Kinh nghiệm: Nên Học Tiếng Đức Ở Tp Hồ Chí Minh Chỗ Nào?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi vuatiengduc, 10/4/2020.

  1. vuatiengduc

    vuatiengduc Chuyên gia tư vấn du học

    Tham gia:
    4/3/2020
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có vô vàn lí do để giải thích vì sao các bạn dành thời gian học tiếng Đức nhiều, những vẫn không mang lại nhiều hiệu quả. IECS cùng với Vuatiengduc đã phát hiện nguyên nhân chủ yếu cản trở khả năng giao tiếp tiếng Đức. Bài viết dưới đây sẽ cho giúp học viên nắm được nguyên nhân nào và tại sao chúng ta lại chọn trung tâm tiếng Đức IECS để học tiếng Đức để thành Vuatiengduc.

    [​IMG]

    NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG HỌC TIẾNG ĐỨC KHÔNG HIỆU QUẢ
    1. QUÁ ĐÔNG HỌC SINH/LỚP
    Ở Việt Nam hiên nay, tại các trung tâm dạy học tiếng Đức thường tổ chức các lớp học tiếng Đức theo kiểu dồn toa do vậy quy mô lớp học đông. Lớp học không có công nghệ hỗ trợ nên khó có thể dạy kỹ năng thực hành ngôn ngữ hiệu quả. Ngoài ra, việc lớp học quá đông khiến giáo viên không thể nắm bắt đượctừng học viên. Từ đó, những học sinh học tốt cứ tốt còn những bạn học kém lại ngày càng kém.

    1. CHỈ HỌC CHUYÊN SÂU HỌC NGỮ PHÁP
    Phương pháp dạy Tiếng Đức tại các trung tâm Việt Nam hiện đều theo lối mòn là lấy “ngữ pháp” và “từ vựng” làm gốc, trong khi nền tảng cho việc học Tiếng Đức hiệu quả lại nằm ở phần “phát âm” và “phản xạ”. Người Việt thường học chay và tập trung học qua các bài kiểm tra trên lấy chứng chỉ DSH, Goethe,…

    1. PHẢN XẠ TIẾNG ĐỨC CHẬM
    Các bạn thường suy nghĩ bằng tiếng Việt và sau đó mới dịch sang Tiếng Đức? Quá trình này khiến khả năng phản xạ và đáp lại bằng Tiếng Đức chậm gấp đôi so với bình thường. Lỗi này không chỉ học viên ở Việt Nam mắc phải mà hầu như tất cả mọi người khi học một ngoại ngữ mới.

    1. TIẾNG ĐỨC “CHẾT” DO KHÔNG CÓ MÔI TRƯỜNG GIAO TIẾP
    Bạn đã học Tiếng Đức, nhưng nếu bạn không giao tiếp thường xuyên, vốn Tiếng Đức mà bạn có chỉ là bề ngoài “Übung macht den Meister”. Đa số các bạn học viên hiện nay gặp khó khăn khi giao tiếp Tiếng Đức với người nước ngoài do tâm lý ngại nói, ngại sai và sợ bị đánh giá. Các khóa học luyện nói thì chưa tạo được môi trường giao tiếp thích hợp cho học viên.

    Với thử nghiệm của mình tại các lớp học tiếng Đức tại IECS và Vuatiengduc, học viên sẽ có môi trường phát triển Tiếng Đức toàn diện, bởi đây là ngôn ngữ chính được sử dụng tại lớp học là tiếng Đức với 2/3 thời gian học với người bản địa.

    1. KHÔNG NHẬN RA ÂM TIẾNG ĐỨC
    Khởi nguồn từ sự khác nhau về cấu trúc giữa từ Tiếng Đức và tiếng Việt: Nguyên âm, Phụ âm, Trọng âm và Ngữ điệu, sinh viên nói riêng và người học Tiếng Đức tại Việt Nam nói chung thường mắc phải những lỗi như nuốt âm, không có trọng âm. Cũng chính vì lý do này, khi nghe người bản ngữ phát âm, các bạn sẽ khó để nhận ra từ đó là gì, dễ khiến bối rối.

    GIẢI PHÁP ĐỂ HỌC TIẾNG ĐỨC HIỆU QUẢ
    1. Xoá ngay nỗi ám ảnh về PHẢN XẠ GIAO TIẾP với thời gian học 60% với giáo viên Đức ở mọi cấp độ. Hạn chế nói tiếng Việt, ép mình vào môi trường cần sử dụng Tiếng Đức. Học viên ngay từ trình độ ban đầu đã được yêu cầu không sử dụng tiếng Việt trong các giờ học, thay vì dùng tiếng Việt các bạn sẽ bị ép dùng Tiếng Đức hoặc ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp.
    1. Tăng cường KHẢ NĂNG NGHE HIỂU thông qua giáo trình luyện nghe riêng biệt được áp dụng hằng ngày.
    2. Nắm chắc KĨ NĂNG ĐỌC-VIẾT dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giáo viên Việt được đào tạo tại Đức, giàu kinh nghiệm
    3. Luyện nói theo DẠNG ĐỀ THI GOETH mỗi tuần từ trình độ A1 nâng cấp dần theo từng khoá học
    ĐẶC BIỆT KHI THEO CÁC LỚP HỌC CỦA IECS
    1. Giờ học PHỤ ĐẠO MIỄN PHÍ giúp học viên củng cố kiến thức hàng tuần sau giờ học chính.
    2. Lớp học CHẤT LƯỢNG CAO. Tối đa 10 học viên/lớp Cơ sở vật chất hiện đại, hỗ trợ học viên tối đa với PHẦN MỀM ONLINE và hệ thống ngân hàng bài tập trực tuyến
    3. Phương pháp NÂNG CAO TỰ TIN chỉ có duy nhất tại IECS và được thử nghiệm áp dụng hiệu quả tuyệt đối với hầu hết các học viên
    4. Học viên được khuyến khích giao tiếp nhiều hơn
      Tự tin hơn. „Không sợ nói sai mà sợ không nói“ đó là khẩu hiệu của IECS Vì vậy cốt lỗi vấn đề ở đây sẽ là làm sao để các bạn hiểu “những lỗi sai thực tế là một điều bình thường, nên nhìn nhận nó là 1 dấu hiệu của việc chúng ta đang tiến bộ.
    5. Tìm niềm vui trong việc học Tiếng Đức. Với các Lớp NGOẠI KHOÁ VĂN HOÁ ĐỨC cùng người bản xứ tổ chức free thứ 7 hàng tuần. Nếu trình độ của bạn là mới bắt đầu thì những tài liệu học sinh động, gần gũi, kết hợp được cả những kiến thức về văn hoá quốc tế và kiến thức văn hoá về Việt Nam – chính quê hương của bạn sẽ hiệu quả hơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuatiengduc
    Đang tải...


  2. vuatiengduc

    vuatiengduc Chuyên gia tư vấn du học

    Tham gia:
    4/3/2020
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  3. vuatiengduc

    vuatiengduc Chuyên gia tư vấn du học

    Tham gia:
    4/3/2020
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện tại trung tâm tiếng Đức có các khóa học tiếng Đức miễn phí cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Các bạn có thể liên hệ với mình để biết thêm chi tiết cũng như cách đăng ký khóa học nhé.
     

Chia sẻ trang này