Thưởng Thức Các Món Ăn Hấp Dẫn Của Đức (p1)

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 9/3/2020.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Ẩm thực nước Đức nổi tiếng thế giới nhờ sử dụng nguyên liệu chất lượng cao và thường có nguồn gốc địa phương. Các món ăn đã được định hình không chỉ bởi truyền thống nông nghiệp của đất nước mà còn bởi nhiều người nhập cư trong hàng thế kỷ qua.

    Ngày nay, người Đức văn minh đánh giá cao các món có thể ăn nhanh Dường như di chuyển. Đây là quốc gia của những khu chợ ẩm thực, vườn bia, lễ hội rượu vang, bảo tàng ẩm thực và nhà hàng cao cấp. Hãy tham khảo danh sách 10 món ăn truyền thống của Đức các bạn cần thử khi đến quốc gia châu Âu này. Tham khảo giá vé máy bay đi Đức đến với quốc gia Tây Âu xinh đẹp và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều hấp dẫn

    1. Konigsberger klopse (Thịt viên luộc)

    Được đặt theo tên thủ đô Konigsberg ngày trước đây của Đông Phổ (nay là thành phố Kaliningrad ở Nga), món thịt viên thơm ngon trong nước sốt nụ bạch hoa là nguồn cảm hứng bất tận của các đầu bếp Đức.

    Theo truyền thống, những viên thịt được làm từ thịt bê băm nhỏ, hành tây, trứng, cá cơm, hạt tiêu và các loại gia vị khác. Nước sốt làm từ nụ bạch hoa và nước cốt chanh mang đến cho món ăn vị thanh dịu khó miêu tả.

    [​IMG]

    Đến thời Cộng hòa Dân chủ Đức, chính quyền quyết định đổi tên món thành kochklopse (thịt viên luộc) để không còn bất kỳ mối liên quan nào tới Kaliningrad, bởi thành phố đã bị sáp nhập vào Liên Xô. Ngày nay, người ta lại có thể tìm thấy món thịt viên dưới tên gọi truyền thống của nó trong hầu hết các nhà hàng Đức, khác biệt là ở Berlin và Brandenburg.

    Mua vé máy bay đi Berlin đến với nơi đây và bạ sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều quyến rũ

    2. Maultaschen (Bánh gối vuông)

    [​IMG]

    Món maultaschen ở tỉnh Swabia rất giống ravioli (một loại mì ống của Ý) nhưng là phiên bản lớn hơn. Chúng là những chiếc gối vuông được chia thành từ hai lớp bột, có kích thước bằng lòng bàn tay, nhân có thể mặn, ngọt hoặc chay tùy thích.

    Nhân truyền thống là sự liên kết của thịt băm, vụn bánh mì, hành tây và rau bina - tất cả được nêm cùng muối, hạt tiêu và rau mùi tây. Chúng được ninh nhừ và đáp ứng kèm nước dùng thay vì nước sốt để món ăn mềm mại hơn, nhưng đôi khi cũng được chiên và phết bơ để tăng độ phong lưu.

    Ngày nay bạn có thể tìm thấy maultaschen trên khắp nước Đức (cả loại đông lạnh trong các siêu thị), nhưng đặc sản này phổ biến nhất ở miền nam. Năm 2009, liên hiệp châu Âu đã công nhận Maultaschen là một đặc sản của khu vực và ghi lại món ăn này có ý nghĩa quan trọng đối với di sản văn hóa của bang Baden-Wurmern.

    Mua vé máy bay đi Munich đến với nơi đây và khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thu hút

    3. Labskaus

    Labskaus không phải là món ăn hấp dẫn nhất, nhưng là một “mớ hỗn độn” ngon lành đại diện cho truyền thống đi đại dương của miền bắc nước Đức. Thịt bò muối, hành tây, khoai tây và củ cải muối đều được xay nhuyễn như cháo, ăn kèm với dưa chuột muối và cá trích ngâm. Đó luôn là món yêu mến của các thủy thủ Baltic và biển Bắc trong thế kỷ 18, 19.

    [​IMG]

    Ngày nay, labskaus được đáp ứng trên khắp miền bắc nước Đức, nhưng khác biệt là ở Bremen, Kiel và Hamburg. Dù các con tàu tân tiến đã trang bị tủ lạnh vừa đủ, món ăn có thành phần muối chua này vẫn phổ biến như một cách thức chữa trị chứng say sóng.
    Mua vé máy bay đi Frankfurt để có chuyến du lịch thú vị đến với nước Đức thưởng thức các món ăn ngon

    4. Xúc xích

    Không thể nhắc đến ẩm thực Đức mà bỏ lỡ xúc xích. Có vô số loại xúc xích trên mọi con phố, trong đó riêng bratwurst có hơn 40 phiên bản không giống nhau. Về cơ bản, bratwurst bao gồm một chiếc xúc xích nướng hoặc áp chảo, được phục vụ cùng bánh mì xịt mù tạt để ăn ngay trên đường đi, hoặc kèm salad khoai tây hay sauerkraut (món dưa cải Đức) trong các quán bia.

    [​IMG]

    Đặt mua ve may bay di my để có chuyến du lịch tiết kiệm đến xứ cờ hoa

    5. Currywurst

    Được xem là biểu tượng của ẩm thực Đức từ sau thế giới thứ hai, currywurst gắn liền với tên tuổi Herta Heuwer, chủ tiệm bán đồ ăn nhanh ở Berlin. Bà tự nhận mình đã sáng phát hành loại nước sốt khác lạ vào năm 1949, sau khi lấy được cà chua và bột cà ri từ quân nhân Anh và trộn chúng lại với nhau. Nước sốt này được rưới lên xúc xích nướng, không ngờ về sau trở thành món ăn đường phố bất hủ của cả nước Đức.

    [​IMG]

    Ngày nay, xúc xích luộc và chiên cũng được sử dụng trong món currywurst, phổ biến nhất là ở Berlin, Cologne và Rhine-Ruhr. 800 Triệu suất currywurst được tiêu thụ mỗi năm trên cả nước. Mua vé máy bay giá rẻ nhất đến với tại đây và các bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều hấp dẫn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. travelus

    travelus Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/12/2018
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    xúc xích đức thì nổi tiếng khắp thế giới rồi, nhưng ko ngờ các món ăn khác của đức nhìn cũng rất hấp dẫn
     

Chia sẻ trang này