Thông tin: Những Điều Bố Mẹ Cần Biết Về Virut Corona

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi FamiCook, 26/3/2020.

  1. FamiCook

    FamiCook Thành viên mới

    Tham gia:
    4/12/2019
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Là cha mẹ, bạn có thể giúp đỡ nhưng lo lắng về sự an toàn của con bạn. Vì vậy, thật tự nhiên khi những câu chuyện về coronavirus mới bắt đầu ở Trung Quốc tràn ngập tin tức, các bậc cha mẹ lo lắng về việc liệu con cái họ có thể gặp nguy hiểm hay không.
    Hiện nay, đối với chủng loại virus mới này, vẫn còn quá nhiều thông tin chưa biết về sự lây lan, mức độ nghiêm trọng, cách điều trị đối với virus corona. Thực tế là rất nhiều điều chưa biết là một phần lớn của những gì làm cho nó đáng sợ. Nhưng có những điều chúng ta biết - về loại vi-rút này và các loại vi-rút tương tự khác - có thể giúp chúng ta giữ cho con cái mình được an toàn và khỏe mạnh.

    Để hạn chế tình trạng lây nhiễm cũng như phát tán bệnh, điều quan trọng nhất và bạn và gia đinh phải lắng nghe lời khuyên của Bộ Y Tế - không hoảng sợ nếu con bạn hoặc những người khác trong gia đình hay cộng đồng của bạn bị ho và sốt. Các biểu hiện ho và sốt có thể chỉ là biểu hiện của cảm lạnh hoặc cúm thông thường chứ không phải virus corana.

    [​IMG]
    Những điều cần biết về virus corona
    Thực tế, hàng năm có hàng nghìn người trên thế giới chết do cúm lây nhiễm. Hàng năm, các bác sĩ và quan chức y tế công công luôn nhắn và chia sẻ cho bạn những cách giúp phòng ngừa khỏi cúm.

    Những biện pháp này cũng sẽ giúp bạn an toàn và hạn chế những tình trạng xấu nhất từ virus corana.
    • Rửa tay thật sạch với xà phòng, sử dụng xà phòng và rửa ít nhất trong 20 giây. Nếu bạn không có bồn rửa tay, hãy sử dụng các dụng cụ khử trùng. Rửa sạch trước bữa ăn và đồ ăn nhẹ, sau khi ở những nơi công cộng và sau khi ở gần bất cứ ai bị hoặc có thể bị bệnh.

    • Khuyến khích các thói quen lành mạnh, như ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục và ngủ đủ giấc. Điều này giúp giữ cho hệ thống miễn dịch của con bạn mạnh mẽ.

    • Hãy chắc chắn rằng con bạn đã được chủng ngừa cúm. Cúm là phổ biến hơn nhiều và cũng có thể rất nguy hiểm.

    • Dạy trẻ không được chạm vào miệng, mắt hoặc mũi bằng tay trừ khi chúng vừa rửa. Điều này nói thì dễ hơn làm, tôi thừa nhận. Làm cho một trò chơi ra khỏi nó - thay vào đó họ bị ngứa bằng đầu gối.

    • Mang theo khăn giấy để lau miệng và mũi, và vứt bỏ các mô đã sử dụng kịp thời. Dạy trẻ cẩn thận với những bề mặt chúng chạm vào khi bạn ra ngoài nơi công cộng. Đôi bàn tay nhỏ bé dường như chạm vào mọi thứ xung quanh theo bản năng, vì vậy bạn sẽ cần phải sáng tạo. Thay vào đó hãy mang những thứ để họ cầm, hoặc nắm tay họ.

    • Cho bé đeo găng tay (ở vùng khí hậu mát mẻ vào mùa đông, dù sao bạn cũng có thể làm điều đó - có thêm đồ để bạn có thể giặt đồ bị mòn khi về nhà). Nó không phải là một ý tưởng tồi để mang theo một số khăn lau để lau ghế, bàn và những thứ khác ở khu vực công cộng trước khi bạn sử dụng chúng.
    Cần phải làm gì khi có người ốm?
    Ngoài các cách phòng trách ở trên, bạn nên thực hiện một số cách sau khi có người ốm ở nhà:

    • Tránh xa những người bệnh đến mức có thể. Trừ khi có một lời khuyên về sức khỏe cộng đồng cụ thể trong khu vực của bạn hoặc khu vực bạn đang đi du lịch, điều này không có nghĩa là ẩn náu trong nhà của bạn, bỏ qua trường học hoặc nhà giữ trẻ, và từ chối mọi lời mời tiệc sinh nhật. Rốt cuộc, nó không thể tránh xa bất cứ ai có mầm bệnh có thể lây lan; đúng như nhiều loại virus, có thể những người bị coronavirus truyền nhiễm trước khi họ nhận ra rằng họ bị bệnh. Chỉ cần lưu ý các triệu chứng của những người xung quanh bạn, chẳng hạn như ho hoặc hắt hơi. Giữ không gian giữa bạn và những người khác trong không gian công cộng (một lần nữa, trong phạm vi có thể).

    • Nếu bạn đang lưu trữ mọi người tại nhà của bạn, bạn có quyền (trách nhiệm, thực sự) để yêu cầu mọi người không đến nếu họ bị bệnh. Giữ nước sát trùng ở cửa nhà bạn và yêu cầu khách sử dụng khi họ đến.

    • Nếu bất cứ ai trong gia đình bạn bị sốt và ho, họ nên ở nhà. Rất có thể nó không phải là coronavirus, nhưng dù là gì thì nó cũng có khả năng lây nhiễm. Không chỉ ở nhà và nghỉ ngơi là cách tốt nhất để tốt hơn, mà bạn còn muốn làm hoảng sợ người khác bằng cách cho con bạn ho vào mặt con của họ.
    Lời khuyên nếu con bạn bị sốt và ho.
    • Nếu con bạn bị sốt và ho, đây là điều bạn nên làm: Gọi cho văn phòng bác sĩ của bạn để được tư vấn cụ thể cho con bạn và cộng đồng của bạn.

    • Nếu bác sĩ của bạn không nghĩ rằng con bạn cần được kiểm tra, bạn có thể giúp họ cảm thấy tốt hơn bằng cách chắc chắn rằng họ giữ nước Hãy chắc chắn rằng họ đang uống thường xuyên. Kiểm tra với văn phòng bác sĩ của bạn về liều lượng phù hợp cho con bạn. sử dụng máy tạo độ ẩm để giúp chống tắc nghẽn. Đối với trẻ em trên 1 tuổi, bạn có thể sử dụng mật ong để giúp trẻ làm dịu cơn ho.

    • Theo dõi các dấu hiệu cảnh báo các vấn đề và tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu chúng xảy ra: bất kỳ khó thở nào (thở nhanh hoặc nặng, mút quanh cổ hoặc xương sườn, trông nhợt nhạt hoặc hơi xanh) ho nặng mà thắng, sốt cao hoặc đau đớn mà bạn không thể làm dịu từ chối uống nước, hoặc bất kỳ dấu hiệu mất nước (khô miệng, không chảy nước mắt khi khóc, không đi tiểu ít nhất sáu giờ một lần).

    • Bạn cũng nên kiểm tra với bác sĩ nếu con bạn bị phát ban bất thường, bị nôn mửa hoặc tiêu chảy nhiều - hoặc nếu có điều gì khác khiến bạn lo lắng.
    Một lần nữa: cố gắng đừng hoảng sợ. Có rất nhiều thông tin sai lệch trôi nổi xung quanh. Kiểm tra các nguồn đáng tin cậy để cập nhật, làm theo các mẹo trên và gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào.

    Link gốc bài viết: https://andam3in1.vn/nhung-dieu-bo-me-can-biet-ve-virus-corona-nd86511.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi FamiCook
    Đang tải...


  2. Thu Nguyen Minh

    Thu Nguyen Minh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào các mẹ,
    Thời điểm này các mẹ lo lắng cho con của mình lắm đúng không ạ? Nhất là với những em bé dưới 5 tuổi mà lại hay bị ốm vặt.
    Các mẹ có nghĩ rằng, việc bé nhà mình bị ốm vặt là do bị thiếu chất?
    Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm là thực phẩm chức năng bổ sung dưỡng chất cho các bé.
    Mình đã cho bé nhà mình dùng thử sản phẩm này và thấy sau một thời gian sử dụng, các bệnh ho hay sốt không còn nữa.
    Các mẹ tham khảm giúp mình sp này nhé: https://thunguyenminh.com/product/tang-moc-nhien/
    Nếu mẹ nào muốn con mình dùng thử thì mình sẵn sàng hỗ trợ ạ.
     
  3. Ngocnguyen11

    Ngocnguyen11 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/5/2020
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thông tin rất hay, cảm ơn mẹ đã đã chia sẻ tin hữu ích. Em cũng làm mẹ nên cũng muốn chia sẻ một chút bí quyết trong quá trình dạy con nhỏ. Chả là thỉnh thoảng con em phải ở nhà 1 mình vì bố mẹ đi làm, nên hay được mẹ cho dùng máy tính để học và chơi 1 lúc. Thế nhưng em đã cài ngay một phần mềm chặn web đen dành cho trẻ em.

    Phần mềm này tự động chặn web đen, game online với mấy mạng xã hội để tránh cho con vào những web xấu. Hơn thế nữa, phần mềm còn chặn theo giờ, lại lưu lại lịch sử truy cập của con cho mẹ kiểm tra. Nói chung là tiện cực kỳ.

    Tên phần mềm là VAPU. Các mẹ cứ search Google phần mềm VAPU là ra link tải bản dùng thử miễn phí ạ.

    Nói chung đây là chia sẻ cực kỳ hữu ích cho các bố mẹ.
     

    Attached Files:

    • 9a2.png
      9a2.png
      Kích thước file:
      170.2 KB
      Lượt xem:
      118
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thời điểm vẫn còn dịch thì các mẹ không nên cho các bé ra ngoài quá nhiều, tránh tiếp xúc với nhiều người lạ
     

Chia sẻ trang này