Toàn quốc: Mỹ Phẩm Cho Bà Bầu: Có Nên Dùng? - Những Lưu Ý Quan Trọng

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi huynhthy, 25/2/2020.

  1. huynhthy

    huynhthy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/2/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Việc sử dụng mỹ phẩm cho bà bầu là điều tưởng như đơn giản nhưng không ít người thắc mắc. Bởi vì các loại mỹ phẩm rất đa dạng. Từ son dưỡng môi, đến son màu, hay là kem dưỡng… làm cho các mẹ bầu vô cùng bối rối. Cùng đọc bài viết này để có được câu trả lời chính xác nhất cho mình

    Có nên sử dụng mỹ phẩm cho bà bầu không ?

    Đối với phụ nữ hiện nay, mỹ phẩm là người bạn không thể thiếu trong cuộc sống cũng như công việc. Một chút son, một chút phấn, hay một chút dưỡng trắng da đều làm phụ nữ đẹp lên thấy rõ. Nhưng khi có bầu, mọi sự quan tâm lo lắng đều đổ hết về thai nhi trong bụng mẹ. Và mẹ bầu gần như kiêng cữ hết việc làm đẹp cho bản thân trong khi rất muốn. Đây là quan niệm sai lầm.

    [​IMG]
    Bà bầu vẫn nên sử dụng mỹ phẩm
    Thứ nhất:
    • Việc sử dụng mỹ phẩm cho bà bầu là điều hoàn toàn được. Với việc khoa học – công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, các loại mỹ phẩm dành cho phụ nữ mang thai đã khá an toàn, không gây hại đến sức khỏe của mẹ bầu.
    • Các nhãn hiệu lớn, uy tín về mảng này đều đầu tư nghiên cứu các dòng sản phẩm dành riêng cho phụ nữ mang thai… được người tiêu dùng đánh giá cao.

    Thứ hai:
    • Quan niệm xã hội về việc trang điểm khi mang thai đã cởi mở hơn rất nhiều. Các mẹ bầu bây giờ hoàn toàn có thể trang điểm theo sở thích, không còn sợ cái nhìn soi mói của mọi người, miễn là có hiểu biết đúng đắn, an toàn về việc đó.
    • Chính bạn cũng nên là người thay đổi quan điểm đó cho người khác (có quan điểm cũ)

    Thứ ba:
    • Việc mang thai và làm đẹp song hành có thể hỗ trợ tốt cho nhau. Chắc hẳn, với một người phụ nữ, ra đường mà không trang điểm sẽ làm cho bản thân cảm thấy thiếu tự tin, lo lắng người khác chê bai về nhan sắc. Điều này làm mẹ bầu có tinh thần không tốt, tất nhiên, em bé cũng sẽ phải chịu tác động tương tự.

    Mỹ phẩm cho bà bầu gồm những loại nào

    [​IMG]
    Bộ mỹ phẩm hỗn hợp dành cho bà bầu

    Ai cũng biết một vấn đề là mỹ phẩm là tên gọi chung cho các sản phẩm làm đẹp của các bà bầu. Và các sản phẩm này hầu hết được làm từ nguồn gốc hữu cơ, thiên nhiên.
    Trong mỹ phẩm còn được chia ra rất nhiều loại như son, kem, các sản phẩm tẩy trang, serum… rất rất nhiều. Những loại này đều phục vụ cho một nhu cầu đó là làm đẹp.
    Vậy trong dòng mỹ phẩm dành cho bà bầu thì những loại nào thường hay được dùng nhất? Mình sẽ liệt kê tổng quát ra đây cho các mẹ bầu dễ hình dung

    Son

    Tất nhiên rồi, đứng đầu luôn phải là son rồi.
    Chỉ cần một chút son thì các mẹ sẽ đẹp hẳn lên. Đâu cần phải trang điểm cầu kỳ đúng không nào.
    Vì thế, son là loại đầu tiên các nhà sản xuất nghĩ đến khi làm mỹ phẩm cho các phụ nữ mang thai
    Son dành cho mẹ bầu được loại bỏ các chất gây hại đến thai nhi. Khi mà từ nguyên thủy, các chất làm son không hề an toàn cho người dùng.

    Các loại kem dưỡng da, dưỡng ẩm

    Kế đến là các sản phẩm dưỡng ẩm, dưỡng da cho các mẹ.
    Trong dòng dưỡng da này thì có quá nhiều sản phẩm liên quan cho việc làm đẹp.
    Các loại này gồm có: Serum, các loại kem, mặt nạ, các loại toner, các loại sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, trị thâm nám, trị rạn da, chống lão hóa…
    Quá nhiều phải không các mẹ? Nhưng cũng hợp lý thôi. Các mẹ đang mang thai, nên da chắc chắn sẽ biến đổi theo nội tiết tố.
    Nó sẽ gây ra các tình trạng thâm nám, khô, rạn… nên cần phải có các sản phẩm làm đẹp này. Chưa kể, trong sản phẩm đó lại chia ra dùng cho loại da nào.


    [​IMG]
    Bộ dưỡng da dành cho bà bầu

    Chăm sóc tóc


    Kế đến là các loại dầu gội cũng nằm trong danh mục dành riêng cho các bà bầu đấy. Nhất là dành cho các mẹ hay bị rụng tóc trong thời gian thai kỳ nha.

    Dung dịch vệ sinh

    Cuối cùng là dung dịch vệ sinh. Giai đoạn mang thai làm cho vùng kín phụ nữ nhạy cảm, dễ ẩm ướt. Nên cũng cần phải có loại sản phẩm dành riêng cho các mẹ, để không bị viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn, sử dụng mỹ phẩm cho bà bầu

    Lựa chọn mỹ phẩm

    Như đã phân tích thì mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng mỹ phẩm trong thời gian thai kỳ. Nhưng có một số lưu ý quan trọng mà mẹ bầu cần phải chú ý dưới đây:
    Thứ nhất:

    • Hiểu rõ về cơ thể mình. Trước khi có bầu và sau khi có bầu, cơ thể người phụ nữ sẽ có những thay đổi. Vì thế, khi sử dụng sản phẩm, cần chắc chắn rằng cơ thể sẽ không bị dị ứng hay bất cứ một phản ứng gì tương tự có thể xảy ra.
    • Hãy lấy một ít ra đầu ngón tay, xoa nhẹ lên da, để 5 phút sau xem có phản ứng gì không. Nếu có thì chắc chắn là bạn không thể sử dụng nó. Nếu không, bạn có thể yên tâm sử dụng

    Thứ hai:

    • Chọn các sản phẩm của các hãng lớn, có uy tín trên thị trường. Có rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Juice Beauty, DHC, Botani… tuy giá cả hơi cao (so với các mỹ phẩm thông thường) nhưng an toàn. Hoặc các loại mỹ phẩm khác nhưng có chứng nhận hữu cơ của USDA (của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ) là rất tốt
    • Đừng ham rẻ mà mua các sản phẩm trôi nổi, các nhãn hiệu chưa được kiểm chứng. Vì trong mỹ phẩm giá rẻ có rất nhiều chất gây hại đến sức khỏe của mẹ bầu và bé.
    • Các chất gây hại trong mỹ phẩm khá phổ biến, nếu chưa biết bạn có thế xem ở bài viết: Các loại mỹ phẩm bà bầu cần tránh.
    • Tốt nhất là nên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, an toàn với sức khỏe. Nếu chưa biết bạn có thể đọc bài viết: “Các loại mỹ phẩm hữu cơ, thiên nhiên an toàn dành cho bà bầu“

    [​IMG]
    Khi có sự hiểu biết, đẹp sẽ đi đôi với an toàn
    Sử dụng mỹ phẩm

    • Son dưỡng luôn là một lựa chọn hợp lý khi cần trang điểm cho bà bầu.
    • Nên sử dụng những sản phẩm trang điểm không gây tắc lỗ chân lông. Vì khi mang thai, thân nhiệt cơ thể bà bầu khá cao, tuyến bài tiết mồ hôi lúc này cũng sẽ kém đi, rất dễ gây nổi mụn.
    • Nên lựa chọn kem nền có dưỡng ẩm nhẹ để đảm bảo làn da có đủ độ ẩm.
    • Chọn sản phẩm dưỡng da đúng theo loại da của mình
    • Chọn sữa rửa mặt tốt để có thể tẩy trang mà không gây nguy hại
    • Không nên tắm hoặc rửa mặt bằng nước quá nóng.
    • Hạn chế tối đa việc làm đẹp liên quan đến răng miệng trong quá trình mang thai. Nếu không thì càng tốt.
    • Sử dụng thuốc mỡ được bác sĩ chỉ định và kem dưỡng ẩm đặc biết cho núm vú. Đừng sử dụng các sản phẩm thông thường.
    • Nếu muốn bụng tránh bị rạn da, bạn có thể sử dụng các loại kem chuyên biệt, an toàn. Thoa lên bụng một ngày một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ
    • Nên rửa chăm sóc vùng kín một ngày 2 lần, trưa và tối, để tránh bị ẩm ướt hoặc bí. Nếu không sẽ là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập

    Tổng kết

    Việc sử dụng mỹ phẩm cho bà bầu là hoàn toàn được, miễn là đáp ứng đầy đủ các tiêu chí an toàn cho sức khỏe.
    Việc làm đẹp song hành với mẹ bầu là điều tuyệt vời. Nó giúp cho cuộc sống mẹ bầu luôn tươi tắn, quyến rũ, không phải lăn tăn về việc “Có bầu là bị xấu” đúng không nào.
    Chúc các chị em hạnh phúc. Phải nhớ “Không có bà bầu xấu, chỉ có bà bầu không biết làm đẹp” ^_^

    Nguồn: Tại Đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huynhthy
  2. huynhthy

    huynhthy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/2/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    up cái nhẹ
     

Chia sẻ trang này