Tranh luận: Uống Nước Đúng Cách Để Có Làn Da Đẹp, Bạn Đã Biết Chưa?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi kieulinh0507, 26/3/2020.

  1. kieulinh0507

    kieulinh0507 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2019
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nước là điều tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Nước có tác dụng thần kỳ, nước chảy đến từng tế bào trong cơ thể, mang cho ta sự sống. Các nhà khoa học vẫn luôn khuyên uống đủ nước mỗi ngày để có cơ thể khỏe đẹp. Vậy bạn đã biết làm thế nào uống nước đúng cách để có làn da đẹp chưa?

    [​IMG]
    Tại sao uống nước lại làm đẹp da?
    Như chúng ta đều biết, cơ thể người có tới 70% là nước, nó đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất và hỗ trợ vận hành các chức năng của cơ thể. Đối với làn da cũng vậy, nước có tác dụng vô cùng to lớn để tạo nên một làn da căng mịn, hồng hào và tràn đầy sức sống. Sở dĩ như vậy là nhờ sự tổng hòa của các vai trò sau:

    • Cấp ẩm cho da
    Trong cấu tạo của da, nước chiếm tới 80% để cấu thành lớp biểu bì. Có loại da khô, da dầu, da mụn, da hỗn hợp,…mỗi loại da sẽ phải cung cấp một lượng nước khác nhau. Nhưng tựu chung lại, nước là không thể thiếu.

    Nước đóng vai trò giúp da luôn có một độ ẩm nhất định. Mà việc tạo độ ẩm cho da là việc vô cùng cần thiết. Nếu hàm lượng nước ở lớp biểu bì thấp sẽ gây ra tình trạng da nứt nẻ, bong tróc. Ngoài các loại mỹ phẩm bổ trợ cấp ẩm thì mọi thứ sẽ trở nên vô dụng nếu bạn quên bổ sung nước hàng ngày.

    • Ngăn ngừa lão hóa
    Trong cơ thể con người, nước đóng vai trò trong việc chuyển hóa các chất, đưa dưỡng chất và oxy đến các tế bào để nuôi cơ thể. Chính vì vậy, nếu bị mất nước, sự lưu thông đó sẽ trở nên bị chậm lại, da không được cung cấp kịp thời và đủ lượng oxy, dưỡng chất cần thiết.

    Nếu thiếu những điều đó, các tế bào da trở nên uể oải và muốn đình công. Chúng sẽ làm chậm đi quá trình tái tạo và phục hồi làn da. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra lão hóa và nếp nhăn khuôn mặt bạn.

    • Hỗ trợ trị mụn
    Thông thường, độc tố sẽ được đưa ra khỏi cơ thể bằng đường bài tiết. Và nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình đó. Nước hòa tan các chất trong cơ thể, đưa đến thận, thận lọc và hình thành nên nước tiểu. Vì vậy, khi chúng ta uống nước nhiều thì lượng nước tiểu cũng sẽ tăng lên.

    Ngược lại, nếu lượng nước ít đi, các độc tố sẽ bị ức chế, thoát ra ngoài da. Bên cạnh đó, việc thiếu nước khiến da bị khô đi, lúc này cơ thể buộc phải tự cứu lấy mình bằng cách tiết ra dầu. Vì thế, hãy ngừng thắc mắc tại sao da mặt luôn bóng nhẫy dầu mà thay vào đó hãy bổ sung nước ngay nhé!

    Và việc da mặt tiết ra dầu cũng gây ra hiện tượng mụn bởi sự ứ tiết bã nhờn khiến lỗ chân lông mở to tạo điều kiện để hấp thu các chất bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó xuất hiện mụn bọc, mụn đầu đen, mụn trứng cá, …

    • Giúp da đàn hồi
    Việc uống đủ nước khiến cho các tế bào da luôn trong trạng thái căng tràn, da luôn đủ độ ẩm, ít bã nhờn, và các mạch máu được lưu thông dễ dàng sẽ giúp làm tăng khả năng đàn hồi của da.

    • Làm đẹp da từ bên trong cơ thể
    Có thể nói, làn da là biểu hiện rõ nhất của tình trạng sức khỏe. Nếu cơ thể phát sinh vấn đề, các trạng thái biểu hiện trên da mặt có thể là mụn, nhọt, màu sắc,… Mà nước chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cải thiện sức khỏe của bạn. Nước giúp cho các chức năng thận, gan,… được hoạt động trơn tru hơn, từ đó giảm thiểu bệnh tật.

    Chính vì thế, để có được làn da đẹp, tươi tắn, hồng hào thì bạn cần phải chăm sóc sức khoẻ từ bên trong.

    Uống nước đúng cách – Bao nhiêu là đủ?
    Việc uống bao nhiêu nước mỗi ngày cũng là câu hỏi thường xuyên được đặt ra. Theo thống kê trên công cụ tìm kiếm của google thì có tới hơn 60 triệu kết quả được đưa ra trong vòng 0.56 giây. Điều này chứng tỏ việc uống nước không phải cứ khát thì uống hoặc uống bao nhiêu cũng được.

    [​IMG]
    Các quá trình hoạt động bên trong cơ thể, việc vận động và sự tác động của môi trường xung quanh khiến bạn bị mất nước. Chính vì vậy bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày để bù vào lượng nước đã mất đi.

    Có nhiều bài báo viết đại loại rằng bạn cần uống từ 2-3 lít nước hoặc 8 cốc nước mỗi ngày thì đủ. Tuy nhiên, con số này là không chính xác. Mỗi người sẽ có cân nặng, độ tuổi, và nhu cầu khác nhau. Người đang trong giai đoạn phát triển cần uống nhiều nước hơn người trưởng thành, tuỳ vào tỉ trọng cơ thể.

    Cụ thể, lượng nước cần uống được tính theo công thức sau:

    • Đối với người từ 18 tuổi trở lên
    V= trọng lượng cơ thể x 40ml

    Ví dụ nếu bạn 20 tuổi và nặng 50kg thì bạn cần uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày

    • Đối với người dưới 18 tuổi
    V= 1,5 x trọng lượng cơ thể x 40ml

    Sở dĩ người dưới 18 tuổi cần uống nhiều nước hơn là ở độ tuổi này trẻ em dễ mất nước hơn người lớn và có làn da nhạy cảm dễ đổ mồ hôi hơn.

    Như vậy với một đứa trẻ nặng 20kg thì lượng nước cần uống ít nhất là 1,2 lít.

    Tác hại nếu uống quá nhiều nước
    Trên thực tế, cái gì nhiều quá cũng không nên. Việc uống nhiều nước quá so với mức cần thiết đôi khi sẽ gây ra những tác hại đáng kể.

    [​IMG]
    Các dấu hiệu cho thấy bạn đang uống quá nhiều nước đó là : Nước tiểu trong veo, đi tiểu nhiều hơn 10 lần trong ngày, đau đầu mệt mỏi.

    Các tác hại của việc uống quá nhiều nước có thể kể đến như:

    • Sưng các tế bào dẫn đến sưng não
    Trong cơ thể chúng ta, các ion natri và kali đóng vai trò là chất điện giải, cân bằng chất lỏng giữa tế bào và máu. Nếu lượng nước tăng lên đột ngột khiến cho nồng độ các chất này bị giảm đi, khi đó nước sẽ di chuyển tự do từ máu vào tế bào, khiến cho tế bào sưng lên.

    Không những thế, tình trạng mất cân bằng natri này còn có thể tàn phá não. Đây gọi là ngộ độc nước. Bạn đừng nên chủ quan với điều này, bởi trong trường hợp xấu nó có thể làm chết não.

    • Hạ nhanh kali trong máu
    Nước được cơ thể cho ra ngoài nhờ vào đường bài tiết. Những lúc đổ mồ hôi hay đi tiểu thì một lượng kali cũng theo đó mà thoát ra. Vì vậy, khi bị thừa nước, cơ thể càng thúc đẩy quá trình bài tiết, nếu điều này lặp đi lặp lại sẽ hạ kali và gây ra triệu chứng nôn mửa, đau đầu, tiêu chảy.

    • Chuột rút
    [​IMG]
    Sự co thắt cơ bắp và chuột rút xảy ra do sự mất cân bằng chất lỏng trong cơ thể, và như đã nói ở trên thì sự thiếu hụt chất điện giải là nguyên nhân mất cân bằng đó.

    • Gây động kinh
    Đối với những người có tiền sử động kinh hoặc sức khỏe yếu thì đôi khi việc uống nhiều nước sẽ gây ức chế cho tim do lượng máu về tim theo dòng nước tăng lên nhanh dẫn đến tình trạng động kinh.

    • Ảnh hưởng đến thận
    Nước khi vào bên trong cơ thể sẽ được đưa đến thận để lọc. Tuy nhiên, các bộ phận trong cơ thể người đôi khi cũng sẽ biết mệt mỏi. Việc có quá nhiều nước phải xử lý khiến thận trở nên quá tải và làm việc quá sức dẫn đến bị suy giảm chức năng, gây ra các bệnh như sỏi thận, suy thận, …

    Uống nước đúng cách – Thời điểm nào thì tốt?
    [​IMG]
    Ngoài những lúc cơ thể cần nước do bị mất nước thì dưới đây là những thời điểm vàng mà bạn nên bổ sung nước để có một làn da đẹp:

    • 6h- 7h
    Đây là lúc mà bạn vừa thức dậy, cơ thể bị mất nhiều nước sau một đêm dài, bạn có thể bị khô môi hoặc da đổ dầu. Một ly nước lúc này sẽ giúp cơ thể đào thải được độc tố. Nếu có thể hãy cho thêm một chút chanh và mật ong vào ly nước nhé!

    • 8h- 9h
    Có thể lúc này bạn đã ăn xong bữa sáng và lượng nước uống trước đó là chưa đủ. Bạn cần cấp thêm nước cho các tế bào cho một ngày dài tỉnh táo và cho làn da tươi tắn hơn.

    • 11h- 12h
    Sau vài tiếng làm việc, học tập, làn da bị căng thẳng và thiếu nước do tác động của môi trường. Vì vậy một ly nước cung cấp thêm độ ẩm là điều cần thiết.

    • 22h
    Việc cung cấp nước trước khi đi ngủ 1 tiếng sẽ giúp cơ thể trữ được lượng nước nhất định trong lúc ngủ cho da không bị khô.

    Những lưu ý khi uống nước
    Như đã nói ở trên, để có làn da đẹp, ngoài các biện pháp tác động trực tiếp lên da thì bạn còn cần phải chăm sóc từ gốc rễ, từ bên trong cơ thể. Dưới đây là những lưu ý khi uống nước mà bạn cần biết:

    • Không uống nước đun để quá lâu hoặc đun lại nhiều lần
    Như chúng ta đã biết, trong nước có chứa một lượng nhỏ các kim loại nặng như chì, nitrat,… Các kim loại này nếu bị nạp vào cơ thể với hàm lượng lớn sẽ gây những tác hại cho sức khoẻ về lâu dài.

    Việc đun đi đun lại nước nhiều lần sẽ khiến nước bay hơi, để lại nhiều hàm lượng kim loại nặng hơn bình thường. Bên cạnh đó, khi nước đun sôi để quá 2 ngày, lúc này có thể vi khuẩn đã xâm nhập vào đó và các chất cũng dễ bị thay đổi.

    Chính vì thế, không uống nước sôi để lâu hoặc đun đi đun lại nhiều lần là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe bạn.

    • Không uống nhiều nước ngọt, nước có gas
    [​IMG]
    Đường là một trong những nguyên nhân gây ra mụn trên da mặt. Trong các loại nước ngọt và nước có gas chứa một hàm lượng đường rất cao. Việc hấp thụ quá nhiều đường là nguyên nhân gây ra mụn.

    • Không nên uống quá nhiều nước trước khi ngủ
    Bạn chỉ nên uống nước trước khi ngủ 1 tiếng tuy nhiên nếu uống quá nhiều nước sẽ khiến bạn phải thức giấc giữa đêm để vệ sinh. Điều này không tốt cho sức khỏe và làn da của bạn chút nào cả. Vì vậy, để có làn da đẹp thì nhớ uống vừa đủ nước thôi bạn nhé!

    Tóm lại
    Một làn da đẹp là sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Và nước là một trong những điều cần thiết và quan trọng để duy trì và tạo nên làn da tươi trẻ, mịn màng.

    Trong đó, uống nước đúng cách là cách giúp bạn đạt được điều đó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kieulinh0507
    Đang tải...


  2. kieulinh0507

    kieulinh0507 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2019
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nguồn: hebetoday.com/uong-nuoc-dung-cach
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mùa hè việc uống đủ nước hay các loại sinh tố đều dễ dàng chứ mùa đông mình lười quá
     
  4. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    uống nước là thói quen tốt nên tập
     
  5. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    rất tốt cho sức khỏe
     
  6. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28

Chia sẻ trang này