Cách Giải Rượu Hiệu Quả Ngày Tết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 26/1/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Sau những cuộc vui với bạn bè hay gia đình thì cơ thể chúng ta phải tiếp nhận một lượng cồn không nhỏ điều đó khiến cơ thể bạn sau các cuộc vui mệt mỏi, chóng mặt hay thậm chí buồn nôn. Điều đó không một ai trong chúng ta muốn đối mặt sau các bữa tiệc. Xadoga1 sẽ mang lại cho bạn những phương pháp giải rượu đơn giản mà hiệu quả cao.

    Lời khuyên để tránh say rượu

    - Hãy biết lựa sức mình, biết người biết ta, uống vừa đủ, tránh việc uống quá nhiều, bị chuốc say.

    - Biết nói lời từ chối khéo léo khi cần thiết tránh việc bị chuốc say.

    - Không nên uống bia rượu khi bụng còn đói, điều này rất dễ khiến bạn bị say và dễ bị đau dạ dày.


    Bí quyết giải rượu hiệu quả:

    1.Hãy uống nhiều nước:

    Hãy uống nước trước, trong và sau khi uống rượu sẽ giúp bạn làm giảm lượng ethanol trong rượu và kiềm chế cơ say.

    Không sử dụng các đồ uống có caffeine (trà, cà phê) sau khi sử dụng rượu bia, vì chúng có thể làm bạn bị ngạt mũi, tiêu chảy, tăng các triệu chứng say khi kết hợp với cồn trong rượu, bia.

    Không dùng kèm rượu bia với đồ uống có ga, vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm tăng tốc độ ethanol ngấm vào máu.


    2.Không uống rượu khi đói:

    Có một nguyên tắc cơ bản đấy là không mang bụng đói đi nhậu, lý do là nếu đói bụng thì càng khiến ethanol dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể thong qua màng dạ dày, dễ gây bệnh như viêm loét dạ dày. Ngoài ra thì khi ăn thực phẩm cũng làm giảm acetaldehyde trong dạ dày, đây chính là thủ phạm gây say cho người uống rượu.


    3.Ăn nhiều rau xanh, hoa quả khi uống rượu:

    Rau xanh và hoa quả chứa nhiều vitamin và chất chống oxi hóa, những chất này có tác dụng bảo vệ gan của bạn, giúp tránh những tổn hại do rượu bia tới hoạt động của gan.



    4.Nôn hết ra ngoài

    Thành phần chính của rượu bia là Ethanol, một chất thúc đẩy thận phải làm việc cật lực. Hàm lượng Ethanol trong máu cao sẽ làm cho bạn cảm thấy choáng váng, chóng mặt, buồn nôn. Muốn tỉnh táo, hãy nôn ra để đào thải lượng lớn rượu bia. Bạn có thể dùng 2 hoặc 3 ngón tay đặt vào lưỡi, sâu nhất có thể vào cuống họng rồi ấn mạnh xuống, lúc đó những thứ trong dại dày sẽ tự động trào ra.


    5. Gừng tươi giải rượu.

    Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng (có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

    Tuy nhiên, những cách thức trên chỉ giúp người say tỉnh táo nhanh chóng chứ không làm giảm đi tác hại của rượu với cơ thể. Vì vậy, mỗi người nên tự biết “tửu lượng” của mình và uống rượu ở một chừng mực nhất định, không nên để say, làm mất tự chủ. Bên cạnh đó, sau khi uống rượu, bia, người uống không nên tự điều khiển ô tô hoặc xe máy, tốt nhất là nhờ bạn bè, người thân đưa về hoặc đi taxi về nhà.

    Đây là những cách giải rượu và chống ngộ độc rượu tuy nhiên lời khuyên cho các đấng mày râu vẫn là nên kiểm soát bản thân, biết uống có chừng mực để “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.


    6.Uống nước cam: trong nước cam có chứa rất nhiều đường fructose, các chất oxy hóa giúp cơ thể bạn pha loãng nồng độ cồn. Sau khi uống nước cam sẽ khiến cho cơ thể bạn trở nên tỉnh táo và không còn cảm thấy khát nước như lúc đang say nữa.


    Bia, rượu là thứ đồ uống không thể thiếu trong các cuộc vui với bạn bè hay gia đình tuy nhiên chính việc sử dụng bia rượu quá nhiều khiến cho gan bạn kêu cứu vì hoạt động quá tải. Chính việc sử dụng bia rượu cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên các bệnh về gan. Việt Nam đang là quốc gia tiêu thụ rượu bia hàng đầu thế giới, điều đó cũng đang trở thành mối e ngại đối với từng cá nhân chúng ta bởi vì số ca mắc các bệnh về gan đang có chiều hướng gia tăng đáng kể trong những năm gần đây. Hãy hạn chế sử dụng rượu, bia hay các chất có nồng độ cồn cao, chính việc làm đó đang đẩy gan bạn vào tình trạng nguy hiểm và rất dễ nhiễm các bệnh về gan.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này