Bổ Sung Sắt Và Axit Folic Trước Khi Mang Thai - Mẹ Tạo Lá Chắn An Toàn Cho Thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi cunconyeudau102, 2/4/2020.

  1. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Sắt đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của hệ tim mạch và hệ thần kinh, trong hệ miễn dịch của cơ thể và trong sự phát triển của các cơ quan nhận thức.Hầu hết nhu cầu về sắt của mẹ trong thai kỳ là để cung cấp cho thai nhi, mẹ thiếu máu thiếu sắt chứng tỏ nhu cầu của con không được đảm bảo, ảnh hưởng đến con cả về sau này chứ không chỉ riêng trong giai đoạn thai kỳ.


    [​IMG]

    Trẻ sinh ra bởi những người mẹ thiếu máu cũng dễ bị thiếu máu, con dễ bị nhẹ cân, sinh non tháng, dễ bị các bệnh sơ sinh hơn so với bình thường. Thiếu máu do thiếu sắt có thể ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển trí não của bé về lâu dài.

    Thiếu sắt gây khiếm khuyết trong hình thành myelin, khiến con bị suy giảm khả năng học tập, không tập trung và chậm tiếp thu. Bên cạnh đó, trẻ em trong trường hợp này còn có nguy cơ bị nhiễm bệnh tim mạch cao hơn các trẻ khác khi đến tuổi trưởng thành.

    Hậu quả của thiếu sắt ở phụ nữ mang thai sẽ gây nên thiếu máu hồng cầu dẫn đến nguy cơ sẩy thai cao, sinh non, sinh con nhẹ cân.

    Trong khi đó, Axit folic là loại vitamin nhóm B có thể ngăn ngừa dị tật bẩm sinh của não và cột sống hay còn gọi chung là ống thần kinh. Nếu sử dụng theo đúng liều lượng trước và trong suốt thời gian mang thai thì sẽ hạn chế được 70% các trường hợp dị tật ống thần kinh. Ngoài ra, bổ sung axit folic còn giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh khác như sứt môi, chẻ vòm, các dị tật ở tim và chân tay. Tuy nhiên axit folic chỉ có thể có tác dụng này nếu như nó được sử dụng trước khi thụ thai và trong giai đoạn sớm của thai kỳ.

    Chính vì thế, phụ nữ nên chủ động bổ sung đầy đủ sắt và axit folic trước khi mang thai để tạo lá chắn an toàn cho thai nhi.
    Trong quá trình mang bầu, theo khuyến cáo Tổ chức y tế thế giới, phụ nữ lần đầu tiên phát hiện có thai nên uống ngay viên sắt bà bầu mỗi ngày, uống kéo dài tới sau khi sinh một tháng. Liều bổ sung là sắt kèm theo 400mcg acid folic mỗi ngày. Ngoài ra cũng nên sử dụng các thực phẩm có tăng cường sắt, acid folic cho phụ nữ mang thai.

    Qua đây mẹ cần nhớ nếu mẹ nào có kế hoạch sinh con hãy bổ sung ngay sắt và axit folic để cơ thể mẹ khỏe hơn thai nhi sau này khỏe mạnh phát triển toàn diện nhé. Mẹ nên chọn viên sắt tốt cho bà bầu là viên sắt bổ sung đầy đủ cả sắt và axit folic cho thai kỳ nhé!


    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunconyeudau102
    Đang tải...


Chia sẻ trang này