Kinh nghiệm: Tác Dụng Của Tinh Dầu Tỏi Với Sức Khỏe Con Người

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi maixanh121, 17/1/2020.

  1. maixanh121

    maixanh121 www.KimoStar.vn

    Tham gia:
    14/8/2011
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    197
    Điểm thành tích:
    103
    Trong cuộc sống thường ngày, tỏi là một loại gia vị được mỗi gia đình thường sử dụng trong các bữa ăn. Tuy nhiên, tinh dầu tỏi vẫn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tác dụng của tinh dầu tỏi như thế nào thì không phải ai cũng biết hết. Vì vậy, hôm nay mình xin chia sẻ chi tiết về loại tinh dầu này với các mẹ nhé.

    Chúng ta cùng lần lượt trả lời các câu hỏi dưới đây nhé:

    Tinh dầu tỏi là gì ?

    [​IMG]
    Tinh dầu tỏi là một loại tinh dầu được làm từ củ tỏi theo các phương pháp như chưng cất hơi nước, chưng cất ê te . Tinh dầu tỏi được chắt lọc những dược tính tốt nhất từ cây tỏi nên có đủ các tính năng của tỏi mang lại cho sức khỏe con người. Đặc biệt nhất là tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm và virus.

    Tinh dầu tỏi có những thành phần chính nào ?
    Allicin là một trong những thành phần chính tạo nên dược tính của tinh dầu tỏi. Ngoài ra trong tinh dầu tỏi còn chứa những hợp chất như selen, flavonoid, amino acid arginine. Nó cũng rất giàu Vitamin C, B1, B6, E, photpho và sắt
    [​IMG]

    Tác dụng của tinh dầu tỏi với sức khỏe con người ?

    [​IMG]

    Dưới đây là một số tác dụng chính của loại tinh dầu này:
    1. Tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng

    Tinh dầu tỏi rất giàu các chất chống oxy hóa như B1, B6, Vitamin C và allicin. Những thành phần này giúp tinh dầu tỏi có tác dụng mạnh mẽ trong việc nâng cao sức khỏe tổng thể. Đặc biệt là khả năng tăng cường hệ miễn dịch của nó cực kỳ tuyệt vời.
    Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Tạp chí Microbes and Infections, Allicin (Một hợp chất hoạt tính của tinh dầu tỏi) có đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại nhiều loại ký sinh trùng, vi khuẩn, virus và nấm như: Candida albicans, Escherichia coli và Giardia lamblia.
    Đócũng chính là lý do vì sao Tinh dầu tỏi có thể phòng ngừa được cảm cúm, cảm lạnh và các bệnh do virus gây ra hiệu quả như vậy.

    2. Điều trị các bệnh về hô hấp
    Tinh dầu tỏi giúp làm thông thoáng đường hô hấp nhanh chóng bằng cách làm loãng đờm, tiêu diệt và ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó nó còn giúp giảm bớt các triệu chứng của các bệnh dị ứng như hen suyễn…

    3. Ngăn chặn ung thư
    Rất nhiều nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học đã chứng minh tác dụng ngăn chặn ung thư của tỏi nói chung và tinh dầu tỏi nói riêng.
    Một số loại ung thư có thể kiểm soát bởi tỏi bao gồm:




      • Ung thư dạ dày
      • Ung thư vú
      • Ung thư tuyến tiền liệt
      • Ung thư đại tràng
      • Ung thư phổi
    Cơ chế nào giúp tinh dầu tỏi có tác dụng ngăn chặn được sự phát triển của các tế bào ung thư:



      • Khả năng kháng khuẩn
      • Ngăn chặn hình thành hóa chất gây ung thư
      • Tăng cường sửa chữa DNA
      • Giảm tăng sinh tế bào hoặc gây chết tế bào
    4. Giảm đau răng hiệu quả
    Trong dân gian, nhiều người khi bị đau răng thường giã củ tỏi tươi trộn với muối hạt để ngậm. Cách làm này mang lại hiệu quả giảm đau răng rất nhanh. Allicin trong tỏi có khả năng chống viêm và giảm đau rất tốt. Bên cạnh đó, nhờ tính năng kháng khuẩn tốt nên nó còn giúp ngăn chặn sự tích tụ các mảng bám vi khuẩn. Từ đó giúp giảm sâu răng rất hiệu quả.
    Chúng ta có thể sử dụng bông tăm hoặc bông sạch chấm tinh dầu tỏi vào chân răng để làm sạch và phòng ngừa sâu răng rất tốt.

    5. Điều trị mụn trứng cá

    Trong tinh dầu tỏi có chứa Selen, kẽm, đồng, vitamin C, Allicin. Các hoạt chất này rất tốt cho việc tăng đề kháng cho da. Đặc biệt là kẽm, một chất có khả năng điều hòa sản xuất bã nhờn. Bã nhờn tích tụ trên da là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá. Tinh dầu tỏi còn giúp kháng viêm và làm dịu vùng da do mụn sưng hoặc nặn mụn để lại.

    6. Điều trị rối loạn chuyển hóa
    Tinh dầu tỏi được nhiều người sử dụng cho mục đích hỗ trợ điều trị các bệnh rối loạn chuyển hóa như: hạ đường huyết, giảm mỡ máu

    7. Chăm sóc da đầu và tóc
    Nhờ chứa các thành phần vitamin tự nhiên như: E, C, B1, B6 nên tinh dầu tỏi giúp chăm sóc và phục hồi tóc bị hư tổn do môi trường, khói bụi, ô nhiễm và hóa chất từ thuốc nhuộm.

    Đặc tính chống viêm, kiểm soát nhờn, chống nấm của tinh dầu tỏi giúp nó trở thành bài thuốc tự nhiên hữu hiệu cho việc chăm sóc da đầu. Nó giúp giảm tình trạng ngứa, kích ứng và gàu.

    Link bài viết gốc: https://bit.ly/2TwaUkp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maixanh121
    Đang tải...


  2. maixanh121

    maixanh121 www.KimoStar.vn

    Tham gia:
    14/8/2011
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    197
    Điểm thành tích:
    103
    • Giới thiệu dược tính và công dụng của tỏi
      Trong tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virút gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP,hiđrát cacbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng.

      Loại gia vị này còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, giàu chất chống oxi hoá giúp khôi phục hoạt động của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại rất nhiều bệnh tật, trong đó có cả các bệnh ungthư nguy hiểm.

      Tỏi không những được sử dụng làm gia vị khi chế biến các món ăn mà nó còn làm thuốc chữa cácbệnh như: đau bụng, cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu, gan, tim mạch, thấp khớp, huyết áp, tim mạch, tiểu đường…

      Trong y học,tỏi được dùng vào mục đích chữa bệnh bằng nhiều cách khác nhau như: ăn sống, chế biến lẫn với thức ăn, ngâm với rượu, ngâm với dấm… Mỗi ngày ăn 10g tỏi sẽ giúp tăng cường khả năng giải độc cho cơ thể.

      Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên trước khi chế biến tỏi nên thái lát mỏng rồi đển ngoài không khí 15phút để các chất kháng sinh có trong tỏi kết hợp với oxy ngoài không khí mới tạo ra chất chống ung thư hiệu quả.
     
  3. maixanh121

    maixanh121 www.KimoStar.vn

    Tham gia:
    14/8/2011
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    197
    Điểm thành tích:
    103
    Tinh dầu tỏi cực kỳ cần thiết đối với các bé có đề kháng yếu các mẹ nhé.
     

Chia sẻ trang này