Review Ngành Kinh Doanh Quốc Tế

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Nguyen Khanh Minh, 8/3/2020.

  1. Nguyen Khanh Minh

    Nguyen Khanh Minh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/3/2020
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1, Điểm đầu vào có cao hay không ? (Review ngành Kinh doanh quốc tế)

    Mặt bằng chung điểm sàn ngành kinh doanh quốc tế tương đối cao. Cao nhất tại các trường top như Kinh tế quốc dân, đại học Thương mại, Ngoại thương (trên 20 điểm trong 3 năm gần đây). Ngoài ra có một vài trường không năm ở top đầu có điểm đầu vào thấp trung bình là 15 điểm. Duy có đại học edX ngoài xét tuyển bằng điểm ra, nhà trường còn xét tuyển theo 5 vòng để tìm kiếm sinh viên phù hợp với ngành. Đại học edX là đại học của doanh nghiệp đào tạo sinh viên theo phương pháp làm trước học sau.


    2, Trường nào có ngành Kinh doanh quốc tế tại Hà nội tốt nhất ? (Review ngành Kinh doanh quốc tế)

    Tại Hà Nội, có 7 trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế. Mỗi năm chỉ tiêu tuyển sinh ít (trung bình khoảng 100 sinh viên). Thật khó để nói trường nào tốt hơn trường nào. Nhưng có điểm khác biệt giữa các trường. Có trường mạnh về thương hiệu, có trường mạnh về chương trình đào tạo. Ví dụ trường đại học Kinh tế quốc dân là trường có thương hiệu tốt, đào tạo sinh viên theo chương trình của Bộ thuần tuý học lý thuyết. Trường đại học edX là trường của doanh nghiệp đào tạo sinh viên học thực hành là chính. Sinh viên có thu nhập trong quá trình học. Được đảm bảo 100% bố trí việc làm sau khi tốt nghiệp.


    3, Ngành kinh doanh quốc tế phù hợp với những ai ? (Review ngành Kinh doanh quốc tế)

    Bản chất thực sự ngành Kinh doanh quốc tế là kinh doanh. Nhưng không chỉ trong nước mà ngành kinh doanh quốc tế là kinh doanh trên quy mô toàn cầu, đa quốc gia. Do vậy ngành kinh doanh quốc tế sẽ phù hợp với những tip người như sau:


    a, Bạn cần là người quyết đoán:

    Thế giới kinh doanh là một trò chơi quyết liệt. Nơi người chiến thắng và kẻ thua cuộc được xác định mỗi ngày. Nó chắc chắn không phải là một thế giới bạn có thể tham gia một cách thụ động. Là một người năng động, quyết đoán và đôi khi là một người năng nổ là một trong những đặc điểm tính cách quan trọng nhất. Vì nó đảm bảo với bạn rằng bạn đã thắng được trong bụi mà không cần phải chiến đấu.


    b, Là người sống thật với bản thân, không ảo vọng:

    Bạn thực sự có thể làm gì? Hành động nào cuối cùng sẽ tiến triển một dự án? Những hạn chế thực tế khi chơi là gì? Một doanh nhân cần có bản chất quyết đoán . Biết khi nào nên sử dụng nó và biết khi nào thì tốt nhất không nên sử dụng nó.


    c, Là người có khả năng tư duy phê phán:

    Rất nhiều hoạt động kinh doanh là giải quyết vấn đề. Và do đó khả năng đánh giá phê phán một thách thức và đề xuất giải pháp đang có nhu cầu cao.


    d, Là người có khả năng lãnh đạo:

    Có nghĩa bạn cần chủ động và hướng dẫn các đồng nghiệp hướng tới các giải pháp tốt hơn là những gì thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ đến thành công và các doanh nghiệp lớn để nổi bật.


    e, Khả năng giao tiếp tốt:

    Để trở thành một nhà lãnh đạo thành công và có sức thuyết phục, bạn chắc chắn sẽ cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Bạn cần nói chuyện với mọi người một cách tự nhiên. Kỹ năng giao tiếp là những đặc điểm tính cách hoàn toàn cần thiết cho sự nghiệp kinh doanh.


    f, Bạn là người có khả năng tự tạo động lực:

    Động lực giúp các doanh nhân tương lai theo hai cách. Đầu tiên, nó phục vụ như là động lực để thành công. Nếu bạn không có động lực để hoàn thành công việc và tạo ra sự khác biệt, thì kinh doanh quốc tế không phải là tốt nhất cho bạn. Thứ hai, động lực là điều giúp các doanh nhân vượt qua thời kỳ khó khăn.


    Những tính cách trên không phải ai cũng có đủ vì đơn giản các bạn vẫn là học sinh – sinh viên. Nếu bạn muốn học ngành kinh doanh quốc tế thì bạn cần phải rèn luyện những tính cách và khả năng này ngay từ khi là sinh viên.


    4, Ngành kinh doanh quốc tế có dễ xin việc không ?

    Trong thời đại công nghệ 4.0, Công nghệ và internet đã thúc đẩy việc kinh doanh phát triển không giới hạn. Các doanh nghiệp không chỉ dừng lại kinh doanh trong nước và còn vươn tầm khu vực – châu lục. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành này rất lớn. Tất nhiên những doanh nghiệp kinh doanh quốc tế này cần phải là doanh nghiệp lớn. Khi đó yêu cầu bạn có kỹ năng, kinh nghiệm thực tế mới có thể xin được việc.


    5, Học kinh doanh quốc tế có khó không ?

    Không thể nói ngành kinh doanh quốc tế khó hay dễ. Bởi nó khó với những người không thích, dễ với người yêu thích. Để yêu thích được thì những tính cách của bạn phải phù hợp với ngành học, môn học. Đặc biệt bạn cần có mục đích học tập rõ ràng. Về cơ bản, các ngành đều có môn khó và môn dễ. Quan trọng là cách học của bạn và sự chịu khó của bạn đến đâu. Nhưng bạn hãy nhớ cách học tốt nhất là cần có thực hành. Điểm cao không quyết định được, mà khả năng làm được việc mới là quyết định.


    6, Làm việc trong ngành kinh doanh quốc tế có khó không ?

    Như nói ở trên, nếu bạn yêu thích ngành kinh doanh quốc tế thì chắc chắn bạn sẽ đam mê với ngành đó. Khi đam mê rồi bạn sẽ làm nó bất chấp mọi khó khăn. Nên khi bạn chọn học ngành này, yếu tố đầu tiên bạn cần phải hỏi mình là. Mình có thực sự yêu thích và phù hợp không. Lên mạng tìm hiểu kỹ về ngành và hãy hỏi luôn những người đang đi làm đừng hỏi những anh chị chưa ra trường. Về cơ bản, người làm kinh doanh quốc tế là người có giỏi.


    7, Kinh nghiệm học và làm việc trong ngành kinh doanh quốc tế:

    Để thành công trong ngành này bạn cần phải giỏi những thứ sau: Ngoại ngữ tốt là một lợi thế, Kỹ năng kinh doanh tốt và thương mại điện tử tốt. Vì những người làm trong lĩnh vực này bản chất là Sale (bán hàng). Thay vì kinh doanh trong nước thì bạn tìm khách hàng quốc tế thông qua các kênh thương mại điện tử. Để tránh phải chật vật đi xin việc, nên ngay từ khi là sinh viên năm nhất bạn cần phải thực tập luôn. Thực hành liên tục trong 4 năm, chắc chắn bạn tự tin trở thành chuyên viên, quản lý phòng ngay khi tốt nghiệp đại học.
    => Tìm hiểu thêm Tổng hợp các trường có ngành kinh doanh quốc tế tại Hà Nội
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyen Khanh Minh
    Đang tải...


  2. suachua0291

    suachua0291 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2020
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    hay quá
     

Chia sẻ trang này