Toàn quốc: Chia Sẻ Về Việc Dùng Son Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi huynhthy, 18/2/2020.

  1. huynhthy

    huynhthy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/2/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Son cho bà bầu – một sản phẩm làm đẹp của TẤT CẢ phụ nữ đang mang thai trên thế giới. Vậy mẹ bầu có được dùng son không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Loại son nào mẹ bầu có thể dùng? Hãy cùng BaBauLamDep.com tìm hiểu kỹ về vấn đề này vì nó rất quan trọng cho mẹ bầu.

    Mang thai có được dùng son không

    Được – Hoàn toàn được. Đây là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này.

    Như các mẹ đã biết, khi mang thai thì cơ thể người phụ nữ sẽ có những thay đổi về nội tiết tố. Từ đó, sẽ gây ra nhiều thay đổi về sức khỏe và sắc đẹp cho mẹ bầu.

    Đặc biệt, các nội tiết tố thay đổi trong thời gian thay kỳ lại làm cho môi của người phụ nữ sẽ rất khô và ráp.

    Cộng hưởng với thời tiết, uống nước không đủ, hay liếm môi… sẽ làm môi nứt nẻ, thâm tím, trông rất thiếu sức sống. Vì vậy, việc thoa son để bảo vệ môi và làm đẹp là điều hết sức đương nhiên.

    [​IMG]
    Bà bầu vẫn có thể dùng son​

    Nhưng các bác sĩ cũng chỉ ra rằng, không phải loại son nào cũng được dùng trong thời gian có thai. Và nếu muốn dùng, thì nên dùng các loại son hữu cơ an toàn dành cho bà bầu, không có các thành phần độc hại đối với em bé.

    Vậy các thành phần độc hại đó là gì ?

    Các thành phần gây hại trong son môi cho bà bầu

    Trước hết, các mẹ bầu cần biết các thành phần căn bản thường có trong son môi như: chất béo, sáp, các sắc tố tạo màu, nước hoa, một lượng lớn mỡ lông cừu, chì và một số các chất hóa học tổng hợp khác.

    Chúng ta sẽ đi xét từng chất trong son môi mà các mẹ bầu cần tuyệt đối tránh trong thời gian thai kỳ.

    • Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, mỡ lông cừu có thể hấp thu tốt các kim loại nặng từ không khí gây nguy hiểm cho cơ thể của mẹ bầu.
    • Tiếp đó, chì là một loại độc tố có ảnh hưởng lớn đến não bộ của thai nhi. Dù muốn dù không, nếu các mẹ bầu dùng son có chì thì luôn luôn có một lượng chì được hấp thụ vào cơ thể trong vô thức, chúng tiềm ẩn nguy cơ khiến trẻ sinh ra có IQ thấp, hay não phát triển không bình thường. Một ý kiến chưa được kiểm chứng còn nói rằng, chì góp một phần nhỏ gây sảy thai.
    • Chất hóa dầu: các chất này thường là Parabens, Oxyclorua bismuth hay Formaldehyde… Chúng đều gây nguy hại trực tiếp đến thai nhi, nên các mẹ bầu cần loại bỏ các sản phẩm có chứa thành phần này.
    • Các chất tự nhiên gây dị ứng: Không phải các sản phẩm từ hữu cơ, thiên nhiên đều tốt với các mẹ bầu. Vì cơ địa mỗi người mỗi khác, các mẹ cần thử phản ứng của da xem có bị dị ứng không trước khi sử dụng
    Cách chọn son môi an toàn cho bà bầu
    Theo lời khuyên của các bác sỹ, phụ nữ khi mang thai thì chỉ nên sử dụng 2 loại son là son dưỡng và son màu. Son dưỡng được ưu tiên nhất, sau đó mới đến son màu.

    Son dưỡng môi
    Có công dụng chính là để bảo vệ môi, nên các thành phần trong đó hầu hết đều là từ hữu cơ, thiên nhiên, lành tính đối với cơ thể người mẹ và em bé. Ví dụ như sáp ong, dầu olive, dầu dừa, hương tự nhiên…

    Và quan trọng nữa là các mẹ bầu nên chọn sản phẩm của các hãng mỹ phẩm dành cho bà bầu có uy tín để an toàn nhất có thể cho mẹ và bé…

    [​IMG]
    Son dưỡng môi cho phụ nữ mang thai rất cần thiết​

    Son màu
    Về loại này thì nên hạn chế dùng hơn một chút, nếu không phải đi ra đường thì mẹ bầu chỉ cần dùng son dưỡng là tốt rồi.

    Và đặc biệt son màu thì các bạn cần tránh hẳn các thương hiệu vô danh, không có uy tín trên thị trường. Vì thường các sản phẩm son màu giá rẻ, không nguồn gốc thì hầu như sẽ có các thành phần độc hại để giữ màu lâu hơn.

    Cần phải thực sự lưu ý điều này.

    Các lưu ý khi sử dụng son môi cho bà bầu
    • Mẹ bầu nên lau sạch son trước khi ăn, tránh để son dính vào đồ ăn, nước uống rồi đi vào trong cơ thể. Từ đó có thể vô tình làm ảnh hưởng tới thai nhi.
    • Nếu không quá cần thiết thì mẹ bầu chỉ cần dùng son dưỡng. Cần phải thử trên da tay trước khi sử dụng, để tránh bị dị ứng.
    • Nếu có cảm giác bị dị ứng thì phải ngừng ngay, không cố sử dụng nữa nhé.
    • Cần đọc kỹ thành phần trên son để tránh các chất độc hại mà mình đã nói ở phía trên
    Trên đây là một số chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về việc dùng son môi cũng như cách chọn son môi an toàn cho mẹ bầu.Hy vọng các mẹ bầu xem xong sẽ có lựa chọn son môi tốt nhất cho mình để có thể tự tin, rạng rỡ trong suốt thời gian thai kỳ nhé

    Có thể xem thêm tại (Nguồn)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huynhthy
  2. huynhthy

    huynhthy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/2/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    up nhẹ cái lên đầu cho mọi người đọc ^^
     

Chia sẻ trang này