[truyện Ma] Việt Ma Tân Lục - Nhóm 4.0

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Nhom4.0, 23/12/2019.

  1. TacKeBeoLu

    TacKeBeoLu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tập 5 - Những linh hồn vất vưởng mang đầy oán khí ở vùng đất Hải Phòng.
    - Những cặp mắt lửng lơ trong không trung, xanh lè, sáng quắc giữa nền tối âm u, lạnh lẽo.
    - Những chiếc sọ người vỡ toác thành nhiều mảnh, từng đốt xương tay xương chân gãy rời.
    - Những bào thai không chân không tay, tròn lúc lắc, ục ịch.
    - Một con mắt bị móc rơi thẳng xuống, nhầy nhụa máu.
    - Một cái đầu trọc lóc, lởm chởm từng mảng thịt đỏ tươi để lội bộ não.
    - Một bào thai được ngâm cùng một thứ chất lỏng màu vàng nhớp nháp.
    - Một chiếc lưỡi dài ngoằng, mọc nhiều lưỡi gai nhọn siết chặt lấy của quý.
    - Một con ma nữ tóc dài với đôi tay xương xẩu.
     
    Đang tải...


  2. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 102

    CÁI TÊN ĐƯỢC GỌI VỀ TỪ ĐỊA NGỤC
    “Thằng Dũng chết rồi… tao sợ lắm! Có… có… khi nào là ma làm không?”

    “Ma ma cái quái gì? Mẹ bọn nhát gan, mới có thế mà thằng nào thằng nấy sợ đái cả ra quần rồi à?”

    “Nhưng… nhưng… nếu không phải là ma thì sao lại không có dấu vết gì. Mà cả… cái đó… cái đó… cũng bị cắt mất nữa.”

    “Chắc là thằng trộm biến thái nào thôi! Bọn mày đừng có thần hồn nát thần tính. Thời gian này án binh bất động, cũng đừng có tìm đến chỗ đó nữa. Nghe rõ chưa?”

    Đăng thoát khỏi group chat rồi mà vẫn còn sợ, mồ hôi đầm đìa trên mặt, tay chân run lẩy bẩy. Anh ngồi một mình trong phòng, cố tình mở nhạc to và bật điện sáng trưng dù bây giờ đã hơn mười một giờ đêm. Đăng không dám nhìn xung quanh, chỉ cắm mặt vào laptop.

    Từ sau khi Dũng chết, ngoài một lần nhóm tụ tập, còn thì Đăng toàn nhốt mình trong phòng, ngày thi cũng chẳng đến trường khiến bố mẹ không khỏi lo lắng. Đăng cũng không dám ngủ, bởi một khi nhắm mắt, những hình ảnh hãi hùng lại xuất hiện. Anh sợ, sợ mình cũng như Dũng, chết một cách không toàn vẹn.

    Lên mạng tìm thông tin về những cách khiến ma không dám lại gần con người, Đăng lấy rất nhiều tỏi đặt ở đầu và chân giường. Ấy vậy mà việc đó cũng chẳng thể giúp anh ngủ ngon hơn.

    Đăng đang ngồi co ro trên ghế thì giật bắn mình bởi cửa sổ bỗng bật mở. Gió? Anh dấm dúi nhìn ra ngoài, sau đó rón rén thò tay ra chốt cửa lại. Xong xuôi, Đăng nhảy tọt lên giường như bị ma đuổi, ép vào một góc, trùm chăn kín đầu, hai tay cầm chặt một nhánh tỏi, miệng lẩm bẩm những câu chẳng rõ ràng.

    “Cót… két… cót… két… cót… két…”

    Âm thanh rờn rợn khiến Đăng lạnh sống lưng, sởn cả gai ốc. Anh cứ thế run cầm cập trong chăn, không dám mở ra kiểm tra, nhánh tỏi trong tay bị bóp nát. Được một lúc, tiếng cót két dừng lại, Đăng mới thở phào, nhưng chỉ vài giây sau, tiếng cót két lại vang lên khiến toàn thân anh cứng đờ vì nỗi sợ xâm chiếm.

    Bình tĩnh một chút, Đăng mới từ từ rời khỏi ổ chăn, mắt trân trân nhìn phía trước. Cánh tủ quần áo đang đóng im lìm, vậy thì tiếng cót két ấy từ đâu mà ra?

    “Ầm!”

    Đột nhiên, cánh tủ quần áo bật mở rồi đóng lại trước mắt Đăng khiến anh sợ hãi tột độ, mặt mày tái mét, cố lùi lại nhưng ngay sau lưng anh đã là bức tường lạnh toát. Đèn trong phòng chớp nháy liên tục; rồi “cót két”, “rầm rầm”, những âm thanh ma quái cứ thay phiên nhau xuất hiện, Đăng mở trừng mắt, hai bàn tay siết chặt, móng tay cắm vào da thịt tứa máu.

    “Reng… reng… reng…”

    Chuông điện thoại reo, cùng lúc những âm thanh kia biến mất. Đăng hoàn hồn, luống cuống với tay lấy điện thoại ở trên bàn trong khi mắt vẫn còn dán chặt vào cánh cửa tủ quần áo.

    “Mấy ngày nay anh mất tích ở đâu đấy?” Đầu dây bên kia là giọng bạn gái mới quen của Đăng. “Sao em gọi điện, nhắn tin đều không thấy trả lời? Cũng không thèm đến trường thi cử là sao?”

    “Anh bận!” Đăng cảm thấy đầu ong ong nên chỉ đáp qua loa rồi tắt máy.

    Đăng vừa vứt điện thoại đi thì lại có tin nhắn đến. Là cô bạn gái yêu cầu anh đến ngay quán bar quen thuộc của nhóm anh, nếu không sẽ chia tay ngay lập tức.

    Đăng cảm thấy khó chịu, song lại không muốn mất cô người yêu đã cất công chăn dắt bấy lâu nay. Hơn nữa, sau những gì vừa xảy ra, anh cũng không còn can đảm mà ở lì trong phòng được nữa. Tuy nhiên, trong lúc sửa soạn quần áo, Đăng không hề nhớ ra việc chỉ những thành viên trong nhóm mới biết quán bar đó và anh cũng chưa bao giờ kể hay dẫn người yêu đến đó cả.

    Cửa phòng Đăng vừa đóng, bên trong, đèn điện cũng tự nhiên phụt tắt.

    Đăng đến nơi vào lúc tối muộn, nhưng với các quán bar thì bây giờ mới bắt đầu giờ cao điểm. Đăng lấy điện thoại gọi cho người yêu nhưng chẳng thấy ai bắt máy. Gọi thêm lần nữa cũng vậy, Đăng tức tối vì cho rằng bị người yêu chơi khăm, nhưng đã mất công đến đây rồi nên anh vẫn quyết định vào, biết đâu những thứ hay ho trong này sẽ làm cho đầu óc anh thoải mái hơn.

    Đăng nhảy nhót một lúc mà chẳng thấy vui liền chui tọt vào căn phòng nhóm anh vẫn thường ngồi, châm thuốc và rít, thêm một điếu nữa, cứ thế, chẳng mấy chốc anh đã hút hết gần nửa bao, tàn thuốc và đầu lọc rơi vương vãi xuống sàn nhà.

    Có tiếng gõ cửa, Đăng gắt gỏng vì cho rằng nhân viên phục vụ tối nay sao quá chạm chạp. Nhưng vừa nhìn thấy người bước vào, Đăng đã tá hỏa.

    - Ơ, sao lúc nãy anh gọi cho em không được. - Đăng ngạc nhiên khi thấy cô bạn gái. - Lại còn tưởng em trêu anh, đang bực hết cả mình đây này.

    Hoa - tên người yêu của Đăng - không nói năng gì mà chỉ thản nhiên đi tới ngồi bên cạnh anh. Đăng cảm thấy có gì đó không đúng, nhưng cụ thể là gì thì anh cũng không rõ.

    Cảm giác mơ hồ nhanh chóng bị thay thế bởi sự kích thích khi vòng một căng tròn của Hoa đập vào mắt Đăng. Anh lập tức ôm chầm lấy người yêu, để cô ngồi trên đùi mình trong tư thế quay mặt lại với nhau, đôi tay anh hư đốn lần vào bên trong chiếc váy màu hồng bó sát của Hoa, nắn bóp một cách sỗ sàng. Rồi bàn tay ấy lần mò đi lên phía trên, tìm đến khuôn ngực căng tròn cùng đôi gò bồng đảo lồ lộ nãy giờ vẫn cố tình khiêu khích anh. Hoa lúc này đã bắt đầu đung đưa cơ thể theo những chuyển động của Đăng, rồi hai tay cô đưa lên, ôm lấy đầu của người yêu vục vào ngực mình. Đăng đã hoàn toàn chìm trong khoái cảm, toàn thân thả lỏng để mặc Hoa tùy tiện mơn trớn chỗ đó của mình.

    - Anh có thấy thích không? - Hoa vừa nằm đè lên người Đăng vừa hỏi, giọng nói của cô vừa kích thích vừa ma mị.

    - Thích! - Đăng mỉm cười trong khi mắt vẫn nhắm chặt để hưởng thụ từng nhịp lên xuống của người yêu. - Mà sao hôm nay em lại chủ động vậy? Mấy lần trước đều giãy nảy lên khi anh đòi cơ mà.

    - Mà anh đã từng làm chuyện này bao giờ chưa? - Hoa không trả lời câu hỏi của Đăng mà nói tiếp. - Ý em là, trước em, anh đã từng quan hệ với người nào chưa?

    Đăng hơi sững người, nhưng khi anh định mở mắt ra nhìn Hoa thì cô lại dùng tay che lại. Bàn tay Hoa hơi lạnh khiến Đăng rùng mình, nhưng chỉ trong tích tắc, rồi Hoa lại trả lời người yêu.

    - Đương nhiên là chưa rồi! Em là người đầu tiên!

    Một tiếng cười khe khẽ cất lên, Đăng không chắc là được phát ra từ miệng Hoa hay người nào khác. Tự nhiên, anh cảm thấy sợ hãi với chính suy nghĩ đó của mình, trong phòng này, ngoài anh và người yêu ra thì còn ai nữa đâu chứ!

    Đăng bắt đầu cảm nhận được đầu lưỡi của Hoa đang trườn trên cơ thể mình, nong nóng, lành lạnh và… nhơn nhớt. Chiếc lưỡi tìm đến mọi ngóc ngách khiến Đăng cảm thấy đê mê, rồi đột nhiên dừng hẳn ở chỗ ấy của anh. Chiếc lưỡi cứ thế quấn quanh của quý của Đăng rồi siết lại. Đăng thấy đau nên kêu lên.

    - Đau quá! Em nhẹ nhàng thôi!

    Chẳng có tiếng trả lời, trong khi đó chiếc lưỡi vẫn cứ siết chặt lấy của quý của anh. Đăng bắt đầu nhăn mặt, đến lúc không chịu đựng được nữa, anh vội gạt tay Hoa ra, ngồi dậy. Đang định trách móc người yêu thì Đăng hoàn toàn câm nín, răng tự động va vào nhau lập cập.

    Không phải gương mặt xinh đẹp của Hoa! Đó là một khuôn mặt đã nát bét, không rõ hình dạng, máu cùng nước dãi chảy ra, nhơn nhớt trên cơ thể Đăng. Chiếc lưỡi dài ngoằng của nó thì đang siết chặt lấy của quý của anh, rồi từ chiếc lưỡi mọc ra rất nhiều mũi gai nhọn đâm thẳng vào đó khiến anh hét lên đau đớn. Máu túa ra, nhưng lại là màu đen, hòa lẫn với máu đỏ đang tuôn ra từ khuôn mặt tạo nên một màu sắc thật kinh tởm. Đăng sợ hãi co chân đạp liên tiếp vào gương mặt gớm ghiếc kia nhưng nó vẫn cứ bám chặt lấy anh không buông. Anh cố sức lùi người lại phía sau nhưng anh càng lùi, chiếc lưỡi càng siết mạnh hơn.

    “Roạt!”

    “Aaaaaaaaa”

    Cùng với tiếng hét thất thanh của Đăng là tiếng cười man rợ phát ra từ khuôn miệng gớm ghiếc đó. Đăng còn chưa kịp trấn tĩnh thì bàn tay với chi chít những vết dao chém nhìn thấy cả xương bên trong, chậm rãi gạt từng mảnh thịt lồi lõm rơi lả tả xuống nền nhà, để lộ ra một gương mặt xinh đẹp mà vừa nhìn thấy, Đăng đã không thể ngậm được mồm lại.

    Đăng luống cuống vừa kêu cứu vừa lết trên sàn nhà ra phía cửa, nhưng gắng thế nào cũng không mở được. Anh sợ hãi quay lại thì gương mặt gớm ghiếc kia đã áp sát vào gương mặt tái xanh của anh.

    - Cậu… cậu…

    Tay Đăng trượt trên cánh cửa, rồi ngã vật xuống nền nhà đầy máu, mắt mở thao láo nhìn trừng trừng của quý của mình đang bị chiếc mồm kinh tởm kia nuốt chửng.

    Hơi thở của anh đứt gãy, rồi dừng hẳn.

    ***

    Câu chuyện vừa kết thúc, cũng là lúc đồng hồ của Gia Huy báo đã hai giờ sáng, con đường vắng bóng xe cộ, sương đêm càng lúc càng dày.

    Gia Huy vì sợ Lan Phương cảm lạnh nên đưa áo khoác của mình cho cô, trong khi Vân Vân cũng đã trùm chiếc mũ của áo hoodie lên trên chiếc mũ lưỡi trai quen thuộc của mình.

    - Nhưng sao lúc nãy em lại biết về Đăng? - Quân lúc này mới hỏi Lan Phương.

    - Cô ấy nói với em!

    Câu trả lời tuy đơn giản nhưng lại khiến Quân lạnh sống lưng. Vậy là, hình ảnh mà anh nhìn thấy lúc ở nhà Gia Huy không phải là ảo giác. Sự thật là hồn ma của Ngọc đã nhập vào cô gái này. Vậy không chỉ mỗi Gia Huy có khả năng mà cả Lan Phương, à không phải, cả nhóm người này đều có khả năng liên kết với thế giới bên kia. Suy nghĩ này lại khiến Quân vừa sợ hãi vừa lo lắng.

    - Cậu… cậu ấy… còn nói gì khác nữa không? - Quân hỏi tiếp.

    - Dạ không! - Lan Phương đáp.

    Quân lại thở phào. Bây giờ thì mọi người đều tin cái chết của Dũng và Đăng chính là do hồn ma của Ngọc gây nên. Những cái chết có rất nhiều điểm chung và thật sự quá man rợ khiến Gia Huy tin rằng oán hận của Ngọc đối với hai người này thật sự rất lớn. Còn vì sao mà oán hận thì…

    - Hai người còn lại trong “Nhóm đại gia” là ai? - Vân Vân chợt lên tiếng hỏi.

    - Em không biết! - Quân nói bằng giọng hơi hoang mang, ánh nhìn có vẻ giấu giếm. - Tất… tất cả những gì em biết chỉ có vậy.

    Quân vừa nói xong thì đột nhiên gió thổi vù vù khiến anh lạnh gáy. Rồi những tiếng cười rùng rợn lại vang lên, xen lẫn trong đó là những tiếng thút thít không rõ ràng.

    Lan Phương đang nhìn Quân, mà không phải, Lan Phương đang nhìn Ngọc. Gương mặt với những hố sâu lồi lõm đó đang chảy nước mắt, rồi nước mắt cũng chảy xuống từ khóe mi của Lan Phương.

    - Lan Phương, em sao vậy?

    Gia Huy hốt hoảng nhìn cô, nhưng Lan Phương lại chỉ nhìn Quân và khóc. Rồi, khóe miệng của Lan Phương chợt nhếch lên, cười điên dại. Khi Gia Huy và Vân Vân còn chưa kịp hiểu chuyện gì, Lan Phương đã lao bổ tới trước mặt Quân, dí sát mặt mình vào mặt Quân, đôi mắt trợn trừng khiến Quân sợ không thốt nên lời.

    “Ngươi… nói… dối… Nói… dối…!”

    Từng từ một được Lan Phương nghiến chặt rồi nhả ra, cái miệng mở rộng rồi nghiến từng từ ghê rợn. Quân run lẩy bẩy, một lần nữa lại chắp tay, vừa lùi lại phía sau vừa cầu xin.

    - Tôi không nói dối! Tôi xin cô! Tha cho tôi!

    Dù không thể nhìn thấy, nhưng Gia Huy và Vân Vân đều hiểu chuyện gì đang xảy ra. Còn Lan Phương vẫn lặp đi lặp lại câu nói đó, rồi nắm chặt lấy hai cánh tay của Quân, bằng một sức mạnh nào đó buộc anh ngừng rên rỉ mà nhìn sâu vào mắt mình.

    “Sao… mày… dám… phản… tao…?”

    “Sao… mày… dám… bỏ… chạy… một… mình…”

    “Thằng… khốn...!”

    “Tao… sẽ… giết… mày… Sẽ… giết… mày…!”

    Quân chết đứng khi nghe được giọng nói quen thuộc. Anh nhìn Lan Phương, nhưng ánh mắt lại kinh hoàng, miệng ú ớ rồi thốt lên một cái tên. Giữa không gian âm u và lạnh giá, cái tên được xướng lên bằng tiếng kêu thảm thiết.

    - Hùnggggg….
     
  3. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 103

    AI MỚI LÀ NẠN NHÂN?
    Hùng - người đứng đầu của “Nhóm đại gia”, vốn không tin chuyện ma quỷ nhưng sau cái chết của Dũng và Đăng cũng đã bắt đầu thấy sợ hãi. Hùng tin rằng, không phải ngẫu nhiên mà cả hai cái chết đều giống nhau như vậy. Hơn nữa, anh hiểu tường tận nguồn cơn của sự việc.

    Nhưng khác với Dũng và Đăng, Hùng không thể hiện nỗi sợ hãi của mình ra ngoài nên mọi sinh hoạt của anh vẫn diễn ra bình thường. Anh ngầm thừa nhận sự hiện diện của một thế lực ma quái vô hình, chính vì thế anh càng không dễ dàng để nó gây nguy hiểm cho cuộc sống của mình như hai người bạn trước đó. Hơn nữa, Hùng biết vong hồn đang đeo bám mình là ai, và tất nhiên là cả điểm yếu của nó nữa.

    “Gửi tất cả những thứ mày đã quay từ trước đến nay vào mail cho tao. Nhanh lên!”

    Hùng nhắn tin, rồi nhìn vào phần Hộp thư đến trong email và chờ đợi. Một lúc sau, Hùng cũng nhận được những gì mình mong muốn. Anh mở ra, vừa xem vừa vuốt cằm, vẻ khoái chí.

    Đột nhiên, màn hình laptop của Hùng xuất hiện những đường kẻ ngang màu đỏ, khiến hình ảnh trở nên méo mó. Rồi âm thanh “rì rì” xuất hiện, những đường kẻ màu đỏ chập chờn trên màn hình một lúc rồi dừng hẳn lại. Hùng hơi hốt, tắt đi bật lại mấy lần nhưng chiếc laptop nhất định không chịu sáng lên, cứ trưng ra trước mặt anh một màu đen sì khó chịu.

    Một làn gió ở đâu vừa sượt qua gáy khiến anh sởn gai ốc khi bên ngoài lúc này đang rất tĩnh lặng và chẳng có một chút gió nào cả. Hùng bắt đầu toát mồ hôi hột, vội vàng bật điện lên thì thấy mọi thứ vẫn bình thường, chiếc máy tính cũng đang chiếu những hình ảnh mà nãy giờ anh đang xem.

    Hùng bất giác thở phào, không hề nhận ra bản thân đang sợ hãi, rồi tiếp tục ngồi xuống giường để xem tiếp, nhưng lại không tắt điện. Những hình ảnh lạc thú, những âm thanh hoan lạc khiến Hùng thích thú, xem đến đoạn phim thứ ba thì Hùng lấy điện thoại nhắn tin cho người khi nãy.

    “Mày nhớ kỹ, nếu những thứ này lọt ra ngoài thì không chỉ tao chết mà mày cũng chết. Nên tốt nhất là, mày làm cách gì thì làm, bảo nó đừng có giở trò với tao như với hai thằng kia. Biết chưa?”

    Tin nhắn trả lời lại của người kia khiến Hùng hài lòng. Anh gập máy tính rồi tắt điện đi ngủ mà không hề biết rằng có một người con gái với gương mặt nát bét đang nằm bên cạnh, đôi tay chi chít vết rạch đang vòng tay ôm lấy anh.

    ***

    Đúng mười hai giờ đêm, Hùng xuất hiện một mình trước cổng ký túc xá Đại học Hải Phòng. Bảo vệ đang ngủ, cổng mở toang hoang, không ngờ mọi thứ lại thuận lợi đến thế, Hùng không nghi ngờ gì mà bước thẳng vào trong, cũng không hề nhìn thấy chiếc cổng sắt sau lưng đang từ từ đóng lại dù chẳng có ai tác động vào.

    Hùng tìm đến chỗ cây phượng cổ thụ, rón rén như sợ ai đó nhìn thấy dẫu lúc này xung quanh chìm vào im lặng, tất cả các phòng cũng đều đã tắt đèn đi ngủ. Hùng thấy hơi lạ, vì trước đây từng nghe Dũng kể là theo quy định thì ký túc xác mười một giờ sẽ đóng cửa, nhưng một số phòng thường để điện cả đêm để chơi bời, không bao giờ có chuyện đồng loạt tắt điện đi ngủ như tối nay.

    Tiếng gió rít cắt đứt dòng suy nghĩ của Hùng. Anh tự nhiên cảm thấy lạnh nên khoanh cả hai tay vào nhau. Khi đã đứng dưới gốc phượng rồi, Hùng đột nhiên nhìn lên, một khoảng không đen kịt ập vào mắt, chẳng hiểu sao lại khiến anh khẽ rùng mình, vội vội vàng vàng ngồi thụp xuống.

    Tiếp đó, Hùng lôi trong túi áo ra một con búp bê bằng vải, mặc một chiếc váy xòe trắng, mái tóc đen dài đến tận chân, lòa xòa che kín cả khuôn mặt, nhưng vẫn mơ hồ nhìn thấy đôi mắt lồi như mắt ếch, chiếc mũi xiên vẹo và cái mồm rộng đang cười.

    Hùng lật ngược con búp bê; đằng sau lưng nó dán một tờ giấy màu vàng ghi dòng chữ “Nguyễn Thị Diệu Ngọc”, trên cái tên là chằng chịt những chiếc kim nhỏ được cắm sâu vào. Không những thế, mắt, mũi, mồm, thân, tay, chân của con búp bê cũng được cắm đầy những chiếc kim như vậy.

    Thật ra, từ sau cái chết của Đăng, Hùng đã bắt đầu sợ hãi. Lúc này, anh nghe tiếng một thầy pháp có pháp lực cao siêu nên đã đến hỏi cách trấn yểm vong hồn đang đi theo mình. Người thầy pháp này sau khi nhận rất nhiều tiền của Hùng đã đưa cho anh con búp bê đó, dặn đem đến nơi vong chết, chôn sâu xuống lòng đất là được.

    Hùng bắt đầu đào đất bằng tay, vừa đào vừa lẩm bẩm.

    - Để tao xem mày làm gì được tao! Hôm nay, tao sẽ khiến mày phải ở đây mãi mãi, con khốn này!

    Những âm thanh man rợ vang lên trong không khí, Hùng chỉ nghĩ là tiếng gió nên vẫn cứ tiếp tục đào. Khi đào xong, Hùng ngồi bệt xuống, nhìn con búp bê thêm lần nữa rồi mới từ từ đặt nó xuống hố đất và lấp lại, sau đó phủi mông, định rời đi.

    “Phụt…”

    “Rào… rào…!”

    Hùng đứng khựng lại trước những âm thanh đột ngột, hai tròng mắt đứng yên không chuyển động, người tự nhiên run bần bật. Anh rón rén quay lại nhìn và ngay sau đó ngã uỵch xuống đất, ra sức lùi lại phía sau.

    Từ hố đất mà Hùng vừa đào, một dòng máu phun thẳng lên, đến tận mãi ngọn cây phượng. Con búp bê chơi vơi trong dòng máu đỏ lòm, nhưng miệng nó thì đang ngoác ra cười một cách rất vui vẻ.

    Rồi, dòng máu tuôn cuối cùng cũng dừng lại, con búp bê rơi xuống cái “bịch” trước mặt Hùng. Chưa hết, nó tự nhiên đứng thẳng, hai chân bằng bông nhích từng bước nhỏ về phía Hùng, hai con mắt bây giờ đã lồi xuống đến chân khiến anh á khẩu, nói không nên lời.

    Hùng cứ lùi, con búp bê cứ tiến, cho đến khi hai tay Hùng chạm vào một thứ gì đó nhầy nhầy. Cảm giác ghê tởm dâng lên, Hùng quay lại nhìn, là chiếc đầu con búp bê nhưng bây giờ đã to lên rất nhiều, gương mặt thì nát bét, mái tóc dài vắt ngược lên cao, buộc chặt vào một cành to nhất của cây phượng.

    Hùng hoảng hốt, cố gọi ai đó để cầu cứu, nhưng không làm sao mở miệng được. Lúc này, con búp bê đã đi tới chỗ Hùng, hai tay của nó vòng qua cổ khiến anh giật nảy mình nhưng không làm sao quay đầu lại được. Bàn tay búp bê tiếp tục lần xuống bên dưới, nắm lấy của quý của Hùng và bóp chặt. Hùng kêu lên đau đớn, nhưng bàn tay búp bê vẫn cứ siết lại cho đến khi của quý của anh đứt lìa thì thôi. Hùng la hét thảm thiết, hai tay bịt chặt chỗ đó đang chảy máu đầm đìa, gương mặt dần tái đi.

    - Tha cho tao! - Hùng bắt đầu nói năng luyên thuyên. - Nếu mày giết tao thì nó… nó…

    Hai tay búp bê giờ đây đang siết chặt lấy cổ Hùng tự nhiên buông lỏng, dường như biết được Hùng đang nói tới ai. Hùng chưa kịp hoàn hồn thì đã bị mái tóc treo ngược lên cây. Hùng kêu gào thảm thiết, máu từ chỗ đó chảy ra ướt đẫm cả quần, chảy rào rào xuống đất như mưa. Ở phía dưới, hai con mắt lồi của búp bê đang nhìn khiến Hùng ớn lạnh. Rồi nó quay lưng tiến về chỗ cái hố mà Hùng vừa đào lúc nãy, rút những chiếc kim trên người ra, cắm phập vào của quý của anh cho đến khi không còn một chỗ hở, sau đó vứt xuống, những con côn trùng từ trong đất chui ra xâu xé.

    Ở phía sau, hai chân Hùng bắt đầu giãy giụa, lưỡi thè lè ra bên ngoài, mặt mày tím tái. Anh tự nhiên hướng mắt về phía cổng ký túc và ngay lập tức nhận ra một ánh mắt quen thuộc đang lấp ló đằng sau bức tường trắng. Ánh mắt ấy nhìn anh chằm chằm, nỗi sợ hãi bao trùm. Hùng lúc này càng giãy giụa mạnh hơn, cố nói gì đó trước khi mắt trợn trừng, tắt thở.

    ***

    Gia Huy và Vân Vân không còn ngạc nhiên khi lại được nghe thêm về một cái chết. Điều mà cả hai đang thật sự lo lắng lúc này chính là những cái chết vẫn chưa dừng lại. Bởi theo như lời Quân thì “Nhóm đại gia” có tất cả bốn người, ba người đã chết, người còn lại chắc chắn cũng sẽ không thoát khỏi kết cục này. Vậy nên, trước khi mọi chuyện quá muộn thì phải tìm được người cuối cùng này.

    - Quân, cậu thật sự không biết người còn lại trong “Nhóm đại gia” là ai sao? - Gia Huy hỏi Quân.

    - Kh… ông… Tớ không biết!

    “Nói dối!”

    Lan Phương nghiến răng kèn kẹt, một lần nữa đổ hẳn người về phía Quân, hai tay cô đưa lên rồi chỉ trong nháy mắt đã bóp chặt lấy cổ của anh. Gia Huy thấy vậy liền giữ cô lại nhưng không thể. Và có vẻ cậu đã hiểu, điều gì khiến Lan Phương trở nên mạnh mẽ như vậy.

    - Là cậu phải không? Người còn lại… là cậu phải không?

    Gia Huy nhìn sâu vào mắt Quân, hỏi. Lan Phương lúc này cũng đột ngột dừng tay, mắt nhìn Gia Huy không chớp, gió rít càng lúc càng mạnh hơn, tạo nên những âm thanh khiến người khác phải rùng mình. Quân nhìn Gia Huy với vẻ sững sờ, anh muốn giải thích điều gì đó nhưng lại không thể sắp xếp từ ngữ cho rõ ràng, rành mạch.

    - Tớ… tớ… cậu… sao… cậu… tớ… không… không…

    - Cậu đột nhiên tới tìm tớ nhờ giúp đỡ, rồi rất nhiều chuyện xảy ra sau đó.. - Gia Huy nói. - Tuy nhiên, từ khi bắt đầu, cậu đã luôn cố giấu giếm điều gì đó, chỉ khi Lan Phương lên tiếng và khiến cậu sợ hãi, mọi chuyện mới dần được hé lộ. Và rồi bây giờ, chắc cậu cũng đã nhận ra, Lan Phương không phải tự nhiên mà bảo cậu nói dối.

    Quân thấy đầu ong ong, những lời Gia Huy nói đang nhảy múa trong đầu anh như một lời kết tội đanh thép. Anh ôm lấy đầu vẻ đau đớn, cả thân hình vật vã trên vỉa hè.

    Lúc này, Lan Phương chợt nhìn Quân bằng ánh mắt vô hồn, bàn tay cô lướt nhẹ trên gương mặt nhợt nhạt của anh. Rồi cô ghé sát vào tai Quân, khóe môi nhếch lên.

    “Nói… với… cậu… ấy… là… cậu… đã… ở… đó… đi…!”

    “Thừa… nhận… tất… cả… đi…!”

    “Rằng… cậu… đã… làm…!”

    “Rằng… cậu… đã… chứng… kiến… cậu… ta… chết...!”

    Cả người Quân run lên bần bật, mồ hôi đổ ra như tắm. Anh nhìn Lan Phương chằm chằm, miệng ú ớ. Bất chợt, Gia Huy nắm lấy hai cánh tay anh, lay mạnh.

    - Cậu phải nói thì bọn tớ mới giúp cậu được. Nếu cậu không kể sự thật, vong hồn của Ngọc mãi mãi sẽ không siêu thoát, và cô ấy cũng sẽ không buông tha cho cậu.

    Cơ thể Quân lúc này đã mềm nhũn, không còn sức sống nhưng đầu óc anh lại trở nên tỉnh táo lạ thường. Anh nhìn Lan Phương lúc này đang mỉm cười với mình mà lạnh cả sống lưng. Rồi anh nhìn Gia Huy, đầu cúi xuống một cách nặng nề.

    Mọi chuyện bắt đầu từ buổi tối liên hoan lớp…

    ***

    - Ê, bọn mày, nhìn cái Ngọc ngon nhỉ? - Hùng vừa nhai miếng xoài Thái vừa nói, ánh mắt hau háu phóng về cô gái đang ngồi khép nép trong góc phòng hát.

    - Chứng nhận hoa đã có chủ… - Đăng lên tiếng. - Nghe nói là thằng lớp trưởng lớp Sư phạm Văn thì phải.

    - Mẹ kiếp! - Hùng mạnh miệng chửi thề. - Thế bọn mày không biết đập chậu cướp hoa à? Mà không, cướp làm quái gì! Loại con gái ngoan hiền như nó chơi thì được, chứ để làm người yêu thì nhạt nhẽo lắm.

    - Mày đúng là tận cùng của vô sỉ luôn đó Hùng. - Đăng cười phớ lớ.

    - Thế cuối cùng bọn mày có theo tao không? - Hùng đập tay vào đùi.

    - Theo!

    Đăng và Dũng đồng ý ngay, trong khi Quân hơi chần chừ, nhưng cuối cùng vì không muốn làm Hùng phật ý nên cậu cũng đi theo.

    Tối đó, nhìn thấy Ngọc đang đứng đợi người yêu tới đón ở trước cửa quán karaoke, nhóm Hùng bốn người trên hai xe đi tới gạ gẫm. Lúc này, người yêu Ngọc tới nên cô vội vàng leo lên xe, tuy nhiên nhóm Hùng vẫn bám theo đằng sau. Đến một đoạn đường vắng, nhóm Hùng áp sát xe của người yêu Ngọc buộc phải dừng lại. Khi Ngọc còn đang hoảng hốt thì Đăng và Dũng đã nhanh chóng chạy tới giữ chặt anh người yêu, trong khi Hùng lững thững tiến về phía cô, túm lấy mái tóc mềm mượt của Ngọc giật ra đằng sau khiến cô kêu oai oái, nhưng lúc này trời đã khuya, đường lại không một bóng người. Quân chỉ biết đứng run rẩy, cho đến khi bị Đăng quát.

    - Quân, mày túm lấy nó cho tao!

    Quân sợ hãi làm theo lời Đăng, cùng Dũng giữ chặt người yêu của Ngọc. Đăng lập tức đấm đá túi bụi anh này, Dũng sau đó cũng tham gia, anh người yêu bị đánh cho đến nỗi không còn chút sức lực để kháng cự, ngã vật ra đường, máu me đầm đìa. Quân lúc này càng sợ hãi hơn, kêu Dũng và Đăng dừng tay, không thì xảy ra án mạng nhưng lại bị hai thằng bạn nạt cho, đành im thin thít.

    Ngọc thấy người yêu bị đánh gục thì kêu thảm thiết nhưng âm thanh không thể thoát ra vì lúc này Hùng đang bịt chặt miệng cô. Ngọc bất ngờ cắn Hùng một cái, Hùng đau điếng thẳng tay tát cô ngã ngửa, miệng chửi rủa.

    - Mẹ kiếp, con khốn này! Mày dám cắn bố mày à?

    Ngọc không nghe thấy những lời Hùng chửi. Cô cố lết về phía người yêu nhưng lại bị Hùng kéo trở lại, rồi trong chớp mắt, Hùng xé toạc chiếc váy trắng chấm bi của Ngọc. Hùng bắt đầu sấn tới, đè cả người mình lên Ngọc, tay luồn vào chiếc quần lót của cô, kéo tuột xuống, chiếm hữu cơ thể Ngọc. Toàn thân Ngọc run rẩy, cố hết sức đẩy Hùng ra nhưng bất lực, nước mắt trào ra như mưa. Cô nhìn người yêu ở phía trước bằng ánh mắt đau khổ, cắn răng chịu đựng từng cơn đau dồn dập.

    - Nhanh lên, tới lượt tao!

    Nhìn thấy Ngọc lõa thể đang bị Hùng cào cấu, Đăng không chịu nổi nên giục giã. Một lúc sau đến lượt Đăng, rồi tiếp sau là Dũng; bây giờ thì Ngọc đã hoàn toàn buông xuôi, mặc cho những tên cầm thú giày vò.

    - Đến lượt mày đấy Quân, làm nhanh đi còn biến!

    Hùng nói với Quân sau khi Dũng và Đăng đã hành sự xong. Quân nhìn thấy Ngọc lúc này như xác chết, đôi mắt mở to nhìn cậu thì sợ hãi. Anh lừng khừng tiến về phía thân thể lúc này đã đầy những vết thương của Ngọc, mặt nhăn mày nhó, nhưng nghĩ nếu không làm thì mất mặt nên cuối cùng đành… nhắm mắt đưa chân.

    ***

    Quân vừa dứt lời thì Vân Vân đã lao tới táng cho anh ta một đấm vào giữa mặt, cô chống hông, nét mặt vô cùng căm phẫn.

    - Một lũ khốn nạn! Sao bọn mày lại có thể làm thế với một cô gái chứ? Bọn mày, bọn mày…

    - Em xin lỗi! - Quân khóc lóc. - Em chỉ làm theo bọn nó thôi. Em không… không có ý hại Ngọc.

    Lan Phương lúc này cũng đang khóc như mưa, nhưng mọi người đều hiểu đó là nước mắt của Ngọc. Bao nhiêu uất ức, tủi hờn, căm giận đều chứa đựng trong đó. Một cô gái ngoan ngoãn, hiền lành, có một tương lai rộng mở ở phía trước nhưng chỉ trong một buổi tối đã bị hủy hoại bởi những kẻ không bằng loài cầm thú.

    - Chính vì vậy mà sau đó Ngọc đã tự tử sao? - Gia Huy bình tĩnh hơn Vân Vân.

    - Không! - Quân nhìn Gia Huy bằng ánh mắt trốn tránh. - Sau đó, cậu ấy vẫn đi học bình thường. Cũng không dám báo công an. Nhưng, nhưng…

    - Nhưng gì?

    - Hùng… cậu ấy bảo… chơi… chơi một lần chưa thấy đã. - Hai bàn tay Quân bấu chặt vào nhau. - Cậu ấy có một ngôi nhà riêng được bố mua cho… nên… nên… khi nào muốn, cậu ấy lại gọi Ngọc tới đó để phục vụ. Ban đầu Ngọc không nghe nhưng lại bị dọa sẽ tiết lộ hết mọi chuyện. Ngọc vì xấu hổ nên đành làm theo. Cho đến ngày Ngọc nhảy lầu vì không chịu được nữa.

    - Một lũ chó chết! - Lại thêm một cú đấm nữa của Vân Vân. - Hôm nay tao không đánh chết mày thì tao sẽ không mang tên là Vân Vân nữa, thằng thối tha!

    Nói rồi, cô túm lấy cổ áo Quân bằng hai tay, nhấc lên. Máu từ miệng Quân chảy xuống cả áo nhưng Vân Vân vẫn không kìm chế được. Gia Huy nhìn thấy thế thì vội ngăn cô lại, bản thân cậu cũng ghê tởm những việc mà nhóm Quân đã làm với Ngọc, nhưng còn nhiều điều cần Quân giải đáp.

    - Em xin lỗi! - Quân hoảng loạn, rồi bò tới trước mặt Lan Phương khóc lóc. - Cậu biết là tớ không hề có ý định làm thế ngay từ đầu đúng không? Cậu tha cho tớ! Tha cho tớ!

    “Hu… hu… hu… hu…”

    Lan Phương khóc nức nở, rồi cô nhìn Quân, đôi mắt chỉ tràn ngập sự oán thán.

    - Nhưng thường một người nào đó khi đã xác định tự tử thì sẽ để lại gì đó để tố cáo những người đã hại mình chứ… - Gia Huy bình tĩnh hỏi tiếp. - Đằng này, theo những lời cậu kể thì Ngọc đã không làm gì cả, cuối cùng là ôm theo bí mật động trời ấy tìm đến cái chết sao?

    - Thật ra là Ngọc không dám! - Quân hơi chần chừ. - Vì… vì… những lúc cô ấy phục vụ bọn tớ đều đã được quay lại. Bọn tớ dọa nếu cô ấy dám làm gì thì sẽ tung nhưng thứ đó lên mạng xã hội nên… nên…

    - Cái gì? - Gia Huy chồm tới. - Vậy những đoạn video đó giờ đang ở đâu?

    - Những đoạn video… ở… ở…
     
  4. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 104

    KẺ CUỐI CÙNG PHẢI CHẾT
    Quân đang nói thì đột nhiên im bặt, mắt trợn trừng, hai con ngươi đen sì không hề chuyển động. Rồi đùng một cái, Quân đứng bật dậy, lao vù ra đường trước ánh mắt sững sờ của Gia Huy và Vân Vân.

    “RẦM!”

    Một chiếc xe bán tải không biết từ đâu lao tới, đâm sầm vào Quân. Khi tất cả kịp hiểu ra chuyện gì thì cơ thể Quân đã nằm gọn dưới bánh xe bán tải, toàn thân nát bét, nhất là gương mặt, không còn nhìn ra được hình dạng ban đầu nữa. Gia Huy và Vân Vân hốt hoảng chạy tới thì bất ngờ đèn xe bật sáng, rồi đột ngột, xe trườn qua người Quân, có thể nghe rõ được tiếng xương vỡ vụn. Rồi, chiếc xe lao vút vào một con ngõ phía trước. Khi chiếc xe lướt qua, Gia Huy dựng cả tóc gáy, đằng sau vô lăng không có ai. Vậy là… Anh lập tức quay lại nhìn Lan Phương, thấy cô đang nhìn đống bèo nhèo giữa đường và cười ma mị, từ miệng phát ra những âm thanh rùng rợn.

    “Kẻ… tiếp… theo… phải… chết… là… ngươi…!”

    “Ha… ha… ha…!”

    Nói xong, Lan Phương gục xuống đường, Gia Huy vô cùng sợ hãi, chạy vội tới ôm lấy thân hình mềm nhũn, đầm đìa mồ hôi của cô. Anh và Vân Vân vội vã đưa Lan Phương về nhà; phía sau, những con chuột hôi thối từ dưới cống nước chui lên, đang thi nhau xâu xé xác Quân.

    ***

    Lan Phương choàng tỉnh dậy lúc trời sẩm tối. Cô đã ngủ li bì từ lúc được mang về cho đến tận bây giờ, Gia Huy còn chẳng chịu rời Lan Phương lấy nửa bước, Vân Vân kêu thay phiên nhau trông anh cũng không chịu, một mực kêu cô đi ngủ, còn mình sẽ trông chừng Lan Phương.

    - Con bé tỉnh rồi, cha nội đi chợp mắt một lúc giùm chị đi. - Vân Vân vừa thấy Lan Phương tỉnh đã vỗ vào vai Gia Huy, giọng trêu đùa. - Người cha nội bốc mùi hết cả lên rồi đây này!

    Gia Huy lúc này mới gãi đầu gãi tai đi vào nhà vệ sinh. Vân Vân nhìn Gia Huy một lúc, rồi tiến tới sờ lên trán Lan Phương, giọng trách móc.

    - Người có một nhúm mà suốt ngày ngất lên ngất xuống thế này, chị không biết em còn đủ sức đi lên Hòa Bình không nữa.

    - Em không sao đâu chị! - Lan Phương nắm lấy tay Vân Vân, nhoẻn cười. - Em nghỉ ngơi một lúc là lại khỏe ngay ấy mà. Chị đừng lo!

    - Chị thì chỉ lo vừa vừa thôi! - Vân Vân đột nhiên liếc mắt về hướng nhà vệ sinh, cố tình nói to. - Còn có người nào đó thì lo đến nỗi cơm chẳng ăn, nước không uống, thậm chí cơ thể bốc mùi cũng mặc kệ kia kìa.

    Vân Vân nói xong thì tự cười, vẻ thích thú lắm. Lan Phương cũng khẽ cười, rõ ràng là cô hiểu bà chị này đang có ý trêu chọc mình.

    - Thôi! Thế em ngủ thêm đi! Sáng mai mình lên đường!

    Lan Phương nghe lời Vân Vân nhắm mắt lại, nhưng ngay tức khắc lại mở ra trừng trừng khiến Vân Vân đang rời đi cũng phải khựng lại. Lan Phương nhìn chằm chằm lên trần nhà, trên chiếc đèn chùm đang chớp nháy liên tục ở chính giữa là Ngọc đang ngồi vắt vẻo. Hai mắt Ngọc trắng dã nhìn Lan Phương, chiếc váy trắng chấm bi biến thành màu đỏ của máu, trên cổ cô có một vết cắt dài và sâu đến nỗi có thể nhìn thấy cả cuống họng bên trong. Từ chỗ vết cắt chảy ra rất nhiều máu, rơi “tí tách” xuống nền nhà.

    Rồi chiếc đầu gớm ghiếc của Ngọc đứt lìa khỏi thân, rơi xuống sàn nhà khiến Lan Phương giật bắn người. Khi cô còn chưa kịp nhúc nhích thì chiếc đầu đã lăn lông lốc về phía cô, leo lên giường, trườn trên cơ thể đang cứng đơ của cô, mỗi chỗ chiếc đầu lăn qua đều để lại một vũng máu nhơ nhớp.

    - Em làm sao vậy Lan Phương?

    Vân Vân sợ hãi lay người Lan Phương. Gia Huy lúc này cũng từ trong nhà vệ sinh chạy ra, tới dựng thẳng người Lan Phương dậy làm chiếc đầu của Ngọc bị kẹt ở giữa hai người.

    - Cô ấy… cô ấy… đang ở đây? - Lan Phương sửng sốt nhìn Gia Huy, rồi nhìn xuống khoảng không gian giữa hai người. - Ở giữa hai chúng ta.

    - Em nói gì? - Gia Huy hoảng hốt. - Chẳng phải cô ấy nên siêu thoát rồi sao? Người cuối cùng hại cô ấy đã chết, theo lẽ thường thì cô ấy đã phải siêu thoát rồi chứ?

    - Em không biết! - Lan Phương run rẩy. - Em không biết tại sao lại như vậy. Nhưng… cô ấy… cô ấy… đang vuốt ve mặt anh.

    Gia Huy giật nảy mình, sống lưng bỗng lạnh toát. Anh đứng bật dậy, gai ốc nổi lên rần rần khi nghĩ có một bàn tay lạnh giá đang vuốt ve khuôn mặt mình. Tuy nhiên, anh không ngờ rằng, sự thật còn ghê tởm hơn nhiều.

    Ở phía đối diện, Lan Phương nhìn thấy rõ ràng chiếc đầu gớm ghiếc của Ngọc đang bám chặt lấy khuôn mặt Gia Huy, rồi chiếc lưỡi dài của nó thè ra, lướt qua lướt lại trên môi của Gia Huy.

    - Sao cô còn chưa đi? - Lan Phương hỏi.

    Cái đầu của Ngọc không quay về phía Lan Phương, đôi mắt trắng dã vẫn nhìn chằm chằm Gia Huy, chiếc lưỡi đen ngòm không ngừng lướt trên môi anh.

    “Tôi… yêu… anh…!”

    “Tôi… yêu… anh… ấy…!”

    - Rồi cô ấy nói tại sao còn chưa siêu thoát? - Gia Huy hỏi.

    - Vì yêu anh! - Lan Phương trả lời. - Cô ấy nói cô ấy yêu anh.

    - Cái gì?! - Gia Huy hoảng hốt. - Sao chuyện này lại xảy ra được?

    - Sao lại không được? - Vân Vân chen vào. - Ma thích người cũng là chuyện bình thường thôi mà. Em cũng thừa biết là bên cạnh chị luôn luôn có anh ấy mà phải không?

    - Nhưng mà…

    Gia Huy nhìn vào khoảng không bên cạnh Vân Vân vì biết Hoàng Anh luôn ở đó, nhăn mặt khó xử. Lúc này, chiếc đầu của Ngọc đã rời khỏi Gia Huy, trở lại với thân hình vắt vẻo trên cột nhà và tan biến trong không trung. Lan Phương chợt thở ra một tiếng khiến mọi người đều hiểu là vong hồn của Ngọc đã đi khỏi.

    - Em không nghĩ là chuyện này đã kết thúc đâu! - Lan Phương tự nhiên lên tiếng. - Bởi nếu vậy thì lúc Quân chết cô ấy nên nói là người cuối cùng, chứ không phải là người tiếp theo như chúng ta đã nghe được. Hơn nữa, em cũng không cho rằng người cô ấy nói đến lúc nãy là anh Gia Huy đâu.

    - Nhưng mà… - Vân Vân cũng góp ý. - Nếu còn vướng bận gì thì cô ấy đã chỉ dẫn cho em, sao lại không nói gì?

    - Trừ khi… - Ánh mắt Gia Huy chợt tối sầm. - Cô ấy đang muốn bảo vệ điều gì đó, hoặc một ai đó?

    ***

    Vì Ngọc chưa siêu thoát nên cả nhóm vẫn chưa thể khởi hành đi Hòa Bình. Trong khi Lan Phương ở nhà nghỉ ngơi, Vân Vân chăm sóc cho cô thì Gia Huy tới dự đám tang của Quân.

    Những tiếng khóc ai oán của gia đình Quân khiến Gia Huy có chút gì đó xót xa. Mọi người đều tin Quân chết do tai nạn giao thông, chỉ mình anh biết sự thật không phải vậy.

    Chôn cất Quân xong, mọi người ra về, nhưng Gia Huy để ý thấy có một người vẫn ở lại, đứng lặng trước mộ của Quân rất lâu, gương mặt buồn thảm, lại có chút gì đó căm hờn. Có chút không đành lòng, anh bước tới an ủi.

    - Cậu này… Tớ biết cậu đau lòng, nhưng người chết cũng đã chết rồi.

    - Tôi không đau lòng! - Chàng trai đột nhiên quay lại nhìn Gia Huy bằng ánh mắt vô hồn. - Tôi không đau lòng cho cậu ta. Không bao giờ!

    Nói xong, người này bỏ đi một mạch, hai tay còn nắm chặt vào nhau như thể đang kìm chế một điều gì đó. Gia Huy thấy hơi khó hiểu, chỉ biết ngơ ngác nhìn theo.

    - Cậu có biết cậu ta là ai không? - Gia Huy chỉ tay về phía anh ta, hỏi một người bạn cấp hai mà cậu mới gặp lại và hiện tại đang học cùng lớp đại học với Quân.

    - À, là Mạnh, lớp trưởng lớp Sư phạm Ngữ văn. Mà cậu hỏi cậu ấy làm gì?

    - À, không có gì! - Gia Huy ban đầu không để ý, nhưng ngay sau đó chợt nhớ ra điều gì. - Cậu vừa nói gì? Cậu ta là lớp trưởng lớp Sư phạm Văn sao? Ý cậu là cậu ta chính là người yêu của Ngọc?

    - Không sai! - Cậu bạn ngạc nhiên nhìn Gia Huy. - Mà sao cậu lại biết Ngọc lớp tớ?

    Gia Huy không trả lời, mắt dán chặt vào Mạnh, , không hề biết bên cạnh anh là hồn ma của Ngọc cũng đang dõi theo Mạnh bằng ánh mắt âu yếm.

    ***

    - Vậy ý em muốn nói người Ngọc đang muốn bảo vệ là Mạnh, người yêu của cô ấy? - Vân Vân ngồi ở ghế sau, rướn người lên hỏi.

    - Em nghĩ thế! - Gia Huy vẫn nhìn về cánh cổng sắt màu xanh nhà Mạnh. - Hơn nữa, em còn đang nghi ngờ Mạnh cũng có liên quan đến cái chết của người yêu. Mọi người nhớ lại xem, lúc Quân đang định nói những đoạn video ở đâu thì tự nhiên lao ra trước đầu xe bán tải chết bất đắc kỳ tử. Chẳng phải rất đáng nghi sao?

    - Ý anh là… - Lan Phương cũng lên tiếng. - Khả năng cao người đang giữ những video ghi lại cảnh Ngọc phục vụ “Nhóm đại gia” là Mạnh?

    - Anh chỉ đang nghi ngờ thôi! Nếu là thật thì cũng không biết tại sao những thứ đó lại nằm trong tay Mạnh, nhưng rõ ràng vong hồn của Ngọc đang ra sức bảo vệ cậu ta.

    - Ra rồi, cậu ta ra rồi! - Gia Huy nói vội vã khi thấy Mạnh.

    - Nhưng… ai đi cùng cậu ta kia?

    Ở phía trước là Mạnh và một người đàn ông đã lớn tuổi mặc một chiếc áo bà ba màu nâu xám, điệu bộ lén la lén lút. Mạnh đèo người đàn ông bằng xe máy rời đi. Gia Huy nhanh chóng đuổi theo, nhưng không khởi động được xe, dù sau đó đã thử rất nhiều lần cũng vô ích. Nhìn hai người đó sắp biến mất dần trong màn đêm, Gia Huy tức tối, đạp vào đầu xe một cái.

    - Tức thật! Đúng lúc cấp bách thì lại giở chứng. Mà lúc đầu có làm sao đâu, tự nhiên giữa chừng lại sinh chuyện…

    - Không phải đâu! - Lan Phương nhìn chằm chằm vào chiếc cổng sắt nhà Mạnh đang phát ra những tiếng kêu cọt kẹt. - Là cô ấy không muốn chúng ta đuổi theo nữa.

    Gia Huy, Vân Vân và Lan Phương sau đó bắt taxi để đuổi theo; bóng ma của Hoàng Anh bay lờ lờ phía trước dẫn đường. Cuối cùng, cả nhóm cũng tìm đến được nơi mà Mạnh và người đàn ông kỳ lạ đến. Nơi họ tới là một ngôi nhà cao tầng cách trung tâm thành phố gần năm mươi cây, nằm trên một bãi đất hoang sơ, cỏ mọc hoang um tùm và xung quanh hoàn toàn không có nhà ở.

    Gia Huy đứng trước cổng ngôi nhà, mặt mày nhăn nhó nhìn tầng bốn sáng điện, lại quay sang nói với mọi người.

    - Là khóa mật mã… Có lẽ, Ngọc thực sự không muốn chúng ta tiếp tục thật rồi! - Rồi anh chống hông nhìn Lan Phương. - Cô ấy đang ở đây chứ?

    Lan Phương lắc đầu, cố nhìn xung quanh xem có thấy vong hồn của Ngọc đâu không nhưng không có. Chỉ có đêm càng lúc càng lạnh, ở một nơi hoang vu vắng vẻ như này càng khiến cô sởn gai ốc hơn.

    - Thế giờ chúng ta làm gì đây? - Vân Vân hỏi.

    - Nếu đó thật sự là điều Ngọc muốn… - Gia Huy thở dài - thì em nghĩ chúng ta nên tôn trọng cô ấy. Về thôi!

    Khi nhóm Gia Huy đang định bỏ về thì Lan Phương đột nhiên ôm đầu la hét, rồi lăn ra đất, quằn quại. Gia Huy thấy vậy liền tới ôm lấy cô, trong khi Vân Vân nhìn vào bên trong ngôi nhà, hoảng hốt.

    - Gia Huy, kia là…

    Gia Huy nhìn vào, qua ô cửa kính trong suốt là một ngọn lửa đang cháy hừng hực, bên cạnh ngọn lửa là một bóng người đang nhảy múa, trên tay chiếc bóng đó còn cầm một thứ rất giống hình nộm.

    “Tách!”

    Cổng bất ngờ mở ra, Gia Huy dìu Lan Phương sau đó cùng Vân Vân chạy vào trong. Anh để Lan Phương xuống rồi giơ chân đạp cửa căn phòng có đống lửa đang cháy nãy giờ. Vừa nhìn thấy những người đột ngột xuất hiện, người đàn ông đang nhảy múa vội vàng ném hình nộm trên tay vào trong ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội, Gia Huy lao tới giật ra thì bị Mạnh ngăn cản. Vân Vân lập tức xông tới chắn ngang Mạnh để Gia Huy tiếp tục. Mạnh định tấn công Vân Vân nhưng lại bị luồng khói trắng từ người Hoàng Anh trói chặt.

    Khi Gia Huy dập được lửa thì Lan Phương cũng ngừng đau đớn. Lúc này cả nhóm mới nhận ra hình nộm đó được phỏng theo hình dạng của Ngọc lúc chết, bên trên được dán rất nhiều lá bùa màu vàng ghi những ký tự và hình vẽ kỳ dị.

    Lan Phương lúc này đã tỉnh táo, cô đi đến, đứng trước mặt người đàn ông mặc áo bà ba, hai hàm răng nghiến vào nhau ken két.

    “Ông… dám… giết… tôi…?”

    - Không… không… - Người đàn ông nhìn Mạnh hoảng hốt. - Là cậu ta thuê tôi làm. Bảo tôi giúp cậu ta thoát khỏi một vong nữ đang đeo bám.

    Người đàn ông quỳ rạp dưới chân Lan Phương, nhưng liền sau đó thì hét lên một tiếng kinh hãi, cuối cùng phóng mình ra bên ngoài cửa sổ rơi xuống đất chết tức tưởi.

    Lan Phương nhìn sang Mạnh, chợt nước mắt cô trào ra như suối. Rồi bàn tay từ từ đưa lên vuốt ve khuôn mặt Mạnh, một cảm giác lạnh giá tìm đến khiến Mạnh rùng mình.

    “Em… đã… rất… nhớ… anh…!”

    “Vậy… tại… sao… anh… lại… muốn… thiêu… chết… em…?”

    “Choang… Choang… Choang…!”

    Bóng đèn điện trong phòng bỗng nhiên chớp nháy rồi phát nổ, những mảnh vỡ thủy tinh rơi vãi dưới sàn nhà. Những âm thanh ai oán hòa lẫn với tiếng khóc vang vọng trong vùng không gian đen kịt khiến Mạnh lạnh sống lưng. Anh mở trừng mắt nhìn Lan Phương nhưng lại chỉ thấy một gương mặt nát bét, máu me đầm đìa và chiếc lưỡi dài đã quấn chặt lấy lưỡi của anh từ lúc nào.

    Chiếc bóng đèn duy nhất còn lại trong phòng vụt sáng. Mọi người đều hốt hoảng khi toàn thân Mạnh cứng đơ, mặt mày tím tái, mắt mở trừng trừng. Một lúc sau, anh ngã nhào xuống nền nhà, thở hổn hển, trong khi tay chân bị những mảnh vỡ thủy tinh cứa cho chảy máu.

    Lúc này, Gia Huy mới nhìn thấy trong chiếc thùng bằng sắt, lẫn trong đống tro tàn có một chiếc USB đang cháy dở. Anh đoán trong đó chứa những đoạn video ghi lại quãng thời gian Ngọc bị bắt làm nô lệ tình dục cho “Nhóm đại gia”. Và đây chính là ngôi nhà mà Quân đã kể, căn phòng này, chiếc giường kia đều chứng kiến sự đau khổ, tủi nhục của Ngọc.

    - Ngay cả khi đã chết… - Gia Huy nhìn Mạnh đang quằn quại trong vũng máu. - Cô ấy vẫn luôn bảo vệ cậu.

    - Cái gì? - Mạnh cười khẩy, rồi gào lên căm phẫn. - Bảo vệ tôi ư? Cậu nói cô ta bảo vệ tôi ư? Chính cô ta… chính cô ta mới là người đã hủy hoại cuộc đời tôi. Kể từ cái ngày tôi phải giương mắt nhìn bọn chúng hủy hoại cô ta, tôi đã bị cô ta đạp thẳng xuống địa ngục rồi.

    - Mày nói gì? - Vân Vân không kìm chế được, sấn tới nắm cổ áo Mạnh. - Mày biết rõ mọi chuyện nhưng thay vì thương xót cho người mày yêu, mày lại có thể nói ra những lời như thế sao?

    - Tôi nói gì sai sao? - Mạnh trừng mắt nhìn Vân Vân. - Các người có biết tôi đã phải trải qua những gì sau ngày hôm đó không? Ngay cả việc chạm vào cô ấy, tôi cũng thấy ghê tởm và bắt đầu nôn mửa. Rồi sau đó, sau đó xảy ra chuyện gì nữa, các người có biết không?

    “Không… phải… lỗi… của… anh…”

    “Là… bọn… chúng… đã… bắt… anh… làm… vậy…”

    “Em… đã… thấy… anh… đứng… đấy… và… tức… giận…”

    - Cậu là người đã quay những video!

    Gia Huy chợt nói, Vân Vân sửng sốt quay lại nhìn anh, tay đang nắm cổ áo Mạnh buông lơi. Cô lùi về phía Lan Phương, thật sự không thể tưởng tượng ra tình huống.

    Mạnh gào khóc, tay với lấy một mảnh thủy tinh lao nhanh về phía Lan Phương nhưng bị Gia Huy cản lại.

    “Anh… thật… sự… muốn… em… không… được… siêu… thoát… sao…?”

    - Phải! - Mạnh trở nên điên loạn, bắt đầu gầm rít. - Bởi vậy, tôi đã thuê người đàn ông khi nãy yểm bùa cô, rồi đốt cô tan thành tro bụi bay đi tứ phương, mãi mãi không thể đầu thai được.

    “Ự…!”

    Mạnh chợt cứng họng, không sao mở miệng nói tiếp được nữa. Những âm thanh man rợ lại xuất hiện, nhưng không phải dành cho Mạnh mà là dành cho nhóm Gia Huy.

    “Ra… khỏi… đây…! Nhanh… lên…!”

    Chiếc đèn duy nhất trong phòng đã tắt ngấm. Bỗng chốc, lửa lại bùng lên dữ dội, khói bay nghi ngút. Gia Huy vội bế Lan Phương rồi cùng Vân Vân chạy ra ngoài sân. Cả ba nhìn lên qua khung cửa sổ, lúc này lửa đã lan ra khắp căn phòng, rồi sang cả những phòng khác. Ở giữa ngọn lửa là Mạnh đang vẫy vùng, tiếng kêu vô cùng thảm thiết, còn Ngọc thản nhiên nhìn Mạnh đang từ từ bị ngọn lửa ngùn ngụt nuốt chửng, máu từ hai hốc mắt chảy ra đầy đau đớn. Hai cánh tay cô lại biến dài ra ôm lấy Mạnh lúc này đã trở thành một ngọn đuốc sống, mùi thịt cháy khét nồng nặc trong không khí khiến Vân Vân đứng tận dưới tầng một còn muốn nôn khan.

    Cứ thế, cả ba đứng nhìn ngọn lửa thiêu rụi căn nhà và Mạnh. Một làn khói trắng bay lơ lửng bên trên ngọn lửa, Lan Phương chợt mỉm cười với vong hồn của Ngọc đang tan biến, miệng thì thầm.

    - Giờ thì cô đã có thể ra đi thật nhẹ nhõm rồi!
     
  5. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 105

    NHỮNG ĐỨA TRẺ MẤT TÍCH

    Cuối cùng thì cả nhóm Gia Huy cũng lên được chuyến xe đi Hòa Bình. Vừa lên xe, Vân Vân đã cụp chiếc mũ lưỡi trai che kín mặt để ngủ, Lan Phương nhìn khung cảnh trên đường qua cửa kính, trong khi Gia Huy lôi cuốn sách cổ của mình ra đọc, cho đến khi đôi mắt díu lại vì buồn ngủ.

    - Chị thích anh ấy ạ? - Một cậu bé nằm giường bên cạnh chỉ Gia Huy đang nằm ở giường phía trước mình, hỏi Lan Phương.

    - Không… không phải! - Lan Phương đột nhiên đỏ bừng mặt, bối rối trả lờI. - Bọn chị chỉ là bạn thôi!

    - Hì… hì… là bạn mà em thấy chị nãy giờ cứ nhìn anh mãi thôi… hi hi. - Cậu bé cười thích thú. - Em cũng giống chị này, ngồi trong lớp em cũng chỉ toàn nhìn trộm bạn Hương thôi.

    Lan Phương bật cười, lúc sau nhận ra cậu bé chỉ có một mình, đồ đạc cũng chỉ có một chiếc balô nhỏ.

    - Em học lớp mấy rồi? Bố mẹ em đâu?

    - Em học lớp bảy ạ! - Cậu bé hồn nhiên trả lời. - Bố mẹ em đi công tác trên Hòa Bình, dặn em tự bắt xe lên đó rồi bố mẹ đón ạ.

    - Em giỏi quá! - Lan Phương khen ngợi cậu bé, giọng đột nhiên trầm xuống. - Bằng tuổi em, chị còn chẳng dám bước chân ra khỏi nhà, chứ đừng nói là một mình đi xa như vậy.

    Cậu bé cười sảng khoái rồi nhắm mắt lại thiếp đi. Lúc này, có một hành khách vừa mới lên đang tiến lại gần chỗ hai chị em. Ông ta nhìn Lan Phương, rồi nhìn sang chiếc giường bên cạnh, đang định ngồi xuống thì Lan Phương hét lên.

    - Này bác ơi, coi chừng cậu bé!

    Người đàn ông nhìn lại chiếc giường nằm, rồi quay sang Lan Phương với vẻ bực bội.

    - Cậu bé nào, cái con nhỏ này…

    - Cậu bé đang nằm ngủ ở đó đấy ạ! - Lan Phương chỉ tay vào cậu bé, nói với người đàn ông. - Bác không thấy sao?

    Người đàn ông nhìn lại chiếc giường nằm một lần nữa, sau đó ném bịch balô lên người cậu bé khiến Lan Phương tức giận.

    - Bác đang làm cái gì vậy?

    - Cái con bé điên này còn dám trừng mắt… - Người đàn ông nhìn Lan Phương bằng ánh mắt dọa nạt. - Ban ngày ban mặt đừng có dọa ma người khác chứ. Làm quái gì có thằng bé nào ở đây. Tâm thần không ổn định thì đừng có ra ngoài đi lung tung.

    Lúc này, Gia Huy và Vân Vân cũng đã tỉnh dậy, Lan Phương nhìn Gia Huy và nhận được cái lắc đầu của anh, nhưng khi cô nhìn vào chỗ người đàn ông vừa ngả lưng ra nằm thì rõ ràng vẫn thấy cậu bé ở đó, ngay bên dưới ông ta, mắt lim dim ngủ. Xung quanh, mọi người đều đang nhìn cô, bàn tán, chỉ trỏ. Đúng lúc này, chiếc xe khách tự dưng dừng lại đột ngột khiến mọi sự chú ý chuyển sang người phụ xe vừa mới chạy xuống kiểm tra.

    - Nổ lốp rồi! - Người phụ xe kiểm tra xong thì chạy lên nói với lái xe. - Rõ ràng là mới thay lốp xong, giờ lại phải thay nữa.

    - Thế cho hành khách xuống đi vệ sinh luôn, cái cửa hàng mình hay cho khách dừng giữa chuyến cũng ở ngay dưới kia rồi, bảo mọi người chịu khó đi bộ một tí chắc không sao… - Người lái xe đề xuất. - Trong lúc đó thì mình thay lốp. Chắc tầm mười phút là xong. Tí nữa đến đoạn dừng cho khách đi vệ sinh thì mình không dừng nữa.

    - Đành thế thôi chứ biết làm thế nào được!

    Người phụ xe và tài xế bàn bạc xong thì kêu mọi người xuống xe khoảng tầm mười phút để sửa lốp. Một vài người tỏ ra bực dọc, số còn lại thì thể hiện sự thông cảm với nhà xe. Lan Phương nhìn chiếc giường có cậu bé vẫn đang nằm ngủ một lúc thì cũng theo Gia Huy và Vân Vân đi xuống.

    Trong lúc chờ sửa xe, Lan Phương tranh thủ đi dạo dọc một bờ sông gần đó. Cô ngồi trên triền cỏ, với tay nhặt những hòn đá nhỏ ném xuống mặt sông phẳng lặng, chợt thở dài một tiếng. Lúc này, Gia Huy đi tới ngồi xuống bên cạnh cô.

    - Lúc nãy em sao vậy? - Anh tiện tay ném một hòn đá xuống sông rồi hỏi Lan Phương. - Lại nhìn thấy vong hồn à?

    - Vâng! - Lan Phương khẽ gật đầu, rồi lại phóng tầm mắt của mình ra dòng sông trước mặt. - Không phải lần đầu tiên, nhưng lần này em lại cảm nhận được sự tồn tại của cậu bé đó rất thật nên mới khăng khăng với người hành khách lúc nãy như vậy.

    - Anh hiểu! - Gia Huy nhìn Lan Phương bằng ánh mắt trầm ấm, giọng vui vẻ. - Chắc là do em nghỉ ngơi chưa đủ. Tí nữa lên xe đừng mải ngắm cảnh nữa, bắt chước chị Vân Vân ý, ngủ bất chấp trời đất luôn.

    Lan Phương mỉm cười, tâm trạng đã thoải mái hơn một chút. Gia Huy lôi máy ảnh ra chụp phong cảnh, sau đó còn bắt Lan Phương tạo dáng để anh chụp. Lan Phương ban đầu còn miễn cưỡng nhưng sau đó đã bắt đầu tạo dáng thoải mái hơn.

    Được một lúc, Gia Huy bèn hướng mắt về phía đoàn người đang ngồi chờ sửa lốp xe, nhìn đồng hồ thì cảm thấy có gì đó kỳ lạ.

    - Sao ba mươi phút rồi mà vẫn chưa sửa xong nhỉ? Lúc nãy, anh phụ xe bảo chỉ mất tầm mười phút thôi mà.

    - Chắc có lẽ là lại phát sinh sự cố mới? - Lan Phương cũng bất giác quay lại sau lưng nhìn. - Mà anh yên tâm, còn có chị Vân Vân ở đó, xe sửa xong kiểu gì chị ý chả gọi chúng ta.

    Gia Huy gãi đầu vẻ bối rối, rồi hai người cứ ngồi lặng bên nhau như thế ngắm dòng nước xanh ngắt, cảm giác như đang được thư giãn thật sự.

    Bất ngờ, Lan Phương cảm giác như có cái gì đó đang túm lấy cổ chân mình. Cô từ từ nhìn xuống chân rồi đột nhiên mắt mở trừng trừng khi thấy một cái xương tay người đang túm chặt cổ chân cô, kéo xuống gần dòng nước. Cô hoảng hốt đạp chân loạn xạ, từng đốt xương gãy “răng rắc” nhưng ngay sau đó lại nối liền với nhau, tiếp tục kéo chân cô lôi xuống. Rồi thêm một bàn tay, một bàn tay nữa… tổng cộng có năm bàn tay đang cùng lúc kéo cả hai chân Lan Phương khiến cô cứ trượt dài trên bãi cỏ.

    Gia Huy thấy Lan Phương có biểu hiện lạ thì đoán được tình hình. Anh vô thức cho tay vào túi áo để tìm những chiếc chuông nhưng chết tiệt, anh đã để tất cả ở trên xe rồi. Gia Huy gọi người tới giúp nhưng thật lạ, mọi người chẳng có vẻ gì là nghe thấy tiếng anh dù khoảng cách không quá xa.

    Gia Huy lúc này chỉ còn biết ôm chặt lấy Lan Phương kéo ngược trở lại, Đột nhiên, tròng mắt Lan Phương dừng chuyển động khi từ dưới lòng sông, năm chiếc đầu lâu đang ngoi lên, tiến về phía cô. Từ những hốc mắt sâu hoắm phun túa ra rất nhiều bùn đen với những con bọ li ti đang bò lổm ngổm, bắn cả lên mặt Lan Phương khiến cô chẳng dám mở miệng vì sợ những con bọ gớm ghiếc kia sẽ chui vào.

    Một hòn đá to đập vào mắt Gia Huy, anh cầm lên, đập liên tiếp xuống khoảng trống từ chân Lan Phương đến mép nước. Máu không biết từ đâu xuất hiện làm ướt đẫm cả những nhánh cỏ xanh, Gia Huy càng đập, máu xuất hiện càng nhiều hơn, thậm chí tạo thành từng vũng to tướng, tràn xuống cả dòng sông. Tuy nhiên, Lan Phương vẫn hét lên điên dại, đúng lúc này, Gia Huy nhớ ra một câu vừa mới đọc được trong sách cổ. Anh lập tức vứt tảng đá xuống bên cạnh, ngồi xuống và lẩm nhẩm. Trong phút chốc, Lan Phương nhìn thấy những chiếc sọ người vỡ toác thành nhiều mảnh, từng đốt xương tay xương chân gãy rời, kỳ lạ là bây giờ chúng không còn gắn lại với nhau được nữa.

    Lan Phương thở dốc, ho sặc sụa khi thoát chết trong gang tấc. Cô vịn vào Gia Huy để thở, đúng lúc này thì Vân Vân chạy tới.

    - Hóa ra là hai đứa rủ nhau ra đây ngắm cảnh, tâm sự. Thế mà làm bà chị này tốn công đi tìm.

    Nói xong, cô mới nhìn sắc mặt nhợt nhạt của Lan Phương, đoán chắc xảy ra chuyện gì đó nên gương mặt đã trở nên nghiêm túc.

    - Có chuyện gì vậy? - Vân Vân hỏi.

    - Dưới… đó… có... ma! - Lan Phương chỉ ngón tay xuống dòng sông trước mặt.

    - Không nên ở lại đây lâu! - Gia Huy đỡ Lan Phương đứng dậy để rời đi, trong lúc hỏi Vân Vân. - Xe sửa xong rồi hả chị?

    - Ừ! - Vân Vân gật, nhưng gương mặt lại đăm chiêu. - Nhưng cửa xe lại đột nhiên không mở được dù chẳng có ai ở bên trong cả.

    Lan Phương lúc này mới nhớ tới vong hồn của cậu bé mà mình đã nói chuyện khi nãy, quay qua nhìn Gia Huy thì nhận được cái cau mày của anh.

    - Dù thế cũng không thể ở lại đây. Chúng ta cứ đi trước đã!

    Vân Vân đi trước, theo sau là Gia Huy đang dìu Lan Phương. Nhưng chỉ mới một bước chân, Lan Phương đã đứng khựng lại khi nghe thấy một giọng nói quen thuộc.

    “Đừng… đi… đừng… đi…!”

    “Chị… ơi… cứu… em…!”

    Lan Phương quay người lại, nhìn về phía dòng sông lúc này nước đã đen ngòm. Bên trên mặt nước là cậu bé khi nãy cùng với bốn cậu bé khác đang trôi. Năm thân hình học sinh lúc này chỉ còn là những bộ xương khô khẳng khiu và chiếc đầu với một vết lõm sâu ở giữa, từ đó máu đang tuôn ra xối xả, hòa lẫn với dòng nước đen kịt của con sông.

    Lan Phương bất chợt giơ tay ra, từng bước lội xuống dòng sông đen ngòm. Gia Huy định cản lại nhưng cả anh và Vân Vân lúc này như đang bị ai đó trói chân, không sao nhúc nhích nổi. Cứ thế, chẳng mấy chốc mà Lan Phương đã ra tới giữa dòng, nước dâng đến ngang bụng, trong khi tay cô vẫn đưa ra phía trước để chạm vào những linh hồn bé bỏng.

    - Là em làm phải không? - Lan Phương nhìn cậu bé mình đã gặp trên xe khách, vừa hỏi nước mắt cô vừa rơi; sau đó, cô lướt qua bốn gương mặt bên cạnh cậu bé. - Đây là?

    “Bạn… của… em…”

    Cậu bé mếu máo để lộ hàm răng chỉ còn mỗi lợi khiến Lan Phương kinh hãi, nước mắt chẳng hiểu sao lại trào ra dữ dội hơn.

    “Chị… ơi… bọn… em… lạnh… lắm... lạnh… lắm…!”

    Những âm thanh cứ vọng đi vọng lại càng khiến ruột gan Lan Phương cồn cào, rồi mắt cô lại nhìn vào hàm răng chỉ còn mỗi lợi đỏ lòm của lũ trẻ mà bắt đầu nôn mửa. Cô loạng choạng, rồi ngã xuống dòng sông, dòng nước đen ngòm nhanh chóng trùm phủ thân hình bé nhỏ của cô gái.

    Đúng lúc này, luồng sáng trắng quen thuộc xuất hiện và ngay sau đó, cả Gia Huy và Vân Vân đều được giải thoát. Gia Huy cuống cuồng lao xuống dòng sông và đem được Lan Phương trở lại bờ. Vân Vân nhăn mặt khó chịu, nhìn bóng ma của Hoàng Anh đang bay lờ lờ trước mắt, không hiểu sao lúc nãy Hoàng Anh không ra tay giúp Lan Phương. Như hiểu được sự thắc mắc đó, Hoàng Anh nhìn cô, gương mặt đẹp trai tỏ rõ sự bất lực.

    “Có thứ gì đó đã ngăn anh lại và nó không thuộc về những đứa trẻ kia.”

    Vân Vân bặm môi, gương mặt đăm chiêu, chẳng lẽ nguồn sức mạnh trói chân cô và Gia Huy khi nãy cũng vậy?

    Đúng lúc này, Lan Phương ho sặc sụa rồi tỉnh lại. Tuy nhiên, ngay lập tức, cô vừa khóc vừa nói với Gia Huy và Vân Vân.

    - Chúng ta phải quay lại! Phải quay lại ngay!

    ***

    Cả ba tìm tới một trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Nhóm tìm đến nơi thì đúng lúc học sinh vừa tan học, khung cảnh vô cùng nhốn nháo. Đứng trước cổng trường, Vân Vân mới hỏi Lan Phương.

    - Là ở đây sao?

    - Dạ vâng! Chính bọn trẻ đã chỉ cho em như vậy!

    - Chúng ta vào thôi!

    Gia Huy lên tiếng. Cả ba đi vào trong và nhanh chóng tìm tới phòng hiệu trưởng. Nhìn thấy ba thanh niên trẻ, thầy hiệu trưởng không đoán được là họ đến tìm ông có việc gì nhưng vẫn lịch sự mời cả ba ngồi xuống chiếc ghế sofa ở góc phòng, rót nước mời đàng hoàng. Lúc này, ông mới để ý trên cổ Gia Huy có đeo một chiếc máy ảnh nên đột nhiên căng thẳng.

    - Các cô cậu từ báo nào tới vậy? - Ông hiệu trưởng hỏi luôn. - Có thể cho tôi xem thẻ hành nghề được không? Với lại, tôi tưởng chuyện này nhà trường đã làm hết trách nhiệm với phía báo chí rồi chứ nhỉ?

    Gia Huy nhìn chiếc máy ảnh trên cổ, nhận ra thầy hiệu trưởng đang hiểu lầm, nhưng cũng chưa kịp bịa ra lý do gì để đến đây thì Lan Phương bất chợt lên tiếng.

    - Dạ không thưa thầy, bọn em không phải là nhà báo. Em là chị họ của học sinh Nguyễn Văn Tuấn, lớp 7A mới từ nước ngoài về chơi. Còn đây là các bạn của em ạ!

    - Vậy chắc em đến là vì chuyện mất tích của em Tuấn phải không? - Thầy hiệu trưởng nghe vậy thì thở phào, miễn không phải là cánh báo chí thì ông đã yên tâm được phần nào rồi. - Về chuyện này thì phía nhà trường và gia đình em Tuấn đã và đang phối hợp tích cực với nhau rồi.

    - Dạ em biết điều đó! - Lan Phương lễ phép. - Nhưng em muốn tìm hiểu thêm một số chuyện, nên rất mong được thầy tạo điều kiện.

    Ông hiệu trưởng vừa nghe thấy thế thì húng hắng ho, ánh mắt có phần trốn tránh. Đúng lúc này, có tiếng gõ cửa, một thầy giáo khoảng trên bốn mươi tuổi bước vào, tay ôm một chiếc cặp da đen.

    - Thầy hiệu trưởng, tôi muốn nói chuyện với thầy về việc lớp học thêm…

    - À, thầy Dương đây rồi! - Ông hiệu trưởng vừa nhìn thấy người thầy giáo đã nở một nụ cười. - Đây là chị họ của em Tuấn lớp thầy và bạn của cô ấy.

    Rồi ông quay lại nhìn Lan Phương.

    - Còn đây là thầy Dương, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A. Có chuyện gì em hãy hỏi thầy ấy vì thầy ấy nắm rõ nhất các thông tin về học sinh trong lớp. Giờ tôi có việc phải đi nên các em thông cảm nhé!

    Thầy Dương sau đó dẫn Gia Huy, Lan Phương và Vân Vân tới phòng học của lớp 7A; lúc này học sinh đã ra về hết. Thầy đi tới chiếc bàn cuối cùng trong lớp học và chỉ vào đó, ánh mắt đột nhiên trùng xuống.

    - Đây là chỗ ngồi của em Tuấn! - Thầy Dương dừng lại khoảng vài giây, sau đó nói tiếp. - Thật ra, tôi cũng chỉ mới chuyển về trường này được gần một năm, còn chủ nhiệm lớp 7A thì chính thức cũng chỉ mới nửa học kỳ nên tôi không chắc là có thể giải đáp tất cả các câu hỏi của cô cậu đâu.

    - Dạ vâng, em cảm ơn thầy đã đồng ý giúp đỡ bọn em! - Gia Huy khẽ mỉm cười, sau đó thì vào luôn chủ đề chính. - Thầy có thể kể cho bọn em nghe về việc Tuấn và các bạn của em ấy đột nhiên mất tích không ạ?

    Thầy Dương chợt thở dài, rồi ngồi xuống chỗ của Tuấn. Ánh mắt thầy buồn bã, nhìn toàn cảnh lớp học một lượt, rồi bắt đầu câu chuyện. Bên ngoài, sấm chớp đột nhiên nổ đùng đùng, gió thổi mỗi lúc một mạnh hơn. Lan Phương bị giật mình, và khi cô nhìn thấy năm đứa trẻ đang ngồi trong lớp kia thì sống lưng đã lạnh toát.

    - Mọi chuyện bắt đầu từ đầu học kỳ hai…
     
  6. august1994

    august1994 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mấy cái thể loại ma đời sống, oan hồn báo thù, mang hơi hướm trinh thám này đọc thích dã man.
     
  7. Thanlanomyeu

    Thanlanomyeu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tội mấy cháu nhỏ
     
  8. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Oan hồn ma nữ đã trả thù hết thảy những người đã tham gia vào tội ác ấy. Nhưng cũng buồn chỉ vì không khống chế được bản năng mà cơ sự ra nông nỗi này.
     
  9. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thực tình đọc truyện vừa sợ vì những chi tiết rùng rợn nhưng mà không bỏ được vì rất thương cảm với những oan hồn. Theo dõi xem kẻ xấu bị trả giá ra sao.
     
  10. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 106

    NHÂN CHỨNG DUY NHẤT

    Câu chuyện kéo đến tận tám giờ tối mới kết thúc, tựu trung cũng chỉ là những thông tin mà báo chí đã đưa, không có gì mới mẻ. Trong lúc kể, ánh mắt của thầy Dương lúc nào cũng buồn bã, nhất là khi nói đến chuyện cơ quan chức năng mặc dù vẫn đang tích cực tìm kiếm nhưng cũng không loại trừ khả năng những đứa trẻ đã bị lừa bán đi, hoặc tệ hơn nữa là đã chết.

    - Những gì tôi biết chỉ có thế! - Thầy Dương đứng dậy, nhìn lướt ra ngoài trời mưa rồi nói lời tạm biệt. - Giờ cũng muộn rồi nên tôi phải về. Các cô cậu còn thắc mắc gì thì cứ đi gặp hiệu trưởng, hoặc có thể đến trực tiếp cơ quan điều tra để nhờ giúp đỡ. Nếu là thân nhân của học sinh mất tích thì chắc họ cũng không từ chối đâu.

    Lan Phương vẫn muốn hỏi thêm nhưng nhất thời lại không nghĩ ra điều cần hỏi, trong khi thầy Dương đã xách chiếc cặp da của mình đi ra đến cửa lớp học. Sấm chớp bỗng giật đùng đùng, điện trong phòng họp cũng tự nhiên chớp nháy liên tục. Đợi nhóm Gia Huy ra khỏi lớp thầy Dương mới đóng cửa lại, rồi sau đó đội ô đi về phía nhà để xe.

    Tuy nhiên, giữa chừng thầy Dương đột ngột dừng bước, quay lại, nhìn thẳng vào Lan Phương.

    - Em nó đang mất tích nên tôi nói điều này e rằng cũng không phải. Nhưng mà, Tuấn là một học sinh cá biệt trong lớp, thường xuyên trốn học đi chơi. Cả bốn em kia cũng vậy!

    “Ầm! Ầm! Ầm!”

    Ba tiếng sấm vang trời khiến cả thầy Dương và nhóm Gia Huy đều giật mình. Sau đó, thầy Dương vội vội vàng vàng chạy xuống nhà xe, trong khi Lan Phương đứng tần ngần, nhìn năm bộ xương người trắng toát đang đứng giữa trời mưa, rồi đột nhiên những khớp xương chuyển động đi theo thầy giáo của mình.

    Lan Phương thấy rõ ràng ở chỗ ngồi sau của chiếc xe wave màu xanh thầy Dương vừa mới chạy qua là năm bộ xương khô ngồi chồng lên nhau, vừa hát vừa cười rất vui vẻ. Tuấn ngồi trên cao nhất, hai hàm răng trắng toát lập khập vào nhau, phát ra những âm thanh kinh dị.

    “Đi… học… thêm… thôi…!”

    “Đi… học… thêm… thôi…!”

    ***

    Đã qua mười hai giờ đêm, thế mà Lan Phương vẫn không thể chợp mắt. Cô nhìn sang bên cạnh thì thấy Vân Vân đã ngủ say. Cô vừa quay người trở lại thì bất ngờ chạm phải thứ gì đó lạnh ngắt khiến da gà nổi hết lên. Cô mở điện thoại để nhìn cho rõ thì lại không có gì. Tuy nhiên, lúc cô vừa tắt điện thoại đi thì cảm giác đó lại xuất hiện; Vân Vân bên cạnh cũng bị ánh sáng điện thoại chớp tắt liên tục làm cho tỉnh giấc.

    - Em làm gì mà giờ này còn chưa ngủ? - Vân Vân khó chịu ngồi dậy. - Điện thoại bị làm sao à?

    - Dạ không! - Lan Phương có vẻ áy náy. - Em xin lỗi! Chị ngủ tiếp đi ạ!

    - Ngủ nghê gì nữa. - Vân Vân chau mày. - Có chuyện gì, tâm sự chị nghe xem nào. Hay là Gia Huy bắt nạt em?

    - Dạ không phải! Chuyện này không có liên quan đến anh Gia Huy đâu chị!

    Lan Phương đang nói thì bất giác nhìn về phía sau lưng Vân Vân, một cảm giác ớn lạnh bất thần ập đến. Lan Phương nuốt nước bọt, rồi định kể cho Vân Vân nghe, nhưng tiếng trẻ con cười nói vui vẻ ở bên ngoài khiến cô dừng lại. Lan Phương lập tức bước xuống khỏi giường, đi thẳng ra ngoài. Vân Vân thấy vậy cũng đi theo.

    Lan Phương ngồi co gối, nhìn thẳng ra màn mưa dày đặc, khẽ cười nhìn năm bộ xương trắng đang nhảy nhót vui cười dưới cơn mưa. Chơi đùa chán chê, năm bộ xương đi tới, ngồi xuống bên cạnh Lan Phương. Vân Vân ngơ ngác đứng nhìn, chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra, đang định ngồi xuống bên cạnh thì Lan Phương vội vàng cản lại.

    - Bọn trẻ đang ở đây sao? - Vân Vân đoán ra sự việc, hỏi.

    - Vâng!

    Lan Phương khẽ gật, sau đó Vân Vân đành phải ngồi cách cô một quãng. Ở khoảng giữa hai người là năm bộ xương khô, những hốc mắt sâu hoắm hết nhìn Lan Phương rồi lại nhìn Vân Vân.

    - Học thêm về rồi sao không về nhà, còn la cà ở đây làm gì vậy mấy nhóc? - Lan Phương bỗng lên tiếng.

    “Không… về… được… không… về… được…!”

    - Tại sao? - Bất ngờ, Lan Phương quay người sang bên cạnh, nhìn vào khoảng không trước mắt.

    “Không… về… được… không… về… được…!”

    Vẫn là câu trả lời đó, nhưng đan xen là những tiếng khóc nức nở. Lan Phương khẽ đưa bàn tay của mình lên giữa không trung, vỗ rất khẽ vào không khí khiến những tiếng khóc càng thêm dấm dứt.

    - Mà Lan Phương này, bây giờ chị mới nhớ ra, bọn trẻ không mất tích cùng một lúc. - Vân Vân lên tiếng trước. - Khoảng cách thời gian giữa các lần mất tích cũng không giống nhau.

    Nghe Vân Vân nói vậy, Lan Phương cũng bắt đầu suy nghĩ. Tuy nhiên, chẳng hiểu sao, hình ảnh của thầy Dương vẫn cứ ám ảnh cô.

    - Chị nghĩ sao về thầy Dương? Liệu thầy ấy...

    - Chị không nghĩ vậy! - Vân Vân dường như biết được Lan Phương định nói gì. - Mặc dù nói bọn trẻ là những đứa trẻ hư nhưng đó đơn thuần cũng chỉ là một lời nhận xét của giáo viên đối với học sinh của mình. Hơn nữa, lúc kể chuyện, chị để ý ánh mắt thầy ấy rất chân thành. Ngược lại, chị lại đang đặt nghi vấn ở một người khác.

    - Ý chị là thầy hiệu trưởng?

    - Oa, em bắt đầu có thêm năng lực đọc suy nghĩ của người khác từ lúc nào vậy?! - Vân Vân nói bằng giọng ngưỡng mộ, rồi sau đó, gương mặt lại trầm tư khi bắt đầu đưa ra nhận định. - Điệu bộ của thầy ấy rõ ràng là muốn trốn tránh việc này. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là nhìn nhận cá nhân. Hơn nữa, việc điều tra là của công an, việc của chúng ta chỉ là giúp những đứa trẻ này được siêu thoát mà thôi.

    - Nhưng chị không thấy đã lâu vậy rồi mà việc điều tra vẫn chưa có kết quả à? Thậm chí, họ còn chưa biết là những đứa trẻ đã chết.

    Lan Phương chợt xúc động. Cứ nghĩ đến năm đứa trẻ vẫn dưới lòng sông, chịu đựng sự lạnh giá là cô không chịu được. Hơn nữa, bọn cô đều cho rằng trong chuyện này chắc chắn có vấn đề, bởi nếu không chết oan thì vong hồn của những đứa trẻ đã siêu thoát và cũng không phải tìm cách giữ chân bọn cô lại như thế này.

    Biết Lan Phương đang xúc động nên Vân Vân không nói gì nữa. Lúc này, Tuấn ngồi gần Lan Phương nhất, chợt nắm lấy ngón giữa của Lan Phương khiến cô giật mình quay lại nhìn. Bàn tay xương xẩu của Tuấn khẽ nắn nắn ngón tay Lan Phương khiến cô bình tĩnh lại, cười nhẹ với bộ xương người. Nhưng đột nhiên, từ xương năm ngón tay mọc lên những chiếc móng dài, nhọn hoắt cắm phập vào lòng bàn tay của Lan Phương, chảy máu. Không dừng lại ở đó, nó cố đưa bàn tay đang chảy máu của Lan Phương vào khuôn miệng đã mở rộng của mình, nhìn những dòng máu đỏ tươi làm hai hốc mắt nó phát sáng. Không những thế, từ cái lỗ sâu hoắm trên đầu Tuấn chui ra rất nhiều sâu, đủ màu sắc và kích cỡ. Những con sâu nhanh chóng bu chi chít trên đầu Tuấn khiến cậu nhóc khó chịu liền đưa tay còn lại lên, nhặt từng con đang bò lổm ngổm cho vào miệng nhai rau ráu dù chiếc sọ người chẳng có răng. Từ khóe miệng Tuấn chảy ra một chất nhầy màu xanh, rớt xuống cả bàn tay Lan Phương đang bị tay kia của Tuấn giữ. Vết đâm vào tay Lan Phương mỗi lúc một sâu, máu tứa ra nhiều hơn, trong khi đó, hai hàm của cái đầu lâu đã bắt đầu khép lại, chuẩn bị nuốt gọn bàn tay của cô. Cô bắt đầu sợ bàn tay mình rồi cũng sẽ như lũ sâu bọ kia, bị hai hàm răng trắng toát của Tuấn nghiền nát.

    Vân Vân thấy vậy liền chạy tới gỡ Lan Phương ra nhưng lúc này cô cũng bị bốn bộ xương người còn lại giữ chặt. Vân Vân hếch mắt nhìn Hoàng Anh đang bay là là giữa cô và Lan Phương, ngay trên đầu năm bộ xương khô. Tuy nhiên, ngay cả Hoàng Anh cũng không thể ngăn cản được những bộ xương đang vô cùng hung hãn.

    Lan Phương nhìn chằm chằm sọ của Tuấn, tròng mắt đỏ ngầu, nước mắt chảy ra nhưng sự đau đớn vẫn không dừng lại.

    Tiếng chuông quen thuộc vang lên đúng lúc, liền sau đó là những cái miệng lập khập của năm bộ xương đang phát ra những âm thanh kinh hãi. Tiếp đó, Gia Huy hoảng hốt chạy tới đỡ Lan Phương. Lan Phương lúc này vẫn còn tỉnh táo, nhìn những bộ xương đang bị hành hạ bởi tiếng chuông mà không khỏi đau đớn.

    Lan Phương bắt đầu giận dữ, nhưng khi nhìn xuống lòng bàn tay của mình thì thấy nó hoàn toàn lành lặn, chẳng có vết thương hay một vết máu nào cả. Tuy vậy, cảm giác sợ hãi mà những đứa trẻ gây ra vẫn khiến cô không thể kìm chế mà nói to.

    - Tại sao các em lại làm vậy? Bọn chị đang tìm cách giúp mấy đứa cơ mà. Không ai dạy mấy đứa là không được đối xử với người đang cố giúp đỡ mình như thế à?

    Miệng của Tuấn đột nhiên chuyển động, từ đó và từ hai hốc mắt, máu bắt đầu tuôn ra xối xả.

    “Lúc… nãy… thầy… bảo… với… em… trai… là… ngoài… thầy… ra… thì… tất… cả… những… người… khác… đều… là… người… xấu…”

    ***

    Ngay sáng ngay hôm sau, cả nhóm quay lại ngôi trường cấp hai vì cảm thấy còn rất nhiều điểm nghi vấn cần phải làm rõ. Tuy nhiên, ngay khi đang chuẩn bị bước chân qua cánh cổng trường, cả ba đã bị bảo vệ của trường giữ lại.

    - Lại là mấy cô cậu nữa à? - Người bảo vệ mặt nhăn mày nhó. - Hôm qua vì cho các cô cậu vào mà tôi bị thầy hiệu trưởng quở trách đấy, nên bây giờ phiền các cô cậu đi về cho.

    - Nhưng bọn cháu có việc gấp mà bác! - Lan Phương cố thuyết phục người bảo vệ. - Với lại, hôm nay bọn cháu chỉ vào một chút thôi. Bác cho chúng cháu vào đi ạ!

    - Tôi đã nói không là không! - Người bảo vệ gắt gỏng. - Thầy hiệu trưởng cũng đã đích thân ra lệnh như thế rồi nên các cô cậu cũng đừng làm khó tôi. Nhìn thấy tấm biển “Không phận sự miễn vào!” ở đằng kia không? Thôi thôi, các cô cậu đi đi cho tôi nhờ!

    Gia Huy, Vân Vân và Lan Phương cố đứng thêm một lúc nữa nhưng cũng chẳng ăn thua. Khi cả ba thất vọng định quay về thì nhìn thấy phía trước, một cậu bé đeo khăn quàng đỏ đang hối hả chạy tới. Gia Huy tưởng là cậu đi học muộn nên cũng không để ý, cho đến khi cậu bé đã đứng trước mặt cả ba, rồi bất ngờ nắm lấy bàn tay Lan Phương.

    - Chị có phải là chị gái mà anh trai em đã gặp trên xe khách không ạ? - Cậu bé vừa thở vừa hỏi bằng giọng đều đều, nhưng đôi mắt lại ánh lên vẻ vô hồn.

    Lan Phương chưa định hình được việc gì nhưng vẫn cứ gật đầu. Chỉ cần có thế, cậu bé kéo Lan Phương chạy đi, Gia Huy và Vân Vân cũng vội vã chạy theo phía sau.

    ***

    Cậu bé ra hiệu cho Gia Huy, Vân Vân và Lan Phương núp sau một bức tường, còn mình thì chăm chăm nhìn vào một ngôi nhà cấp bốn đơn sơ trước mặt. Cả ba vẫn chưa hiểu gì, đang định hỏi thì cậu bé ra hiệu im lặng vì trong nhà vừa có người đi ra.

    Đó là một cậu bé khác, nhưng cao và đen hơn cậu bé đang đi cùng nhóm Gia Huy. Cậu bé đưa mắt nhìn xung quanh rồi mới rón rén ra mở cửa, sau đó leo lên xe đạp phóng đi.

    Bây giờ, cậu bé kéo nhóm Lan Phương đến đây mới lên tiếng.

    - Đó là anh Nghĩa, bạn thân của anh Tuấn ạ!

    Rồi không đợi Gia Huy, Lan Phương hay Vân Vân kịp lên tiếng, cậu bé đã nói tiếp.

    - Còn em là Phong, em trai anh Tuấn ạ! Chính anh Tuấn bảo em tới tìm anh chị!

    Về việc cậu bé này là em trai của Tuấn, cả nhóm đã biết từ lúc cậu bé hỏi Lan Phương có phải là cô gái mà anh trai cậu bé đã gặp trên xe không. Hơn nữa, tối qua, Tuấn cũng có nhắc tới em trai mình. Tuy nhiên, điều khiến cả nhóm băn khoăn chính là tại sao Tuấn lại bảo được em trai đến tìm bọn cô? Không giấu nổi tò mò, Lan Phương liền hỏi.

    - Nhưng sao… sao… anh trai em lại nói cho em được?

    Không trả lời câu hỏi của Lan Phương, cậu bé tự nhiên ngồi thụp xuống, mở balô và lôi ra một quyển vở. Cậu bé giở một lúc rồi dừng lại ở một trang vở có một dòng chữ được viết bằng mực đỏ, trong khi những chữ còn lại đều là bằng mực đen.

    “Dẫn… anh… chị… ấy… đến… gặp… anh… Nghĩa…”

    - Tối qua, em đang làm bài tập về nhà thì bỗng nhiên dòng chữ này hiện ra. - Cậu bé bắt đầu kể lại. - Em thấy sợ quá nên mới không học nữa mà tắt đèn đi ngủ, nhưng anh Tuấn lại đột nhiên xuất hiện. Anh ấy bảo sáng mai sẽ có ba anh chị, một nam hai nữ đến trường nên kêu em tới gặp. Bình thường thì em chẳng bao giờ nhớ những giấc mơ của mình, nhưng không hiểu sao giấc mơ hôm qua em lại nhớ rõ như vậy.

    Cậu bé vừa nói xong thì trời đột nhiên đổ mưa, sấm chớp đùng đùng. Đúng lúc này, Nghĩa đạp xe trở về. Vừa nhìn thấy em trai Tuấn trước nhà mình, Nghĩa đã lao vù vù tới.

    - Phong, sao em lại tới đây? Mưa ướt hết cả rồi này. - Nghĩa ngẩng đầu lên nhìn ba người lạ, rồi đột nhiên kéo giật Phong về phía mình, ánh mắt vô cùng sợ hãi. - Anh chị… anh chị là…

    Phong nhìn theo hướng tay Nghĩa chỉ, nhìn chằm chằm nhóm Gia Huy, nhưng cậu bé lại lắc đầu.

    - Em không biết! - Cậu bé nói ngây ngô. - Ơ, mà sao em lại ở đây nhỉ? Chết cha, em muộn học mất rồi!

    Phong đang cuống cuồng chạy về hướng ngược lại thì Nghĩa cản lại, nói với cậu em.

    - Thôi, hôm nay nghỉ học một bữa đi, chứ mưa to thế này không đi được đâu. Nghỉ không phép một bữa chắc chả sao đâu! Hôm nay anh cũng nghỉ mà!Phong mặc dù không muốn lắm nhưng thật sự là mưa càng lúc càng to khiến cả người đã ướt nhẹp nên đành miễn cưỡng đi theo Nghĩa. Đoạn, Nghĩa đưa ánh mắt dò xét nhìn Gia Huy, Vân Vân và Lan Phương rồi sau đó cùng Phong chạy ù vào trong nhà. Vào đến hiên nhà, Nghĩa còn dừng lại một chút, nghếch mắt ra nhìn ba người đang đứng dưới mưa rồi mới đóng cửa lại.

    Lúc này, Lan Phương mới nhìn xuống quyển vở lúc nãy mà Phong để quên rồi đột nhiên lùi lại mấy bước, sống lưng lạnh toát khi dòng chữ màu đỏ đã biến mất. Cô ngước mắt lên nhìn vào trong, ở đó, năm bộ xương khô đang đứng trước cửa nhà Nghĩa, đập cửa ầm ầm.
     
  11. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 107

    LỜI CẢNH BÁO

    Do mưa mỗi lúc một nặng hạt, Gia Huy, Vân Vân và Lan Phương phải ghé vào một quán tạp hóa trước nhà Nghĩa để trú tạm. Bầu trời đen kịt, sấm chớp giật liên hồi nên đoạn đường nhỏ bây giờ vắng tanh vắng ngắt, đang là buổi sáng mà ngỡ như ban đêm. Chủ quán là một ông chú bụng phệ, đứng chống hông cạnh Vân Vân đang gặm ổ bánh mì, gương mặt ông chú nhăn nhó vẻ khó chịu.

    - Trời với chả đất! Đang yên đang lành thì mưa! - Đột nhiên ông nhìn ba vị khách trẻ, ngó nghiêng một lúc rồi hỏi. - Mấy đứa này là con cái nhà ai mà chú nhìn không nhận ra nhỉ?

    Gia Huy đang định nói thì Vân Vân cản lại. Cô dừng gặm bánh mì và nói với người đàn ông.

    - Dạ, bọn cháu từ Đà Lạt ra đây du lịch. Đang đi tham quan mấy chỗ thì trời đổ mưa nên đang đợi taxi để quay lại khách sạn ạ!

    - Mưa to thế này chắc taxi còn lâu mới tới được. - Người đàn ông nghe giọng lơ lớ của Vân Vân thì không nghi ngờ, nhìn trời, thở dài. - Thôi mấy đứa vào trong mà ngồi, đứng ngoài hiên thế này mưa phả cho ướt hết đấy.

    Cả nhóm nhìn người đàn ông với vẻ cảm kích rồi cùng đi vào trong. Khi đã ngồi xuống mấy cái ghế nhựa, Vân Vân lại lên tiếng.

    - Mà chú ơi, người lớn nhà kia đi đâu hết rồi, lúc nãy bọn cháu thấy chỉ có mỗi hai đứa trẻ đi vào trong? Hay bố mẹ bọn nó ở trong nhà ạ?

    Người chủ quán nhìn theo hướng tay Vân Vân về phía ngôi nhà của Nghĩa, ánh mắt thoáng chút xót xa.

    - À, đó là nhà thằng Nghĩa. Bố mẹ nó mất vì tai nạn giao thông, giờ sống với bà nội. Kể cũng khổ cho bà Tâm còm, sắp gần đất xa trời rồi mà vẫn phải làm lụng nuôi thằng cháu.

    Gia Huy và Lan Phương nhìn người đàn ông bằng ánh mắt ngạc nhiên. Người đàn ông không để ý thấy biểu hiện của ba người trẻ, tiếp tục nói chuyện.

    - Cũng may dạo này Nhà nước có nhiều chính sách để hỗ trợ người già và trẻ em nên cuộc sống của hai bà cháu cũng đỡ. Tiền học phí của thằng Nghĩa cũng là của Nhà nước cho. Mà thằng bé cũng ngoan ngoãn học hành, chứ không quậy phá như con nhà người ta. Nhưng có điều… - Người chủ quán chợt vuốt cằm.

    - Nhưng sao hả chú? - Gia Huy vội hỏi.

    - Thằng bé ngày càng lầm lì ít nói, nhất là sau khi thằng Tuấn, bạn thân của nó mất tích. - Người đàn ông nói tiếp.

    - Có chuyện như thế này sao ạ?? - Vân Vân giả vờ ngạc nhiên. - Rồi đã tìm thấy cậu bé mất tích chưa chú?

    - Chưa! - Người đàn ông thở dài. - Mà đâu chỉ có mỗi thằng Tuấn, bốn đứa bạn của nó cũng lần lượt mất tích sau đó mới kỳ lạ chứ. Ngày trước công an còn đến tận nhà hỏi thằng Nghĩa nhưng nó sợ quá không nói được gì cả, sau đó thì bỏ học trốn tiệt trong nhà. Cả làng này còn tưởng nó sợ quá hóa câm rồi, cũng may sau đó có ông thầy chủ nhiệm tới khuyên nhủ, thằng Nghĩa mới nói chuyện và đi học trở lại.

    Cả ba lại nhìn nhau một lần nữa, dường như có thể đọc được suy nghĩ của nhau. Tại sao lúc nào người thầy giáo này cũng xuất hiện quanh những đứa trẻ bị mất tích? Tại sao Tuấn lại muốn cả ba tới gặp Nghĩa? Và Nghĩa thật sự có liên quan đến việc mất tích của các bạn mình hay sao?

    Bỗng, Lan Phương bất giác nhìn về phía nhà Nghĩa. Ở đó, năm bộ xương khô đã không còn đứng đập cửa nữa, mà thay vào đó…

    - Không được!

    Lan Phương chợt hét lên, tiếng cô lạc giữa những tiếng sấm vang rền khiến người chủ quán giật mình. Gương mặt Lan Phương tái mét, mắt trừng trừng nhìn về phía nhà Nghĩa, không thể nói thêm câu gì. Người chủ quán tưởng cô bị dính mưa cảm lạnh nên chạy vội đi tìm lọ dầu gió, nhưng khi ông trở ra thì đã thấy Gia Huy, Vân Vân và Lan Phương ở trước cổng nhà Nghĩa rồi. Người chủ quán đứng nhìn trời thêm một chút nữa thì cũng quyết định đóng cửa quán.

    ***

    Khi Gia Huy đẩy được cánh cửa gỗ xông vào thì đã thấy Phong đang nằm trên người Nghĩa, trên tay thằng bé cầm một con dao Thái Lan nhọn hoắt, đang nhè thẳng mặt Nghĩa mà chuẩn bị đâm. Trông thấy Gia Huy, ánh mắt Phong càng sắc lạnh, hai hàm răng nghiến vào nhau ken két, đồng thời hai tay cầm dao hạ thẳng xuống mặt Nghĩa lúc này đang thất kinh hồn vía. Gia Huy chặn được Phong, nhưng khi anh giữ tay Phong, rõ ràng anh đã cảm nhận được một nguồn năng lượng ma quỷ đang chế ngự thằng bé. Nguồn năng lượng đó đủ sức đánh bật Gia Huy ra và tiếp tục truy sát Nghĩa lúc này đang lồm cồm bò ra phía cửa. Nghĩa chạy tới núp sau người Lan Phương và Vân Vân, Phong giơ dao ra định chém nhưng chẳng hiểu sao khi nhìn vào mắt Lan Phương, cậu bé liền dừng lại. Phong ngã vật ra nền nhà, Gia Huy phải chạy tới bế cậu bé nằm lên giường.

    Nghĩa lúc này đã ngồi co ro một xó, toàn thân run lẩy bẩy, mồ hôi túa ra như tắm, Vân Vân khẽ chạm vào người thằng bé cũng hoảng sợ. Nghĩa nhìn Phong đang nằm im trên giường, một cảm giác ớn lạnh chạy dọc sống lưng khi điều Nghĩa nhìn thấy lúc này không chỉ có mỗi một mình Phong, mà còn cả một bộ xương người đang ngồi vuốt ve má Phong. Rồi bất chợt, bộ xương nhìn Nghĩa, từng chiếc răng trắng nhởn rơi vãi xuống nền nhà, tạo nên những âm thanh khiến Nghĩa dựng hết cả tóc gáy. Tiếp đó, bộ xương người chạy ầm ầm tới trước mặt Nghĩa khiến toàn thân cậu cứng đơ, hai mắt trợn trừng. Một tiếng “rắc” vang lên, cái đầu lâu sau đó liền cúi gập, để lộ cái lỗ sâu hoắm giữa hộp sọ, từ trong đó tuôn ra những dòng máu đỏ tươi khiến Nghĩa hét lên kinh hãi. Rồi không hiểu sao, đôi tay Nghĩa đưa lên cổ mình, ra sức siết chặt.

    - Nghĩa, Nghĩa, tỉnh lại đi!

    Nghĩa choàng tỉnh dậy khi nghe thấy ai đó gọi tên mình. Cậu bé mở mắt, nhìn thấy Gia Huy, Lan Phương và Vân Vân thì tự nhiên vùng dậy, bỏ chạy ra ngoài nhưng cánh cửa nhà cậu bất chợt đóng sập lại, khóa chốt từ bên ngoài dẫu bên ngoài lúc này chẳng có ai. Nghĩa càng hoảng sợ, trốn vào góc bàn thờ, nhưng bỗng nhiên, một cảm giác lạnh buốt chạy dọc sống lưng như thể có ai đang sờ vào gáy cậu. Nghĩa run rẩy quay lại nhìn, thấy trên bàn thờ, ngoài ảnh thờ của bố mẹ cậu, còn có thêm ảnh của Tuấn. Tuấn đeo khăn quàng đỏ, đang cười rất tươi với Nghĩa. Nhưng cũng chỉ trong tích tắc, nụ cười của Tuấn trở nên méo mó, những chiếc lỗ li ti bám đầy trên mặt rồi càng lúc càng rộng ra, rộng ra cho đến khi bức ảnh bị rách thành nhiều mảnh, từng mảnh rơi vãi xuống nền nhà, cùng với đó là tiếng khóc nức nở của Tuấn.

    - Đủ rồi đấy! Dừng lại đi Tuấn!

    Lan Phương vừa dứt lời thì những hình ảnh kinh dị và những âm thanh hãi hùng mà Nghĩa vừa thấy cũng biến mất. Căn nhà trở lại yên ắng, chỉ có tiếng thở của Nghĩa là vẫn còn dồn dập. Khi Gia Huy đỡ cậu bé ngồi lên ghế, ánh mắt cậu thi thoảng vẫn nhìn quanh, vẻ sợ hãi.

    - Em biết bọn chị phải không? - Lan Phương hỏi.

    - Em… em… - Hai tay Nghĩa đan chặt vào nhau.

    - Bọn chị ở đây là để giúp nhóc đó nên nhóc hãy nói sự thật đi!

    Vân Vân mất kiên nhẫn lên tiếng nhưng gương mặt hơi dữ dằn của cô khiến cậu bé sợ hãi. Gia Huy thấy vậy liền trấn an.

    - Không sao đâu! Bọn anh là người tốt và đến đây để giúp em. Hơn nữa, chính Tuấn đã dẫn bọn anh đến đây để gặp em.

    Nghe đến tên Tuấn, toàn thân Nghĩa run bần bật. Những hình ảnh kinh hoàng ban nãy lại hiện ra khiến Nghĩa bắt đầu co ro. Bất chợt, Lan Phương nắm lấy đôi tay đang lạnh toát của Nghĩa, miệng cô mỉm cười.

    - Chị biết em là bạn thân nhất của Tuấn và Tuấn thật sự không bao giờ muốn hại em. Những gì em nhìn thấy chỉ là ảo ảnh, hoàn toàn không có thật, bởi vì Tuấn chưa khi nào muốn làm hại người bạn thân nhất của mình cả.

    Nghĩa bất ngờ bật khóc, bên ngoài sấm chớp lại giật đùng đùng. Nghĩa cứ khóc như thế một hồi lâu, rồi sau đó nức nở.

    - Em không… không giết Tuấn! Em không làm gì các bạn ấy cả.

    - Bọn chị biết! Nhưng em đã nhìn thấy người làm chuyện đó phải không?

    - Em… em… - Nghĩa ấp úng. - Thầy giáo dặn em nếu có ba anh chị mà trong đó có một anh đeo máy ảnh đến tìm thì không được gặp. Thầy cũng bắt em nghỉ học ở nhà, bảo em sang tuần mới được đi học lại.

    - Người em nói là thầy giáo chủ nhiệm của em phải không? - Gia Huy hỏi.

    - Dạ… em… không…

    “Cộc… cộc… cộc…”

    Tiếng gõ cửa khiến Nghĩa phải dừng lời. Cậu bé tưởng là bà đi chợ về nên chạy ra mở cửa. Nhưng cánh cửa vừa được mở ra, Nghĩa đã đi giật lùi vào trong, hai mắt mở trừng trừng khi thấy người vừa xuất hiện sau cánh cửa.

    - Ồ, lại là ba cô cậu nữa à? - Thầy Dương vừa bước vào đã nhìn thấy Gia Huy, Vân Vân và Lan Phương. - Tôi đã bảo có gì cứ hỏi tôi và thầy hiệu trưởng là được rồi, bọn trẻ con này ngoài ăn với học ra thì biết gì nữa đâu chứ.

    Nói rồi, thầy đột nhiên khụy gối, một tay túm chặt lấy cánh tay Nghĩa, tay còn lại đưa túi hoa quả cho cậu học sinh.

    - Em ốm sao rồi?

    - Em… em… - Nghĩa run rẩy làm túi hoa quả rơi bịch xuống nền nhà.

    - Mà bà em đâu? - Thầy Dương nhìn quanh. - Thầy đã dặn em bao nhiêu lần rồi, ở nhà một mình thì đừng mở cửa cho người lạ. Nhỡ bị bắt cóc giống các bạn thì sao?

    Nghĩa nhìn thầy Dương rồi chạy biến vào trong buồng, trốn luôn trong đó. Lan Phương nhìn theo cậu bé, không phải, không phải chỉ mỗi Nghĩa mà cả năm bộ xương khô cùng dắt díu nhau chạy theo Nghĩa, sau đó, không một tiếng động nào phát ra bên trong nữa.

    Gia Huy, Vân Vân và Lan Phương đang định đi thì bà của Nghĩa về. Thầy Dương thì bà đã quen biết, nhưng ba người trẻ thì chưa. Đang không biết giải thích thế nào thì chẳng hiểu tại sao thầy Dương lại lên tiếng giải vây.

    - Dạ mấy cô cậu đây là phóng viên trên thành phố, đang có nhu cầu viết về một tấm gương học sinh nghèo vượt khó. - Thầy Dương cười đon đả, nhưng ánh mắt lại nhìn nhóm Gia Huy, môi nhếch lên đầy thỏa mãn. - Nên tôi dẫn qua đây để gặp bà với em Nghĩa.

    Vân Vân cũng nhanh trí hỏi bà của Nghĩa mấy câu. Khi thầy Dương và cả nhóm chuẩn bị ra về, bà của Nghĩa còn nói với ông thầy chủ nhiệm của cháu trai mình.

    - Tiện có thầy đến thăm nên tôi cũng xin phép thầy cho thằng Nghĩa nghỉ buổi học thêm tối nay, chứ tôi thấy thằng bé vẫn còn ốm lắm thầy ạ.

    - Bà không cần lo lắng đâu ạ! Nếu em Nghĩa không thể về nhà thì cứ để em ấy ngủ lại ở nhà tôi cũng được. Chứ sắp thi học kỳ rồi mà cứ nghỉ học thế này, tôi chỉ sợ em Nghĩa không theo kịp các bạn.

    - Thế thì tốt quá! Vậy trăm sự tôi nhờ thầy!

    ***

    Bảy rưỡi, trời tối đen như mực, trên con đường làng quen thuộc, một mình Nghĩa đạp xe tới nhà thầy học thêm. Cứ cách một quãng lại có một ngọn đèn đường nhưng cũng chẳng đủ để làm Nghĩa hết sợ, những đôi mắt xanh lè trong bóng đêm do Nghĩa tưởng tượng ra khiến cậu bé càng ra sức đạp nhanh hơn.

    Bỗng nhiên Nghĩa cảm thấy lạ khi đã đi được một quãng dài nhưng lại chẳng có ngọn đèn đường nào, cả con đường giờ đã tối om như mực, xung quanh toàn là tiếng côn trùng rả rích. Nghĩa vừa đạp vừa run, mồ hôi bắt đầu vã ra. Chợt nhìn thấy ánh sáng, Nghĩa đạp xe tới, lại gần thì phát hiện ra đó là một người phụ nữ đang đi làm đồng về, còn ánh sáng mà Nghĩa nhìn thấy phát ra từ một chiếc thúng mà bà ta đang gánh trên vai.

    Nghĩa rón rén đạp theo sau người phụ nữ, không nói năng gì, tự nhủ chắc chỉ phải đi nhờ thêm một đoạn. Nhưng bất chợt, người phụ nữ đứng khựng lại khiến Nghĩa giật mình, đâm sầm vào quang gánh của bà ta.

    Nghĩa vội vàng đứng dậy, đang dựng xe lên thì người phụ nữ đã đi tới giúp. Bàn tay của bà ta vô tình chạm vào tay Nghĩa, cảm giác lạnh lẽo lan tỏa khiến Nghĩa đứng khựng, từ từ nhìn bà ta. Từ chút ánh sáng phát ra từ thúng, gương mặt người phụ nữ vừa hiện ra đã khiến Nghĩa hoảng hồn, toàn thân run rẩy, sau đó ngã lộn nhào về phía sau. Đó chính xác là một bộ xương người được ẩn dưới chiếc áo lụa mỏng tang và bộ tóc đen lòa xòa. Hai cái hàm phát ra những tiếng lập cập khiến Nghĩa sởn da gà, lập tức lùi lại phía sau. Nghĩa hoảng sợ nhìn xung quanh, giờ mới nhận ra ở đây ba ngày trước mới có một người phụ nữ bị tai nạn chết trong lúc đi làm đồng về. Nghĩa lồm cồm đứng dậy, bỏ chạy vì sợ bộ xương sẽ đuổi theo, tuy nhiên, bộ xương cứ đứng yên một chỗ mà chẳng hề nhúc nhích, máu từ mắt và miệng trào ra, cùng lúc đó là một âm thanh man rợ.

    “Đừng… đi… học… nữa…!”

    “Chạy… mau… đi…!”

    Đương nhiên Nghĩa nhận ra, giọng nói đó thuộc về ai.

    Nghĩa hớt hải chạy về tới nhà thì đã thấy Gia Huy, Vân Vân và Lan Phương đứng trước cổng nhà mình. Cậu bé không nói năng gì, vội vàng lao tới ôm chầm lấy Lan Phương. Lan Phương cảm nhận được thân thể nhỏ bé lạnh toát, mềm nhũn. Ở phía sau lưng Nghĩa là năm bộ xương người đang nhảy múa; giờ thì Lan Phương đã hiểu vì sao vong hồn của những đứa trẻ lại gọi bọn cô tới đây trong đêm tối như thế này.

    - Tuấn… cậu… ấy bảo em không được đến gặp thầy! - Tuấn vừa thở vừa nói. - Cậu ấy bảo em hãy chạy mau đi!

    - Được rồi! Được rồi! - Lan Phương ôm lấy cậu bé, vỗ từng nhịp vào lưng để an ủi. - Không sao rồi! Chị chắc là Tuấn và các bạn đã chỉ đường cho em tới đây. Vậy thì, tất cả những gì em biết, bây giờ hãy kể hết ra đi!

    Nghĩa được vỗ về trong vòng tay của Lan Phương, từng ký ức sau đó hiện ra rõ như ban ngày…
     
  12. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Mọi người đọc đến đâu rồi nạ
     
  13. Megauvaden

    Megauvaden Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    mỏi mòn hóng vì truyện quá hấp dẫn
     
  14. Giang Phong

    Giang Phong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Không biết Tuấn xảy ra chuyện gì? :( Thương Tuấn :((((
     
  15. minhnguyetdavu

    minhnguyetdavu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    cần một liều thuốc an thần khi đọc truyện =))
     
  16. august1994

    august1994 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Biệt đội hút ma, đi tới đâu là gặp ma tới đó :(((((((

     
  17. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 108

    TRỞ VỀ TỪ LÒNG SÔNG

    Tuấn, Nghĩa cùng các bạn trong lớp đều rất háo hức cho buổi học thêm đầu tiên tại nhà thầy Dương. Thầy Dương mới về chủ nhiệm lớp 7A chưa lâu nhưng đã được các học sinh vô cùng quý mến bởi sự chất phác, hiền lành và tận tâm. Tuấn còn nhớ như in có một lần cậu và Nghĩa đi học muộn, thầy chỉ nhắc nhở hai đứa lần sau nên đi học đúng giờ chứ không cho vào danh sách học sinh bị đứng cột cờ vào buổi sáng chào cờ thứ Hai. Hơn nữa, cả Tuấn và Nghĩa đều học yếu môn Toán, mà thầy Dương lại là giáo viên giỏi Toán cấp tỉnh nên khi biết tin thầy mở lớp dạy thêm tại nhà, hai đứa đã rủ nhau đăng ký đầu tiên.

    Thầy Dương mới ly hôn vợ đầu năm ngoái, sau khi ly hôn thì chuyển công tác sang trường Tuấn; thầy có một cô con gái ở với mẹ nên bây giờ thầy chỉ sống một mình trong căn nhà hai tầng. Tầng trên là nơi ngủ nghỉ, sinh hoạt của thầy, còn tầng dưới thầy thuê mấy bộ bàn ghế để mở lớp dạy thêm. Buổi học đầu tiên, bọn Tuấn cũng hí hửng đi thăm thú nhà thầy nhưng chỉ vừa đặt chân lên bậc thang đầu tiên, thầy Dương đã quát to khiến cả bọn khiếp đảm. Sau đó, thầy dặn dò lũ học trò là không bao giờ được lên tầng hai khi chưa được thầy cho phép. Đó là lần đầu tiên Tuấn thấy thầy Dương tức giận như vậy, gương mặt của thầy lúc đó khiến cậu có đôi chút sợ hãi.

    Buổi học diễn ra vô cùng thoải mái và vui vẻ. Tuấn và Nghĩa đều thấy hài lòng, nghĩ bụng từ hôm sau sẽ cho cả Phong - em trai Tuấn - tới đây học nữa. Học xong thầy còn mang hoa quả ra cho lũ học trò thưởng thức. Khi tất cả chào thầy để ra về thì thầy vội vàng nói.

    - Các bạn nam có thể ở lại thêm một chút, thầy nhờ chút việc được không?

    Tuấn, Nghĩa nhìn nhau, sau đó cả đám đều vui vẻ nhận lời. Nghĩ bụng chắc thầy nhờ khênh bàn ghế hay gì đó.

    Và đúng là thầy nhờ khênh bàn ghế thật, nhưng là khênh lên tầng hai. Tuấn thắc mắc lắm vì thật sự không biết thầy khênh bàn ghế lên tầng hai để làm gì, song thầy đã nhờ nên tụi nó cũng vui vẻ làm. Thế là sáu đứa con trai, hai đứa một cái bàn, lóc cóc khênh lên tầng hai. Cặp Tuấn và Nghĩa đi cuối cùng, nhưng đang yên đang lành thì Nghĩa lại lên cơn đau bụng, đòi đi vệ sinh nên Tuấn đành ngồi chờ thằng bạn quay vào rồi mới làm, chứ một mình nó cũng chẳng kéo nổi chiếc bàn lên trên tầng hai được.

    - Để thầy giúp em! - Thầy Dương đột nhiên ở đâu xuất hiện, thấy Tuấn đang ngồi ở bậc thềm cầu thang liền nói. - Thầy một đầu, em một đầu.

    - Dạ vâng! - Tuấn mỉm cười, quyết định không đợi Nghĩa nữa.

    Khi làm xong việc thầy nhờ, cả nhóm định đi xuống ra về thì bất ngờ thầy Dương mở cửa một căn phòng, kêu bọn trẻ khênh những chiếc bàn vào trong, chứ để dọc ngoài hành lang thế này đi lại rất bất tiện.

    Cả nhóm lại ngoan ngoãn làm theo lời thầy, kê bàn ghế xong xuôi thì vội vàng ra về khi lúc này trời cũng đã tối. Tuấn là đứa ra cuối cùng, không quên lễ phép chào thầy giáo. Tuy nhiên, khi cậu sắp sửa bước chân qua cánh cửa phòng để đuổi theo các bạn thì thầy Dương đột ngột đóng cửa lại khiến Tuấn giật nảy.

    Lúc này, đèn chùm trong phòng bất ngờ vụt tắt, chỉ còn những chiếc đèn nhỏ trên trần nhà đang tỏa ra ánh sáng màu đỏ đầy ma mị. Tuấn bắt đầu cảm thấy chân tay mình bủn rủn, sợ hãi nhìn quanh căn phòng. Rồi bất ngờ, Tuấn ngồi thụp xuống, toàn thân run bần bật khi lúc này, qua lớp ánh sáng màu đỏ lờ mờ, nó thấy thầy Dương đang đứng ở giữa phòng, thản nhiên lột bỏ quần áo, cả cơ thể trần truồng trước mắt Tuấn. Tiếp đó, thầy khoác lên mình một chiếc váy màu đỏ đã chuẩn bị từ lúc nào. Chưa hết, một mái tóc giả dài, bồng bềnh được thầy đội lên đầu, chân thầy vừa đi một đôi cao gót… cũng màu đỏ nốt. Xong đâu đấy, thầy bất ngờ quay mặt về phía Tuấn lúc này đang ngồi co rúm một góc, tay thầy cầm một thỏi son đỏ tô lên môi, rồi sau đó nhếch lên cười một cái với cậu bé.

    Tuấn sợ hãi đưa tay mở cửa phòng nhưng không được. Trong khi đó, ở phía trước, thầy Dương đang lững thững tiến về phía cậu, trên tay thầy cầm một chiếc thước gỗ đang gõ cộc cộc xuống nền nhà.

    Thầy Dương ngồi xuống trước mặt Tuấn, đôi môi đỏ chót vẫn mỉm cười với cậu nhưng lại khiến cậu sợ đến nỗi cả người đã cứng đờ từ lúc nào, mắt trợn trừng nhìn thầy. Đúng lúc này, thầy Dương đứng lên, chỉ cái thước gỗ về phía ba cái bàn mà nhóm của Tuấn vừa kê lúc nãy, ra lệnh.

    . - Trèo lên đó!

    Ánh mắt, giọng nói của thầy Dương bỗng thay đổi khiến Tuấn rùng mình. Cậu không dám nhìn vào mắt thầy, chỉ còn biết cúi gằm mặt, cả người cứ run lên cầm cập, không dám nhúc nhích.

    - Nhanh lên!

    Thầy Dương quát, rồi gõ thước xuống nền nhà liên hồi khiến Tuấn hoảng hốt, nhanh chóng chạy tới chỗ ba chiếc bàn và run rẩy trèo lên, đứng khúm núm ở đó.

    - Cởi ra!

    Thầy Dương lại tiếp tục ra lệnh, răng nghiến vào nhau kèn kẹt, tiếng thước gỗ cộc cộc vẫn đều đều nện xuống nền nhà khiến Tuấn sợ hãi.

    - Cởi… cởi gì ạ? - Tuấn run rẩy.

    - Quần… - Thầy Dương chợt cười, mắt thầy như ngây dại. - Và cả áo nữa. Cởi tất cả ra, nhanh lên thằng đần!

    Thầy Dương hét lớn, rồi rít vào một cái nghe thật kinh dị. Đoạn thầy lao về phía Tuấn, tiếng giày cao gót dồn dập khiến cậu khóc toáng lên.

    Thầy Dương lại gõ thước xuống mặt bàn, mắt trừng trừng nhìn Tuấn đang run rẩy cởi quần áo, nhìn từng cử động của cậu như ngấu nghiến. Tuấn lúc này vẫn chưa ý thức được chuyện gì đang xảy ra và người thầy giáo mà cậu yêu quý tại sao lại trở nên đáng sợ như thế. Những gì cậu có thể làm lúc này là khóc và cởi quần áo ra theo lệnh thầy mà thôi.

    Tuấn đã trần truồng đứng trước mặt thầy Dương khiến thầy hài lòng, gương mặt dãn ra, khóe môi nhếch lên, còn đôi mắt thì vẫn di chuyển từ đầu đến chân cậu. Tuấn thấy sợ ánh mắt thầy, khi giờ đây thầy đang nhìn chằm chằm vào chỗ ấy của cậu, mắt không hề chớp lấy một cái.

    Rồi thầy Dương bắt đầu dùng đôi tay thô ráp của mình di chuyển trên người Tuấn, khẽ khãng mơn trớn từng bộ phận trên cơ thể đứa trẻ. Tuấn co người lại hết cỡ, một cảm giác lạnh thấu xương xộc thẳng lên đầu khiến cậu run rẩy, nước mắt trào ra. Nhưng thầy Dương chưa dừng lại, hết tay rồi đến miệng, vẫn những động tác đó, đôi mắt thầy trở nên ngây dại, hoàn toàn chìm đắm vào khoái lạc.

    Sau khe cửa sổ, toàn thân Nghĩa run lên cầm cập khi chứng kiến tất cả những gì thầy Dương đang làm với người bạn thân của mình, nước mắt của cậu cũng trào ra như nước mắt của Tuấn ở bên trong căn phòng vậy.

    ***

    Vân Vân đấm xuống bàn một cái khiến khách khứa trong quán lúc này đều giật mình quay lại nhìn. Lúc nãy vì không muốn bà Nghĩa biết chuyện nên cả ba đã đưa Nghĩa đến một quán nước ở cách đó một đoạn. Tất cả đều biết mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó, bởi ở dưới lòng sông có tận năm bộ xương, điều đó chứng tỏ sau Tuấn, thầy Dương còn tiếp tục giở trò với những học sinh khác nữa. Mưa vẫn chưa tạnh, thậm chí càng về đêm thì càng mưa to hơn.

    - Rồi sau đó thế nào, Tuấn về có nói với người lớn không? - Gia Huy sốt sắng hỏi.

    - Dạ không! - Nghĩa nức nở. - Bọn em không dám nói vì nếu nói thầy Dương sẽ không tha cho bọn em.

    - Nhưng các em có thể không đi học thêm ở nhà hắn ta nữa mà.

    - Không được đâu anh ơi! Nếu bọn em bỏ học giữa chừng thì ở trên lớp thầy càng làm khó. Hơn nữa… hơn nữa… - Nghĩa ấp úng.

    - Có phải thầy ấy không chỉ làm chuyện đó ở lớp học thêm đúng không? - Lan Phương đột ngột lên tiếng.

    - Dạ vâng! - Nghĩa vỡ òa, khóc tu tu. - Thầy… thầy… làm… thế… với em ở trong nhà vệ sinh của trường.

    - Khốn kiếp!

    Vân Vân đấm tay vào khoảng không; trong khi đó Nghĩa vẫn nức nở, không làm sao mà dừng khóc được.

    - Tên biến thái đó làm thế với tụi em có thường xuyên không? - Vân Vân kìm chế hỏi.

    - Một tuần có ba buổi học thêm ở nhà thầy. Và buổi nào thầy cũng làm. Còn lại thì thầy đều làm trong nhà vệ sinh của trường, lúc mà tất cả mọi người đều đã ra về hết rồi ạ!

    - Nhưng làm sao các bạn lại bị giết? - Gia Huy hỏi. - Có phải chính hắn ta đã làm không?

    Nghĩa gật đầu, nức nở.

    - Có một lần, Tuấn rủ bốn đứa em đi báo cáo chuyện này với thầy hiệu trưởng. Mặc dù hiệu trưởng không nghe lời bọn em, cho rằng bọn em vì không thích học mà đặt điều nói xấu thầy giáo.... nhưng thầy Dương vẫn rất tức giận. Đêm đó, sau khi hành sự xong, thầy đã… đã…

    Lan Phương ôm chầm lấy Nghĩa, vỗ nhẹ vào lưng thằng bé. Trong khi đó, Vân Vân vẫn còn điều thắc mắc nên hỏi tiếp, giọng nói có chút ngập ngừng.

    - Chị xin lỗi… nhưng sao hắn ta lại tha cho em?

    - Thầy bảo, nếu em đi nói với thầy hiệu trưởng là bọn em đã vu khống cho thầy thì sẽ không giết em. Em sợ quá… nên đã làm theo lời thầy ạ!

    Cả ba nhìn nhau không biết phải nói gì. Đúng lúc này, Lan Phương chợt nhớ ra chuyện gì đó, vội hỏi Nghĩa.

    - Phải rồi! - Lan Phương lúc này mới nhớ ra một chuyện. - Lúc trước Tuấn có nói là thầy nói với em trai là ngoài thầy ra không có ai là người tốt cả. Có phải là Phong cũng đang học thêm ở lớp thầy Dương không?

    - Dạ phải ạ! Em không biết tại sao mà thầy Dương lại kêu gọi được cả những em lớp dưới tham gia học. Hôm anh chị đến trường là ngày đầu tiên Phong theo học lớp thầy Dương. Hôm nay là buổi thứ hai…

    Nghĩa đang nói thì bàn ghế trong quán đột nhiên rung chuyển khiến cả ba tròn mắt nhìn nhau, rồi những chiếc cốc thủy tinh rơi vỡ xuống sàn nhà, gió quật mạnh khiến phông bạt rách bươm, cây cối nghiêng ngả. Rồi đột nhiên, một tiếng hét thất thanh vang lên; Gia Huy và Vân Vân nhìn theo hướng chỉ tay của Nghĩa ra ngoài trời nhưng lại chẳng thấy gì, trong khi Lan Phương thì nhận ra đó là Phong, chính xác hơn là một bộ xương người với gương mặt của Phong ẩn hiện giữa những tia sét sáng loáng.

    ***

    Phong đang trần truồng trên ba chiếc bàn gỗ, trước mặt vẫn là thầy Dương trong bộ đồ màu đỏ, tay cầm thước gõ cộc cộc. Thầy bắt đầu nắn bóp cơ thể Phong, nhưng chỉ vừa mới loạng quạng đã nhanh chóng khựng lại, hai tay cứng đờ, không sao di chuyển tiếp được nữa. Thầy Dương nhìn quanh với vẻ sợ hãi, rồi thầy dừng lại ở trên những bức tường, run lẩy bẩy khi nhìn thấy những tấm poster đang bị ai đó rạch nát, dù trong phòng lúc này ngoài thầy và Phong đang co ro ra thì chẳng còn ai.

    - Áaaaaaaaaaaa!

    Thầy Dương hét lên một tiếng rồi khụy xuống, ôm lấy tay phải, giơ lên nhìn; ở lòng bàn tay phải vừa bị rạch một đường sắc ngọt, máu chảy ra không ngừng. Rồi thêm một đường, một đường nữa, chẳng mấy chốc, bàn tay của thầy đã chằng chịt vết thương, máu chảy tong tỏng xuống nền nhà. Thầy Dương cứ ôm tay mình gào lên đau đớn, nhưng rồi thầy lại từ từ đưa tay lên mặt, ở đó cũng vừa có một vết rạch chéo từ mang tai tới tận cằm. Thêm rất nhiều vết rạch khác xuất hiện, chồng chéo trên gương mặt thầy. Thầy dùng hai tay ôm lấy khuôn mặt lúc này đã không còn nguyên dạng, mở cửa lao xuống tầng một, tìm đến chiếc gương soi. Trong gương vẫn là thầy Dương, nhưng cũng không còn là thầy Dương nữa. Máu và thịt trộn lẫn vào với nhau, nhoe nhoét trên mặt. Thầy Dương sợ hãi đập vỡ gương, rồi chẳng hiểu sao sau đó lại cười nhăn nhở, cầm lấy một mảnh vỡ thủy tinh cứa lên mặt rồi lên cả thân thể mình. Máu chảy ra càng nhiều, thầy Dương càng cười to, càng kích thích. Được một lúc như thế thì dừng lại, thầy Dương bắt đầu cảm thấy đau đớn như thấu tận xương tủy.

    Đúng lúc này, Phong từ trên tầng chạy xuống; vừa nhìn thấy gương mặt gớm ghiếc của thầy Dương, thằng bé đã bủn rủn tay chân rồi ngã uỵch. Thầy Dương lừ lừ tiến đến trước mặt Phong, những ngón tay nhầy nhụa máu vuốt ve trên gương mặt đã tái xanh của thằng bé. Một giọng nói ma quái vọng lên trong đầu thầy Dương, rồi sau đó thầy trừng mắt, nghiến chặt răng, tay dứt ra một mảnh thủy tinh đang cắm trên mặt mình, đặt vào cổ Phong. Bàn tay thầy bắt đầu di chuyển…

    - Dừng lại!

    Gia Huy hét lớn, cùng với Vân Vân lao đến cản thầy Dương lại nhưng cả hai lại bị thầy đánh văng ra chỉ bằng một cái hất tay. Cả hai nhìn nhau chau mày, sức mạnh này không phải của con người?

    Gia Huy lập tức lôi bộ chuông của mình ra, rung liên tục. Trong khi đó, Vân Vân và Hoàng Anh cũng giúp sức, một hồi cũng đánh bại được thầy Dương, nói chính xác hơn là đánh bại được thứ đang tồn tại bên trong thầy.

    Tuy nhiên, khi cả nhóm đang lo cho Phong thì thầy Dương vùng dậy, loạng choạng lao ra giữa trời mưa rồi chạy biến đi đâu đó.

    ***

    Gia Huy, Vân Vân và Lan Phương sau khi cứu được Phong thì lần theo vết máu tìm tới dòng sông, nơi mà nhóm đã gặp linh hồn của năm đứa trẻ lần đầu tiên. Khi nhóm tới nơi thì đã thấy thầy Dương ở đây, toàn thân đầy máu, từng mảng thịt lủng lẳng trên người. Thấy ba người, thầy Dương quay mặt lại khiến Lan Phương nôn ọe. Rồi thầy cười, những vết rạch vì thế mà rách ra dài và sâu hơn, máu vẫn không ngừng chảy. Bất ngờ, thầy Dương cởi váy và giày để ở trên bờ, từ từ đi ra giữa lòng sông. Nhưng rồi thầy lại hoảng hốt, ra sức vẫy vùng giữa dòng nước đen kịt. Thầy cố bơi vào trong nhưng lại bị những bàn tay nào đó kéo lại, dìm xuống. Thầy Dương cố sức ngoi lên nhưng ngay lập tức lại bị dìm xuống trở lại. Máu, thịt của thầy Dương trôi lèo phèo giữa dòng nước đen ngòm trông rất gớm ghiếc. Rồi được một lúc, không thấy thầy Dương nổi lên một lần nào nữa. Chỉ có năm bộ xương khô đang tung tăng nhảy múa, hát ca.

    Nhóm Gia Huy ngay lập tức báo công an. Sáng hôm sau, xác thầy Dương được tìm thấy trong tình trạng không còn nguyên vẹn. Năm bộ xương ở dưới lòng sông được vớt lên, trao lại cho gia đình chôn cất. Nhóm Gia Huy sau đó cũng làm lễ cầu siêu cho năm đứa trẻ tội nghiệp. Nghĩa đã vượt qua được nỗi sợ hãi và đứng ra làm chứng tất cả sự việc. Thầy hiệu trưởng sau đó cũng bi truy cứu trách nhiệm vì đã bỏ qua lời kêu cứu của những đứa trẻ.Phong kể lại sự việc lúc thầy Dương đang định giở trò với thằng bé thì lại tự động rạch nát cơ thể mình cho nhóm Gia Huy nghe. Ban đầu, Gia Huy đều cho là do hồn ma của Tuấn - anh trai Phong làm, nhưng có vẻ như điều đó không hợp lý lắm bởi dẫu có là ma thì Tuấn cũng chỉ là hồn ma trẻ con, không thể nào điều khiển thầy Dương được.

    - Ý em là… có một thế lực khác đã cứu Phong trước khi chúng ta đến? - Vân Vân hỏi.

    Gia Huy gật, gương mặt vẫn trầm ngâm. Đúng lúc này, Lan Phương liền phát hiện điểm không hợp lý.

    - Nhưng mà chính mắt chúng ta đã thấy thầy Dương… mà không phải, thế lực đó điều khiển thầy Dương chuẩn bị cứa cổ Phong mà?

    - Đó là bởi vì khi đó chúng ta đã đến nơi!

    Cả nhóm mang theo mối nghi vấn rời khỏi dòng sông mà không hề biết rằng ở phía sau đang có một đôi mắt dõi theo. Nói cho chính xác, đôi mắt ấy đã luôn nhìn họ kể từ khi họ đặt chân tới Hải Phòng.
     
    Sửa lần cuối: 13/2/2020
  18. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 109

    CON SỐ BÍ ẨN

    Kế hoạch đi Hòa Bình liên tục bị hoãn bởi những sự việc bất ngờ khiến Vân Vân ngán ngẩm. Cứ như thể có một thế lực vô hình nào đó đang giữ chân bọn cô ở đây vậy. Ví như hôm nay, lẽ ra cả nhóm đã có thể lên đường nhưng lại đúng ngày bố Gia Huy đi tái khám, thế là nhóm bèn lại Hải Phòng thêm một ngày nữa. So với Đà Lạt thì khí hậu ở đây thật sự khiến Vân Vân thấy khá khó chịu. Không những thế, chẳng hiểu sao ở đây lại có nhiều ma nữ đến vậy nên việc Hoàng Anh ngày ngày bị quấy rối cũng làm cô bực bội.

    Đang nằm vắt chân nghe nhạc thì thấy Lan Phương đi qua, ngay lập tức Vân Vân ngồi nhổm dậy.

    - Lan Phương, giờ em có bận gì không?

    - Hiện tại thì… không ạ! - Lan Phương nghĩ ngợi một vài giây rồi trả lời. - Có việc gì không chị?

    Vân Vân liền đứng bật lên, gác một tay lên vai cô em.

    - Chị em mình đi đâu đó chơi! Ở nhà nằm nghe nhạc mãi chán quá!

    Đi đâu đó? Thật sự thì Lan Phương có khác gì Vân Vân đâu, cũng là lần đầu tiên đặt chân đến Hải Phòng nên làm gì biết chỗ nào mà chơi cơ chứ. Nghĩ ngợi một lúc, Lan Phương mới đề xuất.

    - Hay chị em mình ra chợ? Xem thích gì thì mua, chứ ở đây em cũng chẳng mò ra được chỗ nào để chơi nữa cả.

    Nghe nhắc đến chợ, Vân Vân chẳng khoái lắm, nhưng vẫn còn hơn là nằm bẹp ở nhà. Nghĩ vậy nên cô đồng ý, chờ Lan Phương vào sửa soạn một tí rồi hai chị em đóng cửa để đi chợ. Lan Phương khóa xong cửa, vừa định quay mặt đi thì đột nhiên khựng lại, cảm giác như có một luồng hơi lạnh vừa sượt qua tai trái khiến tóc gáy cô dựng hết cả lên. Rồi làn hơi đó chuyển qua tai phải, và cuối cùng là gáy của Lan Phương khiến cô không nhúc nhích nổi, toàn thân cứng đờ. Đang định quay lại nhìn thì Vân Vân ở phía trước lên tiếng giục, điều kỳ lạ là, cùng lúc đó làn hơi lạnh lẽo cũng biến mất.

    Lan Phương rảo bước về phía trước; ở đằng sau, một đôi môi đỏ chót vừa mím chặt lại, rồi “bặp” một tiếng, đôi môi ấy lại mở ra, thở ra những làn hơi lạnh giá.

    ***

    Nhà Gia Huy cách chợ chỉ tầm mười phút đi bộ nên hai chị em quyết định đi bộ, cũng tiện để ngắm cảnh luôn. So với Vân Vân, Lan Phương lại đặc biệt thích thú khung cảnh ở đây, dù theo như Gia Huy kể thì nét thôn quê ở đây đã không còn nhiều nhưng đối với Lan Phương, nơi này mang đến cho cô cảm giác như ở nhà mình vậy.

    Chợ ở đây lớn hơn so với những gì mà Vân Vân tưởng, hàng hóa cũng rất đa dạng. Ngay lập tức, Vân Vân sà vào một cửa hàng quần áo, bắt đầu thử hết cái này đến cái kia nhưng cuối cùng lại không mua cái nào. Tiếp đến là mũ lưỡi trai, cũng chẳng có cái nào đẹp hơn cái cô đang đội trên đầu cả.

    Lan Phương nhìn Vân Vân mỉm cười rồi đi lại chỗ dãy hàng thực phẩm, quyết định mua đồ ăn nấu bữa trưa. Lúc này, một chiếc ô tô đi vào chợ khiến tất cả đều ngoái nhìn, sau đó, một người đàn bà ăn vận sang trọng bước xuống, vội vàng tiến vào một gian hàng bán đồ vàng mã, trông bà ta có vẻ đang rất vội.

    - Cái nhà bà Huệ đấy coi giàu thế mà cũng khổ nhỉ? - Một người phụ nữ bán cá nhìn người đàn bà vừa bước xuống xe ô tô, nói với người bên cạnh. - Không biết tốn bao nhiêu tiền của, thuê hết thầy này thầy kia rồi mà cũng chẳng ăn thua.

    - Đúng là khổ thật! - Một người khác chen vào. - Chồng chết sớm, có mỗi thằng con độc đinh thì lăn ra ốm quằn ốm quại. Mà chẳng biết thằng Thắng bị bệnh nặng kiểu gì mà đi bệnh viện người ta trả về, không chữa được nhỉ?

    - Làm gì có bệnh gì đâu! - Người phụ nữ bán cá tự nhiên hạ thấp giọng. - Tôi nói cho cô nghe, nó bị ma làm đấy! Chứ cô nghĩ không dưng bà Huệ lại thuê thầy về làm lễ suốt như thế à?

    Lan Phương vừa nghe thấy từ “ma” đã rùng mình, sống lưng lạnh toát. Cô nhanh chóng di chuyển sang hàng khác nhưng chẳng hiểu sao câu chuyện của họ vẫn văng vẳng bên tai.

    “Ù!”

    Lan Phương giật nảy mình, nhảy dựng lên, tim muốn rớt ra khỏi lồng ngực khi có người vừa đập vào vai cô. Cô lập tức quay lại, nhìn thấy Vân Vân đang nhe răng cười mới thở phào, tay bất giác vuốt ngực khiến Vân Vân ngơ ngác.

    - Em làm sao vậy? Sao cứ như bị ai cướp mất hồn vậy?

    Lan Phương đang định nói thì chiếc xe ô tô của bà Huệ đột nhiên lao về phía hai cô với tốc độ kinh hoàng, đâm vào cả mấy gian hàng xung quanh. Vân Vân hoảng hốt xô Lan Phương sang một bên. Cả hai sững sờ nhìn chiếc xe cứ thế lao về phía trước thêm một đoạn nữa thì mới dừng lại. Một người đàn ông vội vàng chạy tới chỗ hai cô gái trẻ, trán lấm tấm mồ hôi.

    - Xin lỗi hai cô nhé! Không hiểu sao chiếc xe của tôi... lại… lại… như vậy. Hai cô… có… có… sao không?

    - Bác đi đứng kiểu gì vậy? - Vân Vân không kiềm chế được nên hơi to tiếng. - Chợ đã nhỏ còn lái ô tô vào, rồi còn suýt nữa đâm chết người ta nữa.

    - Tôi… tôi…

    - Có chuyện gì vậy chú Hải?

    Bà Huệ từ trong gian hàng khi nãy chạy vội ra, nhìn chằm chặp vào người lái xe của mình, gương mặt cau có khó chịu.

    - Dạ, thưa bà chủ… Không hiểu sao… cái xe… lại..., rồi suýt nữa đâm vào hai cô này.

    Bà Huệ nhìn lướt qua Lan Phương và Vân Vân, rồi bà chẳng nói năng gì, dúi vào tay Lan Phương một tờ 500 nghìn, sau đó quay lại nói với người tài xế của mình.

    - Thôi chú nhanh nhanh lái xe qua đây cho tôi nhờ! Tôi còn phải đi mấy chỗ nữa! Mưa đến nơi rồi đây này!

    Chú Hải nhanh nhẹn lái xe tới chở bà Huệ đi. Vân Vân và Lan Phương chỉ còn biết đứng ngơ ngác, nhìn tờ 500 nghìn mà tức không chịu được.

    Lan Phương vẫn đứng nhìn theo chiếc xe, rồi đột nhiên mắt cô tròn xoe, chân tay bủn rủn, miệng nói lắp ba lắp bắp.

    - Cái… cái… cốp xe…

    - Cái cốp xe làm sao?

    - Nó đang… đang mở ra!

    Vân Vân lúc này mới nhìn theo hướng chỉ tay của Lan Phương nhưng cô lại không thấy điều cô em đang thấy, dù vậy, cô tin lời Lan Phương. Còn với Lan Phương, cô giờ đây đã chết lặng, hai mắt mở trừng trừng, mồ hôi bắt đầu vã ra khi chiếc cốp xe của bà Huệ đang từ từ mở ra, và… và…

    Một gương mặt con gái đang từ từ chồi lên, nhưng điều đáng sợ là gương mặt ấy chỉ có duy nhất một đôi môi đỏ thẫm. Đôi môi ấy tru ra, rồi “bặp” một tiếng, rồi lại mở rộng, cười khanh khách, để lộ hàm răng đen sì nhưng lại rất đều đặn.

    Mưa bất ngờ đổ, cả khu chợ nhốn nháo. Đôi môi kỳ quái đã biến mất nhưng chẳng hiểu sao Lan Phương vẫn chưa hết lạnh. Rồi đột nhiên cô nhìn xuống tay mình, ngay tức khắc khẽ lùi lại một bước, tay run rẩy làm tờ tiền 500 nghìn rơi xuống đất. Trên đó, một vòng tròn màu đỏ đang hiện ra, khoanh tròn vào hai số cuối cùng trên dãy số seri.

    - Ý em là hai số này đang bị một vòng tròn bằng máu khoanh tròn? - Vân Vân chỉ tay vào dãy số seri trên tờ tiền 500 nghìn và hỏi.

    - Dạ vâng! - Lan Phương khẽ gật.

    - Nhưng số 12 này thì có ý nghĩa gì cơ chứ? - Cô nhìn chằm chằm hai số cuối trên tờ tiền một lần nữa, gương mặt đăm chiêu.

    - Em cũng không biết! Nhưng chắc chắn là nó mang một ý nghĩa nào đó.

    Vân Vân ngồi xuống ghế, thật sự là có nghĩ nát óc cô cũng chẳng thể luận ra được ý nghĩa của hai chữ số này. Suy nghĩ thêm một lúc, cô lại quay qua hỏi Lan Phương.

    - Em không nhìn thấy mặt của hồn ma đó sao?

    Lan Phương lắc đầu, thật sự là cô chỉ nhìn thấy một đôi môi đỏ thẫm, một vòng tròn đỏ khoanh vào hai con số. Tất cả chỉ có vậy! Nhưng cô chắc chắn một điều, hồn ma đó có liên quan đến gia đình bà Huệ. Tuy nhiên, liên quan thế nào và mức độ ra sao thì cô hoàn toàn mù tịt. Bà Huệ là ai, ở đâu, và cả người con trai bị bệnh của bà ta nữa, chẳng hiểu sao có một cảm giác khiến cô tin rằng, tất cả đều có liên quan đến những điều kỳ lạ mà cô đã nhìn thấy.

    Vân Vân có điện thoại nên ra ngoài nghe, cả căn phòng rộng bây giờ chỉ còn lại Lan Phương. Mưa vẫn rả rích khiến không khí có phần lạnh hơn, trời đất cũng phủ một màu xám xịt. Lan Phương thấy hơi lạnh nên định trở vào phòng nhưng ngay khi cô vừa đứng dậy, một làn hơi lạnh ngắt đã thộc thẳng vào gáy khiến cô đứng khựng.

    Lan Phương gọi Vân Vân. Thật kỳ lạ, rõ ràng cô nhận thức được mình đang cất tiếng gọi nhưng âm thanh lại chẳng thể phát ra. Cô sợ hãi nhìn về hướng cửa; Vân Vân vẫn đang đứng đó nghe điện thoại nhưng lại chẳng hề nghe được tiếng cô. Rồi đột nhiên cánh cửa kêu cọt kẹt và từ từ khép lại, bóng hình của Vân Vân cũng biến mất sau đó. Lan Phương bắt đầu run cầm cập, hai chân muốn bước đi nhưng lại như có ai đó đang giữ lại, không thể nhúc nhích thêm một bước.

    Rồi bất chợt, căn phòng cô đang đứng ngập tràn khói đen kịt làm cô ho sặc sụa nhưng vẫn không thể nào kêu cứu. Một cảm giác lạnh toát chạy dọc sống lưng khi đôi môi đỏ thẫm mà cô nhìn thấy lại xuất hiện, nhưng lúc này đã được đặt ngay ngắn trên gương mặt của một người con gái. Cô ta ngồi khoanh tròn trên bàn ở chính giữa gian nhà, nhìn chằm chằm vào bức hình cưới của bố mẹ Gia Huy treo trên tường, bóng lưng nhỏ nhắn được phủ kín bởi một chiếc khăn voan trắng toát. Rồi đột nhiên, một âm thanh gai người vang lên, sau đó là chiếc đầu của cô ta quay 180 độ, nhìn thẳng vào Lan Phương, máu từ cổ tuôn ra như suối, chảy xuống sàn nhà lênh láng. Đôi môi đỏ thẫm của cô ta đập vào mắt Lan Phương khiến cô giật nảy mình, mồ hôi vã ra ướt cả áo. Nhưng đó chưa phải là điều khủng khiếp nhất khi ngay sau đó, như có ai đang cầm dao khoét sâu xung quanh miệng, rồi đôi môi rơi bịch xuống chiếc bàn gỗ, máu me đầm đìa. Chỗ vừa khoét để lại một lỗ tròn rỗng, máu me nhoe nhoét đủ khiến bất cứ ai ngất lịm ngay khi nhìn thấy.

    Đôi môi đỏ thẫm sau đó nhảy tưng tưng về phía Lan Phương khiến cô muốn lùi lại cũng không được. Ngay khi nó vừa nhảy lên mặt cô, cơ thể cô cũng ngã bịch xuống sàn nhà.

    “Bặp… bặp… bặp…”

    Đôi môi cứ mím lại rồi mở ra trước đôi mắt lúc này đã dừng chuyển động của Lan Phương. Rồi bỗng chốc, nó lại mở ra và cười khanh khách. Mím chặt, “bặp”, cười khanh khách, đôi môi ấy cứ lặp đi lặp lại như thế khiến toàn thân Lan Phương cứng đơ, rồi sau đó đôi mắt cũng từ từ nhắm lại.

    ***

    - Lan Phương, Lan Phương…

    Lan Phương choàng tỉnh dậy thì thấy Gia Huy và Vân Vân đang ngồi bên cạnh. Cô hoảng hốt sờ lên môi mình thì không thấy gì cả, nhìn xung quanh cũng không thấy mấy thứ kinh dị khi nãy. Lúc này, Vân Vân hỏi.

    - Lúc nãy em làm sao vậy? Chị nghe điện thoại vào thì thấy em nằm bất tỉnh nhân sự dưới sàn nhà, làm chị sợ hết hồn!

    - Em làm sao vậy Lan Phương? - Gia Huy cũng lo lắng hỏi han.

    Lan Phương thấy toàn thân mệt rũ rượi, cũng không biết phải bắt đầu kể từ đâu nên mới nói.

    - Em không sao! Chắc sáng nay dầm mưa ở chợ nên em bị cảm lạnh thôi. - Rồi cô đột nhiên nhìn đồng hồ, thấy chỉ mới mười giờ sáng. - Mà sao anh về sớm vậy? Bố anh không sao chứ?

    - Bố anh không sao! - Gia Huy nói. - Nhưng vẫn còn phải kiểm tra thêm một vài hạng mục nữa. Anh cũng đã thuê một người điều dưỡng riêng cho bố rồi, tiện cho sau này chúng ta đi còn có người chăm sóc ông. Anh về nhà vì có chút việc thôi.

    - Chắc là việc quan trọng nên em mới về luôn như vậy hả? - Vân Vân hỏi.

    - Em cũng không biết là có quan trọng hay không nữa. - Gia Huy đáp. - Cũng chỉ là việc trừ ma như lâu nay mình vẫn làm thôi. Nhưng lần này là một người bạn cũ của bố em nhờ vả nên bố giục em về giúp. Lúc nghe bác ấy nói qua điện thoại thì có vẻ là gia đình bác ấy đang gấp nên em mới về ngay.

    Nói rồi, Gia Huy cũng đứng lên vừa sửa soạn đồ đạc, vừa dặn dò Vân Vân.

    - Nhà bác ấy cũng không xa đây lắm nên em qua làm nhanh rồi về, chị ở nhà chăm sóc Lan Phương nhé!

    - Một mình em đi liệu có ổn không? - Vân Vân băn khoăn.

    - Dạ chắc không sao đâu chị! Có gì em sẽ liên lạc với mọi người. - Gia Huy chợt cười. - Hơn nữa, nhà bác Huệ này cũng có ô tô và tài xế riêng nên có việc gì em sẽ bảo bác ấy cho người qua đón chị và Lan Phương, còn bây giờ, cứ phải để Lan Phương nghỉ ngơi một chút đã.

    - Cái gì? Nhà anh chuẩn bị qua là nhà bà Huệ sao?

    Vừa nghe thấy cái tên Huệ, còn có ô tô và tài xế riêng, Lan Phương bỗng bật người ngồi dậy, đầu óc trở nên tỉnh táo lạ thường. Gia Huy tuy không hiểu gì nhưng vẫn gật đầu với cô.

    - Ừm! Nhưng mà sao em cũng biết bác Huệ vậy?

    Luồng hơi lạnh lại đang mơn trớn gáy Lan Phương, tuy nhiên, lần này cô không quay lại nữa, bởi cô biết chính xác điều kinh khủng gì đang ở ngay sau lưng mình.
     
    Sửa lần cuối: 13/2/2020
  19. Thanlanomyeu

    Thanlanomyeu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    khổ cái tổ đội đi đến đâu là ma hiện đến đó
     
  20. Giang Phong

    Giang Phong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Cô Văn Nan đi đến đâu, chết người đến đó. Đội này thì đi đến đâu là chỗ ấy toàn ma =))))))))))
     

Chia sẻ trang này