Xây Dựng Thương Hiệu Marketing Online 4.0

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi cdbs.vn, 30/12/2019.

  1. cdbs.vn

    cdbs.vn Cdbs.vn

    Tham gia:
    27/12/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MARKETING ONLINE 4.0

    Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số ngày càng quan trọng với những tiến bộ của internet. Hầu hết các cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp đang khám phá các kênh trực tuyến khác nhau, bao gồm công cụ tìm kiếm, truyền thông xã hội, thông cáo báo chí trực tuyến, thị trường trực tuyến, để thiết lập mối quan hệ mạnh mẽ với người tiêu dùng và xây dựng nhận thức về thương hiệu của họ.

    1.Tầm quan trọng của truyền thông xây dựng thương hiệu:
    1.1. Phân tích hành vi của khách hàng:

    [​IMG]


    Sơ đồ hành vi
    Thời đại công nghệ 4.0, 60% – 80% khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, nhà cung cấp qua kênh online (tùy vào ngành hàng) và đang chuyển dịch mạnh theo xu hướng này bởi nó tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc nhiều hơn việc di chuyển đến các cơ sở sản xuất kinh doanh để kiểm tra sản phẩm. Việc đến các cơ sở kinh doanh, cửa hàng hầu hết chỉ diễn ra khi khách hàng đã có đầy đủ thông tin quan kênh online và đi tới quyết định mua hàng.
    Từ sơ đồ trên, chúng ta thấy rõ ràng thương hiệu ảnh hưởng đến 90% quyết định mua hàng của khách hàng.

    1.2. Vì sao lựa chọn kênh online:

    – Trước hết, kinh doanh online là xu hướng kinh doanh đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam và đã thống trị trên toàn cầu, năm 2018 có 90% cửa hàng tại Việt Nam dùng web trực tuyến để tiếp cận khách hàng.
    – Online giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí tìm hiểu, mua hàng; giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí vận hành, từ đó tối đa hiệu quả bán hàng, nâng cao vị thế cạnh tranh khi giảm thiểu giá thành sản phẩm mà vẫn giữ được tỉ suất lợi nhuận mong muốn.

    – Năm 2016, tỷ lệ người mua sắm qua thị trường thương mại điện tử đã tăng từ 5,4% lên 8,8% ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Không những thế số lượng các giao dịch mua sắm trực tuyến có giá trị gấp ba lần so với ngoại tuyến.
    – Vào năm 2016, thị trường điện tử thương mại của Việt Nam đã tăng lên khoảng 4 tỷ USD và trở thành một trong những thị trưởng phát triển nhanh nhất thế giới, năm 2017 là 6 tỷ USD, 2018 là 8 tỷ USD. Theo dự đoán của Kantar Worldpanel, doanh thu từ bán lẻ trực tuyến tại nước ta sẽ đạt được 10 tỷ USD vào năm 2020, chiếm 5% thị phần bán lẻ của cả nước.

    2. Xây dựng kênh truyền thông thương hiệu và chương trình bán hàng thúc đẩy doanh thu thế nào?
    – Nếu bạn đang có một thương hiệu mới thì cần phải giáo dục thị trường nhiều hơn để gia tăng nhu cầu, mở rộng thị trường.
    – Nếu thương hiệu của bạn đã có chỗ đứng trên thị trường thì việc cần làm là đẩy mạnh truyền thông giúp khách hàng có nhiều cơ hội tiếp cận với sản phẩm-dịch vụ. Việc truyền thông cần tập trung vào sản phẩm mũi nhọn để việc nhận diện thương hiệu của khách hàng trở lên rõ ràng, từ đó tạo đà cho phát triển thương hiệu.

    – Truyền thông thương hiệu trước hết phải giúp khách hàng mục tiêu dễ dàng tìm kiếm, hiểu rõ sản phẩm của doanh nghiệp, hiểu rõ thông điệp cũng như sứ mệnh mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Đồng thời phải giáo dục, khai mở thêm nhu cầu thị trường, dọn đường cho thương hiệu vươn lên.
    – Phủ thương hiệu trên các kênh: báo, mạng xã hội, diễn đàn, web so sánh, review, địa chỉ số, doanh nghiệp uy tín…giúp khách hàng mục tiêu nắm bắt, hiểu nhu cầu của chính mình, hiểu sản phẩm, nhanh chóng tin tưởng vào thương hiệu sản phẩm, từ đó dễ dàng ra quyết định mua sản phẩm qua quảng cáo online, đại lý, cửa hàng trực thuộc…

    [​IMG]
    3. Cần chuẩn bị những gì?
    – Website chính, website vệ tinh : không cần quá cầu kỳ, dễ seo, dễ chỉnh sửa, thêm bớt theo từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.
    – Fanpage facebook: đây là mạng xã hội có nhiều thành viên nhất, tập các các công cụ quảng cáo đến KH mục tiêu hữu hiệu nhất, đồng thời chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.
    – Fanpage có nhiệm vụ quảng cáo bán hàng, quảng cáo thương hiệu, kết nối với website, nâng thứ hạng cho web; đồng thời phân tích, thống kê số liệu khách hàng để kịp thời có giải pháp tối ưu hóa chuyển đổi.

    – Ngoài ra Fanpage cũng là 1 kênh thông tin rất tốt để cho doanh nghiệp đăng tải sản phẩm, các hoạt động nội bộ, hoạt động xã hội…
    – Youtube: là kênh tìm kiếm nội dung video tốt nhất, có thể sử dụng để phủ thương hiệu, quảng cáo video rất hiệu quả.
    – Twiter, instagram, linkedin, pinterest, myspace … là các kênh hỗ trợ Seo rất tốt.
    – G+, maps, google business và các trang khác…

    – Các trang báo hỗ trợ rất mạnh trong việc mang lại niềm tin cho khách hàng mục tiêu về thương hiệu sản phẩm, hỗ trợ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp.
    – Các trang vàng doanh nghiệp, địa chỉ số, danh bạ doanh nghiệp…sử dụng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp.
    – Các trang review, diễn đàn: ngoài tác dụng truyền thông nâng tầm thương hiệu, các trang này còn hỗ trợ rất tốt cho việc seo web lên top google với những từ khóa quan trọng đối với tìm kiếm của khách hàng tiềm năng…
    – Sơ đồ vận hành phễu bán hàng:

    [​IMG]
    4. Dữ liệu đầu vào quan trọng
    – Video giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, sản phẩm, thông điệp cần truyền tải, cam kết của doanh nghiệp, hồ sơ năng lực, quy trình bán hàng, video giới thiệu sản phẩm 15s-120s, video Pr công năng của sản phẩm 15s-120s.
    – Hình ảnh đội ngũ, bộ nhận diện thương hiệu.
    – ĐKKD file ảnh, thông tin sản phẩm- dịch vụ, danh hiệu, chứng nhận,…
    – Thông điệp(điều doanh nghiệp muốn nói), tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
    – Chính sách bán hàng, hậu mãi…
    – Phần mềm chăm sóc khách hàng, giới thiệu SP – DV,
    – Chăm sóc khách hàng – trực điện thoại: Quản lý fanpage, trực điện thoại, tư vấn bán hàng, trả lời inbox, comment, chăm sóc KH sau ký kết, hậu mãi…

    CDBS.VN
    _______________
    Dịch Vụ Internet, SEO, Dịch vụ quảng cáo Google – Facebook Marketing Online !
    Phone : 0931 585 085
    Websites : http://cdbs.vn
    Fanpage : https://Fb.com/cdbs.vn
    Cdbs.Vn tự hào là đơn vị đối tác cung cấp các dịch vụ Marketing Online một cách nhanh chóng và toàn diện đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng khi kinh doanh phát triển trên internet. Đặc biệt là xu thế bán hàng online đang rất thịnh hành hiện nay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cdbs.vn
    Đang tải...


  2. suachua0291

    suachua0291 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2020
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    bài viết khá thú vị , cảm ơn ạ
     

Chia sẻ trang này