Làm Gì Để Giảm Bớt Gánh Nặng Cho Gan Vào Những Ngày Tết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 29/1/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Bảo vệ lá gan đầu tiên đó là hạn chế nạp chất độc vào cho gan. Các chuyên gia về sức khỏe cho biết thay đổi thói quen sinh hoạt nói không với bia rượu là rất khó nhất là trong cuộc vui. Nhưng mỗi người cần thay đổi dần hạn chế bia, rượu tốt nhất. Khi uống chỉ uống ở mức độ vừa phải để cơ thể không quá tải trong thải độc.

    Còn lạm dụng bia rượu thì không có thuốc thải độc gan nào hỗ trợ được vì bia rượu từ trước tới nay vẫn được xem là liều thuốc độc cho gan.

    Thải độc gan bằng cách tăng cường uống nước hàng ngày. Không cần phải nước trái cây, nước gì cao cấp mà đơn giản uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng giúp gan được thanh lọc chất độc hàng ngày.

    Ngoài biện pháp nâng cao thể trạng của gan, trong dân gian vẫn có một số cách giải độc rượu hỗ trợ thêm.

    Dân gian sử dụng phổ biến đó là trà gừng - mật ong. Theo quan niệm đông y đây là cách giúp máu lưu thông nhanh và cồn thải độc ra nhanh hơn. Đông y cũng cho rằng gừng là bài thuốc trị say rượu không thể thiếu.

    Cách đơn giản thái vài lát gừng mỏng, sau đó cho vào cốc trà nóng để tinh chất gừng thôi ra và cho 1, 2 thìa mật ong vào uống ấm nóng. Uống xong nên đi ngủ để chuyển hóa tốt hơn.

    Cách thải độc cồn tiếp theo được sử dụng phổ biến là nước cam và mật ong. Nước cam ép ấm và pha chút mật ong sẽ giúp cho người say rượu nhanh tỉnh hơn.

    Khi uống rượu, nên ăn lót dạ bằng một ít thức ăn như cơm, cháo, rau củ quả, cá. Hạn chế ăn các thực phẩm khó tiêu như hải sản, nội tạng động vật, thức ăn nhiều mỡ, nhiều đạm. Sau khi uống bia rượu nên ăn cháo, nước cơm, các thức ăn loãng, nước trái cây… Như vậy sẽ giúp ngăn ngừa tác động của rượu bia đến gan.

    Ngoài ra, cần thường xuyên luyện tập thể dục hàng ngày đảm bảo tăng cường sức khỏe tốt,gan cũng tốt dần lên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này