Toàn quốc: Lợi Ích Sức Khỏe Của Lô Hội Mà Nhiều Người Không Biết

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi nguyenlieuduoc, 2/1/2019.

  1. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,539
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    mình đánh dấu
     
  2. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đau dạ dày là chứng bệnh tiêu hóa rất phổ biến hiện nay. Chúng gây ra những cơn đau bụng khó chịu, đau thượng vị và ợ hơi do trào ngược. Hầu hết các cơn đau không quá nghiêm trọng và các triệu chứng có thể qua nhanh khi được dùng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng thuốc giảm đau có thể gây tổn hại cho gan, thận do đó bạn có thể lựa chọn những giải pháp tự nhiên thay thế chúng. Các giải pháp tự nhiên dưới đây có thể giúp bạn giải quyết được những vấn đề này.

    1. Trà hoa cúc

    Tinh chất hoa cúc dại được báo cáo là có khả năng giúp làm giảm đau dạ dày bằng cách chống viêm. Đặc biệt trà hoa cúc có đặc tính giúp thư giãn sẽ giúp các cơ bụng của bạn được thư giãn có thể làm giảm các cơn đau do co thắt và chuột rút. Hơn nữa, đặc tính chống viêm của hoa cúc cũng giúp giảm viêm, chống viêm loét dạ dày, ngăn chặn tình trạng loét dạ dày.

    2. Gừng

    Từ thời xa xưa, con người đã chuyển sang dùng gừng như một phương thuốc chữa lành tất cả mọi thứ từ đau đớn đến buồn nôn. Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng gừng có thể là một phương pháp điều trị rất hiệu quả đối với một số triệu chứng đau dạ dày trong đó có trào ngược dạ dày.
    Chất chống viêm tự nhiên có trong gừng có thể giúp ích cho việc giảm các chứng ợ hơi. Bạn có thể dùng gừng tươi hoặc say uống, gừng cũng được sử dụng để làm một số loại nước giải khát hoặc làm trà gừng.

    3. Bạc hà

    Bạc hà được gợi ý là một thảo dược rất hữu ích để giảm các triệu chứng buồn nôn và đau dạ dày. Tinh dầu bạc hà có trong lá bạc hà là một thuốc giảm đau tự nhiên. Bạn có thể pha một tách trà bạc hà hoặc làm nước chiết bạc hà hoặc ăn kẹo bạc hà. Mỗi cơn buồn nôn có thể làm giảm bằng cách nhai một vài lá bạc hà.

    4. Túi sưởi

    Bạn có thể sử dụng túi sưởi hoặc chai nước nóng để làm dịu các cơn đau do bệnh dạ dày gây ra. Sự ấm áp trên dạ dày của bạn có thể giúp làm giảm các triệu chứng chuột rút, đau co thắt, ợ hơi do trào ngược axit, giảm triệu chứng buồn nôn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để chúng quá lâu vì có thể gây bỏng rát vùng da đó.

    5. Chế độ ăn uống

    Chế độ ăn uống giàu chất xơ có thể giúp làm giảm các cơn đau dạ dày và ợ nóng do trào ngược axit. Các loại thực phẩm chua, cay là những thực phẩm không nên có trong thực đơn của những người bị đau dạ dày. Bạn cần lưu ý lựa cho mình những thực phẩm như chuối, táo, bánh mì, gạo,… để thay thế những thực phẩm gây gia tăng axit dạ dày.

    Những giải pháp tự nhiên cho chứng trào ngược dạ dày được đánh giá là an toàn, bạn có thể thử chúng nếu những biểu hiện đau dạ dày ở thể nhẹ và không thường xuyên xuất hiện. Nếu bạn nhận thấy rằng mình thường xuyên gặp các vấn đề dạ dày sau khi ăn một số thực phẩm hoặc tham gia vào các hoạt động cụ thể, bạn hãy nói chuyện với bác sĩ về các triệu chứng của mình. Nếu cơn đau và chứng trào ngược axit kéo dài quá 48h thì bạn nên đến cơ sở y tế để được chữa trị kịp thời.

    Danh sách thảo mộc tốt cho dạ dày > http://novaco.vn/nguyen-lieu-duoc-pham-thuc-pham-chuc-nang-s137.html
     
    Sửa lần cuối: 26/10/2021
  3. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hen suyễn là một trong những bệnh mãn tính phổ biến nhất trong xã hội ngày nay. Để hỗ trợ điều trị và đối phó với các triệu chứng của bệnh hen suyễn bạn có thể tìm tới một số biện pháp tự nhiên thay vì các loại thuốc thông thường. Các biện pháp sử dụng thảo dược đã được chỉ ra là phương thức điều trị hen suyễn hiệu quả tại nhà.


    Cần tây


    Các nghiên cứu mới đây cho thấy ngoài tác dụng xương khớp, huyết áp, ngăn ngừa cholesterol thì cần tây cũng có tác dụng chữa bệnh hen suyễn. Vitamin C có trong chiết xuất cao cần tây có tác dụng gì và có thể ngăn ngừa các gốc tự do, đặc biệt nhờ đặc tính kháng viêm của cần tây mà nó có thể làm giảm đi mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh hen suyễn.



    [​IMG]



    Tỏi


    Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy tỏi có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm các đặc tính chống viêm. Vì hen suyễn là một bệnh viêm nhiễm, tỏi có thể giúp giảm các triệu chứng của bạn.Tuy nhiên, không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy tỏi có hiệu quả trong việc ngăn ngừa cơn hen suyễn.


    Gừng


    Gừng là một loại thảo dược khác có chứa các đặc tính chống viêm và có thể giúp chữa bệnh hen suyễn nghiêm trọng. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy bổ sung gừng bằng đường uống có liên quan đến sự cải thiện các triệu chứng hen suyễn. Nhưng nghiên cứu cũng không xác nhận rằng gừng dẫn đến sự cải thiện chức năng phổi nói chung.


    Mật ong


    Mật ong thường được sử dụng trong các phương thuốc Đông y để giúp làm dịu cổ họng và giảm ho. Bạn có thể trộn mật ong với một loại đồ uống nóng như trà thảo dược để giảm đau cho các triệu chứng của bạn. Một số báo cáo còn cho rằng sử dụng mật ong thường xuyên có thể được coi như là phương pháp điều trị hen suyễn thay thế các loại thuốc thông thường.


    Dầu omega-3


    Dầu omega-3 có thể tìm thấy trong cá và hạt lanh, nó đã được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng cũng có thể làm giảm viêm đường hô hấp và cải thiện chức năng phổi ở những người bị hen nặng. Steroid liều cao, mặc dù, có thể ngăn chặn tác dụng có lợi của dầu omega-3, nên cần kiểm tra với bác sĩ trước khi tăng lượng omega-3.


    Caffeine


    Caffeine là một thuốc giãn phế quản và có thể làm giảm mệt mỏi cơ hô hấp. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy caffeine có thể có hiệu quả đối với những người mắc bệnh hen suyễn. Nó có thể cải thiện chức năng của đường thở trong tối đa bốn giờ sau khi tiêu thụ.


    Cây bạch quả


    Các thử nghiệm lâm sàng trên người khi cho dùng chiết xuất bạch quả cho những bệnh nhân bị hen suyễn cho thấy giảm đáng kể những triệu chứng khó thở và cải thiện tình trạng bệnh. Các báo cáo cho rằng các ginkgolide trong chiết xuất cao bạch quả hoạt động như các chất chống viêm và làm giảm phản ứng đường thở và co thắt phế quản. Hiện các nghiên cứu cũng đang tiến hành ứng dụng chiết xuất bạch quả làm nguyên liệu dược để sản xuất các sản phẩm dược phẩm thương mại cho bệnh hen suyễn.

    Xem thêm nguồn thảo mộc cho hen suyễn > nhà cung cấp nguyên liệu dược phẩm
     
    Sửa lần cuối: 26/10/2021
  4. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Náng hoa trắng có tên khoa học là crinum latifolium được sử dụng phổ biến để hỗ trợ và điều trị bướu cổ, viêm họng, cùng với loét dạ dày tá tràng, mụn trứng cá. Đặc biệt chiết xuất cao náng hoa trắng có tác dụng gì còn có tác dụng nổi bật là chữa u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng tuyến tiền liệt lành tính.


    [​IMG]


    Bệnh u xơ tử cung là gì?


    U xơ tử cung hoặc u nguyên bào là những khối u lành tính của cơ tử cung, nó cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc phải phẫu thuật cắt tử cung. Các nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bị mắc u xơ tử cung thường không được phát hiện sớm và điều trị dẫn tới những hệ lụy nguy hiểm.


    U xơ tử cung thường là những khối u lành tính, tuy nhiên nó sẽ trở nên ác tính khi tình trạng cơ thể cũng đang phát triển các dạng bệnh nghiêm trọng hơn. Qua lâm sàng cho thấy phần lớn những người bị u xơ tử cung đều phải cắt bỏ tử cung và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản.


    Phương pháp điều trị


    Các phương pháp điều trị u xơ tử cung hiện nay chủ yếu là can thiệp phẫu thuật cắt bỏ tử cung. Tuy nhiên, những đổi mới lâm sàng đang nổi lên trong việc sử dụng chiết xuất náng hoa trắng cho u xơ tử cung cho thấy sự cải thiện đáng kể. Nó cũng được chỉ ra là có công dụng nổi bật trong việc điều trị bệnh phụ khoa rất tốt cho phụ nữ. Alcaloid là thành phần chính có trong náng hoa trắng và cũng hoạt chất chính giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh u xơ tử cung.


    Trong dân gian, người ta sử dụng chiết xuất từ nhà cung cấp nguyên liệu dược phẩm là nước ép lá của cây náng hoa trắng để điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng và phì đại tuyến tiền liệt. Cây không có tác dụng phụ đối với gan và thận, uống náng hoa trắng không gây vô sinh nên bạn có thể an tâm sử dụng thảo dược này.


    Cách sử dụng:


    – Mỗi ngày uống nước sắc của 3 lá Crinum latifolium mới hái, cắt ngắn 1 – 2 cm, khô màu vàng nhạt, uống trong 7 ngày sau đó nghỉ 7 ngày, uống 7 ngày. Tổng cộng có 3 liều 7 x 3 x 3 = 63 lá, xen kẽ giữa 2 lần nghỉ 7 ngày.


    – Dùng 20g lá náng hoa trắng đem sắc với nước uống theo thang mỗi ngày chia làm 2 -3 lần.


    – Lá náng hoa trắng 20g, cỏ tia 20g, cây cỏ xước 12g, hoàng cầm 8g, cam thảo dây 6g. Sắc uống theo thang, mỗi ngày chia 2 -3 lần.


    Hiện có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, phì đại tuyến tiền liệt từ chiết xuất cao náng hoa trắng được sản xuất và bán rộng rãi trên thị trường. Khi bạn mua cần xác định đúng sản phẩm và không nên lựa chọn những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Bởi nếu sử dụng sai sản phẩm sẽ để lại hậu quả khó lường và lãng phí tiền của bạn.


    Xem thêm các thảo dược tốt cho tử cung > http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu/
     
    Sửa lần cuối: 26/10/2021
  5. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nấm men có tên khoa học là Saccharomyces cerevisiae là một trong những loại nấm men được tìm thấy rộng rãi trong các hệ sinh thái tự nhiên, nhưng nó chủ yếu được nuôi để sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất bia và rượu vang. Trong nhiều năm qua nấm men chủ yếu được dùng để làm phụ gia thức ăn chăn nuôi và được khai thác như một loại chiết xuất của nhà cung cấp nguyên liệu dược để làm thành phần cho thực phẩm chức năng và chất bổ sung.

    Nấm men bia từ lâu đã được chứng minh là có tác động sinh lý và ảnh hưởng sức khỏe ở người. Theo truyền thống nấm men đã được sử dụng như một chất bảo vệ thần kinh, chống oxy hóa, trị đái tháo đường, chống viêm, tăng cường miễn dịch, chống sốt rét và chống ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấm men là chất chuyển hóa có thể hữu ích trong việc điều trị nhiều vấn đề như bệnh hô hấp cấp tính, tối loạn tim mạch và các bệnh suy giảm miễn dịch. Và để tìm hiểu rõ hơn về lợi ichs cũng như các tương tác của nó với thực phẩm và thực phẩm bổ sung chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu sâu hơn về dược liệu này.

    Tại sao nấm men bia được sử dụng làm nguyên liệu dược sản xuất thực phẩm chức năng?

    Nấm men bia là sản phẩm phụ phát sinh từ sản xuất bia và rượu vang, trong nhiều năm qua, chủ yếu được sử dụng làm phụ gia thức ăn chăn nuôi. Chúng chứa nhiều chất có giá trị và hoạt tính sinh học, do đó đã tạo ra nhiều sự quan tâm trong việc khai thác của họ. Cho đến nay, các sản phẩm chính thu được từ men bia là β-glucans và chiết xuất men. Các loại thực phẩm khác bao gồm cao dược liệu đặc cao men bia khô, trong đó loại này được sấy khô và vị đắng được loại bỏ để phù hợp với tiêu dùng của con người cũng như cho đến nay là mannan-oligosacarit được sử dụng trong ngành công nghiệp thức ăn chăn nuôi.

    Beta glucans tạo thành các khối xây dựng của thành tế bào nấm men và do đó có thể được sử dụng trong dinh dưỡng của con người như là chất bổ sung chế độ ăn uống hoặc phục vụ như phụ gia thực phẩm trong thực phẩm chức năng. Các sản phẩm gluc-glucans thu được qua quá trình lên men bia cũng thể hiện hoạt tính sinh học cao và đa diện, trong đó chúng cải thiện hồ sơ lipid máu, tăng cường tình trạng miễn dịch và có cả đặc tính prebiotic và chống oxy hóa.

    Chiết xuất nấm men hiện đang được sử dụng ngày càng nhiều để tăng hương vị trong thực phẩm và làm nguyên liệu cho sản xuất thực phẩm chức năng. Trong thị trường thực phẩm, chiết xuất men có thể xuất hiện trong nhiều vỏ bọc khác nhau như chất lỏng, bột nhão hoặc bột. Chúng đều chứa một lượng đáng kể axit glutamic, Các nucleotide cùng với các axit amin và peptide khác nhau có tác dụng hiệp đồng để tăng hương vị của các sản phẩm thực phẩm. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh lợi ích bổ sung của chiết xuất cao nấm men là nguồn axit amin và peptide có giá trị có thể được sử dụng trong thực phẩm chức năng và bổ sung chế độ ăn uống. Do đó nó cũng là lý do tại sao chúng nên được sử dụng làm nguyên liệu phụ gia thực phẩm tự nhiên có chức năng.

    Tìm hiểu thêm nấm men bia >>> http://www.novaco.vn/cao-men-bia-s43.html
     
    Sửa lần cuối: 26/10/2021
  6. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,539
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    mình đánh dấu nhé
     
  7. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mong muốn sở hữu một đôi gò bồng đảo căng tròn là ước mơ của rất nhiều chị em. Thay vì lựa chọn những phương pháp can thiệp dao kéo nguy hiểm thì chị em có thể lựa chọn những phương pháp cải thiện kích thước vòng 1 từ các thảo dược thiên nhiên dưới đây.

    Bột mầm đậu nành

    [​IMG]

    Được mệnh danh là thảo dược số 1 cho việc tăng kích thước vòng 1 nhờ hàm lượng isoflavon lớn nhất so với các loại thảo dược, bột mầm đậu nành giúp kích thích sản sinh ra estrogen để cải thiện kích thước vòng 1. Nhờ hàm lượng dưỡng chất có trong mầm đậu nành nên các mô mỡ dưới ngực sẽ được kích thích phát triển, giúp các mô mỡ săn chắc và đầy đặn hơn. Hiện trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm có chứa bột mầm đậu nành được bày bán nên bạn cần chú ý lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

    Hạt cây thì là

    Cây thì là đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua vừa là thực phẩm và cũng được sử dụng như một laoij thuốc thảo dược. Theo truyền thống, nó được sử dụng để tăng lưu lượng sữa mẹ ở phụ nữ cho con bú, tăng cường ham muốn và tăng lưu lượng kinh nguyệt. Hiện chưa có nghiên cứu công bố rằng hạt cây thì là có thể kích thích tăng kích thước vòng 1, tuy nhiên người ta đã tìm thấy sự phát triển estrogen tổng hợp, do các hợp chất gọi là dianethole và photoanethole có trong hạt thì là có thể giúp tăng kích thước vòng 1.

    Cỏ cà ri

    Trong các bài thuốc ĐÔng y của phụ nữ hậu cung khi được ăn cỏ cà ri có thể tăng kích thước ngực của họ. Nó giúp nở ngực và giúp ngực trở nên săn chắc hơn. Có thể kết hợp cỏ cà ri với hạt cây bồ đào để sử dụng giúp tăng kích thước ngực.

    Hoa bia

    Được sử dụng trong sản xuất bia, hoa bia có chứa một loại phytoestrogen mạnh có tên là 8- prenylnaringenin có 0,2-20% hiệu lực của estradiol, estrogen chính của con người. Vì vậy, hoa bia được sử dụng cho những phụ nữ mong muốn cải thiện kích thước vòng 1 nhờ cơ chế kích thích sản sinh ra estrogen. Tuy nhiên, hoa bia được sử dụng cho chứng lo lắng và mất ngủ. Chúng có thể gây buồn ngủ quá mức, vì vậy những người đang lái xe cần thận trọng trước khi sử dụng. Hoa bia không nên được sử dụng bởi những người bị trầm cảm. Hoa bia có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa thuốc theo toa trong gan, chẳng hạn như thuốc trị dị ứng, nhiễm nấm, ung thư, cholesterol cao hoặc thuốc tránh thai.

    Sắn dây củ tròn

    Sắn dây củ tròn hay còn được gọi là Kwao Krua, nó là một loại cây được tìm thấy ở Thái Lan và Miến Điện và được sử dụng bởi người dân bản địa. Cây có chứa các hợp chất gọi là miroestrol và deoxymiroestrol, được tìm thấy có tác dụng giống estrogen trong cơ thể. Chính vì vậy nên nó được sử dụng làm nguyên liệu dược cho nhiều thực phẩm bổ sung giúp cải thiện kích thước vòng 1. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh thảo dược này có tác dụng tích cực, tăng tiết estrogen cải thiện kích thước ngực an toàn, hiệu quả.
    Các thảo dược trên được đánh giá là an toàn, tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng với những người đang điều trị thuốc hoặc mang thai và cho con bú không nên tự ý sử dụng nếu chưa có chỉ định của bác sĩ.

    Xem danh sách thảo mộc tăng vòng 1 hiệu quả > http://novaco.vn/nguyen-lieu-duoc-pham-thuc-pham-chuc-nang-s137.html
     
    Sửa lần cuối: 26/10/2021
  8. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,539
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    mình đánh dấu
     
  9. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Não bộ là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, nó là nơi tập trung các dây thần kinh trung ương. Não bộ được nuôi dưỡng nhờ chế độ dinh dưỡng thông qua đường huyết và oxy để tạo ra năng lượng phục vụ việc học tập, suy nghĩ và hành động. Mặc dù não bộ chiếm khoảng 2% tổng trọng lượng cơ thể nhưng nó đòi hỏi khoảng hơn 20% tổng lượng oxy của cơ thể. Các thực phẩm diệp lục cao được cho là chất vận chuyển oxy tuyệt vời, dưới đây là một số gợi ý cho bạn về các thảo dược tốt cho não bộ.

    1. Đinh lăng

    Đinh lăng được gọi là nhân sâm của người nghèo. Người ta thường dùng chiết xuất thu được bằng cách nấu cao đinh lăng để bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức khỏe não bộ và cải thiện trí nhớ.

    [​IMG]

    Trong y học Trung Quốc, đinh lăng được sử dụng như một loại thuốc bổ não, thần kinh và thận. Nó tăng cường chức năng dẫn truyền thần kinh. Các nghiên cứu cũng báo cáo rằng tìm thấy rất nhiều hoạt chất saponin từ rễ, củ, lá, thân cây đinh lăng có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, tăng oxy lên não.

    2. Rau má

    Rau má được sử dụng ở Ấn Độ như một loại thuốc bổ não. Thảo dược này chứa canxi, axit pangamic, phốt pho và axit amin glutamine, rau má cũng đã được sử dụng để điều trị chứng hay quên, mất trí nhớ, mệt mỏi và lão hóa. Nó có tác dụng hồi sinh trên các tế bào não và dây thần kinh.

    3. Bạch quả

    Bạch quả được báo cáo là giúp cải thiện khả năng sử dụng oxy và glucose của não bằng cách cải thiện lưu lượng máu ngoại biên. Các chiết xuất cao dược liệu giá gốc từ bạch quả giúp cải thiện truyền dẫn thần kinh, kích hoạt ATP (Adenosine triphosphate), một hợp chất hữu cơ hỗ trợ các phản ứng trao đổi chất. Bạch quả là một trong những loại thảo dược được kê đơn nhiều nhất ở châu Âu và được khuyên dùng trong điều trị chứng mất trí nhớ, giảm trí nhớ.

    4. Rau đắng biển

    Rau đắng biển được sử dụng phổ biến từ thời Hy Lạp cổ đại để cải thiện trí nhớ. Rau đắng biển chứa một lượng lớn các tá chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa hệ thần kinh, bồi bổ trí não.

    5. Cam thảo

    Cam thảo có vị ngọt và giàu năng lượng, giúp ổn định lượng đường trong máu. Nó đã được sử dụng để điều trị chứng suy nhược, mất ổn định cảm xúc, bệnh Parkinson và căng thẳng. Nó là một loại thuốc bổ não, giàu dinh dưỡng và giúp trẻ hóa.

    6. Quả ngũ vị tử

    Quả ngũ vị tử là một loại thuốc bổ não giúp cải thiện khả năng sử dụng oxy của cơ thể. Ở Trung Quốc, nhiều người nhai một vài quả mọng hàng ngày để cải thiện sự tập trung và giúp tăng cường trí nhớ.
    Ngoài các loại thảo dược kể trên thì một số loại thực phẩm giàu carbohydrate và các loại cá cũng được cho là thực phẩm bổ não nhờ tác dụng kích thích sản xuất acetylcholine giúp giảm stress. Các loại thực phẩm bổ não khác bao gồm quả việt quất giàu chất chống oxy hóa, súp lơ và quả óc chó.
    Các carbohydrate như khoai tây, mì ống, gạo và bánh mì góp phần vào việc giảm cholesterol tác nhân gây tắc nghẽn các động mạch khiến mạch máu não không được lưu thông. Cả chất béo và các gốc tự do kết hợp trong máu để tạo ra một sản phẩm thải gọi là lipofuscin có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng não. Tuy nhiên, các axit béo thiết yếu như những chất có trong hạt lanh hoặc dầu hạt cây gai giúp chức năng não ổn định hơn.
    Các thảo dược và thực phẩm kể trên hiện đang được một số doanh nghiệp sản xuất dược phẩm và thực phẩm chức năng sử dụng như một loại nguyên liệu dược cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm chúng ở dạng tươi hoặc điều chế thô hoặc dạng thành phẩm.

    Xem thêm nguồn các thảo mộc tuyệt vời cho não >>> http://www.novaco.vn/nguyen-lieu/
     
    Sửa lần cuối: 26/10/2021
  10. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,539
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    mình đánh dấu
     
  11. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Như chúng ta đã biết thực phẩm chức năng (TPCN) và sản phẩm thực phẩm đều là những hàng hóa nhưng là những hàng hóa đặc biệt liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Vì thế khi sản xuất, kinh doanh, phân phối và tiêu dùng chúng không chỉ phải đảm bảo tuân thủ những quy định pháp luật về thương mại, hàng hóa mà còn phải tuân thủ những quy định pháp luật về an toàn thực phẩm. Muốn kiểm soát được thực phẩm trong đó có thực phẩm chức năng thì các doanh nghiệp bắt buộc phải làm thủ tục công bố thực phẩm chức năng với cơ quan y tế của nước sở tại, và ở Việt Nam là Cục An toàn thực phẩm. Trong cuốn TPCN của Hiệp hội TPCN Việt Nam cũng đã nêu rõ:

    Do TPCN có những tác dụng rất lớn đến việc bảo vệ và tăng cường sức khỏe con người, mục đích của Quốc hội Hoa Kỳ được thể hiện trong luật giáp dục và sản phẩm bổ dưỡng ban hành năm 1994 nhằm:

    • Giảm bớt sự trở ngại trong kinh doanh và tăng các sản phẩm TPCN
    • Tạo khả năng phân phối rộng rãi các sản phẩm thực phẩm chức năng tới người tiêu dùng
    • Tăng cường thông tin tới người tiêu dùng. Ở nhiều nước, việc phân phối TPCN rộng rãi, bao gồm tất cả các kênh thương mại, làm tăng khả năng tiếp cận của người tiêu dùng với TPCN.
    Qua các nghiên cứu khảo sát cho thấy hiện tình hình phân phối thực phẩm chức năng ở các nước có thể tổng quát lại với 7 hình thức phân phối sau đây:

    1. Các cửa hàng công cộng

    Hiện các cửa hàng bán lẻ với 1 loại hoặc nhiều sản phẩm TPCN giúp người tiêu dùng rất thuận tiện mua và sử dụng mọi lúc mọi nơi. Hiện ở Việt Nam một số cửa hàng tiện lợi đã có các sản phẩm TPCN được bày bán rộng rãi.

    2. Hiệu thuốc và các quầy bán lẻ trong các siêu thị, trung tâm thương mại

    Tại các quầy thuốc và quầy hàng trong hệ thống các cửa hàng thuốc và hệ thống quầy hàng trong trung tâm thương mại , siêu thị các sản phẩm thực phẩm chức năng được trưng bày và bố trí với rất nhiều chủng loại, người tiêu dùng có thể tự do lựa chọn các sản phẩm nếu có nhu cầu.

    3. Các cửa hàng sản phẩm thực phẩm thiên nhiên và sức khỏe

    Hệ thống các cửa hàng này chuyên kinh doanh về các sản phẩm thực phẩm thiên nhiên và sức khỏe nên người tiêu dùng khi lựa chọn sẽ được nhân viên tư vấn cụ thể cho từng dòng sản phẩm. Các sản phẩm thực phẩm chức năng thiên nhiên có nguồn gốc từ cây cỏ tự nhiên có công dụng nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

    4. Bán hàng trực tuyến

    Hiện kênh bán hàng trực tuyến các sản phẩm TPCN đang được đánh giá là rất hiệu quả. Các sản phẩm TPCN được công khai đăng bán trên các kênh truyền thông, chợ điện tử, sàn thương mại điện tử. Khách hàng khi lựa chọn kênh này sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển và đến cửa hàng mua hàng, chỉ cần đặt hàng qua mạng thì nhà phân phối sẽ phải đóng gói và vận chuyển trực tiếp tới người tiêu dùng.

    5. Qua kênh các nhà chuyên môn

    Các nhà chuyên môn ở đây chúng ta có thể hiểu đó là các bác sĩ làm việc ở phòng khám, bệnh viện khi khám trực tiếp và sẽ được các bác sĩ tư vấn, giới thiệu trực tiếp tới người dùng. Phương pháp này được đánh giá là có độ tin cậy cao nhờ được tư vấn trực tiếp từ bác sĩ người nắm rõ tình hình sức khỏe, phù hợp với bệnh tật của mình.

    6. Các câu lạc bộ bán hàng

    Hiện ở Việt Nam hình thức phân phối này còn khá mới và chưa phổ biến. Tại các nước châu Âu thì hoạt động các câu lạc bộ sức khỏe được thành lập để trao đổi, thảo luận, tư vấn các vấn đề sức khỏe bệnh tật đồng thời giới thiệu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tới người tiêu dùng. Trên cơ sở đó, người tiêu dùng có thể trực tiếp lựa chọn các sản phẩm phù hợp tại các cửa hàng. Các sản phẩm thường được lồng ghép vào các câu lạc bộ sức khỏe như: câu lạc bộ tiểu đường, câu lạc bộ người bị tim mạch, câu lạc bộ người bị huyết áp cao…

    7. Hình thức phân phối qua kênh bán hàng đa cấp

    Hình thức phân phối hàng đa cấp hiện đang rất phổ biến tại các nước châu Âu và đã phổ cập tại Việt Nam. Các sản phẩm TPCN được phân phối theo hình thức các đại lý phân cấp: cấp 1, cấp 2, cấp 3… theo hệ thống các chân rết của các đại lý các cấp. Hiện ở Việt Nam đang có 60 doanh nghiệp đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp với hàng hóa chủ yếu là TPCN, mỹ phẩm và đồ gia dụng.

    Các sản phẩm thực phẩm chức năng là giao thoa giữa thực phẩm và thuốc, nhưng nó được quản lý theo luật thực phẩm, vì vậy các sản phẩm này chỉ cần đăng ký công bố tại Cục An toàn thực phẩm là có thể sản xuất và lưu hành trên thị trường. Do TPCN ngày càng được chứng minh có nhiều công dụng tích cực cho sức khỏe nên nó được sử dụng ngày càng nhiều.

    Xem thêm quy trình đăng ký tpcn >>> http://www.novaco.vn/dang-ky-ho-so-cong-bo-thuc-pham-chuc-nang-d15.html






     
  12. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Gần đây nghành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp từ thảo mộc thiên nhiên đang dần chiếm lĩnh thị trường. Đẩy lùi các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ các chất hóa dược không tốt cho sức khỏe. Mặc dù hiện nay các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường rất nhiều và đa dạng, cũng có những sản phẩm rất tốt, an toàn và đã tiến hành thủ tục công bố mỹ phẩm để được phép lưu hành trên thị trường. Nhưng nếu bạn chưa tìm được những sản phẩm ưng ý cho mình thì có thể tham khảo các loại thảo dược dưới đây để tự làm đẹp da tại nhà.

    1 . Nha đam

    Nha đam đã được biết đến là một trong những thành phần tự nhiên có lợi nhất cho làn da của chúng ta. Không chỉ được sử dụng trong các phương pháp điều trị tự nhiên, mà mọi người còn cố gắng kết hợp nó vào các sản phẩm chứa hóa chất cho làn da của bạn.
    Nha đam có thể giúp bạn làm đều màu da và thậm chí còn cung cấp cho bạn làn da sáng mịn. Hoạt động của thảo mộc này đã được nghiên cứu và báo cáo là không hề gây ra tác dụng phụ hoặc độc tố nào trên da cho người dùng. Tất cả việc của bạn cần làm là sử dụng gel chiết xuất từ lá lô hội, masage 15 phút trên da mặt bạn mỗi ngày và tận hưởng cảm giác thư giãn làn da. Màu da sẽ được sáng rõ và cải thiện, da của bạn cũng sẽ trở nên căng mọng và tràn đầy sức sống hơn.



    2 . Nghệ

    Từ nhiều năm nay nghệ là một loại thảo dược tuyệt vời cho sức khỏe và nó rất có lợi cho làn da của bạn. Nó không chỉ giúp chữa lành viêm và giảm gần như hoàn toàn, bạn cũng có thể sử dụng nó để giúp chống nhiễm trùng nhờ hoạt chất curcumin.
    Để sử dụng bột nghệ như một sản phẩm chăm sóc da, bạn chỉ cần lấy một nhúm thảo mộc và trộn với một lượng nước nhỏ cho đến khi nó sền sệt. Sau đó, bạn có thể đắp nó trên da của bạn, chỉ cần lưu ý rằng bạn không nên sử dụng nó quá nhiều vì nó có thể sẽ làm da bạn bị nóng.

    3 . Hoa hồng

    Hoa hồng thường được sử dụng như một loại thảo mộc giúp mang lại lợi ích cho làn da của bạn từ trong ra ngoài. Tất cả những gì bạn cần làm là uống 3 muỗng nước hoa hồng mỗi ngày. Điều này sẽ giúp làn da của bạn trông sáng hơn, mịn màng hơn và ít bị viêm hơn, và bạn cũng sẽ có được sự tăng cường vitamin C từ nước hoa hồng. Điều này cũng giúp bạn giảm các dấu hiệu lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn hình thành, giúp cho làn da của bạn được mịn màng và dẻo dai.

    4 . Hạt phỉ

    Một trong những tác nhân chính gây tổn hại da và làm biến đổi màu da của bạn trở nên xỉn màu hơn là do tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Nhưng với cách sử dụng các thảo dược thiên nhiên như hạt phỉ sẽ cho bạn thấy tác dụng thần kỳ từ những cây cỏ thiên nhiên này như thế nào.
    Hạt phỉ là loại hạt rất giàu dinh dưỡng và nó cũng được biết tới nhờ tác dụng bảo vệ da bạn khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời gây da. Thậm chí nó còn có thể giúp làn da của bạn lành lại sau khi bị cháy nắng và được đánh giá là tốt hơn cả nha đam. Thảo mộc này cũng là một phương pháp ngăn mụn tuyệt vời và giúp bạn có một làn da không tì vết. Do đó, bạn chỉ cần nghiền hạt phỉ ra và trộn cùng với một ít nước, thoa đều và massage da mặt vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn cải thiện làn da cháy nắng của mình.

    5 . Sầu đâu

    Sầu đâu hay còn gọi là xoan dầu, thảo dược này được tìm thấy nhiều tại Ấn Độ, nay đã tìm thấy nhiều ở Ninh Thuận, nhờ tác dụng làm đẹp và bảo vệ da. Nó được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, giúp chữa lành làn da sau khi bị cháy nắng và làm tăng sáng cho da, giúp da mềm mại hơn. Bạn chỉ cần sử dụng nước ép từ cây sầu đâu và massage nhẹ nhàng lên làn da của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng bổ sung thêm quả sầu đâu để giúp làm đẹp làn da từ trong ra ngoài.
    Nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe của mình mà vẫn có thể làm đẹp da tự nhiên thì những phương pháp kể trên sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé. Chính nhờ sự an toàn và hiệu quả của các loại thảo dược thiên nhiên này mà các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm hiện nay đang chuyển đổi xu hướng gia công mỹ phẩm từ nguyên liệu dược thiên nhiên đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

    Xem thêm DS các thảo dược có tác dụng làm đẹp da >>> http://www.novaco.vn/nguyen-lieu/


     
    Sửa lần cuối: 26/10/2021
  13. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Theo quy định của pháp luật Việt Nam tất cả các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, quá trình trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng đều phải công bố hợp quy. Trình tự, thủ tục công bố thực phẩm chức năng hợp quy được thực hiện theo 2 bước bao gồm: đánh giá sự phù hợp của đối tượng được công bố với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng và đăng ký công bố hợp quy tại cục An toàn thực phẩm. Vậy trách nhiệp của tổ chức, cá nhân công bố hợp quy cần làm gì sẽ được chúng tôi thông tin trong bài viết này.


    [​IMG]


    Thủ tục đăng ký hợp quy gồm những gì?


    Theo quy định của Cục An toàn thực phẩm thì các tổ chức, cá nhân khi tiến hành đăng ký công bố hợp quy thực phẩm chức năng cần chuẩn bị:

    1. Trường hợp công bố hợp quy dựa trên kết quả chứng nhận hợp quy của tổ chức chứng nhận hợp quy (bên thứ 3)

    • Bản công bố hợp quy theo mẫu quy định
    • Bản sao chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng do tổ chức chứng nhận hợp quy cấp.
    • Bản mô tả chung về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quá trình sản xuất và kinh doanh thực phẩm chức năng. Xem thêm: nấu cao dược liệu thuê
    1. Trường hợp công bố hợp quy dựa trên kết quả tự đánh giá của tổ chức, cá nhân, sản xuất, kinh doanh (bên thứ nhất)
    • Bản công bố hợp quy theo mẫu quy định
    • Bản mô tả chung về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quá trình (bao gồm đặc điểm, tính năng, công dụng… )
    • Kết quả thử nghiệm, hiệu chuẩn nếu có
    • Quá trình sản xuất và kế hoạch kiểm soát chất lượng được xây dựng và áp dụng theo mẫu quy định và bản sao chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001 trong trường hợp tổ chức, cá nhân công bố hợp quy có hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001 hoặc bản sao công chứng giấy chứng nhận GMP, HACP hoặc ISO 22.000.

    Trong thời gian làm việc 7 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ công bố hợp quy hợp lệ, cơ quan quản lý và tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân công bố hợp quy về việc tiếp nhận bản công bố trong trường hợp hồ sơ công bố hợp quy đáp ứng yêu cầu theo quy định.


    Nếu trường hợp hồ sơ công bố hợp quy không đáp ứng yêu cầu theo quy định cơ quan quản lý và tiếp nhận thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân công bố những điểm, nội dung chưa phù hợp để hoàn thiện và thực hiện việc đăng ký lại.


    Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân công bố hợp quy


    Các tổ chức, cá nhân khi tiến hành đăng ký công bố hợp quy tại cục An toàn thực phẩm cần phải đảm bảo thực hiện đúng trách nhiệm của mình như sau:

    • Thông báo trên các phương tiện thông tin thích hợp về việc công bố hợp quy của mình.
    • Chịu trách nhiệm về sự phù hợp của các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, môi trường đã công bố hợp quy, duy trì việc kiểm soát chất lượng, thử nghiệm và giám sát định kỳ tại doanh nghiệp.
    • Sử dụng dấu hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa đã được công bố hợp quy theo quy định trước khi lưu hành trên thị trường
    • Khi phát hiện sự không phù hợp của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quá trình đã công bố với quy chuẩn kỹ thuật trong quá trình sản xuất, lưu thông, vận hành sử dụng phải:
    • Kịp thời thông báo với cơ quan quản lý và tiếp nhận công bố hợp quy về sự không phù hợp.
    • Tiến hành các biện pháp khắc phục sự không phù hợp. Khi cần thiết, tạm ngừng việc xuất xưởng và tiến hành thu hồi các sản phẩm, hàng hóa không phù hợp đang lưu thông trên thị trường, ngừng vận hành, khai thác các quá trình, dịch vụ, liên quan.
    • Thông báo cho các cơ quản quản lý và tiếp nhận bản công bố hợp quy về kết quả khắc phụ sự không phù hợp trước khi tiếp tục đưa ra các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình vào sử dụng, lưu thông, khai thác và kinh doanh
    • Lưu trữ hồ sơ công bố hợp quy làm cơ sở cho việc kiểm tra, thanh tra của cơ quan quản lý nhà nước.
    • Thực hiện việc công bố lại khi có bất kỳ sự thay đổi nào về nội dung của bản công bố hợp quy đã đăng ký.

    Sau khi đã có giấy đăng ký công bố thực phẩm hợp quy thì các tổ chức, cá nhân cần lưu ý về giá trị của giấy chứng nhận chỉ có hiệu lực trong vòng 3 năm. Nếu giấy chứng nhận công bố hợp quy của tổ chức, cá nhân bị hết hạn thì chỉ cần gửi đơn xin đăng ký lại tại Cục An toàn thực phẩm.


    Xem thêm >>> http://www.novaco.vn/thu-tuc-cong-bo-thuc-pham-d196.html
     
    Sửa lần cuối: 26/10/2021
  14. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng ngày càng tăng cao. Nhiều người tìm tới thực phẩm chức năng như một biện pháp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và hỗ trợ điều trị các triệu chứng của một số bệnh mạn tính. Chính vì nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao nên một số cá nhân, tổ chức lợi dụng điều này đã làm giả công bố thực phẩm chức năng, đưa ra những tác dụng sức khỏe không đúng sự thật nhằm trục lợi. Để có thể phân biệt những thực phẩm làm công bố giả chúng tôi sẽ cập nhật những thông công bố bị cấm trong thực phẩm chức năng để các bạn tham khảo.


    [​IMG]


    Tác dụng chăm sóc sức khỏe của thực phẩm và TPCN là gì?


    Các lợi ích sức khỏe của thực phẩm chức năng đã được khoa học chứng minh là có khả năng cải thiện tình trạng sức khỏe, làm giảm thiểu nguy cơ và tác hại gây bệnh tật. Nó không phải là trị liệu y học nhằm mục đích điều trị hay cứu chữa bệnh tật mà nó chỉ cung cấp các giá trị dinh dưỡng khi xảy ra sự thiếu hụt trong cơ thể con người nếu hấp thụ TPCN.

    Tác dụng chăm sóc sức khỏe của TPCN thể hiện: Khẳng định tác động vào cấu trúc sinh lý của con người và các chức năng bởi những chất dinh dưỡng đã được xác định hoặc các thành phần nhất định bao gồm một TPCN.

    Cung cấp các bằng chứng khoa học để hỗ trợ những khẳng định rằng TPCN có thể duy trì hoặc tác dụng cấu trúc sinh lý và chức năng cơ thể. Nó cũng diễn tả các lợi ích chung của việc sử dụng thực phẩm chức năng.


    Phân biệt giữa công bố của thực phẩm và TPCN


    Công bố thực phẩm là một sự miêu tả gợi ý hoặc hàm ý rằng một thực phẩm có những đặc tính đặc trưng liên quan đến nguồn gốc, thuộc tính dinh dưỡng, tính chất tự nhiên, quy trình sản xuất, chế biến, thành phần hoặc bất kỳ một phẩm chất nào khác của nó.

    Công bố thực phẩm chức năng là nói tới tác dụng có lợi của việc tiêu thụ TPCN với việc cung cấp các chất dinh dưỡng , tăng cường cấu trúc và cải thiện, tăng cường chức năng của các tổ chức cơ quan nhằm duy trì hoặc tăng cường sức khỏe, giảm các nguy cơ liên quan tới điều kiện sức khỏe và bệnh tật. Công bố TPCN bao gồm công bố dinh dưỡng và công bố sức khỏe.


    Những công bố bị cấm

    • Những công bố tuyên bố rằng một loại thực phẩm cung cấp đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu, ngoại trừ trường hợp của những sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn của cơ quan chức năng mà cơ quan đó phê chuẩn rằng thực phẩm đó cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu.
    • Những công bố hàm ý rằng một chế độ ăn uống cân bằng hoặc những thực phẩm thông thường không thể cung cấp đủ lượng dưỡng chất.
    • Những công bố không có căn cứ để chứng minh
    • Những công bố chỉ ra sự thích hợp trong việc sử dụng một loại thực phẩm để ngăn chặn, làm thuyên giảm hoặc điều trị một số loại bệnh, một rối loạn hoặc một chứng bệnh nào đó, trừ khi công bố này: thỏa mãn các điều khoản của tiêu chuẩn của cơ quan chức năng hoặc không có trong quy định tiêu chuẩn của luật pháp quốc gia đó mà thực phẩm đó được lưu hành.
    • Những công bố có thể gây nên sự nghi ngờ về tính an toàn của những thực phẩm cùng loại hoặc làm dấy lên tâm lý lo sợ của người tiêu dùng.
    • Những công bố không đủ ý nghĩa và dinh dưỡng của thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, ngoại trừ những điều đặc biệt liên quan đến tiêu chuẩn quốc tế hoặc luật pháp quốc gia.
    • Công bố làm khuyến khích hoặc từ bỏ sử dụng một thực phẩm nào đó một cách thái quá hoặc phá vỡ việc tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý.
    • Các công bố thực phẩm thường hay TPCN mà chứa các chất dinh dưỡng hoặc thành phần ở hàm lượng làm tăng nguy cơ bệnh hoặc gây bất lợi cho sức khỏe.
    Xem thêm >>> http://www.novaco.vn/dang-ky-cong-bo-thuc-pham-nhap-khau-tai-novaco-d195.html
     
  15. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày nay, nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ các dược liệu thiên nhiên ngày càng cao, nhờ lợi ích tuyệt vời của chúng cũng như độ an toàn cho người dùng. Nguồn dược liệu thiên nhiên chính là yếu tố quan trọng để sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên. Trước bối cảnh lượng hoạt tính sinh học có trong sản phẩm dược phẩm khá thấp thì một việc thay đổi phương pháp chiết xuất dược liệu bằng phương pháp chưng cất chất lỏng và hơi nước được cho là một giải pháp thay thế hiệu quả.


    [​IMG]


    Theo báo cáo ghi lại người ta sử dụng phương pháp chiết chất lỏng có áp suất (PLE) là chiết dung môi tăng tốc, chiết dung môi tăng cường, chiết chất lỏng điều áp. PLE áp dụng áp suất cao trong khai thác. Áp suất cao giữ cho dung môi ở trạng thái lỏng trên điểm sôi của chúng dẫn đến độ hòa tan cao và tốc độ khuếch tán cao của các chất tan trong dung môi và độ thẩm thấu cao của dung môi. PLE giảm đáng kể mức tiêu thụ thời gian chiết và dung môi, có độ lặp lại tốt hơn so với các phương pháp khác.


    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Macau và các viện nghiên cứu khác đã áp dụng thành công trong việc chiết xuất nhiều loại sản phẩm tự nhiên bao gồm saponin, flavonoid và tinh dầu từ các loại thảo dược. Một số nhà nghiên cứu tin rằng PLE không thể được sử dụng để chiết xuất các hợp chất thermolabile do nhiệt độ chiết cao, trong khi những người khác tin rằng nó có thể được sử dụng để chiết xuất các hợp chất thermolabile vì thời gian chiết xuất được sử dụng trong PLE ngắn hơn. Phản ứng Maillard xảy ra khi PLE được sử dụng ở 200 ° C để chiết xuất chất chống oxy hóa từ bưởi, nho. Hiện người ta cũng đang tìm kiếm cách khắc phục nhược điểm của nhiệt độ cao được sử dụng trong quá trình chiết xuất.


    Ngoài ra, một phương pháp chiết xuất dược liệu hiệu quả ngang tầm cũng được báo cáo khi người ta chưng cất hydro (HD) và chưng cất hơi nước (SD). Chưng cất hydro và chưng cất hơi nước là phương pháp thường được sử dụng để chiết xuất dầu dễ bay hơi như các loại dầu cọ, dầu đậu nành,dầu hạt chia…. Một số hợp chất tự nhiên gặp phải sự phân hủy trong HD và SD. Thành phần hóa học và hoạt tính kháng khuẩn của tinh dầu nguyên sinh và tinh dầu thứ cấp bị ảnh hưởng đáng kể bởi các phương pháp chưng cất. Cả sản lượng tinh dầu nguyên chất và tinh dầu thứ cấp theo hydro đều cao hơn so với chưng cất hơi nước. Qua thử nghiệm các báo cáo cũng cho thấy rằng thời gian chiết xuất đã ảnh hưởng đến chất lượng của tinh dầu khi tiến hành chiết xuất.


    Mặc dù các chiết xuất cao khô dược liệu này được chiết xuất hiệu quả từ các phương pháp trên nhưng các thành phần hỗn hợp của chúng vẫn còn khá phức tạp, chứa nhiều tạp chất và đòi đòi hỏi phải tách và tinh chế thêm để thu được phần hoạt tính hoặc các sản phẩm tự nhiên nguyên chất. Sự phân tách phụ thuộc vào sự khác biệt vật lý hoặc hóa học của từng sản phẩm tự nhiên. Sắc ký cột được cho là phương pháp chính được sử dụng để thu được các sản phẩm tự nhiên nguyên chất từ hỗn hợp phức tạp. Phương pháp tách chiết này sẽ được chúng tôi tiếp tục giới thiệu trong những bài viết tiếp theo.
     
    Sửa lần cuối: 26/10/2021
  16. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bột chiết xuất trà xanh được làm từ lá trà xanh nguyên chất, từ hàng ngàn năm nay nó đã được sử dụng cho mục đích làm thuốc và làm đẹp da. Những lợi ích của trà xanh bao gồm từ việc tăng cường chức năng não đến thúc đẩy giảm cân, chống lão hóa, cải thiện tâm trí, đồng thời nó cũng được đưa vào như một thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm làm đẹp. Trà xanh có một loạt các đặc tính trị liệu có thể mang lại lợi ích cho làn da của bạn theo nhiều cách khác nhau. Một số lợi ích quan trọng nhất bao gồm những điều sau đây.

    [​IMG]

    1. Bảo vệ chống ung thư da

    Trà xanh chứa polyphenol và sáu loại catechin khác nhau, với epigallocatechin gallate (EGCG) và epicatechin gallate (ECG) có hiệu lực cao nhất. Các hợp chất này có đặc tính chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa là các phân tử có khả năng chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do là các hợp chất có thể gây hại cho cơ thể, sức khỏe và làn da của bạn nếu mức độ của chúng quá cao. Chúng có thể gây tổn thương tế bào, và có liên quan đến nhiều bệnh, bao gồm cả ung thư. Theo một Nghiên cứu năm 2010 sức mạnh chống oxy hóa của epigallocatechin gallate có thể giúp sửa chữa tổn thương DNA do tia cực tím (UV) từ mặt trời, có nghĩa là nó có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh ung thư da.

    2. Chống lão hóa sớm

    Một nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa epigallocatechin gallate, có nhiều trong trà xanh, có khả năng làm trẻ hóa các tế bào da đang chết. Bằng cách bảo vệ và sửa chữa các tế bào của bạn, chất chống oxy hóa này có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa và làm cho làn da xỉn màu trông khỏe mạnh hơn. Các vitamin trong trà xanh, đặc biệt là vitamin B-2, cũng có thể giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn. Vitamin B-2 có khả năng duy trì lượng collagen, có thể cải thiện độ săn chắc của làn da của bạn.

    3. Giảm đỏ và kích ứng

    Trà xanh cũng có đặc tính chống viêm nhờ hàm lượng polyphenol cao của trà. Đặc tính chống viêm của trà xanh có thể giúp giảm kích ứng da, đỏ da và sưng. Áp dụng các chiết xuất cao dược liệu khô từ trà xanh cho làn da của bạn cũng có thể làm dịu những vết cắt nhỏ và cháy nắng.

    Do đặc tính chống viêm của nó nên nó được đánh giá là một phương thuốc hiệu quả cho nhiều tình trạng da liễu. Nó có thể làm dịu kích ứng và ngứa do bệnh vẩy nến, viêm da và nó cũng có thể hữu ích để điều trị sẹo lồi.

    4. Trị mụn trứng cá

    Các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn trong trà xanh có thể làm cho nó trở thành một phương pháp điều trị hiệu quả cho mụn trứng cá và da dầu.Dựa theo các nghiên cứu đã báo cáo rằng các polyphenol trong trà xanh, khi thoa lên da, giúp giảm bài tiết bã nhờn tác nhân gây mụn trứng cá.

    Các polyphenol trong trà xanh cũng có khả năng chống nhiễm trùng bằng cách làm hỏng màng vi khuẩn. Điều này có nghĩa là trà xanh có thể là một công cụ hữu ích để kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn có thể gây ra mụn trứng cá.

    5. Giữ ẩm cho da

    Trà xanh chứa một số vitamin, bao gồm vitamin E, được biết đến với khả năng nuôi dưỡng và hydrat hóa làn da. Trong một nghiên cứu những người tham gia đã áp dụng một công thức thử nghiệm chiết xuất trà xanh vào cẳng tay của họ trong 15 và 30 ngày. Vào cuối cuộc nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tham gia đã tăng độ ẩm cho da và giảm độ nhám của da.

    Bạn cần gì để làm mặt nạ trà xanh?

    Mặt nạ trà xanh rất dễ làm và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu và những vật dụng cần thiết trong nhà bếp của mình.

    Những nguyên liệu cần có:

    • 1 muỗng canh trà xanh
    • 1 muỗng canh baking soda
    • 1 muỗng canh mật ong
    • Nước
    • 1 bát trộn
    • 1 cái muỗng đo
    • Khăn mặt
    Cách làm mặt nạ trà xanh: Pha một chút nước vào bột chiết xuất trà xanh, thêm baking soda và mật ong để tạo ra một hỗn hợp sệt. Để giúp mặt nạ thẩm thấu vào lỗ chân lông của bạn, hãy làm sạch da mặt trước khi đắp. Sau khi da mặt sạch, hãy đắp mặt nạ đều khắp mặt và massage nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào da chết và bụi bẩn khỏi lỗ chân lông của bạn. Giữ nguyên hỗn hợp trên da 10 đến 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể áp dụng mặt nạ một đến ba lần một tuần.

    Xem thêm nguồn thảo dược làm đẹp da >>> http://www.novaco.vn/










     
    Sửa lần cuối: 26/10/2021
  17. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hoa cúc dại vốn là một thảo dược có sức mạnh tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe. Người ta thường sử dụng dược liệu tinh chất cúc dại để làm giảm huyết áp, giảm cholesterol, giảm tính trạng liên quan đến viêm và dây thần kinh. Nó chứa một lượng đáng kể Vitamin B, cũng như các khoáng chất khác như axit folic, choline, niacin và riboflavin, làm tăng sự trao đổi chất và tăng cường hoạt động dẫn truyền thần kinh. Đặc biệt, trà hoa cúc cũng được biết đến nhờ tác dụng ngăn ngừa sự tấn công của bệnh loãng xương.

    Hoa cúc dại trong Đông y

    [​IMG]

    Hoa cúc dại được tìm thấy nhiều ở Trung Quốc và được dùng làm nguyên liệu dược trong y học cổ truyền Trung Quốc. Loài thảo dược này được đánh giá cao nhờ sức sống mãnh liệt của nó. Trà hoa cúc thường được sử dụng cho giới quý tộc tại Trung Quốc, sau thế kỷ thứ 8 sau công nguyên thì chúng mới xuất hiện ở Nhật Bản và tới thế kỷ thứ 17 thì chúng xuất hiện ở phương Tây, dần trở thành một loại trà thảo dược phổ biến trên thế giới.

    Trà hoa cúc ở các nước châu Á thường được làm từ những bông hoa màu vàng hoặc màu trắng. Với mỗi loại hoa khác nhau thì sẽ mang lại hàm lượng dược tính và vị ngọt khác nhau. Trong các bài thuốc Đông y người ta thường sử dụng hoa cúc dại để chữa cảm lạnh thông thường, ho, viêm phế quản, nhiễm trùng đường hô hấp trên và một số tình trạng viêm.

    Một chuyên gia y học Trung Quốc đã chỉ ra tính hàn của hoa cúc dại được các nhà cung cấp nguyên liệu dược phẩm khuyên dùng để giảm sốt và các triệu chứng cảm lạnh ở giai đoạn đầu. Đồng thời nó cũng giúp bảo vệ gan và ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

    Hoa cúc dại trong y học hiện đại giúp ngăn ngừa loãng xương không?

    Trong các nghiên cứu về hoa cúc dại bao gồm cả các thử nghiệm lâm sàng đã báo cáo rằng hàm lượng Vitamin B và Vitamin C trong hoa cúc là rất dồi dào, các khoáng chất như canxi, sắt, magiê và kali cũng rất nhiều. Hoa cúc cũng có adenine, axit amin, glycoside và lượng B carotene cao được chuyển hóa thành Vitamin A trong gan.

    Hiện chưa có báo cáo thử nghiệm nào khẳng định hoa cúc dại có thể giúp ngăn ngừa loãng xương. Nhưng nhờ hàm lượng các khoáng chất có trong hoa cúc rất giàu có nên làm cho nó nổi bật so với các loại trà khác. Các chiết xuất của hoa cúc đã được xác định để cải thiện các điều kiện mất mật độ xương. Điều này cũng đảm bảo phòng ngừa khỏi sự tấn công của các bệnh như loãng xương. Vì vậy, nếu bạn muốn chắc chắn rằng xương của bạn khỏe mạnh và chắc khỏe hãy bắt đầu bổ sung hoa cúc trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn bằng cách sử dụng một tách trà hoa cúc mỗi ngày để vừa thư giãn tinh thần vừa bảo vệ sức khỏe.

    Mặc dù hoa cúc dại có rất nhiều lợi ích sức khỏe, tuy nhiên nó cũng có một vài tác dụng phụ được chỉ ra bao gồm: dị ứng, phát ban và sốt ở một số người. Nó có thể gây ra tác dụng phụ của viêm da ở một số người, nơi họ có các mảng đỏ, ngứa trên da. Điều này xảy ra chủ yếu do một số thành phần hóa học trong cây gây kích ứng da và cũng có thể là do cá nhân bị dị ứng với cây. Ngoài ra, hoa cúc có thể gây ra tác dụng phụ khi tương tác với một số hóa chất và thuốc. Điều này chủ yếu được thấy ở những bệnh nhân tiểu đường đang dùng thuốc insulin. Vì vậy, bạn cần thận trọng và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm sức khỏe chiết xuất từ dược liệu cúc dại hoặc dùng trực tiếp thảo dược này.

    Xem thêm ds các thảo mộc tốt cho người bị loãng xương >>> http://www.novaco.vn/




     
    Sửa lần cuối: 26/10/2021
  18. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,539
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    mình đanh dấu nhé
     
  19. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2019
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nấm linh chi là một trong những phương thuốc thảo dược được đánh giá cao nhất trong y học cổ truyền. Ở Trung Quốc, Nhật Bản người ta bắt đầu tính đến lợi ích kinh tế trong việc sản xuất nấm và thúc đẩy các đặc tính chữa bệnh của thảo dược này. Hàng loạt các vùng trồng dược liệu, các nhà máy chiết xuất bột sinh khối nấm linh chi được ra đời phục vụ nhu cầu của người dùng. Vậy tại sao thảo dược này lại được chú trọng tới vậy, trong y học cổ truyền đánh giá tiềm năng của nấm linh chi như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

    [​IMG]

    Trong lịch sử, nấm linh chi đã được xem như một loại thảo mộc ma thuật cũng như một biểu tượng tốt lành của người Trung Quốc. Do đó, nó còn được biết đến với tên gọi là Ru Ruhihi với ý nghĩa của sự may mắn và sức mạnh bí ẩn. Các bài thuốc dân gian đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nấm linh chi cho mục đích y tế. Vô số huyền thoại và bài thơ đề cập đến tình yêu, sự tôn thờ và niềm tin của mọi người về nấm linh chi có thể được tìm thấy trong văn học Trung Quốc từ thời cổ đại.

    Theo Đông y nấm linh chi được cho là dược liệu quý nhờ vị đắng, tính hàn giúp lợi về kinh tâm, phế, can, thận và có tác dụng thanh nhiệt giải độc.Từ hàng ngàn năm qua nấm linh chi đã được sử dụng như một loại thuốc dược liệu của nhà cung cấp nguyên liệu dược trong các bài thuốc chữa tim mạch, huyết áp, tăng cường sức đề kháng, giải nhiệt, mát gan, chống đau đầu, thúc đẩy hệ tiêu hóa, chống bệnh tiểu đường…


    Các bài thuốc Đông y có nấm linh chi


    1. Giải nhiệt cơ thể, nâng cao sức đề kháng

    Nấm linh chi phơi khô, đem thái lát mỏng và đun sôi với nước. Đun khoảng 30 phút và để nguội để các dưỡng chất có trong nấm linh chi thôi ra nước. Uống nước nấm linh chi khi nước còn ấm. Bạn có thể đun lại nước nấm linh chi 2 -3 lần để các hoạt chất trong nấm linh chi ra hết không bị bỏ phí. Có thể thêm mật ong hoặc đường phèn vào nước nấm linh chi để cho dễ uống.

    2. Trị chứng mất ngủ, phế hư, hồi hộp, lo lắng, bồi bổ trí não, nhuận phế ích can

    Bột sinh khối nấm linh chi tán mịn và bột nhân sâm hòa với nước sôi uống ngày 2 lần mỗi lần 3g. Do bột nấm linh chi là bột không tan trong nước nên có thể có cặn và hơi khó uống nên bạn có thể cho thêm mật ong hoặc đường phèn vào để dễ uống hơn nhé.

    3. Bổ huyết, an thần, huyết áp cao, xơ vữa động mạch

    Nấm linh chi và tam thất sắc uống ngày 2 lần mỗi dược liệu lần lượt là 9g và 6g. Dùng hàng ngày trong 2 tuần và tạm dừng.

    4. Giải độc cơ thể, mát gan, đẹp da

    Nấm linh chi kết hợp cùng cam thảo và hồng táo. Cả 3 thảo dược này đều có tác dụng mát gan, giải nhiệt nên có thể giúp bạn làm đẹp da và giải nhiệt cơ thể.

    5. Trị viêm phế quản, ho gà, hen suyễn

    Nấm linh chi kết hợp cùng trần bì và bách hợp. Sắc với nước uống 2 lần/ngày giúp giảm ho, bổ phế.

    Xem thêm danh sách cây thuốc sử dụng cùng nhân sâm >>> http://www.novaco.vn/



     
    Sửa lần cuối: 26/10/2021
  20. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,539
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    mình đánh dấu nhé
     

Chia sẻ trang này