Cần giúp: Xin Mọi Người Giúp Em Về Pháp Luân Công Với

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi ginbarca, 16/1/2020.

?

Có nên chia tay không ạ?

  1. 0 phiếu
    0.0%
  2. không

    0 phiếu
    0.0%
  3. tìm hiểu xem PLC tốt như nào rồi quyết định sau

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. ginbarca

    ginbarca Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/1/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em chào các bác.
    Hôm nay cũng đã 22 Tết rồi, cũng còn vài ngày nữa là sang năm mới, trước tiên em xin kính chúc các bác và gia đình mạnh khoẻ, an khang, thịnh vượng [​IMG]
    Em xin phép đi vào vấn đề chính luôn ạ:
    - Em năm nay 23t (97), ny em 22t (98), quen nhau được hơn 1 năm thì yêu (đến giờ được 6 tháng rồi). Thời gian đầu mới yêu, bạn ấy có nói là "em học PLC được 2 năm. Trong nhà có anh trai học nên bạn ấy học theo anh trai. Nhưng giờ cả nhà học rồi". Thời gian đầu, em thấy rất bình thường vì trước đó em có biết PLC là môn khí công, đề cao Chân-Thiện-Nhẫn nên em không có ý kiến hay thành kiến gì vs việc bạn ấy theo học cả.
    - Tuy nhiên, thời gian gần đây em thấy không đơn thuần là khí công, tập dưỡng sinh nữa. Em xin phép kể 1 số biểu hiện như sau:
    1. Các động tác của 5 bài tập em nhìn qua cứ thấy na ná Thái Cực Quyền
    2. Ngồi thiền 10-20p gì đó
    3. Nhắc đến chuyện gì cũng đều nói là Sư Phụ an bài, khi làm chuyện gì đó không đúng, tâm lý luôn có kiểu đang tạo nghiệp (nghiệp lực gì gì đó) và Sư Phụ sẽ phải chịu (trả giá) cho những việc làm đó
    4. Luôn có quan điểm "nam nữ thụ thụ bất thân" (có cho ôm hôn nhưng không được ngủ cùng, nói là ngủ cùng là việc của vợ chồng, là ny thì không được phép làm thế, thế là trái đạo đức, là đang tạo nghiệp abcxyz)
    5. Cái này quan trọng này các bác ạ, em bối rối suốt thời gian gần đây, (em xin phép bôi đậm để nhấn mạnh ạ):
      • tin hoàn toàn 100% vào PLC, vào Sư Phụ, không còn tin bất cứ thứ gì khác, luôn cho cái khác là tầm thường, không đáng để học vì học Pháp là quá đủ, Pháp quá cao siêu, diệu kỳ rồi.
      • Em xin phép lấy 1 ví dụ mà bọn em đã cãi nhau: em có gợi ý đọc thêm các sách khác như Đắc Nhân Tâm,...(đại loại là sách làm người, sách kinh doanh, ...đại ý là thế), nhưng bạn ấy nói không cần thiết vì sách đó do NGƯỜI THƯỜNG viết nên sẽ có ý xấu, làm ảnh hưởng việc tu luyện chân chính của PLC, nói học Pháp không bao giờ là đủ => nói em làm thế là đang làm xấu bạn ấy, phỉ báng PLC (trong khi em không hề có ý xấu hay bảo bạn ý bỏ PLC)
      • nói mỗi người chính là vị Thần xuống trần gian để đắc Pháp, tu luyện để trở về thiên đàng nếu không sẽ xuống địa ngục
      • khoa học là do người ngoài hành tinh xuống Trái Đất để tiêm vào con người, những hiện tượng thiên tai đều do Thần nổi giận vì đạo đức con người đi xuống, vũ trụ do Thần tạo ra (em hỏi "thế ai tạo ra Thần, Thần ở đâu mà có" thì nói là "Thần tự có từ rất lâu rồi")
      • ốm đau, bệnh tật sẽ không đi bệnh viện mà ở nhà tu luyện vì ốm đau như thế là do nghiệp lực của mình, phải tu luyện thì nghiệp lực tự khắc biến mất => bệnh tự khỏi ??[​IMG]?? (giả dụ sau này có mang bầu cũng sẽ không đi siêu âm, cứ để tự nhiên thế rồi sau đẻ)
      • yêu đương, cưới gả đều do Sư Phụ an bài ??[​IMG]??
      • (cái này hơi hướng chính trị chút nên em xin phép nói chung chung thôi, không đi sâu ạ) có cái nhìn không tốt đẹp lắm về chính quyền TQ nói riêng, *** nói chung
      • ......(và còn 1 vài thứ khác nữa hiện tại em không nhớ rõ, em xin phép bổ sung sau)
    - Bọn em cũng mới cãi nhau, nói những lời không hay ho lắm vs nhau, cũng đã chia tay rồi. Tuy nhiên, em lại làm lành lại, vì bản chất bạn ấy rất tốt, rất quan tâm em, không làm việc gì đó xấu xa hay gì cả, em cũng qua nhà anh chị bạn ấy và thấy mọi người rất nhẹ nhàng, từ tốn. Nói chung là ngoài việc PLC kia ra thì em không chê bạn ấy gì cả.
    - Em đang rất đắn đo việc có tiếp tục nữa hay không, em cũng không muốn mất 1 bạn gái tâm tính tốt như vậy, ngoài cãi nhau về PLC thì bọn em chưa bao giờ cãi nhau về mấy thứ linh tinh nọ kia cả.

    Vậy nên hôm nay, em mạn phép đăng bài để xin nhờ các cao nhân cho em ý kiến với ạ, không đi sâu vào chính trị, đảng phái ạ [​IMG] . Em đang rất bối rối. Cả 2 cũng rất yêu nhau, không ai muốn chia tay cả. Nhưng để tình cảm đi xa hơn nữa thì cần phải có quan điểm giống nhau, nhưng giờ lại khác nhau quá.

    Em xin cám ơn các bác rất nhiều ạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ginbarca
    Đang tải...


  2. Mỹ Linhhh

    Mỹ Linhhh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/1/2020
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    pháp luân công là 1 cái hướng con người tôn thờ sùng bái 1 đối tượng đặt đối tượng đó lên trên hệ thống pháp luật giống mấy người công giáo ấy, toàn lấy mác công giáo đi lấn chiếm đất với xua đàn con chiên đi phá phách :)))) tuy nhiên đạo nào cũng có người tốt kẻ xấu bạn ạ nhưng cái pháp luân công sinh ra để lật đổ cộng sản khi trong giáo lý của nó nói cộng sản là quỷ dữ :))))
     
  3. nghuyenanhphan

    nghuyenanhphan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/5/2011
    Bài viết:
    1,290
    Đã được thích:
    461
    Điểm thành tích:
    123
    Cái tôn chỉ ban đầu của nó, ngay ban đầu đã khônv hợp lí cho lắm rồi...giờ thì biến tướng...thờ như thần phật...giáo lí, luật pháp, lễ lạt, tổ tiên, ônb bà, cha mẹ, quan hệ xã hội...., nói chung là tất....đều bị xóa bỏ, đập bỏ, coi thường...người dạy (thầy) trở thành Thần, hay Giáo Chủ...người học là nô lệ..tin, làm theo 100%, không thắc măcx, phản bác....phải Thầy là phạm tội đáng chết, nhưng phản lại gia đình, bạn bè, xã hội nói chung..thâmn chí chống lại cả luật pháp thì lại được khuyến khích, ca tụng...
    Trở thành giáo phái, gây mị dân, tẩy não, dẫn đến ngu dân, khiến con người ta ảo tưởng, sinh ra hoang tưởng --> Đi dần đến chỗ điên loạn....
    Bỏ ngay còn kịp..dính vào là hết thuốc chữa....
    Ai có ý muốn theo, hay đã theo..thì nhanh mà tỉnh ra, rời bỏ nó thì còn kịp...
     
  4. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Mình có anh bạn tập PLC được hơn 6 năm rồi, anh này rất giỏi về giao tiếp, về công việc, cuộc sống gia đình viên mãn. Anh ấy cũng hay nói về PLC (tu tập tâm tính theo Chân - Thiện - Nhẫn) nhưng không bao giờ thấy anh ấy chê bai gì cả. Sách anh ấy cũng đọc rất nhiều và có chiều sâu.
    Ngày trước khi tập PLC thì anh ấy chạy bộ, đá bóng, tập yoga, tennis đều đặn, khi tập PLC rồi thì anh ấy giảm tần suất chơi thể thao thay vào đấy là ngồi thiền hoặc dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, sức khỏe tăng lên, tinh thần cũng tươi mới hơn. Mình cũng thử tập theo mà không có nổi :D vì không ai ngủ nướng cho với lại ngại mọi người nói mới tí tuổi đã tập khí công dưỡng sinh =))
    Nếu thực sự làm mọi việc theo 3 chuẩn: Chân - tôn trọng sự thật nói thật, làm thật, Thiện - suy nghĩ và hành động lương thiện bao dung, Nhẫn - nhẫn nại, nhẫn nhịn thì chắc chắn các mâu thuẫn sẽ ít xảy ra --> các biến cố cũng sẽ ít hơn. Còn như 2 bạn thì mình thấy có thể chưa đủ nhẫn, 2 bạn yêu nhau, bạn gái tâm tính tốt, không tranh cãi nhau việc gì ngoài PLC thì bỏ PLC sang 1 bên, bạn gái tập thì cứ tập, việc bạn làm thì cứ làm, tranh cãi thắng thua làm gì sứt mẻ tình cảm.
     
  5. Nguyễn Thu Giang 90

    Nguyễn Thu Giang 90 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/9/2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Chào bạn ginbarca, không biết bạn còn thăm lại Thread này không!

    Nếu bạn muốn có câu trả lời, mình nghĩ bạn nên hiểu rõ hơn về PLC. Theo góc nhìn của cá nhân mình - mình đã có trải nghiệm những thứ liên quan đến cái được gọi là tâm linh - có nhiều người quen tu tập PLC - có tìm hiểu về PLC, thì PLC rất phức tạp, và bạn có lẽ sẽ đối mặt với rủi ro cực lớn trong hôn nhân do những giáo lý của PLC uốn nắn tư tưởng người tập.

    Mình có lập một Topic về PLC ở đây (nhấn vào đây), mình mong những thông tin trong đó có ích cho bạn.
     
    Sửa lần cuối: 21/9/2021

Chia sẻ trang này