuốc được điều chế từ thiên nhiên chuyên đặc trị chứng mồ hôi trộm, có uy tín trên thị trường và có thể điều trị tận gốc căn bệnh dựa trên lý luận y học phương Đông bao gồm các vị thuốc thảo dược như Hoàng kỳ, Sinh, Mẫu lệ …. Các vị thuốc này, khi kết hợp với nhau tạo nên bài thuốc có tác dụng điều trị dứt điểm bệnh ra nhiều mồ hôi tay, chân, thân mình từ đó người bệnh không còn ra mồ hôi nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongdong2002
    Đang tải...


  2. hoahoangle

    hoahoangle Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/7/2015
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Mình mùa hè cũng ra mồ hôi rất là nhiều
     
  3. phuongdong2002

    phuongdong2002 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/6/2018
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu ở trong điều kiện mát mẻ mà bạn vẫn ra mồ hôi nhưng trong phòng điều hòa thì bạn bị tăng tiết mồ hôi đấy
     
  4. Atk234

    Atk234 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/10/2018
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Bé nhà mình cũng ra nhiều mồ hôi. Bình thường, trừ khi lạnh quá, còn k ngồi cũng ra mồ hôi.
     
  5. MeKong1102

    MeKong1102 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này