Thông tin: Làm Thế Nào Để Kiểm Tra Thịt Lợn Tươi Ngay Tại Nhà?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Hữu Dương, 17/6/2017.

By Hữu Dương on 17/6/2017 lúc 3:29 PM
  1. Hữu Dương

    Hữu Dương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/6/2017
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    3
    Giữa 1 thị trường mà thịt lợn đang bị mất giá đến trầm trọng mà nguyên nhân do bên “nước bạn” (bạn mà ai cũng biết là ai đấy :D ), dẫn tới có nhiều dòng thịt lợn trôi nổi trên thị trường mà ta khó lòng có thể nắm bắt hết được. Tâm lý chúng ta là luôn muốn được sử dụng sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ không có dư lượng chất kháng sinh, tăng trưởng còn tồn đọng để có thể đảm bảo cho sức khỏe gia đình mà đặc biệt là các bé – những mầm non tương lai đất nước sau này.

    Những kinh nghiệm vẫn được chia sẻ từ trước đến nay như nhìn màu sắc thịt, rồi sờ xem còn có sự đàn hồi hay không?.... Nhưng với các cách ấy, ta khó lòng có thể biết được liệu bên trong miếng thịt kia có tồn tại chất tăng trưởng, chất kích thích hay không?

    Em xin chia sẻ 1 cách làm đó là: LUỘC THỊT.

    Ta bắc nước sôi lên sùng sục, thả miếng thịt tươi vào rồi trong suốt quá trình nó chín, ta ngửi mùi, nhìn nước luộc. Tại sao phải để nước sôi mới thả vào mà không phải để nước lạnh từ đầu như chúng ta vẫn thường hay làm? Em xin thưa là vì khi nước sôi mà ta thả miếng thịt vào, khi đó bề mặt thị sẽ chín dẫn tới có thể giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng trong miếng thịt 1 cách tốt nhất. Tuy nhiên bề mặt ấy không thể giữ những chất tăng trưởng hay kích thích đâu, mà lúc sau là chúng sẽ sùi lên tạo váng màu nâu đen và có mùi hôi ngay tức thì. Đối với thịt hữu cơ, ban đầu có 1 chút bọt nổi lên, mọi người thường hay lầm tưởng đó là cặn bẩn nhưng không phải. Đó là do tiết lợn vẫn còn trong các mao mạch nên chúng tiết ra ngoài, 1 lúc chín là chúng sẽ hết. Còn sau đó thì nước luộc trong, mùi thịt thơm, còn miếng thịt nhai sẽ có độ ngọt, miếng bì (nếu có) nhai giòn giòn, sần sật. Ngay nước luộc của thịt hữu cơ ấy ta có thể nấu canh bởi trong đó có 1 phần chất dinh dưỡng của miếng thịt.

    Đó là cách kiểm nghiệm thịt tươi tại nhà bằng chính thị giác, thính giác và vị giác của bản thân. Các bậc cha mẹ hãy thử cắt 1 miếng thịt nhỏ, kiểm tra theo cách của em và chia sẻ dưới topic này để mọi người cùng bàn luận nhé.

    Trên đây là bài viết đầu tiên của em, từ ngữ đôi chỗ còn lủng củng nên các cô, dì, chú, bác, anh, chị góp ý để em cố gắng sửa chữa, học hỏi thêm ạ.

    Em cảm ơn mọi người vì đã dàn thời gian đọc bài chia sẻ của em ạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hữu Dương
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Hữu Dương, 17/6/2017.

Chia sẻ trang này