Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Để Có Được Công Việc Mơ Ước Trong Tương Lai Của Bạn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi HOCVIEN-AWE, 8/1/2020.

  1. HOCVIEN-AWE

    HOCVIEN-AWE Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/10/2019
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Phần 1: Xác định công việc ước mơ của bạn
    Có lẽ bạn vừa tốt nghiệp đại học và đang vật lộn để tìm ra công việc mơ ước của bạn có thể là gì. Hoặc có lẽ bạn đã làm việc 9-5 nhưng cảm thấy chưa hoàn thành vai trò hiện tại của mình. Hạ cánh công việc mơ ước của bạn có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn nhưng nó có thể được thực hiện với động lực và sự kiên trì. Trước tiên, bạn sẽ cần xác định công việc mơ ước hoặc phẩm chất của vai trò mơ ước của mình và sau đó tập trung vào việc có được các kỹ năng và giáo dục cần thiết cho công việc để sau đó bạn có thể nộp đơn cho công việc mơ ước của mình và cải thiện cơ hội cuối cùng đạt được nó.

    Hãy suy nghĩ về những gì làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn.

    Bước lớn đầu tiên để có được công việc mơ ước của bạn là xác định vai trò, vị trí hoặc kỹ năng nào khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện. Công việc mơ ước của bạn phải là một vị trí mà bạn thực sự yêu thích, ngày này qua ngày khác, bất chấp mọi thách thức hay trở ngại mà bạn có thể gặp phải. Nghĩ lại bất cứ lúc nào khi bạn hạnh phúc nhất và mãn nguyện nhất.
    • Đây có thể là điều bạn thích làm khi còn nhỏ, chẳng hạn như vẽ hoặc viết, sau đó có thể dẫn đến một công việc mơ ước trong nghệ thuật như thiết kế đồ họa hoặc viết sáng tạo. Có thể bạn yêu thích các công trình xây dựng với các chân đế khi còn bé, điều này có thể dẫn đến một nghề nghiệp mơ ước là một kiến trúc sư hoặc một người xây dựng.
    • Bạn cũng nên xem xét các hoạt động bạn làm bây giờ vào thời gian rảnh mà bạn thích, chẳng hạn như một môn thể thao giải trí hoặc một sở thích. Nếu bạn thích chơi khúc côn cầu chẳng hạn, bạn có thể xem xét tham gia kinh doanh thể thao bán lẻ hoặc bắt đầu câu lạc bộ khúc côn cầu của riêng bạn.
    • Bạn có thể đang thực hiện một số kỹ năng hoặc vai trò nhất định trong công việc hiện tại mà bạn yêu thích và có thể muốn tận dụng như những cách để chuyển sang một công việc mơ ước. Ví dụ, nếu bạn thích khía cạnh quản lý con người trong vai trò hiện tại của mình, bạn có thể muốn xem xét một nghề nghiệp trong quan hệ con người hoặc vai trò tập trung nhiều người hơn.
    Tham khảo:
    Các ngành nghề đang hot hiện nay
    Nên học nghề gì để lập nghiệp

    Xác định giá trị cá nhân và lý tưởng của bạn.

    Khi bạn nghĩ về vai trò mơ ước của mình, bạn nên nghĩ về những giá trị và lý tưởng cá nhân của bạn. Giá trị cá nhân của bạn là niềm tin cốt lõi hoặc ý tưởng quan trọng nhất đối với bạn. Xác định các giá trị cá nhân của bạn có thể cho phép bạn thực sự tập trung vào những gì bạn đam mê trong sự nghiệp. Xem xét một số câu hỏi hướng dẫn để giúp bạn xác định các giá trị cá nhân của bạn:
    • Xác định ít nhất hai cá nhân bạn tôn trọng hoặc ngưỡng mộ. Hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn ngưỡng mộ họ. Những đặc điểm nào họ sở hữu mà bạn ngưỡng mộ hoặc đánh giá cao?
    • Hãy suy nghĩ về những gì bạn sẽ thay đổi hoặc thay đổi trong cộng đồng của bạn. Đây có thể là một vấn đề nhỏ hoặc một vấn đề lớn hơn. Xem xét những vấn đề hoặc vấn đề khiến bạn nổi giận nhất khi bạn nói chuyện với người khác.
    • Cố gắng xác định bất kỳ chủ đề hoặc ý tưởng phổ biến trong câu trả lời của bạn cho những câu hỏi hướng dẫn này. Đây có thể là những giá trị cá nhân của bạn, có thể giúp bạn xác định các ưu tiên của bạn trong cuộc sống. Bạn có thể sử dụng những ưu tiên này để hiểu rõ hơn về những gì công việc mơ ước của bạn có thể đòi hỏi.

    Viết ra mục tiêu cá nhân của bạn .
    Mục tiêu cá nhân có thể thúc đẩy bạn theo đuổi một lựa chọn nghề nghiệp nhất định hoặc một lựa chọn giáo dục mà sau đó có thể trở thành công việc mơ ước của bạn. Viết ra các mục tiêu cá nhân của bạn buộc bạn phải tự suy nghĩ và xem xét những hoạt động hoặc khoảnh khắc nào có ý nghĩa với bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng những mục tiêu này để tập trung vào những gì bạn đam mê và làm thế nào bạn có thể đạt được đam mê, hoặc vai trò mơ ước của bạn.
    • Tạo một lịch trình cho các mục tiêu cá nhân của bạn để bạn có động lực để đạt được chúng. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp hay đơn giản của các mục tiêu, bạn có thể có các khung thời gian khác nhau cho từng mục tiêu cá nhân.
    Làm một bài tập tự tốt nhất có thể.
    Bài tập này có thể giúp bạn hình dung ra một bản thân và ngôi nhà tương lai tốt nhất có thể trong công việc hay vai trò mơ ước của bạn. Ngay cả khi bạn không có một bức tranh rõ ràng về bản thân tốt nhất có thể, nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mục tiêu, động lực và đam mê của mình cho tương lai. Nó cũng sẽ yêu cầu bạn phải tự phản xạ và sử dụng tư duy phê phán để xác định nơi bạn nhìn thấy chính mình trong vài năm.
    • Sử dụng một dấu nhắc để thực hiện bài tập này: Hãy nghĩ về cuộc sống của bạn trong tương lai. Mọi thứ trong cuộc sống của bạn đã diễn ra tốt nhất có thể. Bạn đã đạt được mục tiêu cuộc sống của bạn và thực hiện ước mơ của bạn. Viết ra những gì bạn thấy.
    • Viết cho lời nhắc này ba ngày liên tiếp trong 20 phút mỗi ngày. Vào ngày thứ tư, đọc qua câu trả lời của bạn. Gạch chân hoặc khoanh tròn bất kỳ chủ đề, mục tiêu hoặc ý tưởng nào xuất hiện nhiều lần trong cả ba phản hồi bằng văn bản. Những ý tưởng lặp lại này có thể là những hướng dẫn hữu ích cho việc niềm đam mê của bạn có thể nằm ở đâu và làm thế nào bạn có thể đạt được chúng.
    Xác định các kỹ năng của bạn.
    Một yếu tố lớn để đạt được công việc mơ ước của bạn là có các kỹ năng cần thiết để có được công việc. Tùy thuộc vào các kỹ năng cần thiết cho công việc, bạn có thể học các kỹ năng này hoặc hướng tới việc học các kỹ năng này trong khi bạn đang thực hiện công việc. Bạn nên xem xét những kỹ năng bạn đã sở hữu khi bạn theo đuổi công việc mơ ước của mình, vì điều này có thể giúp bạn tăng cường sự tự tin mà bạn có thể cần để thực sự đi làm.
    • Ví dụ, nếu bạn đã có một nền tảng về nguồn nhân lực và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc chặt chẽ với những người khác trong nhóm, bạn có thể dịch các kỹ năng này thành các kỹ năng thực tế cho một công việc mơ ước làm đại diện nhân sự. Nếu bạn có kiến thức sâu rộng về khúc côn cầu và kết nối mạnh mẽ với các cá nhân trong cộng đồng thể thao trong khu vực của bạn, bạn có thể dựa vào những kỹ năng này để bắt đầu câu lạc bộ khúc côn cầu của riêng bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HOCVIEN-AWE
    Đang tải...


  2. HOCVIEN-AWE

    HOCVIEN-AWE Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/10/2019
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Phần 2. Nhận được giáo dục và kỹ năng cần thiết cho công việc mơ ước của bạn
    Nghiên cứu các yêu cầu giáo dục cho công việc mơ ước của bạn.
    Để tăng cơ hội đạt được công việc mơ ước của bạn, bạn sẽ cần cho các nhà tuyển dụng hoặc nhà đầu tư tiềm năng biết rằng bạn có các yêu cầu giáo dục cho công việc. Tùy thuộc vào công việc mơ ước mà bạn đang theo đuổi, bạn có thể chỉ cần tham gia một vài lớp giáo dục thường xuyên để hiểu các yếu tố chính của ngành học, hoặc bạn có thể cần xem xét đăng ký vào một chương trình học nghề ngắn hạn để có được bằng cấp cho phép bạn được thuê để làm công việc mơ ước của bạn.
    • Thực hiện tìm kiếm trực tuyến các yêu cầu giáo dục cho một vai trò hoặc công việc cụ thể và nói chuyện với một cố vấn nghề nghiệp tại trường của bạn. Ví dụ, nếu công việc mơ ước của bạn là nhà thiết kế nội thất , bạn nên hiểu rõ về các yêu cầu giáo dục và các kỹ năng cần thiết để đủ điều kiện cho vị trí này. Sau đó, bạn có thể quyết định nếu bạn muốn theo đuổi sự nghiệp và ghi danh vào chương trình cấp bằng cần thiết.
    • Bạn cũng có thể dễ dàng vào nghề nghiệp mới của mình bằng cách duy trì công việc toàn thời gian và tham gia các lớp học ban đêm sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến ước mơ. Theo thời gian, bạn có thể yêu cầu nhà tuyển dụng của bạn cho một lịch trình làm việc cho phép bạn đi học bán thời gian và có được sự giáo dục bạn cần cho sự nghiệp mới, mơ ước của bạn.

    Xác định các kỹ năng cần thiết cho công việc mơ ước của bạn.
    Để hiểu rõ hơn về những kỳ vọng của công việc mơ ước của bạn, bạn nên nghiên cứu bộ kỹ năng cần thiết để đạt được công việc và làm tốt vai trò này. Bạn có thể thấy bạn đã có một số kỹ năng cần thiết cho công việc mơ ước của bạn hoặc có những kỹ năng có thể hữu ích khi chuyển sang công việc mơ ước của bạn.
    • Nếu công việc mơ ước của bạn là trở thành nhà họa viên kiến trúc nội thất , chẳng hạn, bạn có thể nhận ra mình có một số kỹ năng hoặc đặc điểm có thể giúp bạn thành công trong vai trò này. Bạn có thể có kỹ năng giải quyết vấn đề mạnh mẽ, kỹ năng quan sát mạnh mẽ và kỹ năng con người xuất sắc. Có những kỹ năng này có thể giúp bạn vượt qua những người khác cũng đang theo đuổi công việc mơ ước của bạn.
    Tiếp cận với các cố vấn, giáo viên và các chuyên gia khác.
    Nhận lời khuyên và hướng dẫn về những gì sẽ cần để đạt được công việc mơ ước của bạn bằng cách nói chuyện với các cố vấn, giáo viên và các chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Bạn nên cố gắng tìm một người cố vấn hiện đang làm công việc mơ ước của bạn hoặc người làm việc chặt chẽ với những cá nhân có công việc mơ ước của bạn. Hãy sẵn sàng lắng nghe lời khuyên của họ và hỏi họ nếu bạn có thể theo dõi họ trong một ngày để tìm hiểu thêm về vai trò mơ ước của bạn.
    • Bạn cũng nên hỏi người cố vấn, giáo viên hoặc chuyên gia về điều quan trọng nhất họ đã học được trong vai trò của họ và cách nó đã giúp họ thành công. Tìm hiểu thêm về những gì bạn có thể làm để đến nơi họ đang ở và để đạt được công việc mơ ước của bạn.
    Tham gia một hiệp hội chuyên nghiệp liên quan đến công việc mơ ước của bạn.
    Một hiệp hội hoặc tổ chức chuyên nghiệp có thể là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người cố vấn, nhà tuyển dụng và đồng nghiệp tiềm năng. Ví dụ, nếu công việc mơ ước của bạn là trở thành một huấn luyện viên cá heo, bạn có thể tham gia một tổ chức huấn luyện động vật có vú dưới biển trong khu vực của bạn.
    • Các hiệp hội chuyên nghiệp này cũng có thể cung cấp các khóa học giáo dục liên tục để nâng cao kỹ năng và các phiên kết nối mạng nơi bạn có thể biết các nhà tuyển dụng tiềm năng, đưa bạn đến một bước gần hơn để đạt được vai trò mơ ước của mình.

    Tìm kiếm cơ hội cung cấp kinh nghiệm trong vai trò.
    Kinh nghiệm thực tế trong công việc mơ ước của bạn có thể giúp bạn xác nhận bạn muốn theo đuổi vai trò và để có cảm giác tốt hơn về một ngày điển hình trong công việc mơ ước của bạn. Thực tập, học bổng và các vị trí tình nguyện có thể là những cách tốt để có được kinh nghiệm và học hỏi từ một cá nhân cao cấp hơn trong lĩnh vực này.
    • Bạn có thể đủ điều kiện để thực tập hoặc học bổng sau khi bạn hoàn thành giáo dục cần thiết cho công việc mơ ước của bạn hoặc bạn có thể nộp đơn xin thực tập hoặc học bổng dựa trên kỹ năng và giáo dục hiện có của bạn. Học bổng du học ngành thiết kế nội thất. Vai trò tình nguyện cũng là cách tốt để có được một số kinh nghiệm và đào tạo đầu tiên, đặc biệt nếu bạn vẫn khám phá vai trò mơ ước của mình và chưa có các yêu cầu giáo dục cho vai trò.
     
  3. nhomkinhphongvu

    nhomkinhphongvu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/1/2020
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Theo mình nghĩ thì học xong đại học chưa đánh giá gì cho con đường sự nghiệp của mình cả. Cho nên khi ra trường bạn đừng nghĩ đã kết thúc việc học, mà đó mới là lúc bạn học thực nghiệm nhiều hơn. Nếu được hãy tự đặt mục tiêu và áp lực cho mình, không ngừng đào sâu kiến thức + Kỹ năng + kinh nghiệm để trở thành người làm việc hiệu quả thì chắc chắn 1-2 năm sau bạn sẽ có thể đảm nhận được những công việc quan trọng và trở nên thành đạt hơn.
     

Chia sẻ trang này