Kinh nghiệm: Tác Hại Của Cắt Mí Mắt Và Cách Khắc Phục Tuyệt Vời Mà Ít Người Biết

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi congchuachipxu, 16/2/2020.

  1. congchuachipxu

    congchuachipxu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/8/2016
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Tác hại của cắt mí mắt và cách khắc phục tuyệt vời mà ít người biết

    Cắt mí mắt là phẫu thuật chỉnh hình mí mắt nhằm làm cho mí mắt mở to hơn cho trường hợp mí mắt bị sụp, mắt một mí bằng cách loại hỏ da thừa, cơ và mỡ ở mí mắt. Nhiều trường hợp đã thay đổi diện mạo nhờ có đôi mắt đẹp sau phẫu thuật cắt mí mắt. Tuy nhiên, số ít không may mắn gặp phải một số tác hại không mong muốn.
    Những tác hại của cắt mí mắt:
    - Mắt bị sưng, nhiễm trùng, thâm tím.
    - Mắt bị sụp nhiều hơn, lờ đờ.
    - Tạo sẹo, mí không đều, mí mắt quá lớn hoặc quá nhỏ.
    - Mắt không nhắm khít lại được, gây khô mắt, khó chịu và các bệnh về mắt sau này. Đây là một tác hại phổ biến và gây nhiều phiền toái chỉ những người trong cuộc mới cảm nhận được. Đây là do cắt phần da quá nhiều hoặc cắt nhiều lần làm hụt phần da mí trên. Khi nhìn ngang thì bị sụp nhưng khi nhìn xuống thì mắt lại bị trợn so với mắt không cắt.
    - Mắt bị trợn hoặc một mắt sụp, một mắt trợn.
    - Số ít gây lác, song thị.
    - Một số trường hợp không may còn bị mù lòa và hỏng mắt.
    Nguyên nhân cắt mí mắt không thành công.
    Cắt mí mắt được coi là một tiểu phẫu nhưng thực tế không ít người phải gánh chịu những tác hại của cắt mí mắt gây ra. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những tác hại không mong muốn từ cắt mí mắt:
    - Người thực hiện thiếu kinh nghiệm, làm không đúng qui trình như: Lấy mỡ, da quá nhiều, cắt quá sâu, khâu quá chặt, cắt lệch, cắt đứt cơ nâng mí…
    - Thực hiện cắt mí mắt tại các cơ sở không có uy tín, trang thiết bị không đảm bảo.
    - Không thăm khám, tư vấn kỹ cho người muốn cắt mí xem có phù hợp để phẫu thuật hay không. Nếu mắt bị sụp mí là triệu chứng từ các bệnh khác thì cần điều trị gốc bệnh, không áp dụng biện pháp cắt mí mắt.
    Tại sao cắt mí mắt không khắc phục được tình trạng sụp mí một cách triệt để?
    Bản chất của mắt bị sụp mí là do cơ nâng mí yếu, loạn dưỡng cơ nâng mí, hoặc một phần sợi cơ bị thoái hóa, hoặc do dây thần kinh vận nhãn bị tổn thương/chèn ép/liệt, hoặc do bọng mỡ lớn gây sụp mí mắt, cản trợ tầm nhìn. Cho nên nếu dùng phương pháp phẫu thuật chỉ cắt phần da và bọng mỡ thừa không làm cho cơ nâng mí khỏe lên và dây thần kinh hết liệt được. Do đó, sau một thời gian bị sụp trở lại.
    Phương pháp khắc phục tác hại của cắt mí mắt bằng đông y.
    Mục tiêu điều trị:
    1. Khắc phục những tổn thương hiện tại do trong quá trình phẫu thuật gây ra như: Sưng, bầm tím, nhiễm trùng, mắt bị lờ đờ, mặt bị sụp nhiều hơn… Dùng thuốc đông y để hoạt huyết khứ ứ làm hết sưng, bầm tím, nâng mí mắt, phục hồi phần cơ bị tổn thương. Nếu mắt bị trợn nhiều thì nên kết hợp châm cứu để điều chỉnh nhóm cơ cho hai mắt cân đều trở lại.
    2. Điều trị gốc bệnh gây sụp mí mắt.
    Có rất nhiều nguyên nhân gây sụp mí mắt. Do đó, để mắt có thể mở to và không bị sụp trở lại thì phải biết được nguyên nhân gây bệnh, để điều trị đúng bệnh.
    2.1. Sụp mí mắt bẩm sinh: Dùng thuốc đông y kết hợp châm cứu cho cơ phát triển, khỏe để nâng mí lên một cách tự nhiên.
    2.2. Mắt bị sụp mí do chấn thương, liệt dây thần kinh số 3, dây thần kinh số 5 (nhánh 1), tai biến mạch máu não, biến chứng tiểu đường, nhổ răng gây sụp mí mắt: Những trường hợp này dùng thuốc đông y để phục hồi dây thần kinh, vùng não bị tổn thương. Phần lớn chỉ cần uống thuốc đông y, số ít thích nghi
    2.3. Mắt bị sụp mí do tuổi già, điều tiết mắt nhiều, mất ngủ: Uống thuốc đông y để tái tạo cơ, điều huyết nuôi dưỡng vùng mắt, não.
    2.4. Người mắt một mí, mắt ti hí, mí lót: Uống thuốc đông y kết hợp châm cứu.
    2.5. Liệt dây thần kinh số 3, liệt dây 7 trung ương, liệt dây 7 ngoại biên nhưng không điều trị triệt để gây sụp mí, méo mặt, rãnh mũi má không đều nhau, nhân trung lệch. Sụp mí mắt do trúng gió: Trong trường hợp này bắt buộc phải châm cứu nhằm thông kinh hoạt lạc, phục hồi dây thần kinh bị liệt và kết hợp uống thuốc đông y để phục hồi từ bên trong.
    2.6. Mắt bị sụp mí do khối u trong não, phì đại vận mạch não gây chèn ép dây thần kinh vận nhãn, u dây thần kinh thì phải dùng thuốc đông y nhằm khống chế khối u và phì đại vận mạch. Khi dây thần kinh không còn bị chèn ép sẽ khắc phục được tình trạng sụp mí mắt.
    2.7. Nhược cơ là một bệnh tự miễn, thuốc đông y chỉ có thể hỗ trợ phục hồi người bị bệnh nhược cơ nhóm 1. Châm cứu để mắt đỡ mỏi, mở dễ dàng hơn.
    2.8. Ngoài ra còn một số trường hợp mắt bị sụp mí không rõ nguyên nhân (sụp mí vô căn) thì cần thăm khám cụ thể để biết nguyên nhân và điều trị đúng bệnh thì mới xử lý gốc bệnh gây sụp mí mắt được.
    Dùng thuốc đông y để phục hồi cơ, thần kinh do cắt mí hỏng gây ra là phương pháp an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, ít người biết đến phương pháp này vì chưa hiểu được nguyên lý nâng mí mắt bằng đông y
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi congchuachipxu
    Đang tải...


  2. 87mebin

    87mebin Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/1/2014
    Bài viết:
    1,039
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    153
    nâng mí bằng đồng y, hay quá!
     

Chia sẻ trang này