Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Sử Dụng Tiếng Anh Hiệu Quả Cao

Thảo luận trong 'Học tập' bởi giaovienbanngu, 17/3/2020.

  1. giaovienbanngu

    giaovienbanngu Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    12 năm học tiếng Anh, nhiều bạn vẫn không thể áp dụng được trong cuộc sống, cơ bản là luôn giữ suy nghĩ "học", chứ không phải "sử dụng".

    Học, tiếng Anh với nguồn giáo viên nước ngoài có hai từ, là "learn" và "study". Với những bạn không định làm nhà ngôn ngữ học thì không cần "study" - học kiểu nghiên cứu, mà chỉ "learn" ở giai đoạn đầu để lấy cơ sở. Sau đó, tiếng Anh cần "sử dụng" - "use". Nhớ rằng, đây chính là bí quyết của những người thành công.

    Vậy, làm sao có thể "dùng" tiếng Anh được, đặc biệt khi mọi người còn thấy e ngại?

    Đối với các trường học, ví dụ về kỹ năng nghe và nói, người dạy có thể tương tác, bàn luận với học sinh bằng tiếng Anh để giúp các bạn dùng ngoại ngữ ngay trong khi học các bài trong sách. Mỗi khi các em nói sai về cấu trúc, từ vựng hoặc phát âm, các cô có thể ghi lại và hướng dẫn các bé làm lại cho chính xác.

    Với kỹ năng đọc và viết, giáo viên có thể mua một cuốn truyện tiếng Anh tương ứng với level để giúp các bé đọc truyện và hướng dẫn cách tường thuật (kỹ năng nói), viết lại truyện đó bằng tiếng nói riêng của mình.

    Chỉ cần giáo viên ở trường tiểu học và trung học làm được hai việc đơn giản trên, chắc hẳn trẻ em Việt Nam sẽ nói chuyện tự tin và đọc thông viết thạo tiếng Anh khi tốt nghiệp phổ thông.

    Với người đi làm, hiện có rất nhiều phương thức để sử dụng ngoại ngữ. Hãy nghĩ lại nguyên nhân vì sao mình cần học tiếng Anh. Nếu để nghiên cứu chuyên ngành, bạn có thể bắt đầu bằng việc mua một quyển sách về và đọc. Anh trai mình rèn đọc tiếng Anh bằng phương pháp dịch nguyên một cuốn sách chuyên ngành Marketing vài trăm trang và nhờ mình biên tập. Từ đó, khả năng đọc của ảnh được nâng cao hơn nhiều.

    Nếu muốn học để nói chuyện với người bản địa trong công việc, bạn có thể lựa chọn việc xem phim có "subtitle" (phụ đề) và tham gia các nhóm nghiên cứu. Bạn mình mở một nhóm trên Facebook gọi là "Viettalk", mỗi tuần có 3-4 buổi học giao tiếp về chủ đề. Buổi trò chuyện bao gồm một "host" (người dẫn dắt) hỏi và khuyên mọi người nói tiếng Anh. Sáu bạn tham gia hoàn toàn miễn phí. Đó chỉ là một ví dụ, có rất nhiều nhóm khác và nơi khác mọi người có thể tập luyện tiếng Anh hàng ngày mà không tốn chi phí.

    Hoặc như mình, về nước, mình không có dịp trò chuyện với người bản địa, nên giữ thói quen đọc sách bằng tiếng Anh, nghe "Michigan Radio" bằng tiếng Anh, mua "audio book" để nghe sách chuyên ngành, và tham gia các chương trình học mở miễn phí trên Edx.org.

    Với ngôn ngữ, cách học tốt nhất là dùng nó. Còn cách học dở tệ nhất là nghiên cứu nó (trừ khi bạn muốn làm nhà ngôn ngữ học).



    Today Education - Cung cấp giáo viên bản ngữ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giaovienbanngu
    Đang tải...


  2. vũ văn hoài

    vũ văn hoài Thành viên mới

    Tham gia:
    26/7/2018
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    giơ muốn đi học tiếng anh ghê luôn mà iow dịch quá thi làm sao ta ơi,ở nhà thi không thể nào học được ,làm biếng lắm
     
    giaovienbanngu thích bài này.
  3. trinh ú

    trinh ú Thành viên mới

    Tham gia:
    7/8/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    3
    trong thời gian dịch nghỉ ở nhà thì m cứ chuyên tâm học từ vựng,nhiều lúc cũng làm biếng lắm nhưng cũng cố gắng chứ không quên mất
     
    giaovienbanngu thích bài này.
  4. giaovienbanngu

    giaovienbanngu Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn có thể tải các ứng dụng học tiếng Anh về máy điện thoại để học từ vựng và nghe phát âm. Hiện có rất nhiều ứng dụng hay. Mình có thể gợi ý cho bạn 1 ứng dụng rất hay, được sử dụng ở chương trình học chính thức của nhiều quốc gia, đó là Doulingo. Mỗi ngày dành ra 30 phút học, sau 1 tháng bạn sẽ thấy khác biệt. Thân.
     
  5. nakhatha

    nakhatha Thành viên mới

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    quyết tâm để học mà sao không được,nó làm biếng sao ak,như là người mình nó không có ý chí hay sao ta,mới quyết tâm đụng dô học lại kiếm đủ các thứ lý do ,lạ nhỉ
     
  6. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Tiếng anh khá cần thiết trong công việc nhưng mà không phải ai cũng chịu khó học được. Và mình là một đứa không chịu khó :D
    Tiếng anh của mình bây giờ chỉ ở mức có thể đọc, nghe mấy cái hết sức cơ bản nhất thôi. Mà kể cả cơ bản cũng chưa chắc nghe ra được nếu như người ta nói nhanh luôn.
     

Chia sẻ trang này