Khác: Khi Mang Bầu, Có Nên Ăn Dâu Tây Không Mẹ Ơi!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunconyeudau102, 19/2/2020.

  1. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Dâu tây là một trong những loại trái cây có hương vị ngọt ngào và chứa nhiều vitamin C - Loại quả làm đam mê bao nhiêu chị em. Vì thế nhiều mẹ khi mang thai sẽ băn khoăn, khi mang bầu có nên ăn dâu tây không? Loại trái cây này hỗ trợ dinh dưỡng cho sự phát triển của em bé và cũng giúp các bà mẹ hấp thụ lượng sắt cần thiết từ thực phẩm. Và dâu tây cũng là một nguồn carbohydrate tốt, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

    Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một quả dâu tây nhỏ khoảng 7g. Và một cốc dâu tây cắt lát có trọng lượng là 166g, có thể cung cấp 53kcal, 12,75g carbohydrate, 27mg canxi, 22mg magiê, 40mg phốt pho, 254mg kali, folate 40mcg và 97,6mg vitamin C. Với rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, dâu tây được xem là loại trái cây mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bà bầu.

    Dâu tây rất giàu vitamin và khoáng chất cho phụ nữ mang thai


    [​IMG]

    1. Lợi ích của việc ăn dâu tây khi mang thai
    Ăn dâu tây giúp bổ sung axit folic: Các nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung axit folic 400mcg/ ngày có thể làm giảm 50% nguy cơ dị tật bẩm sinh. Dâu tây tự nhiên có chất dinh dưỡng này và giúp đáp ứng RDA (mức khuyến nghị hàng ngày).

    Ăn dâu tây giúp bổ sung Vitamin C: Giảm số lượng hồng cầu trong cơ thể làm giảm nguy cơ thiếu máu. Tiêu thụ thực phẩm như dâu tây, rất giàu vitamin C, giúp hấp thu sắt tốt hơn để hình thành các tế bào hồng cầu.

    Ăn dâu tây bổ sung nhiều khoáng chất cho mẹ bầu: Hàm lượng vitamin C và khoáng chất trong dâu tây có thể giúp duy trì khả năng miễn dịch, từ đó giúp ngăn ngừa bệnh tật.

    Nguồn cung cấp kali cho mẹ bầu: Khi mang thai, RDA của kali của phụ nữ là 4700mg. Chất dinh dưỡng này có mặt tự nhiên trong dâu tây và có thể giúp duy trì huyết áp, kiểm soát cơ bắp, chức năng thần kinh và điều hòa chất điện giải.

    Lợi ích khác: Dâu tây cũng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin B6 và chất xơ. Mặc dù với số lượng ít hơn, tiêu thụ trái cây thường xuyên có thể giúp bạn điều chỉnh hormone, tăng trưởng cơ thể và chứng khó tiêu.

    Giống như bất kỳ thực phẩm khác mẹ bầu ăn trong khi mang thai, dâu tây cũng nên được tiêu thụ với số lượng hạn chế. Ăn trái cây quá mức cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

    Nếu bị dị ứng với dâu tây, mẹ bầu nên tránh ăn vì nó có thể gây hại cho thai kỳ. Thông thường, dị ứng dâu tây xảy ra ở những người bị dị ứng phấn hoa. Các phản ứng bao gồm viêm và ngứa ở cổ họng hoặc miệng.

    Dâu tây là một trong những thực phẩm có chứa lượng thuốc trừ sâu cao. Chính vì thế, hãy chọn dâu tây hữu cơ để đảm bảo an toàn cho thai kỳ.

    Luôn nhớ rửa trái cây trước khi ăn. Nếu mẹ bầu đang dùng bất kỳ loại thuốc nào và lo lắng chúng sẽ phản ứng với dâu tây, hãy nói chuyện với bác sĩ về nó.

    2. Mẹo để chọn và lưu trữ dâu tây tốt nhất, an toàn nhất
    • Lựa chọn dâu tây quả mọng có màu sắc tươi sáng.
    • Cuống trái phải phải xanh và khỏe
    • Nếu tìm thấy nấm mốc trên quả, không nên chọn chúng. Chúng có thể bị thối sớm.
    • Để lưu trữ dâu tây, hãy đặt trong một hộp thủy tinh kín, và giữ chúng trong tủ lạnh. Cần lưu ý rằng, dâu tây không để được lâu, vì vậy hãy ăn khi chúng còn tươi, hoặc ăn càng sớm càng tốt.



    3. Mẹ bầu thường thèm ăn dâu tây khi mang thai
    Lý do phổ biến nhất đằng sau việc thèm một loại trái cây có thể là sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng như vitamin C, magiê và canxi. Chính vì thế, nếu thèm ăn dâu tây, đó có thể là do thiếu các chất dinh dưỡng này trong cơ thể.

    Ngoài ra, thèm đồ ngọt và đồ ăn chua khi mang bầu. Có lẽ đó là một trong những lý do thèm ăn dâu tây khi mang thai.

    Một số thực phẩm được cho là gây ra chuyển dạ sớm. Nhưng không có bằng chứng nào cho thấy dâu tây có hại cho phụ nữ mang thai.

    Dâu tây là loại trái cây tốt cho sức khỏe loại quả này không chỉ bổ dưỡng mà còn rất ngọt và làm dịu vị giác khi mang thai. Nhưng không nên ăn quá nhiều mà nên thay thế bằng nhiều loại trái cây khác cung cấp cùng chất dinh dưỡng. Để có một thai kỳ khỏe mạnh mẹ bầu cần lựa chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành mạnh trong thai kỳ.
    Qua đây mẹ đã hiểu rằng việc ăn dâu tây khi mang thai có nên không rồi. Ngoài ra mẹ bầu nhớ bổ sung sắt bà bầu đầy đủ và các chất dinh dưỡng nhé để có hành trình mang thai khỏe mạnh hạnh phúc nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunconyeudau102
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn bài hữu ích của bạn ạ
     
  3. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,155
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Mình nghiện ăn dâu tây lắm. Này tích cực ăn thôi:)
     
    cunconyeudau102 thích bài này.

Chia sẻ trang này