Thông tin: Những Cơ Hội Việc Làm Marketing Ứng Viên Nên Biết

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Anhdung94, 20/2/2020.

  1. Anhdung94

    Anhdung94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/4/2019
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cơ hội việc làm hiện nay đang ngày càng mở rộng với các nghề nghề liên quan tới marketing. Vậy những cơ hội nghề nghiệp nào đang mở ra cho bạn và bạn cần rõ. Bạn xem ngay bài viết dưới đây nhé.

    Chuyên viên quản lý truyền thông mạng xã hội

    Đây cũng là một vị trí quan trọng trong lĩnh vực marketing, ở bộ phận này bạn cần quản lý công cụ mạng xã hội của công ty, đăng bài hàng ngày lên đó, quản lý lịch đăng bài một cách hiệu quả nhằm giúp doanh nghiệp đạt được khả năng hiển thị và ROI (tỉ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí ban đầu) tối đa.
    >> Xem thêm: Khung giờ vàng để đăng bài bán hàng online giúp bán hàng hiệu quả

    Bên cạnh đó, chuyên viên quản lý truyền thông phải biết cách lên kế hoạch thực hiện dự án, kiểm tra kết quả trước khi bàn giao cho khách. Để có thể hoạt động hiệu quả trên các trang thì bạn cần trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng, tiếp thu ý kiến, khắc phục và hạn chế các bình luận tiêu cực .​

    [​IMG]
    Chuyên viên quản lý truyền thông xã hội là vị trí lý tưởng để bạn ứng tuyển (Nguồn Internet)
    Nhân viên quảng cáo
    Đây là người xây dựng kế hoạch, chịu trách nhiệm quảng cáo trên mạng xã hội, internet, google,... Để làm tốt vai trò này, bạn cần có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, có khả năng tiếng anh tốt, khi làm việc cần phải theo dõi phản ứng của mọi người đối với sản phẩm.

    Nhân viên thiết kế đồ họa
    Để chiến lược marketing tốt, người làm thiết kế đồ họa rất cần thiết, giúp tăng thêm sự tương tác giữa người xem, khách hàng với sản phẩm của công ty, họ đảm nhiệm thiết kế chiến dịch quảng cáo và truyền thông, thương hiệu theo yêu cầu của khách. Thực hiện hình ảnh, video, logo, infographic sao cho phù hợp với nội dung quảng cáo, muốn nắm bắt một cách nhanh nhạy thì bạn cần tìm hiểu và cập nhật xu hướng thiết kế mới, nâng cao chất lượng sản phẩm.

    Ngoài ra, bạn phải biết cách làm việc với copywriter, marketing,... một số bộ phận khác, xây dựng thương hiệu, đưa ra ý tưởng mới. Yêu cầu cần có của một nhân viên thiết kế đồ họa là phải có kinh nghiệm về lĩnh vực mỹ thuật, thiết kế đồ họa, sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa cơ bản một cách thành thạo. ​

    [​IMG]

    Nhân viên thiết kế đồ họa thực hiện hình ảnh, video, logo, infographic sao cho phù hợp với nội dung quảng cáo. (Nguồn: Internet)

    >> Tham khảo thêm: Thông tin tuyển dụng Innisfree nếu như bạn muốn trở thành nhân viên bán hàng mỹ phẩm

    Nhân viên nghiên cứu thị trường
    Muốn bán được hàng thì việc nghiên cứu thị trường là việc cần thiết, chỉ có như vậy công ty mới đi đúng hướng cung cấp cho thị trường. Tạo ra sự khác biệt với đối thủ của mình, sự phát triển của chiến lược marketing phụ thuộc vào thông tin thu thập của nhân viên nghiên cứu thị trường. Công việc này cần đến kỹ năng phân tích, đánh giá tốt để có thể khai thác, đưa ra chiến thuật kinh doanh phù hợp, chịu trách nhiệm phân tích chiến dịch tiếp thị đã hợp lý hay chưa. Nghiên cứu, đánh giá xu hướng thị trường, báo cáo cho nhóm marketing, giúp tạo kế hoạch marketing chuẩn nhất, xác định sản phẩm/dịch vụ cần bán và cách bán sao cho hiệu quả, đạt lợi nhuận tối đa.

    [​IMG]

    Nghiên cứu thị trường sẽ giúp chiến lược marketing cũng như hoạt động kinh doanh của công ty đi đúng hướng thị trường. (Nguồn: Internet)​

    Cơ hội việc làm marketing rất hấp dẫn, rộng mở và mang lại môi trường năng động, sáng tạo, thu nhập cao. Tuy nhiên để gắn bó được với nghề, các bạn cần chọn cho mình vị trí làm việc phù hợp với năng lực, tố chất của bản thân, xác định rõ công việc mình đam mê, nắm vững kiến thức, kỹ năng cũng như tích lũy kinh nghiệm. Từ đó nâng cao năng lực để sự nghiệp tiến xa hơn trong tương lai. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các vị trí về tuyển dụng nhân viên bán hàng giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn trong nghề nghiệp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Anhdung94
    Đang tải...


  2. phongbang19

    phongbang19 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/3/2020
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Wow, bài viết hay và rất hữu ích, cảm ơn bạn!
     

Chia sẻ trang này