Toàn quốc: Trà Hoa Cúc Chi Hưng Yên Sấy Lạnh - Tôi Yêu Trà

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi nov88, 24/2/2020.

  1. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Trà hoa cúc chi Hưng Yên

    Cúc chi Hưng Yên hay còn gọi là cúc Tiến vua là loài hoa cúc nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, quyến rũ. Ẩn sâu trong mỗi bông cúc chi nhỏ bé là khả năng làm dịu, thư giãn đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa cho cơ thể. Trà cúc chi đem đến hương thơm ngọt ngào, đặc trưng và không thể nhầm lẫn với các loài cúc khác.


    [​IMG]
    Trà hoa cúc chi Hưng Yên loại 1 tại Tôi Yêu Trà

    Thành phần:
    100% Cúc chi Hưng Yên sấy lạnh

    Nguồn gốc:
    100% Cúc chi Hưng Yên tự nhiên được chọn lọc kỹ càng

    Cách dùng:
    3-5gr hoa cúc sử dụng với khoảng 150-200ml nước sôi 90 độ trở lên
    Uống nóng: Tráng bình và nụ cúc bằng nước sôi khoảng 30s - 1 phút sau đó gạn bỏ lượt nước tráng. Trút thêm nước sôi, đợi 5 phút cho trà ngấm rồi thưởng thức. Trà hoa cúc sẽ ngon hơn nếu kết hợp với các loại thảo mộc khác (cỏ ngọt, táo đỏ…) thay vì đường hóa học
    Uống lạnh: Lọc bỏ phần xác trà đi và lấy phần nước, thêm đá hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh
    Trà hoa cúc cũng được khuyên là kết hợp với cỏ ngọt, chanh hoặc đường phèn, mật ong.

    Lưu ý: Bã hoa cúc giữ lại để đắp mặt nạ làm se khít lỗ chân lông, dùng để tắm chữa rôm sảy, lở ngứa.

    Công dụng:
    Hoa cúc có vị ngọt đắng, tính hơi hàn, đi vào các kinh phế, can, thận, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, sáng mắt. Thông thường sử dụng trị các chứng phong nhiệt ở can kinh, mắt mờ, mắt đỏ sưng đau, hoa mắt, chóng mặt hoa mắt, cao huyết áp, viêm não nhẹ, viêm mũi, viêm mủ da, viêm vú, kiết lị, chảy nước mắt nhiều....
    [​IMG]

    Công dụng chủ yếu của hoa cúc chi:
    Theo BS.Tuyết Mai, Báo Sức Khỏe và Đời sống, hoa cúc là một loại thảo dược đa tác dụng, được sử dụng như một phương thuốc truyền thống từ hàng ngàn năm để điều trị rất nhiều rối loạn sức khỏe. Loại dược liệu này có thuộc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, có tác dụng chữa và phòng nhiều bệnh.

    Tăng cường miễn dịch: Loại trà này chứa nhiều thuộc tính kháng khuẩn có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó kích thích sản sinh các tế bào chống lại bệnh tật, giúp các cơ quan bên trong cơ thể chống lại nhiễm trùng.

    Giảm đau đầu: Tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương của loại trà này có thể cũng giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho tâm trí bạn.

    Trà hoa cúc cũng có tác dụng làm dịu cơn đau đầu. Chủ yếu là vì nó chứa những hợp chất có thể giúp thư giãn hệ thần kinh trung ương và làm giảm đau đầu

    Giúp ngủ ngon hơn: Các chất làm dịu thần kinh của trà hoa cúc có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Loại trà này thường được khuyến nghị cho những người bị rối loạn giấc ngủ. Một cốc trà hoa cúc có thể giúp bạn ngủ ngon như một đứa trẻ.

    Kiểm soát đường huyết tốt hơn: Chỉ 1 cốc trà thảo dược này có thể giúp kiểm soát hàm lượng đường huyết, đặc biệt ở bệnh nhân tiểu đường. Nghiên cứu chỉ ra rằng loại trà thảo dược này chứa các hợp chất có tác dụng phòng ngừa sự tiến triển của bệnh tiểu đường.

    Chống nhiễm virus: Nếu bạn đang bị cảm lạnh hoặc nhiễm bất kỳ loại vi-rút nào khác, loại trà này có thể là sự hỗ trợ tốt nhất chống lại vi khuẩn và vi-rút từ nơi đầu tiên.

    Hỗ trợ tiêu hóa: Loại trà này có hiệu quả cao trong việc loại bỏ nhiều rối loạn liên quan tới hệ tiêu hóa. Vì vậy nếu bạn đang bị trướng bụng, đầy hơi, bạn nên thử loại trà thảo dược này.

    Có thể trị chứng lo âu: Tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương của loại trà này có thể cũng giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho tâm trí bạn.

    [​IMG]

    Nên uống trà hoa cúc vào lúc nào?
    Thời điểm thích hợp nhất để uống trà hoa cúc và nhiều loại trà khác là khi vừa thức dậy, sau bữa ăn ít nhất 30 phút và trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút. Trong nhiều trường hợp, các dược sỹ đông y khuyên mọi người nên thường xuyên sử dụng trà hoa cúc thay cho các loại nước uống giải khát khác, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì sự chuyển biến tích cực về sức khoẻ.

    Ví dụ như:
    Sau khi ăn nhiều dầu mỡ: Cơ thể người bình thường cần tới 4 tiếng đồng hồ để tiêu hóa các thực phẩm giàu mỡ. Nếu sử dụng trà sau khi ăn, đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tiêu hóa nhanh hơn, tránh cảm giác ngán và đầy bụng.

    Sau khi ăn mặn: Ăn mặn làm lượng muối trong cơ thể tăng cao, bạn nên uống trà để trung hòa cơ thể và nhanh chóng bài tiết lượng muối dư thừa. Uống trà hoa cúc thường xuyên còn góp phần giảm nguy cơ ung thư.

    Sau khi vận động, ra mồ hôi: Vận động cơ thể sau một khoảng thời gian thường khiến mồ hôi ra nhiều, làm cơ thể bạn mất đi một lượng nước đáng kể và có cảm giác choáng váng, mệt mỏi. Trà là thức uống tốt nhất để bù nước cho cơ thể, giảm nồng độ của máu, giảm sự đau nhói của các bắp thịt do việc vận động quá mức gây nên.

    Lưu ý
    Người cơ địa thể hàn, dạ dày lạnh hoặc luôn sợ lạnh, sức khỏe yếu, tỳ vị kém, hệ miễn dịch kém, mùa hè chân tay vẫn lạnh, thường đầy hơi chướng bụng đều là người không thể uống trà hoa cúc.
    Người bị cảm lạnh kèm theo viêm họng cũng không được uống trà hoa cúc nếu không muốn bệnh nặng hơn.
    Không dùng trà hoa cúc để uống thuốc
    Không uống khi đói
    Mỗi ngày uống 2-3 tách nhỏ, không nên uống quá nhiều

    Hạn sử dụng: 03 tháng kể từ khi mở túi.

    Mua Trà Cúc chất lượng cao tại Tôi Yêu Trà để có được sản phẩm ưng ý nhất cho chính mình, gia đình và bạn bè.
    http://toiyeutra.vn/tra-cuc-chi-hung-yen.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nov88
  2. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Về Trà hoa cúc tại Tôi Yêu Trà:

    Bạn có biết, ngày nay có tới hơn 40 loài hoa cúc khác nhau? Tuy nhiên, những loại như cúc vàng, cúc kim cương hay cúc chi, bạch cúc lại là những loại phổ biến nhất được sử dụng để ủ thành trà. Khi ngâm mình trong nước, mỗi bông hoa cúc khô đều mang lại một màu sắc vàng óng, hương vị nhẹ nhàng, tươi mát....

    Tại Tôi Yêu Trà, mỗi bông hoa cúc đều được chọn lựa cẩn thận và đóng gói chu đáo, bởi có thể đối với ai đó, trà hoa cúc đơn giản chỉ là một loại trà từ loài thực vật xinh đẹp trong chậu hoa hay vườn tược...nhưng đối với một số khác, trà hoa cúc chính là lựa chọn đầu tiên và hoản hảo nhất cho một loại đồ uống nhẹ nhàng nhưng mang lại những lợi ích sức khỏe đáng cân nhắc mà hầu như không có tác dụng phụ nào.
     
  3. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Hoa cúc là một trong những dược liệu cổ xưa nhất của nhân loại. Hoa cúc La Mã chính là giống cúc được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Những bông hoa cúc khô chứa nhiều terpenoids và flavonoid góp phần vào dược tính của nó như cung cấp chất chống oxy hóa, giảm rối loạn kinh nguyệt, thư giãn, ngủ ngon, hỗ trợ bệnh về rối loạn tiêu hóa… Cũng vì thế, trà hoa cúc La Mã là sản phẩm được tiêu thụ đến hàng triệu cốc mỗi ngày trên thế giới.

    Hoa cúc là một trong những dược liệu cổ xưa nhất của nhân loại. Hoa cúc La Mã chính là giống cúc được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Những bông hoa cúc khô chứa nhiều terpenoids và flavonoid góp phần vào dược tính của nó như cung cấp chất chống oxy hóa, giảm rối loạn kinh nguyệt, thư giãn, ngủ ngon, hỗ trợ bệnh về rối loạn tiêu hóa…
    Tinh dầu hoa cúc được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm và dầu thơm. Nhiều chế phẩm hoa cúc khác nhau đã được phát triển, trong đó phổ biến nhất là ở dạng trà thảo mộc với lượng tiêu thụ hơn một triệu cốc mỗi ngày.

    [​IMG]
    Chamomile trong tự nhiên
    Trà hoa cúc La Mã là gì?
    Hoa cúc La Mã (Chamomile) được xem là cây thuốc lâu đời, được sử dụng rộng rãi và ghi nhận tốt nhất trên thế giới. Thành phần chính của hoa bao gồm một số hợp chất phenolic, chủ yếu là flavonoid apigenin, quercetin, patuletin là glucoside và các dẫn xuất acetyl hóa khác nhau. Trong số các flavonoid, apigenin là hợp chất hứa hẹn nhất và được ứng dụng nhiều nhất.

    Công dụng của trà hoa cúc La Mã
    Cũng như nhiều loại cúc khác cùng họ, hoa cúc La Mã có nhiều công dụng và lợi ích sức khỏe. Có thể kể đến như:
    • Đặc tính chống viêm và khả năng chống viêm
    • Chống lại cảm cúm và cảm lạnh thông thường, giảm ho, giảm đau họng
    • Giảm đau bụng kinh, hỗ trợ tiêu hóa
    • Giảm và làm mờ các vết thâm, chàm, mẩn ngứa
    • An thần, ngủ ngon. Giảm các triệu chứng lo lắng do mệt mỏi, stress
    • Tăng cường hệ miễn dịch
    • Cải thiện hệ thống tim mạch
    • Chống oxy hóa
    Hướng dẫn pha trà hoa cúc La Mã
    Chuẩn bị:
    • 5-6 bông trà hoa cúc La Mã Tôi Yêu Trà
    • Cỏ ngọt, mật ong hoặc đường nâu, đường phèn
    • Nước sôi 90 độ
    • Ấm, tách pha trà
    Cách pha trà hoa cúc La Mã
    • Dùng nước sôi tráng trà và cỏ ngọt trong 5s
    • Loại bỏ nước tráng, tiếp nước sôi (250 – 300ml) và ủ trà trong 5 phút
    • Thêm mật ong, đường để tăng hương vị
    Lưu ý: Nếu đã dùng cỏ ngọt thì không cần dùng thêm mật ong hoặc đường.
    Trà hoa cúc La Mã Tôi Yêu Trà là sản phẩm thân thiện, không hương liệu, không chất bảo quản. thích hợp cho tất cả mọi người, làm quà tặng cho gia đình, bạn bè hoặc người thân.

    Hạn sử dụng: 3 tháng kể từ khi mở bao bì
    Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát
    Hình thức đóng gói
    • Túi zip thân thiện
    • Lon trà thiếc hình cô gái hái trà sáng tạo, có túi đựng bên ngoài lịch sự
    • Hộp trà thiếc hình đồi chè tao nhã, có túi đựng bên ngoài lịch sự
    [​IMG]
    Trà hoa cúc La Mã Tôi Yêu Trà

    [​IMG]
    Cúc La Mã được tiêu thụ với số lượng lớn hàng ngày

    http://toiyeutra.vn/tra-hoa-cuc-la-ma-toi-yeu-tra.html
     
  4. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Trà hoa cúc chi Hưng Yên

    Cúc chi Hưng Yên hay còn gọi là cúc Tiến vua là loài hoa cúc nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, quyến rũ. Ẩn sâu trong mỗi bông cúc chi nhỏ bé là khả năng làm dịu, thư giãn đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa cho cơ thể. Trà cúc chi đem đến hương thơm ngọt ngào, đặc trưng và không thể nhầm lẫn với các loài cúc khác.
     
  5. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Về Trà hoa cúc tại Tôi Yêu Trà:

    Bạn có biết, ngày nay có tới hơn 40 loài hoa cúc khác nhau? Tuy nhiên, những loại như cúc vàng, cúc kim cương hay cúc chi, bạch cúc lại là những loại phổ biến nhất được sử dụng để ủ thành trà. Khi ngâm mình trong nước, mỗi bông hoa cúc khô đều mang lại một màu sắc vàng óng, hương vị nhẹ nhàng, tươi mát....
     
  6. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Bạch cúc có tên khoa học là Chrysanthemum indicum, có nguồn gốc từ phương Đông và là một trong những loại trà rất được ưa chuộng tại Đông Á. Trà hoa Bạch cúc có màu trắng sáng nhẹ nhàng nhưng cũng thật sống động tự nhiên và ngọt nào. Có một điều thú vị đó là trà hoa cúc được cho là có nguồn gốc từ thời nhà Tống. Những bông hoa rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, axit amin, có tác dụng làm dịu đồng thời là thức uống ngon và bổ dưỡng. Hương vị của Bạch cúc cũng đem đến cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, vỗ về.

    Cách dùng
    3-5gr bông hoa Bạch cúc sấy khô sử dụng với khoảng 150-200ml nước sôi 90 độ trở lên
    Uống nóng: Tráng bình và hoa cúc bằng nước sôi khoảng 30s - 1 phút sau đó gạn bỏ lượt nước tráng. Trút thêm nước sôi, đợi 5 phút cho trà ngấm rồi thưởng thức. Trà hoa bạch cúc sẽ ngon hơn nếu kết hợp với các loại thảo dược khác (cỏ ngọt, táo đỏ, kỷ tử…). Tuyệt đối không dùng với đường hóa học nếu không sẽ làm mất tính thảo dược của hoa
    Uống lạnh: Lọc bỏ phần xác trà đi và lấy phần nước, thêm đá hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh
    Trà hoa cúc cũng được khuyên là kết hợp với cỏ ngọt, chanh, hoa cúc hoặc đường phèn, mật ong.

    Thành phần
    100% hoa Bạch cúc sấy lạnh tự nhiên
    [​IMG]

    Nguồn gốc
    An Huy, Trung Quốc

    Công dụng
    Hoa cúc có vị ngọt đắng, tính hơi hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, sáng mắt.
    Công dụng chủ yếu của hoa cúc:
    Theo BS.Tuyết Mai, Báo Sức Khỏe và Đời sống, hoa cúc là một loại thảo dược đa tác dụng, được sử dụng như một phương thuốc truyền thống từ hàng ngàn năm để điều trị rất nhiều rối loạn sức khỏe. Loại dược liệu này có thuộc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, có tác dụng chữa và phòng nhiều bệnh.
    Tăng cường miễn dịch: Loại trà này chứa nhiều thuộc tính kháng khuẩn có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó kích thích sản sinh các tế bào chống lại bệnh tật, giúp các cơ quan bên trong cơ thể chống lại nhiễm trùng.
    Giảm đau đầu: Tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương của loại trà này có thể cũng giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho tâm trí bạn.

    [​IMG]

    Trà hoa cúc cũng có tác dụng làm dịu cơn đau đầu. Chủ yếu là vì nó chứa những hợp chất có thể giúp thư giãn hệ thần kinh trung ương và làm giảm đau đầu
    Giúp ngủ ngon hơn: Các chất làm dịu thần kinh của trà hoa cúc có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Loại trà này thường được khuyến nghị cho những người bị rối loạn giấc ngủ. Một cốc trà hoa cúc có thể giúp bạn ngủ ngon như một đứa trẻ.
    Kiểm soát đường huyết tốt hơn: Chỉ 1 cốc trà thảo dược này có thể giúp kiểm soát hàm lượng đường huyết, đặc biệt ở bệnh nhân tiểu đường. Nghiên cứu chỉ ra rằng loại trà thảo dược này chứa các hợp chất có tác dụng phòng ngừa sự tiến triển của bệnh tiểu đường.
    Chống nhiễm virus: Nếu bạn đang bị cảm lạnh hoặc nhiễm bất kỳ loại vi-rút nào khác, loại trà này có thể là sự hỗ trợ tốt nhất chống lại vi khuẩn và vi-rút từ nơi đầu tiên.
    Hỗ trợ tiêu hóa: Loại trà này có hiệu quả cao trong việc loại bỏ nhiều rối loạn liên quan tới hệ tiêu hóa. Vì vậy nếu bạn đang bị trướng bụng, đầy hơi, bạn nên thử loại trà thảo dược này.
    Có thể trị chứng lo âu: Tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương của loại trà này có thể cũng giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho tâm trí bạn.

    Nên uống trà hoa cúc vào lúc nào?
    Thời điểm thích hợp nhất để uống trà hoa cúc và nhiều loại trà khác là khi vừa thức dậy, sau bữa ăn ít nhất 30 phút và trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút. Trong nhiều trường hợp, các dược sỹ đông y khuyên mọi người nên thường xuyên sử dụng trà hoa cúc thay cho các loại nước uống giải khát khác, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì sự chuyển biến tích cực về sức khoẻ. Ví dụ như:
    Sau khi ăn nhiều dầu mỡ: Cơ thể người bình thường cần tới 4 tiếng đồng hồ để tiêu hóa các thực phẩm giàu mỡ. Nếu sử dụng trà sau khi ăn, đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tiêu hóa nhanh hơn, tránh cảm giác ngán và đầy bụng.
    Sau khi ăn mặn: Ăn mặn làm lượng muối trong cơ thể tăng cao, bạn nên uống trà để trung hòa cơ thể và nhanh chóng bài tiết lượng muối dư thừa. Uống trà hoa cúc thường xuyên còn góp phần giảm nguy cơ ung thư.
    Sau khi vận động, ra mồ hôi: Vận động cơ thể sau một khoảng thời gian thường khiến mồ hôi ra nhiều, làm cơ thể bạn mất đi một lượng nước đáng kể và có cảm giác choáng váng, mệt mỏi. Trà là thức uống tốt nhất để bù nước cho cơ thể, giảm nồng độ của máu, giảm sự đau nhói của các bắp thịt do việc vận động quá mức gây nên.

    Lưu ý
    Người cơ địa thể hàn, dạ dày lạnh hoặc luôn sợ lạnh, sức khỏe yếu, tỳ vị kém, hệ miễn dịch kém, mùa hè chân tay vẫn lạnh, thường đầy hơi chướng bụng đều là người không thể uống trà hoa cúc.
    Người bị cảm lạnh kèm theo viêm họng cũng không được uống trà hoa cúc nếu không muốn bệnh nặng hơn.
    Không dùng trà hoa cúc để uống thuốc
    Không uống khi đói
    Mỗi ngày uống 2-3 tách nhỏ, không nên uống quá nhiều

    Hạn sử dụng: 03 tháng kể từ khi mở túi.

    Mua Trà Cúc chất lượng cao tại Tôi Yêu Trà để có được sản phẩm ưng ý nhất cho chính mình, gia đình và bạn bè.
    http://toiyeutra.vn/tra-hoa-bach-cuc.html
     
  7. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Về Trà hoa cúc tại Tôi Yêu Trà:

    Bạn có biết, ngày nay có tới hơn 40 loài hoa cúc khác nhau? Tuy nhiên, những loại như cúc vàng, cúc kim cương hay cúc chi, bạch cúc lại là những loại phổ biến nhất được sử dụng để ủ thành trà. Khi ngâm mình trong nước, mỗi bông hoa cúc khô đều mang lại một màu sắc vàng óng, hương vị nhẹ nhàng, tươi mát....

    Tại Tôi Yêu Trà, mỗi bông hoa cúc đều được chọn lựa cẩn thận và đóng gói chu đáo, bởi có thể đối với ai đó, trà hoa cúc đơn giản chỉ là một loại trà từ loài thực vật xinh đẹp trong chậu hoa hay vườn tược...nhưng đối với một số khác, trà hoa cúc chính là lựa chọn đầu tiên và hoản hảo nhất cho một loại đồ uống nhẹ nhàng nhưng mang lại những lợi ích sức khỏe đáng cân nhắc mà hầu như không có tác dụng phụ nào.
     
  8. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Với vẻ đẹp rực rỡ như mặt trời, thêm sắc vàng có tác động mạnh mẽ đến thị giác, cúc vàng (hoàng cúc) tạo cho người nhìn cảm giác nơi đâu có loài hoa này, nơi đó tràn ngập ánh sáng và niềm vui. Cũng như các loài cúc chị em của mình, vị ngọt thanh rất nhẹ của mỗi tách trà hoàng cúc mang đến sự thư giãn tuyệt đối, đi kèm với nó là hương thơm dễ chịu, xoá tan đi mọi lo toan, ưu phiền. Không những thế, từ xa xưa, hoàng cúc đã được con người sử dụng làm những phương thuốc quý giúp sáng mắt, hỗ trợ lưu thông khí huyết... Đó là lý do vì sao, khắp các châu lục trên thế giới đều tôn sùng loài cúc đến vậy.

    Thành phần:
    100% Cúc vàng (Hoàng cúc) sấy lạnh tự nhiên

    Nguồn gốc:
    Trung Quốc

    Cách dùng:
    3-5gr hoa cúc vàng sử dụng với khoảng 150-200ml nước sôi 90 độ trở lên
    Uống nóng: Tráng bình và hoa cúc vàng bằng nước sôi khoảng 30s - 1 phút sau đó gạn bỏ lượt nước tráng. Trút thêm nước sôi, đợi 5 phút cho trà ngấm rồi thưởng thức. Trà hoa cúc sẽ ngon hơn nếu kết hợp với các loại thảo mộc khác (cỏ ngọt, táo đỏ…) thay vì đường hóa học
    Uống lạnh: Lọc bỏ phần xác trà đi và lấy phần nước, thêm đá hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh
    Trà hoa cúc vàng cũng được khuyên là kết hợp với cỏ ngọt, chanh hoặc đường phèn, mật ong.

    Lưu ý: Bã hoa cúc giữ lại để đắp mặt nạ làm se khít lỗ chân lông, dùng để tắm chữa rôm sảy, lở ngứa.

    Công dụng:
    Hoa cúc có vị ngọt đắng, tính hơi hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, sáng mắt.

    [​IMG]

    Công dụng chủ yếu của hoa cúc:
    Theo BS.Tuyết Mai, Báo Sức Khỏe và Đời sống, hoa cúc là một loại thảo dược đa tác dụng, được sử dụng như một phương thuốc truyền thống từ hàng ngàn năm để điều trị rất nhiều rối loạn sức khỏe. Loại dược liệu này có thuộc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, có tác dụng chữa và phòng nhiều bệnh.
    Tăng cường miễn dịch: Loại trà này chứa nhiều thuộc tính kháng khuẩn có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó kích thích sản sinh các tế bào chống lại bệnh tật, giúp các cơ quan bên trong cơ thể chống lại nhiễm trùng.
    Giảm đau đầu: Tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương của loại trà này có thể cũng giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho tâm trí bạn.
    Trà hoa cúc cũng có tác dụng làm dịu cơn đau đầu. Chủ yếu là vì nó chứa những hợp chất có thể giúp thư giãn hệ thần kinh trung ương và làm giảm đau đầu
    Giúp ngủ ngon hơn: Các chất làm dịu thần kinh của trà hoa cúc có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Loại trà này thường được khuyến nghị cho những người bị rối loạn giấc ngủ. Một cốc trà hoa cúc có thể giúp bạn ngủ ngon như một đứa trẻ.
    Kiểm soát đường huyết tốt hơn: Chỉ 1 cốc trà thảo dược này có thể giúp kiểm soát hàm lượng đường huyết, đặc biệt ở bệnh nhân tiểu đường. Nghiên cứu chỉ ra rằng loại trà thảo dược này chứa các hợp chất có tác dụng phòng ngừa sự tiến triển của bệnh tiểu đường.
    Chống nhiễm virus: Nếu bạn đang bị cảm lạnh hoặc nhiễm bất kỳ loại vi-rút nào khác, loại trà này có thể là sự hỗ trợ tốt nhất chống lại vi khuẩn và vi-rút từ nơi đầu tiên.
    Hỗ trợ tiêu hóa: Loại trà này có hiệu quả cao trong việc loại bỏ nhiều rối loạn liên quan tới hệ tiêu hóa. Vì vậy nếu bạn đang bị trướng bụng, đầy hơi, bạn nên thử loại trà thảo dược này.
    Có thể trị chứng lo âu: Tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương của loại trà này có thể cũng giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho tâm trí bạn.

    [​IMG]

    Nên uống trà hoa cúc vào lúc nào?
    Thời điểm thích hợp nhất để uống trà hoa cúc và nhiều loại trà khác là khi vừa thức dậy, sau bữa ăn ít nhất 30 phút và trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút. Trong nhiều trường hợp, các dược sỹ đông y khuyên mọi người nên thường xuyên sử dụng trà hoa cúc thay cho các loại nước uống giải khát khác, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì sự chuyển biến tích cực về sức khoẻ. Ví dụ như:
    Sau khi ăn nhiều dầu mỡ: Cơ thể người bình thường cần tới 4 tiếng đồng hồ để tiêu hóa các thực phẩm giàu mỡ. Nếu sử dụng trà sau khi ăn, đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tiêu hóa nhanh hơn, tránh cảm giác ngán và đầy bụng.
    Sau khi ăn mặn: Ăn mặn làm lượng muối trong cơ thể tăng cao, bạn nên uống trà để trung hòa cơ thể và nhanh chóng bài tiết lượng muối dư thừa. Uống trà hoa cúc thường xuyên còn góp phần giảm nguy cơ ung thư.
    Sau khi vận động, ra mồ hôi: Vận động cơ thể sau một khoảng thời gian thường khiến mồ hôi ra nhiều, làm cơ thể bạn mất đi một lượng nước đáng kể và có cảm giác choáng váng, mệt mỏi. Trà là thức uống tốt nhất để bù nước cho cơ thể, giảm nồng độ của máu, giảm sự đau nhói của các bắp thịt do việc vận động quá mức gây nên.

    Lưu ý
    Người cơ địa thể hàn, dạ dày lạnh hoặc luôn sợ lạnh, sức khỏe yếu, tỳ vị kém, hệ miễn dịch kém, mùa hè chân tay vẫn lạnh, thường đầy hơi chướng bụng đều là người không thể uống trà hoa cúc.
    Người bị cảm lạnh kèm theo viêm họng cũng không được uống trà hoa cúc nếu không muốn bệnh nặng hơn.
    Không dùng trà hoa cúc để uống thuốc
    Không uống khi đói
    Mỗi ngày uống 2-3 tách nhỏ, không nên uống quá nhiều

    Hạn sử dụng: 03 tháng kể từ khi mở túi.

    Mua Trà Cúc chất lượng cao tại Tôi Yêu Trà để có được sản phẩm ưng ý nhất cho chính mình, gia đình và bạn bè.
    http://toiyeutra.vn/tra-cuc-vang-hoang-cuc.html
     
  9. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Cúc chi Hưng Yên hay còn gọi là cúc Tiến vua là loài hoa cúc nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, quyến rũ. Ẩn sâu trong mỗi bông cúc chi nhỏ bé là khả năng làm dịu, thư giãn đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa cho cơ thể. Trà cúc chi đem đến hương thơm ngọt ngào, đặc trưng và không thể nhầm lẫn với các loài cúc khác.
     
  10. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Cúc kim cương có đặc điểm giống như các loại cúc thông thường, tuy nhiên hoa đơn có bông nở to như chén cơm, đẹp nhất trong các loại hoa cúc. Được ví như "nữ hoàng của hoa cúc", cúc Kim cương là loại thảo mộc được yêu thích và sử dụng rất rộng rãi trên thế giới.

    Cúc kim cương có thể thu hoạch làm trà khi hé nụ nhỏ hoặc nụ lớn hơn. Loại nụ nhỏ chủ yếu là đài bao quanh, chỉ có một chút màu vàng của cánh ở phía trên, nhìn không bắt mắt lắm nhưng khi pha trà nở nhẹ ra dịu dàng chứ không bung xòe hết cỡ hay có vị nồng nên rất đáng yêu và được ưa chuộng hơn cả. Trà cúc nụ đem lại những lợi ích về an thần, giúp ngủ ngon và hỗ trợ tiêu hóa. Nghĩ về một tách trà Cúc Kim cương là nghĩ về một cảm giác an yên, đẹp và đầy cảm xúc.

    Thành phần:
    100% Cúc Kim cương sấy khô tự nhiên

    Nguồn gốc:
    100% Cúc Kim cương Việt Nam tự nhiên được chọn lọc kỹ càng

    Cách dùng:
    3-5gr nụ cúc sấy khô sử dụng với khoảng 150-200ml nước sôi 90 độ trở lên
    • Uống nóng: Tráng bình và nụ cúc bằng nước sôi khoảng 30s - 1 phút sau đó gạn bỏ lượt nước tráng. Trút thêm nước sôi, đợi 5 phút cho trà ngấm rồi thưởng thức. Trà nụ cúc sẽ ngon hơn nếu kết hợp với các loại thảo dược khác (cỏ ngọt, táo đỏ…). Tuyệt đối không dùng với đường hóa học nếu không sẽ làm mất tính thảo dược của hoa
    • Uống lạnh: Lọc bỏ phần xác trà đi và lấy phần nước, thêm đá hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh
    Trà cúc cũng được khuyên là kết hợp với cỏ ngọt, chanh hoặc đường phèn, mật ong.

    Lưu ý: Bã hoa cúc giữ lại để đắp mặt nạ làm se khít lỗ chân lông, dùng để tắm chữa rôm sảy, lở ngứa.

    Công dụng:
    Hoa cúc có vị ngọt đắng, tính hơi hàn, đi vào các kinh phế, can, thận, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, sáng mắt. Thông thường sử dụng trị các chứng phong nhiệt ở can kinh, mắt mờ, mắt đỏ sưng đau, hoa mắt, chóng mặt hoa mắt, cao huyết áp, viêm não nhẹ, viêm mũi, viêm mủ da, viêm vú, kiết lị, chảy nước mắt nhiều....

    [​IMG]

    Công dụng chủ yếu của hoa cúc:
    Theo BS.Tuyết Mai, Báo Sức Khỏe và Đời sống, hoa cúc là một loại thảo dược đa tác dụng, được sử dụng như một phương thuốc truyền thống từ hàng ngàn năm để điều trị rất nhiều rối loạn sức khỏe. Loại dược liệu này có thuộc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, có tác dụng chữa và phòng nhiều bệnh.
    • Tăng cường miễn dịch: Loại trà này chứa nhiều thuộc tính kháng khuẩn có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó kích thích sản sinh các tế bào chống lại bệnh tật, giúp các cơ quan bên trong cơ thể chống lại nhiễm trùng.
    • Giảm đau đầu: Tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương của loại trà này có thể cũng giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho tâm trí bạn.
      Trà hoa cúc cũng có tác dụng làm dịu cơn đau đầu. Chủ yếu là vì nó chứa những hợp chất có thể giúp thư giãn hệ thần kinh trung ương và làm giảm đau đầu
    • Giúp ngủ ngon hơn: Các chất làm dịu thần kinh của trà hoa cúc có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Loại trà này thường được khuyến nghị cho những người bị rối loạn giấc ngủ. Một cốc trà hoa cúc có thể giúp bạn ngủ ngon như một đứa trẻ.
    • Kiểm soát đường huyết tốt hơn: Chỉ 1 cốc trà thảo dược này có thể giúp kiểm soát hàm lượng đường huyết, đặc biệt ở bệnh nhân tiểu đường. Nghiên cứu chỉ ra rằng loại trà thảo dược này chứa các hợp chất có tác dụng phòng ngừa sự tiến triển của bệnh tiểu đường.
    • Chống nhiễm virus: Nếu bạn đang bị cảm lạnh hoặc nhiễm bất kỳ loại vi-rút nào khác, loại trà này có thể là sự hỗ trợ tốt nhất chống lại vi khuẩn và vi-rút từ nơi đầu tiên.
    • Hỗ trợ tiêu hóa: Loại trà này có hiệu quả cao trong việc loại bỏ nhiều rối loạn liên quan tới hệ tiêu hóa. Vì vậy nếu bạn đang bị trướng bụng, đầy hơi, bạn nên thử loại trà thảo dược này.
    • Có thể trị chứng lo âu: Tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương của loại trà này có thể cũng giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho tâm trí bạn.
    Nên uống trà hoa cúc vào lúc nào?
    • Thời điểm thích hợp nhất để uống trà hoa cúc và nhiều loại trà khác là khi vừa thức dậy, sau bữa ăn ít nhất 30 phút và trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút. Trong nhiều trường hợp, các dược sỹ đông y khuyên mọi người nên thường xuyên sử dụng trà hoa cúc thay cho các loại nước uống giải khát khác, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì sự chuyển biến tích cực về sức khoẻ. Ví dụ như:
    • Sau khi ăn nhiều dầu mỡ: Cơ thể người bình thường cần tới 4 tiếng đồng hồ để tiêu hóa các thực phẩm giàu mỡ. Nếu sử dụng trà sau khi ăn, đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tiêu hóa nhanh hơn, tránh cảm giác ngán và đầy bụng.
    • Sau khi ăn mặn: Ăn mặn làm lượng muối trong cơ thể tăng cao, bạn nên uống trà để trung hòa cơ thể và nhanh chóng bài tiết lượng muối dư thừa. Uống trà hoa cúc thường xuyên còn góp phần giảm nguy cơ ung thư.
    • Sau khi vận động, ra mồ hôi: Vận động cơ thể sau một khoảng thời gian thường khiến mồ hôi ra nhiều, làm cơ thể bạn mất đi một lượng nước đáng kể và có cảm giác choáng váng, mệt mỏi. Trà là thức uống tốt nhất để bù nước cho cơ thể, giảm nồng độ của máu, giảm sự đau nhói của các bắp thịt do việc vận động quá mức gây nên.
    Lưu ý
    • Người cơ địa thể hàn, dạ dày lạnh hoặc luôn sợ lạnh, sức khỏe yếu, tỳ vị kém, hệ miễn dịch kém, mùa hè chân tay vẫn lạnh, thường đầy hơi chướng bụng đều là người không thể uống trà hoa cúc.
    • Người bị cảm lạnh kèm theo viêm họng cũng không được uống trà hoa cúc nếu không muốn bệnh nặng hơn.
    • Không dùng trà hoa cúc để uống thuốc
    • Không uống khi đói
    • Mỗi ngày uống 2-3 tách nhỏ, không nên uống quá nhiều
    Hạn sử dụng: 03 tháng kể từ khi mở túi.

    Mua Trà Cúc chất lượng cao tại Tôi Yêu Trà để có được sản phẩm ưng ý nhất cho chính mình, gia đình và bạn bè.
    http://toiyeutra.vn/tra-cuc-kim-cuong-cuc-nu.html
     
    phonglien.vn thích bài này.
  11. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Trà hoa cúc chi Hưng Yên

    Cúc chi Hưng Yên hay còn gọi là cúc Tiến vua là loài hoa cúc nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, quyến rũ. Ẩn sâu trong mỗi bông cúc chi nhỏ bé là khả năng làm dịu, thư giãn đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa cho cơ thể. Trà cúc chi đem đến hương thơm ngọt ngào, đặc trưng và không thể nhầm lẫn với các loài cúc khác.
     
    phonglien.vn thích bài này.
  12. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Theo BS.Tuyết Mai, Báo Sức Khỏe và Đời sống, hoa cúc là một loại thảo dược đa tác dụng, được sử dụng như một phương thuốc truyền thống từ hàng ngàn năm để điều trị rất nhiều rối loạn sức khỏe. Loại dược liệu này có thuộc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, có tác dụng chữa và phòng nhiều bệnh.
    Tăng cường miễn dịch: Loại trà này chứa nhiều thuộc tính kháng khuẩn có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó kích thích sản sinh các tế bào chống lại bệnh tật, giúp các cơ quan bên trong cơ thể chống lại nhiễm trùng.
    Giảm đau đầu: Tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương của loại trà này có thể cũng giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho tâm trí bạn.
     
  13. songhan8114

    songhan8114 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/7/2019
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Loại trà này có giúp ngủ ngon không ạ?
     
  14. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,601
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    đánh dấu
     
  15. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
  16. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
  17. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Thời điểm thích hợp nhất để uống trà hoa cúc và nhiều loại trà khác là khi vừa thức dậy, sau bữa ăn ít nhất 30 phút và trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút. Trong nhiều trường hợp, các dược sỹ đông y khuyên mọi người nên thường xuyên sử dụng trà hoa cúc thay cho các loại nước uống giải khát khác, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì sự chuyển biến tích cực về sức khoẻ.
    https://toiyeutra.vn/tra-hoa-cuc.html
     
    phonglien.vn thích bài này.
  18. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn có biết, ngày nay có tới hơn 40 loài hoa cúc khác nhau? Tuy nhiên, những loại như cúc vàng, cúc kim cương hay cúc chi, bạch cúc lại là những loại phổ biến nhất được sử dụng để ủ thành trà. Khi ngâm mình trong nước, mỗi bông hoa cúc khô đều mang lại một màu sắc vàng óng, hương vị nhẹ nhàng, tươi mát....
    https://toiyeutra.vn/tra-hoa-cuc.html
     
  19. nov88

    nov88 http://toiyeutra.vn/

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Trà hoa cúc

    Các loại trà hoa cúc tại Tôi yêu Trà


    Về Trà hoa cúc tại Tôi Yêu Trà:

    Bạn có biết, ngày nay có tới hơn 40 loài hoa cúc khác nhau? Tuy nhiên, những loại như cúc vàng, cúc kim cương hay cúc chi, bạch cúc lại là những loại phổ biến nhất được sử dụng để ủ thành trà. Khi ngâm mình trong nước, mỗi bông hoa cúc khô đều mang lại một màu sắc vàng óng, hương vị nhẹ nhàng, tươi mát....

    Tại Tôi Yêu Trà, mỗi bông hoa cúc đều được chọn lựa cẩn thận và đóng gói chu đáo, bởi có thể đối với ai đó, trà hoa cúc đơn giản chỉ là một loại trà từ loài thực vật xinh đẹp trong chậu hoa hay vườn tược...nhưng đối với một số khác, trà hoa cúc chính là lựa chọn đầu tiên và hoản hảo nhất cho một loại đồ uống nhẹ nhàng nhưng mang lại những lợi ích sức khỏe đáng cân nhắc mà hầu như không có tác dụng phụ nào.

    ------------------------

    [​IMG]
    Tôi Yêu Trà cung cấp những sản phẩm trà thảo mộc và dược liệu truyền thống được khai thác bền vững, giữ trọn độ tinh khiết tự nhiên, thân thiện với môi trường. Chúng tôi hướng tới việc cung cấp các sản phẩm trà thảo mộc tốt cho sức khỏe, và là nhà tiên phong về các loại trà dược liệu tại Việt Nam.
     
  20. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,601
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    mình đánh dấu nhé
     

Chia sẻ trang này