Toàn quốc: Những Lợi Ích Của Hải Sản Bạn Nên Biết !

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi gtcoffee0912, 21/2/2020.

  1. gtcoffee0912

    gtcoffee0912 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/2/2020
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Hải sản được xem là nguồn dinh dưỡng bậc nhất so với các loại thực phẩm khác, vì chứa nhiều thành phần vitamin và khoáng chất tự nhiên. Hải sản giúp cải thiện sức khỏe, tốt cho tim mạch, ít gây béo phì vì chứa lượng đạm cao, ít chất béo. Ngoài ra, hải sản còn giúp cải thiện khả năng sinh lý, tăng cường dẻo dai, bổ thận, tráng dương cho phái mạnh. Hãy cùng mình khám phá những lợi ích sức khỏe mà nguồn thực phẩm này đem lại nhé.

    1. Hải sản giúp tăng cường thị lực

    Một nhóm nghiên cứu về các căn bệnh liên quan đến tuổi tác tại Mỹ chỉ ra rằng một chế độ ăn giàu omega-3 (một loại chất béo có chứa nhiều trong hải sản), giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như: thoái hóa hoàng điểm, hội chứng khô mắt,.... Ngoài axit béo Omega-3, vitamin A có trong các loại tôm cua còn giúp sáng mắt, cải thiện tầm nhìn. Omega-3 có thể tìm thấy trong các loại hải sản như: cá bơn, cá trích, cá thu, cá mòi, cá hồi biển, cá ngừ và hàu.

    [​IMG]

    2. Hải sản còn là liều thuốc tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch

    Với nguồn axit béo Omega-3 dồi dào, hải sản được xem là liều thuốc tăng lực cho hệ tim mạch. Một nghiên cứu tại trường đại học y dược Harvard đã chứng minh rằng thói quen ăn các loại cá béo ít nhất 1 lần 1 tuần sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng Omega-3 trong hải sản giúp giảm viêm, ngăn ngừa sự hình thành máu đông, và phòng ngừa nguy cơ rối loạn nhịp tim.

    3. Hải sản rất tốt cho não bộ

    Nghiên cứu khác tại trung tâm đại học y khoa tại Chicago đã chứng minh rằng axit béo Omega-3 có trong cá giúp ngăn ngừa căn bệnh mất trí nhớ, giảm quá trình lão hóa của não bộ. Ăn cá thường xuyên giúp cung cấp nhiều chất xám hơn cho trung tâm não bộ, hỗ trợ điều khiển trí nhớ và cảm xúc.

    4. Hải sản giúp ngăn ngừa bệnh trầm cảm
    Cuộc sống hiện đại luôn có nhiều điều cần phải lo nghĩ như công việc, tình yêu, gia đình. Với quá nhiều áp lực như vậy, đa phần người dân thành phố không tránh khỏi những căng thẳng, mệt mỏi, mất dần sự hứng thú, niềm vui trong cuộc sống. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng như các bệnh về tim mạch, nhưng trầm cảm gây ảnh hưởng rất lớn đến cả thể chất lẫn tinh thần.

    Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng axit béo Omega-3 trong hải sản đóng vai trò như một liều thuốc chữa căn bệnh trầm cảm. Hơn thế nữa, hải sản còn giúp đẩy lùi những vấn đề về tinh thần, ngăn ngừa bệnh rối loạn lưỡng cực.

    5. Hải sản là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời

    Theo tài liệu nghiên cứu gần đây của Viện Sức Khỏe Quốc Gia, hải sản, đặc biệt là cá rất giàu vitamin D. Vitamin D hỗ trợ cho việc hấp thụ canxi, tăng cường sự phát triển của xương, giúp xương chắc khỏe. Thiếu hụt vitamin D sẽ làm cho xương mỏng, giòn, hoặc có nguy cơ bị biến dạng. Vitamin D trong hải sản còn giúp điều tiết sự tăng trưởng tế bào, thần kinh cơ, tăng cường kháng thể, giảm viêm. Với những lợi ích tuyệt vời mà vitamin D đem lại, hải sản đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chế độ ăn của mỗi người.

    Không chỉ tăng cường hệ miễn dịch, theo Hiệp hội nghiên cứu về phổi tại Úc, ăn nhiều cá, cung cấp nhiều Vitamin D còn giúp phòng chống một số bệnh về phổi (bao gồm cả chứng tắc nghẽn phổi mãn tính). Vì vậy, với tình trạng môi trường ô nhiễm nặng, cộng với sự phát triển mạnh của dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona gây nên, hãy trang bị cho bản thân một lá phổi khỏe bằng cách ăn nhiều hải sản, cung cấp đủ Vitamin D nhé.

    [​IMG]

    6. Hải sản giúp da sáng đẹp hơn

    Với thời tiết nắng nóng và khói bụi như hiện nay, làn da luôn xuất hiện mụn nhọt, những vết sạm đen cực kì khó chịu. Nhiều người đã phải bỏ ra vài triệu đi spa để sở hữu làn da sáng đẹp hơn, chưa kể đến những hậu quả xấu cho da nếu đến những cơ sở spa không uy tín. Tin vui cho chị em phụ nữ, không cần phải tốn quá nhiều tiền để sở hữu một làn da đẹp. Theo Vaileria Dennis, chuyên gia về dinh dưỡng và sắc đẹp tại Anh Quốc, hải sản có chứa các axit béo Omega-3, Omega-6 và Omega-9, những chất này mang đặc tính chống oxy hóa và kháng viêm, làm giảm những vấn đề về da như mụn nhọt, mụn trứng cá, vẩy nến.... Hơn thế nữa, hải sản còn giúp ngăn ngừa ung thư da, làm giảm nếp nhăn, giúp trẻ hóa da.

    7. Hải sản mang lại nhiều lợi ích, nhưng ....

    Hiện nay, hải sản là món ăn rất được ưa chuộng, rất nhiều nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ với đa dạng các món ăn được chế biến từ hái sản. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là nhiều quán ăn bất chấp sự an toàn của khách hàng, sử dụng nguồn hải sản rẻ tiền, kém chất lượng. Ngay cả khi bạn đi chợ mua hải sản, cũng thật khó để xác định được chất lượng nguồn hải sản. Ăn hải sản kém chất lượng có thể gây ngộ độc cấp tính, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy,...

    Nỗi lo lắng của khách hàng là điều mà nhà hàng hải sản Nhà Sàn chúng tôi đặt lên hàng đầu. Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực Việt Nam, chúng tôi tự hào rằng nguồn hải sản phục vụ khách hàng phải luôn tươi sống, bắt trực tiếp từ biển.

    [​IMG]

    Tại nhà hàng Nhà Sàn, hải sản sống được khách hàng lựa chọn trực tiếp ngay tại bể trước khi chế biến

    Đăng kí đặt bàn ngay với chúng tôi TẠI ĐÂY để thưởng thức những món ăn ngon miệng, đẹp mắt từ nguồn hải sản tươi, sạch, an toàn. Đừng quên truy cập vào FANPAGE để biết thêm thông tin về những chương trình ưu đãi hấp dẫn.



     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gtcoffee0912
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,553
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    mình đánh dấu nhé
     
  3. gtcoffee0912

    gtcoffee0912 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/2/2020
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn bạn :D
     

Chia sẻ trang này