Bí Quyết Xây Dựng Hệ Thống Kinh Doanh Online Vững Mạnh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Hanco, 14/2/2020.

  1. Hanco

    Hanco Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/9/2019
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cần lưu ý 3 vấn đề quan trọng để cải thiện doanh số, xây dựng hệ thống kinh doanh online vững mạnh

    Học cách tận dụng nguồn lực

    Dự báo đúng thời điểm, biết cách làm nóng thông tin tạo sức hút

    Hiểu được cách tương tác.

    Nếu bạn làm tốt 3 điều này, doanh số của bạn sẽ tăng lên trông thấy, bởi vì tất cả những người kinh doanh hệ thống thành công đều vận dụng 3 quy tắc trên vô cùng thành thạo

    1. Quy tắc tận dụng nguồn lực: Biết cách tận dụng các nguồn lực để làm bản thân phát triển mạnh hơn – Kết hợp tạo ra sức mạnh
    Nếu bạn đang có 5 khách hàng, bạn có thể kết nối thêm 5 khách hàng của người khác như vậy tổng doanh số của bạn sẽ tăng lên gấp đôi. Đây được xem là cách “mượn lực” và cũng là nguyên tắc cốt lõi mà người kinh doanh hệ thống nhất định phải nằm lòng.

    Vậy tận dụng nguồn lực là gì? Và phải tiến hành nó như thế nào? Đó là phương pháp để người kinh doanh có thể tận dụng những nguồn lực xung quanh mình rồi cộng hưởng để phát triển cho hệ thống kinh doanh của mình. Bạn có thể mượn lực từ Boss, mượn lực từ công ty lớn, mượn lực từ đội nhóm, mượn tất cả nguồn lực có thể giúp việc kinh doanh của bạn ngày càng phát triển.

    Cách tận dụng nguồn lực đơn giản nhất chính là quá trình tiếp xúc với khách hàng tiềm năng. Khi gặp mặt khách hàng tiềm năng, bạn phải phô ra được sự lớn mạnh của hệ thống, sự thành công và khả năng lãnh đạo của Boss tổng. Đồng thời, bạn phải cho họ thấy được sự tôn trọng và ngưỡng mộ của bạn đối với Boss. Đặc biệt, để khách dễ dàng bị thuyết phục, bạn phải kể ra chặng đường kinh doanh thành công của Boss như thế nào, hệ thống được xây dựng vững mạnh ra sao, đội nhóm có bao nhiều người và Boss đã trao giá trị cho đội nhóm như thế nào. Điều để khiến người khác từ do dự trở nên tin tưởng bạn đó chính là NIỀM TIN + DẪN CHỨNG. Sau quá trình đánh mạnh về tâm lý, bạn phải tạo ngay một group gồm 3 người để Boss của bạn trực tiếp trò chuyện với khách, điều này sẽ giúp tăng khả năng chốt sale thành công.

    Vì quá trình tận dụng nguồn lực có sức ảnh hưởng đến thành công chốt sale cao, nên bạn phải học cách tập trung và thể hiện sự ngưỡng mộ Boss một cách tích cực và chân thực nhất. Không chỉ ngưỡng mộ Boss, bạn phải khen công ty có tiềm lực như thế nào, show ra những điểm mạnh của đội nhóm để thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng, có như thế tỉ lệ chốt sale mới hiệu quả.

    Khi nắm rõ được quy tắc mượn lực, biết cách phô ra những điểm mạnh của hệ thống, thì việc thành công cũng đơn giản như việc bạn hô hấp vậy, khi đó doanh số của bạn chắc chắn sẽ vượt qua 90% những người còn lại. Khi quá trình này đã được bạn làm thành thạo thì tỉ lệ chốt đại lý sau này của bạn chắc chắn sẽ tăng cao.

    [​IMG]



    1. Quy tắc dự báo làm nóng thông tin: Dự báo là cách tập trung sự quan tâm của khách hàng, từ đó tạo nên một bước đệm khiến khách hàng phải hồi hộp chờ đợi
    Thời điểm tốt để báo chính là tạo ra một bước đệm tập trung hết sự quan tâm, chú ý của khách hàng. Điều này để khách hàng có một khoảng thời gian ngắn chuẩn bị và mong chờ mà không bị quá bất ngờ. Thời điểm lựa chọn dựa báo càng chuẩn, thì hiệu quả càng cao.

    Một lễ công bố quy mô, hay một hội thảo hoành tráng là cách giúp dự báo của bạn tạo được sức hút. Trước khi công bố một sản phẩm, bạn cần tiến hành dự báo tạo sự tò mò, đến khi đó dù bạn đăng bất cứ thông tin gì cũng khiến khách hàng cũng sẽ tò mò theo dõi từng cử chỉ của bạn, xem điều bạn chuẩn bị thông báo là chuyện gì, khi đó bạn đã thu hút thành công được sự quan tâm của khách hàng.

    2.1 Trước khi đăng bất cứ thông tin gì nhất định phải tiến hành dự báo.

    Dự báo là cách giúp bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng, khi bạn đăng thông báo giật tít để câu sự tập trung của khách hàng là đồng nghĩa bạn đang bật công tắc trong đầu khách hàng. Bạn đã thành công khi khiến họ hồi hợp chờ đợi những thông báo tiếp sau đó của bạn.

    2.2 Không có bước đệm, khó lòng chốt đơn

    Theo quy luật thì cái gì càng khó tiếp cận thì càng tạo nên được sức hút, vì thế khi bán hàng bạn phải đưa khách hàng vài trạng thái tò mò, quan tâm thì mới mong chốt thành công. Trước khi muốn chốt khách, bạn phải tạo một thông báo úp mở để đưa khách hàng vào bước đệm, điều này giúp bạn tập trung sự chú ý của khách hàng. Khi khách hàng càng tò mò, thì họ càng chú ý vào thông tin sản phẩm của bạn, như thế mục đích của bạn đã thành công.

    Ví dụ: 10 giờ tối mai tôi sẽ có một công bố một siêu phẩm bùng nổ thị trường, đảm bảo bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và phấn khích, muốn cho bạn và bạn bè cũng biết hãy like và share status này. Mỗi ngày tiết lộ một chút bí mật cũng như nội dung, thêm vài câu miêu tả hấp dẫn, 2 ngày sau mới công bố toàn bộ.

    1. Một dự báo thu hút là phải ẩn thông tin một cách khéo léo, vì thứ gì càng bí mật thì càng tạo được sự quan tâm
    Thông tin càng bí ẩn, càng khiến khách hàng tò mò, khiến họ phải suy nghĩ thì họ mới quan tâm và quý trọng. Để tạo được điều này thì dự báo của bạn phải tạo được sự khan hiếm và tạo không khí hồi hộp cho mọi người.

    3. Quy tắc tương tác: Tương tác là bỏ công sức, thời gian để tạo lập niềm tin

    Quá trình tương tác giống như trồng cây: là một quá trình dài cần thời gian, khi bạn bỏ công chăm bón mới gặt được trái ngọt.

    3.1 Chốt sale phải có bước đệm, không có khúc mở bàn thì khó lòng thành công

    Quá trình chốt sale giống như yêu đương, phải biết nhau-nói chuyện-gặp gỡ-nắm tay-hôn môi-bên nhau rồi mới kết hôn. Bạn không thể nào mới lần đầu gặp mặt đã nói yêu người ta, nói vậy chỉ nhận được cái tát từ đối phương. Trước đó bạn phải không ngừng trò chuyện, hẹn hò bồi dưỡng tình cảm, sau đó mới nắm tay. Đây được gọi là quá trình tương tác.

    Tương tác mới tạo ra tình cảm, có giao tình mới tạo ra “giao dịch”. Chốt khách là quá trình từ khi người lạ chưa biết nhau, từ từ nói chuyện để hiểu nhau, sau đó tạo ra được sự tín nhiệm, cuối cùng mới trở thành đại lý đồng hành cùng nhau tạo ra giá trị vật chất.

    3.2 Sự tin tưởng là nguyên tắc cốt lõi để chốt sale thành công.

    Không có niềm tin không thể chốt thành công, bởi vì khi tin tưởng nhau thì mọi thứ đều trở nên dễ dàng. Nếu một khách hàng tin tưởng bạn, bạn bảo họ mua cái gì họ cũng sẽ mua theo lời tư vấn của bạn. Rất nhiều người kinh doanh hệ thống đều nôn nóng, muốn lần đầu gặp mặt là phải đơn ngây - Đây là cách không hề thông minh và kém hiệu quả.

    Điển hình như việc bán hàng sale phone qua điện thoại thig cũng phải điện thoại 5 lần, đến gặp mặt 3 lần mới có thể chốt đơn.

    Theo nguyên tắc của người kinh doanh online, khách hàng lạ mặt, ít nhất cũng phải gặp nhau trên 5 lần, thậm chí 10-15 lần mới có thể chốt thành công.

    Vì vậy, hiểu đơn giản nhất tương tác chính là phải tăng cường “phương thức gặp mặt” và “số lần gặp mặt”.

    3.3 Tăng cường “phương thức gặp mặt” và “số lần gặp mặt”

    Bạn hãy trao những thông tin có giá trị cho khách hàng bằng nhiều hình thức như sử dụng giọng nói, video, điện thoại, văn bản, hình ảnh, đến tận nơi. Bằng cách nào đó, bạn phải trao được những giá trị mà người ta cần, thì họ mới quan tâm và tương tác với bạn.

    Không có tương tác là không có giao dịch, ít nhất bạn phải tương tác 5-7 lần với khách hàng. Bạn có thể chủ động trò chuyện và tương tác với khách hàng khi rảnh để những khách hàng tiềm năng này cảm thấy bạn quan tâm đến họ. Nếu không có sự tương tác, một đồng hàng hóa cũng không thể bán.

    Nguyên tắc: Hãy dùng 80% thời gian để tạo tương tác, cuối cùng chỉ cần dùng 20% thời gian để chốt sale hoàn thành giao dịch.

    3.4 Có 2 yếu tố để xây dựng niềm tin: Thời gian và giá trị cống hiến

    Thời gian: Yếu tố cốt lõi để bạn trở thành thủ lĩnh kinh doanh hệ thống thành công đó chính là thời gian. Có lẽ ai từng kinh doanh hệ thống cũng hiểu được để bắt đầu quá trình xây dựng niềm tin với khách hàng là một giai đoạn vô cùng khó khăn. Và “THỜI GIAN” chính là cách để bạn hoàn thành quá trình này. Bạn nên dành phần lớn thời gian để

    Giá trị cống hiến: trong quá trình tương tác với khách hàng, bạn hãy cố gắng tạo ra nhiều giá trị phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Vì khi người ta nhận được một thứ gì đó hữu ích thì họ mới thực sự quan tâm và theo dõi bạn.

    Nếu nắm bắt và biết cách phối hợp tốt 3 quy tắc MƯỢN LỰC + DỰ BÁO + TƯƠNG TÁC, đảm bảo rằng doanh số của bạn sẽ cải thiện ngày một tốt hơn. Tại sao người khác có thể xây dựng hệ thống kinh doanh online thành công, còn bạn thì mãi dậm chân tại chỗ. Tất cả đều có nguyên tắc và bài học của nó.

    Để kinh doanh hệ thống thành công với Hanco hãy liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết: 0938816662

    Xem thêm Cách viết Content hiệu quả thu hút "triệu" khách hàng cực đơn giản
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hanco
    Đang tải...


  2. thietkeaz123

    thietkeaz123 thiết kế nhà hàng chuyên nghiệp

    Tham gia:
    6/1/2020
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Thiết kế nội thất nhà hàng sao cho tiện nghi, hiện đại, tạo phong cách riêng ấn tượng nhưng tối ưu chi phí là vấn đề được tất cả các chủ đầu tư quan tâm. Để làm được điều đó thì chúng ta cần phải lựa chọn đơn vị thiết kế nhà hàng đẹp uy tín và chuyên nghiệp. Dịch vụ thiết kế và thi công nhà hàng của AZ DESIGN là một gợi ý hoàn hảo dành bạn.
     

Chia sẻ trang này