Thông tin: Ncovid 2019- Giải Trí Tí Ạ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mẹ Kem iu, 20/2/2020.

  1. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    Dịch COVID-19: Những bí ẩn vẫn chưa lời đáp
    Thứ Hai, ngày 24/2/2020 - 05:10
    [​IMG]
    (PL)- Dù đã gần hai tháng chống dịch, các chuyên gia trên toàn thế giới vẫn còn rất nhiều điều chưa thể giải đáp về sự tồn tại cũng như cơ chế hoạt động của chủng virus Corona mới.

    TIN LIÊN QUAN

    Tính đến 8 giờ tối 23-2, tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (TQ) ghi nhận toàn thế giới có 2.468 người tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (tên cũ là COVID-19, tên chính thức mới là SARS-CoV-2) gây ra, 78.909 ca nhiễm. Như vậy, so với ngày 22-2, số ca lây nhiễm tăng 98 người.

    Tính đến nay có 23 ca tử vong được ghi nhận ngoài lãnh thổ TQ đại lục, gồm tám ca ở Iran, sáu ca ở Hàn Quốc, ba ca ở Nhật, hai ca ở đặc khu Hong Kong, hai ca ở Ý, một ca ở Đài Loan, một ca ở Pháp và một ca ở Philippines.

    Các cơ quan y tế TQ cũng cho biết có 23.146 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi điều trị và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, tăng 2.665 người so với ngày 22-2.

    Tuy nhiên, dù đã hơn hai tháng chống dịch, các chuyên gia trên toàn thế giới vẫn còn rất nhiều điều chưa thể giải đáp về sự tồn tại cũng như cơ chế hoạt động của SARS-CoV-2. Những bí ẩn này làm cản trở và kìm hãm tốc độ điều chế thuốc kháng và làm giảm khả năng dập dịch thành công.

    Nguồn gốc SARS-CoV-2 từ đâu?

    Ban đầu, giới chuyên gia TQ cho rằng virus Corona chủng mới xuất phát từ chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) cuối tháng 12-2019. Đến ngày 22-2, Hoàn Cầu thời báo dẫn lại nghiên cứu cho rằng virus có thể có nguồn gốc ngoài Vũ Hán trong tháng 11-2019.

    Hàng loạt thuyết âm mưu và tin đồn nổi lên bao gồm: Mỹ hay TQ chế vũ khí sinh học là virus Corona chủng mới, virus bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán, nhân viên phòng thí nghiệm bán động vật thử nghiệm ra chợ với giá cao, thậm chí khó tin hơn là virus Corona chủng mới có nguồn gốc ngoài Trái đất.

    Trong bức tâm thư minh oan ngày 22-2, Viện Virus học Vũ Hán khẳng định không có chuyện rò rỉ virus do con người tạo ra từ phòng thí nghiệm An toàn sinh học quốc gia Vũ Hán của viện, theo tờ South China Morning Post.

    Tuy nhiên, cũng trong bức thư đó, viện xác nhận nhà virus học hàng đầu Shi Zhengli từng có chuyến thám hiểm hang động ở tỉnh Vân Nam và đã phát hiện ra một chủng virus Corona chết người khác, bắt nguồn từ loài dơi, rồi mang về phòng thí nghiệm để nghiên cứu và lưu trữ. Viện không nêu rõ chuyên gia này đem cả con dơi hay chỉ lấy mẫu và đem về như thế nào.

    Đáng chú ý là Viện Virus học Vũ Hán trong bức tâm thư cho rằng virus do bà Shi phát hiện giống 96% so với virus Corona chủng mới. Đến nay, hàng loạt nghiên cứu nhấn mạnh virus Corona chủng mới “không do con người tạo ra” và có thể xuất phát từ dơi, tê tê truyền qua con vật khác rồi mới tới con người. Dù vậy, không ai rõ nguồn gốc chính xác của virus chết người này.

    Sau nhiều lần trì hoãn, mãi đến ngày 23-2, chính phủ TQ mới đưa nhóm chuyên gia WHO đến tâm dịch Vũ Hán để điều tra tình hình bệnh sau chuyến thăm bốn tỉnh, thành phố khác bao gồm Bắc Kinh trong tuần qua.

    [​IMG]
    Nhân viên y tế di chuyển một bệnh nhân SARS-CoV-2 ở TP Chuncheon (Hàn Quốc) hôm 22-2. Ảnh: AFP

    Virus lây lan qua bao nhiêu đường?

    Các chuyên gia TQ ban đầu xác định virus Corona chủng mới chủ yếu lây truyền qua đường hô hấp và tiếp xúc bề mặt nên kêu gọi áp dụng biện pháp phòng ngừa như rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, dùng khuỷu tay hoặc khăn tay bằng giấy khi ho hoặc hắt hơi.

    Đến ngày 22-2, các nhà khoa học TQ lại cảnh báo virus có nguy cơ lây lan qua đường nước tiểu, phân. Tờ Hoàn Cầu thời báo gọi đây là thách thức lớn đối với hệ thống thoát nước ở TQ, nhất là tại những bệnh viện chật cứng bệnh nhân nhiễm bệnh như ở Vũ Hán
     
    Đang tải...


  2. phucvinh.dlfurni

    phucvinh.dlfurni Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/10/2019
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Chỉ mong dịch bệnh được đẩy lùi nhanh chóng, mọi gia đình có thể ổn định trở lại.
     
    Mẹ Kem iu thích bài này.
  3. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    Đúng rồi bạn. Hqua xem phim tài liệu Cuộc chiến chư kết thúc trên VTV1 mà thấy cũng lo lo ghê! Mong dịch bệnh sớm qua đi!
     
  4. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
  5. phucvinh.dlfurni

    phucvinh.dlfurni Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/10/2019
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Hy vọng thế giới sẽ nhanh chóng tìm ra vắc-xin phòng ngừa dịch bệnh
     
    Mẹ Kem iu thích bài này.
  6. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    Vắc xin dùng cho sau này thôi ạ chứ h là chống dịch rồi nên ko thể có tác dụng. Bi h chủ yếu là dập dịch. Mà sau vụ bùng nổ Daegu- Hàn Quốc thì ko biết có tin nào xấu hơn nữa ko :((
     
  7. Atk234

    Atk234 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/10/2018
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Đang yên đang lành lại dịch với hả bệnh. Làm đảo lộn cuộc sống!
     
    Mẹ Kem iu thích bài này.
  8. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    Vâng, khổ thế. Nhà nhà đảo lộn. Trẻ con phải xa bố mẹ về quê nghỉ hè sớm. Bác có gói bảo hiểm nào tốt thì tư vấn cho cả nhà đi thôi :h:
     
    Atk234 thích bài này.
  9. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    8 điểm may mắn do hoàn cảnh của VN chúng ta với nCovid19. Vui tí ạ

    => 1: Đa số đi xe máy, xe đạp, oto cá nhân ít dùng phương tiện công cộng => cơ hội để lây nhiễm thấp.
    => 2: Ở nhà riêng, nhà ống rất nhiều, ít chung cư, ít thang máy, ít điều hoà tổng => coi như tự cách ly.
    => 3: Cửa hàng bán lẻ truyền thống thường phơi mặt đường, chợ không điều hoà, khu phố quen sinh hoạt ngoài đường, cà phê, trà nước => Nơi virus khó sống vì dưới ánh sáng mặt trời.
    => 4: Người Việt hệ miễn dịch cao bậc nhất, nhì thế giới. Ăn gà rù, lợn tai xanh, ăn thực phẩm không an toàn...=> Các tế bào bạch cầu, hệ kháng thể sẽ thích nghi góp phần tiêu diệt virus.
    => 5: Ít ôm ấp chó mèo : các nước khác chó mèo dính virus trên lông, về nhà chủ ôm ấp hôn hít thế là toi. chó mèo VN đa phần đều chỉ để trông nhà bắt chuột và hay ăn cơm thừa nên ít ai ôm.
    => 6: Nhiều các loại thực phẩm, hoa quả, rau hỗ trợ cơ thể chống cúm như sả, gừng, tỏi, hành, ớt, bạc hà, cam, bưởi, quít, xoài.. giá lại rẻ, sẵn có=> Thêm khoẻ chống virus.
    => 7: Chúng ta có truyền thống đề cao cảnh giác, ai từ vùng dịch về là cả làng cả xã đồn nhau để tránh xa và báo chính quyền xử lý. Việc nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã thông. Không gì có thể giấu được tai mắt quần chúng nhân dân.
    => 8: Ý thức hệ "Vô Thần" ko tin vào chúa trời, vào kiếp sau nên dân VN có khát khao sống mãnh liệt vì chết là hết, ko giống như con dân các nước tư bản nghĩ rằng về với chúa thì lên thiên đàng sẽ được sung sướng nên chủ quan.
     
  10. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    VIỆT NAM LÀ NƯỚC DUY NHẤT LÀM ĐƯỢC CÒN CÁC NƯỚC KHÁC THÌ KHÔNG.

    Trong khi cư dân mạng đang nóng máu vì những phát ngôn của người Hàn bị cách ly tại Việt Nam, họ bỉ bôi cơ sở vật chất và thực phẩm, yêu cầu được bỏ lệnh cách ly. Ok thế thì cũng tốt thôi, chúng tôi sẽ trả các ông về nước rồi muốn làm gì thì làm, còn đã sang Việt Nam thì phải cách ly theo đúng quy trình.
    Muốn sang chơi thì phải theo format của "anh" nhé!!!

    Việt Nam có quá nhiều điều tiên phong, đi đầu đáng để tự hào, mà giờ đây nhiều nước phải học tập, đó là:

    1. Việt Nam là nước đưa chuyên cơ sang tâm điểm của dịch bệnh Covid-19 đón người dân về nước MIỄN PHÍ. Trong khi các nước lớn thờ ơ, ngó lơ người dân của họ.

    2. Việt Nam là nước duy nhất hỗ trợ 100% chi phí khám, chữa bệnh, ăn uống, sinh hoạt... cho người bệnh và người bị cách ly tập trung.

    3. Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới có phác đồ điều trị sớm và hiệu quả cho các bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

    4. Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới điều trị khỏi cho 100% bệnh nhân. 16/16 người đã ra viện, gồm cả người già và trẻ sơ sinh.

    5. Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới mà người dân tin vào Chính phủ, họ không hoang mang, hoảng loạn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Mĩ.

    6. Việt Nam là nước mà khẩu trang khan hiếm không có bán ở các cửa hàng thuốc, nhưng lại có khẩu trang miễn phí phát cho người dân.

    7. Việt Nam là nước duy nhất có Quân đội đã cho những người lính vào rừng chịu sương gió, để người dân thuộc diện cách ly được ở những nơi khang trang, chu đáo nhất.

    8. Việt Nam duy nhất là nước đã dập dịch thành công mà hơn 10 ngày nay không có ca nhiễm mới.

    9. Nhiều chủ trương, chính sách được ban hành khẩn cấp, kịp thời hợp lòng dân như: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học, thành lập nhiều bệnh viện dã chiến trên toàn quốc, cách ly 14 ngày với tất cả những người từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam...

    Đấy, chúng tôi có cơ sở để tự tin và tốt bụng muốn giúp mà còn bị mất cả lòng tốt. Nếu mà cảm thấy không theo được thì: "đây, cửa đây, xin mời..."
     
  11. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    Vậy là các mẹ đã nhận được bình chọn đi học hay ko chưa? Lớp em 40/43 nhất trí nghỉ học tiếp các mẹ ạ!!!
     
  12. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    WHO đề nghị Việt Nam chia sẻ kết quả nghiên cứu kit test nCoV

    Dân trí Trung tướng, GS.TS Đỗ Quyết – Giám đốc Học viện Quân Y cho biết, Tổ chức Y tế Thế giới đã có thư đề nghị học viện chia sẻ quy trình nghiên cứu, chế tạo và sản xuất bộ kit test nCoV.
    Sáng 5/3, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức họp báo công bố kết quả nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm Real-time RT-PCR one step phát hiện vi rút corona chủng mới (nCoV) do Học viện Quân y chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á thực hiện.

    [​IMG]
    GS.TS Đỗ Quyết – Giám đốc Học viện Quân Y.

    Tại cuộc họp báo, GS Quyết cho biết, sau khi nghiên cứu, chế tạo thành công bộ kit, Học viện Quân Y đã gửi thông tin đến một tạp chí virus học nổi tiếng. Tạp chí này gửi thông tin sang Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để thẩm định, đánh giá. Sau khi nhận được thông tin, WHO có gửi thư cho học viện đề nghị được chia sẻ thông tin quy trình nghiên cứu, chế tạo bộ kit này. Học viện đã gửi xác nhận đồng ý cho WHO chia sẻ thông tin đến các phòng nghiên cứu khác trên thế giới.

    [​IMG]
    WHO đề nghị Việt Nam chia sẻ kết quả nghiên cứu kit test nCoV.

    Thông tin thêm về bộ kít, thành viên nhóm nghiên cứu chia sẻ: Theo khuyến cáo của WHO và CDC Hoa Kỳ thì chúng ta sử dụng nguyên lý Real-time RT-PCR để xét nghiệm tìm ra sự xuất hiện của nCoV trên mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân. Mẫu bệnh phẩm ở đây là dịch mũi, dịch họng, đờm và dịch rửa phế quản. Các kết quả nghiên cứu gần đây ở Hoa Kỳ, Châu Âu hay tâm dịch Vũ Hán cho thấy tỷ lệ dương tính đối với các mẫu bệnh phẩm là rất khác nhau. Ví dụ như mẫu bệnh phẩm là dịch rửa phế quản thì tỷ lệ dương tính 100% đối với bệnh nhân nằm viện từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 14, trên 14 ngày thì tỷ lệ còn đến 70%; Tỷ lệ dương tính ở dịch mũi, họng thì lại thấp hơn, chỉ ở mức 60-70%.

    Đây cũng là lý do tại sao khi khẳng định bệnh nhân dương tinh người ra phải làm tới hai lần hoặc làm với hai vị trí bệnh phẩm khác nhau. Độ chính xác của kết quả xét nghiệm phụ thuộc vào độ nhạy, ngưỡng phát hiện của xét nghiệm.

    “Kít của nhóm nghiên cứu phát triển thì độ nhạy tương đương với của WHO và CDC Hoa Kỳ”, thành viên này cho biết.

    [​IMG]

    Thượng tá Hồ Anh Sơn – Phó giám đốc Viện nghiên cứu Y dược học Quân sự, Học viện Quân Y, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu.

    Thượng tá Hồ Anh Sơn – Phó giám đốc Viện nghiên cứu Y dược học Quân sự, Học viện Quân Y, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu chia sẻ thêm: Trong thời gian ủ bệnh, nếu ngưỡng virus nằm trong ngưỡng phát hiện của kít thì sẽ có kết quả chính xác 100%, nếu nằm dưới ngưỡng phát hiện thì kết quả chỉ có thể là 70-80%, tùy theo mỗi lần chạy.

    “Hiện chúng tôi đã tiếp tục nghiên cứu để phát triển kit có thể phát hiện được virus ở ngưỡng thấp hơn, thậm chí là những người lành mang trùng là đã có thể phát hiện được”, thượng tá Sơn tiết lộ.

    Sản phẩm kit test nCoV là kết quả của đề tài nghiên cứu trọng điểm cấp Nhà nước “Nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm real-time RT-PCR và RT PCR phát hiện virus corona chủng mới” do Học viện Quân y chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á thực hiện.

    Xác định rõ tầm quan trọng đặc biệt của việc phải sớm có bộ kít phát hiện nCoV để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, các nhà khoa học thuộc Học viện Quân y và Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á đã nỗ lực làm việc không mệt mỏi, cả ngày nghỉ lẫn ban đêm, đến hôm nay 2 đơn vị đã hoàn thiện quy trình công nghệ chế tạo được bộ kít real-time RT-PCR one step phát hiện nCoV.

    Quá trình nghiên cứu, hoàn thiện công nghệ sản xuất theo quy trình hết sức nghiêm ngặt, bộ kít được sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn ISO 13485, phòng thí nghiệm (Labo) thực hiện nghiên cứu đạt tiêu chuẩn ISO Class 8. Bộ kít được kiểm định các tiêu chí độ nhạy, độ đặc hiệu, độ chính xác, độ lặp lại tại Labo chuẩn thức của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á và Học viện Quân y. Kết quả cho thấy các tiêu chí tương đương bộ sinh phẩm do US CDC và WHO sản xuất.

    Các tiêu chí này được kiểm định độc lập tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, đặc biệt, bộ kít được đánh giá trên các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân, với 05 loại thiết bị phổ biến ở các cơ sở y tế đều cho kết quả chính xác tin cậy tại tất cả các thiết bị và tất cả các lần thử nghiệm. Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã khẳng định, bộ sinh phẩm được khuyến cáo sử dụng để phát hiện nCoV.

    Vào 16h00 ngày 03/3/2020, Hội đồng KH&CN cấp Quốc gia do Bộ trưởng Bộ KH&CN thành lập đã họp đánh giá kết quả nghiên cứu chế tạo bộ kít real-time RT-PCR one step với tỷ lệ 08/08 (100%) thành viên đồng ý thông qua và nhất trí kiến nghị Bộ Y tế cấp phép sử dụng bộ kít real-time RT-PCR do Học viện Quân y và Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á phối hợp nghiên cứu, sản xuất.

    Ngày 04/3/2020, Bộ Y tế đã có Quyết định số 774/QĐ-BTY về việc ban hành danh mục 02 sinh phẩm chẩn đoán invitro xét nghiệm nCoV được cấp số đăng ký do Học viện Quân y và Công ty cổ phần công nghệ Việt Á sản xuất để phục vụ kịp thời công tác phòng chống dịch bệnh.

    Y TẾ VIỆT NAM TUYỆT VỜI phải ko các mẹ? :h:
     
  13. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    Keep Calm and Wash your hands! Enjoy your life with fun!!!
    7aa00f60801c7b42220d.jpg 645d03c98cb577eb2ea4.jpg
     
  14. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    GS Bách thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh cho biết: Chúng ta chỉ có tầm 4-6 ngày để nó chuyển giai đoạn từ 30 ca lên mức 100-500 ca! Và khoảng 8-12 ngày (sau khi thiết lập mốc 500) để lên mức 1000-5000 ca! Rất cần truyền thông để bà con ở nhà! Hạn chế đi lại 1 tuần để đợt sóng này biểu hiện lâm sàng hết và khoanh lại!!! Rất ngắn ở mức này”.
    =======>
    Chúng ta có thể làm gì để hỗ trợ Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng dịch Covid 19?
    -Mỗi cá nhân tự xác định, nếu là:
    + F0 tức là ca dương tính thì đi điều trị, cố tự phục vụ để hạn chế lây cho mọi người
    + F1: báo cho y tế quận và đi cách ly tại bệnh viện. Đồng thời tự báo cho F2 của mình.
    + F2: báo cho y tế quận rồi làm theo hướng dẫn cách ly. Tự báo cho F3.
    + F3: tự cách ly tại nhà.
    + F4, 5: theo dõi cập nhật tình hình các F trên.
    Tình trạng F có thể thay đổi tùy kết quả xét nghiệm của các F trên nên cần báo y tế quận để nhận được thông tin sớm nhất.
    + Không biết mình là F gì thì hãy cách ly khi ho sốt.
    -> Luôn mang theo chai rửa tay bên mình. Hãy rửa tay và thường xuyên lau dọn nhà cửa, đồ dùng.
    -> Đừng chạy đi tị nạn ở chỗ khác vì chỉ khi mình ở nơi thân quen, có nguồn lực và mối quan hệ xã hội tốt thì mới chủ động xử lý các tình huống xấu theo cách tốt nhất.
    MONG MỌI NGƯỜI BÌNH TĨNH, TỈNH TÁO. HIỆN CÓ NHỮNG NGƯỜI TRONG DIỆN F2,F3 ĐÃ ĐƯỢC XÁC ĐỊNH THÌ KỂ CẢ Ở KHU DÂN CƯ BẠN SỐNG CÓ NHỮNG NGƯỜI TRONG DIỆN ĐÓ, CŨNG KHÔNG NÊN HOẢNG LOẠN . Điều cần thiết là:
    Phân biệt rõ: thế nào là Dương tính, thế nào là Nghi nhiễm, và mình thuộc F mấy?
    Ở nhà nếu không có việc gì BẮT BUỘC PHẢI RA ĐƯỜNG. Nhấn mạnh là Ở nhà cả gia đình, để dễ khoanh vùng dịch và nguồn lây( nếu có)
    Chúng ta sẽ đối phó được, mình tin thế
     
  15. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    Các mẹ ở lưu ý khi vào thang máy hoặc những chỗ có nhiều người cầm, tiếp xúc như tay nắm cửa thì nên dùng 1 bút bi bấm được hoặc giấy ăn để bấm, cầm nắm, xong bỏ thùng rác luôn. Luôn luôn giữ tay thật sạch là chiến thắng CORONA ạ!
     
  16. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    F1 THUẤN và danh sách 369 F2: Dịch cúm Vũ Hán đến từng ngõ phố rồi!
    Bà con bảo trọng

    Cách đây mấy ngày thôi, phần lớn dân HN, nhất là bà con bình dân - những người tuyệt đối tin vào truyền thông trên tivi và báo chí- đã hồ hởi tự tin "Việt Nam mình giỏi quá, sắp hết dịch rồi! Thoải mái đi thôi!" Nhìn sự ngây thơ đến khờ khạo của họ tôi rất lo âu! Dịch bệnh và virus không "sợ" và nó không bị tiêu diệt bởi "niềm tin". Quan sát các quốc gia văn minh đang vật lộn trong tâm dịch, nhìn sự cợt nhả và ngạo nghễ của xứ mình, lòng đầy chua xót!

    Chưa bao giờ tôi mất cảnh giác!
    Cái triết lý ngoi lên, ngồi xổm trên LUẬT do có quyền lực, quan hệ và tiền tệ đã là một lối sống đương nhiên của nhóm thân hữu lợi ích; lâu nay hễ ai "ngồi xổm" trên luật sẽ mặc nhiên được gắn sao, được coi là tầng lớp đẳng cấp của xã hội. Thậm chí không ít người gắn mác cho kiểu sống này là "giới thượng lưu"- nghe mà đau cho đất nước! Cách hành xử ấy nó ăn sâu tới độ họ nghĩ virus cũng rén cái thứ "đẳng cấp" xuẩn ngốc ấy.

    ✍️ "đẳng cấp" không được xây đắp từ giáo dục lâu bền, không dựa trên cống hiến trí tuệ mà được đo bằng tiền, lối sống xa xỉ và lí lịch... đó là cái cốt lõi gây nên thảm trạng "lệch chuẩn" giá trị ở nước ta! Một giới "thượng lưu" mà như một doanh nhân bạn tôi định danh cực đúng là "man rợ", thiếu giáo dục, kém văn minh đến thế... tương lai con em chúng ta mong đợi gì? Con virus viêm phổi Vũ Hán, đúng là tụt quần để nhìn cho rõ!

    Nếu không có quyền lực, quan hệ và tiền tệ, thì "Ngài Hội Đồng lý lẽ" nhiều hàm vị, hay bông Hồng Nhung nhiều tiền đã không thể thông quan vì hộ chiếu của họ thể hiện đã đi qua vùng dịch (Anh- Ý) và theo quy định thì buộc phải cách ly!

    Nếu bộ máy kiểm soát dịch không bị chi phối và làm việc đúng quy trình, thì 2 F1 là ngài Thuấn và người đẹp Nhung đã được cách ly tại sân bay và chuyến phi cơ cùng hành khách đã được cách ly sớm!

    Chửi bới một vài cá nhân là cách cho thấy mức độ bất an và tổn thương của xh, chả sai, nhưng hãy nghĩ về một cơ chế vận hành còn nhiều lỗ hổng luôn tạo bình phong cho nhóm thân hữu vượt mặt luật!

    Virus không sợ kẻ có quyền +tiền!

    Tôi dẫn báo chí chính thống nhé:
    https://m.baomoi.com/vi-sao-truong-hop-thu-1…/c/34235351.epi
    Nguồn: Fb Hồ Thị Hải Âu
     
  17. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    artboard-1-copy-21-15836030833161909500.png
    #chungtaychongdichCorona,
     
  18. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    Những điều chỉ có ở dịch Cô vy:

    1. Chưa khi nào các anh lại “lách” qua ngày 14/2 và 8/3 dễ dàng đến thế.

    2. Chuyển đời sống về trạng thái tĩnh tại, trong trẻo như thiền. Thay khẩu hiệu: Thi đua là yêu nước bằng Ngồi yên là yêu nước. Lao động là vinh quang thành Tay sạch là vinh quang.

    3. Trước đây người ta hay thiếu thiện cảm, phẫn nộ với những người được gọi bằng số, kiểu “con giáp thứ 13” “người thứ ba” và bây giờ vẫn giữ nguyên sự phẫn nộ nếu nhắc đến “ số 17”, “số 21”.

    4. Trước đây nếu một cô gái nói với chàng trai: “Anh ơi, em ho khan, khó thở, buồn nôn” sẽ ngay lập tức nghĩ đến việc có thai. Còn bây giờ nghĩ đến việc nhiễm virut.

    5. Con vật vì giải cứu mà chết: Tôm hùm.

    6. Một số ngành, một số trường học trước đó đang ở tình trạng “thở bình” thì Cô vy nhẹ nhàng đến và “rút máy thở”.

    7. Bỏ tình trạng thành tích chỉ muốn vươn lên đứng đầu trong cuộc đua “ Phân loại F”.

    8. Trẻ em được sử dụng thiết bị điện tử một cách hợp pháp với lý do “học trực tuyến”.

    9. Chưa bao giờ kì nghỉ tết của học sinh dài thế. Hôm nay đã là mùng 48 và chưa biết bao giờ mới hết “mùng”.

    10. “Mắc dịch” trong cách hiểu trước đây là người xấu xa. Còn bây giờ thì có thể không xấu nhưng nhất định phải xa.

    11. Một số gia đình, mối quan hệ mẹ chồng- con dâu trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết vì con trẻ không đến trường.

    12. Thấy tầm nhìn xa trông rộng của tiền nhân qua thành ngữ, tục ngữ, ca dao: Gặp nhau chỉ đứng xa- “Nam nữ thụ thụ bất thân”; bị cách ly thì dùng khăn lau mũi- “Tối trời đom đóm chớp giăng/ Xa em một bữa mấy cái khăn ướt đầm”; động viên khi đi cách ly- “Ngồi mát ăn bát vàng”...

    13. Chống “giặc” phương Bắc không cam go bằng “giặc” phương Tây.

    14. Những phiền toái luôn đến từ phái nữ. Đến con virut cũng là “cô”.

    15. Thêm nghề mới: Cách ly thuê!
     

Chia sẻ trang này