Nhạc Phim: Phần Phụ Không Thể Thiếu Của Phim Chiếu Rạp Việt Nam

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi linhnthh1, 13/1/2020.

  1. linhnthh1

    linhnthh1 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/10/2019
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Xem phim tại link: https://phimnhanh.tv/pn/filter?t=f&mt=mtype-phim-chieu-rap&nt=viet-nam

    Sự cạnh tranh mạnh mẽ của những bộ phim nước ngoài trong việc lấy đi lượng khán giả Việt là động lực lớn lao để những bộ phim chiếu rạp Việt Nam tạo ra những sản phẩm chất lượng, chỉnh chu nhất. Sự đầu tư về phần nhạc phim là đóng vai trò quan trọng nếu muốn phim đến gần với công chúng, tạo nên sức hút mạnh mẽ.

    Có rất nhiều bài hát hay, nói lên được nội dung phim. Thậm chí chúng còn có sức sống về mặt thị trường chứ không gì trong phim. Cùng điểm qua một số bài hát góp phần không nhỏ vào thành công chung của phim chiếu rạp Việt.

    1. Có chàng trai viết lên cây

    [​IMG]

    Sáng tác và trình bày: Phan Mạnh Quỳnh

    Một bộ phim rất hot đang được công chiếu vào tháng 12 này là Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ. Bộ phim nói về một chuyện tình buồn của anh chàng Ngạn si tình dành cho người bạn thời ấu thơ Hà Lan. Anh không dám thổ lộ tình cảm của mình cho đến khi cô bạn ấy thật sự rời xa mình.

    [​IMG]

    Có chàng trai viết lên cây thực chất đã được Phan Mạnh Quỳnh cho ra mắt từ trước khi có thông tin từ bộ phim. Tuy nhiên không biết vì vô tình hay duyên ý, nội dung bài hát như viết về chính những nhân vật trong phim. Và thú vị hơn lời bài hát còn chứa chữa “Mắt Biếc”. Và bài hát này đã được đạo diễn Victor Vũ lựa chọn làm nhạc phim cho Mắt Biếc. Bài hát nhạc điệu chậm rãi, giai điệu đẹp, lời hát buồn cùng giọng hát trầm khàn của tác giả mang lại cho người nghe một cảm giác buồn man mác, tiếc nuối. Bài hát như là nỗi lòng của rất nhiều người từng có mối tình đơn phương, đặc biệt mối tình đó lại là thời điểm mà người ta cứ nghĩ là trẻ con, là sẽ không có nhiều ý nghĩa.

    2. Nơi mình dừng chân

    [​IMG]

    Sáng tác: Khắc Hưng

    Trình bày: Mỹ Tâm

    Đây là phần nhạc trong phim chiếu rạp Chị trợ lý của anh với sự góp mặt của cặp đôi chị em Mỹ Tâm và Mai Tài Phến. Bộ phim đã khiến khán giả bất ngờ về khả năng diễn xuất của nàng họa mi tóc nâu. Diễn một cách đầy chân thực, tự nhiên,cá tính như chính con người ngoài đời thực của cô. Phim là câu chuyện tình đầy trắc trở của nàng trợ lý Khả Doanh với thân phận bí mật cùng anh chàng giám đốc đào hoa Phúc Nam.

    [​IMG]

    Nơi mình dừng chân là lời nói “xin lỗi” từ đáy lòng của người con gái lỡ lừa dối với người con trai khiến cuộc tình họ phải “kết thúc quá bất ngờ” Những lời nói không thật của cô đã làm tổn thương tình cảm của chàng trai ấy. Tuy nhiên tình cảm mà cô dành cho anh là thật. Cô chọn cách ra đi để anh không còn phải buồn. Bằng chất giọng hát tình cảm của Mỹ Tâm đã truyền tải những cảm xúc trong từng câu hát tới người xem. Khiến người nghe không thể không buồn theo một tình yêu dang dở như lời bài hát.

    3. Bài ca tôm cá

    [​IMG]

    Sáng tác: Thịnh Kainz, Kata Trần

    Trình bày: Yong Anhh, Nguyễn Minh Chiến

    Bài ca tôm cá là nhạc của bộ phim Anh thầy ngôi sao. Phim nói về thầy giáo Hoàng mơ làm ca sĩ nhưng lại phải chuyển đến hòn đảo ít người sống để dạy học. Lúc đầu, trái tim và lý trí của anh không dành cho mảnh đất này mà dành cho giấc mơ phù phiếm hơn. Tuy nhiên với tình cảm của con người nơi đây đã làm anh thay đổi.

    [​IMG]

    Giai điệu bài hát khá vui tươi, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sự hào sảng. Lời bài hát đơn giản, dễ nghe. Tràn đầy sự lạc quan, yêu đời. Một bài hát có thông điệp khá tích cực như chính người dân nghèo nơi đây luôn tràn trề hy vọng và niềm tin về cuộc sống tốt đẹp trong tương lai.

    Còn rất nhiều bộ phim chiếu rạp Việt có phần âm nhạc khá hay như Thằng Cuội (Hoa vàng trên cỏ xanh), Nụ hôn đánh rơi (Tháng năm rực rỡ), Yêu từ bao giờ (Em là bà nội của anh). Những phần nhạc phim này đã đưa khán giả quan tâm nhiều hơn đến phim, tạo nên những thành công của phim chiếu rạp Việt Nam.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhnthh1
    Đang tải...


  2. Oshigi

    Oshigi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/11/2018
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Bên cạnh xem phim thì mình cũng hay để ý nhạc phim lắm.

    Bài hát hay cộng với người hát là diễn viên trong phim thì tuyệt với luôn.

    Một trong những yếu tố mà phim TQ xưa rất chăm chút.
     

Chia sẻ trang này